Chương trước
Chương sau
Pháp lệnh chính thống ở Fate! (bình luận + truyện trong truyện)

✦✦✦

Khu bình luận: [Các bạn chắc chắn không tin nổi chuyện gì đã xảy ra đâu! Mau xem phần pháp luật của Liên minh Thủ đô trên tổng mạng của Liên minh Thủ đô!!]

[?] [Thật à?] [Tôi vừa làm mới nhiều lần, pháp lệnh mới vẫn ở đó? Mấy ông lớn thật sự đang bám sát Fate để tránh nguy hiểm khẩn cấp phải không??]

[#Khái niệm mới về tránh nguy hiểm khẩn cấp#]

[Tôi thật sự phục rồi, trước khi Fate xuất hiện trên mạng, hệ thống pháp luật của liên minh đã không có luật mới trong suốt năm mươi năm rồi đúng không?]

[Fate lên mạng ba tháng, hệ thống pháp luật của Liên minh đột nhiên sống lại.]

[Buồn cười quá, các người không chơi lại à?]

[Lần này, lần này là luật chính thống của Liên minh Thủ đô phụ thuộc vào Fate!]

[Khi quá khứ đen tối của quân đoàn bị Fate tả rõ ra, họ không hề mất bình tĩnh đến vậy!] 

...

"Phì." Hệ thống đột nhiên cười khẽ bên tai Thời Tấc Cẩn.

Thời Tấc Cẩn phân tâm, hỏi: "Sao vậy?"

"Hahaha, thầy không ngờ được đâu!" Hệ thống nói một cách rất sinh động: "Ngay vừa rồi! Thầy vừa viết xong quyền kiểm soát áp đảo của giáo sư đối với học trò trong 15 phút, nghị viện Liên minh Thủ đô đã thông qua một dự thảo luật mới."

Hệ thống: "Tên đầy đủ của sắc lệnh là 'chế độ giáo dục học phủ được đưa vào quản lý tổng hợp và phân công linh hoạt · sơ lệnh'".

"Em đã quét nội dung sắc lệnh, Liên minh Thủ đô dừng thẳng chế độ giảng viên toàn phần đang cố gắng thúc đẩy chế độ giảng viên liên hợp, tránh việc một giảng viên nhận một học trò giảng dạy một kèm một." Hệ thống cười lớn: "Pháp lệnh này từ dự thảo đến thực hiện chưa đầy 15 phút! Bàn phím ảo của bộ pháp chế cọ ra tia lửa rồi! Sắc lệnh này có thể coi là nhanh nhất lịch sử!"

"Hahahahahaha!! Liên minh Thủ đô giờ sợ thầy sẽ tiếp tục gia tăng thêm quan hệ thầy trò! Em lướt mạng sang bên Heart xem, cậu ấy đang ăn tối với đại diện của ngành công nghiệp Solow thảo luận về vận chuyển chiến giáp của thầy, ăn được nửa chừng thì bị bộ phận quan hệ công chúng của nghị viện gọi về làm thêm giờ bỏ phiếu ban đêm!"

"Liên minh Thủ đô cũng sẽ định kỳ cử quan lễ nghi sang khu Tây Mắt Mèo, họ bị miêu tả của thầy doạ cho phát hoảng rồi!"

Thời Tấc Cẩn dừng gõ bàn phím, đặt tay trên bàn phím ảo của vòng trí não.

Anh thầm nghĩ: Trùng tộc Liên minh Thủ đô phản ứng nhanh thật, họ lập tức ban hành sắc lệnh điều chỉnh, tránh gió tránh hiểm, không nói gì khác, ít nhất bề ngoài họ cũng sẵn lòng điều chỉnh theo hướng công bằng và công chính. Nếu streamer Fate tiếp tục miêu tả các chiêu trò yêu thích của trùng Liên minh Thủ đô thì có vẻ như quá đà, công khai báo thù riêng.

"Sao vậy?" Đột nhiên có tiếng hỏi từ sau lưng Thời Tấc Cẩn: "Mệt rồi? Muốn nghỉ không?"

Thời Tấc Cẩn phản ứng nhanh nói với hệ thống: "Làm thành email mới từ những tin đồn sắc lệnh mà cậu đã thu thập được rồi gửi vào vòng trí não, gập lại một khung thu nhỏ, để ở chế độ đã đọc."

Hệ thống nhanh chóng làm xong, tạo ra một ảo giác thị giác, tránh tầm nhìn của A567 đang nằm, thu nhỏ email mới vào một góc màn hình.

Thời Tấc Cẩn viết nhập tâm, Anouchka thu lại khí thế nằm nghỉ ngơi.

Anh không chú ý đến sự hiện diện sau lưng, đầu tiên giao tiếp với hệ thống trong đầu, tay dừng quá lâu, Anouchka tưởng anh đã mệt.

"Không có." Thời Tấc Cẩn lắc đầu, vai trái nặng xuống, Anouchka tựa vào từ phía sau, cằm đặt nhẹ lên vai Thời Tấc Cẩn. Thời Tấc Cẩn xoay màn hình vòng trí não, cho Anouchka xem thư nhỏ gồm các email tin đồn hài hước liên quan tới việc tránh nguy hiểm khẩn cấp của Liên minh Thủ đô: "Thấy chút chuyện cười thôi."

Anouchka đọc lướt qua, hừ một tiếng.

Anouchka định nói tiếp, đột nhiên phía trên màn hình ảo của vòng trí não hiện lên một email đặc biệt do hệ thống tự động đẩy lên.

Email từ tài khoản đặc biệt được đánh dấu sao, dù hộp thư đầy thì hệ thống vẫn sẽ đẩy thông báo lên đầu.

[Tiêu đề: Thư mời họp online của bộ tư pháp Liên minh Thủ đô ngày 10 tháng 10 năm 2000 - Ban truyền thông chính thức của bộ luật Liên minh Thủ đô]

Đây là một trong những email chính thức mà Thời Tấc Cẩn từng đánh dấu.

Anouchka ngồi thẳng dậy, lập tức vòng tay ôm Thời Tấc Cẩn từ phía sau, không vội lấy chiếc vòng chỉ huy màu đen thuộc về mình cả về mặt tài sản lẫn quyền lực, mà trước hết hỏi Thời Tấc Cẩn: "Họ lại định gây rắc rối cho anh à?"

"Có thể là vậy, cũng có thể không." Thời Tấc Cẩn mở email, nhanh chóng đọc lướt qua nội dung.

"Hừ." Anouchka bên cạnh đọc xong, nói ngay: "Nếu anh có ý định, em sẽ điều động bộ phận pháp lý của Viễn Đông hỗ trợ anh, anh có thể toàn quyền biên soạn tất cả luật của Viễn Đông."

Anouchka dừng vài giây, lạnh giọng: "Liên minh Thủ đô chỉ đưa ra một mảnh móng tay mà muốn anh làm trâu làm ngựa? Em tò mò không biết là đề xuất của vị thẩm phán nào, khi anh trả lời thư nhớ đề cập đến, em cần tên của đối phương."

"Làm trâu làm ngựa..."

Thời Tấc Cẩn bật cười: "Không đến mức đó đâu."

Anh xoa vòng trí não đen, trên màn hình ảo hiển thị nội dung thư mời: Bộ pháp luật Liên minh Thủ đô trân trọng mời ngài Fate tham gia cuộc họp online, lắng nghe buổi giảng mới của Liên minh Thủ đô diễn ra vào tuần tới, nếu ngài Fate đồng ý tham gia, bộ pháp luật Liên minh Thủ đô sẵn sàng tặng ngài Fate một vị trí thẩm phán ngoài biên chế. Những luật lệ mới được đề xuất từ vị trí này sẽ được bộ pháp luật Liên minh Thủ đô tham khảo thực hiện.

Tóm lại, Liên minh Thủ đô đang hối lộ streamer Fate, mong anh nương tay, cùng xây dựng mối quan hệ giao dịch tốt đẹp.

"Họ làm vậy chỉ muốn ý tưởng của anh." Anouchka chỉ ra trọng điểm của email một cách chính xác: "Ảnh hưởng của anh nay đã khác xưa, dù Mắt Mèo không biết thân phận thật của anh cũng đã nhượng bộ các biện pháp của anh."

"Mối quan hệ giữa Liên minh Thủ đô và Mắt Mèo rơi vào tình trạng đóng băng, bất cứ đề xuất pháp lệnh nào của anh cũng sẽ bị họ giải thích thành luật mới có lợi cho họ, để thể hiện thiện chí với Mắt Mèo." Đồng tử Anouchka thay đổi, đanh giọng: "Chẳng qua là muốn dùng anh làm cầu nối để bắt tay làm hòa với Mắt Mèo, tiêu hao thiện cảm của Mắt Mèo với anh."

Thời Tấc Cẩn luôn biết Anouchka không chậm chạp trong công việc, nhưng phân tích chính xác đến mức cay nghiệt này vẫn khiến anh ngạc nhiên: "Nghe như em đã gặp nhiều chuyện như vậy rồi."

Anouchka: "Em có bạn cùng thời kỳ làm việc ở bộ pháp luật Liên minh Thủ đô."

Thời Tấc Cẩn ừ một tiếng, hỏi: "Chỉ có vậy thôi?"

Anouchka im lặng vài giây, nói: "Trước khi em hoàn toàn trưởng thành, mỗi năm sẽ có vài tháng sống ở Liên minh Thủ đô, không sống ở lãnh địa gia tộc Cash, chỗ ở là nhà trọ gần văn phòng trạm tuyển quân. Mà không ít bạn học cùng khóa quân sự của em sau khi tốt nghiệp đã gia nhập đội quân liên sao." Hắn lại ngừng vài giây, nói cứng ngắc như đang xả rác: "Xét về gia tộc huyết thống và vòng giao thiệp từ nhỏ, em miễn cưỡng có liên quan đến trùng Liên minh Thủ đô, nên đã thấy nhiều cách bọn họ hút máu trùng khác."

Thời Tấc Cẩn đột nhiên nhớ đến vài đoạn trong nguyên tác, nguyên tác miêu tả Anouchka Cash luôn ném các công việc chính trị và giao tiếp cần thiết cho các phó quan xử lý, cũng không quan tâm giá trị quà tặng là bao nhiêu, có lẽ hắn cũng không biết tài sản của mình có bao nhiêu.

Độc giả vô hình trung sẽ có ấn tượng cố định về nhân vật này: Hắn không giỏi xử lý công việc chính trị.

"Em có thể nhận ra những điều này, sao lại không linh hoạt vận dụng dư luận bên ngoài, khi dư luận nổi lên, sau này họ sẽ buộc em làm những việc nguy hiểm hơn." Cuối cùng Thời Tấc Cẩn thở dài nói: "Ví dụ như để em dẫn đầu tiêu diệt quân đoàn dị thú nguy hiểm hơn."

Anouchka thờ ơ nói: "Không sao cả, họ buộc em đi là nợ em một lần, chỉ cần en không chết, em quay lại tìm họ gây rắc rối, họ cũng không dám to tiếng với em."

"Lỗ mãng mà thông suốt." Thời Tấc Cẩn búng nhẹ vào cằm Anouchka: "Sao bây giờ lại tính toán chi li với mấy trò vặt của họ."

"Em không sao, nhưng anh thì không. Em không cho, không ai có thể lấy đi lợi ích từ anh." Anouchka vùi mặt vào cổ Thời Tấc Cẩn, giọng nói có chút trầm lắng: "... Anh có quá ít."

"Lần sau em ra ngoài về sẽ mang cho anh cuốn tổng hợp luật pháp Viễn Đông, anh tùy ý phát huy."

Thời Tấc Cẩn nghiêng đầu, môi chạm vào má Anouchka: "Anh sẽ không trả lời đâu, em nằm xuống tiêm hết phần còn lại của thuốc phục hồi đi."

Anouchka đang định nằm xuống, cơ thể dừng lại trong một tư thế kỳ lạ, nói: "Có thể trả lời, hỏi xem là ai đưa ra ý kiến."

Thời Tấc Cẩn: ...

Tính toán chi li thực sự không bỏ sót gì.

"Ít nhất hiện tại, tổng tư lệnh Cash không cần phải xung đột với Liên minh nữa." Thời Tấc Cẩn ấn vai Anouchka xuống, hắn mím môi, khóe miệng mân ra độ cong tỏ vẻ không vui, rồi ngã về giường mây.

Thời Tấc Cẩn đóng email, quay lại màn hình quản trị phòng livestream, tiếp tục điều khiển chibi pixel làm việc.

...

@Fate: [...

Ừm, đúng vậy. Monessa đóng sầm cửa lại trước mặt tôi, quả thực không phải cuộc tái ngộ tốt đẹp.

Sau đó có xảy ra tình huống tương tự không?

Tôi đoán ngài muốn hỏi là, sau đó tôi có dùng quyền lực của giáo sư tiếp tục quan tâm đến Monessa, làm lại những chuyện giống như trước biệt thự của khu học xá không?

Ồ, xin đừng cảm thấy khó xử. Haha, những ai quen biết chúng tôi luôn tò mò về những gì đã xảy ra trong năm đầu tiên sau khi tôi và Monessa gặp lại.

Bởi vì một năm sau, em ấy đã thay đổi một thân phận mới, từ nghiên cứu sinh thành đồng nghiệp trong nhóm dự án của tôi.

Sự chuyển đổi thân phận có thể nói là nhanh chóng kinh ngạc, từ nghiên cứu sinh chuyển thành nhân viên nghiên cứu của nhóm dự án cần đi một chặng đường dài.

Ngoài kia từng có những tin đồn không rõ ràng.

Ví dụ như trong năm đó, Monessa dựa vào mối quan hệ cũ với tôi để lôi kéo tôi, bám riết lấy tôi, làm tôi phân vân giữa công việc và tình cảm, đổ dầu vào bộ máy logic của tôi, làm các bộ phận tinh vi điều khiển lý trí của tôi bị rỉ sét, gật đầu đồng ý cho em ấy vào nhóm dự án Sibyl Eye.

Nhưng họ không bao giờ nghĩ đến một điều quan trọng nhất.

Đó là Monessa là huyết mạch trực hệ của gia tộc công nghệ Ross, từ nhỏ đã chứng kiến gia tộc mình tiến lên trong biển công nghệ, quen thuộc với tất cả các bản thiết kế công nghệ trong nhà. Em ấy có ba anh, gia đình rất yêu thương nhau, bầu không khí trong dòng chính rất tốt. Monessa muốn gì, muốn thử gì, muốn học gì, gia đình em ấy luôn đáp ứng.

Sự khởi đầu về kiến thức khoa học của tôi là vào năm 12 tuổi, thầy giáo đầu tiên của tôi là bé Monessa.

Những lời đồn đại ngoài kia luôn tập trung vào ngoại hình của Monessa và khối tài sản công nghệ khổng lồ em ấy nắm giữ.

Khách quan mà nói, sau khi trở thành trưởng khoa công nghệ khu 13, tôi chưa từng thấy quý ngài nào đẹp hơn Monessa.

...

Được rồi, được rồi. Quay lại chủ đề chính.

Lần gặp thứ hai giữa tôi và Monessa là khi nào.

... [Chú thích của tác giả: Ngài Belize mỉm cười hoàn hảo, im lặng một lúc.]

Ha ha, khác hẳn với những lời đồn ngoài kia.

Thực tế là, sau khi đưa Monessa đến ký túc xá của học phủ, tôi trở lại khu công nghệ, ngay lập tức bước vào trạng thái làm việc cường độ cao.

Ngay tối đó dữ liệu tính toán thế hệ thứ 3 của Sibyl Eye có sự thay đổi mới, toàn bộ các nhà nghiên cứu trong nhóm dự án đều hò hét vui mừng, đêm đó chúng tôi bắt đầu làm việc khép kín.

Tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết vào dự án Sibyl, tối hôm đó tôi chỉ kịp dặn trợ lý chú ý đặc biệt đến mọi nhu cầu của Monessa, ngoại trừ việc không rời khỏi khu 13 còn lại đều đáp ứng tối đa cho Monessa.

Sau đó tôi bắt đầu làm việc.

Lần gặp lại là sau nửa năm.

Vâng, nửa năm.

[?]

[

Monessa không hề chủ động tìm tôi, em rất nghiêm túc tham gia các lớp học.

Mỗi lần nghe những lời đồn thổi ngoài kia, tôi đều cảm thấy buồn cười.]

[Đúng là phong cách của nhà khoa học.]

[Cười chết mất. Không cần phải thực tế đến mức này!]



Weibo: 十月左丘谈





Weibo: 不做咕咕鸽_不接稿

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.