Chương trước
Chương sau
Diễn đàn Fate: Mong bộ pháp luật liên minh tự trọng

✦✦✦

"Anda, ê tỉnh, tỉnh!"

Quân thư bướm Anda đang ngủ trong ký túc xá, giữa cơn mơ màng bị ai đó lay tỉnh dậy.

Cậu nhắm mắt lại, khàn giọng nói: "Tôi còn một giờ nữa là ra ngoài làm nhiệm vụ, có chuyện gì thì nói trong 3 giây."

Hai giờ trước Anda mới kết thúc nhiệm vụ bên ngoài kéo dài 48 giờ.

Năm nay cậu 19 tuổi, hiện đang tại ngũ trong một quân đoàn cấp trung, gen cấp trung của Anda không tốt lắm, gần sát với trùng cấp thấp. Mỗi khi cùng chiến hữu lái chiến giáp tuần tra quỹ đạo hành tinh, trở về từ ngoài không gian, chân cậu đều mềm nhũn, nằm xuống giường là như chết.

Anda nhắm mắt đếm: "1... 2..."

Chiến hữu đấm mạnh vào bụng cậu cho tỉnh người, hét lên: "Streamer Fate lại gây chuyện lớn rồi! Giờ cả mạng đang ầm ĩ bàn tán chuyện này! Còn có video và livestream nữa! Cậu cứ ngủ đi! Chờ tí nữa khi chính quyền phản ứng kịp sẽ xóa hết ghi chép! Đừng có hối hận nhé!"

"Chuyện gì!? Fate chết rồi à!?" Anda bật dậy từ chiếc giường cứng, mở mắt ra thấy ký túc xá trống rỗng chỉ còn mỗi mình cậu còn ngủ, chiến hữu đánh thức cậu kéo cậu ra ngoài vừa đi vừa nói: "Nhanh lên, tín hiệu ở đây kém, chúng ta đi đến sân tập căn cứ xem tin tức!"

Anda loạng choạng vài bước, nhanh chóng theo kịp bèn lo lắng hỏi: "Fate sao rồi? Fate có an toàn không? Không phải ảnh đang ở trong khu vực quân sự của tổng tư lệnh sao? Viễn Đông bị tấn công rồi à??"

Chiến hữu bị hỏi nghẹn lời không nói nên lời: "Cậu nghĩ ngược cả rồi! Chính Fate tự tấn công bốn vùng! Tôi dám đảm bảo! Tối nay chỉ có xác chết mới không bàn tán những việc Fate đã làm!"

Anda ngơ ngác: "Hả? Hả? Vì chương mới của đồng nghiệp à? Hả?"

"Gần như thế, cậu còn nhớ trong câu chuyện mới của Fate có viết về con mắt AI gì đó không?" Chiến hữu nói: "Chính là vấn đề của con mắt AI đó!"

"Cái gì..." Anda chưa kịp nói hết câu lại nghe một tiếng: "Vãi! Chuyện gì vậy!"

Chỉ thấy ban đêm sân huấn luyện căn cứ toàn là quân thư! Có trùng cũng như cậu cởi trần đi ra, có trùng vẫn còn mặc chiến giáp, có trùng đeo súng trên lưng, Anda còn thấy trưởng phân đoàn của quân đoàn mình ở bục phát biểu!

Sân tập náo nhiệt vô cùng! Anda nhìn xa xa, trong sân tập của căn cứ giữa không gian lạnh lẽo đứng đầy những chiến hữu quân thư đang phát màn hình ảo, họ đang ồn ào thảo luận về gì đó, mồ hôi nóng hổi bốc lên từng đợt trên đầu vì quá phấn khích.

Trong sân lúc thì có nhóm quân thư: "Ahhhh!!!"

Lúc thì có nhóm quân thư tranh luận: "Không thể nào!" "Vậy anh giải thích sao! Tất cả đều chính xác đến từng giây! Tọa độ đó được viết trong câu chuyện mà!" "Trùng hợp thôi! Công nghệ hiện tại của chúng ta sao có thể thực hiện được! Việc này trong câu chuyện xảy ra sau một trăm năm nữa mà!" "Trùng hợp tới 21 chữ số sao!?"

Còn có một nhóm quân thư rống lên đầy nhiệt huyết: "Chiến thuật này tôi đã từng thấy trong buổi diễu binh của mười quân đoàn lớn! Đó là do tổng tư lệnh Viễn Đông tạo ra khi ổng mới 19 tuổi! Uỷ quyền sử dụng với bên ngoài có giá khởi điểm từ 30 triệu kim lư! Quân đội liên sao thật giàu có!"

Anda bối rối! Cậu vội hỏi chiến hũu kéo mình ra: "Rốt cuộc có chuyện gì? Bầy dị thú đã bị đẩy ra khỏi bốn vùng chưa?"

Chiến hữu nói: "Cậu nhanh lên mạng giải trí mà xem sẽ hiểu ngay thôi!"

Anda lập tức hành động, vài phút sau cậu hiểu ra mọi chuyện.

Vào đêm khuya ngày 11, trang chủ website chính thức của các cổng thông tin tin tức giải trí lớn nhất chung của bốn vùng đã gỡ bỏ tất cả tin tức nhanh và quảng cáo giải trí của bốn vùng, chỉ còn lại một livestream đang phát trực tiếp!

Tiêu đề livestream rất gây chú ý: [Sự trùng hợp thế kỷ chưa từng có! Phía Bắc Đông Thiên Cung gặp phải biển dị thú cấp tai hoạ!]

Dưới livestream có hàng chục liên kết tin tức nóng hổi được ghim lại:

#Fate#

#Sự trùng hợp khó tin#

#Phía Bắc Đông Thiên Cung#

#Monessa Belize#

#Công nghệ của gia tộc Ross dựa trên nguyên mẫu gia tộc nào?#

#Sibyl Eye#

Anda chưa hiểu rõ đầu đuôi của các liên kết hot search, cậu lập tức nhấp vào phòng livestream, xem kỹ hơn thì phòng livestream đang phát cảnh tượng dị thú ập đến biên giới phía Bắc Đông Thiên Cung!

Quân đoàn nơi Anda nhập ngũ chỉ là một quân đoàn cấp trung, quân đoàn này phụ thuộc dưới trướng Quân đoàn 9 cấp cao, nhiệm vụ hàng ngày là tuần tra hành tinh sinh sống cho Quân đoàn 9 chưa bao giờ thấy cảnh dị thú tấn công hung hãn và quân đoàn cấp cao thực chiến thực sự, cậu ngay lập tức bị cuốn hút!

Chỉ thấy trên màn hình livestream, vô số ánh sáng trắng chói lóa của siêu tân tinh bùng nổ dữ dội quanh tường chắn lỗ đen! Vô số dị thú hình dạng kỳ dị chen chúc như trứng lao ra từ tường chắn bị vỡ, chúng gầm rú phun ra những tia axit độc hại, sóng ánh sáng, tia laze kỳ lạ hình mũi tên từ miệng. Bức xạ năng lượng sao kỳ dị này tạo thành một màn mưa đạn hình quạt khổng lồ, tấn công về phía quân đoàn chiến giáp cấp cao đang phòng thủ ở tiền tuyến!

Bài học đầu tiên khi Anda nhập ngũ là nhận biết huy hiệu của các quân đoàn lớn, cậu lập tức nhận ra huy hiệu của hàng trăm ngàn chiến giáp cấp cao ở tiền tuyến trong video livestream thuộc về lực lượng liên sao của Liên minh Thủ đô!

Những chiến giáp cấp cao này được chia thành nhiều đội hình chiến đấu tấn công, chuyên tập trung hỏa lực tấn công những dị thú may mắn chui qua tường chắn bị vỡ! Một số đội hình khác được sắp xếp thành đội hình phòng thủ, chắn đứng tại các khe nứt trên bức tường chắn, tạo thành một bức tường thép khổng lồ, ngăn chặn dị thú va chạm cố gắng phá huỷ tường chắn, hạn chế tường chắn bị phá huỷ liên tục. Một số chiến giáp cấp cao khác được giao nhiệm vụ cơ động, tấn công tầm xa từ cự ly trung bình dùng vũ khí nhiệt năng đáng sợ từ xa định vị tấn công vào đầu những dị thú lãnh chúa thỉnh thoảng xuất hiện trong đám dị thú!

Trong một thời gian ngắn, dị thú và lực lượng liên sao đụng độ dữ dội! Chiến trường đầy rẫy xác dị thú, mảnh vỡ chiến giáp, thiên thạch vỡ vụn, căn cứ trên không bị phá hủy nhưng dù như vậy, các chiến giáp cấp cao mang huy hiệu của lực lượng liên sao vẫn không ngừng lao vào chiến trường trên không, sử dụng những đội hình chiến đấu áp đảo, hàng loạt đội hình chiến đấu thay phiên nhau xuất hiện, có thể thấy được bằng mắt thường chiến giáp đang áp đảo biển dị thú về khí thế chiến tranh đáng sợ.

Anda tinh mắt phát hiện ra một số vết nứt nhỏ trên bức tường chắn trong video livestream đã được quân đội liên sao thành công phong tỏa và đóng lại.

Phạm vi tấn công của biển dị thú đang dần thu nhỏ, chúng luôn kẹt lại ở khe nứt của tường chắn, không thể vượt qua được hàng phòng thủ thép và biển lửa do đội chiến giáp liên sao tạo ra.

"Quân đoàn liên sao của Liên minh Thủ đô thật sự quá hung hãn!" Anda kích động đập mạnh vào đùi, màn hình ảo do vòng trí não chiếu ra từ vòng trí não rung lắc.

"Nghe là biết cậu mới bắt đầu xem, cậu nghĩ phóng xạ năng lượng độc hại từ biển dị thú không tồn tại à? Nhìn vào cách chiến giáp liều lĩnh lao vào cận chiến, chặn cửa trong video livestream kìa, kéo cả Quân đoàn 1 qua đó còn chẳng dám bày binh bố trận kiểu đó! Chưa đến 30 phút, quân thư sẽ bị phóng xạ năng lượng độc hại kích thích mà phát điên toàn quân!"

Quân thư tộc bướm bên cạnh quay đầu lại nói: "Những bộ chiến giáp cấp cao xông lên tuyến đầu trong video livestream đều là chiến giáp AI! Những trận hình siêu ngầu đó đều được quân đội liên sao tải xuống tạm thời từ mẫu trận hình nội bộ của mười quân đoàn."

"Ở biên giới phía Bắc nơi xảy ra vụ việc này đã mấy trăm năm chưa từng bị dị thú lãnh chúa phát hiện, trang bị phòng thủ ở đó mỏng như tờ giấy, nếu không phải quân đội liên sao khẩn cấp điều một đoàn chiến giáp AI ra tiền tuyến, chúng ta sẽ không thể xem trực tiếp cảnh chiến đấu này." Quân thư tộc bướm nói: "Chiến giáp AI không có trùng điều khiển, thiết bị ghi hình hành quân của chiến giáp AI có thể ghi lại tình hình chiến trường một cách ổn định ở cự ly gần."

Anda: "..."

Vừa định thầm ngưỡng mộ Liên minh Thủ đô lập tức biến mất.

Một quân thư khác bên cạnh thò đầu vào bình luận: "Trùng cấp cao cũng nhạy bén phết nhỉ, hồi mạng còn tốt tôi còn xem được bình luận, có trùng nói đợt điều phối chiến giáp AI này của quân đội liên sao lại là từ mạng lưới quan hệ của Fate, công ty giải trí trực tiếp liên hệ nhà máy quân sự và quân đội liên sao để đàm phán, chi ra khoản tiền lớn mua quyền phát hành công khai thiết bị ghi hình hành quân của chiến giáp AI, biến nó thành chế độ phát sóng kiếm bộn tiền!"

Anda vội hỏi: "Nhưng hồ sơ hành quân chẳng phải phải giữ bí mật sao? Sao quân đội liên sao lại đồng ý? Thật vô lý!"

Quân thư tộc bướm ban đầu mở miệng lộ ra biểu cảm phức tạp, vừa may mắn vừa sợ hãi: "Chiến giáp AI đắt đỏ, nhưng vẫn không linh hoạt bằng chiến thuật của quân thư thực sự, trong biển dị thú có bảy dị thú lãnh chúa đã bị thiết bị ghi hình chụp lại, đoàn chiến giáp AI thực ra đã bị bầy dị thú do lãnh chúa điều khiển đánh bại nhiều lần rồi! Vì vậy quân đội liên sao mới phải xin quyền sử dụng trận hình bảo mật từ mười quân đoàn, hiện tại trận hình đoàn AI đang dùng là của Quân đoàn 1 và biệt động, trụ sở Quân đoàn 1 và biệt động đều có chi nhánh đang tiến về phía Bắc khu Đông!"

"Hiện tại có thể nói quân đội liên sao đang đổ kim lư ra để chặn nhóm dị thú xâm nhập biên giới phía Bắc, giành thêm thời gian cho công dân ở biên giới phía Bắc khu Đông rút lui khẩn cấp." Quân thư tộc bướm hạ giọng, như đang truyền tải một kỳ tích không thể nói ra: "Cậu không thể tưởng tượng nổi, khu Đông bùng phát biển dị thú cỡ lớn, cho tới giờ không có thông báo nào về cái chết của công dân từ biên giới phía Bắc."

Anda há hốc miệng, ngẩn ngơ vài giây rồi cúi đầu nhìn vào phòng livestream, kéo nhanh danh sách bình luận mới, muốn xem bình luận cập nhật theo thời gian thực nhưng phòng bình luận của phòng livestream luôn hiển thị đường truyền đông đúc, không làm mới được gì.

"Đệt! Sao mình ngu quá!" Anda đập mạnh vào đùi mình, mở chế độ màn chia đôi của vòng trí não, một bên phát trực tiếp chiến sự biên giới phía Bắc, một bên là diễn đàn Fate.

Diễn đàn Fate mở ra hiện lên một bài viết đỏ được ghim: [Tất cả các bình luận trên toàn trang web đều dựa trên cơ sở giả định và giải trí, bao gồm cả lời nói hoang tưởng sáng tạo ở một mức độ nhất định, xin bộ phận pháp luật liên minh đừng nghiêm trọng hóa vấn đề, xin đừng nhầm lẫn giữa thực tế và tưởng tượng.]

Anda: ... ?

Ban đầu cậu có chút khó hiểu cảnh báo này, nhưng nhanh chóng kéo xuống, lập tức hiểu mọi thứ.

Khu topic:

[HOT! Cập nhật tình hình sơ tán của công dân biên giới phía Bắc và các hành tinh trung chuyển có thể tiếp nhận công dân sơ tán] Đây là một bài viết hỗ trợ lẫn nhau.

[HOT! Phát lại toàn cảnh chiến tranh của đoàn quân AI biên giới phía Bắc! ]

[HOT! Quân đội liên sao rốt cuộc đã mua bao nhiêu bản quyền trận hình! #Trận hình kim lư#]

[HOT! Chiến giáp mới có thể thay thế đội tiền tiêu cơ động truyền thống của quân đoàn, giảm tỷ lệ thương vong! ]

...

...

Anda kéo xuống, phong cách của bài viết HOT dần trở nên bất thường!

[HOT! Không thể là sự trùng hợp lớn thế kỷ chứ? ]

[HOT! Kho tài liệu Fate 818!]

[HOT! Giả sử, một giả sử, tọa độ biên giới phía Bắc không phải trùng hợp, vậy thì ba quý ngài trong câu chuyện...]

[HOT! Ba quý ngài trong câu chuyện của Fate chắc chắn là những trùng sống! Phe nghiên cứu chi tiết! Nhập cuộc! ]

[HOT! Phân tích chi tiết "dự đoán" của Fate · 2h21m49s, 89°15'50.78"]

Anda ước gì mọc thêm đôi mắt nữa cùng lúc đọc bài viết về các quý ngài và bài viết phân tích tọa độ.

Cậu vung mạnh tay vào không khí mấy cái, nhấp vào bài viết HOT phân tích tọa độ.











QQ: 想曹四男鬼

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.