Chương trước
Chương sau
Chó con chó con chạy đi (bình luận + văn bản thưởng thức thuần túy)

✦✦✦

[Trông có vẻ 100 năm sau bốn vùng lớn hợp nhất? Thật là tưởng tượng không tưởng.] [Vùng sao thứ hai có thể hiểu là một vùng lớn, tính theo hệ thập phân, thân phận của vai chính là một trong mười giám đốc điều hành thành phố hành tinh công nghệ của Liên minh Thủ đô.] [Đã hiểu.] [Belize Rowe là một trong mười giám đốc điều hành trong thực tế?] [Không phải cùng một lĩnh vực, Rowe ở đời thực là một kỹ sư nghiên cứu công nghệ quân sự.] [Một kiến thức không mấy phổ biến, chức vụ giám đốc điều hành của mười thành phố công nghệ trong Liên minh Thủ đô bị các gia tộc công nghệ độc chiếm qua nhiều thế hệ, chưa bao giờ giao cho dòng họ khác. Họ Belin chiếm một vị trí, Jeanine cũng chiếm một vị trí. Có điều Jeanine thì do cướp vị trí từ gia tộc khác vào thế kỷ trước.] [Chậc chậc.]

@Fate: [...

Câu chuyện của tôi nên bắt đầu từ đâu?

Tuổi thơ của tôi rất tranh cãi, thời niên thiếu của tôi cũng khiến nhiều trùng chú ý và trung kỳ là đỉnh cao cuộc đời tôi, ngay cả đến kỳ suy yếu, mỗi năm vẫn có một tạp chí danh tiếng của Liên minh Hợp chúng đưa tin phỏng vấn tôi. Nghe chức danh của tôi là biết.]

[Có mùi.] [Diễn đàn Fate mở bàn cược! Hôm nay mấy ván với trùng của Liên minh Thủ đô?]

[...

Tôi suy nghĩ một lúc, rồi quyết định kể từ sơ kỳ của tôi.

Năm tôi 29 tuổi là năm 2100, Liên minh Hợp chúng thực hiện một cuộc cải cách công trình mới, nghị hội liên minh quyết định hợp nhất công nghệ kỹ thuật và công nghệ quân sự.

Ai ai cũng biết.

Tuổi thọ của trùng tộc phụ thuộc vào cấp độ gen.

Liên minh Hợp chúng thành lập được một trăm năm, một số phe công nghệ bảo thủ từ thời kỳ cũ đã kéo dài đến thời kỳ mới, trong tay họ vẫn nắm giữ công nghệ cốt lõi vững chắc.

...

Tuy tôi dùng giọng điệu hơi chê bai để miêu tả phe công nghệ bảo thủ, nhưng đúng vậy thuật toán AI chiến tranh Sybil Eye mà tộc của chúng tôi hiện đang dùng để dự đoán vị trí hình thành của bầy dị thú đến từ thuật toán AI nguyên thủy mà phe bảo thủ nắm giữ.

...]

[Là ý mà tôi hiểu phải không?] [Thuật toán AI có thể dự đoán vị trí hình thành của bầy dị thú?] [...] [Tuyệt đối không thể nào! Chắc chắn Fate đã lấy những lời khoác lác từ mấy tờ báo công nghệ hạng ba làm tư liệu à! Dù bo mạch AI đời đầu của thành Hephaestus ở Liên minh Thủ đô vừa mới ra đời cũng không thể dự đoán vị trí hình thành của bầy dị thú!] —— Bình luận này đã bị quản lý xóa, tài khoản bị khóa và kiểm tra ——

Khu bình luận lập tức trở nên sôi động!

Ban đầu, khán giả vẫn đang bàn tán vui vẻ về những tin đồn giữa ACC và Liên minh Thủ đô cùng Mắt Mèo khu Tây.

Streamer Fate như thần vẩy một nét bút nhắm thẳng vào vấn đề dị thú xâm lược đang làm đau đầu nhất trong vũ trụ trùng tộc hiện nay. Khu bình luận bị lag nửa giây sau đó nhanh chóng nổi lên hai luồng ý kiến: Phủ nhận lý luận của Fate và trung lập suy đoán.

Phe phủ nhận trích dẫn tài liệu, đưa ra khoảng cách hàng tỷ ngôi sao và tường bảo vệ trong bốn vùng lớn của vũ trụ trùng tộc, đưa ra các lý thuyết thiên thể để phủ nhận đoạn nội dung ngắn ngủi của Fate.

Phe trung lập suy đoán thì đơn giản hơn nhiều, họ đưa ra câu hỏi tư tưởng: [À thế, các người đang nghi ngờ ý tưởng của trùm công nghệ mà các người vẫn chưa bắt được trong ba tháng qua à?]

Phe phủ nhận Fate: [...]

Phe phủ nhận Fate: [Nói về cơ sở khoa học đi!]

Phe trung lập: [Nói về thất bại thực tế thì các người lại bảo nói về khoa học. Nói về khoa học thì các người lại chưa bao giờ định vị thành công tọa độ của Fate. Các người không thấy mệt mỏi khi hai bán cầu não đánh nhau à?]

Khu bình luận tranh luận ầm ĩ, chibi pixel trong phòng live stream chậm rãi đi dạo.

[...

À. Tôi lại bắt đầu nói về các buổi phỏng vấn được viết trong sách lịch sử và tạp chí rồi phải không?

Haha. Đừng vội học giả, tôi đã cuối kỳ, ngài phải thông cảm cho tật xấu của cụ già hay nhớ lại quá khứ.

Làm sao? Ừ, tất nhiên là không, tôi không cố tình kéo dài thời gian phỏng vấn. Tôi phải nói về khoảng thời gian trước khi tôi trở thành trưởng khoa khu 1, dù sao thì chính lúc đó tôi đã gặp lại Monessa.

[Tác giả ghi chú: Tác giả cho rằng ngài Belize cố tình kéo dài thời gian phỏng vấn. Tác giả chỉ được phép phỏng vấn trong 4 tiếng đồng hồ, thời gian phỏng vấn của ngài Belize chiếm nhiều, thời gian xuất hiện của trùng được phỏng vấn khác sẽ bị giảm. Ps: Có lẽ một số tin đồn trên báo đô thị là thật, tình cảm của ngài Belize dành cho bạn đời kiêm đối tác của mình không hoàn toàn là yêu thương. Nghe nói họ có mâu thuẫn lớn trước khi kết hôn? —— Đoạn này sẽ bị cắt bỏ khi xuất bản]

...

Trong nửa thế kỷ qua, bầy dị thú liên tục xâm lược quê hương của chúng tôi, nhiều bộ chiến giáp công nghệ quân sự vang danh đã bị lạc khi các quân thư nổi tiếng ngã xuống, cũng có nhiều gia tộc công nghệ và gia tộc công nghệ y tế vì tuyến đường lỗ đen bị cắt đứt mà vĩnh viễn lạc trong vũ trụ tăm tối.

Công nghệ quân sự và công nghệ kỹ thuật hợp nhất, hành tinh công nghệ mới được xây dựng - Prometheus ra đời.]

[Chờ chút Fate? Trùng cái này và quý ngài có mâu thuẫn trước khi kết hôn mà vẫn kết hôn được sao?] [Fate đừng dùng cảm xúc của mình để bôi nhọ Belize của Liên minh Thủ đô... Tuy trùng Liên minh Thủ đô như chúng tôi đôi khi dùng thủ đoạn thấp kém, thích ký hợp đồng lừa đảo, chín trong mười câu không đáng tin, nhưng nửa câu cuối vẫn là thật lòng dành cho quý ngài!] [Không rõ bình luận trên là tự bạch hay phản bác.]

Khu bình luận bị Fate dắt bò đến nghẹt thở, vài phút trước phe Liên minh Thủ đô còn đang tranh luận về công nghệ, giây tiếp theo đã nhanh chóng tự chứng minh là trùng tốt trong khu bình luận, có trùng từ các gia tộc còn đăng cả ảnh chụp giấy chứng nhận từ thiện của gia tộc mình.

[...

Trước khi Prometheus được xây dựng, tôi là một nhà nghiên cứu cấp trung làm việc trong một thành phố nghiên cứu trên một hành tinh thuộc vùng công nghệ quân sự, chuyên nghiên cứu và phát triển vũ khí và cơ giới chiến tranh.

À, có hơi khó hiểu? Cơ giới chiến tranh là tên chính thức của cơ giáp.

Sau khi Prometheus được xây dựng, hệ thống giáo dục và học phủ của công nghệ quân sự và công nghệ kỹ thuật đều được tái cấu trúc.

(*) Học phủ là một từ dùng để chỉ một cơ sở giáo dục cao cấp, thường là đại học hoặc viện nghiên cứu, nơi đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực khoa học và nghệ thuật.

Hành tinh chủ công nghệ kỹ thuật là do phái học thuật bảo thủ khiến chiến giáp mạnh mẽ các quân thư nổi tiếng hy sinh bị mất mát, các tuyến đường lỗ đen bị cắt đứt, nhiều gia tộc nắm giữ công nghệ đặc biệt vĩnh viễn lạc trong vũ trụ sâu thẳm.

Hệ thống học phủ và hệ thống công trình được tái lập để tái cấu trúc nguồn lực khoa học kỹ thuật cần thiết, tất cả đều nhằm mục đích trùng tộc sau năm 2100 có thể khôi phục lại sự huy hoàng của thời kỳ chiến tranh.

...]

Thời Tấc Cẩn dừng lại một lát để suy nghĩ, không tiếp tục mô tả sâu hơn về bối cảnh công nghệ kỹ thuật, chọn cách vừa tới là dừng.

Anh có thể viết xã hội tương lai bị hủy diệt rồi tái thiết rõ ràng trong câu chuyện, vì điều này trong mắt trùng tộc là kiến thức thông thường, hành tinh bị dị thú tấn công tất nhiên cần phải tái thiết, khi biển dị thú ập đến vùng sao và hành tinh không hoàn toàn an toàn.

Nhưng câu chuyện bắt đầu mà đã viết sâu về cải cách học phái học thuật, có thể coi là động chạm thẳng vào tổ ong vò vẽ của các gia tộc công nghệ kỹ thuật.

Thời Tấc Cẩn điều chỉnh trình tự câu chuyện, trước tiên tăng thêm phần tình yêu.

@Fate: [...

Haha, bối cảnh hợp tác công nghệ kỹ thuật chi tiết hơn, học giả có thể tìm trong sách lịch sử để tham khảo. Dù sao thì ngài đến đây không phải để học lịch sử.

...

Với sự thành lập của thành phố mới Prometheus, các nhà nghiên cứu không xuất thân từ gia tộc công nghệ kỹ thuật đã có cơ hội thăng tiến và học tập.

Prometheus là một hành tinh khổng lồ với hơn một triệu thành phố.

Sau khi tái cơ cấu hệ thống giáo dục và hệ thống chức danh nội bộ, nhiều chức danh cấp cao đã bỏ trống.

Khi ấy Liên minh Hợp chúng khuyến khích tất cả các nhà nghiên cứu công nghệ kỹ thuật và công nghệ quân sự tham gia cạnh tranh thăng tiến bằng các dự án công nghệ của mình, chức danh cấp cao không bị giới hạn điều gì.

Dù cho bạn là một cấp trung hay thấp, chỉ cần bạn có trong tay bằng sáng chế công nghệ tự phát triển, bạn có thể nộp đơn xin kinh phí nghiên cứu và phòng thí nghiệm, một khi được phê duyệt, bạn có thể đến học phủ để tuyển sinh.

Năm 2100 là một năm tuyệt vời, năm đó Prometheus bỏ trống nhiều chức danh cấp cao, nhiều khu vực công nghệ kỹ thuật thậm chí không đủ chỗ để lấp đầy vị trí trưởng khoa.

Tôi không như những đồng nghiệp khác bị kinh phí nghiên cứu và phòng thí nghiệm riêng mê hoặc, nhanh chóng lao vào phần thưởng ngắn hạn, mở phòng thí nghiệm và tuyển sinh trở thành thầy hướng dẫn được tôn kính.

Trong tuần đầu tiên khi Prometheus được xây dựng, tôi chọn đến học phủ công nghệ kỹ thuật để học tập, rời khỏi hệ thống học phái công nghệ kỹ thuật quân sự để trải nghiệm và học hỏi một phong cảnh học thuật hoàn toàn khác.

Hệ thống học phái quân sự và công nghệ kỹ thuật hợp nhất là xu hướng chính của tương lai, những vị trí trưởng khoa trong vùng công nghệ kỹ thuật chỉ đánh giá những trùng xuất sắc trong hai học phái.

Haha, so với việc trở thành thầy hướng dẫn phòng thí nghiệm độc lập phải nộp đơn xin kinh phí nghiên cứu mỗi năm, tôi muốn trở thành trùng ký duyệt kinh phí hơn.

Mười năm kinh nghiệm sau đó đã được viết trong tự truyện cá nhân của tôi, ở đây không cần nói nhiều.

Tôi học tập, tôi trưởng thành, tôi thành công.

Sau khi hai hệ thống học phái tái cơ cấu, tôi chỉ mất mười năm để trở thành trưởng khoa công nghệ của khu 13 trong vùng sao số 2.

Mỗi khu vực công nghệ kỹ thuật có hai trưởng khoa, đồng nghiệp khác của tôi xuất thân từ một gia tộc công nghệ kỹ thuật có lịch sử hàng trăm năm, khi anh ta biết đồng nghiệp của mình xuất thân từ học phái công nghệ kỹ thuật quân sự, anh ta rất ngạc nhiên.

Khi anh ta biết tôi không xuất thân từ gia tộc công nghệ kỹ thuật, haha, biểu cảm của anh ta đến giờ tôi vẫn nhớ như in. [Ghi chú của tác giả: Mỗi khu vực công nghệ kỹ thuật có hai vị trí trưởng khoa, nhưng trùng thực sự nắm quyền tại khu 13 chỉ có một mình ngài Belize, trưởng khoa còn lại đã nghỉ việc từ năm thứ ba. Tin đồn từ các báo nhỏ trong thành phố cho thấy điều này có vẻ không bình thường.]

[#Có vẻ không bình thường# Tất cả đều do ACC và Jeanine từ Thủ đô Liên minh, một khi có gì không bình thường tôi liền nghĩ đến những tình huống khác!]

[Tôi khóc chết mất, mấy anh thà nghĩ tới hai nhân vật không thể nào mà cũng không nghĩ Fate có vấn đề gì. Fate kéo hai nhân vật lớn vào vụ bê bối đồng tính, mấy anh vẫn xem anh ta như bông sen trắng vô tội.]

[Nghĩ cái đầu bu*i cậu ấy! Đây rõ ràng là Belize Rowe đã đàn áp gia tộc công nghệ kỹ thuật vì khinh thường xuất thân của anh ta mà!]

[Đừng mà! Fate đừng quen biết trùng Liên minh như chúng tôi qua báo lá cải thành phố! Belize Rowe, cậu đã viết gì trong tài liệu hồ sơ nộp lên vậy!]

[Khi tôi bước vào sơ kỳ, cuộc sống trưởng khoa của tôi đi vào quỹ đạo, những thành tựu vinh quang của trưởng khoa một khu dần dần đeo trên áo blouse trắng nghiên cứu của tôi theo năm tháng một cách tự nhiên.

Đôi khi tôi hiểu tại sao một số đồng nghiệp cùng cấp của tôi không chọn tiếp tục học lên tại học phủ, tại sao họ không thử nắm bắt nhiều lý thuyết học thuật khác nhau và phát triển công nghệ mới, leo lên đỉnh cao học thuật.

Khi Prometheus mới được xây dựng, khắp nơi đều là vàng và sự bao dung, nhiều trùng cấp trung và thấp xuất thân thấp kém, xuất thân từ những hành tinh xa xôi rất dễ bị mê hoặc bởi sự nới lỏng trong xét duyệt tài trợ nghiên cứu.

Họ chỉ cần cúi xuống nhặt lấy đã dễ dàng có được nhiều kinh phí nghiên cứu, phòng thí nghiệm độc lập được phê duyệt nhanh chóng, các chính sách hỗ trợ dự án lớn, tài nguyên đầu tư, tuyển sinh trực tiếp từ học phủ, v.v.

Những nhà nghiên cứu không xuất thân từ gia tộc công nghệ kỹ thuật dành nửa đời để chen chân vào đường đua học thuật, trong nhận thức của họ, nửa đời trước đã vất vả đủ rồi, bây giờ là lúc tận hưởng thành quả của nửa đời.

Trong năm thứ năm tôi trở thành trưởng khoa của khu 13, toàn bộ khu 13 đã hình thành một hệ sinh thái khoa học hài hòa, mỗi sáu tháng sẽ có một công nghệ mới ra đời từ đây.

Đúng vậy, mỗi sáu tháng ra đời một công nghệ mới hoặc cải tiến một công nghệ cũ là một hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc.

Ngài hỏi tôi tại sao khu quản lý của tôi lại có hiệu suất cải tiến và nghiên cứu cao như vậy? Haha, có lẽ điều này liên quan đến việc tôi không xuất thân từ gia tộc công nghệ kỹ thuật.

Sau khi Prometheus được thành lập, học phủ công nghệ kỹ thuật hoàn toàn mở cửa tuyển sinh.

Nhưng thực tế, có bao nhiêu gia tộc công nghệ kỹ thuật và các giảng viên danh tiếng tham gia vào?

Họ quen tuyển chọn những học trò cùng huyết thống, tiếp theo là những học trò cùng chủng tộc, tiếp theo nữa là những học trò cùng loại chủng tộc.

Tôi không xuất thân từ gia tộc công nghệ kỹ thuật, quy tắc giữ huyết thống thuần khiết này đối với tôi không có gì quan trọng.

Khu 13 của tôi tuyển sinh tất cả các loại chủng tộc và nghiên cứu sinh, có lẽ đó là lý do tại sao khu quản lý của tôi luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng vinh quang của Prometheus hàng năm?

Ồ, ngài hỏi tôi trước đây có bị các trưởng khoa từ gia tộc công nghệ kỹ thuật khác đàn áp không, haha. [Ghi chú của tác giả: Có lẽ là không, ngài Belize luôn cười một cách tinh quái và lạnh lùng tựa như đã nắm chắc phần thắng. Nụ cười của trùng chiến thắng, kiểu kinh điển.]

Tôi không có sự hỗ trợ của gia tộc, nhưng bản thân tôi không phải là một kẻ ngốc học thuật, toàn bộ sơ kỳ của tôi đã được lấp đầy trong học phủ của hai phái công nghệ.

Lúc đó Prometheus vừa mới được thành lập, Liên minh Hợp chúng để thể hiện sự hợp tác hòa bình của hai phái công nghệ, học phủ của vùng sao Prometheus chứa đầy các bản sao từ cơ sở dữ liệu của các gia tộc công nghệ kỹ thuật, các công thức toán học, ý tưởng cốt lõi công nghệ.

Và trong năm đầu tiên thành lập học phủ, những bản sao này không hề có bất cứ rào cản đăng ký đọc nào.

Khi đó rất ít nhà khoa học cấp trung và thấp có thể hiểu được những ý tưởng cốt lõi và công thức của gia tộc công nghệ kỹ thuật, gia tộc công nghệ kỹ thuật cũng chính vì vậy mà đồng ý phát hành một phần công nghệ của mình để làm mặt tiền cho thư viện cung điện.

Đúng vậy, đúng rồi. Tôi không nói sai, vào giai đoạn đầu học phủ của Prometheus là một mỏ vàng tri thức khổng lồ mà không có bất kỳ rào cản đăng ký nào.

Rào cản duy nhất là sự tích lũy kiến thức của các nhà khoa học cấp trung và thấp.

Đến năm 2107, học phủ mới đặt ra yêu cầu về đơn xin đọc, vì vào thời điểm đó các nhà khoa học cấp trung và thấp đã tự mày mò đọc hiểu một số khái niệm công nghệ của các gia tộc công nghệ.

Phe phái công nghệ bảo thủ cảm thấy bị đe dọa.

Trong những năm đầu, thư viện cung điện và hai học phủ không có bất cứ yêu cầu nào, tôi đã học tập ngày đêm chỉ mong vươn lên.

Tham vọng leo lên cao của tôi luôn cháy bỏng, trong thời gian học tập đó tôi gần như quên hết tất cả các đức tính xã hội, chỉ còn lại lý thuyết, khái niệm, dữ liệu, công thức, toán học và vật lý thiên văn trong mắt tôi...

Cơ thể tôi trở thành một bộ cơ giáp, tham vọng như ngọn lửa hoang dã, thay thế linh hồn tôi, ngọn lửa dữ dội bùng cháy trong lồng ngực, thúc đẩy tôi tiếp thu những kiến thức mới phức tạp, theo đuổi mỗi thầy hướng dẫn có thể chỉ đường.

Lúc đó tôi từ bỏ mọi thể diện và tự trọng, dù các thầy hướng dẫn từ chối chỉ dẫn tôi nhiều lần, tôi vẫn kiên trì theo sát họ, tham gia nghe lén cả các buổi học công khai và riêng tư của họ, thậm chí tôi còn kết giao với con cháu của các gia tộc được thầy hướng dẫn chăm sóc, các sinh viên từ hành tinh khác có tài năng xuất chúng. Tôi tận dụng mọi mối quan hệ xã hội, bạn bè, đồng nghiệp để đạt được mục đích hiểu rõ các giải pháp công thức cao cấp.

Để đọc hiểu và nắm bắt kiến thức, tôi có thể dùng mọi thủ đoạn.

Sao nào? À. Ha ha, không sao, tất cả những điều này đều có thể viết vào bài viết của ngài, những điều này sẽ không gây tổn hại nào cho hình ảnh của tôi.

Ngược lại, tôi xuất thân từ một công dân bình thường, tôi có thể tốt nghiệp thành công trong quá trình học tập bị từ chối nhiều lần bởi các thầy hướng dẫn, rồi chỉ trong một thời gian ngắn đã vươn lên trở thành trùng quản lý khu vực lớn trong mười năm, tôi đủ để khiến bất cứ trùng tộc nào ghen tị, ngưỡng mộ và theo đuổi.

...]

[Không phải xuất thân từ gia tộc nhưng từng câu chữ đều mang phong cách của trùng quyền thế của Liên minh Thủ đô.] [Thật sự đáng nể.] [Nói đi, Fate ngoài hiện thực là Belize Rowe, còn tham khảo tài liệu khởi nghiệp của ông trùm nào nữa không?]

Theo câu chuyện mở rộng, một số tưởng tượng về tương lai được giấu trong các đoạn miêu tả của vai chính giống như những hạt vàng trong dòng suối dưới lòng mỏ. Thoạt nhìn chỉ thấy toàn đá và cát, nhưng nhìn kỹ lại có thể thấy ánh vàng lấp lánh trong dòng suối sóng gợn lăn tăn.

[Công nghệ quân sự và công nghệ kỹ thuật hợp tác? Wow, tôi hiểu rồi! Phe công nghệ khoa học và phe quân sự trao đổi công nghệ đường dẫn lỗ đen rồi nâng cấp! Phe quân sự cung cấp công nghệ radar bí mật, phe khoa học cung cấp công nghệ lõi ổn định đường dẫn lỗ đen bí mật, sau khi kết hợp phát triển nửa thế kỷ có thể tạo ra AI dự đoán trong câu chuyện phải không? Ai đó giải thích đi, trùng quân đoàn thật sự cần được giải đáp.] [Fate nghĩ đẹp quá (chế giễu) với các gia tộc công nghệ cổ hủ kiêu ngạo, làm sao có thể bám theo rồi nghe lén là có được kiến thức.]

[Phía trước nghĩ đẹp hơn nữa! Phe khoa học cung cấp công nghệ ổn định lỗ đen có nhược điểm là lộ vị trí hành tinh gia tộc, lộ công thức công nghệ của gia tộc, một khi dữ liệu công thức bị phá giải và bán lại công khai lần thứ hai, gia tộc này sẽ mất ngay cơ sở kiếm sống! Phe quân sự cũng không thể giao ra công nghệ radar cốt lõi, mỗi năm các gia tộc quân sự đều nghiên cứu các chiến giáp tiên tiến hơn, nếu công nghệ radar bí mật bị công khai, họ sẽ sống bằng gì đây?] Khu bình luận nhanh chóng nổi lên một vài tranh luận về học phủ công nghệ mới trong tương lai.

Ban đầu chỉ là vài bài viết, nhưng mỗi lần làm mới lại có thêm nhiều bài khác, chủ đề về hợp nhất học phủ tương lai mọc lên như nấm sau mưa.

Cuộc thảo luận công nghệ từ khu bình luận kéo dài đến diễn đàn Fate, khán giả diễn đàn Fate cảm thán: [Fate vừa cập nhật, cuối cùng cũng phá vỡ bầu không khí kỳ quái do sắc lệnh hành tinh tù mang tới.]

[Anh gọi mười nghìn+ bài viết thảo luận về câu chuyện kỳ diệu giữa Fate và nhân vật lớn là phá vỡ không khí kỳ quái à? Nghẹt thở.gif]

[Còn không bằng không khí hành tinh tù!!]

Ngoài việc thảo luận về tưởng tượng tương lai, một số lượng lớn khán giả còn phàn nàn: [Không muốn xem những luận điệu học thuật này, quý ngài khi nào xuất hiện?] [Bực quá, có thể giảm bớt vai trò của trùng cái này không, tôi lên mạng hít quý ngài kéo dài mạng, ai muốn lãng phí thời gian xem lịch sử khởi nghiệp của một trùng cái phong cách Liên minh Thủ đô, streamer à, fan của anh không phải toàn là ACC và kẻ kế thừa nghị viện, có thể viết nhanh lên không? Một giây cũng không muốn xem phần của trùng cái này.]

[Thư cảnh cáo từ luật sư gia tộc Jeanine!] [Quân của Cash sẽ đến ngay chiến trường dư luận trong giây tiếp theo!]

[Mấy tên này điên à! Tôi đâu có nêu tên ai!]

...

@Fate: [...]

Trong năm thứ tám tôi trở thành trưởng khoa khu 13, khái niệm thiết kế AI chiến tranh Sybil Eye ra đời trong khu vực quản lý của tôi, công thức dữ liệu sơ khai do một sinh viên đặc biệt từ một hành tinh xa xôi hoàn thành độc lập.

Sự ra đời của AI chiến tranh là một sự kiện lịch sử, một trong những cột mốc của khoa học thời đại mới, tôi sẽ không nói thêm, ngài có thể mở bất cứ cuốn sách lịch sử nào để tìm hiểu về công trạng của thiên tài Wade Solow này.

Wade Solow chính là sinh viên nghiên cứu tôi tuyển từ hành tinh xa xôi, cậu ấy chỉ là một trùng cấp trung không đáng chú ý trong đợt tuyển sinh đặc biệt của tôi, trước tuần phát triển, thậm chí kết quả xét nghiệm gen của cậu ấy chỉ là cấp thấp.

[Khoan đã, trùng này là ai? Thiết lập còn là thiên tài? Trước đây công ty giải trí công bố danh sách câu chuyện được chọn không có tên cậu ta!] [Mịa! Fate gian lận!]

[...] [...] [Diễn đàn Fate bên cạnh đã tung ra! Wade Solow là gia chủ của một gia tộc quân sự tầm trung ở Bắc Cực! Ba tháng trước, gia tộc Solow chỉ còn 5 hành tinh quân sự.]

[...] [Vl! Wade Solow này có liên quan gì đến nhà sản xuất chiến giáp AI nổi tiếng gần đây của Liên minh Thủ đô, Solow?] [Không phải! Làm thế nào mà lại có đối tác hợp tác trong hộp đen thế hả! Anh có gan cho đối tác vào hộp đen, anh có gan xem email không!]

[...

Đừng nhìn tôi thời trẻ để có kiến thức mà dùng mọi thủ đoạn, khi trở thành trưởng khoa tôi là một công dân tuân thủ pháp luật.

[?] [Trùng từng viết về Joshua lại có thể nói câu này sao...]

[...

Hàng năm, tôi đều thực hiện nghiêm túc một trong những luật lệ của Prometheus, tuyển sinh rộng rãi không phân biệt chủng tộc, đặt ra chỉ tiêu kiểm tra dựa trên tiến độ học tập của học trò từng khu, mỗi năm tuyển từ 10-40 học trò từ hành tinh xôi và nhà nghiên cứu quân sự sơ cấp để học tập nâng cao tại Prometheus.

Wade Solow chính là một trong những học trò được tuyển chọn đặc biệt.

Tôi là trưởng khoa khu 1, đương nhiên tôi không thiếu đối thủ chính trị và đối thủ cạnh tranh từ các khu vực khác.

Mỗi mùa khai giảng, đối thủ của tôi đều định kỳ gửi những lời chế giễu, châm biếm hành động tuyển sinh từ hành tinh xa xôi của tôi là nhặt rác, lãng phí tài nguyên Liên minh Hợp chúng để nuôi những cái đầu sắt ngu ngốc.

Prometheus đã thiết lập một quy định tuyển sinh cho mỗi khu vực khoa học. Nếu các trưởng khoa không "đủ năng lực" để tiếp tục dẫn dắt các thí nghiệm và dự án, họ chỉ cần đóng phạt một lần mỗi năm là có thể đóng đường tuyển sinh của khu vực.

Haha, đôi khi họ thông minh đến mức khiến tôi muốn mở đầu họ ra để xem hệ thần kinh hoạt động thế nào, nhưng đôi khi lại ngu ngốc đến nỗi tôi nghi ngờ não họ chỉ là một đống máu.

Tuân theo luật của Prometheus, làm một trùng tốt, một thầy hướng dẫn tốt và đạt được danh tiếng tốt chỉ đơn giản là hàng năm tuyển sinh học trò từ các hành tinh xa xôi.

Liên minh Hợp chúng sẽ cấp khoản trợ cấp khổng lồ cho các trưởng khoa tuyển sinh học trò. Thư viện cung điện dự trữ tri thức khu 13 của tôi chứa đựng rất nhiều khái niệm công nghệ tinh diệu.

Tuyển sinh, đưa vào thư viện cung điện, thiết lập các cấp học và cơ chế chấm điểm, mỗi ba tháng dành vài ngày để mở lớp, giải đáp khúc mắc cho học trò, hoàn thành ba khái niệm của Prometheus khi thành lập: Hòa bình, giao lưu và tương lai.

Chỉ như vậy thôi, tôi đã có thể nhận được một chiếc vương miện danh tiếng và nhiều nguồn lực chính trị vô hình.

Vậy nên tôi nói một số đồng nghiệp trưởng khoa của tôi rất ngu ngốc.

Họ bỏ công sức tổ chức các buổi công bố công nghệ, tổ chức tiệc tùng, mang những thói hư tật xấu cũ vào giới học thuật, chỉ để nhận được thêm nguồn lực từ Liên minh Hợp chúng.

Nhưng thực ra chỉ cần tuân theo mọi quy định của Prometheus, bỏ chút thời gian và cười xã giao, bạn sẽ trở thành một sản phẩm đáng để đầu tư.

Đi theo thời đại và pháp luật, ý chí của những nhân vật lớn luôn ẩn giấu trong chế độ và sắc lệnh.

Sao nào? Ồ, không sao, dù sao tôi cũng đã nghỉ hưu rồi. Ngài xuất bản cũng không sao, tôi còn hơi tò mò không biết những đối thủ cũ của tôi sẽ tức đến mức nào khi đọc những lời này. Haha.

[Tôi đang mẹo nhỏ từ phe phái Liên minh Thủ đô trong câu chuyện... ?]

[...

Chính vì tôi biết khi nào nên ban phát chút lòng từ bi rẻ tiền, thần may mắn luôn chọn tôi giữa đám đông.

Wade Solow tự học và nghiên cứu, cậu ấy đắm mình trong cung điện thư viện của tôi, tìm kiếm những khái niệm công nghệ mà tôi đã ghi lại từ lâu và viết ra mã lập trình của AI chiến tranh Sybil ban đầu.

Cũng vì tôi không chịu tuân thủ thói quen cũ phong tỏa kho kiến thức mà cứ mỗi ba tháng lại mở lớp giảng giải những thắc mắc cho học trò và kỹ sư cấp sơ, trung, cao, nên Wade Solow xem tôi là thầy giáo đáng kính nhất. Cậu ấy đã giao mã nguồn sơ khai của Sybil cho tôi, mong rằng tôi có thể tiếp tục viết và cải tiến nó.

Câu chuyện tiếp theo, chắc ngài đã xem trong loạt lịch sử cột mốc công nghệ.

Trưởng khoa Belize Rowe phát hiện ra thiên tài công nghệ, cả hai cùng nhau hợp tác phát triển dự án mới - AI chiến tranh Sybil Eye.

Mã nguồn sơ khai của AI chiến tranh đã có tính không thể thay thế, khi nó hoạt động kết hợp với công nghệ radar quân sự, nó có thể mơ hồ xác định điểm hình thành của bầy dị thú trên diện rộng.

Liên minh Hợp chúng vui mừng đến mức gần như phát điên.

Những đối thủ cũ của tôi không thể tin rằng tôi thực sự đã nhặt được vàng từ đống rác, họ vừa ghen tị vừa vui mừng cho sự ra đời của AI chiến tranh.

Nếu Sibyll Eye tiếp tục cải tiến thành công, chính xác đến mức định vị được từng cá thể, chúng tôi có thể dự đoán sớm điểm hình thành bầy dị thú, tổn thất của tộc chúng ta sẽ giảm dần. Mười năm, vài chục năm, hàng trăm năm sau dị thú không còn là mối đe dọa nữa.

...

Tôi đã dành sự hào phóng và lòng từ bi, thần may mắn đã giao Sibyll Eye vào tay tôi.

Cùng năm đó, các trưởng khoa của các khu công nghệ khác không ai không mở đường tuyển sinh từ các hành tinh xa xôi, thậm chí còn hạ tiêu chuẩn thành tích ở một mức độ nhất định.

Trong một buổi tiệc tuyển sinh lớn, tôi vui vẻ trò chuyện với các đối thủ, thân mật gọi họ là những tên nhặt rác bắt kịp làn sóng thời đại.

Tôi thật nhớ nét mặt tái nhợt của họ, tiếc rằng giờ họ đều đã an nghỉ trong khu nghĩa trang, nếu không tôi còn có thể mời họ ra thưởng rượu. [Ghi chú của tác giả: Nụ cười ranh mãnh lạnh lùng, không đáng tin.]

...]

[Fate, anh nói xem, ngoài Belize Rowe, anh còn lấy tư liệu từ tính cách của trùng phe Liên minh Thủ đô nào nữa, không phải lúc nào chúng tôi cũng cười lạnh lùng đâu!] [Nói đi nói đi! Chúng tôi hứa sẽ giao tiếp tốt với trùng mà anh lấy tư liệu sẽ quan tâm và chăm sóc để đối phương trở nên tươi sáng hơn!] [Đừng nhận biết đến trùng Liên minh Thủ đô của chúng ta từ những báo lá cải nữa!]

[...

Đúng vậy, cũng chính tại buổi tiệc tuyển sinh lớn này, tôi gặp lại bạn thân từ thời thơ ấu, Monessa Ross.

Lúc đó.

Ban nhạc trong sảnh yến tiệc đang chơi một bản nhạc thanh tao đến cao trào, vô số học trò và kỹ sư cao cấp, thầy hướng dẫn, các trưởng khoa dưới ánh đèn pha lê sáng rực, nâng ly cụng chén, tiếng cười, lời khen ngợi, ngưỡng mộ hoặc nịnh nọt không ngớt, họ vây quanh tôi, mọi thứ đều phù hợp với giấc mơ niên thiếu của tôi, giấc mơ sinh ra cùng với tham vọng.

Tôi đã bước lên bậc thang quyền lực và tôi biết, tôi sẽ tiếp tục tiến lên vững chắc.

Mọi thứ như mơ, tôi chỉ cầm một ly sâm panh mà đã cảm thấy hơi ngà ngà. Những gì tôi từng mơ đang trở thành hiện thực, trong lòng tôi chợt nảy ra một ý nghĩ: Tôi đã đến bước ngoặt của đời mình.

Lần cuối cùng tôi có ý nghĩ này là khi tôi 22 tuổi.

Lúc đó tôi chẳng có gì, bị xua đuổi, bị lưu đày những ngày đó rất khó khăn, mỗi đêm tôi đều mơ.

Mơ thấy mình rơi xuống, mơ thấy mình lên chiến trường biển sao, mơ thấy mình hạ cánh xuống một thành phố yên tĩnh, bất ngờ chạy về phía trước không mục đích, tựa như số phận nằm ở cuối cuộc chạy đua đó —— năm đó, tôi nhặt được tờ rơi tuyển dụng của nhà máy quân sự trên đường phố.

Giờ đây tôi đứng ở đỉnh cao công nghệ của nhà máy quân sự mà hiện tại, tôi lại cảm nhận được dự cảm về bước ngoặt của đời mình.

Sẽ là gì đây? Tôi thờ ơ tự hỏi.

Bất kể là gì, với quyền lực và mối quan hệ công nghệ của tôi, tôi đều có thể dễ dàng đạt được.

Rồi.

Tôi tình cờ ngước mắt, trong một không gian ánh vàng lộng lẫy bỗng nhìn thấy một mảng đỏ thẫm rực rỡ, đó là màu tóc của Monessa .

Em ấy mặc đồng phục xám đậm của nhà khoa học sơ cấp Prometheus, đứng thành vòng cùng vài đồng nghiệp khác, bên cạnh là một số trùng bảo vệ im lặng.

Lúc đó tôi gần như không thể tin vào mắt mình.

Một đồng nghiệp trưởng khoa khác của tôi thấy tôi đứng nhìn một hướng quá lâu không di chuyển bèn nhìn theo hướng đó, ngay sau đó cho tôi biết tình hình của nhóm tân sinh viên đó.

"Đó là một nhóm tân sinh viên được tuyển bởi trưởng khoa khu 20, có một số là học trò từ các hành tinh xa xôi, có một số là cô nhi từ các gia tộc công nghệ của khu 17 của Liên minh Hợp chúng."

Lúc đó tôi chắc chắn vẫn giữ nụ cười ưu nhã, đồng nghiệp của tôi không phát hiện ra điều gì bất thường.

Anh ta hạ giọng cười mỉa mai: "Năm nay anh bận rộn với dự án mắt của Sybil nên không biết, tường bảo vệ khu Đông 17 đã nứt, phe công nghệ bảo thủ ở khu Đông đang thực hiện các thí nghiệm lỗ đen trái phép, tất cả các thành viên trong gia tộc Ross và Nocedo dẫn đầu dự án đều đã chết."

Nụ cười của tôi thực ra đã đóng băng.

Đồng nghiệp của tôi vẫn đang nói bên tai tôi: "Hai gia tộc này lúc đó chỉ có những quý ngài đang du học và nghỉ dưỡng bên ngoài là may mắn thoát nạn."

"Nhưng Ross và Nocedo tiến hành thí nghiệm công nghệ bất hợp pháp làm nổ tung tường chắn lỗ đen của một khu, gia tộc Ross và Nocedo chỉ lấy lại được một ít tài sản cá nhân để ở các hành tinh khác, phần còn lại của tài sản gia tộc bị Liên minh Hợp chúng tịch thu."

"Ross và Nocedo đều là gia tộc công nghệ, trong số những quý ngài sống sót có thân trùng đang làm việc ở Prometheus." Giọng đồng nghiệp của tôi khi nói đến đây đột nhiên trở nên nhẹ nhàng: "Nhưng chỉ có quý ngài của gia tộc Nocedo có thân trùng, gia tộc Ross thì chỉ còn lại mỗi quý ngài Monessa, ngài ấy đến Prometheus để học tập."

Đồng nghiệp cười khẽ hai tiếng: "Ross và Nocedo liên hôn, một vụ nổ đã lấy đi tất cả, đối tượng đính hôn của quý ngài Monessa cũng chết trong vụ nổ đó, gia tộc Ross nắm giữ một công nghệ lỗ đen đặc biệt, không ít trùng công nghệ đều để mắt tới ngài ấy."

"Ngài ấy đến đây học tập không phải chuyện tốt đâu. Biết đâu một thời gian nữa sẽ nghe tin ngài ấy đại diện cho Ross liên hôn với gia tộc bảo thủ nào đó."

Tôi không nghe tiếp những lời sau nữa, tôi đi về phía phương hướng của Monessa.

Ừm.

[Ghi chú của tác giả: Trong đoạn phỏng vấn này, ngài Belize lại im lặng khá lâu, tác giả buộc phải nhắc nhở đừng kéo dài thời gian phỏng vấn, ngài Belize mới mỉm cười mở lời trở lại.]

Ừm, những việc tiếp theo diễn ra rất thuận lợi, tôi đàm phán với trưởng khoa công nghệ số 20 - David, để đổi quý ngài Monessa Ross vào danh sách tuyển sinh của tôi.

Sau đó, chúng tôi... Ừm? Chi tiết quá trình đàm phán ư? [Ghi chú của tác giả: Ngài Belize thường dùng cách lược bỏ khi không muốn trả lời một vấn đề nào đó.]

Được thôi. Quá trình đàm phán rất đơn giản, tôi là trưởng khoa có thành tích xuất sắc nhất năm nay, chưa nói đến hàng ngàn dự án công nghệ tôi nắm giữ, chỉ cần đưa ra một dự án AI chiến tranh thôi, đã đủ khiến hơn nửa số trùng tộc trong hành tinh Prometheus nể mặt tôi.

Cách nói chuyện đàm phán cũng rất đơn giản, tôi nói với trưởng khoa David rằng, tôi từng được gia tộc Ross đầu tư và bồi dưỡng, tôi và quý ngài Monessa Ross là bạn chơi từ nhỏ, mãi đến 17 tuổi chúng tôi mới tách ra.

Trưởng khoa David đã cuối kỳ mặt hiện rõ nếp nhăn rõ ràng, nếp cười bên môi đều ẩn chứa sự dò xét và giả tạo.

Ông ấy nhìn tôi, giả vờ như chợt hiểu ra: "Thảo nào cậu có thể nhận ra hầu hết các bản phác thảo công nghệ của thư viện cung điện, cũng biết cách học đúng phương pháp. Thì ra chữ 'Rowe' trong tên của cậu là viết ngắn lại của Ross, cậu là..."

Trưởng khoa David bỏ lửng câu cuối, ánh mắt lướt qua những trùng bảo vệ sau lưng Monessa, rồi lập tức nở một nụ cười thân thiện nhưng giả dối với tôi.

Ông ấy lịch sự hỏi ý kiến của Monessa: "Quý ngài Ross, ngài có muốn làm học trò trao đổi dưới danh nghĩa của trưởng khoa Belize không? Năm nay cậu ấy là trùng bận rộn nổi tiếng nhất ở Prometheus, nếu ngài đăng ký học dưới danh nghĩa của cậu ấy chắc chắn sẽ thu hoạch được rất nhiều."

Lúc đó tôi đã hơn 30 năm không gặp Monessa.

Tôi rời khỏi gia tộc Ross không mấy vẻ vang, trong 30 năm qua số lần nhớ lại gia tộc Ross chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tôi nghĩ tôi sẽ cảm thấy xa lạ với Monessa.

Tôi chia tay với Monessa khi em ấy 17 tuổi.

Khi Monessa nhìn tôi, tôi không cảm thấy quá xa lạ.

Mái tóc đỏ như máu của em ấy, một mái tóc xoăn màu đỏ thẫm như hoa hồng, đôi mắt cùng màu như hồng ngọc dưới ánh đèn long lánh ánh sáng.

Bên môi có một nốt ruồi son, dù biểu cảm của em ấy lạnh nhạt, môi mím lại với nụ cười xã giao giả tạo, nhưng nốt ruồi son đó lại tăng thêm nét hấp dẫn khó nói cho khuôn mặt xã giao lạnh lùng và kiêu ngạo của em ấy.

Monessa chỉ nhỏ hơn tôi năm tuổi, tôi đã trung kỳ nhưng thời gian dường như chưa từng chạm vào khuôn mặt trắng trẻo của em ấy, Monessa vẫn như thời thiếu niên, trẻ trung đầy sức sống, đẹp đến sắc bén.

Đối diện với câu hỏi của trưởng khoa David, Monessa hơi híp mắt, khóe môi cũng hơi hạ xuống.

Tôi và Monessa xa nhau hơn ba mươi năm, đáng lẽ thời gian phải làm chúng tôi trở nên xa lạ, nhưng tôi biết Monessa muốn nói từ chối.

Em ấy định từ chối tôi, từ chối tồn tại cuối cùng trên thế giới này mà em ấy từng thân quen và thân thiết.

Ừm? Ngài hỏi tại sao ư? Ngài nghĩ đó là cuộc hội ngộ cảm động giữa bạn cũ ư? Ha ha. Tôi đã nói trước đó rồi, tôi rời khỏi gia tộc Ross không mấy vẻ vang, Monessa từ chối tôi là điều bình thường.

Vì vậy tôi đã mở lời trước, tôi mỉm cười nói: "Monessa, những thứ tôi hứa với em trước đây đã chuẩn bị xong rồi, em có thể đến lấy bất cứ lúc nào."

Monessa dừng lại vài giây, tôi nghĩ trong vài giây đó có lẽ em ấy đang nhớ lại lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau, em ấy đã nói gì với tôi.

Nhưng tôi biết, em ấy không thể nhớ được. Chúng tôi chia tay khi em 17 tuổi, lúc đó em là một cậu ấm được nuông chiều, mỗi ngày trong thế giới của em đều có chuyện mới xảy ra, quà mới được gửi đến tay. Thế giới của em quá lớn, còn tôi 17 tuổi thì quá nhỏ bé.

Em không thể nhớ được.

Bây giờ gia tộc Ross đã suy tàn, mà tôi xuất hiện với thân phận quyền lực cao, Monessa sẽ thỏa hiệp với tôi.

Em là một trùng đực rất thông minh.

"Đăng ký học dưới danh nghĩa của anh, tôi nghĩ tôi sẽ có một trải nghiệm học tập rất thú vị, tất nhiên tôi đồng ý. Bạn thân mến của tôi, lâu rồi không gặp. Tôi rất nhớ anh."

Khi em nói nhớ tôi, bên môi vẫn là nụ cười xã giao giả tạo, ánh mắt lướt nhẹ qua khuôn mặt tôi.

Tôi hiểu rõ em, tôi biết biểu cảm đó có ý nghĩa gì.

Em đã quên mất khuôn mặt tôi.

Em đang làm quen lại với khuôn mặt của tôi.

Khu bình luận: ???

[A?] [Hả???] [Đù!!]

[Đây là lý do mà anh viết về một tương lai giả tưởng sao?? Anh dám nghĩ còn hơn cả ACC!!]

[Antony giả: ACC, Anthony thật: Fate!] [Ôi trời tôi phục rồi, lần này Fate nhảy thẳng ra ngoài phạm vi pháp luật! Không luật nào của hành tinh tù hay Liên minh Thủ đô đề cập đến mối quan hệ thầy trò!]

[Belize còn quen biết quý ngài Monessa sao? A? Từ nhỏ đã quen biết? Phần này nghĩa là gì? Belize không phải xuất thân từ công dân bình thường sao? Sao có thể làm bạn chơi với quý ngài từ nhỏ?]

Khi phần bình luận bùng nổ trong một giây, streamer Fate vẫn đang tiếp tục tung chiêu lớn!

@ Fate: [...

..

... [Ghi chú của tác giả: Tiếp theo, Belize lại im lặng vài phút.]

Được rồi, học giả nóng vội.

Sau đó, tôi mời Monessa đi đến ban công trò chuyện riêng một bên của đại sảnh.

Mỗi ban công đều được che bằng rèm dày, rèm có công nghệ chống giám sát, tay vịn ban công và cột cửa kính được trang bị thiết bị gây nhiễu âm thanh, hiệu quả bảo mật cả về nghe nhìn rất tốt.

Monessa không từ chối, em cùng tôi đi đến ban công.

Sau khi vào bên trong, cả hai chúng tôi đều không mở miệng nói chuyện, giữ một khoảng cách xã giao hơi dài.

Chính lúc này, tôi chợt nhận ra một điều bất thường.

Tôi suy nghĩ vài giây, tiến gần Monessa, dừng lại bên cạnh em.

Có lẽ vì tôi bước quá lớn, lập tức tiến đến quá gần, tôi có thể ngửi thấy mùi từ người Monessa.

Tất nhiên không phải là mùi pheromone, em đang đeo vòng cổ ức chế. Chỉ là mùi hương tắm đơn giản, mùi nhạt nhẽo là sự kết hợp giữa chất khử mùi trái cây và nước khử trùng rẻ tiền.

Lòng tôi chợt dấy lên một sự bất mãn.

Không phải với Monessa mà là với mùi hương này.

Monessa không bao giờ dùng loại hương tắm dưới vạn kim, nhưng em lại thích sạch sẽ, sống trong môi trường tinh khiết không ô nhiễm từ nhỏ, hàng ngày đều phải tắm sạch, mỗi lần tắm đều cẩn thận rửa sạch da không có bẩn.

Tôi quen thuộc với Monessa, tôi biết Monessa tuyệt đối không thích loại hương tắm rẻ tiền này nhưng thói quen yêu sạch sẽ hình thành qua nhiều năm khiến em không thể chấp nhận việc tắm bằng nước sạch. Em chỉ có thể mắt không thấy tâm không phiền dùng bộ tắm của ký túc xá học phủ để tắm.

Thực ra bộ tắm của học phủ cũng thuộc loại cao cấp, nhưng khi loại mùi hương sản xuất hàng loạt này dính lên người Monessa, tôi cảm thấy những mùi nhạt nhẽo này trở nên rẻ tiền không xứng với Monessa chạm tay vào chứ đừng nói là lên người.

Tôi cúi đầu hơi lâu, bóng tôi như một tấm màn che, che phủ Monessa, em bị buộc phải đứng trong bóng của tôi khá lâu, mặt nạ xã giao lịch sự trên mặt không thể chịu nổi mà trở nên lạnh lùng.

"Làm ơn đứng xa tôi ra, ngài Belize."

Monessa cố gắng giữ lễ xã giao, còn dùng kính ngữ.

Nhưng tôi lại cảm thấy có chút không đúng và không hài lòng.

Nhưng tôi không tiến lên nữa, tôi đứng yên tại chỗ cúi thấp thêm, thân trên nghiêng về phía trước nhiều hơn, cà vạt đen cài kim ghim trước ngực nhẹ nhàng đong đưa, để lộ một đoạn rõ rệt.

Giống như một sợi dây thuận tay.

Monessa tức giận vì tôi tiếp tục tiến gần một cách không đúng mực, em gần như không do dự giơ tay kéo cà vạt của tôi, dùng lực kéo tôi sang một bên.

Tôi không nhúc nhích.

Tôi nhìn em nở một nụ cười xảo quyệt giả dối mà kẻ thù chính trị và đối thủ cạnh tranh của tôi ghét nhất, khẽ phát ra một tiếng: "Gâu."

Tôi để mặc em ấy kéo giống như khi Monessa 5 tuổi kéo cổ áo tôi, cưỡi trên lưng tôi đòi tôi chở bay một vòng.

Monessa 5 tuổi sẽ nói: Cún con, cún con đáng yêu của ta, chạy đi, bay lên, đưa ta cùng đi xem bầu trời.

Bây giờ Monessa thoáng ngừng lại, nghiến răng hạ giọng: "Đồ biến thái chết tiệt!"

Đôi mắt đỏ của em như ngọn lửa bùng lên trong đêm, phát ra ánh sáng khiến tôi chao đảo.

Em lập tức sống động.

...

Hả? Ồ, học giả, ngài thật tri kỷ. Haha, nhưng không cần đâu, tôi không buồn vì điều này.

Monessa 16 tuổi đã không ít lần nói những lời tương tự với tôi.

Sau đó? À, ngài muốn hỏi sau khi em ấy chửi xong, bầu không khí có gượng gạo không?

Ừm, thực ra tôi cảm thấy không.

Ngược lại tôi rất vui.

Trong bữa tiệc, sự xa lạ của Monessa đều là giả vờ, em nhớ tất cả.

Tính cách thật sự của Monessa rất nóng nảy, nói là làm dễ bị kích động mới là trạng thái bình thường của em.

Em có thể chửi ra, tôi lại còn vui hơn, vì có nghĩa là dấu vết của tôi vẫn còn khắc sâu trong lòng Monessa, dù thời gian cũng không xóa mờ được sự dựa dẫm tự nhiên và thoải mái của em ấy đối với tôi.

Tôi cười, đứng lui theo lực kéo của em.

Tôi nói: "Sau này em phải gọi tôi là thầy."

Sắc mặt của Monessa càng xấu hơn.

Nhưng tôi rất vui.

[Ghi chú của tác giả: Không có gì ngạc nhiên khi hai bên của cuộc phỏng vấn này không ở trong cùng một phòng để phỏng vấn]

[...] [Đoạn tình cảm của Belize Rowe này tốt nhất không phải do anh tự viết rồi nộp lên.] [Belize Rowe là trùng của thành phố vệ tinh nào hay hành tinh công nghệ của Liên minh thủ đô? Chỉ hỏi thôi, không có ý gì khác.]

Editor: 罗斯: Ross, Rose, Roth, Rossi - hai họ phổ biến là Ross và Rose, Rose là cho nữ, Ross là cho nam và đều có nghĩa là hoa hồng.

Họ Rowe là lấy từ 罗.

莫奈沙: Monaisha/Monessa - "noble good" or "little noble one" "noble butterfly" or "little noble butterfly"/ "just one, noble one, a small nobleman"



Weibo: 杀死一只鸡蛋卷







Weibo: 巫山雨洗i

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.