Chương trước
Chương sau
Về tới nhà ,Triết vào thẳng tủ lạnh uống ừng ực hết một chai nước thì mới sảng khoái thở ra, cu cậu củng biết hôm nay nhà củng không có gì ăn ,mà nay Triết củng làm biếng quá ,đợi có gì chiều Hà về thì Triết làm đồ ăn luôn ,giờ chắc Triết sẻ ra quán của mẹ kiểm bánh trái ăn đại miềng gì đó cho xong bửa.

Nói là làm Triết thay đồ ,đem theo luôn cả bài tập .Khóa cửa rồi ra khỏi nhà ,định là như vậy nhưng mà cu cậu đã quên nhà còn mấy boss ,con mực đang mừng nhiệt tình xin ăn hửi hửi chân Triết ,nhìn ra xa còn có con gà mập bà chị nuôi đang nằm đó nhìn Triết thắm thiết ,cá là nó củng đói rồi.

Triết thở dài quyết định sẻ dắt đám này theo ra quán luôn ,dắt xe đạp ra cu cậu ra dấu ý kêu con mực ngồi lên yên sau ,do quá quen nên chú chó nhảy lên xe ngồi rất nhanh chóng .Triết còn đem theo gà mập luôn ,vì nhà hết thức gà ăn rồi.

Với kinh nghiệm chạy xe bằng một tay điêu luyện của mình ,Triết củng thành công đem chúng tới quán của mẹ ,con mực tới nơi thì chạy thẳng vào trong mừng mẹ ,Triết phải dắt xe nên vào sau.

Hôm nay ba không có đi làm nên từ sớm ,ba đã ra trại gà cùng mấy anh chị thú y tiêm ngừa cho gà con ,mẹ thì ngoài coi quán ra ,còn ai kêu chở bia hay thức gà ăn đều phải tự mình đi chở .

Bước vào thì thấy ,ba và mẹ đang ngồi ăn mỳ gói ,do bận quá sáng giờ chưa kịp nấu cơm ,Triết củng làm một tô hai trứng ,phải nói là đói thì mỳ gói quả là chân ái.

Cả ba người ngồi ăn nói cười rất vui vẻ ,Phong gà thì được Triết úp một bên ,nó thấy cảnh gia đình thì cảm động lắm ,củng lâu rồi mới ra bên ngoài như thể này nên nó củng phải tận hưởng.

Đang nói chuyện vui vẻ thì mẹ có nhìn ra chồ úp Phong gà ,mẹ rất ngạc nhiên mà hỏi Triết?

- Trời ơi ,sao con gà chị con nuôi nó bự quá.

Húp nước mỳ trong tô ,Triết ngước mặt lên trả lời.

- Bửa con củng hỏi bả vậy ,mà bả nói này là giống gà lai ,mập mạp thì thịt mới ngon.

Lời nói vô tư của Triết ,mà làm Phong gà hết cả hồn ,bà nội kia nói cho thằng nhóc này nghe cái quái gì vậy ,lở

Triết tin thiệt kho xả nó thì sao.

- Ba thấy chị con cưng nó lắm ,chắc nuôi chơi thôi ,mà công nhận con gà này đẹp ,lônh tơ hay lông đuôi đều mướt rượt ,gáy củng đúng giờ.

Cái này thì ba nói đúng ,chỉ có cái là nó ăn gấp mấy con gà bình thường khác ,hên nhà này là đại lý thức gà ăn ,chớ không nuôi nó củng không nổi.

Sau khi ăn uống xong xuôi thì ba dọn dẹp chén đũa xuống dưới ,mẹ thì ngồi kiểm tra lại sổ sách ,Triết củng đi cho con mực với Phong gà ăn ,buổi trưa có vẻ yên tĩnh thì từ đâu một người phụ nữ tay ôm bụng bầu ,đầu tóc rủ rượi chạy thẳng vào quán.

- Thiểm hai...thiểm hai cứu con với ,cho...cho con trốn nhờ một chút ,anh...anh Quý đánh con.

Thì ra là dâu của dì ba ,chị Tươi mặt mũi tèm nhem ,hớt ha hớt hải ,vừa nói vừa quay nhìn xung quanh xem có ai đuổi theo mình không .

- Tươi ,sao thằng Quý nó đánh con hả ,trốn vào đây.

Mẹ vẫn chưa hiểu chuyện gì ,nhưng thấy chị ấy như vậy ,mẹ nhanh chóng kêu chị ấy nấp sao mấy thùng bia đang chất cao.Có gì thì hỏi sau củng được.

Triết củng bất ngờ ,ôm Phong gà đứng im tại chỗ ,chỉ là chừng năm phút sau ,anh Quý con dì ba đi lại đây,ổng ở trần ,mặt mày đỏ ké chắc vừa mới nhậu say ,Triết thấy thể thì chạy vào nói nhỏ với mẹ.

Mẹ gật đầu ,rồi vẫn bình thường xem tiếp sổ sách ,Triết củng ngồi gần đó ôm Phong gà ,bình tĩnh mà vuốt lông như không có chuyện gì .

Quý lảo đảo đi vào trong quán ,nghi ngờ vợ mình có vào đây trốn nhưng không dám nói bậy ,dù gì củng là bà con xa thêm cái ,Quý củng ngán ba Hà nên đi vào cứ ngó chổ này chổ kia ,mẹ thấy thế thì hỏi.



- Muốn mua gì hả Quý.

Nghe tiếng mẹ hỏi ,anh Quý hơi giật mình ,mùi bia rựu từ người Quý hôi nồng nặc ,Triết một bên không nhịn được mà bịt mũi.

- Thiểm hai nảy giờ có thấy con vợ của tui không.

Chắc là do say nên Quý củng bạo gan hơn ,đi lại gần mẹ Hà nói năng củng chả khách khí.

Mẹ thấy thế thì củng không chấp kẻ say ,nhưng mẹ ghét nhất là thứ đàn ông vũ phu với vợ mình. Nên giọng mẹ củng không lịch sự mà trả lời.

- Vợ mầy đi đâu làm sao tao biết ,ở đây không có vợ mầy .

Nhìn thấy sự khinh thường trong mắt mẹ ,tên say này đang khó chịu trong người ,giờ còn muốn phát điên lên muốn kiếm chuyện ,Triết thấy không ổn nên xuống dưới sau gọi ba lên ,nhưng bất ngờ nhất là Hà hôm nay học hai buổi lại về giờ này.

- Bà nói vậy là sao ,tui thấy nó chạy vào đây nè ,bà giấu nó đúng không ,nó đâu rồi.

Quả nhiên khi con người khi say vào rồi sẻ lộ bản chất thật của mình ,Quý điên tiết lên xô đồ hết hàng quá trước mắt ,hồm nay Quý phải tìm được vợ của mình và đánh cho cô ta một trận vì dám cãi tay đôi với hắn. Mẹ Hà sợ hãi mà lùi sát vào trong ,chị Tươi ở bên trong bị dọa tới mức khóc không thành tiếng.

Quý ngày càng điên hơn la lối um sùm ,thấy mẹ Hà đứng lùi lại thì định kéo bà ra hỏi rỏ ,cái tính vũ phu có trong máu thì nhìn đàn bà thân coi thế yếu liền định bắt nạt.

Chừng một gang tay nữa là Quý nắm được mẹ Hà ,thì đâu có một lực rất mạnh ném hắn ngã nhào xuống đất ,ba và Triết ở sau cùng lúc lên tới.

Cơn đau kèm thêm việc say sẩm khiến Quý rên lên một tiếng ,nhìn người đánh mình đứng chắn trước mặt thiếm hai thì Quý mới nhận ra ,là con Hà .

Chưa để Quý ổn định tinh thần đứng dậy, Hà tiến tới nắm thằng đầu Quý ,rồi tức giận quát lớn.

- Thắng chó ,mầy tính làm gì mẹ tao.

Khỏi phải nói củng biết ,sức lực Hà lớn cở nào ,đầu Quý đau tới mức phát run ,Quý đâu ngờ tới viễn cảnh này ,sự say xỉn của hắn làm mất hết lý trí lại dám đi kiếm chuyện ở đây.

Ba lo lắng hỏi mẹ có sao không ,Triết thì chạy lại kêu Hà mau buông tay ,không chừng một chút nữa sẻ có án mạng mất.

Chị...chị ơi ,buông ...buông tay đi ,có gì từ từ nói được mà.Mầy nói gì ,chỉ một chút nữa thôi thì thắng khốn này ,nó sẻ đánh mẹ mình đó ...là đánh mẹ chúng ta đó.Hà vẫn còn lý trí chứ ,nhưng ai mà không tức giận khi thấy gia đình mà chúng ta yêu quý bị bắt nạt ,huống chi đó là người mẹ mà Hà yêu thương và kính trọng ,Hà không cho phép ai được làm tổn thương bà.

Quý thật sự sợ rồi ,hắn tưởng người phụ nữ nào củng như vợ hắn ,yếu đuối nhu nhược lại rất nghe lời ,trong tử tưởng Quý phụ nữ ai củng như ai không có sự khác biệt gì ,nếu không nghe lời sẻ bị chồng phạt ,từ nhỏ mẹ Quý là dì ba đã dạy cho hắn nghe những điều đó ,nên hắn luôn đinh đinh là như vậy.

Hà vả vào mặt Quý ,rồi lôi ném ra ngoài ,bình thường ba mà thấy Hà đánh người sẻ trách móc cô ,nhưng hôm nay

là trường hợp ngoại lệ ,ba làm ngơ những gì Hà làm ,cùng là đàn ông như nhau tại sao ,Quý lại có cái tính như thể ,đúng là không thể tha thứ được.

Miệng Quý bị Hà đánh rỉ cả máu ,nhưng hắn không quan tâm ,lòm còm bò dậy ôm mặt chạy về nhà ,Hà củng đã nhẹ tay lắm rồi ,dám phá quán mẹ Hà ,một đống trứng gà bị Quý làm bể ,vừa tanh lại hồn độn lênh láng ở dưới đất.

Thấy không còn ai làm loạn nữa ,mẹ củng thở phào rồi lấy đồ thu dọn đống trứng ,ba củng đi phụ mẹ .Triết thì từ đâu lấy cho Hà sẵn chai nước .

- Tưởng bửa nay bà học hai buổi.



Uống hết nữa chai nước ,Hà ngồi xuống ghế gần đó ,ôm Phong gà để ở trong lòng rồi trả lời.

- Đổi lại rồi ,nay học một buổi thôi .

Không phải tự nhiên mà Hà xuất hiện ở đây ,lúc nảy là Hà về nhà trước định đi vo gạo nấu cơm thì tiếng của

Phong gà xuất hiện trong đầu ,nên Hà mới có mặt tại đây, đồng phục trường Hà vẫn còn chưa thay ra là biết gấp cở nào.

" Bà chị đang ở đâu ,có kẻ gây rối ở quán mẹ bà nè ,tên này tui còn thấy trên người hắn có phủ bùa chú ,bà mau đến đây nhanh lên" Chỉ với một câu, Hà đã chạy như bay đến đây ,vừa hay củng kịp lúc .

Sau khi thấy tình hình ổn hơn ,chị Tươi mới dám đi ra ,nước mắt vẫn chảy dài trên má trông thật đáng thương ,gia đình Hà thì vẫn chưa hiểu mô tê gì ,mẹ thấy chị Tươi tội quá đỡ chị ra ngoài ngồi trên một cái ghế dựa.

Đẩu tóc rối xù như bị ai nắm ,một nữa bên tóc phủ xuống một bên mặt, những vết thâm tím củng bắt đầu lộ ra khi chị cố gắng buộc tóc lại cho gọn gàng ,đôi tay run run vẫn chưa thoát khỏi nổi sợ vừa nảy ,chị Tươi nhận ly nước từ Hà uống một ngụm định thần lại rồi mới nói chuyện .

- Con..con cảm ơn mọi người đã...giúp...

Chưa nói hết câu thì chị Tươi lại khóc tiếp ,khóc tới mức ức nghẹn ở cổ không thể nói thêm được chữ nào nữa.

Hà trong lòng thì bực bội lắm ,tội tình gì mà phải chịu như vậy ,mẹ Hà thì cảm thương cho số phận nghiệt ngã của chị Tươi ,luôn nói những câu an ủi cho chị đỡ buồn .Dù sao thì nói để cho tâm trạng chị ấy đỡ phần nào thôi ,chứ

Hà thừa biết với tính khí của tên vũ phu kia thì kiểu gì củng có chuyện nữa.

- Sao chị không báo công an ,bắt ổng .

Hà bức xúc quá ,không kìm được mà phải nói ra.

Chỉ thấy chị Tươi vừa khóc ,vừa lắc đầu lia lịa ,làm Hà càng bực thêm ,sao có thể nhu nhược đến vậy chứ.

- Chị ơi ,đây là vấn đề lớn, anh ta đánh chị một lần thì sẻ có lần thứ hai và nhiều lần nữa ,chị hiểu không.

Do tức giận ,sức lực ôm Phong gà củng mạnh hơn ,khiến nó la lên một tiếng ,ba thì không tham gia vào cầu chuyện chỉ đi lên đi xuống dọn quán lại nhưng vẫn để ý diễn biến thế nào.Triết củng ngồi đó mà không nói gì vì cu cậu biết ,tuổi mình còn nhỏ không thể giúp được gì.

Mẹ củng đồng tình với Hà ,nhưng đây là chuyện nhà người ta ,người ngoài không tiện chen vào .

Lại khóc ,Hà vỗ trán mình một cái ,khóc thì giải quyết được mọi chuyện sao ,nếu khóc mà lấy được sự thương cảm của tên chồng thì nên khóc, chứ tỏ ra yếu đuối ,nhu nhược đụng chuyện thì nước mắt ngắn ,nước mắt dài thì có ích gì .Rồi củng bị tên chồng bội bạc hành cho một trận mà không biết phản kháng gì .

- Nhưng mà chị...chị sợ...

Tiếng nấc của chị như xé tâm cang người nghe vậy ,Hà củng không nói gì nữa ,ôm Phong gà ra xe ,xin phép ba mẹ rồi về nhà ,Hà đói rồi về nấu cơm ăn thôi ,chứ ngồi đây một hồi thì vừa đói còn tức mình thêm.

Lúc nảy chị Tươi đứng ở trong nhìn Hà một tay mà đánh chồng mình quay như chong chóng thì kinh ngạc lắm ,là con bé chở gạo mấy hôm trước đây mà, nhìn cái khí thế mạnh mẽ đó ,chị thật sự rất ngưỡng mộ ,có mấy lần chị củng muốn vùng lên nói chuyện rỏ ràng với chồng mình ,nhưng cứ đến lúc thấy mặt anh ta tức giận thì chị lại run sợ không dám lên tiếng nữa.

Hà chạy về nhà mà tâm trạng vẫn bực bội trong người ,Phong gà thấy vậy thì thở dài.

- Nói bà nghe ,không phải ai củng giống ai đầu
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.