Chương trước
Chương sau
Khán giả: Đúng là một đôi ngọa long phượng sồ! (truyện trong truyện và bình luận)

✦✦✦

Bình luận trong phòng livestream:

[Tốt nhất là anh thấy chuyện này buồn cười vì phát chán.]

[Quân đoàn thấy rất hay, đã nhấn dislike.]

[Cuối cùng Fate cũng với tay tới quan hệ đồng nghiệp cấp trên cấp dưới, đề nghị tối nay bộ pháp luật của Liên minh Thủ đô làm việc suốt đêm.] [Ai hiểu được chứ. Năm 2000 tôi còn có thể thấy pháp luật được chỉnh sửa online trên Starnet.]

[Còn sống thật tốt, còn có thể thấy bộ phận pháp lý của Liên minh Thủ đô quỳ xuống. Lệnh mới bị kẹt lại ở các quy trình của các người mất trọn năm năm mới thông qua, hóa ra bộ pháp luật của các người có cài đặt máy chủ Starnet sao? Nếu không tôi còn tưởng các người viết tay tất cả các điều lệnh báo cáo nghiên cứu.]

[Cố mà xem trò cười của Liên minh Thủ đô, chiến giáp của tôi bị dị thú nuốt vào bụng, tôi phải liều lĩnh dùng thiết bị thoát hiểm bật ra ngoài.]

[Hahahahaha mấy bro ủng hộ Fate thất đức quá.] [Hahahaha] [...] [Cười đến nghẹt thở, sau không khí của hành tinh tù, Fate lại mở cuộc thu thập điều luật mới, Fate không phải là nơi cầu nguyện pháp luật đâu! Các bạn tỉnh táo lại đi!]

@Fate: [...

Ừm? Thật là một câu trả lời linh hoạt. [Ghi chú của tác giả: Tin đồn có phần nào là thật không? Điều gì đã xảy ra trong nửa năm qua? Năm đó khi Ross tham gia vào dự án Sybil, toàn bộ quá trình đều bảo mật, nếu liên quan đến thỏa thuận bảo mật, ngài có thể từ chối trả lời.]

Ừm. Tin đồn không có thật.

Những ngày thường của học phái công nghệ kỹ thuật rất bận rộn, dù là nghiên cứu sinh hay các nhà nghiên cứu cấp trung và cao, họ luôn có rất nhiều thí nghiệm và dự án không bao giờ làm hết.

Trong nửa năm còn lại, Monessa chủ động hẹn gặp tôi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Em rất chăm chỉ học tập trong thời gian đào tạo, đa số nghiên cứu sinh khi nâng cao sẽ chỉ chọn 2-3 khóa thí nghiệm. Thứ nhất, nghiên cứu sinh vừa tốt nghiệp từ các học phủ tổng hợp cơ sở cấp cao, việc xin vào Prometheus giống như chuyển sang một đường đua mới, tất cả kiến thức ở đây là phiên bản nâng cao của những gì họ có thể tiếp cận ở học phủ, họ phải thích nghi lại với cơ chế học tập mới, học lại các kiến thức sâu hơn, tìm hiểu những công thức khoa học hàng đầu chỉ có thể đọc được ở Prometheus.

Nhưng, Monessa không như vậy.

Em sinh ra trong gia tộc Ross, một trong những nhà đầu tư hàng đầu của Prometheus, nhiều công thức mà nghiên cứu sinh khác phải mất hơn mười năm để làm quen lại chỉ là câu chuyện trước khi đi ngủ hoặc chủ đề gia tộc của Monessa.

Vì vậy trong thời gian đào tạo, em đã chọn hơn 5 bài tập thí nghiệm, em đã dành trọn thời gian của mình vào lịch học hàng ngày dày đặc.

Dù tôi đã nhắc trợ lý sắp xếp cho em những điều kiện ăn ở tốt nhất trước khi làm việc kín, nhưng khi tôi gặp lại em sau đó, em vẫn gầy đi trông thấy.

Bộ đồng phục nghiên cứu sinh xám thô ráp mặc trên người em, ống tay áo rộng thùng thình, cánh tay trắng gầy như hai cành cây trong bình xám, cằm nhọn, mặt cũng gầy hốc hác, chỉ có đôi mắt màu hồng ngọc vẫn còn ánh lên ngọn lửa lạnh lẽo.

Ngọn lửa này giữ cho em đứng vững vàng, giữ cho em nỗ lực duy trì chuẩn mực và danh tiếng của gia tộc Ross, trong khi những trùng khác chỉ chọn 2 khóa thí nghiệm, em phải chọn 5 khóa.

Điều đáng nói là kiến thức truyền thừa từ gia tộc em đủ để hỗ trợ em nghiên cứu nhiều môn thực nghiệm.

Tôi có thể hiểu tại sao em lại cố gắng đến vậy.

Em có ba anh, cả ba đều có danh tiếng trong giới học thuật, chưa kể đến gia chủ Ross trước đây.

Bây giờ cả gia tộc Ross chỉ còn lại một mình em, em tự nhiên cảm thấy mình đã bước vào ngõ cụt, nên không được phép yếu đuối, không được phép lùi bước, không được phép làm mất danh dự của gia tộc.

Vì vậy trong nửa năm sau đó, dù tôi có thời gian, số lần gặp mặt Monessa cũng không nhiều, ngay cả khi tôi tổ chức các buổi giảng, em cũng không đến.

Ừm? Không, tất nhiên không phải vì em ấy phản cảm tôi đến mức từ chối kiến thức.

Những trùng tham dự buổi giảng của tôi đều là nghiên cứu sinh có kiến thức cơ bản yếu kém, những nhà nghiên cứu cấp thấp và trung có kiến thức khoa học yếu kém, kho kiến thức gia truyền của Monessa rất phong phú nên em không cần phải lãng phí thời gian học tập để nghe giảng.

Haha, những tin đồn truyền miệng rõ ràng là từ những trùng không thuộc lĩnh vực công nghệ, chúng tôi bận đến mức nào, không có thời gian suốt ngày lẩn quẩn.

Bản chất, những tin đồn này là sự thiếu tôn trọng đối với toàn bộ phái công nghệ, hạ thấp hệ thống học phủ của Prometheus.]

[Ảo giác của tôi sao? Có vẻ như Belize đang đổ lỗi nguồn gốc tin đồn cho trùng khác? Trùng khác đổ lỗi cho Monessa, còn anh ta thì nâng tầm vấn đề lên để ám chỉ cả phái công nghệ, định nghĩa những trùng lan truyền tin đồn là kẻ thù của cả học phái?]

[Tsss... Trùng Liên minh Thủ đô các người, thật là phức tạp.]

[Cười chết mất, chỉ có tôi thấy anh ta đang cứu vãn danh dự sao? Thừa nhận mình không có sức hút với ngài ấy khó đến vậy sao?]

[Đừng làm tôi mắc cười, quý ngài rất thích trùng học phái công nghệ nhé!

1: Mỗi năm gia tộc bên ngoài liên minh đều có công nghệ mới gửi tới khu Tây, hơn một nửa cảnh quan kỳ diệu của các hành tinh du lịch ở khu Tây đều do trùng công nghệ cung cấp!

2: Các ngài ấy vui vẻ sẽ chủ động trò chuyện với các nhân viên công nghệ như chúng tôi, hỏi về nguyên lý của những kỳ quan đó.

3: Nói về số lần trò chuyện với các quý ngài, các gia tộc bên ngoài liên minh còn nhiều hơn trùng Liên minh Thủ đô!]

[Ai cũng biết, 70% trùng tộc nghiên cứu càng quen dùng tinh trùng đông lạnh để sinh sản - xin mời xem trang web công khai hôn nhân chính thức của Liên minh Thủ đô, tôi không nói sai đâu!]

[...]

[Trùng nghiên cứu công nghệ, tại sao các người không đánh sập luôn trang web hôn nhân chính thức của Liên minh Thủ đô đi haha!]

@Fate: [...

Năm đầu tiên Monessa đến Prometheus, chúng tôi bắt đầu tiếp xúc thường xuyên vào tháng 12.

Haha, tôi không nói sai đâu.

Lý do chúng tôi bắt đầu giao tiếp xã hội bình thường?

Haha, vào tháng 12, Liên minh Hợp chúng cuối cùng đã hoàn tất điều tra toàn bộ chi tiết về thí nghiệm bất hợp pháp của gia tộc Ross và Nocedo và công bố kết quả.

Liên minh Hợp chúng công bố xử lý vụ việc như các bạn đã biết, gia tộc Ross và Nocedo cùng tiến hành thí nghiệm bất hợp pháp, hậu quả của thí nghiệm do gia tộc Nocedo chủ đạo rất nghiêm trọng, tường chắn lỗ đen đen khu vực 17 của Liên minh Hợp chúng không thể đóng lại, không thể ổn định và tiếp tục mất kiểm soát, lực hấp dẫn của lỗ đen tiếp tục lan ra ngoài.

Toàn bộ công dân khu 17 phải di cư ra ngoài.

Liên minh Hợp chúng quyết định xây dựng một cổng lỗ đen nhỏ ở khu 17, điều động quân đoàn đóng quân tại căn cứ mới, kiểm soát nhóm dị thú xâm nhập từ ngoài tường chắn bị phá hủy.

Hậu quả của việc không đóng được tường chắn lỗ đen nghiêm trọng đến mức không thể đo lường bằng hệ thống giá trị.

Trước khi Ross và Nocedo thực hiện thí nghiệm trái phép, trong lịch sử tộc của chúng tôi chỉ có các trường hợp tường chắn lỗ đen bị phá vỡ do bầy dị thú xâm nhập quá thường xuyên, mới gây ra thiệt hại cho tường chắn lỗ đen.

Tuyến đường lỗ đen bị hư hại sẽ hình thành những lỗ không gian có lực hấp dẫn khủng khiếp không đồng đều, lực hấp dẫn mất kiểm soát sẽ kéo theo tất cả các hành tinh, trạm không gian, các đảo chiến tuyến nổi, và các chiến hạm trong vùng sao lân cận vào, sau đó kéo tất cả vào lỗ đen nghiền nát.

Nghị viện Liên minh Hợp chúng điều tra phát hiện thí nghiệm trái phép lần này do gia tộc Nocedo chủ trì, gây hậu quả nghiêm trọng, nên quyết định tăng cường hình phạt đối với gia tộc Nocedo và Ross.

Nhưng, những ghi chép về hình phạt mà các bạn nghe thấy: Liên minh Hợp chúng lựa chọn ép buộc những quý ngài còn lại của gia tộc Nocedo và quý ngài Ross phải giao nộp công nghệ gia tộc như một khoản bồi thường cho thí nghiệm trái phép, thực ra không hoàn toàn chính xác.

Năm đó Liên minh Hợp chúng thực sự đã đưa ra hai lựa chọn cho quý ngài Nocedo và Monessa.

Lựa chọn đầu tiên, chính là hình phạt mà các bạn bây giờ nghe thấy, giao nộp di sản công nghệ gia tộc và cùng Liên minh Hợp chúng phối hợp với Prometheus để sửa chữa tường chắn khu 17.

Lựa chọn thứ hai, các thành viên còn lại của gia tộc Nocedo và Ross phải phối hợp với Prometheus nghiên cứu phương pháp sửa chữa tường chắn khu 17.

Trong mắt của những trùng không phải nhà khoa học, lựa chọn đầu tiên thực sự là tốt nhất.

Nhưng lại là một lựa chọn tàn nhẫn đối với các quý ngài Nocedo xuất thân từ gia tộc nghiên công nghệ.

Trong các phe phái khoa học, một khi bạn giao nộp di sản công nghệ gia tộc cho Liên minh Hợp chúng, tất cả các công thức công nghệ sẽ không còn thuộc về gia tộc, Liên minh Hợp chúng có thể cấp phép cho Prometheus phân tích công nghệ cốt lõi của gia tộc bạn, công khai tất cả các công nghệ cốt lõi bí mật, cho phép tất cả các phe phái công nghệ sao chép công nghệ gia tộc bạn và bán một cách hợp pháp. Sau này, nếu bạn muốn sử dụng một công nghệ mới phát sinh từ công nghệ gia tộc của bạn, bạn còn phải trả phí. Tức là, một khi giao nộp di sản công nghệ thì từ đó một gia tộc công nghệ sẽ bị giải thể hoàn toàn, không còn tồn tại.

Trong vụ án thiệt hại tường chắn khu 17, gia tộc Nocedo chiếm 80% trách nhiệm, các quý ngài nắm giữ di sản công nghệ Nocedo và Monessa đều theo học với các bậc cha chú ngay từ nhỏ, trưởng thành trong môi trường kiến thức nghiêm túc và hiệu quả.

Nhưng vụ nổ tường chắn khu 17, chính là do thí nghiệm thất bại của gia tộc Nocedo gây ra, hàng trăm bậc cha chú của các quý ngài Nocedo còn không kiểm soát được thí nghiệm nguy hiểm, các quý ngài Nocedo tiếp tục nghiên cứu độc lập cũng chỉ tự chuốc lấy khổ đau.

Các quý ngài Nocedo nhanh chóng chọn từ bỏ di sản công nghệ gia tộc, giao nộp cho Liên minh Hợp chúng, để Liên minh Hợp chúng phối hợp với Prometheus nghiên cứu dữ liệu thí nghiệm bỏ đi mà Nocedo cung cấp để xử lý sai lầm.

Monessa thì chọn lựa chọn thứ hai.

Em muốn tự phục hồi dữ liệu thí nghiệm trái phép của gia tộc Ross, kết hợp với công nghệ định vị tuyến đường hố đen cốt lõi (01),công nghệ cảm biến radar cốt lõi (02) của gia tộc Ross để sửa chữa sai lầm này.

Chính vì hai công nghệ quan trọng này mà gia tộc Ross bị gia tộc Nocedo lôi kéo vào.

Monessa khác với các quý ngài Nocedo, tai họa đến quá đột ngột mang đi tất cả những gì Monessa yêu thương, em chỉ còn lại chính mình và di sản Ross được lưu trữ trong chip.

Theo tính cách của em, em không thể nào giao nộp di sản công nghệ, chứng kiến tên tuổi Ross đại diện cho những năm tháng hạnh phúc và vui vẻ của em hoàn toàn tan biến trong cát bụi lịch sử.

...

Năm đó sau khi các quý ngài Nocedo chọn lựa chọn đầu tiên của Liên minh Hợp chúng, họ đã kết hôn với trùng quân đoàn đóng quân tại khu 17 trong vòng một tháng. Trong giới hạn lựa chọn, họ đã chọn cách khác để trở về quê hương khu 17, không bao giờ rời đi nữa.

[!] [Trùng quân đoàn sướng rơn!] [Câu chuyện còn chưa kết thúc mà đã bắt đầu mong chờ phần phụ lục về các quý ngài Nocedo rồi.] [... Nghĩ đến quý ngài Carol 17 tuổi đã dám vì yêu mà xông vào hành tinh tù, khi nào mới quay xong phim Bạn Cùng Phòng chứ đáng ghét!]

@Fate:[...

Sự lựa chọn và liên hôn của các quý ngài Nocedo giống như một tín hiệu.

Dù Monessa đã chọn lựa chọn thứ hai của Liên minh Hợp chúng, nhưng vẫn có nhiều gia tộc công nghệ nhắm vào di sản công nghệ trong tay Monessa.

Về vụ án nổ khu 17, mức độ tham gia của gia tộc Ross không cao, chỉ chiếm 20% trách nhiệm. Nếu Monessa có một khu vực công nghệ gia tộc hỗ trợ, 20 năm là đủ để em xử lý tốt vấn đề bồi thường trong khi vẫn giữ lại công nghệ gia tộc Ross.

Lúc đó không ai tin rằng Monessa có thể hoàn thành việc phục hồi tất cả dữ liệu thí nghiệm bỏ đi của vụ nổ tường chắn, cũng không ai tin rằng em có thể dùng công thức công nghệ gia tộc để tính toán và giải quyết quy luật lực hút bất ổn của lỗ đen khu 17.

Năm đó nhiều trùng công nghệ thực sự công nhận Monessa Ross đủ thông minh.

Nếu đẩy thời gian ngược về mười năm trước đó, Monessa tham gia vào nghiên cứu công nghệ của gia tộc, số lượng cũng không ít, mỗi vài năm gia tộc Ross tổ chức công bố công nghệ mới, nhiều công thức công nghệ, sản phẩm công nghệ mới, dự án công nghệ phụ trợ đều có một vị trí của Monessa.

Gia tộc Ross nuôi dưỡng Monessa bằng kiến thức, tình yêu thương, sự tôn trọng và sự ủng hộ, Monessa lớn lên với sự tò mò về thế giới, đi học khắp nơi, khi gặp một hành tinh yêu thích, em nhất định phải nghiên cứu kỹ những thứ mình yêu thích trên hành tinh đó rồi mới hài lòng rời đi.

Em đính hôn ở tuổi 20, nhưng vẫn chưa kết hôn cũng vì lý do này.

...

Những trùng thăn dò Monessa Ross đều công nhận em thực sự khác thường, có một bộ óc thông minh và thành tích gia học không tồi.

Nhưng, họ vẫn nghĩ Monessa Ross nên tìm một gia tộc liên hôn là tốt nhất, để gia tộc mới phục vụ cho em, họ hứa hẹn một cách đường hoàng, chỉ cần Monessa Ross đồng ý liên hôn sẽ mở một phần quyền công nghệ bí truyền 0102 của gia tộc Ross, họ sẽ giúp Monessa giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến vụ nổ tường chắn khu 17, Monessa có thể trở lại cuộc sống trước đây, đi học khắp nơi vui vẻ, không bị kinh tế và dư luận làm phiền.

Những trùng hám lợi đó cũng không ngu ngốc, họ không nói thẳng là muốn kết hôn vì công nghệ của gia tộc Ross.

Họ nói quanh co khen ngợi vẻ ngoài của Monessa, tính cách kiên định, dũng cảm quyết đoán, ý tưởng sáng tạo. Họ kể chi tiết những dự án công nghệ gia tộc mà Monessa tham gia trong những năm qua, nói về những suy nghĩ đằng sau sự ra đời của các công thức công nghệ đó, nói về những ảnh hưởng mà các ứng dụng công nghệ mang lại cho các lĩnh vực, nói nói nói, haha, họ gần như làm mình cảm động, như thể họ thực sự là bạn tâm giao của Monessa.

Ừ? Lúc đó tôi ở đâu? Ồ, lúc đó tôi lại trở về khu vực dự án Sibyl Eye để làm việc kín rồi.

Đúng, đúng vậy. Trước khi vào khu vực làm việc kín, tôi đã dặn trợ lý kiểm soát không để những trùng có ý đồ xấu vào khu 13, tránh làm phiền việc học của Monessa.

Nhưng trợ lý rốt cuộc cũng không hữu dụng bằng khi tôi có mặt.

Tôi đã hạn chế ngưỡng vào khu 13.

Những trùng muốn cầu hôn Monessa bắt đầu liên lạc vòng vo với các nghiên cứu sinh khác của khu 13, nhờ họ làm cầu nối để gặp mặt qua hội nghị video. Trong số đó, không ít gia tộc đã từng hợp tác với gia tộc Ross, họ nhờ trùng truyền lời, tạo mối quan hệ, cuối cùng Monessa cũng đồng ý mở hội nghị online với họ.

Đến khi tôi biết được những việc này thì đã một tháng trôi qua.

Vừa ra khỏi khu vực dự án khép kín, trợ lý của tôi nói rằng gần đây Monessa đã gửi đơn xin ra khỏi khu.

Tôi đã dặn dò hạn chế việc ra ngoài của Monessa, trợ lý không biết xử lý thế nào, cảm thán rằng tôi vừa kịp kết thúc một dự án ra khỏi khu vực khép kín.

Lúc đó tôi đã không ngủ suốt một tháng, tinh thần chỉ duy trì nhờ thuốc tăng cường. Khi ra khỏi khu vực khép kín, tôi đã không uống thuốc tăng cường nữa.

Lúc đó đầu óc tôi hơi mơ màng, trợ lý của tôi vừa kể hết đầu đuôi chuyện Monessa xin ra khỏi khu, tôi đã không quay lại văn phòng mà lái xe thẳng đến biệt thự ở khu học xá.

Monessa chủ động xin ra khỏi khu chỉ có một khả năng.

Những gia tộc cầu hôn vòng vo đó thực sự đã cung cấp một điều kiện khiến Monessa ũng phải để mắt đến.

Gia tộc Ross là một gia tộc rất truyền thống, Monessa ra khỏi khu là để đích thân gặp gỡ và đàm phán, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối phương.

Lúc đó tôi đã nghĩ, khoảng cách giữa thầy và trò vẫn quá xa.

Và tôi lại quá bận, không thể lúc nào cũng chú ý đến em.

Tôi phải kéo em lại gần hơn, tốt nhất là ngay dưới mắt tôi, cùng đi cùng về, cùng ăn cùng ở.

Ừm? Ngài đang nghĩ gì vậy? Haha, tất nhiên là tôi đang nói về đầu đuôi việc Monessa gia nhập nhóm dự án Sibyl Eye mà?

Đúng vậy, hoàn toàn trái ngược với những lời đồn bên ngoài.

Chính tôi chủ động đưa Monessa vào dự án Sibyl Eye.

[Bận việc đến mức quý ngài trong lòng mình bị trùng khác cầu hôn đi mất, tỷ lệ thụ tinh đông lạnh 70% của trùng tộc nghiên cứu các người đúng là không đùa đâu?]

[Trùng quân đoàn xem mà phải cúi đầu bái phục!]





Weibo: 玉姬_

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.