Chương trước
Chương sau
Buổi chiều trôi qua nhanh chóng ,hồm nay Hà không ra ngoài bờ ruộng với Trang mà ở nhà suy nghĩ về chuyện

Phong gà nói.

Cuộc đời Hà đúng là xúi quẩy mà ,sao cứ dính vào mấy chuyện tâm linh này ,nếu là chuyện do người sống làm thì

Hà sẻ dễ dàng giải quyết ,còn đằng này .Hà chán nản thở ra ,vậy mà không biết từ lúc nào cô lại nhớ gương mặt của Nhiên khi học xong ra về.

Điều may mắn nhất trong đời Hà đó là có một gia đình hạnh phúc ,thêm nữa có được người bạn tri kĩ như

Nhiên .Hà biết Nhiên có tình cảm với cô ,nhưng cho đến bây giờ tim Hà vẫn chưa có gì rung động với cậu .

Cảm xúc sao lại nhạt nhòa đến thế ,ánh mắt Nhiên mỗi khi nhìn Hà rất khác biệt ,Hà điều biết hết ,một câu hỏi to đùng xuất hiện trong đầu cô ,tình cảm mà Nhiên thể hiện nó vượt qua cả thời gian mà hai người ở cùng nhau ,tại sao chứ, không phải cả hai chỉ mới mười mấy tuổi thôi sao.

Hay là giống như gà mập hay nói ,có những người đem theo cả kí ức kiếp trước đầu thai vào kiếp này để gặp lại người xưa ,mong có thể cùng nhau tái hợp vì đã lỡ duyên một lần.

Nhưng mà Hà không muốn ích kỉ giữ Nhiên lại bên mình ,như thế rất có lỗi với cậu vì tình cảm chân thành đó nên trao cho một người thật sự yêu cậu ,chứ không phải mập mờ như Hà ,đó chính là ý nghĩ trước đây của cô dành cho Nhiên.

Vậy mà khi cái khoảng khắc đó đến ,Hà đã không còn nghĩ như thế nữa ,Hà chắc chẵn sẻ không phụ Nhiên cho dù bây giờ cảm xúc của cô vẫn còn trên đọt quýt ,nếu sai lầm đẩy Nhiên vào một người phụ nữ xấu xa ,thì Hà sẻ ích kỉ một lần này giữ cậu lại cả đời bên mình.

Hà lại thở dài vài lần ,nói cho Phong gà nghe kế hoạch tối nay ,nó không chịu vì quá nguy hiểm ,Hà cố thuyết phục dữ lắm thì nó mới chịu.

19h

- Tao đi ra quán ,mầy đóng cửa ở nhà cần thận .

Hà vỗ vai em trai mình khi nó đang xem ti vi.

Triết không quay lại nhìn Hà ,mắt vẫn dán vào bộ phim đang coi .

Mấy giờ bà về.Tiếng mấy thôi ,ra đóng cửa mầy.Hà đá vào mông Triết ,cu cậu hậm hực lấy tay xoa xoa không dám nói gì ,ngoan ngoãn ra đóng cửa.

Khi đi tới một góc khuất ,Phong gà đã chuẩn bị từ trước kêu Hà làm y chang những gì mình dặn, để làm giống như thật Phong nó đã cho Hà uống một loại thuốt gì đó.

Thuốt này chính là từ tổ tiên nó truyền lại ,không làm hại gì còn giúp người ta mạnh lên tức thời ,đầu óc tỉnh táo .

- Thuốt gì ghê vậy mậy ,lỡ uống vào ngáo thì sao ,dẹp tao không uống.

Hà trả lại cho Phong gà ,mặt tỏ ra rất ghét bỏ.

Đúng là nghe đến tác dụng thì rất tà ,nhưng mà Hà không uống thì làm sao đủ tỉnh táo tới chỗ bà ta.

Thấy Phong gà đang do dự ,Hà bồi thêm một câu.

- Đừng nghĩ tao có lòng tốt hay gì mà đi với mầy ,tao chỉ đơn giản là muốn trả thù bà già đó thôi, mầy không cần phải áy náy ,hiểu không.

Phong nó không nói gì nữa ,mà gật đầu dẫn Hà tới chổ đã hẹn ,Hà củng làm theo lời nó nói giả vờ bị điều khiển đi tới.Phong cảnh thay đổi nhanh đến chóng mặt ,Hà đang cố bình tĩnh trước mọi chuyện ,nhưng thứ diễn ra trước mắt khiến cô phải khiếp sợ.

Cái quái gì đang xảy ra ,đây là nơi nào ,Hà không dám có biểu hiện gì ,chỉ có thể hỏi Phong gà bằng thần giao cách cảm.

Day la cho nao.Đây là nơi giao nhau giữa ẩm dương gian.Vừa trả lời Hà ,Phong dẫn Hà đi về phía trước.

Một tòa thành sầm uất xuất hiện trước mắt Hà ,người người qua lại rất đông ,trên các con đường còn có những gian hàng bày bán đủ thứ ,thức ăn thơm phức xộc thẳng vào mũi làm Hà không nhịn được mà hít mấy lần.

Nhà cửa ở nơi này rất lạ y như mấy bộ phim cổ trang mà Hà coi trên ti vi vậy ,còn có những cô gái xinh đẹp động lòng người ngồi trên các tửu lầu uống trà trò chuyện ,thứ làm Hà chú ý nhất chính là cuộc thi đối thơ ngay trước mắt ,của mấy công tử thế gia tổ chức.

Quào ,không ngờ có một ngày Hà cảm nhận được cái cảm giác như là xuyên không kiểu này ,nhưng mà gà mập mới đi trước Hà đâu rồi ,có khi nào người ta thấy nó ngon quá mà bị bắt đem đi thịt rồi không ,Hà lo sợ nhìn khắp nơi ,nó mà chết thì ai đưa cô về ,nói thì nói vậy thôi chứ nhà mình là tốt nhất.

Ở thời nào thì thích nghi thời đó ,lộn xộn có khi là chết phơi thây củng chẳng hay ,Hà thích an toàn không thích mạo hiểm như mấy cô trong tiểu thuyết đâu.

Thấy Hà như sắp khóc tới nơi thì Phong gà lên tiếng .

- Bà chị làm gì mà sợ dữ vậy.

Hà nghe thấy tiếng nó mà mừng như được cho kẹo ,quay tứ phía mà vẫn không thấy con gà của mình đâu .

- Mầy đâu ,sao tao không thấy.

Nhìn luôn ở dưới đất củng có thấy đâu ,người đi thì cứ dập dìu ,Hà giống đứa bị thần kinh hết ngồi rồi đứng tìm kiếm xung quanh.

- Con nè bà nội .

Một cánh tay túm tay Hà kéo lên ,bất chợt người trước mắt này khiến cô phải há hốc ,vãi lúa thật ,người gì mà đẹp dữ thần ,một nam tử mặc một thân xanh ngọc ,tóc dài được buộc một nữa ,phong lưu tuẩn tú không thiểu thứ gì.

Ngủ quan tinh xảo ,da trắng mịn màng ,thần tiên chắc củng cở này mà thôi ,người đi đường đều phải dừng chân mà ngắm nam tử một lúc khi hắn xuất hiện ,các tiểu thư trên tửu lầu ánh mắt củng đồ về nơi này mà cùng nhìn một người.

- Là. là mầy hả ,đùa tao chắc.

Thấy Hà không tin ,còn ngơ ra khi nhìn mặt mình ,Phong gà đắc ý lắm mà cố nhịn.

- Hai bửa trước bà ăn cái bánh bao ,lỡ tay rớt xuống đất mà lúc đó tiếc quá bà nhìn coi có ai không ,rồi lụm lên ăn tiếp.

Ha ,cái chuyện đó rỏ là chỉ có Hà và con gà mập kia biết thôi mà ,không lẻ thằng này là nó ,như vầy thì đúng là sốc quá rồi.

- Tao tưởng mầy không hiện hình người được nữa.

Không thể đứng giữa đường nói chuyện ,Phong gà đưa Hà đến dinh phủ của chính mình trước ,khi đến nơi Hà còn choáng hơn nữa ,má ơi đây không phải giống mấy cái cảnh trong truyện trùng sinh ngôn tình đây sao.



Mấy người trong viện thấy thiếu gia đã về còn dắt theo một con người bình thường thì rất ngạc nhiên ,nhưng không dám hỏi gì ,chỉ đành sắp xếp phòng nghỉ trước.

Hà tuy ngơ ra một lúc ,rồi vẫn tỉnh táo trở lại ,tuy là Phong gà rất đẹp trai hay là cái gì đó không quan trọng ,thứ

mà Hà quan tâm bây giờ là bà già yêu quái kia đâu.

- Tao cần một lời giải thích.

Hà ngồi tạm một cái ghế trong gian phòng ,trang trí kiểu tiểu thư khuê các này .

- Đây là nơi giao nhau giữa ẩm dương gian ,linh lực rất mạnh nền vì vậy mà tui có thể trở về hình người.

Nam tử tuấn tú ngồi xuống cạnh Hà ,tay còn rót cho cô một ly trà thượng hạng.

- Tao tưởng mầy giống em tao ,ai mà ngờ.

Hà không biết uống trà ,nên không đụng tới ,với lại ai biết con gà này có lừa cô không.

- Đây là dung mạo thật của tui đó ,bà thấy sao ,có phải rung động ngay từ lần gặp đầu tiên đúng không.

Phong gà nở một nụ cười tự mãn ,còn cố ý chọc ghẹo Hà .

Hà nhìn nó một hồi lầu không nói gì, khiến tóc gáy nó dựng ngược lên hết.

- Thứ nhất mầy không phải gu tao ,thứ hai còn nói mấy lời đó thì nghệ xả chờ mầy ở nhà.

Nghe Hà hù dọa thì Phong gà im bặt ,định giỡn mặt với Hà chắc .

- Tao không có thời gian đâu ,làm chuyện chính đi ,em tao còn đang đợi ở nhà.

Lần này thì sắc mặt nó không còn đùa cợt nữa mà vô cùng nghiêm túc ,Phong gà biết Hà đang đem theo thứ đó bên người ,nếu không chuẩn bị kỹ sát khí của thanh kiếm đó sẻ nuốt hết mọi thứ mất.

- Bà yên tầm ,thời gian bà ở đầy sẻ không nhanh như ở bền ngoài.

Vậy thì được ,Hà không biết suy nghĩ gì mà ngồi thẩn ra một lúc ,Nhiên đã từng nói với cô thứ này không được tùy ý sử dụng ,phải trong trường hợp thập tử nhất sinh mới được lấy ra xài ,nhưng mà lần này thì khác nếu Hà không giải quyết tận gốc thì lão yêu quái kia không chừng còn làm hại người nhà của cô nữa.

Một lần với em Hà là quá đủ rồi ,cô sẻ tiển bà ta về chẩu trời càng sớm ,càng tốt ,nghĩ một hồi Hà tự nhiên bật cười lớn ,Phong gà ngồi kế bên giật mình tới mức rơi tách trà xuống đất ,nước trà cùng mãnh vỡ trơi tung tóe khắp sàn nhà.

Điệu cười điên cuồng này y như lần đó ,nó hơi sợ rồi .Thật ra Phong gà đang muốn lợi dụng Hà làm một chuyện ,ngoài nó ra còn có một biểu muội, mà nó yêu thương củng bị Minh bà bắt giữ .Vì biết Hà sẻ không bỏ rơi nó nên đã đánh cược lần này.

Nó đã cấu kết với Minh bà nói hết chuyện cho Hà nghe ,cô vì báo thù hay lòng tốt củng sẻ giúp nó ,một kế hoạch hoàn hảo được đặt ra và Hà đã mắc bấy. Nó củng không muốn làm vậy nhưng tính mạng của biểu muội đang gặp nguy hiểm ,đây là việc bắt đắc dĩ.

Phong gà nhìn Hà đẩy tội lỗi ,nó đã nói cho Hà nghe nhưng chỉ là lời dối trá ,nó nghĩ được nhưng không làm được ,hèn nhát ,yếu đuối không dám dũng cảm đối mặt khó khăn ,tiểu nhân tới mức lợi dụng người đối xử tốt với chính mình.

Xin lỗi ,đó là lời mà Phong gà có thể nói sau khi có thể cứu người thành công và bỏ lại Hà phó mặt cho số phận định đoạt ,vị đại nhân kia sẻ không tìm được đến đây vì nó đã giăng kết giới làm mờ khí của Hà rồi .

Nó lại cười giểu chính mình ,không ngờ có ngày nó lại đê tiện tới mức này ,nếu Hà biết hết mọi chuyện liệu có chém nó ra bã hay không.

Hà ngồi đó ngó nghiêng một hồi thì lên tiếng.

- Có gì ăn không ,tao hơi đói .

Nghe tiếng Hà nói ,Phong gà giật mình một cái ,chỉ trong chốc lát nó đã lẩy lại vẻ mặt bình tĩnh .

Để tui kêu người hầu lấy đồ ăn đến đây .Mầy tự đi lấy đi ,tao không tin ai hết.Hà nói nhỏ với Phong gà ,tỏ ra rất tin tưởng nó.

Ánh mắt tránh né của Phong gà khi nhìn Hà ,rồi gật đầu bước ra ngoài ,chỉ là lúc nó ra ngoài sắc mặt Hà xa sầm khó tả.

Buổi tối Nhiên đang ngồi trong phòng nói chuyện với Cửu Hạn ,tâm trạng ưu tư khiến Nhiên không tập trung làm được việc gì.

- Ngọc Khê ,ngươi có đang nghe ta nói gì không.

Cửu Hạn bực bội nhìn sang Nhiên, cái tên này đúng là quá suy tình mà ,kiếp nào củng vậy.

Nhiên thở dài vài cái ,tay thì vẫn làm bài mặc dù đang đau khổ ,cậu củng phải hoàn thành kỳ thi sắp tới.

- Nghe rồi ,ta sẻ suy nghĩ lại .

Cửu Hạn đi tới đi lui ,khoanh tay hậm hực nói với Nhiên.

- Ngươi có phải đồ ngốc không ,ít ra ngươi phải nói cho cô ta biết là ngươi đã đổi mạng sống để ký khế ước ,phải nói thật rỏ ràng là hai người các ngươi muốn sống hết thì không được lấy người khác ,trả lời ta đi chứ cái tên đần này.

Nhiên dừng bút ,xoay người lại nhìn Cửu Hạn mà gượng cười.

- Ta đâu thể lấy lí do đó mà ép buộc nàng ấy ở bên mình.

Đầu Cửu Hạn tức đến xì khói ,cái tên này bởi vì cái tính này mà kiếp trước đã bỏ lỡ một đoạn nhân duyền .

- Nè ,các ngươi không có lựa chọn đầu ,một là sau này hai người sẻ lấy nhau ,hai thì phải ở vậy cả đời thì mới bảo toàn được mạng sống ,nếu ngươi không nói ,kiếp sau của Hà Thu Nguyệt mà yêu người khác ,người chết sẻ là ngươi đó.

Ánh mắt Nhiên chứa đầy nổi bi thương ,cậu củng biết mà, nhưng thứ mà cậu muốn là cả đời Hà bình an ,có thể

Hà sẻ không thích cậu đến hết kiếp này thì sao ,yêu thương một người chỉ đơn giản là thấy người đó hạnh phúc ,cho dù sau này người cùng đi hết cuộc đời với Hà không phải là cậu thì củng không sao.

Cơn gió mát lùa qua cửa sổ lướt trên khuôn mặt của Hà ,Hà đang nhìn nam tử xa lạ trước mặt ,vậy mà ngày hôm qua nó còn là con gà béo ú đi còn muốn không nổi.

- Làm việc chính đi ,tao không muốn phí thời gian ngồi đây.



Phong gà dừng động tác đang làm ,tay bưng đĩa bánh hơi run run không dám nhìn thẳng Hà .

Bà đói rồi mà ,hay ăn chút gì đó đi.Không đi ,thì mầy đưa tao về nhà ,chứ tao không muốn ở đây.Hà quan sát sắc mặt của Phong gà ,quả nhiên đã mất tự nhiên ,mày củng nhăn lại vì tức giận ,giọng không kiên nhần mà trả lời cô.

- Bà không đi ra khỏi đây được đâu .

Phong nó giật mình vì lời vừa thốt ra ,Hà đang nhìn nó ,phải làm sao đây ,bà ta giờ này tại sao vẫn chưa đến.

Chưa đề Hà nói gì ,một cơn gió lớn ùa tới ,tốc hai cánh cửa đang đóng chặt mở toang ra hai bên, Hà lấy tay che mặt tránh cơn gió kia ,mắt nhìn chăm chăm về bóng hình xuất hiện ở cửa.

Không ai khác chính là Minh bà khi xưa ,bà ta còn đang khống chế một cô gái khác ,Phong gà thấy biểu muội đang đau đớn thì sốt ruột hết cả lên ,Hà củng tiến ra phía trước nhìn kẻ muốn ăn thịt mình.

Bà ta nhìn thấy Hà thì nở một nụ cười đắc ý ,hài lòng tới mức nói năng tự tin hơn.

- Lau roi khong gap chau be ,dao nay ngudi cao lin qua nhi lam ba ba khong con nhan ra nua roi ,nhung mui mau

ngươi quá thơm làm cho ta muốn ăn sống ngươi tại đây ha..ha...ha....

Điệu cười ghê rợn đó làm Hà nổi hết cả gai óc ,Hà đến đây tất nhiên có chuẩn bị ,vì đơn giản nếu Hà không đi thì lão yêu bà này củng sẻ tới kiếm cô mà thôi ,để gia đình cô có thể bình yên mà sống Hà sẻ mạo hiểm lần này.

Phong gà không còn giữ được bình tĩnh nữa rồi ,khuôn mặt đẹp đẻ kia bắt đầu nhăn nhó ,nó túm lấy Hà ra điều kiện với Minh bà.

- Tui đã đem người tới rồi ,bà mau thả người ra nhanh lên.

Hà bất ngờ tới mức không nói gì được ,lực tay Phong gà rất mạnh như muốn bắt cô giao cho bà già kia ngay lập tức ,Hà nhìn nó mà không tin vào những gì mình nghe được.

- Mẫy bán đứng tao.

Nó không để ý tới lời Hà nói ,mà một mực muốn cứu cô gái kia .

- Mau làm đúng lời hứa đi ,thả biểu muội ta ra.

Minh bà thấy con mỗi đã sa vào lưới thì còn quan tâm mấy thứ tôm tép này làm gì ,bà ta đẩy cô gái kia về phía này ,Phong gà nhanh chóng ôm lấy cô gái kia rồi chạy đi mất.

Hà chứng kiến cảnh này mà ngu hết cả người, là thằng đó nói dối cô sao ,khốn thật dám lợi dụng Hà làm mồi nhử, Hà cắn chặt môi ,tốt nhất là con gà mập đó đừng gặp lại cô ,nếu không Hà sẻ kho xả nó.

- Tội nghiệp chưa ,bị phản bội chắc khó chịu lắm đúng không ,nhưng mà ngươi đừng lo ,vì ngươi sắp vào bụng ta rồi mà.

Minh bà không ngừng chế giều Hà ,giọng nói khàn đặc nghe mà ù hết cả tai ,Hà rất bình tĩnh ,cô củng nghi ngờ con gà kia từ khi bước vào chỗ này rồi ,nên không có gì mà hoảng sợ.

Sao bà ta nói nhiều quá ,đánh thì cứ đánh ,khua môi múa mép làm gì.

- Một khúc củi già như bà thì còn nhai được không ,hay là mới đưa vào tới miệng thì răng đã rụng hết rồi.

Hà không nói thì thôi ,chứ mà nói ra toàn chọc vào chổ đau người khác mà ngoáy.

Đúng như Hà nghĩ ,bà ta nổi điên lên tay chân biến đổi thành những rễ cây dài ngoằng ,tăng tốc tiến về phía Hà.

Đậu xanh ,rau má, Hà né mấy thứ đó liên tục ,vừa chạy Hà lôi ra trong cặp một chai xăng mà ném về phía bà ta ,nó vỡ ngay lặp tức, mùi hôi của thứ nước lạ khiến Minh bà lui lại vài bước.

Hà tranh thủ cơ hội ,bật lữa quăng về phía chai xăng vỡ lúc nảy, lữa gặp xăng như cá gặp nước ,ngọn lữa bùng lên mạnh mẽ bọc lấy cơ thể bà ta .

Hỏa khắc mộc là điều ai củng biết ,nhưng mà ngọn lữa này có đủ hạ lão yêu quái kia không ,bà ta đang quằn quại trong đống lữa đó ,tiếng gào thét vang khắp trời .Hà đau đầu bịt tai lại không dám lơ là mà nhìn diễn biến tiếp theo.

Vậy mà đám lữa đó tắt dần ,cơ thể bà ta chỉ cháy có một chút ,Hà tạch lưỡi không cam lòng ,còn không đủ gãy

ngia nuta ,buc minh qua.

- Ha..ha ha đúng là ngây thơ ,ngươi nghĩ lữa bình thường có thể thêu chết ta sao, nực cười .

Bà ta nhìn xung quanh kiếm Hà đang núp ở đâu đó ,mấy cái cành cây mọc từ cây chủ đang không ngừng đập phá dinh phủ này.

Hà biết không thể trốn được nữa đành bước ra ,phong thái ung dung nhìn thẳng vào bà ta nở một nụ cười tự tin.

- Đúng là mắc cười thật ,nhưng ta vẫn còn thứ xịn hơn .

Mồ hôi không ngừng rơi khiến áo Hà ướt đẫm ,nói không sợ là nói dối .Hà nắm chặt Nguyệt Ảnh Lung trong tay ,bỏ lại cái cặp quay chéo mang theo từ nhà .

Minh bà thấy Hà cầm một cục gỗ thì cười to hơn, khinh thường tới mức không thèm động thủ trước chờ xem Hà làm gì.

Nguyệt Ảnh Lung là cây kiếm gấp ,nó không có vỏ ,thân kiếm được gấp gọn trong tay cẩm nên bình thường không ai biết thứ nhìn như cây thước gỗ kia là thanh kiếm có thể chém được yêu quái ,nuốt được yêu linh.

Vụt nhẹ một chút ,kiếm thoát ra đồng nghĩ với Nguyệt Ảnh Lung được giải phóng ,bầu trời bắt đầu đổi màu ,mây đen đang ùn ùn kéo đến sấm chớp củng thay nhau xuất hiện ,gió càng lúc một mạnh hơn ,người dân ở thành đang cố gắng chạy về nhà nhanh nhất có thể vì có thể trời sẻ mưa ngay bây giờ.

Không khí dường như đã mỏng hơn ,hơi thở ra vào củng rất khó khăn ,sát khí dầng lên cuồn cuộn phủ kín cả một góc trời ,là thứ gì đây ,Minh bà kinh hãi mà nhìn Hà trước mặt ,con nhỏ đó ánh mắt đã thay đổi rồi.

- Ngọc Khê à ,không phải ta nói ,nếu như tên ma vương kia dùng bùa chú khống chế con nhỏ đó ,rồi cùng nhau quan hệ xác thịt ,thì lúc đó ngươi tiêu là cái chắc.

Nảy giờ Cửu Hạn vấn còn đang luyên thuyên vào lỗ tay Nhiên ,hắn càng nói thì cậu càng sầu ,buồn bã tới mức gục đầu xuống bàn mà rơi nước mắt.

Đang suy sụp thì linh cảm chẳng lành trổi dậy ,Nhiên đứng dậy sắc mặt nghiêm trọng ,bấm tay tính toán một lúc .Không xong rồi ,cậu không tính ra được Hà đang bị gì ,nhưng linh cảm của cậu chưa bao giờ là sai hết.

- Tiêu..tiêu rồi ,Nguyệt Ảnh Lung đang được giải phóng có...có chuyện không hay sắp xảy ra.

Tay Cửu Hạn run bần bật ,tâm trạng hoảng loạn mà nói với Nhiên.Do hắn vẫn còn khế ước từ kiếp trước nên việc kết nối với Hà rất mạnh mẽ ,có thể cảm nhận từ xa những biến động xung quanh Hà.

Cái gì ,Nhiên không thể tin những gì mà cậu đang nghe ,vậy thì đại nạn phủ đầu đã đến với Hà rồi ,không được cậu phải đến bên Hà ngay bây giờ ,không thể để cô ấy một mình đối mặt với nguy hiểm .
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.