Chương trước
Chương sau
Trùng tộc nghiên cứu công nghệ: Mạng của chúng tôi không phải là mạng sao?

✦✦✦

Các hành tinh công nghệ của bốn vùng chính, phòng hợp của các công ty tại hành phố chính luôn sáng đèn bất kể ngày đêm.

"Những câu chuyện mới nhất của gã toàn thách thức hệ thống truyền thống của chúng ta! Gã giẫm đạp lên mặt mũi của Liên minh Thủ đô và khu Tây còn lôi kéo quân đoàn mở rộng thế lực của mình!" Một trùng tộc mặc áo khoác nghiên cứu trắng tinh hét lên, đập bàn: "Giờ gã nóng lòng muốn vươn tay tới lĩnh vực công nghệ kỹ thuật! Tởm lợm hơn cả những châu chấu tham lam nhất!"

"Câu chuyện mới của Fate chỉ mới đăng 15 phút, số liệu văn bản còn chưa hoàn toàn tiết lộ, kết luận của anh có phải quá vội không?" Một trùng nghiên cứu khác lên tiếng.

Một trùng nghiên cứu khác cười khẩy: "Mới đăng 15 phút, chúng ta đã ngồi trong phòng họp sử dụng máy chiếu để xem livestream của anh ta, nếu Fate không có ý đồ gì khác, cuộc họp này không thể nào diễn ra."

"Vậy thì sao? Tôi phải ngồi đây bao lâu nữa? Tôi còn một dự án công nghệ đang tiến hành, tôi không có thời gian lãng phí cho những streamer mạng câu view này." Một trùng tộc nghiên cứu lớn tuổi lạnh lùng nói: "Năm phút nữa mà không có kết quả, dù cửa phòng họp có bị hàn chặt, tôi cũng sẽ phá cửa mà đi."

"Nghĩ tích cực hơn đi, có phải Fate đang muốn làm thân với phái công nghệ của chúng ta?" Một trùng tộc nghiên cứu trẻ tuổi đưa ra ví dụ: "Phe công nghệ của chúng ta là gia tộc ngoài liên minh, chưa từng thông đồng với Liên minh Thủ đô làm bậy làm khó Fate. Nghĩ lại đi, ban đầu Fate lấy lòng trùng quân đoàn, chẳng phải anh ta cũng viết về những quân thư ngốc nghếch và những quân thư nổi tiếng đã học hết toàn bộ luật pháp của hành tinh tù sao?"

"Vô lý." "Buồn cười, trực tiếp xúc phạm hệ thống truyền thống của chúng ta? Gã còn cho chúng ta và hệ thống quân sự hợp nhất trong tương lai giả tưởng!" "Bình tĩnh đi, câu chuyện mới chỉ bắt đầu." "Sao, anh muốn đứng về phía một trùng tộc ảo sao!?"

Trong phòng họp, hai dãy bàn dài đầy kín những trùng khoác áo trắng của phe công nghệ, một nửa là các chức danh cấp cao của khu công nghệ, một nửa là những kẻ lập dị và thiên tài nắm giữ các dự án công nghệ quan trọng. Một số ít trùng nghiên cứu im lặng xem livestream là trưởng khoa.

Ước chừng có khoảng gần hai trăm trùng, khi tất cả bắt đầu nói chuyện, cả căn phòng ồn ào như ong vo ve.

Trùng quản lý ngồi ở vị trí đầu tiên nhíu mày, hỏi thư ký bên cạnh: "Sao trùng của bộ phận phân tích dữ liệu vẫn chưa tới?"

"Đang tới." Thư ký vừa dứt lời, cửa phòng họp từ ngoài mở ra, một nhóm trùng mặc áo thun, áo hoodie và áo sơ mi trắng đơn giản bước vào, mỗi trùng mang theo một máy chủ dữ liệu xách tay.

Cửa phòng họp vừa mở, tiếng xì xào trong phòng lập tức biến mất, yên tĩnh trở lại.

Nhân viên dữ liệu tiến vào rồi nhanh chóng kết nối máy chủ di động của họ với thiết bị trình chiếu trong phòng họp.

Kỹ sư trưởng dữ liệu tháo tai nghe bèn nói: "Trên đường tới đây chúng tôi đã chuẩn bị xong mô-đun phân tích, trực tiếp nhập dữ liệu văn bản của Fate, mỗi phút sẽ điều chỉnh vi mô so sánh với dữ liệu hệ thống giáo dục truyền thống hiện nay, nhanh nhất là trong 24 giờ, chúng tôi có thể phân tích được toàn cảnh hệ thống giáo dục trong câu chuyện của Fate."

"Từ phạm vi tuyển sinh đến các ngành học, cho đến hướng dẫn tốt nghiệp và hướng nghiên cứu trong tương lai, những dự án công nghệ xuất hiện trong câu chuyện đều có thể được thực hiện trong thực tế."

Quản lý trùng ngồi đầu tiên gật đầu.

"Ơ." Đột nhiên, một nhân viên của bộ phận dữ liệu kêu lắc thắc mắc nghi ngờ, rất rõ ràng trong căn phòng yên tĩnh.

"Sao vậy..." Trùng phụ trách bộ phận dữ liệu quay đầu nhìn về phía nhân viên, tiếng hỏi dò nghẹn lại.

Trên màn hình lớn của phòng họp, dòng chữ chiếu ra đã tới đoạn vai chính trùng cái thấy quý ngài trong buổi tiệc, phong cách văn bản vốn nghiêng về công nghệ phổ thông và phỏng vấn nghiêm túc bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn, tràn đầy cảm xúc cá nhân.

Các trùng nghiên cứu trong phòng họp: ?

Sau đó, chibi pixel trên màn hình "đi" ra thêm nhiều mô tả, các câu chữ tràn đầy cảm xúc liên tục hiện ra, làm nổi bật sự tương phản cực lớn của vai chính trùng cái xuất hiện với thân phận trùng nghiên cứu công nghệ.

Sự tương phản này khiến trùng nghiên cứu không ngờ tới và rất khó thực hiện hành vi vô lỗ không biết xấu hổ ở nơi công cộng, thậm chí còn là trước mặt quý ngài.

Nhất thời tất cả trùng nghiên cứu đều im lặng.

Lúc này trong đầu mọi trùng nghiên cứu đều có một suy nghĩ giống nhau với độ chính xác tới 99%: Trước đó anh viết phỏng vấn nghiêm túc, dòng thời gian nhảy vọt, cục diện xã hội tương lai thay đổi hoàn toàn, lĩnh vực công nghệ bùng nổ hợp nhất lại đưa ra những chủ đề AI bị phong tỏa lâu nay của phái khoa học, hàng loạt bước ngoặt nhằm vào hệ thống học phủ truyền thống của phe khoa học rồi khi chúng tôi chuẩn bị phân tích dữ liệu của câu chuyện của anh, anh đột nhiên lôi ra một đống chuyện tình cảm?

"Ha! Tôi đã nói Fate chắc chắn đang làm thân với chúng ta mà!" Một trùng tộc nghiên cứu trẻ vỗ tay, vui mừng nói: "Trước đây quân y cũng dùng chiêu này!"

Nhân viên bộ phận phân tích dữ liệu dừng tay, ngập ngừng nhìn về phía quản lý.

"Đó là một trùng nghiên cứu công nghệ của Liên minh Thủ đô, không liên quan gì đến phe ngoài liên minh." Trùng tộc nghiên cứu khác trong phòng họp kiên quyết lên tiếng: "Dữ liệu và tài liệu đầu vào không khớp với chúng ta, phân tích dữ liệu chỉ đưa ra kết quả sai lầm."

"Đúng, đúng. Tư liệu của streamer đó quá lộn xộn, thân phận của vai chính là trưởng khoa ngoài liên minh, nhưng bối cảnh giả tưởng lại dựa trên Liên minh Thủ đô. Chỉ có học phủ của Liên minh Thủ đô mới có thư viện cung điện, đám đặc quyền đó thích phô trương và lãng phí nhất. Học phủ ngoài liên minh từ lâu không dùng kho lưu trữ giấy rồi, haha."

Két —— Một tiếng kéo chân ghế chói tai vang lên. Một trùng nghiên cứu khác lạnh lùng đứng dậy rời đi: "Vô nghĩa, lần sau có cuộc họp thế này đừng thông báo cho tôi."

Phòng họp lại xì xào tiếng thảo luận, hàng trăm trùng nghiên cứu lần lượt rời đi, quản lý trùng ngồi đầu càng nhức đầu, ông cùng với quản lý của bộ phận dữ liệu trao đổi: "Các anh tiếp tục phân tích dữ liệu, kết quả gửi riêng vào hộp thư của tôi."

Bộ phận dữ liệu hỏi: "Phân tích theo hệ thống học phủ của chúng ta hay hệ thống học phủ Hephaestus của Liên minh Thủ đô?"

Quản lý: "... Liên minh Thủ đô." Ông nhíu mày, hừ một tiếng: "Fate, trùng của Liên minh Thủ đô, làm gì cũng thích lấy kẻ khác làm lá chắn."

Phòng họp nhanh chóng trống vắng, chỉ còn lại nhân viên của bộ phận phân tích dữ liệu.

Một nhân viên hỏi: "Phân tích theo tiêu chuẩn nào?"

Một nhân viên khác nhỏ giọng phàn nàn: "Phân tích theo hệ thống học phủ của Liên minh Thủ đô? Tôi còn phải đi phá tường lửa của hành tinh Hephaestus để lấy dữ liệu, việc lớn đấy."

"Haha, may là trưởng khoa không yêu cầu chúng ta dùng hệ thống học phủ của phe phái quân sự để phân tích dữ liệu." Một nhân viên khác nói.

"Được rồi." Trưởng bộ phận dữ liệu vỗ tay: "Rõ ràng Fate đang bắt chước hệ thống của Liên minh Thủ đô, chỉ cần làm theo tiêu chuẩn C là được. Câu chuyện của Fate kéo dài không ngắn, chúng ta theo dõi theo thời gian thực, vẫn cần hack lấy dữ liệu của Liên minh Thủ đô, báo cáo dữ liệu không cần quá gấp, chờ Fate livestream xong rồi gửi báo cáo sau."

Nhân viên nhanh chóng hành động.

Khéo là song song đó các thành phố công nghệ của bốn vùng đều đang có cùng một luận điệu! Chính vì Fate dùng lẫn lộn tài liệu của các học phủ công nghệ, mỗi nhà nghiên cứu bị kích thích bởi bối cảnh câu chuyện mới này đều cảm thấy đau đầu không chịu nổi.

Lúc thì họ nghĩ Fate đang ám chỉ họ, lúc thì lại nghĩ Fate đang kéo họ vào để che giấu cho trùng thực sự tham khảo, phương pháp trộn lẫn tài liệu của Fate trong mắt các nhà nghiên cứu trùng tộc giống như sinh viên ngu ngốc lần đầu tiếp xúc với hóa học ngay lập tức thí nghiệm: Đây là gì? Ồ, thêm chút vào. Thuốc này có màu xanh, đẹp, thêm chút vào.

Cùng lúc đó, thành phố công nghệ Hephaes của Liên minh Thủ đô.

"Bệnh à!" Lập trình viên của bộ phận an ninh mạng Hephaes đập bàn giận dữ, hét lên: "Đây là đợt tài khoản không rõ nguồn gốc thứ mấy đã hack vào rồi! Hack máy chủ học phủ của chúng ta để làm gì! Hack tổng cục Viễn Đông mới đúng chứ!"

"Một đám nhát gan! Fate chủ động tiết lộ tọa độ chính xác, thử hack chương trữ của anh ta khó lắm sao!" Một lập trình viên khác nhìn vào chương trình tường lửa bị phá và nhiễm virus trên bảng điều khiển của mình, suy sụp: "Quân khốn nạn! Chương trình này tôi mới cập nhật tháng này!"

"Này, nhỏ tiếng chút." Một đồng nghiệp khác vỗ vai trùng đang la hét, chỉ vào khu trung tâm của bộ phận.

Khu điều khiển trung tâm của bộ phận yên tĩnh lạ thường, mỗi lập trình viên đều như đã chết, mắt nhìn đơ đơ, tay vẫn thao tác trên bảng điều khiển dữ liệu.

Lập trình viên suy sụp: "..."

"Bọn họ chơi thuốc suốt đêm à?"

Đồng nghiệp: "Họ đang thử hack mạng của tổng cục Viễn Đông, cả nhóm bị tiêu diệt, không một trùng nào có thể hack vào hơn 120 giây, thể diện và tâm trạng của các chức cao bị nghiền nát cùng với chương trình bị phá."

Lập trình viên: "..." Anh ta uống một ngụm cà phê, im lặng.

Trong đêm chỉ trong 30 phút, Fate dễ dàng chọc đúng điểm nhạy cảm của các phái khoa học, rồi nhẹ nhàng dùng tài liệu mơ hồ để làm rối phương hướng mục tiêu của phái khoa học, phái khoa học vẫn còn tức giận vì một câu thay đổi hệ thống học phủ, nhưng sức lực họ đều dồn hết lên đồng nghiệp trong ngành.

Phái khoa học 1234: Tôi không hack được Fate, chẳng lẽ tôi không thể hack cơ sở dữ liệu của các đối thủ cũ để phân tích xem Fate thực sự muốn làm gì với phái khoa học sao?

Đêm livestream của Fate, sự náo nhiệt bằng cách xảo quyệt đã lan tỏa khắp xã hội, bất cứ ai biết Fate đang livestream cũng không thể ngủ yên.

...

Hạ Cung của Jeanine, sảnh bên hồ trong vườn hoa.

"Con nói gì?" Josephine đặt tách trà xuống.

Vlad Jeanine dùng thìa gắp một viên đường, bỏ vào tách trà của hùng phụ rồi lặp lại: "Ngày mai con sẽ lên đường đến Bắc Cực, con muốn mời ngài đi cùng."

Josephine vuốt vòng trí não trên cổ tay, nhìn chăm chú vào con trưởng vài giây: "Valentine đã nói gì với con? Sứ đoàn Mắt Mèo đã khởi hành, con muốn bảo vệ đứa bé hay ủng hộ lựa chọn nào của đứa bé ấy?"

Vlad Jeanine mím môi: "Không phải vì Valentine." Y dừng vài giây, rồi bất ngờ đổi chủ đề: "Con có chút liên lạc với Fate."

Josephine thản nhiên nói: "Chuyện ai cũng biết."

Vlad Jeanine cụp mắt, hạ giọng: "Sau buổi tiệc sinh nhật, con vẫn duy trì liên lạc với Fate, gần đây cũng có giao dịch kinh doanh với anh ta." Y dừng lại, do dự và quyết đoán khiến môi y khẽ động.

Josephine yên lặng nhìn con trưởng.

Vlad Jeanine sắp xếp lại suy nghĩ, trộn lẫn thông tin Valentine tiết lộ với tin đồn bên ngoài, rồi nói: "Quả thật bên cạnh Fate có một vị quý ngài vừa trưởng thành, nhưng không giống như tin đồn bên ngoài, ngược lại Fate đã bảo vệ quý ngài này an toàn trưởng thành."

Josephine nhíu mày, hiểu ra: "Trứng còn sót lại từ vụ án 1980?"

Vlad Jeanine gật đầu: "Mục đích của sứ đoàn Mắt Mèo là quý ngài này, Fate đã bảo vệ quý ngài này hơn mười năm lại có mâu thuẫn với Mắt Mèo, quý ngài này không nhất định sẽ chuyển đến sống ở Mắt Mèo."

Josephine nhanh chóng nhận ra trọng điểm của buổi gặp mặt đêm nay, giãn mày ra, biểu cảm lạnh lùng lại, nói: "Con muốn lấy họ Jeanine để liên hôn với Fate? Thời điểm này con là gia chủ nhà Jeanine không thích hợp để đi ra ngoài vùng, ta nghe nói con đã hỗ trợ Fate ở Liên minh Thủ đô, mức độ đầu tư này rất hợp lý, thêm quân bài nữa sẽ thừa thãi."

Vlad Jeanine im lặng vài giây, y nhìn vào tách trà bên cạnh hùng phụ vẫn chưa chạm vào, y luôn không thể hiểu hùng phụ đang nghĩ gì, mối quan hệ giữa hùng phụ và thư phụ rất nhạt nhẽo, ngay cả khi ngồi cùng bàn dài cũng không giao tiếp bằng mắt.

Nhưng hùng phụ chưa từng thờ ơ khi cần bảo vệ gia tộc Jeanine, sẽ cùng thư phụ tham dự tất cả buổi tiệc lớn, lễ nghi xã giao đầy đủ, trở về Hạ Cung vẫn ngủ cùng phòng chính.

Vlad Jeanine cũng đã nghe qua những cuộc hôn nhân danh nghĩa của các quý ngài và trùng đặc quyền khác, sau khi sinh con đầu lòng sẽ ly thân, nhiều năm không gặp nhau.

Song những suy nghĩ này không quan trọng nữa, y đã tìm thấy hướng giải quyết thực sự.

Vlad Jeanine nói: "Liên hôn không phải quân bài con sử dụng, nếu con chỉ muốn liên hôn, con sẽ tự đi gặp."

Josephine hơi nhướng mày, hiểu ra con trưởng muốn mời hùng phụ xuất hiện gặp Fate, với tư cách là bậc trưởng bối dễ gần để gặp quý ngài có thân phận khó xử này.

Josephine: "Con và quý ngài đó đã liên lạc riêng bao lâu rồi?"

Vlad Jeanine lắc đầu: "Con không có thông tin liên lạc riêng của quý ngài đó."

Lúc này Josephine mới tỏ ra ngạc nhiên.

"Khi con giao tiếp với Fate, con đã học được những điều mà cả hai chưa từng dạy con. Dù anh ta thủ đoạn quỷ quyệt, nhưng lòng nhân từ và cảm thông của anh ta cũng không kém phần." Vlad Jeanine dừng lại, rồi nói tiếp: "Anh ta không keo kiệt thể hiện những đức tính này."

"Quý ngài đó đã lớn lên bên cạnh Fate từ nhỏ, thân phận đặc biệt, Fate sẽ dạy ngài ấy nhiều kiến thức và cách tự bảo vệ."

Vlad Jeanine nhìn vào mắt hùng phụ: "Đó là quý ngài khác biệt với các quý ngài Mắt Mèo, ngài ấy lớn lên dưới sự xảo quyệt và khoan dung của Fate, ngài ấy có tính tấn công, có thể phân biệt ý tốt và ý xấu của con, đồng thời ngài ấy cũng có lòng khoan dung và thương xót của Fate, ngài ấy sẽ chỉ ra vấn đề của con."

Josephine chỉ ra: "Đây chỉ là tưởng tượng của con."

"Khi con bước ra bước này để tìm hiểu, sẽ biết đó có phải là tưởng tượng hay không." Vlad Jeanine nhìn Josephine, đôi mắt đen ánh lên vẻ kiên định: "Hùng phụ, con không phải thư phụ, con sẽ không để những lựa chọn kiên định của mình bị tiêu tan trong chờ đợi và im lặng."

Josephine nhìn gương mặt con trưởng ngẩn ra một lúc, Vlad Jeanine im lặng chờ đợi.

Cuối cùng, Josephine nói: "Sắp xếp hành trình, ta sẽ để tôi tớ thu dọn đồ đạc."

Cặp râu của Vlad Jeanine ngay lập tức dựng lên, làm rối mái tóc đen bóng mượt, y gật đầu, lập tức đứng dậy, nói: "Con sẽ trở về xử lý công việc, thông báo xuất phát sẽ được gửi đến vòng tay của ngài."

Vlad Jeanine nhanh chóng rời khỏi hành cung vườn hoa. Trên đường về y mở danh sách tài khoản, Fate vẫn chưa trả lời. Y tiện tay chuyển trang giao diện trí não sang phòng livestream.

Chibi pixel trong phòng livestream bất động không rõ lý do, Vlad Jeanine cũng không vội.

Y bắt đầu giảm sự chú ý vào Fate, dần chuyển sang quý ngài chỉ tồn tại trong miêu tả của Valentine.

Vlad Jeanine cảm thấy thoải mái hơn.

...

"Thầy Thời, Medila của công ty giải trí rất gấp gáp tìm thầy đã gửi rất nhiều tin nhắn trong trang quản trị, chủ đề là học phái công nghệ." Hệ thống báo cáo bên tai Thời Tấc Cẩn: "Còn có gia tộc Belin cũng gửi email chúc mừng buổi live của thầy, nhưng tin nhắn kèm theo trong email làm em buồn cười chết mất."

Thời Tấc Cẩn đặt cốc nước xuống, tiện tay điều khiển chibi pixel gõ một dòng chữ: [Sóng mạng không ổn định đang điều chỉnh lại, vui lòng đợi vài phút.] — ip từ ACC của tổng cục Viễn Đông Bắc Cực.

Khu bình luận: ...

[Với ip này cũng gõ ra được câu này à!]



Weibo: Aipotu_乌托邦

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.