Chương trước
Chương sau
Nhưng luôn có một si tình lệch tần số

"Hôm nay là mùng 1 tháng 9, thứ sáu, 7 giờ sáng."

Hệ thống vui vẻ báo giờ: "Thời sensei! Chúng ta đã đến hành tinh Gamma phía Đông rồi á!"

"Hiện tại tàu vũ trụ của chúng ta đang tiếp cận quỹ đạo hành tinh Gamma, Starnet đã được kết nối lại! Ba giờ nữa, chúng ta có thể hạ cánh tại sảnh hải quan của Gamma!"

"Rolley, Raleigh và một nhà Amy đang ăn tối ở nhà hàng, phó quan Jack đi cùng bọn nhỏ." Hệ thống báo cáo nhanh lịch trình sinh hoạt hằng ngày: "Họ sẽ không đến quấy rầy anh trong thời gian ngắn! Yêm đã ghi 'vui lòng không quấy rầy' lên bảng số phòng của anh rồi!"

"Sau đó sau đó! Về công việc! Vấn đề quan trọng mà anh yêu cầu yêm chú ý đã có kết quả rồi, đầu tiên!" Hệ thống chiếu ra những thông tin đã thu thập được.

Thời Tấc Cẩn ngồi dậy, tháo bỏ bịt mắt, xoa thái dương để thư giãn, khàn giọng đáp lời: "Ừm."

Hệ thống: "Trong khoảng thời gian từ ngày 29 đến 31 Quân đoàn Tò vò đã dựa trên thông tin chúng ta cung cấp truy quét các hành tinh cấp cao với giá trị tài sản nghìn tỷ của Quân đoàn Ong vàng, nhanh chóng sáp nhập các hành tinh tài sản này vào lãnh thổ của Quân đoàn Tò vò. 60% tuyến đường lỗ đen đến các hành tinh cấp cao đã được mở ra sau khi truy quét."

"Hơn nữa, Quân đoàn Tò vò đã cử quân đến hành tinh cấp cao mà anh chỉ định. Từ hôm qua đến hôm nay, họ đã xây dựng cơ sở trạm tuyển quân bậc cao, căn cứ quân sự và thành phố y tế cấp quân sự cơ bản nhất tại hành tinh cấp cao Gamma."

"Cùng lúc đó, tổng tư lệnh tò vò Theodore đã nộp đơn lên tổng bộ Quân đoàn 1 xin phê duyệt kế hoạch thành lập trường quân đội Ottowen bậc cao tại trên hành tinh Gamma. Nếu mọi việc suôn sẻ, một cơ sở trường quân đội sẽ được xây dựng trên hành tinh Gamma trong vòng 10 ngày làm việc."

Hệ thống nói đến đây, không nhịn được mà xen vào ý kiến chủ quan: "Tổng tư lệnh tò vò quả là linh hoạt! Sau khi anh chỉ định hành tinh, thay vì trực tiếp phái binh đến căn cứ, ông ấy đã bố trí quân tò vò đến tất cả hành tinh cấp trung cao trong phạm vi hàng tỷ hành tinh xung quanh Gamma! Đồng thời ông ấy còn xin cấp phép thành lập trường quân đội Ottowen tại các hành tinh này."

"Một số trùng nghi ngờ, tò vò phái quân đóng quân ở hành tinh mới là để bảo vệ Fate ẩn náu trong vùng chiến tranh, nhưng thông báo cập nhật mà anh đăng tải lại làm tan biến nghi ngờ này! Hơn nữa do quân tò vò đưa lượng lớn công dân sau thời chiến đến hành tinh cấp cao, nên hiện nay phần lớn dư luận trên mạng đều nói tò vò nghèo đến mức không phân biệt giai cấp, chế giễu tò vò vì cố gắng củng cố nguồn cung cấp binh lính sau này mà không quan tâm đến danh dự."

"Trái lại hiện tại không ai nói tò vò làm lẫn lộn đãi ngộ giai cấp, vì ai cũng biết tò vò đã chết rất nhiều tân binh, cần tăng cường đào tạo và nhanh chóng tái thiết, nên trong thời kỳ đặc biệt không có trùng nào dòm ngó chuyện này."

"Bởi vậy trên mạng đang có một luồng dư luận chủ đạo mạnh mẽ chỉ trích cuộc chiến hoán vị này không công bằng. Nhóm trùng này cho rằng thực ra anh không hề có mặt ở khu vực chiến tranh, việc ban hành thông báo ngừng chiến chỉ là để thao túng tinh thần Quân đoàn Ong vàng, lợi dụng giá trị tinh thần của các quân đoàn cấp cao khác giúp Quân đoàn Tò vò hoàn thành một trận đi săn."

Hệ thống tức giận nói: "Do ảnh hưởng của tiếng nói chỉ trích này, trang web chính thức của Quân đoàn 1 đã ban hành thông báo mới, đề xuất luật hạn chế việc lạm dụng quyền lực của các quan cấp cao. Dự luật này hiện đang trong giai đoạn thảo luận và bỏ phiếu. Những kẻ lên án anh vẫn yêu cầu Quân đoàn 1 truy lùng tung tích của anh, tiến hành thẩm phán anh vì tội gây rối cuộc chiến hoán vị!"

"Khởi đầu khá tốt." Thời Tấc Cẩn uống nước cho đỡ khát, không quan tâm đến chuyện thẩm phán.

"Trận chiến hoán vị đã kết thúc, kết quả đã được ghi vào lịch sử quân đoàn, còn muốn lật ngược lại sao? Nực cười, đó mới là bôi nhọ trận chiến hoán vị thiêng liêng. Nói Đông chỉ Tây? Phá hoại tính chính thống?" Thời Tấc Cẩn lắc đầu, phủ thêm áo khoác rồi bước vào phòng tắm.

"Dù Quân đoàn 1 soạn thảo dự luật hạn chế, nhưng họ sẽ không bao giờ ủng hộ quân ong vàng. Họ đại diện cho hình ảnh của toàn bộ hệ thống quân đoàn, dù cuộc chiến hoán vị này có uẩn khúc, có vấn đề, họ cũng chỉ có thể tuân theo kết quả chiến thắng cuối cùng."

Thời Tấc Cẩn cười mát, khen tặng một câu: "Đôi khi công bằng tuyệt đối chỉ phục vụ cho quyền lực."

"À à, ra là vậy! Đã ghi chép lại!" Hệ thống lập tức ghi chép lại. Sau đó, nó nói tiếp: "Thời sensei, ngoài tin tức lớn về tò vò và thông tin anh đã dặn yêm đặc biệt quan tâm, thì vào lúc 6 giờ sáng nay một bầy dị thú vỡ trung đột nhiên bùng phát ở phía Đông Tây Tiên Nữ!"

Động tác rửa mặt của Thời Tấc Cẩn khựng lại một chút, rồi anh tăng nhanh tốc độ, hoàn thành việc vệ sinh cá nhân rồi quay trở lại phòng. Anh lấy ra vài ống dinh dưỡng từ tủ lạnh rồi giải quyết bữa sáng qua loa. Anh ngồi lại bàn nói: "Cung cấp cho tôi thông tin chi tiết về vị trí và mức độ lan rộng của bầy dị thú cỡ trung đó, sau đó mở nhật ký của ký chủ thứ ba."

"Vâng ạ!" Hệ thống làm theo.

Thời Tấc Cẩn kiểm tra mức độ thiệt hại do bầy dị thú đột ngột xuất hiện ở Tây Tiên Nữ, sau đó lại cẩn thận xem xét một lần nữa vị trí của bầy dị thú sẽ bùng phát trong vài năm tới do ký chủ thứ ba ghi lại, so sánh trùng hợp, kinh hãi phát hiện ra: Vị trí giống nhau! Mức độ thiệt hại giống nhau!

Thảm hoạ dị thú vốn chỉ xảy ra sau 3 năm ở vùng sao Tây Tiên Nữ lại ập đến sớm!

Tại sao?

Thời Tấc Cẩn chợt nhớ đến tin nhắn kỳ lạ từ Mắt Mèo trong phạm vi ảnh hưởng của tất cả những trùng anh tiếp xúc, chỉ có Mắt Mèo là có bất thường trong thời gian gần đây.

Do VV khôi phục ký ức sớm hơn ba năm?

Không đúng, lấy vai phụ kiêu ngạo Evans Amon làm điểm nhấn, hắn chưa có cơ hội lên Mắt Mèo đánh thức ký ức con người của VV.

Năm nay VV mới trưởng thành! ID của cậu không thể nào vào hệ thống xét duyệt ngay trong năm nay.

Vậy thì chỉ có một khả năng. Lời thoại thế kỷ 21 được cài cắm vào câu chuyện trực tiếp đã có hiệu quả, có thể khiến VV nhớ lại điều gì đó!

"Tiếp tục báo cáo các tin tức khác." Thời Tấc Cẩn cau mày nói.

Anh đăng nhập vào tài khoản Fate, hiếm khi hủy trạng thái bận, hiển thị trạng thái trực tuyến. Ngay lập tức có tin nhắn nhấp nháy trên nền tảng tài khoản mạng xã hội.

Thời Tấc Cẩn nhìn chằm chằm vào tài khoản ẩn danh trực tuyến đó, không vội trả lời tin nhắn.

Mạng lưới của Mắt Mèo bị giới hạn trong mạng cục bộ, do đó tất cả tín hiệu từ bên trong đều có chung tần số, hệ thống không thể xác định địa chỉ IP đăng ký thực sự của tài khoản ẩn danh này, nhưng Thời Tấc Cẩn vẫn còn một cách khác để xác định trùng dùng tài khoản ẩn danh, đó là dùng hệ thống để hack camera trí não của tài khoản này, ép buộc camera mở quay trùng đang dùng.

Nhưng nếu dùng cách này streamer Fate sẽ bị lộ khả năng hack được vào mạng cục bộ của Mắt Mèo.

Tội danh này còn nghiêm trọng và khủng khiếp hơn việc ảnh hưởng đến trận chiến hoán vị quân đoàn, do vậy không thể thử nghiệm nếu chưa đến đường cùng.

Nên anh chỉ có thể huỷ trạng thái bận của tài khoản Fate, nhưng không trả lời tin nhắn từ tài khoản ẩn danh, buộc tài khoản ẩn danh phải tiếp tục đưa ra những thông tin mới có giá trị.

Streamer Fate bề bộn nhiều việc, tài khoản ẩn danh chỉ dựa vào một câu nói không đầu không đuôi mà muốn streamer Fate trả lời?

Streamer trả lời mới chứng minh streamer có vấn đề.

Thời Tấc Cẩn vừa chờ tin nhắn từ tài khoản ẩn danh, vừa lướt danh sách, kiểm tra tin nhắn của trùng đặc biệt khác.

Hệ thống tiếp tục thông báo bên tai anh: "Tin thứ hai là về gia tộc Belin! Họ đã sớm gửi hồ sơ vụ án năm 1980, cùng với 2GB thiết lập nhân vật phụ được viết riêng theo yêu cầu."

Hệ thống chê bai: "1.8GB là ca tụng những vĩ đại trong lịch sử gia tộc Belin, sao họ không yêu cầu anh viết một biên niên sử gia tộc Belin luôn đi."

"Hết rồi đó anh! Yêm đã báo cáo xong tất cả hạng mục ưu tiên cần theo dõi đặc biệt theo yêu cầu của anh rồi! Tiếp theo, yêm sẽ trình bày các hạng mục thuộc nhóm thứ hai nhé."

Hệ thống thần bí nói: "Thời sensei, thẻ nhân vật đã tự học cách cập nhật tiến độ rồi."

Thời Tấc Cẩn: "?"

Hệ thống trực tiếp mở thẻ nhân vật, chia sẻ cho Thời Tấc Cẩn xem.

Chỉ thấy thẻ nhân vật của Gabriel Belin lại sáng thêm một phần ba, thẻ bài đã lộ ra hai phần ba, hình ảnh trước đây chỉ đến bụng và hai tay giờ đã hiển thị phần thân trên với áo choàng và dây đeo của thần quan.

Trong thẻ Gabriel chắp tay đặt trước bụng, da trắng bệch như xác chết, gân tay nổi rõ với màu tím xanh làm người ta rợn tóc gáy, móng tay đen nhánh.

Nhìn lên trên trang phục thần quan đeo một sợi dây bạc mảnh, xỏ một biểu tượng xoắn ốc kỳ lạ.

Trang phục thần quan mang tông màu xám, da của nhân vật trắng như xác chết, diểm xuyết bằng nhẫn vàng và dây chuyền bạc, tạo nên tương phản rõ rệt khiến vẻ đẹp của bạc và vàng hoàn toàn mất đi.

Gam màu vàng bạc trong lá bài này chỉ khiến người ta liên tưởng đến vàng bạc dùng trong tế lễ vừa đẹp đẽ vừa ma quái.

"..." Thời Tấc Cẩn bị phong cách thời thượng đâm đến im lặng vài giây, anh hỏi: "Thẻ sáng lên rồi có mở khoá chương mới không?"

"Không có ạ. Cả trong nguyên tác lẫn chương độc thoại của nhân vật, không có đoạn văn nào miêu tả chi tiết từ góc nhìn của ông ta cả, dù là ngôi thứ nhất hay thứ ba!" Hệ thống nhỏ giọng hỏi: "Ông ta kì quặc thật, nguyên nhân sáng đèn rất mơ hồ, lần trước là câu chuyện của anh, vậy lần này thì sao?"

Thời Tấc Cẩn rất dễ dàng chấp nhận lá bài không giống bình thường này.

Gabriel Belin không phải nhân vật nguyên bản xuất hiện từ đầu cuốn sách này, cốt lõi nhân vật của y mới chính thức được hình thành ở chương 100, tác giả gốc có thể chưa suy nghĩ kỹ cách xây dựng nhân vật này.

Trước chương 100, Gabriel hoàn toàn không tồn tại, không có bất cứ miêu tả nào.

"Lần này ư." Thời Tấc Cẩn trầm ngâm một hồi, chỉ có thể phỏng đoán: Có lẽ VV đã nhớ lại chuyện gì đó trước kia, rồi bị lộ ra trước mặt Gabriel?

Rốt cuộc VV đã nhớ ra điều gì?

Dựa vào mối liên hệ giữa họ, có thể suy đoán rằng VV có khả năng cao là cô nhi của vụ án năm 1980, mà Gabriel là kẻ đã vén màn vụ án đó lại còn đánh mất trứng của mình ngay trong vụ án.

Thời Tấc Cẩn mở sổ tay ghi chú, nhíu mày viết xuống: Nghi ngờ Valentine đã khôi phục ký ức, tiến độ mở khoá Gabriel không có chương giải thích, dị thú bùng nổ sớm hơn tại Tây Tiên Nữ.

Vậy ba sự kiện này có liên quan gì không?

Giữa lúc Thời Tấc Cẩn suy ngẫm, bỗng vòng trí não của anh rung lên liên tục.

Anh cụp mắt nhìn.

SVIP Standard A567: [Phó quan báo với em rằng anh đã đến nơi.]

SVIP Standard A567: [Anh vẫn chưa tỉnh ngủ à?]

SVIP Standard A567: [Hôm nay em dẫn đội xuất phát từ vùng sao Tây Tiên Nữ đến vùng sao Bắc Cực. Quý ngài Mắt Mèo muốn du lịch dọc đường, nên bọn em khởi hành sớm.]

SVIP Standard A567: [Hình ảnh] x19

SVIP Standard A567: [Món ăn đặc sản mà quý ngài đã nếm thử, có món chỉ được bán tại khu đặc biệt. Em đã thử một số món, thấy rất ngon. Em đã ghi chép lại phản ứng vị giác và phản ứng thần kinh của mình lúc đó, tải lên chip 3D. Anh có thể thử xem.]

SVIP Standard A567: [Anh thích loại nào, em sẽ mua đứt toàn bộ chuỗi cung ứng và khu vực sản xuất của nó, rồi gửi đến hành tinh anh đang sinh sống.]

Đồng thời.

Tài khoản ẩn danh: [Chào chú chào chú Fate! Là con nè! Con là V đã nhắn tin với chú bằng tài khoản Mắt Mèo đó!]

Tài khoản ẩn danh: [Chú đừng giả vờ! Chú đã đọc tin nhắn của con rồi! Con biết chú đang xem!]

Tài khoản ẩn danh: [Hình ảnh] x2

Tài khoản ẩn danh: [Đây là bản đồ vườn hoa Lộ Cung của con, bằng chứng chụp màn hình IP hậu trường!]

Tài khoản ẩn danh: [Con có chuyện muốn hỏi chú! Quan trọng lắm! Đây là trí não phi pháp mà con đổi lấy được, thầy con không biết.]

Tài khoản ẩn danh: [Con sống ở trung tâm Thánh Điện, tháng 9 là tháng trưởng thành của con. Chú hiểu được giá trị của Thánh Điện chứ? Sau khi trưởng thành, con sẽ trở thành quý ngài cấp A hoặc cao hơn.]

Tài khoản ẩn danh: [Chú muốn tìm hùng phụ của mình sao? Con nói cho chú biết, giờ chú nổi tiếng quá, nhiều quý ngài cấp A lớn tuổi đều không muốn dính líu đến chú. Dù năm nay chú có lên Mắt Mèo cũng chẳng có quý ngài cấp A nào làm xét nghiệm huyết thống với chú đâu.]

Tài khoản ẩn danh: [Năm nay con là quý ngài cấp A duy nhất mà chú có thể gặp được, con có thể giúp chú.]

Tài khoản ẩn danh: [Con nói những điều này không phải để de doạ chú, con có thể giúp chú rất nhiều, tìm kiếm bố ruột hoặc anh em cùng huyết thống, con chỉ cần chú trả lời một vài câu hỏi mà thôi.]

Tài khoản ẩn danh: [1: Con muốn biết cái từ Hakuna Matata này trong tài liệu tác phẩm của chú xuất phát từ đâu? Ai nói cho chú biết?]

Tài khoản ẩn danh: [2: Bên cạnh chú có phải cũng có một trùng vừa mới bước vào thời kỳ trưởng thành trong năm nay không?]

Tài khoản ẩn danh: [3: Chú là á thư tóc đen mắt đen à?] đã xem.

...

Thời Tấc Cẩn đặt bút xuống, trả lời tin nhắn của Anouchka trước.

@ Fate: [Đang bận, nói chuyện sau.]

SVIP Standard A567: [...]

SVIP Standard A567: [Việc gì có thể khiến anh bận rộn ngay khi vừa ngủ dậy? Ai có bản lãnh đến vậy?]

@Fate: [Sẽ xong ngay, rồi dành hết thời gian cho em.]

SVIP Standard A567: [...]

SVIP Standard A567: [Ồ.]

SVIP Standard A567: [Mỗi ngày đều cho em?]

@Fate: [...]

@Fate: [Ba tiếng nữa tôi nhập cảnh rồi.]

SVIP Standard A567: [Giao cho Jack làm, cậu ta chuyên xử lý mấy vụ lặt vặt này, nhanh gọn lẹ.]

@Fate: [Anouchka.]

SVIP Standard A567: [...]

SVIP Standard A567: ["Sau" ba tiếng đều cho em?]

@Fate: [Gọi video 3D ba tiếng với em.]

SVIP Standard A567: [.]

SVIP Standard A567: [Được, em chịu.]

...

"Sao còn chưa trả lời tin nhắn của mình..." Valentine lo lắng, liên tục gửi thêm vài tin nhắn để giục Fate.

11 giờ trưa, theo giờ Mắt Mèo.

Sau bữa trưa, Valentine ngâm mình trong bồn tắm lớn. Nước ấm được pha chế từ loại thuốc đặc biệt, giúp phục hồi những tổn thương trên cơ thể sau một đêm dài thức trắng.

Tuy cậu không cảm thấy khó chịu ở đâu, nhưng quan lễ nghi và các bác sĩ rất coi trọng vụ bị tiêu hao sức khỏe do thức khuya, bèn trịnh trọng mở cho cậu một bể tắm lớn, sương mù lượn lờ, suối nước nóng lộ thiên ẩm ướt đẹp như xứ sở thần tiên.

Valentine nhân cơ hội lén lút mang theo vòng tay trí não vào phòng, dặn dò tôi tớ đừng làm phiền vì cậu muốn có thời gian riêng tư, nhưng thời gian riêng tư này chỉ vỏn vẹn 30 phút, mà Fate vẫn im lặng không trả lời tin nhắn khiến Valentine sốt ruột.

Ùng ục, ùng ục. Valentine vùi nửa khuôn mặt vào nước nóng, tim vẫn đập nhanh hồi hộp vì những gì xảy ra sáng nay.

Lần đầu tiên thầy Gabriel làm cậu đau.

Lúc ấy nụ cười dịu dàng trên môi thầy Gabriel khiến Valentine cảm thấy lạnh lòng.

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại nụ cười ấy, gáy Valentine lại bất chợt nhói đau.

May là thầy Gabriel chỉ hỏi mật mã rồi rời đi, không hỏi thêm gì nữa, cũng không như mọi khi ân cần hỏi han xem chăn nệm của cậu có ngủ thoải mái hay không.

Song Valentine cảm thấy vòng trí não sẽ không ở lại với mình lâu. Cậu sắp đến tuổi trưởng thành, tất cả đồ đạc sẽ được kiểm tra và dọn dẹp, nếu chiếc vòng trí não bị phát hiện, chắc chắn Fraser sẽ gặp rắc rối.

Valentine không muốn làm hại bạn bè của mình.

Đồng thời trong lòng cậu như có một lời cảnh cáo vô hình thúc giục: Phải giải quyết chuyện này trước khi trưởng thành, nếu không sẽ muộn.

Muộn là muộn cái gì? Valentine không rõ, mà cũng không dám nói với thầy hay bạn bè.

"Mau trả lời mau trả lời mau trả lời..." Valentine lẩm bẩm tự nói, thổi ra một chuỗi bong bóng trong nước nóng.

Bỗng chiếc vòng trí não của cậu rung lên!

Valentine lập tức kiểm tra.

@Fate: [Tại sao cậu lại nghĩ bên cạnh tôi có một trùng mới bước vào thời kỳ trưởng thành vào năm nay?]

Valentine sáng mắt lên!

Có hy vọng!

...

"Đúng vậy, bên cạnh cậu có hay không?" Gabriel nhỏ giọng tự nhủ.

Trong một căn phòng tối kín khác của Mắt Mèo.

Gabriel ngồi yên trước bục, hai tay chắp lại đặt trước bụng, ngón tay trái xoay chiếc nhẫn vàng trơn giản dị trên tay phải.

Trước mặt y là một màn hình chia nhỏ hiển thị hình ảnh giám sát trực tiếp.

Màn hình chiếu hiện rõ cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Valentine và Fate.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.