Chương trước
Chương sau
Còn chuyện đi coi bói của chị Mây đúng là rất lạ ,nhưng khi chị và bạn về hết thì phía sau cái rèm xuất hiện thêm một người con trai.

Không ai khác chính là Ảnh ,Ảnh ngồi xuống cái ghế mà chị Mây đã ngồi rồi nhìn người con gái trước mắt đầy khinh thường.

- Ngươi đúng là hèn hạ ,dùng cách này để lấy tinh lực của người khác. Ngươi củng không kém ta là bao .

Cô gái vẫn điểm nhiên như không nghe Ảnh nói gì.

- Ngài nói gì thế tui thì làm sao dám so sánh với ngài ,chỉ là thấy mấy người đó không cần làm gì mà vẫn đẹp như vậy ,thật sự không công bằng.

Chỉ thấy gương mặt cô gái méo mó khó coi ,móng tay vì tức giận mà cào xướt cả mặt bàn.

Ảnh thì cười rất xấu xa ,nhìn xem cô gái ,cô thành cái dạng gì rồi ,để giữ được vẻ đẹp thanh xuân ,cô đã bày ra mấy cái trò này ,dám bán linh hồn cho ta, cô gái ,cô đúng là hết cứu rồi.

- Bùi Từ Tâm ,ngươi chắc không hối hận chứ ,ngươi đang làm trái với quy luật luân hồi của con người đấy .

Thì ra cô gái đó là Tâm ,do từ nhỏ Tâm bị phỏng rất nặng nên cô luôn ước ao mình có thể quay trở về như lúc bình thường ,nhưng ước mơ chỉ là ước mơ .Nhớ năm đó gia đình Tâm chuyên đi săn lùng ma quỷ ,ký khế ước với bên yêu cầu để khi hoàn thành nhiệm vụ ,tiền thưởng chắc chắn sẻ rất lớn ,nhưng không ngờ một lần cha Tâm giao chiến với một con yêu quái nó đã phun độc dẫn đến cha Tâm bị mù mắt vĩnh viễn.

Cha Tâm là người có dã tâm rất lớn ,nhất là trong nghề này ,ông đã xài một loại bùa chú cổ xưa chuyển lên hết người con gái duy nhất của mình ,vì loại bùa này một khi sử dụng phải có quan hệ máu mủ thì nó mới linh nghiệm .

Việc cha Tâm sử dụng liên tục những bùa chú cấm nên dẫn đến việc khi Tâm sinh ra đã có gương mặt quái dị ,da mặt gần như bị hỏng hết hoàn toàn ,vì khó sinh nên mẹ Tâm củng qua đời ngay sau đó ,thấy đứa con vì mình mà trở nên xấu xí ông ta đã liên tục tìm kiếm những loại bùa cổ mới mong sẻ khôi phục lại dung mạo cho con gái mình.

Nhưng thứ chờ đợi phía trước chỉ là sự tuyệt vọng ,không có cách nào để cứu vãn được cả ,trên đời làm gì có thứ

nào cho không một khi đã chấp nhận mạo hiểm thử bùa thì phải biết ,lành thân cha thì hỏng xác con mình ,đó là quy luật bù trừ từ xưa cổ nhân đã tạo ra .

Càng ngày cha Tâm càng chán nản ,không thèm để ý đến Tâm nữa mặc cho Tâm có làm sao thì làm ,khuôn mặt mụt nát làm Tâm không thể chấp nhận nổi ,cha Tâm thì càng điên cuồng hơn trong việc làm ăn ,ông ta củng không cần đứa con này nữa ,nhưng ông ta vẫn muốn lợi dụng việc có quan hệ cha con đặng khi nào ,ông ta bị thương sẻ chuyển hết lên người Tâm .

Khuôn mặt quái dị cùng bị mù một mắt ,Tâm đau đớn hận cha mình ngút trời ,nhưng Tâm không thể làm gì được cho đến khi vào ngày hôm đó.

Tuyết trơi phủ kín hết các ngọn núi gần nhà Tâm ,Tâm đang mặc một chiếc áo lông thú đắc tiền ,còn đội thêm một cái mủ ,mái tóc dài không cắt để che đi toàn bộ hết gương mặt mà Tâm cho là sẻ dọa người.

Trời rất lạnh gió tuyết củng từng cơn mà thổi tới ,Tâm đang ngồi trước sân tay cầm một nhánh cây mà vẽ ở trên tuyết .Tâm vẽ một cô bé có gương mặt thật đẹp ,mái tóc củng được thắc qua hai bên. Đây là điều ước mà ngày nào Tâm củng cầu, chỉ cần Tâm trở lại bình thường muốn bất cứ thứ gì Tâm củng sẻ đánh đổi ,đang vẽ giữ chừng thì có một bàn chân đi ngang qua giấm nát bức vẽ đó.

Là cha của Tâm ,ông ta đã say trong ngày khai trương mở quán ở trên con đường âm dương, Ống ta đi qua Tâm rồi đi vào trông nhà ngủ luôn tại chỗ

,Tâm chán ghét nhìn ông ta ,nhưng hình như trong áo của ông ta rớt ra một



cái gì đó.

Tâm từ từ tiến lại gần cha mình ,là sách sao ,Tâm nhẹ nhàng lật ra xem nhưng bên trong toàn là những ký tự kỳ lạ ,Tâm hoàn toàn không hiểu .Nhưng Tầm biết đây là đồ quan trọng của cha mình nên Tâm rất tò mò ,không chừng trong cuốn sách này có cách chữa cho mình thì sao.

Không chần chờ Tâm đem cuốn sách về phòng mình ,từ khi sinh ra bị dị dạng nhưng đổi lại Tâm có một tài năng mà người thường không bao giờ có được ,Tâm có thể sao chép mọi thứ khi chỉ thấy đúng một lần ,cho dù là chữ hay hình gì

Quả nhiên chưa đợi cha Tâm tỉnh lại thì Tâm đã sao chép lại toàn bộ vào một cuốn sách khác ,đem bản gốc trả về lại cho cha như lúc ban đầu .

Thành công ngoài mong đợi khi một tháng sau Tâm đã dịch được hết cuốn sách cổ đó. Khi biết được mọi chuyện

Tâm còn hận cha mình hơn ,rỏ ràng là có cách chữa cho mặt Tâm ,nhưng ông ta vẫn làm ngơ vì lo sợ nếu dùng hết phúc đức ông ta sẻ tán gia bại sản ,con gái lại không quan trọng bằng tiền cơ đấy.

Cách chữa rất đơn giản ,chỉ cần ông ta dùng phúc khí cả đời, giao kèo thêm một lần nữa thì khế ước bùa chú coi như bị hủy ,nhưng bù lại ông ta sẻ mất tất cả tiền tài và sức mạnh của Diệt Yêu Sư .

Đâu thể nào mà chấp nhận được việc đó nên ông ta đã tàn nhẫn làm lơ mọi chuyện ,Tâm củng đã tìm hiểu xem có cách khác không ,thì vẫn có còn hai cách nữa ,và một thiện và một ác như đang thử thách lòng người vậy.

Thiện là người bị dính đến khế ước phải có sự nhân từ trong tâm ,buồng bỏ hết tất cả ,chỉ cần làm điều thiện lành tăng công đức thì da thịt sẻ từ từ mọc lại ,củng giúp cho người sau này chết đi củng được thanh thản hơn.

Ác cách này thì không khác gì việc cha Tâm làm với chính cô ,dễ lắm mặt đổi mặt ,da đổi da ,cứ như thế rồi dụ những cô gái thanh xuân xinh đẹp lấy hết tinh khí truyền qua cho Tâm để giữ lại tấm da mới là được.

Sự hận thù cùng với nổi oán trách bấy lâu nay đã khiến Tâm chọn con đường tắc ,Tâm đã chọn được một bộ da hoàn hảo khi cô xuống núi làm nhiệm vụ ,cô gái ấy không biết từ đâu đến nhưng rất xinh đẹp vì vậy đã lọt vào tầm nhắm của Tâm ,khi đêm đến Tâm đã ra tay với cô gái đó ,Tâm củng từ quyển sách cổ mà học được vài loại bùa chú ,trong đó có việc hoán dung này.

Mọi việc rất hoàn hảo dường như không có kẻ hở ,thì từ đâu đến một luồng sát khí mạnh mẻ bóp chặt cổ

Tâm ,việc không thể thở nổi khiến Tâm rơi vào hoảng loạn ,Tâm nhìn chằm chằm người trước mặt ,một thanh niên bình thường thôi mà sao hắn có thể mạnh như vậy.

- Con nhỏ khốn kiếp ,sao ngươi dám giết con mồi của ta.

Mặc cho Tâm vùng vẫy kịch liệt ,tên đó vẫn không buông tay cho tới khi hắn nhìn thấy lệnh bài của Diệt Yêu Sư.

Hắn đột nhiên buông tay ,Tâm rơi xuống đất mà ôm cổ ho kịch liệt.

- Chà ,thú vị quá nhỉ ,ta không ngờ các ngươi không phải xưng danh chính đạo sao ,sao lại xài loại bùa chú tà đạo mà ta tạo ra chứ.

Hắn nhìn Tâm khinh thường rồi nở nụ cười xảo quyệt.



- Quả nhiên cho dù qua bao nhiêu lâu thì các ngươi ,củng không thể nào vượt qua nổi cám dồ.

Cái gì hắn nói là do hắn tạo ra sao ,nhưng đây là sách cổ mà không biết truyền qua bao nhiêu đời ,rốt cuộc tên này là thứ gì .Tâm ráng bò dậy ,bỏ sự tự trọng mà quỳ rạp xuống không ngừng dập đầu.

- Ta không biết ngài là ai ,nhưng ta muốn xài gương mặt này ,chỉ cần ngài không giết ta, ta nguyện nghe theo lời ngài .Một lòng không thay đổi.

Hay cho câu một lòng không thay đổi ,chẳng qua vì ngươi muốn lợi ích từ việc hoán dung này mà thôi ,nhìn xem cho dù đã đắp qua một miếng da người ,nhưng hẳn vẫn nhìn thấy được gương mặt Tâm bị biến dạng do dùng bùa chú cổ ở bên trong.

Nhưng không sao ,có con nhỏ này làm tay trong thì củng tốt ,hẳn sẻ lợi dụng việc đó cho sau này .

- Ngươi có gì mà đòi trao đổi với ta ,cho ta xem giá trị của ngươi có đủ để ta không giết ngươi không.

Tâm thật sự rất sợ vì không biết người trước mắt này là ai ,làm sao đây ,Tâm còn muốn sống ,cô còn muốn ra đường ngẩn cao đầu với khuôn mặt mới này ,nên Tâm không muốn chết.

- Ta có.có một người cha mở quán ở giữa âm giang và dương giang ,không có thứ trên đời nào mà nhà ta không có ,phải.phải rồi ta còn có thể làm việc cho ngài nữa.

Củng thú vị nhỉ ,vừa đúng lúc hắn củng cần một con người làm việc cho mình.

- Hấp dẫn đấy ,vậy thì ký khế ước thôi ,điều kiện ngươi phải bán đi linh hồn cho ta ,bắt buộc phải nghe lệnh ta mọi lúc ,nếu dám phản bội ngươi mãi mãi không được siu sinh.

Cơ thể Tâm run lên từng hồi ,trong nghề này cô củng biết việc ký khế ước nghiên về một bên kiểu này là coi như xong đời.

Nhưng với việc chết liền thì như vậy còn tốt hơn, không ngần ngại mà Tâm gật đầu đồng ý ,vì quá khứ đen tối nên

Tâm đã bước một chân vào ma đạo ,củng từ đó Tâm luôn làm việc cho Ảnh nhờ có sự hổ trợ từ hắn ,Tâm ngày càng mạnh mẻ hơn .

Còn về cha Tâm thì ông ta không làm gì được Tâm ,dù gì ông ta củng vì sự ích kỷ củng mình nên mới khiến Tâm thành ra như vậy ,giờ có hối hận củng đã muộn màng .

Tâm củng đã bày ra mấy vụ xem bói ,nhờ vào sự mê tín của các cô gái trẻ ,Tâm đã cho họ uống nước ở sông Trì

Âm ,con sông có hai màu nước giao nhau giữ âm dương gian .Uống nước bên nguồn âm sẻ khiến người sống lão hóa nhanh chóng ,tinh lực suy kiệt mà chết dần chết mòn .

Trong thời gian suy nhược của các nạn nhân ,Tâm chỉ cần thông qua lá bùa là có thể lấy hết tinh lực của họ ,với cách này Tâm sẻ giữ lớp da tươi mới .Nhưng cái nào củng có cái giá của nó việc hại người liên tục kiểu này sẻ khiến Tâm hao tổn tuổi thọ ,khi chết đi còn bị đày vào địa ngục không được luân hồi.

Còn về chị Mây ,do thông qua lớp màn Tâm đã thấy chị Mây quá xịn đẹp thêm được làn da láng mịn ,con mồi trước mắt dể gì Tâm bỏ qua được ,đó củng là lý do chị Mây bị bệnh mà không biết bị bệnh gì.

Buổi trưa hồm nay đúng là nắng gắt quá mà ,Hà hôm nay học hai buổi nên chiều mới về ,còn Triết thì đang cố hết sức đạp xe về nhà
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.