Chương trước
Chương sau
Đầu đuôi vụ án 1980 x Công việc x Vẫn là si tình lệch tần số

Thời Tấc Cẩn không vội xác nhận chủ nhân của tài khoản này là VV cũng không có ý định tiết lộ nguồn gốc tài liệu của Hakuna Matata.

Mắt Mèo khôn lường, cắt đứt Internet cục bộ là tượng trưng cho bảo vệ và kiểm soát của ban quản lý Mắt Mèo với các quý ngài thành niên.

Thân phận của VV vô cùng cao quý, theo lời kể của cậu, cậu sống ở trung tâm Thánh Điện, vậy mức độ bảo vệ và giám sát xung quanh cậu cũng vô cùng nghiêm ngặt.

VV tin vào tính bảo mật của vòng trí não mới, đưa ra những lời hứa hẹn táo bạo trong tài khoản trò chuyện mới, việc này quá mức đối với một người chưa thành niên, dường như cậu rất tin tưởng sự an toàn của vòng tay trí não mới.

Nhưng Thời Tấc Cẩn lại không tin tưởng.

Nhớ lại việc VV ban đầu hợp tác với Toà án truy lùng Fate, nghi ngờ của anh nhanh chóng nảy sinh: Vậy đây có phải một cái bẫy khác từ phía Toà án?

Sau trận chiến hoán vị của hai đoàn, sức ảnh hưởng của streamer Fate lại một lần nữa tăng vọt, việc Tòa án ra tay thăm dò là điều dễ hiểu.

Nhưng lời thoại của vua sư tử không phải sản phẩm thuộc về thế giới này, ngoài VV ra không ai có thể biết.

Thời Tấc Cẩn nhìn đồng hồ, vòng tay trí não hiển thị: 7:40 (múi giờ Bắc Cực)

Hôm nay lịch trình của anh khá dày đặc, sau khi hạ cánh xuống Gamma, anh không có một phút giây rảnh rỗi.

Cách tốt nhất thăm dò tài khoản có thể là VV này là phớt lờ vài ngày nữa, thu thập thêm thông tin có giá trị để trao đổi.

Dù là đàm phán, giao dịch hay tranh cãi, hứa hẹn vội vàng đều là biểu hiện của tỏ ra yếu thế.

Nhưng tài khoản có thể là VV đã tiết lộ rằng tháng 9 là tháng trưởng thành, mà khi bước vào tháng trưởng thành, VV sẽ trải qua một sự thay đổi lớn về thể xác và tinh thần.

Thời Tấc Cẩn nhớ lại 5 ngày gian khổ trong tuần trưởng thành của mình, không chắc tính cách của VV sau tháng trưởng thành có tuân theo truyền thống của trùng tộc, sinh ra những vấn đề cảm xúc tiềm ẩn như hệ thống đã phổ biến hay không.

Nếu VV có vấn đề về cảm xúc không thể kiểm soát như một quả bom hẹn giờ, kế hoạch HE và ổn định thế giới của hai vai chính sẽ thêm phần rủi ro.

Áp lực thời gian với tháng trưởng thành của VV khiến Thời Tấc Cẩn không có nhiều cơ hội để lựa chọn.

Thời Tấc Cẩn cân nhắc vài giây rồi đăng một tin nhắn úp mở để câu kéo chú ý của tài khoản khả nghi: [Sao cậu lại nghĩ rằng bên cạnh tôi có một trùng mới bước vào thời kỳ trưởng thành?]

Đối phương trả lời ngay lập tức.

Tài khoản ẩn danh: [Thỉnh thoảng con mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ.]

Tài khoản ẩn danh: [Thầy giáo của con bảo, những giấc mơ kỳ lạ này chỉ có ở độ tuổi của con mới gặp, gọi là rối loạn ký ức giai đoạn vỏ trứng. Timon và Pumbaa là những cái tên con nghe thấy trong ký ức rối loạn thời kỳ vỏ trứng. Có thể những từ này đến từ một thân trùng hoặc anh em nào đó đi ngang qua hộp ấp trứng của con lúc bấy giờ, chỉ những trùng cùng lứa với con ở bệnh viện mới có thể biết. Con đã xem hồ sơ của chú trên Mắt Mèo, giấy khai sinh của chú ghi năm 1950.]

(*) Bối cảnh năm 2000 thì thân phận Fate tầm 50 tuổi.

Tài khoản ẩn danh: [Con sinh năm 1982, lẽ nào chú lại bảo rằng chú có thể vượt thời gian mơ thấy ký ức thời kỳ trong trứng của con khi con mới ra đời năm 1982?]

Không đúng. Thời Tấc Cẩn lập tức nhận ra lỗ hổng trong lời nói của VV. Theo suy luận của anh, gia tộc VV không hề được nhắc đến trong nguyên tác, 99% VV là cô nhi của vụ án 1980.

VV tự khai mình sinh năm 82 hẳn là năm được ấp nở, tháng trưởng thành của cậu không thể làm giả.

Vậy VV bị Mắt Mèo đông lạnh hai năm mới bắt đầu giải đông ấp nở, có phải là để né tránh thời gian vụ án 1980?

Thời Tấc Cẩn không thể tiếp tục lập lờ nước đôi thăm dò nữa, anh cần phải nắm bắt ngay sự thật đằng sau vụ án 1980 để có thể đưa ra phản hồi mới.

Thời Tấc Cẩn lập tức thoát khỏi trang mạng xã hội, mở hộp thư đến rồi nhấn vào tệp tin ghi lại toàn bộ bí mật về vụ án 1980 do gia tộc Belin gửi đến.

Dù là VV trưởng thành vào tháng 9 năm nay hay Anouchka né tránh vụ án 1980, hay thanh tiến độ của kẻ chủ đạo trong vụ án 1980 là Gabriel đột nhiên được mở khóa nhưng không có một lời nhắc nào trong chương, có lẽ tất cả những bí ẩn đều có thể được giải đáp trong vụ án này.

Song Thời Tấc Cẩn mở file nén xong cảm thấy có điều gì đó không đúng.

Tất cả hình ảnh do gia tộc Belin gửi đến đều được chụp tại hiện trường vụ án năm 1980 và được lưu trữ trong hồ sơ giấy. 80% trang đầu tiên của những tài liệu giấy này đã bị tô đen bằng bút đen!

Thời Tấc Cẩn lật giở nhanh, phát hiện tổng cộng có 300 bức ảnh chụp hồ sơ giấy trong tệp nén.

Các tài liệu giấy được chụp từ trang đầu tiên đến trang hai mươi:

[Ngày 13 tháng 1 năm 1980, trời âm u, thời gian thí nghiệm: Chưa xác định: ---]

[Bắt đầu triển khai đề án thí nghiệm: «----»

Mã số đề án thí nghiệm: ---

Cấp độ thí nghiệm: B.

Tuyển chọn đối tượng thí nghiệm: --, --- (đều đã tự nguyện ký vào đơn kế hoạch thí nghiệm)

Kế hoạch thí nghiệm sơ bộ: Cả hai bên đều được cấy ghép chip thần kinh --

Giai đoạn quan sát thí nghiệm: Trong thời gian quan sát, trạng thái tinh thần của đối tượng thí nghiệm [--] hoàn toàn bình thường, không gặp vấn đề gì trong giao tiếp xã hội, trí nhớ không lẫn lộn, cảm xúc ổn định và ý thức tự chủ hoàn toàn bình thường.

--

Trong vòng xx ngày thí nghiệm, hai đối tượng thí nghiệm [--] và [---], thần kinh không xảy ra phản ứng đào thải nào với chip.

--

Thí nghiệm diễn ra trong vòng xx ngày, đối tượng thí nghiệm [--] và đối tượng liên quan [---] đã thành công sinh ra phản ứng oo.

Biểu hiện cụ thể là: Đối tượng thí nghiệm [--] đối với đối tượng liên quan [---] vô cùng nồng nhiệt, không nói gì vẫn thấu hiểu nhau, phản ứng hormone không bài xích, tần suất tiếp xúc của hai đối tượng thí nghiệm liên tục phá vỡ kỷ lục trước đó.

--

--

Báo cáo tóm tắt thí nghiệm: Dự án xx đã có oo cặp đôi thành công kết hợp và nắm tay nhau. Sau khi kiểm tra tâm lý chuyên sâu, không phát hiện trùng đực nào có dấu hiệu trầm cảm.

(*) oo như xx.

--

--

Lời bình ghi chép thí nghiệm: Đây sẽ là một dự án ứng dụng công nghệ vĩ đại mang tính đột phá! Chúng ta đã nghiên cứu ra kế hoạch tạo trùng!! Thành công rồi! Vấn đề sinh sản của chủng tộc chúng ta sẽ được giải quyết triệt để vào thế kỷ 19!

Nhân viên ghi chép thí nghiệm: ----

Thời gian lưu trữ hồ sơ thí nghiệm: 12 tháng 6 năm 1980.]

"Ha." Thời Tấc Cẩn cười khẩy.

300 trang ghi chép tài liệu, 150 trang nội dung thí nghiệm quan trọng đều bị bôi đen bằng bút đen.

Đối tượng thí nghiệm giữa quý ngài và trùng cái, chu kỳ thí nghiệm, kỹ thuật thí nghiệm, phản ứng tạo ra khi thí nghiệm thành công và một loạt các từ khóa khác đều bị bôi đen!

Nếu ai không biết nhìn vào email của Thời Tấc Cẩn, họ sẽ nghĩ rằng đó là ảnh chụp màn hình phim điệp viên thời chiến tranh lạnh do Hollywood quay!

150 trang tài liệu giấy còn lại là tóm tắt kết quả thí nghiệm và nhật ký thí nghiệm, ghi chép từ tháng 1 đến tháng 10.

Thời Tấc Cẩn đang lật giở, bỗng dừng lại, phóng to một trang ghi chép.

[Ngày 19 tháng 7 năm 1980, Trời nắng. Nhân viên ghi chép thí nghiệm: --

Chu kỳ thí nghiệm rốt cuộc đã kết thúc, tôi vô cùng phấn khích vui mừng với kết quả thí nghiệm.

Cặp đối tượng thí nghiệm xx trong thử nghiệm hormone cho thấy cả hai đều có thần giao cách cảm kỳ diệu nào đó, con chip xx do chúng tôi phát triển không hề thất bại trong bất cứ lần thử nghiệm nào! Giáo sư nói, điều này chứng minh rằng máu của hùng thư trùng tộc có một số [đặc tính] tiềm ẩn. Việc cấy ghép chip xx vào tuyến thể và dây thần kinh não có thể hỗ trợ trùng tộc đánh thức [đặc tính] kỳ diệu này.

Giáo sư vô cùng phấn khích về tiềm năng của dự án này. Ông nói, chỉ cần sản xuất hàng loạt những con chip này, vấn đề sinh sản của chủng tộc chúng ta sẽ được giải quyết trong vòng một thế kỷ. Vấn nạn mất cân bằng giới tính sẽ sớm kết thúc trong tay chúng ta!

Lời của giáo sư khiến tôi sục sôi nhiệt huyết, vấn đề mất cân bằng giới tính là một nan đề khó giải với trùng tộc cả ngàn năm.

Giờ đây, kỷ nguyên mới sẽ được khai sinh trong tay thế hệ nhà nghiên cứu của chúng ta. Tôi cảm thấy mình như một mốc son lịch sử vô cùng vinh dự.

Trải qua toàn bộ chu kỳ thí nghiệm, kết quả đạt được vô cùng mỹ mãn. Tất cả đối tượng thí nghiệm đã tạo ra tổng cộng 100 phôi trứng. Chúng tôi sẽ chăm sóc chu đáo những "đứa con hy vọng" này.]

"Chẳng lẽ là..." Thời Tấc Cẩn chợt nghĩ đến cơ chế kỳ diệu chỉ có ở sinh lý của trùng tộc mà bản thân mới trải qua gần đây.

Trong lòng anh không khỏi nghi ngờ: Lẽ nào các nhà thí nghiệm trong vụ án 1980 đã phát minh ra chip thần kinh có khả năng kích hoạt ấn ký chân ái của trùng tộc?

Thời Tấc Cẩn nhíu mày suy tư.

Có chút ngoài dự đoán, nhưng cũng hợp tình hợp lý. Văn hóa trò chơi thịnh hành của thế kỷ 21, yếu tố hot đầu tiên của bối cảnh trùng tộc chính là thao túng gen và quân đoàn đáng sợ.

Vấn đề sinh sản của trùng tộc ở thế giới này có những nhược điểm không thể bỏ qua, nếu các nhà nghiên cứu trùng tộc không giải quyết được những nhược điểm này thì mới không thực tế.

Song, ấn ký chân ái nhân tạo có thực sự được coi là ấn ký chân ái không? Con chip thần kinh được cấy ghép có thể duy trì cảm xúc cao, nhưng cũng có thể xóa bỏ và kìm hãm những cảm xúc khác.

Vậy cảm xúc ổn định của các đối tượng thí nghiệm - quý ngài là do bản thân họ hay do con chip tác động?

Thời Tấc Cẩn không hề bị cuốn theo thuật ngữ "đứa con hy vọng" mang tính định hướng của nhà nghiên cứu này, anh tiếp tục lật tiếp nhanh chóng tìm thấy một trang ghi chép khác.

[19 tháng 9 năm 1980, thời tiết: mưa lớn, nhân viên ghi chép thí nghiệm: --

Đáng chết! Đáng chết! Lũ chó khốn nạn trịch thượng kia! Toà án chết tiệt! Mắt Mèo chết tiệt! Hệ thống này không nên tồn tại!

Chúng ta bị phát hiện rồi, ---- chết tiệt! Tạp chủng nên bị róc thịt một ngàn lần! Kẻ phản bội!!! Tại sao gia tộc -- còn không giết nó! -- không có khả năng!!

Bọn họ dám mỉa mai gọi công nghệ cứu rỗi thời đại này là công cụ thao túng huỷ diệt trùng cách! Ngu xuẩn! Ngu xuẩn! Tất cả hồ sơ thí nghiệm đều cho thấy các quý ngài hoàn toàn bình thường về mặt tinh thần, không hề có xu hướng trầm cảm! Bọn chúng dám định nghĩa dự án xx vĩ đại của chúng ta như vậy sao!

Tất cả chỉ là cái cớ củng cố quyền lực!

Dùng dữ liệu cơ học để điều khiển cảm xúc tuyệt đối chính xác và an toàn. Nếu dự án này thành công, những quân thư hung hãn chỉ cần cấy chip là có thể duy trì trạng thái tinh thần bình thường trong thời gian dài, cũng không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào thuốc an thần, dẫn đến tử vong do quá liều.

Các quý ngài chỉ cần cấy chip sẽ có thể hoàn toàn chăn đứng cơn đau trong kỳ trưởng thành, bảo vệ nhận thức tránh khỏi suy sụp tinh thần do biến đổi.

AI tuyệt đối an toàn với hệ nhị phân. 0 và 1 không bao giờ sai sót. 1 và 0 không nguy hiểm!

...

Tất cả dữ liệu thí nghiệm đều bị hủy rồi! Ông trời ơi, lũ đạo đức giả dọn rác kia đã giết chết tương lai của tộc ta! Lũ ngu xuẩn thiển cận! Chỉ biết ôm khư khư quyền lực mà mặc kệ nguy cơ diệt chủng! Chết đi, chết đi, chết đi! Tất cả các người đều đáng chết!!

...

Phải cất giấu tất cả thí nghiệm đại diện cho hy vọng này, chúng không thể chết!

Khi ấp nở ra, chuỗi gen của chúng sẽ chứng minh cho toàn bộ trùng tộc biết, dự án nghiên cứu của chúng ta là đúng đắn! Hoàn toàn đúng đắn! Là một cột mốc cho kỷ nguyên mới!

100 quả trứng ----------------.]

Thời Tấc Cẩn cau mày suốt buổi bị sự cuồng nhiệt của nhà khoa học ập đến, trong lòng nảy sinh suy nghĩ "đúng như dự đoán".

Kế hoạch ấn ký nhân tạo này tiềm ẩn những rủi ro không thể bỏ qua, con chip kiểm soát cảm xúc có thể coi là một phương pháp hỗ trợ y tế bằng liệu pháp dược lý mang tính tích cực ở mức độ nhất định.

Nếu áp dụng cho toàn dân, đây chính là chế độ độc tài phi nhân đạo khủng khiếp, một xã hội phi lý tưởng! Cái đề tài mà phim ảnh thế kỷ 21 đã khai thác nát bét, chỉ cần liếc mắt, Thời Tấc Cẩn đã nhận ra ngay điểm yếu chết người của kế hoạch ấn ký nhân tạo này.

Song song đó Thời Tấc Cẩn có một liên tưởng mơ hồ về kẻ phản bội mà nhà khoa học căm hận: Chẳng lẽ là Gabriel Belin?

Không hợp lý, nếu từ đầu Gabriel Belin đã tham gia Dự án Ấn ký nhân tạo 1980, tại sao y lại phanh phui kế hoạch này?

Gabriel không thể nào giống như trong sách hướng dẫn thiết lập nhân vật: Thiện lương và chính trực.

Vì thời gian eo hẹp, Thời Tấc Cẩn tạm gác lại những suy đoán về Gabriel, tiếp tục lật giở tài liệu, nhanh chóng tìm thấy phần tội ác và trừng phạt của vụ án năm 1980 trong một đoạn văn bản dài bị bôi đen.

[Tháng 10 năm 1980.

Huỷ, huỷ hết cả rồi. Không có trùng nào tin kế hoạch vĩ đại của chúng tôi, kế hoạch ấp nở những quả trứng cần thời gian để chứng minh, nhưng 100 quả trứng đã thụ tinh thành công vẫn khiến lũ khốn nạn kia sợ hãi.

Chỉ sau 7 tháng, nhóm thí nghiệm đã thành công thụ tinh cho 100 quả trứng từ các quý ngài bậc cao và trùng cái đặc quyền. Tuy các quý ngài chỉ có cấp độ gen C-B nhưng chúng tôi tin rằng! Chip trong [--] sẽ cố định gen của trùng con ở cấp độ gen đặc quyền.

Lượng trứng này một khi nở ra, kế hoạch tạo trùng -- của chúng ta sẽ mở ra kỷ nguyên mới không thể chối cãi

Bọn thống trị độc tài hèn mọn kia sợ hãi sự xuất hiện của kỷ nguyên mới, sợ hãi kỷ nguyên mới sẽ phá vỡ quyền lực trong tay chúng.

Chúng bắt đầu săn giết chúng tôi.

Sự việc tồi tệ khiến kế hoạch của chúng tôi thất bại.

Chúng tôi bị Liên minh Thủ đô ép buộc tách ra, sau khi gỡ bỏ chip bạn đời -- đã xuất hiện phản ứng đào thải thần kinh nghiêm trọng, có tổ hợp OO đặc quyền trùng cái và quý ngài cấp B bậc cao lần lượt qua đời.

Chúng tôi không thể nào gột rửa tội danh.

...

Họ bắt đầu săn giết chúng tôi, tuyên bố 100 quả trứng trong tay chúng tôi là đứa con tội lỗi.

Không. Không phải vậy.

Những trùng con này lẽ ra phải được sinh ra trong tình yêu thương, chính Liên minh Thủ đô và Tòa án đã phá hủy tất cả.

...

Tổng bộ của chúng tôi nằm ngay trung tâm Liên minh Thủ đô, không thể trốn thoát khỏi Đông Thiên Cung, nhiều gia tộc làm hẫu thuận đã ngã ngựa.

Cuối cùng chúng tôi quyết định trả thù những kẻ khốn nạn ở Liên minh Thủ đô.

Liên minh Thủ đô có vô số bệnh viện ấp nở đạt tiêu chuẩn cao. Chúng tôi đã cẩn thận lựa chọn một trăm cơ sở và phân tán 100 quả trứng vào đó.

Trong số đó có trứng của các gia tộc cấp cao hàng trăm năm.

Nếu không có gì bất trắc xảy ra, đứa con hy vọng của chúng tôi cũng sẽ là một phần của họ.

Song không quan hệ, giờ bọn nhỏ đã chung một chỗ ấp, không phân biệt phe phái.

...

Kể từ khi vụ bê bối nổ ra, tất cả các gia tộc cấp cao hợp tác với 100 bệnh viện ấp nở này đều chuyển sang trạng thái cảnh giác.

Ha ha ha.

Bọn họ cắn xé nhau!

Tòa án gây sức ép buộc Liên minh Thủ đô nhanh chóng giao nộp trứng tội lỗi, một trăm gia tộc cấp cao phát cuồng muốn chứng minh hộp ấp mang ký hiệu gia tộc mình là trứng vô tội.

Nội bộ Liên minh Thủ đô náo loạn.

Một số trứng bị đập nát, một số trứng được cứu thoát.

Nhưng điều đó không còn quan trọng.

Mục đích của chúng tôi đã đạt được.

Cuối cùng lũ xác thối Liên minh Thủ đô quyết định hành động dứt khoát, tuyên bố tất cả một trăm quả trứng được cứu ra đều là trứng tội lỗi.

Họ không dám để kế hoạch -- của chúng tôi được thời gian chứng minh có thể tạo ra vô số trùng cái đặc quyền và quý ngài cấp Thánh.

Họ không chút do dự, bỏ mặc 100 gia tộc cấp cao hàng trăm năm bị chúng tôi hãm hại, ban hành lệnh truy sát bí mật ở bốn vùng sao thu hồi tất cả hộp ấp trứng được trùng bảo vệ cứu, tiêu huỷ tất cả.

Dù trứng tội lỗi bị lẫn lộn, Nghị viện Liên minh Thủ đô quyết tâm: Thà sai còn hơn bỏ sót, không thể để trứng tội lỗi có cơ hội sống sót.

Dù có trứng tội lỗi trốn thoát, Liên minh Thủ đô vẫn sẽ truy lùng không giới hạn thời gian.

Chỉ đến khi xác nhận tất cả trùng bảo vệ và trứng tội lỗi trốn thoát ngày hôm đó đều đã chết, tất cả xương máu thu hồi đều được kiểm tra trùng khớp, Liên minh Thủ đô mới thực sự dừng lại.

Liên minh Thủ đô đã dùng những biện pháp tàn bạo và đẫm máu để khẳng định họ luôn đứng chung chiến tuyến với Tòa án: Tuyệt đối không được lợi dụng quý ngài, coi quý ngài như vật dụng.

Kế hoạch trì hoãn của chúng tôi hoàn toàn thất bại.

Liên minh Thủ đô không chỉ ban hành lệnh truy sát mà còn siết chặt kiểm tra hồ sơ trứng được sinh ra ở Đông Thiên Cung năm 1980. Tất cả các hệ thống hải quan vũ trụ, hải quan hành tinh ở bốn vùng sao đều bị ban lệnh kiểm tra.

Thời đại mới của chúng tôi sắp sụp đổ.

Dù những trùng bảo vệ đến cứu trứng có thể thành công trốn thoát khỏi truy sát vào ngày hôm đó, họ cũng không thể giấu trứng mãi mãi mà không ấp nở.

Đám chó ngu ngốc đó biết cách nuôi dưỡng trùng con không? Biết trùng con cần bao nhiêu dịch dinh dưỡng không? Biết trùng con cần uống bao nhiêu dịnh dinh dưỡng chất lượng cao trong vòng 5 năm sau khi nở để ổn định gen không?

...

Trứng được cứu đi sẽ không thể nở.

Dù có nở, cả đời trùng cái cũng chỉ có thể sống ẩn náu ở những hành tinh cấp thấp trong hành tinh xa xôi suốt đời, không thể đăng ký tham gia trạm tuyển quân, không thể báo danh học viện quân sự.

Kể cả vượt qua được tất cả, xét nghiệm nhập ngũ vẫn sẽ truy ngược huyết thống để kiểm tra cấp độ gen và phân loại binh chủng dựa trên chủng tộc di truyền.

Ngay khi phát hiện máu của bọn nhỏ trùng khớp với hồ sơ bệnh viện vụ án năm 1980, những trùng con may mắn sống sót sẽ bị bắt giữ xử tử ngay lập tức.

Trùng đực... trừng đực không thể sống quá năm tuổi.

Kỷ nguyên mới... Tương lai...

Giáo sư... xin lỗi, chúng tôi đã thua.]

"..." Thời Tấc Cẩn đọc sơ qua không khỏi lạnh lòng.

Anh tưởng rằng lệnh phong tỏa toàn cảnh của Liên minh Thủ đô đã gây rối và làm gián đoạn chuỗi cung ứng vật tư ở các hành tinh khác đã đủ tồi tệ rồi, nhưng nội tình vụ án 1980 cho thấy: Còn có những chuyện kinh khủng hơn!

Ngay lập tức, Thời Tấc Cẩn nhận ra sai sót trong thông tin tài liệu này!

Các nhân viên thí nghiệm đều cho rằng Liên minh Thủ đô đang săn giết phá hủy toàn bộ quả trứng được cứu trong vụ án 1980.

Nhưng VV vẫn ở Mắt Mèo mà đã trưởng thành đến 18 tuổi.

Cùng lúc đó, Anouchka nghe anh thừa nhận mới trưởng thành trong hai năm gần đây, cho rằng anh 20 tuổi, vô thức định nghĩa anh là cô nhi trong vụ án năm 1980, vì vậy né tránh chủ đề, hứa hẹn sẽ đánh chiếm một hành tinh tự trị để "streamer Fate" hoàn toàn tự do đi lại.

Thời Tấc Cẩn tổng hợp nhanh tất cả thông tin quan trọng rồi suy đoán: Vụ án năm 1980 thuộc về bê bối cũ của iên minh Thủ đô, Liên minh Thủ đô đã che đậy bê bối, nhưng không chắc họ sẽ thực sự đập nát tất cả quả trứng tội lỗi!

100 quả trứng tội lỗi lẫn vào 100 bệnh viện ấp trứng cấp cao, Thời Tấc Cẩn tin rằng những bệnh viện cấp cao này chắc chắn có những gia tộc có thế lực. Họ có đủ sức mạnh bảo vệ những quả trứng được cứu sống, đưa ra khỏi hành tinh Liên minh Thủ đô để nuôi dưỡng.

Khi con non chào đời, xét nghiệm ra huyết thống thuộc về gia tộc, về sau không cho mang họ gia tộc, âm thầm nuôi dưỡng ở hành tinh khác, phe lợi ích của Liên minh Thủ đô sẽ nhắm một mắt mở một mắt.

Một trùng cấp cao mà không có gia tộc hay họ tên, đồng nghĩa với việc không có xuất thân cao quý, đánh mất cơ hội trở thành tầng lớp đặc quyền, đánh mất quyền lựa chọn bạn đời, đánh mất quyền gia nhập quân đội, đánh mất mọi con đường thăng tiến nắm giữ quyền lực thật sự.

Trùng con của gia tộc bị dính líu vào vụ án năm 1980 lớn lên không được dùng họ gia tộc, không thể đi lại qua các tuyến đường thông thường, không được hưởng đầy đủ quyền lợi của công dân bình thường, không được kết hôn cũng không có tư cách đăng ký hẹn hò, cả đời sống như một bóng ma.

Song song đó các trùng con này luôn phải đối mặt với nguy cơ bị Liên minh Thủ đô săn giết, chúng không thể ở lại một hành tinh quá lâu, chỉ có thể lưu vong ở những hành tinh bất hợp pháp suốt đời.

Liên minh Thủ đô dứt khoát giải quyết vấn đề để lấy lại tin tưởng của Tòa án, nhưng phải đánh đổi bằng tương lai của mấy trăm trùng cấp cao.

"Hóa ra là vậy." Thời Tấc Cẩn hiểu ra lý do vì sao Anouchka lại lầm tưởng anh là cô nhi trong vụ án năm 1980.

Tuy streamer Fate tuyên bố với bên ngoài rằng mình là á thư cấp cao đang đi tìm họ hàng, nhưng Anouchka đã từng gặp anh, sờ mặt và xương của anh, có thể dễ dàng nhận ra anh đang ở sơ kỳ trưởng thành.

Streamer Fate có kho tàng kiến thức đồ sộ, am hiểu sâu về các gia tộc cấp cao, quân đoàn tinh nhuệ và những bí mật phức tạp về giai cấp. Đồng thời anh luôn che giấu địa chỉ IP, chứng tỏ anh được một thế lực hùng mạnh bảo vệ.

Anouchka nhầm anh với cô nhi của vụ án năm 1980, một quý ngài thuộc gia tộc lớn bị vu oan và đánh mất tương lai thì vẫn có thể hiểu.

Song giờ phút này Thời Tấc Cẩn thầm có cảm giác mạo hiểm, suýt nữa đã động chạm đến vấn đề nhạy cảm liên quan đến vụ án năm 1980!

Streamer Fate khuấy lên sóng gió rất giống những con cháu bị oan trong vụ án 1980!

Nếu năm sinh của Fate không do hệ thống giả mạo, vậy có thể trùng khớp với năm xảy ra vụ án 1980.

Mà trên giấy khai sinh của Fate có dấu ấn laser của quý ngài cấp A, cấp bậc "hùng phụ" của Fate cao hơn cấp bậc gen của các quý ngài thí nghiệm trong vụ án 1980!

Do đó những đặc quyền cấp cao đã biết thân phận "á thư bậc cao" của streamer Fate đều không có phản ứng gì lớn, không hề liên tưởng Fate với vụ án năm 1980.

Dù sao thế giới này ngoài công nghệ đặc biệt của Mèo Mắt có thể sản xuất con dấu laser của quý ngài cấp A, chỉ có hệ thống mới có thể sao chép từ hồ sơ của ký chủ đầu tiên để gian lận.

Anh đã vô tình né được một mối nguy hiểm tiềm ẩn trong thiết lập bổ sung của thế giới!

Đọc sơ qua nội tình của vụ án 1980, Thời Tấc Cẩn mở hộp thoại trò chuyện của VV, xem tin nhắn của VV, suy ngẫm: Gabriel là hiện thân cho mong muốn có kết thúc viên mãn của tác giả gốc, chắc chắn y sẽ theo dõi sát sao mọi việc của VV.

Biết đâu lúc này Gabriel đang ẩn nấp trong bóng tối mà VV không biết, quan sát cuộc trò chuyện này.

Thời Tấc Cẩn lấy thẻ nhân vật của Gabriel ra, kiểm tra từ khóa: Một thảm họa khiến y mất đi quả trứng quý giá, không từ thủ đoạn để bảo vệ con non.

Kết hợp với việc VV nói rằng ký ức thời kỳ trong trứng có thể nghe thấy tiếng trùng đi lại gần hộp ấp, Thời Tấc Cẩn đột nhiên hiểu ra lý do tại sao hôm nay VV có thể dễ dàng gửi tin nhắn riêng.

Mô tả nhân vật ghi rõ ràng rằng quả trứng của Gabriel đã bị mất trong thảm họa.

Một mô tả quan trọng khác: Gabriel vừa là thầy vừa là ba ruột của Valentine.

Soạt soạt. Bút lướt trên trang giấy, Thời Tấc Cẩn suy luận ra rằng: Gabriel di dời tình cảm sang Valentine cô nhi trong vụ án năm 1980.

Trùng có thù tất báo lại giỏi đùa bỡn quyền lực này không bao giờ dễ dàng bộc lộ tình cảm.

Thời Tấc Cẩn ghi ra hai giả thuyết:

01: Trứng của Gabriel lúc đó được đặt tại cùng một bệnh viện với VV.

02: Trứng của Gabriel lúc đó được đặt trong hộp ấp trứng bên cạnh VV.

Nên sau khi mất trứng, Gabriel đã dành trọn vẹn tình cảm cho VV.

Mà bây giờ:

VV tin rằng bên cạnh Fate còn có một trùng khác được sinh ra cùng đợt với mình, vì Fate đã viết ra những âm thanh mà cậu từng nghe thấy khi còn trong trứng.

Thời Tấc Cẩn cụp mắt, dùng đầu bút gõ nhẹ hai cái lên trang giấy: Gabriel tin vào ký ức của VV, để mặc VV bán rẻ bản thân để thử dò xét streamer Fate.

Lẽ nào Gabriel cũng giống như VV, tin rằng Fate đang nuôi dưỡng một cô nhi từ năm 1980?

Lẽ nào y cho rằng trứng của mình còn sống?

Thời Tấc Cẩn mím môi, cảm thấy thông tin mà lá bài Joker cung cấp vẫn còn quá ít, tất cả những gì suy đoán ra bây giờ đều dựa trên những chi tiết nhỏ nhặt.

Anh suy tư một lát, quyết định mạo hiểm.

Theo nhật ký thí nghiệm vụ 1980: Tất cả 100 quả trứng trốn thoát đã bị thu hồi và tiêu hủy. Nếu may mắn có trứng sống sót, chúng cũng phải sống nay đây mai đó ở những hành tinh cấp thấp xa xôi. Trùng đực càng không thể sống quá 5 tuổi.

VV chưa hoàn toàn khôi phục ký ức con người, cậu nhầm lẫn giữa lời thoại vua sư tử và ký ức trong trứng, nghĩ rằng bên cạnh Fate có anh em cùng lứa.

Nhưng Thời Tấc Cẩn biết rõ, tuyệt đối không phải.

Dù vậy điều này không ngăn cản Thời Tấc Cẩn lợi dụng lợi thế này dụ dỗ Joker ẩn nấp trong bóng tối lộ ra sơ hở.

...

@Fate: [Câu hỏi này tôi không thể trả lời qua mạng được.]

@Fate: [Mạng không an toàn, những gì cậu nói quá liên quan đến một vụ án nào đó, tôi đã nổi tiếng đủ rồi, không cần thêm đèn flash nữa.]

...

Mắt Mèo.

"Ngài Valentine, có phải do hơi nước nóng quá mà ngài chóng mặt không? Sao không nghe thấy tiếng nước chảy vậy?"

Valentine lập tức hô lớn về phía làn sương mù lượn lờ: "Không có gì! Tôi đang nhắm mắt nghỉ ngơi!"

"Được xin ngài chú ý thời gian. Nếu cảm thấy chóng mặt, hãy gọi chúng tôi ngay lập tức."

"Được!" Valentine đáp. Cậu lập tức tranh thủ thời gian nhắn trả lời với Fate.

...

Tài khoản ẩn danh: [Con đảm bảo! Vòng trí não này tuyệt đối an toàn! Con đã giấu nó hơn một tuần rồi! Nếu có rủi ro, các thầy giáo đã sớm tịch thu!]

@ Fate: [Câu hỏi này tôi không thể trả lời qua mạng được.]

Tài khoản ẩn danh: [Ahhh! Sao chú cố chấp quá vậy! Con đã hứa rồi mà! Nói cho con biết câu trả lời của 3 câu hỏi này, con sẽ xóa ngay lịch sử trò chuyện, format lại tài khoản! Lỡ có bị phát hiện, con hứa sẽ nói dối thầy được không? 3 câu trả lời này thực sự rất quan trọng với con!]

Tài khoản ẩn danh: [Làm sao chú mới tin con?]

@Fate: [Tôi nói, câu hỏi này tôi không thể trả lời qua mạng được. Hơn nữa, V, xin đừng coi thường và làm tổn thương những trùng yêu thương cậu một cách đương nhiên.]

Tài khoản ẩn danh: [...]

Tài khoản ẩn danh: [Chú bị sao thế! Không nói cho con biết thì thôi! Còn lên lớp dạy con!]

...

Khu Đông vùng sao Bắc Cực.

Thời Tấc Cẩn nhắm mắt lại.

Tốt lắm, VV không hiểu được ẩn ý của anh.

Anh kiên nhẫn viết lại một lần nữa.

...

@Fate: [Starnet không an toàn, tôi sẽ không chia sẻ bất cứ thông tin nào đến vụ án trên mạng.]

...

Mắt Mèo.

Hơi nóng từ bồn tắm bốc lên, một giọt mồ hôi trượt xuống chóp mũi Valentine, cuối cùng cậu cũng nhận ra ẩn ý trong những câu nói lặp đi lặp lại của Fate.

Mạng không an toàn, không thể nói... ?

Điều gì có thể khiến Fate thấy không an toàn? Fate càng bị nhiều đèn flash chiếu rọi?

"Valentine, có những lúc, chúng ta không nên để lại lời nói làm nhược điểm. Một số kẻ đặc quyền giỏi thao túng nghệ thuật ngôn từ, nhưng khi nói đến những lời hứa hẹn, con không nên đưa ra câu trả lời chính xác." Trong ký ức, Gabriel nhẹ nhàng ân cần chỉ bảo khai sáng cho Valentine: "Một khi họ nắm bắt được chân thành trong lời của con, họ sẽ lợi dụng nó để bẫy con, ép con phải đồng ý hoặc lựa chọn những điều con không thích. Con sẽ phải chịu khổ vì điều này, con yêu, hãy luôn nhớ phải cẩn trọng trong lời nói."

Valentine nhớ lại lời thầy Gabriel, đọc tin của Fate bỗng tỉnh ngộ!

Fate thực sự có liên quan đến cô nhi của vụ án năm 1980!!! Nên chú ấy không thể đưa ra câu trả lời chính xác trên mạng!

"Mình không phải cô... duy nhất..." Valentine cắn chặt môi, trong lòng đột nhiên dâng lên một niềm hân hoan mãnh liệt, nước mắt lăn dài theo hơi nước.

Cậu nhanh chóng trả lời tin nhắn.

...

Cùng lúc đó, ở một góc khác của Mắt mèo.

"... Ha."

Trong căn phòng tối tăm im lặng, một tiếng thở dài run run vang lên, nhẹ nhàng thở ra.

"... Lũ lụt qua đi, dịch bệnh bùng phát, cái chết lướt qua mảnh đất cướp đi sinh mạng, rồi gieo mầm cho những linh hồn mới." Gabriel nắm chặt sợi dây chuyền bạc, khẽ lẩm bẩm: "... Ai chúc phúc cho con, ta sẽ ban phúc cho họ. Kẻ nào nguyền rủa con, ta sẽ nguyền rủa nó..."

Vẻ mặt của trưởng quan lễ nghi hiền hoà an bình, y hơi khép mi mắt màu bạc, miệng lẩm bẩm những lời cầu nguyện, tựa như đang ở trong nhà thờ Thánh Điện, xung quanh đốt hương thắp nến, dâng lên thành kính giả dối cho vị thần mà y không hề tin tưởng.

Song Gabriel còn chẳng nhận ra mình đã đọc nhầm Thánh Điển của trùng tộc với Kinh Thánh của nền văn minh nhân loại.

Bóng tối bao trùm căn phòng kín mít. Gabriel ngồi trước màn hình giám sát, ánh sáng từ hai màn hình hắt lên đôi mắt đen sâu thẳm của y, tựa như hai ngọn lửa ma trơi.

Hộp thoại trò chuyện trên màn hình vẫn liên tục hiện ra những tin nhắn mới.

...

Tài khoản ẩn danh: [Con hiểu rồi.]

Tài khoản ẩn danh: [Tháng trưởng thành của con bắt đầu vào lúc 22 giờ ngày 3, dữ liệu gen thử nghiệm của con rất ổn định, dự kiến sẽ mất 25-30 ngày sẽ kết thúc tháng trưởng thành. Vào tháng 10, con sẽ chính thức trưởng thành, ID sẽ được nhập vào hệ thống và con cũng có thể nộp đơn xin đi du lịch bốn vùng sao giống như Carol.]

Tài khoản ẩn danh: [Tháng 10, con sẽ cho chú một toạ độ, chú đến tìm con, chúng ta gặp nhau trực tiếp để nói chuyện này được không?]

@Fate: [Ngừng.]

@Fate: [Dụ dỗ quý ngài cấp A rời khỏi Mắt Mèo, tội không nhỏ, bình thường cậu không học luật sao?]

Tài khoản ẩn danh: [... A à, con xin lỗi xin lỗi! Con thu hồi liền!]

- tài khoản ẩn danh đã thu hồi một tin nhắn -

Tài khoản ẩn danh: [Phần trên, con có hơi nóng vội.]

Tài khoản ẩn danh: [Hoặc là! Chú nộp đơn xin hẹn hò với con đi! Con lập tức đồng ý!]

@Fate: [Để sau đi. Tháng 10 chưa chắc có thời gian.]

Tài khoản ẩn danh: [...]

Tài khoản ẩn danh: [... Giờ con đã là chuẩn cấp A rồi, trưởng thành ổn định... Một quý ngài cấp A bề thế đến vậy mà chú không động lòng sao!]

@Fate: [Dụ dỗ trẻ vị thành niên cũng phạm pháp, hãy cẩn thận lời nói của cậu.]

Tài khoản ẩn danh: [Chú... !]

Tài khoản ẩn danh: [Ahhh! Tôi tớ của con đến rồi, con phải offline rồi! Chờ con một lát! Ngủ trưa dậy sẽ tiếp tục bàn địa điểm gặp chú! Đợi con đó!]

@Fate: [Ngủ ngon.]

...

Bể tắm Mắt Mèo.

Valentine vội giấu vòng trí não vào khăn tắm, né tránh yêu cầu lau người của tôi tớ, lau qua loa rồi ôm khăn tắm chạy về phòng ngủ.

"Được rồi! Ngủ thôi!" Valentine lao lên giường, dặn dò các bác sĩ đang chăm sóc mình: "Bắt đầu bấm giờ đi ạ, con chỉ ngủ hai tiếng đừng tính quá giờ."

Càng gần đến ngày trưởng thành, giám sát của những trùng xung quanh cậu ngày càng nghiêm ngặt, thời gian ngủ cần chính xác đến từng giây, từng phút, từng giờ, không ngủ sẽ bị hỏi han tình trạng sức khoẻ. Valentin cảm thấy vô cùng phiền phức.

"Vâng thưa ngài." Các bác sĩ cúi đầu cung kính.

Cùng lúc đó, khu Đông vùng sao Bắc Cực, 8 giờ 20 phút sáng.

"Thời sensei sao còn chưa gọi video 3D với A567 vậy? Hơi quá giờ rồi đó." Hệ thống thắc mắc: "Đúng 10 giờ vào hải quan, lúc đó anh phải tắt hết..."

Giọng hệ thống bỗng nhỏ lại: "A567 sẽ mặt nặng mày nhẹ, bí xị."

"Tôi đang chờ đợi một tin nhắn quan trọng." Thời Tấc Cẩn nói trước, sau đó lại gửi một tin nhắn cho tài khoản A567: [Vẫn đang bận, tối nay gọi lại sau.]

SVIP Standard A567: [Được.]

Thời Tấc Cẩn đang cảm thấy hơi ngạc nhiên khi Anouchka bỗng nhiên trở nên dễ nói chuyện, thì vòng trí não lại rung lên một lần nữa.

SVIP Standard A567: [Mọi việc đều có quy định và quy củ, anh thay đổi kế hoạch đột ngột là hành vi vi phạm hợp đồng.]

SVIP Standard A567: [Anh có thể dùng cách hôn như lần trước để hối lộ em không?]

Thời Tấc Cẩn hơi nhướng mày.

@Fate: [Được thôi, trưởng quan.]

SVIP Standard A567: [...]

SVIP Standard A567: [Anh không có quân hàm, đừng gọi em như vậy.]

"... Ây." Dù bận rộn đến mấy, lúc này Thời Tấc Cẩn cũng phải chấn động trước chỉ số EQ của Anouchka.

Thấp ra kỷ lục mới.

Thời Tấc Cẩn suy nghĩ một lúc, rồi thử nói một câu.

...

@Fate: [Em nghĩ đến điều gì?]

Ngay lập tức, tài khoản đang trò chuyện im lặng.

Thời Tấc Cẩn cũng không tiếp tục chờ đợi, anh ẩn trạng thái tài khoản mạng xã hội, thoáng chốc không còn tin nhắn mới nào xuất hiện.

Nhưng anh cũng không rời khỏi bàn làm việc, tay cầm một chiếc bút ký tên, dùng đầu bút khẽ gõ lên mặt giấy.

"Thời sensei?" Hệ thống khó hiểu hỏi: "Nếu tài khoản để trạng thái offline thì sẽ không nhận được tin nhắn từ tài khoản mới."

"Tin nhắn tôi đợi không phải từ tài khoản mới." Thời Tấc Cẩn nói.

Anh mở hộp thoại của tài khoản ẩn danh mà VV đã sử dụng, lúc này, ảnh đại diện của tài khoản này chuyển sang màu xám, hiển thị trạng thái offline.

Thời Tấc Cẩn kiên nhẫn chờ đợi, thỉnh thoảng dùng đầu bút gõ nhẹ lên mặt giấy.

Anh đang đánh cược ý muốn khống chế của Joker, để cho VV dùng tài khoản này tiếp cận Fate, chắc chắn y đã cài đặt phần mềm theo dõi tài khoản này rồi.

Thời Tấc Cẩn mạo hiểm dùng vụ án năm 1980 làm mồi nhử tiếp tục câu cá, vì tiến độ của Joker không mở chương hay độc thoại.

Một tồn tại ẩn thân khó có thể nhắm vào.

Thời Tấc Cẩn buộc phải chủ động tiến một bước kích thích Joker lộ diện, nếu không anh sẽ mãi mãi không thể nào nắm bắt được điểm yếu của lá bài này.

Tới đây đi, ngài thẩm phán.

Thời Tấc Cẩn nhìn chằm chằm vào tài khoản ẩn danh, khóe môi còn vương ý cười, nhưng đôi mắt bạc như băng toát lên vẻ lạnh lùng.

Tới tấn công tôi, Gabriel.

Tích, tích. Khi ngòi bút của Thời Tấc Cẩn chạm giấy lần thứ 40, tài khoản ẩn danh mà VV từng dùng lại sáng lên.

Vòng tay trí não rung nhẹ.

Tài khoản ẩn danh: [Chào Fate.]

Tác giả có lời muốn nói:

Tối qua về nhà hơn 11 giờ, viết được một chút, định thức khuya viết 3k để đăng, nhưng lại thấy mạch truyện không khớp, hôm nay về nhà tiếp tục viết nhưng chưa xử lý tốt phần tính toán số liệu, sau khi đăng truyện phát hiện lỗi nhỏ về số liệu, xin lỗi mọi người! Rất xin lỗi!! Mình sẽ sửa ngay lập tức!!! Không sửa nội dung và bố cục chính, không cần xem lại.

P/s: Gần đây mình cũng sẽ sửa lỗi thời gian và số liệu trong các chương trước, đồng thời chỉnh sửa lại câu cú, nội dung truyện không thay đổi. Các bạn có thể bỏ qua thông báo cập nhật ban ngày (đó là thời gian rảnh rỗi trong giờ làm việc riêng để sửa BUG :D

Editor: Hiện tại thì chịu đến khi end rồi mình quay lại sửa từ c1 sau く⁠コ⁠:⁠彡

Edit chỉ nhìn số chữ chứ không nhìn số chương nên mai có chương không thì không biết, nhưng vẫn đang đuổi theo tác giả, còn 102 là kịp?!
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.