Chương trước
Chương sau
Gia tộc Belin sụp đổ: Fate không được dùng sai tài liệu!

✦✦✦

"Không có chuyện đó." Thời Tấc Cẩn rất dứt khoát, không chút ngập ngừng đưa màn hình ảo tới trước mặt Anouchka: "Điểm quan trọng của tin tức này nằm ở hạm đội của thành phố công nghệ Hephaestus. Jeanine khởi nghiệp từ công nghệ. Nếu cậu ta có việc cá nhân, sẽ không chính thức mang theo hạm đội của thành phố công nghệ thuộc Liên minh Thủ đô."

Anouchka nhìn vào email, từ "thành phố công nghệ Hephaestus" được viết ở mấy dòng cuối cùng, vài giây trước vì góc nhìn hạn chế nên hắn không thấy ngay.

Hắn lập tức phản ứng: Jeanine mang theo hạm đội công nghệ chính thức của Liên minh Thủ đô, chắc chắn trên tàu có chứa "thứ gì đó" đắt đỏ đến không thể ước lượng giá trị.

Thành phố công nghệ không yên tâm giao thứ này vào tay trùng khác nên hạm đội đi cùng. Vậy có nghĩa là lần này Jeanine đi công tác, bất kể điểm đến là đâu, Jeanine đều đại diện cho gia tộc hoặc một phe trong nghị viện Liên minh Thủ đô, như một thế lực lớn tới thăm.

"Xin lỗi." Anouchka cũng không ngần ngại nói: "Là em hiểu lầm, anh có thể yêu cầu bất cứ điều gì em có thể đáp ứng làm bù đắp." Hắn thoáng ngập ngừng rồi nói tiếp: "Trừ việc rời khỏi lâu đài và Viễn Đông."

Thời Tấc Cẩn lắc đầu, cười đùa: "Không có gì đáng xin lỗi cả, nói như vậy thì bao nhiêu thứ đủ để em bù đắp."

Phòng ngủ im lặng vài giây, Thời Tấc Cẩn liếc thấy Anouchka thật sự đang im lặng suy nghĩ, dáng vẻ đó nhìn một cái là biết hắn đang suy nghĩ rất căng.

Anouchka: "Hiện tại em đã có gần 5 đoàn binh sĩ, những thứ có thể chiếm được nhiều hơn anh tưởng, anh không cần lo em không làm được."

Một quân đoàn cấp cao bao gồm một tổng đoàn, chín chi đoàn.

Thời Tấc Cẩn: ...

Đủ rồi, hoàn toàn phù hợp với tình yêu cuồng nhiệt trong nguyên tác, đừng có ham thắng thua "tôi siêu mạnh" trong trường hợp này.

Thời Tấc Cẩn lời ít ý nhiều: "Không sao, hỏi thì hỏi thôi, không có gì không thể trả lời."

Trong phòng ngủ chính lại im lặng vài giây, Thời Tấc Cẩn vừa đặt tay trở lại bàn phím ảo thì sau gáy đột nhiên bị chạm nhẹ.

"Vậy sao, để em nói thêm một điều." Anouchka nghiêng mặt áp vào sau gáy Thời Tấc Cẩn: "Trước đây khi em đi công tác ở Liên minh Thủ đô, tại một buổi tiệc gặp chủ gia tộc Jeanine hiện tại, lúc đó cậu ta đang xử lý khủng hoảng danh tiếng của Jeanine, đã nói nhiều lời vô vị về streamer Fate."

"Lời vô vị từ miệng trùng Liên minh Thủ đô nói ra cơ bản không đáng tin, nhất là cậu ta còn tự chuốc khổ tại buổi tiệc sinh nhật, nhưng bây giờ nếu điểm đến tiếp theo của cậu ta thực sự là Bắc Cực để gặp streamer Fate." Anouchka có hơi lạnh lẽo nói: "Dù mục đích của cậu ta là công hay tư, cậu ta đều mang sự chấp nhất với streamer Fate vì không thể gột rửa nhục nhã."

"Trùng Liên minh Thủ đô rất coi trọng danh dự, gia tộc Cash có thể vì thân sinh của em bỏ trốn kết hôn mà truy đuổi nhiều năm, cho đến khi cả hai chết và em thành danh cũng không chịu thừa nhận sai lầm."

Anouchka nói: "Vladimir Jeanine tuyệt đối không có thiện chí thực sự khi hợp tác với streamer Fate, mọi giao dịch giữa cậu ta và streamer Fate tốt nhất là anh không nên ra mặt trực tiếp, tránh cho cậu ta có cơ hội tiếp tục tấn công anh về mặt dư luận."

Thời Tấc Cẩn: ...

Sự nghiêm túc của Anouchka làm anh không phân biệt được lời này là quan tâm hay có ý gì khác.

"Anh sẽ suy xét." Thời Tấc Cẩn đáp lại với thái độ nghiêm túc, khoé miệng ngậm lấy ý cười: "Công nghệ 3D rất phát triển, streamer Fate có thể có nhiều gương mặt khác nhau, nằm xuống đi, anh sắp kết thúc buổi live rồi."

"Ừ." Anouchka dùng sống mũi cọ nhẹ vào lưng Thời Tấc Cẩn, lần này hắn nằm xuống sau lưng Thời Tấc Cẩn, lấy hai chiếc gối mềm đặt ở bụng mình và sau lưng Thời Tấc Cẩn. Hắn chạm nhẹ vào vai Thời Tấc Cẩn ra hiệu: "Ngả lưng ra sau."

Thời Tấc Cẩn nghiêng đầu nhìn một cái, ohh, một chiếc đệm sưởi hình chữ U, góc nghiêng vừa vặn còn có thể thở.

Anh ngả về sau, chuẩn bị tiếp tục gõ chữ, tay bỗng vỗ nhẹ vào chăn: "Đừng ỷ kim truyền dài mà thay đổi tư thế lung tung, tiêm xong rồi hẵng ôm, cẩn thận nước tiêm ngược rút ra máu."

"Ừm." Anouchka rút tay khỏi eo Thời Tấc Cẩn.

...

@Fate:[...

Chúng tôi bàn bạc bằng miệng xong, trong tuần sau đó tôi hoàn tất mọi thủ tục nhập dự án cho Monessa, em tất bật chuyển từ khu biệt thự nghiên cứu sinh sang khu cư trú của nhân viên nghiên cứu ở khu trên không.

Những gia tộc đã thỏa thuận với Monessa nghe tin này thì tức giận.

Nhưng khi đó toàn bộ khu 13 bị phong tỏa, không thể vào cũng không thể ra, các nghiên cứu sinh mà họ có thể tiếp cận cũng không thể đến khu trên không.

Những gia tộc này cố gắng bằng mọi cách nhưng phát hiện không thể tiếp cận Monessa trong thời gian ngắn liền lập tức đảo lộn sự việc, cáo buộc tôi giam giữ một quý ngài trái phép, bịa đặt rằng tôi dùng công nghệ điều khiển ý chí tự do của một quý ngài, chiếm đoạt tài sản riêng của gia tộc quý ngài đó.

Đúng vậy, cáo buộc độc ác bao nhiêu.

Liên minh Hợp chúng còn cử một đội kiểm tra đến kiểm tra xem Monessa có bị điều khiển bằng công nghệ hay không.

Nhưng Monessa vốn xuất thân từ gia tộc công nghệ, em không thiếu những công nghệ phòng vệ chống lại những thủ đoạn hèn hạ như vậy.

Tuy em không thích phương thức của tôi hiện nay, nhưng cũng sẽ không mượn tay Liên minh Hợp chúng để đàn áp tôi, mượn thế phản công tôi bằng cách ký một hợp đồng ủy quyền công nghệ một chiều có lợi cho mình.

Tôi cung cấp cho em một hợp đồng ủy quyền công bằng công chính, không có bẫy ẩn nào, ngay cả một trùng không có nghiên cứu về luật pháp cũng có thể nhìn thấy sự chặt chẽ của hợp đồng này.

Ngày Liên minh Hợp chúng cử đội kiểm tra đến, Monessa với khuôn mặt lạnh tanh đã đứng ra làm chứng cho danh dự của tôi.

Trong đội kiểm tra có những trùng mà gia tộc đó sắp xếp, họ tung ra nhiều câu hỏi bẫy để dẫn dụ Monessa phỉ báng tôi, bộc lộ cảm xúc ghét bỏ tôi.

Chỉ cần Monessa lộ ra một chút cảm xúc ghét bỏ tôi, những gia tộc trong đội kiểm tra sẽ tìm cách khuấy động dư luận để hại tôi.

Nhưng Monessa chỉ cười nhạo họ, nói với đám trùng đó: "Các người nghĩ tôi là kẻ ngốc hay trưởng khoa Belize là kẻ ngốc?"

Em nói: "Trưởng khoa Belin đã mở khu 10 năm, là trụ cột của dự án Sybil nổi tiếng, những công nghệ mà ảnh đã nghiên cứu, sửa chữa, tái tạo không đếm xuể, rõ ràng ảnh không phải là kẻ ngu dại chỉ vì gặp quý ngài mà trở nên mê muội."

"Nên sau khi các người không phát hiện được tôi có vấn đề về đầu óc, các người lại hỏi những câu này, tôi chỉ có thể nghĩ rằng các người coi tôi là kẻ ngốc?"

...

Đoàn kiểm tra rời đi trong thất bại trước Monessa.

Tính cách của Monessa có kiêu ngạo, nhưng cũng có một sự công bằng gần như vô tình.

Lúc đó em rất không thích tôi.

Được rồi, tôi sửa lại.

Khi đó em căm ghét tôi xen lẫn hận thù. Hả? Suỵt, suỵt, từ từ, đừng vội, tôi sẽ kể cho ngài nghe câu chuyện của tôi và Monessa từ sớm hơn một chút, bây giờ hãy nghe kỹ lựa chọn của Monessa lúc đó, được không?

...

Khi đó, em ghét tôi đến mức căm hận.

Nhưng vì ảnh hưởng của gia tộc, Monessa rất tôn trọng những trùng có kiến thức, em tin tưởng tri thức và chân lý một cách sùng kính, kế thừa sự mù quáng của gia tộc Ross.

Đôi khi tôi còn cảm thấy, nếu có một lựa chọn tự làm hại mình là có được một điểm kiến thức chưa biết đặt trước mặt, Monessa sẽ không ngần ngại mà tự làm hại mình cho đến khi thu thập đủ kiến thức chân lý, em mới hài lòng dừng lại.

Khi đó em không thích tôi, nhưng tôi là trùng hỗ trợ cho một dự án công nghệ mới vượt thời đại, tôi quản lý tất cả hướng công nghệ của một khu lớn, tôi đứng bên cạnh chân lý kiến thức, nên em có thể kiềm chế cảm xúc riêng trỗi dậy trong lòng, một mực chứng minh cho tôi khi bị kiểm tra.

Cái gì?

Đúng vậy. Tôi biết khi nói về công nghệ Ross với Monessa sẽ xảy ra chuyện như vậy, di sản của quý ngài nằm trong dự án công nghệ tôi quản lý, đồng thời tôi còn khoá khu không cho quý ngài tự do ra vào Prometheus, mỗi lựa chọn đều đủ để Liên minh Hợp chúng cảnh giác, chưa kể tất cả những lựa chọn này đều xảy ra cùng một lúc.

Ừm, tôi đã tính toán tất cả. [Ghi chú của tác giả: Có phải trước khi đưa ra hợp đồng ủy quyền, ngài đã dựa vào tính cách của ngài Monessa mà nghĩ đến cách tránh tổn hại danh dự sau khi hợp đồng hoàn thành không?]

Tôi đã đưa ra một kế hoạch tốt, Monessa có thể ở lại một môi trường tương đối yên tĩnh để dưỡng tâm và cũng bảo vệ được di sản của gia tộc, chỉ cần em muốn, em sẽ sớm có thêm thành viên mới cho gia tộc.

Nếu nói hợp đồng ủy quyền mà tôi bàn với em là một điệu tango, vậy tôi đã chuẩn bị sẵn hoa tươi, bật nhạc, đưa tay ra mời thì em phải tham gia vào buổi khiêu vũ này, nhảy cùng tôi.

Như một trùng đang yêu say đắm bảo vệ danh dự cho tôi, hiển nhiên là một điệu nhảy giao thoa lộng lẫy...

Những trùng lén xem trò vui của bộ pháp luật khu Tây của Liên minh Thủ đô: [...]

Những trùng lén lút theo dõi cập nhật của bộ pháp luật Liên minh Thủ đô: [...]

Một số trùng ở Liên minh Thủ đô biết chút ít nội tình: [...]

Những trùng ở Liên minh Thủ đô biết về vụ án 1980 có thể dễ dàng nhận ra ai là hình mẫu của vai chính trong câu chuyện lần này của Fate.

Ví dụ như hai anh em nhà Belin tranh giành gia chủ đời trước.

Những trùng Liên minh Thủ đô này rất tinh ranh, nhanh chóng ngửi thấy chút thông tin từ trang web của gia tộc Belin không có động tĩnh gì.

Nhưng bóng dáng mơ hồ đó xuất thân từ gia tộc Belin không hề có động tĩnh, trang web chính thức chẳng cập nhật thư từ luật sư nào.

Các gia tộc trăm năm khác của Liên minh Thủ đô: Không ổn rồi.

Hòm thư của bộ phận đối ngoại gia tộc và công ty của Belin nhanh chóng đầy ắp!

Khi những trùng truyền thông của Belin mở hộp thư xã giao của các gia tộc đồng minh, toàn là những lời hoa mỹ, thân thiết hỏi han như máu mủ ruột thịt: Đồ quỷ, Belin! Các người có phải vì hợp tác với Fate mà bán cả bí mật gia tộc không! Còn liêm sỉ nữa không! Còn lòng kiêu hãnh của Liên minh Thủ đô không! Bán thế nào! Hợp tác từ ngày tháng nào! Bây giờ có thể mở thêm một chỗ hợp tác nữa không!

Những trùng Belin lén quan sát: [...]

Dường như Fate đã dùng tài liệu mà Belin cung cấp, nhưng gia chủ đời trước của chúng tôi làm gì mà thông minh xảo quyệt như vậy? Xảo quyệt là cái gã bị đuổi đi kia chứ! Fate dùng nhầm tài liệu rồi!

Không nói đến những trùng biết nội tình, cả nhóm ăn dưa trong phần bình luận cũng ồ lên.

Phần bình luận:

[3309: Nói một cách công bằng, có thể thấy trùng công nghệ này yêu sâu đậm. Sau 50 năm ủy quyền công nghệ, ngài Monessa có thể lấy lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của công nghệ Ross, nếu hợp đồng của họ không ký điều khoản hạn chế sử dụng công nghệ, ngài Monessa còn có thể dùng các công thức công nghệ mới do khu 13 phát triển trong 50 năm, tự tháo rời một đoạn để sửa đổi, kết hợp lại thành một mã mới để kiếm tiền.

Dù sao mã gốc sử dụng công nghệ Ross, khu 13 không có quyền cấm ngài Monessa tháo rời công nghệ xuất phát từ tài sản gia tộc sau khi hết hạn ủy quyền.

Sức mạnh của một khu công nghệ lớn không biết mạnh hơn một xưởng làm việc bao nhiêu, chỉ cần họ hoàn thành hợp đồng suôn sẻ trong 50 năm, ngài Monessa có thể kiếm được rất nhiều tiền từ những mã mới này.]

[Cái đệt, đây là trùng công nghệ của Liên minh Thủ đô ra mặt nói chuyện sao?]

[...]

[Cách nói này nhìn là biết không thể, đùa à? Nếu ai cũng có thể tùy ý tháo rời quyền sở hữu trí tuệ của công nghệ Liên minh Thủ đô, thì công nghệ Liên minh Thủ đô chẳng phải làm việc không công sao? Làm không công? Trùng Liên minh Thủ đô? Đừng làm tôi cười chết.]

[...]

[3309: Sao lại không thể? Anh có thể thử tra xem trong 200 năm qua, có trùng nào thừa kế gia tộc hợp tác với thà

nh phố Hephaestus sống quá 50 năm không. Tra đi, tra một cái là im lặng (cười)]



Weibo: 漆屿

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.