Chương trước
Chương sau
Hà hừ một cái ,khinh thường mà nói .

- Tao biết ,nhưng đây là thời hiện đại chứ có phải cổ xưa đâu ,mà phu quân là trời mậy.

Phong gà lắc đầu ,thở dài nói tiếp.

- Mỗi người ,mỗi suy nghĩ, ai củng có cách nghĩ của riêng mình thường cho là đúng ,người trong cuộc luôn bí bách không thể nào hiểu được chuyện của chính mình ,nói cho cùng người ngoài cuộc như chúng ta có thể thấy rỏ ,nhưng chúng ta thì củng đâu làm được gì,vì đơn giản chúng ta củng chỉ là người ngoài mà thôi.

Hà nhăn mày ,tỏ ra khó chịu .

- Dẹp ,tao không nghĩ được hoa mĩ như mầy ,nhưng sống thì phải thực tế chứ ,mình không thương mình thì ai thương mình nữa ,phải biết bảo vệ bản thân của chính mình ,trên đời này đâu ai thiếu ai mà chết đâu.

Hà nói đúng ,thực tế thường khác xa so với tưởng tượng ,Phong củng từng mơ về một tương lai mà nó ao ước, nhưng thì sao chứ ,chẳng phải nó củng suýt chết sao ,bây giờ quay về làm một con gà mập ,vô dụng tới mức nó ghét luôn chính bản thân mình.

- Mà mầy nói bùa chú gì.

Tới nhà Hà thả Phong gà xuống ,còn mình thì dắt xe vào trong.

Phong gà nó củng đi theo sau để tiện nói tiếp câu chuyện.

- Lúc tui thấy tên kia bước vào quán ,tui thấy trên người hắn được phủ một loại bùa phá phong thủy .

Hà nghe thì không hiểu ,nên hỏi lại .

- Là sao.

Phong gà bay lên một cái kệ ,nằm đó nhìn Hà làm thức ăn rồi nói tiếp.

- Là bùa phá việc làm ăn của ba mẹ bà ,tuy nó không ảnh hưởng tới sức khỏe ,nhưng sẻ khiến việc kiếm tiền gặp khó khăn ,kiểu hai vợ chồng đó vô tình được sắp đặt để tới phá vậy đó .

Đang xắt dở miếng thịt ,Hà ngưng dao nhìn Phong gà .

- Ý mầy là thằng cha kia đánh vợ là do bị bùa dẫn dắt.

Phong gà lắc đầu lia lịa .

- Không ,việc đánh thê tử là do bản chất của hắn ,còn loại bùa kia chủ yếu đề hại gia đình bà thôi ,chắc có người ghen ghét ,nhưng sắp đặc đỉnh tới mức đó thì đúng là bái phục rồi.

Hà bực mình ,thao tác củng nhanh hơn ,sáng sớm bị thằng lớp trưởng chọc tức thêm mấy cái chuyện này nữa

Thế giờ phải làm sao, ba mẹ tao không dễ dàng mới có được ngày hôm nay ,thằng khốn nào mất dại quá không biết.Cái này củng dễ thôi ,từ ngày mai bà đem tui ra quán để tui ở đó mấy ngày, vận của tui có thể khắc chế được nó .Hà gật đầu rồi chuyên tâm làm thức ăn tiếp ,Phong gà vẫn nằm đó ,ánh mắt nghiêm trọng nhìn xa xa ,nảy giờ nó nói với Hà chỉ đúng một phần thôi ,lúc nảy nó phải dùng thần giao cách cảm để truyển tin cho Hà ,vì nó biết tên kia củng được xui khiến xém chút nữa là làm hại mẹ Hà. Nó đang là một con gà nên không giúp được gì ,nếu Hà không xuất hiện kịp lúc có thể mọi chuyện sẻ tổi tệ hơn.

Ngoài việc phá làm ăn ,loại bùa này còn có thể gây ra áp lực lên người sử dụng ,đặc mục tiêu trong tâm trí nạn nhân rằng phải hại người đó ,uy lực thật sự rất mạnh ,Hà sinh ra có mệnh cách khá đặc biệt ,thêm cái Phong nó từng nhìn ra kiếp trước của Hà ,nên chỉ cần Hà xuất hiện là có thể áp chế được uy lực đó ,và Phong nó đã đúng .

Kawaa

Lúc chiều thì Hà nghe Triết kể là dâu của dì ba về nhà mẹ đẻ rồi ,nên củng coi như được an tâm phần nào.

Sáng hôm sau trước khi đi học ,Hà đem Phong gà ra quán nhờ mẹ cho ăn và trông giúp ,mà đó củng là lý do thôi .

Hôm nay thì vẫn đi học như bình thường ,Ảnh cho dù có ngồi kế bên nói nhiều tới mức nào thì Hà vẫn giả điếc ,cấm đầu vào đồng sách vỡ trước mặt ,dù có học giỏi đến đầu nếu lơ là thì sẻ bị xuống hạng ngay ,ai đầu mà quan tâm mấy chuyện khác chứ ,nếu buổi chiều mà rảnh ,Nhiên củng nhờ Hà kèm cho tới tối ,thực sự không còn thời gian mà nghĩ chuyện khác.

Cơn bù ngủ làm cho Hà mất tỉnh táo ,Hà quyết định đi ra ngoài kiếm gì đó ăn rồi mới vào học tiếp ,vừa đi ,vừa ngáp lên ngáp xuống ,Hà chán đời định đi xuống căn tin trường ,thì xui xẻo làm sao bước ra khỏi lớp thì đụng mặt

Vy .



Vy đứng chặn trước mặt Hà ,đưa vẻ mặt vênh váo lên nhìn Hà ,Hà chán nản không muốn nói chuyện với Vy ,định chuồn đi thì bị cô ta nắm lại.

- Gì đây.

Hà gạt tay Vy ra ,thần thờ đứng đó ,trong lòng nản tới mức đi học kiếm một ngày bình yên củng không được.

- Tại lâu rồi mình không nói chuyện nên tui muốn gặp bà chút.

Vy tỏ vẻ ái ngại ,giả vờ đáng thương trước các ánh mắt đang nhiều chuyện quan sát hai người.

- Còn tui thì không muốn nói chuyện với bà ,tránh đường giùm đi.

Vy ngán không ,chứ Hà ngán lắm rồi .

Bỗng nhiên Vy chạy tới nắm lấy tay Hà ,xin lỗi rất to ,làm Hà khá bất ngờ ,mấy người đứng xem nảy giờ thì chỉ chỉ ,vào Hà ,nói Hà ăn hiếp Vy còn bắt ,Vy xin lỗi mình.

Đây là chiêu mới của Vy hả ,làm Hà hơi giật mình nha ,gần cuối năm rồi ,định gắn cho Hà cái mác bắt nạt bạn bè

nua ha

- Xin lỗi ,tui xin lỗi mà .

Vy rất hài lòng trước phản ứng của mọi người như vầy, chỉ cần mình làm người bị hại là được ,ai mà tin con nhỏ bạo lực này cơ chứ ,người khác chỉ cảm thông cho người yếu đuối ,đáng thương mà thôi.

- Bớt giả bộ đi ,nếu mà còn làm quá nữa ,thì chuyện hôm qua việc mầy làm ở cầu thang trong dãy phòng học mới sẻ tới tai hiệu trưởng đấy.

Lời nói của Hà vừa đủ cho hai người nghe ,nhìn biểu cảm của Vy thì biết ,mặt cô ta trắng bệt cùng với lo sợ ,đứng đó không dám làm gì nữa ,Hà vẫn gương mặt đó ,điểm tĩnh mà lướt qua Vy .

Mọi người thấy hết chuyện thì củng tản đi ,Vy nắm chặt tay thành nắm đấm ,định bụng sẻ làm Hà mất mặt ,nhưng ai ngờ ,tại sao con nhỏ xấu xí lại biết chuyện hôm qua Vy làm chứ .

Hà đang đi trên hành lang hồi tưởng về buổi trưa ngày hôm qua.Do hôm qua có mấy lớp tập thử văn nghệ nên lớp Hà củng đổi học hai buổi sang thành một buổi ,định đi về nhà thì thấy Hãi đang chật vật đem ghế ngồi chất cao như núi rồi đem dẹp .

Vì nay tới lớp Hãi trực ,nên xui trúng mấy cái này ,Hà củng thắc mắc sao không ai phụ Hãi ,Nhiên củng không thấy đâu ,thấy một công tử mặt hoa da phấn vác đồ nặng như thế thì có chút tội ,nên Hà ra phụ một tay.

- Om cai nay de & dau.

Nghe có người tới giúp ,mặt Hãi như nở hoa ngước lên nhìn người trước mặt. Là tâm giao với Hãi đây mà .

- Hà ơi ,bà như cứu tinh đời tui vậy.

Coi kìa ,cậu ta mừng tới chảy nước mắt luôn mới ghê.

Thằng Nhiên đâu sao không phụ ông.Tri kỷ của bà đi họp rồi ,tui một mình cô đơn lẻ lôi ,tội nghiệp .Hãi làm bộ uất ức lắm ,Hà nhìn không nổi nữa đá vào chân cậu ta ,bớt xạo xạo giùm.

Mấy cái này đem qua dãi phòng mới phải không.Chính xác.Hãi xoa xoa chân mình ,rồi cùng Hà vác hai chồng ghế đỏ sang dãy phòng mới .

Đây là nơi năm sau sẻ được đưa vào học kỳ mới ,nên bây giờ bình thường không có ai ở đây ,đem qua đây để củng như cho trống chổ ,Hà và Hãi nhanh chóng vác xong hết ghế ,đang đứng nghỉ mệt thì nghe được có tiếng nói phát ra từ tầng hai.

Hãi hơi giật mình nấp sau lưng Hà ,cậu ta nói không biết phải có ma không ,Hà hừ một tiếng ,ban ngày ban mặt mà ma cỏ cái gì ,vì tò mò nên Hà tiến lên phía trước xem thử .Hãi thì sợ nhưng không dám bỏ Hà lại một mình ,nên củng rón rén theo sau lưng Hà.

Phải nói cảnh tượng trước mắt khiến cho hai người phải há hốc mồm ,Hãi hoảng sợ định hét lên thì bị Hà bụm chặt miệng ,Hà đưa ánh mắt nhìn Hãi bảo cậu ta im lặng .

Hãi gật đầu xong thì Hà mới buông tay, ngay cả người bình tĩnh như Hà còn phải khiếp sợ ,huống chi là Hãi ,Hà da dấu kêu Hãi quay phim lại cảnh trước mặt ,có gì làm bằng chứng .

Có hai người đứng ngay cầu thang đang cãi nhau ,người đó không ai khác là Vy và Oanh học cùng lớp với Hãi ,tất nhiên không phải vì vậy mà hai người bọn Hà lại sợ ,cái đáng sợ ở đây là cái bóng của Vy tự di duyển rồi bóp cổ



Oanh ,Hà thấy rỏ ràng Oanh đưa cặp mắt sợ hãi nhìn Vy mà không nói được gì.Rồi cái bóng đó cuốn chặt lấy người Oanh ,rồi làm Oanh từ từ ngã xuống khỏi cầu thang.

Vy đứng trên cao mà nở nụ cười thỏa mãn ,cô ta còn buôn lời nhục mạ ,mỉa mai rồi đắc ý nhìn Oanh té xuống lầu ,đầu Oanh còn bị đập vào tường ,máu me bê bết ,Vy còn ra lệnh cho cái bóng làm chân Oanh bị gãy một bên ,như thế thì Oanh sẻ không đi đứng được nữa ,và vai chính sẻ về tay Vy mà thôi .

Hà và Hãi toàn thân nổi hết gai óc ,bọn họ không thể tin là bạn học của mình lại ác độc tới mức này, chỉ vì lý do đơn giản thế thôi sao .Hà trầm mặt một hồi lâu ,rồi rời đi ,Hãi củng không nấn ná lại mà đuổi theo sau Hà .

Hai người vẫn chưa về nhà mà ngồi lại đợi Nhiên ,Hãi thì vẫn chưa hoàng hồn lại ,tay chân lạnh toát ,nhìn Hà nói nhỏ.

- Bà Hà ,tui vẫn còn mơ hồ lắm ,vẫn không tin mấy chuyện lúc nảy.

Làm sao mà tin được chứ ,ngay cả Hà củng vậy mà ,Hà biết là Vy xấu xa, nhưng độc ác tới mức này thì làm Hà phải nghi ngờ nhân sinh rồi.

- Ong nen tin lan lan di la via ,du gi cung ching kien tan mat ma.

Hãi cắn chặt môi ,rồi gục đầu xuống .

Mấy hôm trước lớp tui có chọn ai đóng vai chính vỡ kịch sắp tới ....Thằng Nhiên bầu cho Oanh chứ gì.Hà cắt ngang lời Hãi nói ,Hà biết Hãi đang dao động rồi ,lòng tin không vững thì rất dễ bị chi phối bởi mấy tình huống trước mắt.

- Nhiên kể bà nghe hả.

Cậu ta hơi bất ngờ nhìn Hà ,Hà gật đầu rồi nói tiếp.

- Ông đang nghĩ ,nếu như Nhiên nó bầu cho Vy thì chuyện lúc nảy sẻ không xảy ra đúng không.

Lần này thì Hãi gật đầu rồi lại lắc đầu ,khuôn mặt tỏ ra rất khó xử ,không biết trả lời như thế nào là đúng.

Hà thì thở dài ,trong lòng Hà củng đang rất khó chịu đây ,người bạn mà mình từng trân trọng ,cứ nghĩ là đã hiểu

Vy lắm rồi ,nhưng đến cho cùng thì sao ,Hà hoàn toàn như một con ngốc .

- Vậy lúc đó ông bầu cho ai.

Hà hỏi ngược lại ,muốn biết câu trả lời của Hãi.

Tui bỏ phiếu cho Oanh.Tại sao.Vẫn điềm tĩnh nghe Hãi giải thích ,Hà thấy được ánh mắt Hãi lúc này lại rất thật thà ,trong veo như nước không có gì là dối trá cả.

- Oanh nó là diễn viên từ hồi nhỏ ,bây giờ củng vừa học ,vừa đóng phim mà ,nên tui chọn nó là có cơ sở .

Như thức tỉnh được chuyện gì đó ,Hãi cười trừ còn có cảm giác tội lỗi với Nhiên ,sao Hãi lại tính đồ lỗi cho người bạn chí cốt của mình như vậy ,Hãi đúng là tệ mà.

- Biết câu trả lời rồi thì nhẹ lòng hơn rồi đúng không ,ông nên suy nghĩ như này nếu hôm nay là Oanh thì có thể tương lai là tui đó.

Hãi có hơi bất ngờ trước câu nói của Hà ,Hà nhìn Nhiên bước ra từ phòng họp rồi nói tiếp.

- Ông quên mấy lần tui như đóng phim hành động nhảy cầu thang hả ,tui đâu có mất cảm giác mà không biết có người đẩy mình, nhưng lúc đó tui vẫn cho rằng là do mình bị ảo giác vẫn tin rằng Vy chỉ trùng hợp đứng sao lưng mình thôi.

Nhiên đi gần tới ,Hà và Hãi cùng đứng dậy chào Nhiên .

- Nhưng mấy lần tui nhìn lại ánh mắt của Vy ,tui mới biết ,nó không giống như những người khác đang nhìn tui bằng ánh mắt lo lắng ,mà nó giống như là muốn tui phải xảy ra chuyện thì mới mãn nguyện.Còn về việc của

Oanh ,Vy nó ác từ trong tâm rồi nên ông đừng cảm thông hay cái gì hết .

Hãi lo lắng nhìn Hà ,đây là lần đầu tiên Hà nói nhiều như vậy ,có phải bị sốc quá rồi không ",Nhiên ơi ,mau đến đây người thương của mầy bị sao rồi nè "

Bà bà ổn không .Ha..ha..ha phải nói là cực kỳ ổn.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.