Chương trước
Chương sau
Không nói nhiều ,tới tiết ôn thi thứ 2 Hà xách cặp lên chỗ An ngồi luôn ,bình thường An củng ngồi một mình ,nên không vấn đề gì ,tên Ảnh làm cho Hà nổi hết cả da gà lên ,mỗi khi hắn nhìn cô ,cái cảm giác sắp bị ăn thịt vẫn luôn tồn tại .

An thấy Hà chủ động giúp mình thì rất biết ơn ,Hà củng hỗ trợ hết mình để An trong vài ngày tới tiến bộ nhanh nhất có thể ,Ảnh ngồi phía xa dùng ánh mắt hậm hực nhìn Hà .

Sao cô ta dám ,lơ mình đi sao ,con nhỏ đáng chết .Để xem cô tự cao được bao lâu .

Hà củng chẳng quan tâm tới Ảnh nhìn mình kiểu gì ,cô chỉ cúi đầu vào học tập ,kỳ thi rất quan trọng không được phép có sai lầm. Buổi trưa Hà và An ra thư viện học tiếp ,ở đây củng đã rất đông học sinh đến đây từ trước ,không khí tập trung cao độ tới mức đáng sợ .Ai củng muốn được thành tích tốt nhất nên phải cố gắng rất nhiều.

An do từ trước học rất giỏi ,nên củng không quá khó khăn để cậu ta bắt kịp ,điều mà làm Hà ngạc nhiên chính sự quyết tâm của An ,nó không hề tầm thường chút nào.

Bên thư viện là vậy ,còn bên phòng hiệu trưởng thì sặc mùi thuốc súng ,chủ tịch cha của Ý đang ngồi khoanh tay nhìn mấy người dám đánh con gái của ông ta ,mà không có một lý do thích đáng để giải thích.

Hiệu trưởng đang lau mỗi hôi từng giọt nhìn mấy người phụ huynh kia ,rồi lại nhìn sang chủ tịch ,không biết làm thế nào cho thỏa đáng

Thư ký của chủ tịch đứng ra nói chuyện ,mấy bậc phụ huynh kia tuy giàu nhưng điều là các công ty con ,bọn họ đâu muốn đắc tội với người ngồi ở đó .

Bọn họ run sợ nếu chủ tịch làm to mọi chuyện ,thì đường sống của họ bị cắt đứt mất ,đúng là đám con quá báu ,ông bà già nay lưng ra làm ,con thì sung sướng đi kiếm chuyện với người không nên chọc.

Tất nhiên ai cúi đầu trước ai đã rỏ ,dù sao người sai là bọn kia ,mà giờ này chúng chắc vẫn còn trong đồn công an mà chưa được thả ra rồi ,mấy phụ huynh đó đã xin lỗi còn hứa sẻ đền bù thỏa đáng ,và còn chuyển trường cho con mình đi nơi khác.

Mọi chuyện đâu thể dễ dàng như vậy ,cho dù Ý là một đứa hư hỏng hay quậy phá ,đều là con của ông ta ,đánh Ý củng như vả vào mặt của ông ,đầu thể nào muốn bỏ là bỏ được.

Mà sau này Hà mới nghe Ý kể lại thôi ,chứ hoàn toàn không biết kết cục của mấy người kia như thế nào .

Nhiên đang ngồi thơ thẫn một mình trên ghế đá ,lòng cậu đang khó chịu kinh khủng ,vì lúc nảy đi ngang lớp của

Hà ,cậu đã vô tình nhìn thấy cảnh tên Ảnh kia làm hành động thân mật với Hà.

Tâm trạng Nhiên đang ngồn ngang ,nếu như kiếp trước không xảy ra chuyện đó ,cậu củng không cần bận tâm đến vậy ,Nhiên u buồn ,thở dài mấy hơi rồi nhìn lên cây phượng đang nở hoa rực rỡ để tâm tình có thể dịu đi một chút.

Đang suy nghĩ vu vơ thì có tiếng nói đánh thức cậu. Nhiên nhìn người trước mắt không khỏi chau mày ,tại sao Vy lại biết cậu đang ở đây ,cô ta muốn gì nữa không biết.

- Kiếm tui có việc gì.

Nhiên hờ hững trả lời ,thấy Vy đang tỏ ra e thẹn nhìn mình ,cậu lại càng chán nản.

- Không biết ông có ránh không ,có thể đi theo tui tới chỗ này được không.

Vy lần này không che giấu cảm xúc nữa ,mà muốn thổ lộ cho Nhiên biết tình cảm của mình.

Nhưng thứ chờ đợi Vy là sự lạnh lùng của Nhiên .

- Có gì thì nói ở đây luôn đi ,sắp vào học rồi.

Nhiên không thích sẻ tỏ thái độ thẳng thừng ,không phải cậu coi thường ai hay gì, vì nếu cứ mập mờ sẻ khiến đối phương hiều lầm thêm ,nên Nhiên luôn từ chối dứt khoác ngay từ lần đầu tiên .

Vy cắn chặt môi vì tức giận ,không ngờ Nhiên có thể từ chối như vậy .Dù sao xung quanh đây củng không có ai ,thể thì Vy sẻ tỏ tình luôn.

Vy cúi đầu xấu hồ ,cứ nhìn Nhiên một cái ,rồi cúi xuống hành động này lặp đi ,lặp lại khiến Nhiên bực bội mà không thể nói gì.

- Tui thích ông từ lâu lắm rồi ,hai chúng ta.....

Chưa để Vy nói hết câu ,Nhiên đã cắt ngang lời cô ta nói.

- Hai chúng ta sẻ không có kết quả ,cảm ơn bà vì đã thích tui ,nhưng trong lòng tui đã có người khác rồi ,xin lỗi .

Lời chối từ đầy lịch sự của Nhiên khiến Vy chết trân tại chỗ ,không thể nào ,tại sao Nhiên lại không thích Vy được cơ chứ ,Vy luôn nghĩ mình đã có đủ yếu tố của một nữ chính rồi mà ,mạnh mẽ ,tự tin và luôn xin đẹp .

Chắc Vy chưa từng nghĩ đến ,sự tự tin mà Vy thể hiện ,trong mắt người khác là tự kêu ,chảnh chọe ,luôn muốn mình là tâm điểm chú ý ,đáng lẻ ra nếu Vy có tính cách giống như chị của mình thì ngày hôm nay ,sẻ có một tình bạn đẹp giữ mọi người ,chứ không phải là như thế này.

- Tại sao ,là do con Hà đúng không .

Vy hận thù nhìn Nhiên ,tay nắm chặt thành đấm .

- Dù có Hà hay không củng vậy .

Sao cô ta không chịu hiểu , hay là đang cố giả ngu đây .Nhiên muốn đi về lớp ,nói chuyện với Vy một hồi cậu sẻ điền lền mất.

An và Hà lúc nảy từ thư viện về phải đi ngang qua chỗ này ,tay hai người còn ôm một đống sách, thấy Nhiên và Vy không biết làm gì mà đứng ở đây, không khí còn rất căng thẳnh ,An đi trước thấy vậy tò mò nên đã núp vào một bức tường nghe lén nảy giờ.

Hà củng đứng kế bên không biết là nên đi tiếp hay là ở lại như An.

Lời nói của Nhiên làm Vy mất bình tĩnh ,cô ta ra lệnh cho cái bóng làm việc ,một kết giới được dựng lên bao quanh sân trường ngay lập tức.

Người thường thì không nhìn thấy gì ,nhưng những người như Nhiên thì hiểu rỏ hơn ai hết ,cậu lui về thế thủ ,nhìn nụ cười của Vy quá man dại ,hàng chân mày của cậu củng tự nhiên mà nhăn lại.

Cô ta điên rồi ,biết đây là nơi nào không ,chỉ nhờ vào một linh ảnh nhỏ nhoi mà củng muốn ra vẻ ở đây sao, đúng là ếch ngồi đáy giếng mà .Chậc ,cậu cần giải quyết nhanh chuyện này ,nếu mà để tên kia cảm nhận được ,cô ta chỉ có chết mà thôi.



Nhiên đoán không sai ,Ảnh đang nheo mắt nhìn về phía này ,tay sai đắc lực trong cơ thể Trúc đứng trong phòng giáo viên củng đã nhận được lệnh từ Ảnh ,và đang tiến đến đây ,Tâm đứng trên tầng hai thì mỉm cười xem kịch hay .

Không biết có phải cái bóng ở với Vy quá lâu ,rồi củng lây cái sự tự tin kia không ,mà rất nhanh nó đã nhào tới chổ

Nhiên và có ý định siết cổ cậu ,như cái cách mà nó đã làm với Oanh hay là Ý.

Vy đang cười đắc ý vì nghĩ ,cái bóng này sẻ điều khiển được tâm trí của Nhiên giống đám kia vậy ,nhưng ai mà ngờ Nhiên dễ dàng dùng tay nắm chặt cái bóng ,còn thanh tẩy nó tại chổ ,linh ảnh bị tiêu diệt kết giới biến mất ,chỉ có Vy là không tin vào mắt mình .

Nhiên phủi tay ,nhìn Vy chán ghét. Cô ta căn bản là không thích ai cả ,thứ mà Vy thích chỉ là chính bản thân của cô ta mà thôi .Ngay cả người quan trọng trong lòng còn ra tay được ,thì nói gì đến yêu ai.

Do khi còn chơi cùng nhau ,Nhiên và Hà điều có chứng kiến riêng không ai nghe lời Vy cả ,nên từ đó Vy hiểu lầm vì hai người kia không muốn chơi với mình nên mới như thế ,rồi tối ngày hay mơ mộng ảo tưởng ,và từ đó đã hình thành lên cái kịch bản tình yêu không có được ngớ ngẩn này.

Mà Nhiên nghĩ sai rồi ,ngay từ đầu Vy đã ích kỉ rồi mà nhỉ ,có bao giờ là thật lòng khi chơi với Hà đâu ,chỉ toàn lợi dụng việc chép bài ,rồi cố tình gây sự với người khác ,xong lại lôi Hà vào giải quyết ,Hà toàn đánh nhau để bảo vệ

Vy suốt hồi cấp hai .

- Hèn hạ quá đó Vy à, ăn không được định phá cho hôi ,không ngờ bà còn biết dùng mấy loại tà linh này ,định khống chế tâm trí tui sao, không có cửa đâu.

Thấy Nhiên biết hết ý đồ của mình ,Vy thẹn quá hóa giận gào lên.

- Là ông ép tui phải làm vậy ,chỉ cần ông yêu tui và ghét con Hà là được rồi sao ,tại sao ông lại thích nó chứ ,tui ghét nó lằm ông biết không.

Mấy lời nói vô liêm sỉ của Vy phát ra ai nghe điều thấy ngượng giùm ,An từ khi biết mọi chuyện thì củng không còn gì là quan tâm nữa ,cậu ta nảy giờ đang nhìn sắc mặt của Hà xem có biến đổi gì không, nhưng không Hà vẫn một biểu cảm lạnh lùng tới lạnh sống lưng.

Nhiên dường như không nghe nổi nữa ,sao lại có người ngang ngược như vậy ,máu cậu đang sôi lên vì tức giận ,cậu hít thở thật sâu lấy lại sự bình tĩnh.

- Muốn làm gì thì tùy ,nhưng đừng lôi Hà vào làm cái cớ ,củng đừng kiếm tui nói mấy lời thừa thãi này ,phiền lắm.

Nói xong ,Nhiên quay lưng đi về lớp ,để lại Vy bất động đứng đó ,Thẩm trong cơ thể Trúc đi đến thì thấy mỗi Vy .

Hắn suy nghĩ trong đầu chắc đại nhân nhạy cảm quá rồi ,làm gì có kết giới ở đây, Hà và An củng đã rời khỏi ngay sau đó ,hết chuyện hóng rồi thì đi thôi.

Tan học đi ra về

,Nhiên vẫn đợi Hà như thường ngày ,nhưng lần này Hà thấy Nhiên có gì đó rất phiền lòng ,dù cậu

vẫn đang tươi cười với cô.

Chiều hôm đó ,Hà đang bận ôn bài liên tục ,đầu tóc cô bù xù thêm việc bận một cái áo thun rộng in hình con gà khổng lồ màu xanh dạ quang ,quần thì mặc lại đồ thể dục cũ một năm trước ,Phong gà nhìn bộ dạng của Hà mà chán chê ,sao có thể phối bộ đồ kinh khủng như vậy được nhỉ.

- Bà chị ,nhìn bà thấy ghê quá ,cái áo nó chói tới mức tui không nhìn thẳng được luôn á.

Hà đang ghi chép gì đó ,nghe nó nói thì hừ một tiếng.

- Mầy thì biết gì ,đây là vẻ đẹp tri thức .

Đúng là cái vẻ đẹp mà Hà nói ,không ai có thể thẩm nổi. Phong gà bay lên bàn của Hà ,nằm xuống một đống to .

Ê ,hỏi bà cái này .Hỏi đi ,làm gì thần bí dữ.Hà không nhìn nó ,chỉ chăm chú vào việc đang làm .

- Bà có tin vào định mệnh không ,giống kiểu tình yêu tiền kiếp đại loại vậy .

Phong gà không dám hỏi thẳng ,nên đành đánh một vòng trước xem Hà trả lời thế nào .

Bút trên tay Hà dừng chuyển động ,cô ngước lên nhìn con gà mập trước mặt.

- Trời nóng quá điên hả mậy ,nói năng nhảm nhí.

Phong gà tức tới mức xì khói ,không bao giờ có thể nói chuyện nghiêm túc với Hà được mà.

- Coi như tui nói nhảm đi ,nhưng bà cứ trả lời .

Hà nhăn mặt một cái ,sao nay nó lại hỏi cô mấy cái này.

- Tao tin là có chuyện đó ,mà mầy muốn nói gì thì nói thẳng đi, vòng vo hoài.

Phong gà cúi đầu ,do dự không biết có nên hỏi hay không ,nó củng đang đấu tranh tư tưởng lắm đây ,rốt cuộc nó nên làm sao nói cho Hà hiểu .

- Có phải bà đã ký khể ước gì đó với đại nhân đúng không.

- Khế ước là cái nồi gì mậy.

Con gà mập này ,sao nay nói mấy chuyện mà Hà không hiểu gì cả ,nếu mà nói có làm cái gì kỳ lạ với Nhiên thì củng có ,chắc là hồi năm lớp 5.

Năm đó không biết làm sao mà Hà tự nhiên bị sốt liên tục ,uống thuốt vào thì khỏe nhưng hết thuốt thì bị lại ,ba mẹ đã đưa Hà đi bệnh viện kiểm tra toàn bộ ,bác sĩ nói là cơ thể Hà rất khỏe mạnh không thấy gì lạ ,mà ngặc một cái là khi Hà tới bệnh viện thì hết sốt .



Về nhà thì y như rằng bị tiếp ,mẹ đã nghi ngờ có thể Hà bị bên tâm linh ,định đưa Hà đến nhà ông bảy là ông nội của Nhiên .Mà lần đó ông nội đi thăm bà con xa không có ở nhà ,Nhiên lúc đó biết Hà bị gì ,nhưng do ngại ba mẹ

Hà đứng đó nên không dám hành động gì.

Cậu giả vờ gọi cho ông hỏi thử ,rồi nói lại với ba mẹ Hà cứ yên tâm ngày mai Hà sẻ hết bệnh ngay nên đừng lo lắng gì cả ,ba mẹ nữa tin ,nữa ngờ nhưng đó giờ củng nhờ ông nội Nhiên chỉ điểm ,nên gật đầu cảm ơn rồi đi về.

Dù sao đó củng là lời để yên lòng phụ huynh mà thôi ,Nhiên kéo Hà lại ,nói muốn nhờ Hà giải giùm một bài toán khó ,thể là với lòng trượng nghĩa Hà nhận lời ngay mặc dù cô đang còn bị sốt ,bảo ba mẹ cứ về trước ,lát Hà sẻ tự về sau.

Sao khi ba mẹ Hà về hết ,Nhiên củng thở phào ,rồi kéo Hà vào một căn phòng lớn phía sau ,Hà ngơ ngác không hiều gì tới khi Nhiên khóa cửa rồi ,thì cô mới tỉnh táo trở lại.

Tất nhiên Hà đã học về sinh lý và mối quan hệ con người ,nên trong trường hợp này đố ai mà không suy nghĩ khác lạ được, nếu trong trường hợp xấu nhất Hà sẻ tiễn vài cái răng thêm mấy cái xương sườn của Nhiên vào bệnh viện liền.

Thật ra đó là ý nghĩ của Hà thôi ,chứ nhìn kĩ một chút sẻ thấy ,căn phòng được trang trí rất lạ ,trần nhà có một văn

thù bùa chú màu đỏ to đùng ,xung quanh tường củng được dán đầy lá bùa màu vàng ,ngay chính chổ Hà và

Nhiên đang đứng còn có một cái la bàn rất to ,rốt cuộc đây là nơi nào đây, sao trước giờ Hà sang đây chơi lại chưa thấy bao giờ

Nhiên nảy giờ vẫn im lặng ,cậu cứ cúi xuống viết mấy chữ gì đó trên la bàn mà Hà không hiểu ,miệng còn niệm bằng một ngôn ngữ rất lạ ,khi viết xong mồ hôi cậu đồ như mưa thấm ướt hết cả áo ,còn đứng lên nhìn thẳng vào

Hà .

Hà giật mình nhìn lại Nhiên ,Nhiên nắm tay Hà còn ra hiệu im lặng ,cô gật đầu nghe theo lời cậu bước vào la bàn ,khi cả hai đứng đúng vị trí ,la bà chợt phát sáng ,gió củng không biết từ đâu mà thổi tới ,mấy cái chữ viết của

Nhiên củng bắt đầu chạy vòng vòng rồi tụ lại một chổ.

Hà không thể cử động được ,định mở miệng nói chuyện củng chẳng ra lời ,thứ Hà làm được bây giờ là quan sát

Nhiên đang làm gì ,chỉ thấy cậu cắn ngón tay điểm lên một chỗ trên la bàn ,cậu bắt Hà làm y chang mình như thể ,vậy mà khi Hà điểm chỉ xong ánh sáng biến mất ,mấy dòng chữ kia củng tan thành mây khói.

Nhiên lau mồ hôi trên trán ,quay lại cười tươi với Hà ,bây giờ Hà đã cử động được rồi ,cô tiền lại nắm cổ áo Nhiên nhấc lên cao ,giọng nói đẩy tức giận.

- Ông đang làm cái trò gì thế hả.

Nhiên không bất ngờ vì hành động này của Hà ,cậu đưa tay sờ trán cô một cái ,vui mừng vì Hà đã hết sốt .Thấy gương mặt như trút được gánh nặng của Nhiên ,Hà bất giác bỏ tay ra ,củng đưa tay sờ thử trán mình mấy cái .

Đúng là hết sốt rồi ,cơ thể đã trở lại bình thường không còn đau nhứt nữa ,nhưng lúc nảy Nhiên đã làm gì chứ ,Hà có hỏi mấy lần điều bị Nhiên từ chối trả lời ,nên từ đó tới giờ cô củng không biết cái nghi thức kia là làm gì.

Phong gà nhìn Hà ngơ ra thì khó chịu vô cùng ,nó tiến lại gần Hà hơn quát.

- Đây là chuyện rất nghiêm túc ,khế ước gần giống như hợp đồng ở thời đại này .

Hà ồ một cái rồi kể cho nó nghe về chuyện lúc đó ,Phong gà nghe Hà nói sắc mặt củng dần nghiêm trọng hơn.

Dùng tới trận pháp để ký khế ước sao ,nếu Phong gà không lầm thì đại nhân kia đã dùng chính sinh mạng mình làm thuốt dẫn để đổi lại một đời bình an cho Hà ,Phong tặc lưỡi một cái ,thế điều kiện của khế ước đó là gì chứ.

Nhưng không qua trọng ,nó hỏi mấy chuyện này vì khi gặp Hà và Nhiên ,nó đã cảm thấy có thứ gì đó vô hình trói buộc hai người này lại ,vậy thì chỉ cần đại nhân còn sống thì Hà chắc chắn sẻ không sao ,vậy thì nó đỡ lo một phần rồi .

Vì ngày hôm qua Phong gà đã bị Minh bà bắt được còn hù dọa nó là sẻ diệt toàn tộc ,ép buộc nó phải dụ Hà tới nơi bà ta sắp đặt ,nhưng làm sao Phong gà có thể phản bội người đã cưu mang nó được.

Củng vì chuyện này mà nó sầu khổ sáng giờ ,Phong gà củng nói thiệt cho Hà nghe chuyện này ,mong cô có thể chỉ cho nó biết phải làm sao ,sống ở đầy lâu nếu nói không có tình cảm là nói dối ,Phong gà rất vui khi sống cùng với cả nhà Hà trong thời gian qua, và cả con mực nữa.

Khi ở đây nó mới biết tình cảm gia đình là thứ khó mà mua được ,nó hỏi Hà như thế chỉ để đảm bảo Hà sẻ an toàn khi nó biến mất ,làm sao có thể bán đứng người mà thật lòng đối đãi với mình được chứ ,Phong gà nó tuyệt đối không phải loại tiểu nhân như thế.

- Vậy là mầy muốn quyết tử với bà ta hả ,ngu thế.

Hà lấy cây viết gỏ vào cái mồng đỏ của Phong gà một cái.

- Chỉ còn cách đó thôi ,tui sẻ bắt bà ta chết chung .

Thấy nó buồn thiu ,chắc đã tuyệt vọng lắm rồi ,Hà củng không chọc nó nữa.

- Để tối nay tính mầy ,giờ để tao nghĩ cách.

Phong gà biết ,Hà chỉ an ủi nó thôi ,dù sao thì củng vui lên được một chút ,biết không còn nhiều thời gian cho mình nữa ,nó sẻ trân trọng phút giây này ở cạnh Hà ,một con người bình thường mà nó coi là chị.

Còn về phía Nhiên ,cậu đang thất thiều đi vào căn phòng đẩy bùa chú đó ,cậu cứ ngồi đó tay chống lên trán mà

รลื่น muon.

Nhớ khi đó ,cậu quyết định đánh đổi mạng mình để cứu Hà, vì biết Hà bị sốt là do mệnh sắp cạn ,sao cậu có thể để người mình yêu thương chết trước mặt được .Thế nên khế ước đã xuất hiện ,cậu củng chưa bao giờ hối hận việc làm hôm đó.

Nhưng mà cậu bây giờ chỉ tiếc thôi ,nếu như cậu chết trước Hà thì ai sẻ bảo vệ cô ,mấy con yêu ma kia sẻ xơi cô mất rồi liệu có ai thật lòng như cậu đối xử chân thành với Hà hay không.

Bất giác vài giọt nước mắt rơi xuống gương mặt của Nhiên ,lòng tràn đầy chua xót ,cậu còn muốn ở bên Hà đến răng long đầu bạc kìa ,nhưng có lẻ không được rồi ,vì khi đó điều kiện được đặt ra là " Nếu cả hai trong đó có một người phản bội ,thì người còn lại sẻ chết ,vì khi thế mạng cả hai đã là một ".

Việc thấy tên Ảnh gần gủi với Hà ,như là một cái gai trong lòng Nhiên ,cậu còn nhớ kí ức tiền kiếp nên củng biết tên đó lợi hại như nào ,nếu hắn dùng bùa chú khống chế Hà thì cậu chỉ đành bó tay
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.