Chương trước
Chương sau
Dịch: Bánh

----------

Táng Kiếm vs. Satan, kẻ ở kèo dưới đáng lẽ ra phải là Táng Kiếm. 

Nhưng Táng Kiếm của Tần Phi thì vừa dọn lính vừa khiến Satan phải ôm trụ.

Phương Lạc Phàm không khỏi phì cười: 【 Táng Kiếm của PG khiến Satan của Skr.1 phải ở thế thủ, đúng là Tần Phi, chơi con gì cũng hung dữ như vậy! 】

Trên màn hình lớn, Táng Kiếm thi thoảng lại vào trong trụ chọt Satan một nhát rồi lại dùng chiêu đỡ sát thương để ra ngoài tiếp tục dọn lính. 

Máu của Satan đã bị cấu cho xuống chỉ còn chưa đến một nửa. 

Ở phía bên kia, như đã ngửi được mùi máu tươi, Băng Tuyết Chi Tâm của Kinh Vũ vừa về tế đàn hồi đầy máu đã lập tức di chuyển thẳng lên đường trên, thậm chí còn dùng luôn cả tốc biến để đi cho nhanh. 

Sau đó, khi Băng Tuyết Chi Tâm vừa tới, Táng Kiếm của Tần Phi cũng dùng chiêu lướt vọt vào trong trụ và dùng chiêu một tấn công Satan. 

Kinh Vũ dứt khoát kết nối bản thân với Táng Kiếm rồi dịch chuyển qua, cậu dùng Băng Nhận kết hợp với các đòn tấn công cơ bản một cách liền mạch trôi chảy khiến Satan phải nằm lại trong trụ nhà mình.  

【 hệ thống 】 Táng Kiếm, One Kill!

【 hệ thống 】 Satan bên địch đã bị tiêu diệt!

Ô hay? Người ăn mạng không phải là mình sao? 

Kinh Vũ có chút sửng sốt, cậu còn chưa kịp hoàn hồn thì một tia sáng màu bạc đã lóe lên, đó chính là Lược Ảnh! 

Cậu còn định nhắc Tần Phi lui về, nhưng còn chưa kịp lên tiếng thì đã thấy Táng Kiếm tung chiêu chặn sát thương. 

Chiêu này vốn là dùng để đỡ sát thương đến từ đòn bắn của trụ, ai ngờ lại đỡ luôn được cả chiêu của Lược Ảnh, sau đó, Kinh Vũ kết nối bản thân với người đi rừng của bên kia rồi tung luôn chiêu cuối vừa mới được hồi!

Một trận gió tuyết thổi đến, Lược Ảnh bị đông cứng và chỉ biết đứng im chịu trận trước Băng Tuyết Chi Tâm và Táng Kiếm! 

【 hệ thống 】 Táng Kiếm, Double Kill!

【 hệ thống 】 Lược Ảnh bên địch đã bị tiêu diệt!

Người ăn mạng lại tiếp tục không phải là mình sao?

Kinh Vũ mím môi, cậu để Băng Tuyết Chi Tâm kết nối với Táng Kiếm, tăng tốc cho cả hai ra khỏi tầm trụ. 

Cậu còn định đi dọn quái rừng thì lại thấy Táng Kiếm di chuyển ra đường giữa.

Tần Phi: "Thử xem có thể lấy được Mega Kill không nào."

Kinh Vũ: "À, dạ."

Vì thế, Băng Tuyết Chi Tâm của Kinh Vũ cũng đi theo Táng Kiếm ra đường giữa.

Hai người không biết được pha phối hợp giết Lược Ảnh của mình đang được chiếu lại trên màn hình lớn, mà khán giả cũng đã cười đến phát điên luôn rồi. 

Phương Lạc Phàm cũng không biết nên khóc hay nên cười: 【 Táng Kiếm chỉ tung chiêu đỡ sát thương trụ thôi nhưng Lược Ảnh lại timing* quá kém. 】

*timing: khả năng tính toán thời gian

U U: 【 Sử dụng chiêu cuối vốn để ăn mạng thành chiêu hiến mạng  —— điều này làm tôi nhớ đến nhận định chung của người chơi về Băng Tuyết Chi Tâm quá. 】

Phương Lạc Phàm: 【 Đúng thế, chiêu cuối của cả Băng Tuyết Chi Tâm và Lược Ảnh đều đòi hỏi khả năng tính toán thời gian cũng như chọn góc để tiếp cận mục tiêu tốt, không cẩn thận thì sẽ bị outplay ngay. Nếu phải so sánh giữa cả hai thì chiêu cuối của Lược Ảnh lại càng khó khống chế hơn, nếu như không thể xuất hiện và kết liễu được con mồi thì sẽ không khác gì đang tự mình tìm đến cái chết. 】

U U: 【 Ha ha ha, anh Lạc Phàm đang khen khéo tuyển thủ Cá Vàng của nhà mình có đúng không? 】

Phương Lạc Phàm nhếch môi: 【 Lược Ảnh của Cá Vàng đúng thật là mạnh hơn, và tôi tin rằng khán giả của chúng ta cũng thấy được điều đó. 】

Khi hai người đang nói chuyện, Băng Tuyết Chi Tâm và Táng Kiếm đã phối hợp với Scarlet Wrath để hạ gục Vạn Diệt Lưu Hỏa.

Lúc này thì Kinh Vũ đã chủ động nhường mạng cho Tần Phi.

Nhưng Táng Kiếm đã bị trụ bắn cho yếu máu rồi, với tình hình hiện tại, Tần Phi chỉ có thể về tế đàn hồi máu. 

Kinh Vũ bèn nhân cơ hội đó mà lên đường trên ăn trộm đợt lính của anh rồi mới vui vẻ về rừng dọn quái. 

Tần Phi không khỏi phì cười khi nhìn thấy điều đó, nhưng anh cũng không nói gì cả. 

Trận đấu còn chưa qua khỏi phút thứ 10 nhưng PG đã hoàn toàn bỏ xa Skr.1 về cả lượng tiền vàng cùng số mạng hạ gục, ưu thế trong giai đoạn đầu đã được chiếm lấy hoàn toàn. 

Dark Cupid của Lạc Nhất Minh khiến cho Nhân Mã của bên kia phải về tế đàn hồi máu và nhanh chóng chinh phục Vòng Tròn Ma Thuật để giúp Diệp Hồng phá hủy trụ ngoài cùng đường giữa.

Mất đi trụ và tầm nhìn ở đường giữa trước khi Rồng Hắc Ám ra đời, Skr.1 đang gặp bất lợi rất lớn.

Kinh Vũ điều khiển Băng Tuyết Chi Tâm lảng vảng quanh khu vực hang Rồng và gặp được Lược Ảnh của bên kia ở phút thứ 12, sau khi hai người trao đổi chiêu thức trong một lát thì Lược Ảnh đã dùng chiêu cuối có thể lướt ba lần liên tục của mình để di chuyển vị trí và bỏ chạy không để lại tăm hơi.  

U U: 【 Ồ, chiêu cuối của Lược Ảnh có thể được dùng như vậy sao! 】

Phương Lạc Phàm: 【 Nếu dùng như thế thì sẽ rất khó bị ngắt chiêu, cũng có thể xem đây là một chiêu thức tốt để chạy trốn. 】

Anh vẫn còn nhớ lúc Kinh Vũ dùng Lược Ảnh cũng dùng chiêu này như một thứ để chạy trốn, ban đầu là lướt một khoảng ngắn, sau đó là lướt tiếp một khoảng vừa phải rồi mới lướt đến một đoạn dài, so với Lược Ảnh của Skr.1 thì màn trình diễn của cậu có kỹ thuật hơn. 

Phương Lạc Phàm không khỏi bật cười, nếu như anh không phải là huấn luyện viên của PG thì có khi đã thành fan cuồng của Kinh Vũ rồi.

Có thể luyện chơi một vị tướng mới đến một trình độ cao chỉ trong một thời gian ngắn như vậy, Kinh Vũ đúng là có thiên phú, tốc độ tay tốt, thao tác tay cũng tốt, kèm theo đó là phản xạ của cậu đúng thật là khiến người xem mãn nhãn. 

Cũng không bất ngờ lắm khi Kinh Vũ rất có sức hút đối với những ai thích trò chơi này. 

Anh còn đang nghĩ ngợi thì U U bỗng lên tiến khen ngợi PG: 【 PG vẫn còn là một gương mặt mới và vẫn chưa thật sự ổn định, nhưng chúng ta có thể thấy được cả năm tuyển thủ này thật sự rất có tiềm năng! Anh Phi thì miễn bàn rồi, đi đường trên chưa bao giờ bị thất thế, dù có chơi tướng nào thì vẫn đem lại sự đàn áp, về căn bản là không thể bị phá giải trong giai đoạn đầu. 】

【 Diệp Tử là một tuyển thủ mạnh về chiến lược với bể tướng rất rộng, sự kết hợp kỹ năng của anh ta rất linh hoạt và khó bắt bài, chỉ với Cửu Vĩ Yêu Hồ thôi cũng đã khiến cho nhiều người phải câm nín rồi. 】

【 Phong cách chơi của ONE không được người khác ưa chuộng nhưng vẫn không thể nào phủ nhận được chiến tích của cậu ấy, trước khi Cá Vàng gia nhập PG thì hầu như MVP của mỗi trận đều thuộc về người chơi này, fan của cậu ấy lúc nào cũng phải lạnh sống lưng khi xem idol của mình chơi lối áp sát, nhưng lần nào cậu ấy cũng có thể biến nguy thành cơ, phản xạ của cậu ấy rất tốt, thao tác tay cũng tốt, trình độ tổng thể chắc chắn không thua kém gì xạ thủ của KID luôn nhỉ? Trong trận đấu ngày hôm qua, cậu ấy cũng đã áp chế được LLy của KID đấy. 】

【 Cuối cùng chính là Cá Vàng, khi vừa vào PG, chỉ vì cậu ấy phải thi đấu ở vị trí cũ của Tần Phi mà có nhiều người không đề cao tuyển thủ này cho lắm, nhưng giờ thì cậu ấy đã dùng năng lực của mình để chứng minh rằng mình là một người đi rừng vô cùng mạnh, thậm chí có thể đảm nhận vị trí trụ cột của PG! 】

U U khen mà mặt mày vẫn rất nghiêm túc, Phương Lạc Phàm nghe mà mát ruột mát gan, cũng thêm vào một câu: 【 Đúng vậy, sau khi Cá Vàng gia nhập PG, cả đội như đã được mang một diện mạo mới, cứ như thể đã được thức tỉnh vậy, tôi thật sự rất mong đợi vào màn trình diễn sau này của họ. 】 Anh dừng một chút và nhíu mày, 【 Ờm...... U U, cô khen hết toàn bộ thành viên của PG nhưng sao lại bỏ quên 3H rồi? 】

3H——HHH—— Hàn Lãnh.

Mặt U U cứng đờ, cô nhanh chóng phản ứng: 【3H à...... Anh ấy là trợ thủ của PG, mùa này đã cầm xạ thủ đi đường trên, có thể thấy được người này có khả năng thích ứng tốt với nhiều vị trí và đem đến nhiều sự linh hoạt trong đội hình của PG.  】

【 Đúng thế. 】 Phương Lạc Phàm cười, đã khen thì phải khen cho trót chứ, 【 Thêm vào đó, 3H là tuyển thủ có tính ổn định rất cao, có người thì càng chơi càng có cảm giác, hoặc là càng chơi càng hăng, nhưng 3H là người duy nhất giữ được tâm thế ổn định từ đầu cho đến cuối trận, dù cảm giác tồn tại của cậu ấy không cao, nhưng thật ra đây chính là hậu phương vững chắc nhất của PG. 】

Nói tới đó, Phương Lạc Phàm bỗng nảy ra một ý tưởng —— anh đã biết mình nên dùng cách gì để cứu PG vào những lúc phải chơi ở giai đoạn sau của game rồi. 

*

Ván đấu đầu tiên giữa PG và Skr.1 kết thúc rất nhanh.

Vào phút 15, PG ăn Rồng thì bị Skr.1 phát hiện, hai đội vừa giao tranh vừa đánh Rồng, cuối cùng Băng Tuyết Chi Tâm trừng trị thành công và cướp được Rồng Hắc Ám.  

Sau khi chinh phục Rồng Hắc Ám, PG lập tức xử lý luôn Skr.1, cuối cùng là lấy 2 đổi 4. Bên PG, Băng Tuyết Chi Tâm và Scarlet Wrath nằm lại, Skr.1 thì chỉ có Lược Ảnh bỏ trốn thành công nhờ chiêu cuối của mình. 

Lược Ảnh của Skr.1, sau hai lần dùng chiêu cuối đi gank và bị chết ngược thì không còn thấy hắn đi gank nữa mà chuyển sang dùng chiêu cuối để chạy trốn. 

Tiếc thay là dù có chạy thoát đi chăng nữa thì cũng vô dụng, PG đã sở hữu Rồng Hắc Ám và tiến đánh về phía ba trụ của Skr.1 với thế đánh như chẻ tre, chỉ trong vài phút ngắn ngủi, các trụ phòng thủ của Skr.1 đã bị phá vỡ, nhân tiện đó, PG lại tiếp tục cho hai xạ thủ của bên kia lên bảng đếm số. 

Lúc trụ nhà chính của Skr.1 nổ tung, Kinh Vũ luôn có loại cảm giác không chân thật cho lắm: "Mùa trước mọi người cũng để thua 0-2 trước Skr.1 sao?"  

Diệp Hồng: "Nè, Cá Vàng Nhỏ, em đang nghi ngờ trình của bọn anh đúng không!"

Kinh Vũ: "Đúng vậy."

Hai chữ này sao mà dứt khoát lưu loát quá, Diệp Hồng không biết nên khóc hay nên cười.

Cuối cùng, Tần Phi vẫn phải lên tiếng nhắc nhở: "Mới thắng một ván thôi, đừng chủ quan. Skr.1 không yếu đâu, chẳng qua là bọn họ thích làm chuyện khác thường." 

"Dạ." Kinh Vũ ngoan ngoãn đồng ý, nhưng cậu vẫn cảm thấy tò mò, "Mùa trước bọn họ dùng đội hình gì để đánh với chúng ta vậy?" 

Người trả lời cậu là Hàn Lãnh: "Không nhớ rõ nữa, hình như có một ván là 4 tanker 1 ad, mùa trước mấy con đỡ đòn mạnh kinh khủng, vừa trâu vừa có sát thương, không đỡ nổi." 

Lạc Nhất Minh: "Một ván khác là ba pháp sư, anh không nhớ hả?"

Hàn Lãnh: "À đúng rồi, ba pháp sư, còn hai vị trí còn lại thì sao?" 

Lạc Nhất Minh: "Em quên rồi."

Hàn Lãnh dở khóc dở cười.

Tần Phi cũng thua luôn: "Ba pháp sư không phải là tất cả, quan trọng nhất là bên đó chơi kèm hai con có nhiều khống chế là Kính Hoa Thủy Nguyệt và Hệ Hồn. Dính khống chế một cái là ba tướng kia xả chiêu cuối vào rồi đi luôn." 

Kinh Vũ nghe được mà ngơ luôn —— cái đội hình lung tung rối loạn kiểu gì đây? 

Sau đó, vào ván thứ hai, cậu đã được tự mình trải nghiệm đội hình hai tướng khống chế của Skr.1.

—— Sau khi cấm Băng Tuyết Chi Tâm và Lược Ảnh, Skr.1 chọn Hệ Hồn đầu tiên, tiếp theo là Kính Hoa Thủy Nguyệt!

Hai tướng nhiều khống chế đã lọt vào tay Skr.1, Kinh Vũ không dám lấy Nguyệt Ảnh Tri Chu.

Bọn họ đã lấy Lilith và Dark Cupid, cậu suy ngẫm một chút, quyết định để đồng đội chọn Scarlet Wrath cùng Sariel và giấu tướng đi rừng cho đến cuối.

Trước khi đó, bên cạnh việc lấy hai tướng khống chế, Skr.1 còn lấy thêm cả Ngưng Phong và  dành hai vị trí cuối cho Nhân Mã và Vạn Diệt Lưu Hỏa.

—— ba xạ thủ!

U U không tin nổi: 【 Ba xạ thủ ư?! Sau KID thì Skr.1 cũng chơi đội hình ba xạ thủ rồi! 】

Trong lòng Phương Lạc Phàm như có gì đó rơi lộp bộp một tiếng, nhưng anh không nói gì cả.

Nhưng câu nói tiếp theo của U U như đã nói hộ sự lo lắng trong lòng anh: 【 Cho đến thời điểm hiện tại, PG vẫn chưa giành được chiến thắng trước đội hình ba xạ thủ, không biết đây có phải nguyên nhân khiến Skr.1 muốn noi theo KID hay không. Nhưng sự khác biệt ở đây chính là Skr.1 còn kèm theo hai tướng giàu khống chế, có vẻ như bọn họ đang muốn chơi bài khống chế và dồn sát thương trong một lần! 】

Về phía PG, cả đội cũng đau đầu khi nhìn thấy ba xạ thủ.  

Lạc Nhất Minh chửi thành tiếng: "Dm, cố ý chứ gì!"

Diệp Hồng nhún vai: "Chắc bên kia đang muốn chơi nghiêm túc sau khi quăng một ván."

Kinh Vũ nhìn đội hình của hai bên và im lặng, khi cậu lên tiếng, giọng điệu lại có chút hưng phấn: "Ván này em chơi xạ thủ nhé?" 

Kinh Vũ là người dẫn dắt lối chơi, Phương Lạc Phàm đã từng cảnh cáo PG rằng phải nghe lời cậu. 

Vậy nên cậu hoàn toàn có quyền lấy xạ thủ luôn mà không cần phải trưng cầu ý kiến của người khác, nhưng Kinh Vũ vẫn hỏi, vì cậu vẫn chưa bao giờ dùng xạ thủ lúc thi đấu, đặc biệt là khi phải đối đầu với đội hình ba xạ thủ, ngay cả bản thân cậu cũng không xác định được đây là quyết định đúng hay sai. 

Nhưng đồng đội của cậu lại đồng ý mà không có chút do dự nào:

Lạc Nhất Minh: "Lấy đi, em nhường center cho anh đó, giữ cho chắc nha."  

Diệp Hồng: "Ha ha ha, muốn chơi thì cứ chơi, dù sao thì chúng ta cũng đang dẫn trước 1 điểm, có múa lửa một ván cũng chả sao." 

Hàn Lãnh: "Múa lửa con mẹ cậu! Cá Vàng lấy xạ thủ là để thắng đó! Lấy đi, anh sẽ bảo kê cho em!"

Kinh Vũ nghiêng đầu và nhìn về phía Tần Phi.

Ánh mắt hai người chạm nhau, Tần Phi nhếch môi và trả lời bằng hai chữ: "Tùy em." 

Vì thế, Kinh Vũ khóa Chân Vũ mà không có chút do dự nào! 

Cứ như vậy, lần đầu tiên từ khi giải đấu chuyên nghiệp của 《 Chúa Tể Ác Ma 》 ra đời, một trận đấu được bắt đầu với năm xạ thủ xuất hiện cùng một lúc!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.