Chương trước
Chương sau
Gặt hái thành công trong cả công việc và tình yêu

@Fate: [Không bất ngờ lắm.]

@Fate: [Tôi nên gọi ngài thế nào? Thầy V, hay ngài Belin.]

...

Thời Tấc Cẩn mở lời trước, nắm quyền chủ động trong cuộc trò chuyện.

"Có thẳng thắn quá không ạ?" Hệ thống lo lắng nói: "Nếu ông ta cảnh giác với anh, vậy có khó khai thác thông tin hữu ích hay không?"

Thời Tấc Cẩn lắc đầu, chỉ ra điểm mù của hệ thống: "Đối phó những kẻ giỏi xã giao hoặc có tiền tài thế lực, biết dùng thủ đoạn và ít thông tin thì không cần phải vòng vo. Gabriel đã ở Mắt Mèo 20 năm, thẻ nhân vật cũng xác định rõ ông ta được các quý ngài tin tưởng, đây là một trùng giỏi dùng ngôn từ. "

"Không cần phải chen chân vào đường đua tranh luận với nhà vô địch, tôi không giỏi kiểu thi đấu này." Thời Tấc Cẩn nói.

Hệ thống: ...

Định nghĩa lại "không giỏi".

"Lịch trình anh quá dày đặc nên anh lười nói dông dài thì có..." Hệ thống nhỏ giọng nói cạnh nói khoé.

Thời Tấc Cẩn lờ đi, thầm đếm ngược trong lòng, bốn phút trôi qua, vòng tay trí não rung nhẹ.

Tài khoản ẩn danh: [Ngài có thể gọi thẳng tên tôi.]

...

Mắt Mèo.

Gabriel ngồi thẳng, cụp mắt nhìn chằm chằm vào màn hình trí não, khí chất trầm tĩnh, tư thái hạ mi mắt không cúi đầu hiển hiện ra vẻ kẻ cả cao ngạo.

Y vẫn như bình thường nắm quyền chủ động trong cuộc trò chuyện, viết ra câu trả lời thứ hai.

...

Tài khoản ẩn danh: [Dù sao ngay từ đầu ngài đã tỏ rõ ý muốn trò chuyện với tôi. Giờ, tôi đến rồi đây.]

...

Thời Tấc Cẩn thấy tin nhắn mới, không hề ngạc nhiên.

Cái chữ "muốn" nhẹ tênh của Gabriel đã ngầm chỉ rõ ngay từ đầu Fate đã có việc cầu cạnh y, dễ dàng đảo ngược thứ tự chính phụ của cuộc trò chuyện này.

Vòng tay trí não rung lên một lần, tin nhắn mới hiện ra.

Tài khoản ẩn danh: [Nhưng giống như ngài đã nói, giao tiếp trên mạng không an toàn, tôi nghĩ an toàn là thứ thiết yếu như oxy với ngài. Con tôi rất thích câu chuyện của ngài, câu chuyện của ngài rất hấp dẫn, đáng tiếc nếu tác giả của một câu chuyện hay không thể hoàn thành tác phẩm do những lý do bất khả kháng. Con tôi sẽ buồn lòng.]

Tài khoản ẩn danh: [Nếu ngài muốn trò chuyện cùng tôi, tôi có thể sắp xếp một buổi gặp mặt trực tiếp với ngài, để tỏ tấm lòng thành. Mời ngài chọn một hành tinh gặp mặt.]

"Chờ đã??" Hệ thống hiện lên dấu hỏi: "Tại sao ông ta lại đột nhiên muốn gặp anh?? Ông ta đâu phải A567! Mà đây không phải lần đầu tiên trò chuyện hả?? Ông ta chuyển hướng nhanh quá rồi đó?"

Ngay cả hệ thống cũng nhận ra hành động thay đổi đột ngột của Gabriel, Thời Tấc Cẩn càng cảm nhận rõ rệt hơn.

Anh suy nghĩ vài giây, trong lòng nảy ra một ý nghĩ, để chắc chắn hơn anh nói với hệ thống: "Bây giờ cậu hãy xâm nhập vào mạng lưới thành phố y tế của Liên minh Thủ đô, tìm đại một camera giám sát trong bệnh viện ấp nở, kết nối vào đó chụp cho tôi vài hộp ấp."

Hệ thống lập tức làm theo, lướt web thần tốc, chưa đầy 10 giây, nó đã lấy về hơn chục bức ảnh.

"Quả nhiên là vậy." Thời Tấc Cẩn lật từng bức ảnh một, trong ảnh, khoảng cách giữa các hộp ấp chỉ cách nhau 1 mét, âm thanh của nhân viên y tế có thể truyền đến 10 đến 20 hộp ấp.

Trong vòng 30 phút sau khi biết được đầu đuôi vụ án 1980 và VV tự bại lộ, thì Thời Tấc Cẩn còn chưa có thời gian hình dung môi trường bệnh viện, nhưng khi thấy khung cảnh phòng ấp, anh ngay lập tức hiểu ra hành vi bất thường và chủ động quan tâm kỳ lạ của Gabriel.

Phỏng đoán dựa trên chi tiết nhỏ bé tưởng chừng vô nghĩa của anh lại trúng một cái!

Hộp ấp trứng nơi Gabriel đặt trứng năm xưa thực sự ở bên cạnh hộp ấp trứng của VV!

VV tự bại lộ mình đã nhầm lẫn ký ức với thời kỳ trong trứng, phản hồi mập mờ của streamer Fate dẫn đến một kết quả không mấy tốt đẹp: Hiện tại Gabriel tin trứng của mình đã nở mà còn bị Fate kiểm soát!

Trùng hợp đến vậy, máu chó đến vậy luôn?

Thời Tấc Cẩn ngẫm nghĩ kỹ về tình tiết đầy máu chó này, thấy nó có khả năng xảy ra rất lớn.

Gabriel đóng vai trò đẩy thuyền HE cho tác giả gốc ở giai đoạn sau, y phải có đủ can đảm và thủ đoạn tàn nhẫn, nếu không sẽ rất khó lòng đối đầu với Anouchka hoá ác ma trong giai đoạn sau của nguyên tác.

Song nhân vật tàn nhẫn gan dạ thường không dễ bộc lộ cảm xúc, họ thường có ham muốn kiểm soát mạnh, cả đối tượng lợi dụng và chính bản thân mình.

Về sau trong nguyên tác, cốt truyện sụp đổ, VV nguyên tác đã bị dồn đến bờ vực suy sụp, Gabriel là hiện thân cho mong muốn HE của tác giả, y sẽ cố gắng bảo vệ tinh thần của VV, để VV tiếp tục theo cốt truyện bình thường.

Gabriel phải gánh chịu đe dọa và cảnh cáo của Anouchka ở giai đoạn sau.

Y làm rất tốt việc này, gượng ép tạo ra kết thúc hôn nhân hình thức, tác giả gốc đã xong xuôi câu chuyện.

Làm thế nào để khiến trùng tàn nhẫn này lao tâm khổ tứ, không sợ hãi trước cái chết?

Thời Tấc Cẩn đã hiểu được logic hoàn thiện của thế giới, tác giả gốc sau này gượng ép nhồi nhét nhân vật vào để củng cố cốt truyện, không suy nghĩ kỹ về bối cảnh của nhân vật mới.

Do đó logic thế giới tự động hoàn thiện: Gabriel phải có một điểm yếu về cảm xúc chí mạng.

Điểm yếu này sẽ do VV lấp đầy, Gabriel chuyển tình cảm sang nhóm còn sống sót là VV, yêu thương như con ruột.

Con ruột bị bức hại, tất nhiên y sẽ ra tay giải quyết.

Thời Tấc Cẩn lại nghĩ đến câu nói độc thoại của nhân vật mới được mở khóa của Greed Grimm: Chỉ cần em yêu VV, chúng ta sẽ không sao cả.

Gabriel không chỉ xoay chuyển tình thế đối ngoại vào giai đoạn sau, mà còn còn rất coi trọng việc bảo vệ tinh thần. Y đối xử với VV như con ruột, tình yêu thương con của Gabriel dành cho VV trong sáng và cao khiết như tuyết mùa xuân.

Song chính vì sự quan tâm này khi áp vào các nhân vật khác lại trở thành mặt trái của tuyết xuân.

...

Thời Tấc Cẩn nhanh chóng lướt qua trong đầu những chi tiết nguyên tác đã được mở khóa, so sánh kỹ lưỡng các chi tiết kết hợp với tình huống hỗn loạn mà Gabriel đã kiểm soát cho VV trong phần sau của nguyên tác. Anh ngạc nhiên: Gabriel trân trọng trứng của mình đúng như những gì trong cuốn sách công thức đã mở khoá?

Không! Thời Tấc Cẩn lại nghĩ đến gia tộc Belin đã trục xuất Gabriel. Gia tộc này đã cướp đoạt tất cả mọi thứ của y, khi y rời đi chỉ mang theo một chiếc vali.

Một gia tộc quyết đoán và keo kiệt như vậy không thể có tình cảm gia đình sâu đậm. Gabriel ngăn cơn sóng dữ vì VV, không chỉ vì tình cảm ba con!

"Tình cảm ba con, lợi ích, quyền lực."

Thời Tấc Cẩn viết ba từ này lên giấy, cảm thấy thế này mới đúng.

VV có thể đáp ứng được nhu cầu của Gabriel về tình cảm ba con, lợi ích và quyền lực.

Do đó Gabriel đã kiểm soát tình hình cho VV, cưỡng ép một kết thúc HE cho cuộc hôn danh nghĩa.

Chỉ có như vậy, logic của thế giới mới có thể vận hành.

Nhưng giờ đây, điểm yếu chí mạng của Gabriel, quả trứng đã bị logic của thế giới giết chết... Gabriel tin rằng quả trứng của y còn sống sót bên cạnh Fate.

Quan tâm đến trứng là thiết lập cốt lõi của Gabriel.

Cho nên Gabriel sốt ruột rồi.

Thời Tấc Cẩn phân tích sự bất thường của Gabriel, giải thích đơn giản cho hệ thống.

"Ahhh!! Nhưng! Nhưng!" Hệ thống hoảng hốt: "Nhưng chúng ta đâu có trứng của ông ta! Chắc chắc ký ức của VV sai lệch! Chúng ta không thể lấy ra một trùng 20 tuổi đưa cho Gabriel được!"

"Không thể tạo ra là một chuyện."

Thời Tấc Cẩn nói: "Có thể lợi dụng thông tin sai lệch này để kiềm chế Gabriel. Trong nguyên tác VV giai đoạn sau có tương tác thân mật với các nhân vật khác rất có thể là do Gabriel khuyên bảo, nhằm mục đích giải tỏa áp lực tinh thần cho VV, vì sợ VV có xu hướng trầm cảm mà chết."

Thời Tấc Cẩn lạc đề 2 giây: "Chỉ số EQ của Anouchka bây giờ... còn bản gốc là đầu đá à?"

"Tuyệt đối không được gặp! Tuyệt đối không được gặp! Tuyệt đối không được đồng ý với ông ta!!" Hệ thống gào lên: "Anh không tìm ra được một trùng đáp ứng yêu cầu, ông ta sẽ giận chó đánh mèo anh đó! Làm hại anh đó!"

"Tất nhiên không gặp." Thời Tấc Cẩn nói: "Nhưng cũng tốt đấy, ít nhất do ông ta vội vàng đã lộ ra một trong những thiết lập cốt lõi, chính là tình cảm ba con mà điều này có thể mang lại cho chúng ta một số lợi thế."

Thời Tấc Cẩn cảm thấy thoải mái trong lòng, rất tốt, đã nắm được một thứ có thể ảnh hưởng đến Gabriel.

Anh trả lời.

...

@Fate: [Thứ lỗi, tôi từ chối.]

@Fate: [Chủ đề mà tôi muốn chia sẻ với ngài không đáng để tôi đánh đổi sự an toàn của bản thân. Cảm ơn lời mời của ngài.]

Tài khoản ẩn danh: [Vậy có thể cho tôi biết chủ đề xoay quanh vấn đề gì không? Ngài thông qua gia tộc Belin gián tiếp liên lạc với tôi đang ở Mắt Mèo, giờ tôi đang trò chuyện với ngài, ngài lại né tránh. Tôi có thể hiểu như vậy được không: Ban đầu ngài muốn thông qua tôi tìm hiểu gì đó, nhưng sau khi tiếp xúc với quý ngài V, ngài lại thay đổi mục tiêu?]

Tài khoản ẩn danh: [Nếu không vì sao khi nói chuyện với V xong, ngài lại né tránh tôi?]

Tài khoản ẩn danh: [Ngài làm thế rất thất lễ lại xúc phạm, hơn nữa việc liên hệ riêng với quý ngài vị thành niên là hành vi phạm tội.]

Tài khoản ẩn danh: [Ngài Fate, ngài còn quá trẻ đừng đưa ra quyết định sai lầm đầy mạo hiểm này.]

Tài khoản ẩn danh: [Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi trả lời, ngài Fate.]

...

"Mẹ ơi." Hệ thống run rẩy: "Ông ta nhạy bén quá, không theo ý ông ta là ông ta sẽ dùng luật pháp làm vũ khí giết trùng."

"Kẻ nắm quyền là vậy." Thời Tấc Cẩn nói: "Thi hành luật pháp và quyền lực lâu ngày sẽ tự cho mình là hiện thân tối cao."

"Phải làm sao đây ạ?" Hệ thống hỏi.

Thời Tấc Cẩn hồi đáp.

...

@Fate: [Đã nghĩ lại: Không gặp, không gặp, không gặp.]

@Fate: [Ngài muốn kiện tôi sao, vậy cứ việc nộp luôn tài khoản xã giao liên quan quý ngài vị thành niên này cho Toà án thẩm tra.]

@Fate: [Khiến quý ngài phản cảm, kiêng dè, mãi mãi giữ khoảng cách với ngài.]

Tài khoản ẩn danh không có trả lời ngay.

...

Mắt Mèo.

Gabriel than nhẹ một tiếng, tiếng thở dài có lẫn ý cười: "Đáng yêu lại ngu ngốc một cách đáng thương."

Thách thức tôi là quyết định ngu ngốc nhất mà cậu từng làm.

"Thử thái độ thực sự của cậu đối với mối quan hệ xã hội nào." Gabriel hiền hoà tự nói.

...

Tài khoản ẩn danh: [Thật tiếc, chúng ta không đạt được sự đồng thuận.]

Tài khoản ẩn danh: [Carnival Bắc Cực do ngài và Quân đoàn Tò vò hợp tác với công ty giải trí là sự kiện nổi bật nhất năm nay. Tôi đã ở Mắt Mèo quá lâu, thỉnh thoảng cũng cần phải hòa mình vào bầu không khí trẻ trung này.]

Tài khoản ẩn danh: [Vừa khéo tôi sẽ đến vùng sao Bắc Cực vào ngày 5/9.]

Tài khoản ẩn danh: [Tôi nghe nói, ngài có vài bạn bè cũng đang ở đó.]

Tài khoản ẩn danh: [Có thể trong số đó có bạn bè mà ngài hay nói chuyện.]

Tài khoản ẩn danh: [Greed Grimm.]

...

"Áaaaa!" Hệ thống rú lên chói tai: "Ông ta ông ta ông ta!"

"Im lặng." Thời Tấc Cẩn nói: "Đã lường trước được."

"Gwen là trùng có khả năng tự bảo vệ bản thân yếu nhất, cũng là trùng dễ bị tổn thương nhất trong mạng lưới quan hệ công khai của streamer Fate. Nhiều cặp mắt đang đổ dồn vào Gwen. Nếu không, tôi cũng sẽ không để cậu ấy ở lại hành tinh công nghệ quân sự bí mật này, ngay cả khi đi đến Đông Thiên Cung, tôi cũng muốn cậu ấy mang theo một đội chiến giáp AI."

"Chỉ cần cậu ấy ra ngoài có đội quân chiến giáp AI đi theo, chúng ta sẽ có cơ hội vớt cậu ấy ra, không có gì phải sợ." Thời Tấc Cẩn nói.

"Làm yêm sợ muốn chết! Yêm còn tưởng cậu ấy tèo mất thì kế hoạch tiếp cận gia tộc Morgan của anh lại phải chọn trùng khác thực hiện!" Hệ thống nói.

Thời Tấc Cẩn: ...

Ừ, quen rồi.

Anh cúi đầu nhắn tin.

...

@Fate: [Được thôi. Ngài muốn gặp ai thì gặp, muốn kiếm cớ bắt giữ ai thì bắt.]

@Fate: [Không biết ai đã khiến ngài ảo tưởng rằng mạng sống của cậu ta có thể khiến tôi từ bỏ an toàn của bản thân.]

Tài khoản ẩn danh: [Đúng là câu nói khiến trùng đau lòng.]

Tài khoản ẩn danh: [Chàng trai nhà Grimm bị vây trong cái bóng của các anh trai, bản thân luôn khao khát phiêu lưu khám phá thế giới rộng lớn. Khi một trùng chìa tay ra giúp đỡ, cậu ấy như tìm thấy bậc thang dẫn đến thiên đường, nhiệt huyết leo trèo với hy vọng đến được miền đất tự do thực hiện được ước mơ.]

Tài khoản ẩn danh: [Buồn thay, trùng xây dựng bậc thang không hề quan tâm đến trái tim nồng nhiệt của cậu ấy.]

@Fate: [Lời lẽ của ngài thật hoa mỹ.]

@Fate: [Các quý ngài rất thích cách dùng từ đầy cảm xúc ẩn dụ này, tôi xin được học hỏi từ ngài.]

@Fate: [Nhưng lời lẽ của ngài không lay động được tôi, cũng không lay động được Greed Grimm.]

@Fate: [Tôi đã cho Greed Grimm một con đường mới, một lựa chọn cuộc đời mới, một sân khấu mới để tỏa sáng. Đổi lại cậu ta phải gánh vác những rủi ro sau ánh hào quang. Trên đời không có bữa ăn hoàn mỹ miễn phí, Greed Grimm đã muốn nếm thử, dám nếm thử thì phải chuẩn bị tinh thần một ngày nào đó sẽ bị đầu độc.]

@Fate: [Có lẽ cuộc sống bình yên và thanh bình của Mắt Mèo đã khiến suy nghĩ của ngài cũng trở nên hiền hoà hơn nhiều.]

...

Thời Tấc Cẩn cụp mắt lật xem thẻ nhân vật một lượt, rồi viết ra câu trả lời như sau.

...

@Fate: [Năm ấy, ngài lật đổ hơn trăm gia tộc, vô số trùng cấp cao truy bắt ngài, ngài quay lưng an toàn vô sự hạ cánh xuống Mắt Mèo. Phải chăng vì biết rõ nguy cơ to lớn khi vạch trần mà ngài đã sớm chuẩn bị con đường lui an toàn tới Mắt Mèo sao?]

@Fate: [Bản thân ngài cũng là trùng nếm thử đồ miễn phí rồi chuồn êm, đừng lấy tình cảm bắt ép tôi làm gì. Một mối quan hệ có thể thay thế, ngài lấy đó để uy hiếp tôi, có phải hơi nực cười không.]

...

Thời Tấc Cẩn không chớp mắt nhập ra những lời hồi đáp này.

Greed là lá bài quan trọng, không thể dễ dàng vứt bỏ.

Thế nhưng lúc này Thời Tấc Cẩn không thể lộ ra ý định bảo vệ Greed, anh phải tỏ ra đủ tàn nhẫn mới có thể dọa được kiểu trùng như Gabriel.

Kiểu trùng này chỉ lễ phép với cường quyền và tàn ác.

...

Mắt Mèo.

"Đúng là gia giáo ưu tú." Gabriel khen ngợi.

Biết rõ nặng nhẹ, tư duy nhạy bén và giỏi biện luận, dứt khoát cắt đứt mối quan hệ, am hiểu cách đánh giá giá trị.

Không khoan nhượng, vô cùng xảo quyệt, thông minh xuất chúng không để lộ sơ hở.

Một ứng cử viên kế thừa hoàn hảo.

Gabriel nhớ lại tư liệu mà streamer Fate đã giao cho Mắt Mèo.

Chỉ tiếc là một á thư, về mặt sinh lý bẩm sinh đã kém hơn một trùng cái một bậc.

Tình cờ thay Gabriel biết cách đối phó với loại trùng này, trên con đường trưởng thành y đã giết quá nhiều bạn bè tương tự.

...

Tài khoản ẩn danh: [Đáng tiếc, cuộc gặp gỡ đầu tiên của chúng ta lại diễn ra trong tình huống này. Giá như chúng ta gặp nhau ở Mắt Mèo hay một hành tinh du lịch cấp cao nào đó, hẳn chúng ta đã có một buổi trà chiều đáng nhớ.]

Tài khoản ẩn danh: [Không dài dòng nữa. Nếu Greed Grimm không đủ tầm quan trọng, vậy quý ngài V thì sao?]

...

Vùng sao Bắc Cực.

Tim Thời Tấc Cẩn đập nhanh, hệ thống tru lên bên tai anh: "Hảaaa??"

Nếu không hiểu sai thì...

Y hệt như doạ giết Greed Grimm, Gabriel định dùng mạng sống của VV để ép buộc Fate gặp mặt y??

Thời Tấc Cẩn kinh hãi, anh đột nhiên nhận ra, có một mấu chốt quan trọng đã bị bỏ sót!

Cốt lõi thiết lập tình cảm ba con của Gabriel cũng sai nốt?!

Nhưng nếu cốt lõi của Gabriel chỉ là ham mê quyền lực và lợi ích, thì hoàn toàn không thể giải thích được hành động y cố gắng xoay chuyển tình thế cho VV trong nguyên tác!

Tránh hại tìm lợi là bản năng né tránh nguy hiểm của trùng tộc bị phóng đại gấp 100 lần. Nếu bản năng yêu thương con cái của Gabriel trong thiết lập cốt truyện không phải thật, thì y sẽ không thể chống lại áp lực cái chết do Anouchka mang đến trong nguyên tác!

Có chỗ nào không đúng? Có thông tin quan trọng nào bị anh bỏ sót?

Là cái gì?

Thời Tấc Cẩn suy nghĩ một lúc, rồi cẩn thận trả lời.

...

@Fate: [Quý ngài V đã kiểm tra ra gen chuẩn A, những trò đùa của ngài chỉ có tác dụng bề ngoài, hay thực ra bản thân ngài đã là hiện thân của quyền lực?]

Tài khoản ẩn danh: [Đây không phải trò đùa.]

Tài khoản ẩn danh: [Quý ngài V dám dùng tài khoản này để liên lạc với ngài chứng tỏ dữ liệu trong vòng tay trí não này đã bị định dạng và không thể khôi phục.]

Tài khoản ẩn danh: [Cũng là thời điểm thích hợp để tôi chia sẻ những lời tâm tình sâu sắc hơn tình bạn.]

Tài khoản ẩn danh: [Đứa trẻ mà ngài đang nuôi dưỡng, cũng là đứa trẻ đáng lẽ phải được sống ở Mắt Mèo, sống bên cạnh tôi.]

...

"Đù má đù má đù má?!?"

Hệ thống hét lên: "Ông ta ông ta ông ta biết giới tính của anh hả? Không phải, không đúng?! Không đúng chỗ nào thế!?"

"Không phải nói tôi." Thời Tấc Cẩn cau mày: "Sao ông ta lại nghĩ rằng quả trứng bị mất của mình nhất định sẽ nở ra trùng đực? Chẳng phải giới tính của trứng không thể kiểm tra được trước khi nở à?"

"Chuyện này yêm đảm bảo 100%! Bệnh viện cả vũ trụ cũng không thể kiểm tra ra được! Trước khi nở, trùng con chỉ là một mớ dinh dưỡng lộn xộn, không thể phân biệt được đuôi và cánh!" Hệ thống lập tức trả lời, nó lo lắng đến mức tải hình ảnh giải phẫu cơ thể của trùng tộc trên mạng cho Thời sensei xem.

Thiếu hụt thông tin trầm trọng không phải trải nghiệm tốt, nhưng Thời Tấc Cẩn không hề nóng vội, suy ngẫm một hồi rồi mới đáp lại.

...

...

@Fate: [Phỏng đoán hay đấy. Tôi bắt đầu hứng thú với lời đề nghị của ngài rồi. Đây mới là lời mời đầy sức thuyết phục, hãy thuyết phục tôi mạo hiểm đi nào.]

Tài khoản ẩn danh: [Ngài đúng là biết được đà lấn lướt.]

Tài khoản ẩn danh: [Có điều tâm trạng tôi đang vui, sẵn lòng làm việc này.]

Tài khoản ẩn danh: [Ngài đã lồng ghép những từ ngữ V nghe được khi còn trong trứng vào câu chuyện. Chỉ cần vậy thôi đã đủ để đứa con yêu ngốc nghếch nhưng đáng yêu này của tôi, chủ động tìm đến ngài khi trưởng thành.]

[Nhưng kế hoạch ban đầu của ngài là thông qua gia tộc Belin liên lạc với tôi ở Mắt Mèo một cách quanh co.]

[Vì lý do gì? Cần thiết phải làm vậy sao? Như lời ngài nói, tôi đã vạch trần vụ án đó, an toàn rút lui, tôi nghĩ không cần doạ dẫm nhiều cũng khiến trùng thông minh nể sợ, nhưng ngài vẫn chỉ thị phải liên lạc với tôi, có chuyện gì bất khả kháng buộc ngài phải liên hệ với tôi đến vậy.]

[Chẳng hạn như, đứa trẻ bên cạnh ngài cũng bị ký ức hỗn loạn khi trong trứng, sắp bước vào tuổi trưởng thành vào nửa cuối năm, cần sự giúp đỡ của tôi. Và, chỉ có thể là tôi.]

[Trùng cái trưởng thành không cần nhiều yếu tố bên ngoài hỗ trợ, đây là điều ai cũng biết.]

[Song chi tiết tháng trưởng thành của quý ngài, những biện pháp cần thiết để phát triển thành công, từ năm 1900 đến nay, chỉ có Mắt Mèo biết.]

[Nếu đứa bé bên cạnh ngài là trùng cái, vậy ngài cũng không cần đến tìm tôi. Dù thế nào nó cũng có thể vượt qua tháng phát triển, nhưng nếu là trùng đực... haha. Nhóm trẻ đó sinh ra vào thời điểm nhạy cảm, tất cả những quả trứng được giải cứu sẽ bị trì hoãn giải đông, nhưng thời gian trì hoãn giải đông không được quá 2 năm, 2 năm cộng thêm 1 tháng nữa, trùng con sẽ chết trong vỏ vì không được cung cấp dịch dinh dưỡng.

[Vừa được rã đông và ấp nở, những đứa trẻ này đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên: Trượt gen.]

[Khó khăn thứ hai là lần đầu tiên bọn nhỏ trải qua giai đoạn dậy thì khi mới 6 tuổi mà không có dịch dinh dưỡng phù hợp với cấp độ, bọn nhỏ sẽ chết. Nếu may mắn sống sót, gen của bọn nhỏ sẽ lại suy giảm, tiếp theo là biến thái hoàn toàn ở tuổi 18.

[Đa số trùng cái đều có thể vượt qua, tệ nhất cũng chỉ tàn phế.]

[Trùng đực không thể, tháng phát triển của trùng đực phải được ngâm mình trong dung dịch đặc biệt làm từ máu của thân trùng, mô phỏng môi trường ổn định như trong vỏ trứng để đảm bảo tái tạo thần kinh. Nếu không bọn nhỏ sẽ không thể sống sót qua tháng trưởng thành.]

[Trải qua trăm năm, thứ dược liệu đặc biệt do Mắt Mèo tạo ra đã bảo vệ vô số quý ngài an toàn vượt qua kỳ trưởng thành.]

...

...

Vùng sao Bắc Cực.

"Tin này sao cậu chưa từng nói với tôi?" Thời Tấc Cẩn hỏi hệ thống.

Hệ thống cũng bối rối: "Thời sensei, khi yêm còn theo ký chủ thứ nhất thì... cậu ấy không kích hoạt nhiều tiến độ lắm, phần lớn thời gian yêm đều ngủ, giống như lúc anh mới đến đây yêm cũng ngủ vậy. Phải đến khi anh mở khoá đủ điểm cốt truyện thì yêm mới thức tỉnh."

Nó khiếp sợ nói: "Ký chủ thứ nhất không kích hoạt đủ cốt truyện, ký chủ thứ hai chọn cơ thể sau tháng trưởng thành. Về vấn đề này yêm chỉ có thể tìm kiếm thông tin khoa học phổ cập do bệnh viện cung cấp. Khi anh trải qua tuần trưởng thành, yêm vẫn chưa thể phá vỡ tường lửa của Mắt Mèo, không thể thu thập thông tin bên kia."

Hệ thống cũng hơi sợ hãi: "May mắn là anh đã dùng năng lượng điểm cốt truyện trong tuần trưởng thành, nếu không..."

Thời Tấc Cẩn ấn trán.

Lần đầu tiên đến thế giới này, thứ khiến anh bị đâm sau lưng nhiều nhất chính là khoảng cách thông tin về sinh lý học của trùng tộc. Đáng tiếc, một số thông tin quan trọng về khoảng cách này lại bị một số tập đoàn độc quyền hoàn toàn. Dù anh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng cũng không thể không biết gì đối phó với kẻ địch.

"Cậu dành ra một phần năng lực tính toán thu thập thông tin luật ngầm của trùng tộc. Đừng để chuyện này xảy ra nữa." Thời Tấc Cẩn nói.

Chiếc vòng trí não vẫn còn rung lên.

...

Tài khoản ẩn danh: [Xưa kia những gia tộc trăm năm vô tình bị thương, cắt đứt quan hệ với Liên minh Thủ đô trở thành gia tộc ngoài liên minh, nay đa phần đã trở thành ông trùm công nghệ. Bên cạnh ngài có những hacker tài ba đang làm việc cho ngài, nên tìm ra tên và toạ độ hiện tại của những gia tộc đó đối với ngài chẳng khó khăn gì.]

Tài khoản ẩn danh: [Tại sao ngài không đi hỏi những gia tộc khác? Mà chỉ tìm đến tôi? Tôi không ở dưới tầng mây, ngài cũng không thể ầm ĩ chuyện này lên được. Gia tộc Belin muốn hợp tác với ngài, mà ngài lại yêu cầu họ phải cung cấp thông tin liên lạc của một kẻ bị trục xuất khỏi Belin? Còn đòi hỏi phải gặp tôi trước, mới chịu hợp tác với gia tộc Belin.]

Tài khoản ẩn danh: [Sau khi ngài trả lời tin nhắn quý ngài V, mọi hành động trước đây của ngài đều có mục đích rõ ràng, ngài Fate.]

Tài khoản ẩn danh: [Cậu đã thử xét nghiệm máu của các gia tộc khác và gia tộc Belin, nhưng không tìm thấy gen huyết thống gần.]

Tài khoản ẩn danh: [Tôi là trùng cuối cùng trong danh sách thử nghiệm của ngài.]

Tài khoản ẩn danh: [Nếu không có máu của tôi để pha chế thuốc, đứa bé mà ngài nuôi dưỡng sẽ không thể sống qua tháng trưởng thành.]

...

Mắt Mèo.

Gabriel chưa bao giờ nói hết mọi thứ một cách chi tiết, y giỏi ẩn giấu những lời mỉa mai cay độc trong vẻ ngoài hiền hoà.

Nói quá thẳng thắn sẽ lộ ra tâm tư thực sự, tâm tư thực sự bị nắm bắt thì sẽ thua.

Nhưng hôm nay, Gabriel kiên nhẫn viết ra những suy đoán của mình.

Y cũng không dùng cách nhập liệu bằng giọng nói nhanh gọn mà lại dùng ngón tay cẩn thận gõ từng phím trên bàn phím thu nhỏ hiện ra bên cạnh vòng tay trí não.

Trong căn phòng tối, tiếng thở nhẹ và tiếng gõ phím êm ái đan xen nhau, tạo nên âm thanh nho nhỏ gần như không thể nghe thấy.

Giấc mơ mà Gabriel từng thành kính mong chờ, viễn cảnh tưởng chừng chỉ có trong mơ, về một nhánh rẽ khác của số phận, giờ đây đã được y chầm chậm tỉ mỉ lại nghiêm túc viết ra.

Tựa như, chỉ cần những con chữ và suy đoán ấy được viết ra một cách nghiêm túc, tất cả những suy đoán của Gabriel đều sẽ trở thành sự thật.

Lúc này y vứt bỏ tất cả những lời hoa mỹ khéo léo vốn có, giống như xé toạc lớp da giả dối cứng rắn 20 năm qua, lộ ra phần da thịt đỏ hỏn sống động bên dưới, vẫn còn rỉ ra những giọt máu tươi.

Gabriel viết một cách trôi chảy, không hề có chút lưỡng lự nào.

...

Tài khoản ẩn danh: [Quả trứng mà gia tộc ngài cứu về không phải do trùng cái trong gia tộc đẻ ra.]

[Ngài lồng ghép mấy từ ngữ đặc biệt vào câu chuyện là để tìm được đứa con ruột thật sự của gia tộc mình.]

[Vậy nên giờ ngài muốn ngưng giao tiếp với tôi, không muốn hy sinh to lớn để lấy máu của tôi, giúp đứa con nuôi không cùng huyết thống mà mình nuôi dưỡng trưởng thành.]

[Hành động của ngài khiến ngài rất tức giận, ngài không hề quan tâm đến an nguy của đứa trẻ. Ngài nuôi nấng đứa bé 18 năm, ngài coi nó là gì? Một đứa con thay thế sao?]

[Tôi không nói lại lần thứ hai, ngài đích thân đến tham gia Carnival, mang theo đứa trẻ sắp thành niên đó đến gặp tôi.]

[3 ngày nữa quý ngài V sẽ bước vào tháng trưởng thành, tôi nắm chìa khóa mở dung dịch thuốc đặc biệt của đứa bé, việc đứa bé sẽ trở thành cấp A hay tàn phế hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của ngài.]

[Mong ngài cho tôi một câu trả lời ưng ý, suy nghĩ cho kỹ, ngài Fate.]

Thời Tấc Cẩn: ...

"Ahhhhhhh sao trùng này lại đập thẳng vào bàn cờ thế!!" Hệ thống hét lên: "Ông ta chơi xấu!!!"

Lần này, lần này là thiết lập boomerang!

Thời Tấc Cẩn ấn trán, đột nhiên hiểu ra tại sao câu giới thiệu của thẻ nhân vật Gabriel vì sao lại không cần VV.

[Gabriel sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào để bảo vệ đứa con của mình.]

Gabriel chỉ quan tâm đến con của mình, nếu con của y là VV, Gabriel sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để bảo vệ VV.

Dù Gabriel kiếm lợi từ VV, nhưng mục đích chính vẫn là bảo vệ đứa con mà y coi là ruột thịt, VV.

Nhưng bây giờ, đứa con mà Gabriel chọn đã thay đổi!

Y lập tức có thể ra tay với VV!

Thiết lập cốt lõi của Gabriel vững như bàn thạch! Chưa bao giờ thay đổi! Chỉ yêu thương đứa con mà y cho là con ruột!

Thiết lập uốn cong thành thẳng gì đây.

Thời Tấc Cẩn cau mày, lòng đầy cảm giác khó chịu "đúng như dự đoán".

Gabriel đủ nhạy cảm và tàn nhẫn, dù thông tin y có nhiều sai sót, phân tích sai lệch, nhưng y đã bắt được điểm yếu của Thời Tấc Cẩn.

Streamer Fate liên tục trả lời tin nhắn của V, tuy chỉ đáp đôi câu, nhưng so với việc Fate công khai phớt lờ tin nhắn của các thế lực khác, đây đã được coi là phản hồi nhiệt tình.

Streamer Fate quan tâm đến VV, Gabriel liền ấn đầu VV xuống lưỡi dao đe doạ.

Chiêu lật bàn cờ này hiệu quả, Thời Tấc Cẩn bị uy hiếp.

Nhưng anh không thể biểu lộ ra ngoài.

Bây giờ Gabriel giống như trước đây, hoàn toàn dựa vào những chi tiết vô thức lộ ra của Fate và chênh lệch thông tin để ép buộc.

Một khi Fate phản ứng thái quá một chút, Gabriel sẽ hóa thành rắn, luồn lách mọi nơi mọi ngóc ngách nhe ra chiếc nanh độc.

Thời Tấc Cẩn suy ngẫm một lát rồi đáp lời.

...

@Fate: [Đáp án ưng ý? Ngài nói cho sướng cái miệng, mà ngài còn nghĩ tôi sẽ cho ngài câu trả lời ưng ý sao?]

@Fate: [Không phải chỉ có ngài là trùng Mắt Mèo, chìa khoá mở hộp dung dịch thuốc đặc biệt của một quý ngài cấp A vị thành niên không thể do một mình ngài quyết định.]

[Đừng đùa cợt quá đà và cũng đừng tưởng mình là hiện thân của quyền lực.]

[Nếu đúng như vậy, hôm nay trò chuyện với tôi sẽ không chỉ có một mình quan lễ nghi như ngài.]

[Ngài phải hiểu rõ, đứa bé tôi nuôi nấng lớn lên, nó cũng chỉ có tôi. Tôi chăm sóc nó, nuôi dạy nó, tôi cũng có thể huỷ hoại nó mà không ai hay biết, thậm chí tôi còn không bị pháp luật trừng phạt.]

Thời Tấc Cẩn không chớp mắt, thản nhiên lợi dụng đứa con tưởng tượng của Gabriel để đáp trả.

@Fate: [Dù V có trở thành một đứa tàn phế, nó vẫn có thể sống sung sướng, hưởng thụ cuộc sống, hưởng thụ tất cả những điều tốt đẹp một cách công khai.]

[Mắt Mèo là chiếc ô bảo vệ, có thể che chở cho ngài làm vài việc nhưng nếu muốn huỷ hoại một ai đó, chiếc ô sẽ biến thành tấm lưới bóp nghẹt, che phủ ngài mãi mãi.]

[Bốn vùng sao, ngoại trừ Mắt Mèo, ngài không còn chỗ nào để đi.]

[Tôi nuôi dưỡng đứa trẻ này 18 năm, trái tim là nóng, máu cũng là nóng, ngài phán đoán ra cách xử lý của tôi khiến tôi cảm thấy kinh tởm.]

[Tôi thực sự đang tìm kiếm cơ hội sống cho đứa trẻ này, mà ngài cũng nằm trong danh sách xét nghiệm của tôi.]

[Uy hiếp của ngài có uy lực, thì uy hiếp của tôi cũng vậy.]

[Cúi đầu nhận lỗi với tôi, cầu xin tôi bằng thái độ cung kính nhất, tôi sẽ cân nhắc đến chuyện đích thân đến Carnival.]

[Đứa trẻ ngài quan tâm sẽ an toàn sống qua tháng trưởng thành hay không phụ thuộc vào ngài.]

[Nghĩ kỹ lại đi, Gabriel.]

...

...

Mắt Mèo.

Lồng ngực Gabriel phập phồng hai lần, y vô cảm nhìn chằm chằm vào màn hình trí não.

Đôi mắt đen phản chiếu ánh sáng từ màn hình, trắng hếu lại sáng kỳ dị.

Y nhập xuống câu trả lời mới.

...

Tài khoản ẩn danh: [Lời xin lỗi và cầu xin của tôi không phải là hàng hóa rẻ mạt, chỉ cần vài lời là có thể nhận được.]

[Đưa cho tôi bằng chức thực sự, chứng minh rằng ngài không phải nói suông.]

[Nếu ngài lừa tôi, không chỉ mất đi sức khoẻ của V, mà tất cả những gì ngài nỗ lực đến được Mắt Mèo sẽ tan thành bong bóng.]

[Tôi không cần ngài tin lời đe dọa của tôi, đến khi tai hoạ và lời nguyền thực sự xảy ra, ngài sẽ biết thế nào là cay đắng.]

...

Vùng sao Bắc Cực.

"Lấy ra hồ sơ khi còn vị thành niên của cơ thể này." Thời Tấc Cẩn nói.

Hệ thống lập tức làm theo, lo lắng hỏi: "Dùng cách này để lừa gạt có được không ạ?"

Thời Tấc Cẩn nói: "Không được cũng phải được, ổn định ông ta trước, không để ông ta động tay vào dung dịch thuốc của VV."

Thời Tấc Cẩn gửi ảnh hồ sơ lưu trữ móc đuôi lúc vị thành niên của nguyên thân.

Lúc này anh có hơi may mắn khi hệ thống tự động ghi lại dữ liệu cơ thể của ký chủ.

Rất hữu ích.

Thời Tấc Cẩn chờ một lúc, đột nhiên, tài khoản ẩn danh này bị ngắt kết nối.

Sau 2 giây nữa, tài khoản này biến mất khỏi danh sách của anh.

"Bên kia đã đăng xuất rồi." Hệ thống kiểm tra rồi giải thích.

...

Mắt Mèo.

Gabriel nắm vỡ trí não giám sát, y ngồi yên lặng hồi lâu, cơ thể mới run nhẹ.

Cứ như có một cơn sóng thần đang cuộn trào trong cơ thể y, lúc dâng lên lúc rút xuống.

Giờ phút này, biểu cảm và ánh mắt của y hoàn toàn trái ngược nhau.

Nụ cười giả dối thường ngày của Gabriel hiện lên bên môi, nhưng đôi mắt đen của y lại mất đi tiêu điểm.

Bức ảnh Fate gửi đến như tiếng chuông Thánh Điển Tân Ước vang vọng trong đầu Gabriel.

Ánh mắt y như lẳng lặng nhìn về phía trước, lại như chìm đắm trong một thế giới mông lung, linh hồn nhẹ nhàng bay lên từ trong đôi mắt, phiêu du đến thế giới hư ảo.

Chỉ trong một giây nhìn vào bức ảnh, Gabriel đã bóp nát trí não.

Đó là một hình ảnh mà cả đời y không thể nào quên được.

Bức ảnh chụp cận cảnh phần đuôi của trùng, lộ ra một chiếc đuôi màu bạc sẫm, mảnh mai, ảm đạm, thiếu đi vẻ sáng bóng và có những vết xước mài mòn nhỏ.

...

Gabriel chậm rãi cúi gập người, thở gấp mấy hơi, rồi nôn mửa dữ dội.

Cảm xúc mãnh liệt ùa vào đầu Gabriel, đưa y trở về khoảnh khắc vượt qua tháng trưởng thành, mừng rỡ nhận ra bản thân là kỳ tích di truyền, cũng tựa như quay về giây phút đầu tiên vừa thấy đã yêu quý ngài ấy.

Cơn bão cảm xúc mãnh liệt hóa thành dòng thác lũ cuồng bạo, cuốn lấy Gabriel đây y về phía vực thẳm của niềm vui và tuyệt vọng.

Gabriel bám vào tay vịn ghế sofa, nôn thốc nôn tháo.

...

Vùng sao Bắc Cực.

"Bây giờ làm gì đây? Phải chờ không? Sao ông ta lại đột ngột offline vậy?" Hệ thống tức giận nói.

"Không chờ." Thời Tấc Cẩn nói: "Còn 2 ngày nữa là đến tháng trưởng thành của VV, trong vòng 2 ngày ông ta sẽ cho tôi câu trả lời."

"Nhưng mà..." Thời Tấc Cẩn suy nghĩ, hiện giờ đối mặt trực tiếp với Gabriel, mỗi ngày sau này đều phải căng dây thần kinh.

Ban đầu, Thời Tấc Cẩn dự định kết thúc Quân Y vào thứ sáu tuần sau, tức là ngày 9 tháng 9.

Nhưng hiện tại anh và Gabriel đang mâu thuẫn vì chuyện gặp gỡ.

Việc Gabriel đột ngột offline, có lẽ y đang bị kích thích lớn. Theo thiết lập uốn cong thành thẳng của Gabriel, y có thể thực sự hạ mình thỏa hiệp với Fate.

Ngày 10 là Carnival, Thời Tấc Cẩn còn phải làm MC cho chương trình chọn thí sinh tò vò may mắn. Đó lại là một buổi livestream tốn nhiều thời gian, tổ chức ngay trước ngày Carnival để hâm nóng bầu không khí.

Quá nhiều việc.

Thời Tấc Cẩn đứng dậy rót nước đá, uống hai ngụm để tỉnh táo.

Uống xong một cốc nước đá, Thời Tấc Cẩn quyết định kết thúc câu chuyện sớm hơn dự định, phát sóng tập cuối Quân Y vào tối nay.

Sắp xếp lại lịch trình vội vã xong, anh quay lại ghế sofa nghỉ ngơi, chợp mắt vài phút.

Suy nghĩ một lúc, để tận dụng tối đa thời gian, Thời Tấc Cẩn mở mắt, mở hộp thoại của Anouchka gửi tin nhắn.

Anh dự định nghỉ ngơi một lúc bằng chế độ gọi video 3D.

...

@Fate: [Bận xong rồi, giờ có thể gọi video 3D không?]

Tài khoản trả lời ngay lập tức.

SVIP Standard A567: [Đợi em 2 phút.]

Hai phút trôi qua nhanh chóng, yêu cầu gọi video 3D của Anouchka đã gửi đến.

Thời Tấc Cẩn ấn nút đồng ý.

Cảm giác chóng mặt ập đến, anh nhắm mắt lại, mở ra, khung cảnh đã thay đổi, đôi cánh bướm đen quấn lấy từ phía sau, hơi thở ấm áp phả vào tai anh.

Cơn chóng mặt sau khi mở video khiến Thời Tấc Cẩn cảm thấy choáng váng, anh nhắm mắt lại để giảm bớt, đưa tay chống lên cánh đen bên hông, ngăn nó siết chặt.

"Em chờ lâu rồi. Đợi một lát, tôi có hơi choáng." Thời Tấc Cẩn nhắm mắt nói.

"Ừ."

Chưa đầy mười giây sau, Thời Tấc Cẩn cảm thấy có thứ gì đó vừa dài vừa mềm lướt qua khóe mắt mình.

Thứ mềm mại, ẩm ướt đó luồn qua khe kính, liếm hàng mi của anh.

"... Anouchka." Thời Tấc Cẩn mở mắt ra lại thấy xung quanh tối đen như mực. Cánh bướm che khuất ánh sáng, Thời Tấc Cẩn đành đưa tay sờ soạng đẩy mặt Anouchka.

"Hôm nay anh đeo kính à?" Anouchka hỏi trong bóng tối, lau đi đuôi mắt ươn ướt của Thời Tấc Cẩn.

"Ít thấy kính mắt? Kính râm chiến thuật không phải là thứ phổ biến trong quân đội sao?" Thời Tấc Cẩn đáp.

Không.

Anouchka thầm nghĩ, có trùng đeo kính râm chỉ khiến trùng liên tưởng đến sự kiêu căng ngạo mạn ẩn sau vẻ ngoài bí ẩn. Nhiều quân thư cấp cao đeo kính râm quân sự không phải để bảo vệ mắt.

Họ quen che giấu đôi mắt sau lớp kính đen để đánh giá sức mạnh của đối thủ, kiểu đánh giá này khiến trùng khó chịu hơn nhiều so với sự kiêu căng của Liên minh Thủ đô và tầng lớp đặc quyền trong Tòa án.

Quân thư cấp cao có khả năng giết chết trùng không thuộc quân đội ngay lập tức, ánh nhìn lạnh lùng của họ như của kẻ săn mồi, nhưng miễn là những trùng không thuộc quân đội khác không phát hiện ra sự thật đằng sau kính, các quân thư sẽ cư xử lịch sự hơn nhiều.

Song, kính của Fate trong ánh sáng của căn phòng chỉ là một mảng trắng. Khi ánh sáng chiếu vào, hàng mi sau tròng kính trắng như thạch nhũ treo trong hang động thạch anh.

Óng ánh như sóng nước, đọng lại một cảm giác ẩm ướt kỳ diệu, nhìn vào khiến trùng không khát cũng sẽ thấy thèm khát.

Anouchka nhìn chằm chằm Fate vài giây, đột nhiên nói: "Anh đến muộn hai tiếng."

"Xin lỗi." Thời Tấc Cẩn nói.

"Không cần xin lỗi." Anouchka đáp.

Lần này Thời Tấc Cẩn nghe hiểu, không khỏi bật cười: "Muộn hai tiếng, em hôn mắt tôi là bớt giận à?"

"..."

Trong bóng tối, Anouchka im lặng một lúc rồi nói: "Em không giận."

Dường như để chứng minh lời nói của anh, hắn lại nói: "Em mang quà cho anh."

"Ừm, vậy à." Thời Tấc Cẩn nói, tiện tay sờ đôi cánh đen phủ kín, cười bảo: "Vậy thì em mở cánh ra, đừng quấn lấy tôi nữa."

"... Được." Anouchka miễn cưỡng đáp.

Hắn mở rộng đôi cánh bướm, Thời Tấc Cẩn nhìn rõ dáng vẻ hiện tại của hắn.

Hôm nay Anouchka vẫn mặc trang phục chính thức, huy chương bên ngực trái lấp lánh, dây tua rua vàng rủ xuống, bận bộ quân phục đen trông sang trọng oai phong, hiếm khi thấy chiếc mũ cối đội ngay ngắn.

Dường như trước khi đến, hắn đã tham dự một hội nghị quan trọng với vai trò là nhân vật chủ chốt.

Thế nhưng chỉ cần một tin nhắn từ nửa kia, nhân vật chủ chốt này liền bỏ dở hội nghị, tìm đến một nơi an toàn và yên tĩnh, dùng vẻ mặt vốn phải thống lĩnh và quyết định những sự kiện trọng đại đi gặp nửa kia hẹn hò riêng tư.

Anouchka đã xóa nhòa ranh giới giữa công việc và đời tư.

"Em đang họp à?" Thời Tấc Cẩn cau mày.

"Họp xong." Anouchka nói, im lặng vài giây: "Em chỉ mất một phút để khiến bọn họ đưa ra quyết định, chấm dứt cái cuộc họp ngu ngốc này, ngoài việc lãng phí thời gian chẳng có ý nghĩa gì."

Thời Tấc Cẩn: ...

Không quá muốn biết vì sao lại dùng từ "chấm dứt" để chỉ họp xong.

"Thôi được rồi, em mang theo quà gì vậy?" Thời Tấc Cẩn hỏi.

Anouchka nắm lấy bàn tay Thời Tấc Cẩn, những ngón tay bọc trong găng tay đen đan xen với những ngón tay trắng ngần thon dài, tựa như làm ảo thuật, chờ Thời Tấc Cẩn cúi đầu nhìn xuống, chiếc nhẫn bạch kim đã đeo vào ngón áp út.

Thời Tấc Cẩn run mi, môi hé mở chỉ có tiếng thở bình thường thở ra.

Một lát sau, Thời Tấc Cẩn nói: "Đây là gọi video 3D, không thể đeo ra ngoài."

Anouchka không nói gì, cúi đầu rúc vào Thời Tấc Cẩn, dùng sống mũi thẳng cọ vào hõm cổ của anh, dùng cả môi, mũi, mắt của mình chậm rãi đo lường làn da mềm mại của nửa kia. Dùng những bộ phận này hôn làn da của nửa kia, hệt như hắn thực sự có thể ngửi thấy hormone của nửa kia qua thế giới ảo.

"Em không quan tâm thật hay giả, em chỉ muốn anh đeo chiếc nhẫn này càng sớm càng tốt." Anouchka đan xen ngón tay mình với ngón tay của Thời Tấc Cẩn.

Hắn nói: "Đeo nhẫn cho anh là quyền lợi hợp pháp của em, anh không được từ chối."

Anouchka im lặng hai giây, lại hỏi: "Bây giờ anh nghĩ gì, em có thể cân nhắc thay đổi."

Chiếc găng tay đen bóp chặt, Thời Tấc Cẩn cảm thấy đau.

Anh điều chỉnh ngón tay, nhích ngón trỏ và ngón cái, véo nhẹ đầu ngón trỏ của Anouchka.

"Tôi muốn hôn em... shh." Thời Tấc Cẩn nhẹ giọng.

Đôi găng tay đen cứng đơ, bóp đau Thời Tấc Cẩn.

Năm ngón tay dài thuộc da đen như cỗ máy rỉ sét, kẽo kẹt nới lỏng.

"Được." Anouchka ngồi thẳng dậy, nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay Thời Tấc Cẩn, giọng nói trầm ổn, trưởng thành bỗng trở nên khàn khàn: "Được, em chịu."

"Không có tiền đồ!" Hệ thống nhanh chóng nói một câu, rồi treo máy.

"Không có tiền đồ." Thời Tấc Cẩn cười híp mắt, nói với Anouchka.

Anouchka không biết Fate đang khen hay đang chê mình.

Hắn nhìn vào mắt Thời Tấc Cẩn, buột miệng nói: "Đúng, anh lại thắng."

"Quân thư chiến thắng có thể chi phối kẻ thua cuộc, tước bỏ quân hàm hoặc hưởng lợi ích từ đối phương và nhiều thứ khác." Anouchka nắm lấy tay Thời Tấc Cẩn, đặt lên ngực mình.

Gọi video 3D truyền tải xúc giác rất chân thực. Thời Tấc Cẩn im lặng một lúc, có hơi ngỡ ngàng trước cơ ngực của nam siêu mẫu hàng đầu.

Chẳng mấy chốc anh đã cảm nhận được nhiều hơn.

Cảm giác chân thực đến mức Thời Tấc Cẩn có thể cảm nhận rõ ràng từng nhịp đập mạnh mẽ của trái tim Anouchka bên dưới bộ trang phục đen chính thức, hệt như tiếng trống quân vang dội, đập mạnh vào da thịt.

Âm thanh thình thịch vang vọng, truyền tải tình cảm chân thành nguyên thủy đến lòng bàn tay Thời Tấc Cẩn.

"Chi phối em." môi trên của Anouchka run run trong một giây, hắn cố giấu đi chiếc răng nanh sắc nhọn suýt lộ ra, nói lại lần nữa.

"Xin hãy chi phối em."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.