Chương trước
Chương sau
Dịch: Bánh

Đội hình của PG và Skr.1 trong ván thứ hai lần lượt là: 

PG: Lilith, Scarlet Wrath, Dark Cupid, Sariel, Chân Vũ

Skr.1: Nhân Mã, Hệ Hồn, Ngưng Phong, Kính Hoa Thủy Nguyệt, Vạn Diệt Lưu Hỏa

U U: 【 Hai xạ thủ đối đầu ba xạ thủ! Tôi nghĩ nó sẽ rất thú vị đấy, anh Lạc Phàm thấy thế nào? 】

Phương Lạc Phàm: 【 Đối với đội hình này của Skr.1 thì điều quan trọng nhất là phải tung khống chế liên tục, lần này PG lại dùng Chân Vũ để đi rừng, thật là hiếm thấy. 】

U U: 【 Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây là lần đầu tiên Cá Vàng dùng Chân Vũ đi rừng nhỉ? 】

Phương Lạc Phàm: 【 Nói đúng hơn là lần đầu tiên sử dụng Chân Vũ đi rừng trong đánh giải. 】

U U: 【 Uầy, tôi rất là trông đợi đó ~】

Hai bình luận viên đều tràn đầy kì vọng vào đội hình trong trận đấu này và không biết được rằng người xem giải thì lại đang than thở trong bình luận: 

【 Lược Ảnh bị cấm rồi, tiếc thật! 】

【 Muốn được xem Cá Vàng chơi Lược Ảnh cơ! 】

【 Muốn nghe những lời lẳng lơ của Cá Vàng khi lấy được Lược Ảnh! 】

【 Muốn nghe lời lẳng lơ +1】

Đêm qua, Kinh Vũ chỉ nghe mic check của những đội khác mà không nghe bản của đội mình, thế nên cậu không hề biết được những lời ngả ngớn của bản thân đã trở nên nổi tiếng. 

——  dù là có ở nền tảng nào đi nữa thì mic check của PG cũng sở hữu lượt bình luận cao nhất, và hầu hết đống bình luận đó đều nói về Kinh Vũ:

【 Cá Vàng đáng yêu thật đấy! 】

【 Ha ha ha ha ha, cười khùng từ đầu tới cuối! 】

Thậm chí có người còn lấy file âm thanh có tiếng của Kinh Vũ khi chơi Lược Ảnh để ghép vào video chơi game: 

Bố của các con tới rồi nà! Đến, đến, đến rồi đây!

Ahihi ~ sao mà đánh trúng được chứ, ỏ~! Ahihi ~ Ahihi ~ sao mà đánh trúng được chứ!

Bé máu giấy đừng chạy nha ~ đừng chạy, đừng chạy, đừng chạy nha ~

Có biết chiêu Phù Quang của Lược Ảnh không? Biết không, biết không, có biết không?

......

Chỉ trong một đêm, video đó đã được lan truyền đến mọi ngóc ngách trên các nền tảng lớn, thậm chí còn leo lên hot search của Weibo.

Mọi người trong PG vẫn tạm chưa biết đến chuyện này.

*

Trong ván thứ hai với Skr.1, Lạc Nhất Minh không ăn bùa đỏ mà nhường nó lại cho Kinh Vũ.

Kinh Vũ dùng Chân Vũ ăn bùa đỏ xong thì tiếp tục đi dọn những con quái còn lại.

Chân Vũ là xạ thủ được dùng để đi rừng nhiều nhất, vì nó chính là xạ thủ có tốc độ di chuyển cũng như tốc độ đánh nhanh nhất trong dàn xạ thủ hiện tại, chỉ cần bắn vài cái lông vũ vào quái là xong~ 

Tuy nhiên, lúc Kinh Vũ nhìn bảng thông số, cậu không khỏi bất ngờ: "Bên kia lấy Vạn Diệt Lưu Hỏa đi rừng à?"

Tần Phi "Ừm" một tiếng: "Nhân Mã cũng cầm trừng trị nhưng lại đi lên đường trên."

Diệp Hồng vừa trao đổi chiêu thức với Hệ Hồn vừa nói: "Nếu Nhân Mã đã cầm trừng trị thì nhất định sẽ farm phần rừng phía trên, và có khả năng Vạn Diệt Lưu Hỏa sẽ đi cướp rừng, Cá Vàng, em nhớ cẩn thận nhé."  

Kinh Vũ: "Dạ, em biết rồi."

Lúc nhìn thấy Nhân Mã và Vạn Diệt Lưu Hỏa đều mang trừng trị thì Kinh Vũ đã biết Skr.1 nhất định sẽ cướp rừng rồi, cậu bị bất ngờ chẳng qua là vì —— đúng vậy, Vạn Diệt Lưu Hỏa cũng có thể đi rừng được, sao cậu lại không nghĩ tới chứ nhỉ?

Thật ra thì, không chỉ có mình cậu, mà ai nấy khi nghe về xạ thủ đi rừng thì sẽ đều nghĩ tới Chân Vũ đầu tiên —— dù sao thì Vạn Diệt Lưu Hỏa cũng là tướng mới, đừng nói là đi rừng, dùng nó để đi đường bình thường thôi cũng là chuyện người ta chỉ làm sau khi bài này đã được KID kiểm nghiệm.

Vạn Diệt Lưu Hỏa đi rừng à......

Kinh Vũ nhớ về bộ chiêu thức của Vạn Diệt Lưu Hỏa, cậu bỗng cảm thấy mình cũng có thể thử xem sao. 

—— Trước khi vòng tích điểm bắt đầu, vì để giúp cho Lạc Nhất Minh nghiên cứu cách combo cho Vạn Diệt Lưu Hỏa mà cậu đã dành không ít thời gian luyện chơi nó, và độ thuận tay tất nhiên là cũng cao hơn so với Chân Vũ rất nhiều.  

Nhưng một vị tướng với bộ chiêu thức đơn giản và dễ sử dụng như Chân Vũ cũng đã là một lựa chọn không tồi đối với người không hay chơi xạ thủ như cậu rồi. 

Chiêu một tăng tốc đánh, chiêu hai tăng sát thương, chiêu ba gây sát thương diện rộng —— đây là tướng sinh ra để đánh thường.

Không giống như những game MOBA khác, dàn tướng của《 Chúa Tể Ác Ma 》 không có sẵn cài đặt tự chọn mục tiêu, và đó chính là một cách kiểm nghiệm thao tác tay của tuyển thủ. 

Đặc biệt là những ai chơi xạ thủ, vì đây là những tướng tay dài nên tỉ lệ bắn trúng cũng không cao, dù có thể chơi lối áp sát để bắn cho chuẩn nhưng xạ thủ vốn máu giấy, còn chưa kịp áp sát thì đã lăn ra chết rồi.

—— thế mới nói không phải ai cũng chơi được như Lạc Nhất Minh.

U U: 【 Dùng xạ thủ có thể phô diễn thao tác tay của tuyển thủ —— cho tới bây giờ, Chân Vũ của Cá Vàng vẫn chưa bắn trượt lần nào! 】

Phương Lạc Phàm: 【 Quái rừng di chuyển theo một quy luật nhất định, nhưng với thao tác tay của Cá Vàng thì chuyện bắn trúng 100% như thế cũng là bình thường thôi, không biết khi phải giao tranh với bên kia thì sẽ ra sao đây. 】

7 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Kinh Vũ phát hiện Vạn Diệt Lưu Hỏa đang cướp rừng nhà mình, cậu tận dụng cơ hội đó để tấn công nhưng hơn một nửa sát thương đã bị kết giới lúc chuyển đổi hình dạng của Vạn Diệt Lưu Hỏa chặn lại, sau đó, Vạn Diệt Lưu Hỏa trả đòn, Chân Vũ rơi vào thế bất lợi, Kinh Vũ đành dùng tốc biến để bỏ trốn trong trạng thái yếu máu. 

Vạn Diệt Lưu Hỏa không muốn buông tha cho cậu mà cũng tốc biến để đuổi theo, Kinh Vũ điều khiển Chân Vũ luồn lách một cái để né sát thương và quay ngược lại bắn ra một cọng lông vũ, cơ mà Vạn Diệt Lưu Hỏa cũng né được.

Sau đó, Kinh Vũ tiếp tục trốn, Vạn Diệt Lưu Hỏa tiếp tục đuổi.

Đúng lúc đó, Scarlet Wrath của Diệp Hồng tốc biến vào giữa hai người bọn họ, kèm theo đó là combo chiêu một và chiêu hai liền kề nhau, khống chế Vạn Diệt Lưu Hỏa một cách chuẩn xác rồi tung luôn cả chiêu cuối.

Bị mắc kẹt trong Huyết Trì Luyện Ngục, thanh máu của Vạn Diệt Lưu Hỏa tụt xuống không phanh.

Chân Vũ đã sớm nấp sau lưng Scarlet Wrath lúc Vạn Diệt Lưu Hỏa bị khống chế mà xả sát thương về phía hắn, cuối cùng thì ——

【 hệ thống 】 Chân Vũ, Chiến công đầu!

【 hệ thống 】 Vạn Diệt Lưu Hỏa bên địch đã bị tiêu diệt!

Diệp Hồng: "Nice~"

Chân Vũ vốn chỉ còn có chút máu đã có màn trả sát thương vô cùng xuất sắc dưới sự che chở của Scarlet Wrath, nhưng Kinh Vũ lại không thấy vui, bởi vì cậu đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng  —— tiêu rồi, xạ thủ mà cậu chọn để đi rừng lại thua kèo trước xạ thủ của bên kia! 

Kinh Vũ bỗng có một dự cảm không lành, nhưng chuyện đã tới nước này rồi thì chỉ có thể cắn răng đánh tiếp thôi. 

Phút thứ 13, giao tranh tổng nổ ra ở đường giữa, Skr.1 đã tìm được một thời cơ đẹp để khống chế được cả đội hình của PG, thế là ba xạ thủ có cơ hội xả sát thương và quét sạch được bọn họ. 

Khi chiêu khống chế thứ nhất được tung ra, Chân Vũ của Kinh Vũ đang ở phía sau, cậu phải vất vả lắm thì mới vào giao tranh được thì đã dính ngay chiêu khống chế thứ hai, dù cậu có dùng giải khống chế đi chăng nữa thì cũng bị ba xạ thủ của bên kia cho một mũi tên giết chết trong nháy mắt, dù trước khi nằm lại, cậu có kịp dùng chiêu cuối thì cũng chỉ có thể kéo Hệ Hồn đang đứng gần mình nhất lên bảng theo mà thôi. 

Skr.1 lấy 1 đổi 5 và quét sạch PG, sau đó, Kính Hoa Thủy Nguyệt chịu sát thương của Rồng Hắc Ám để ba xạ thủ nhà mình có thể điên cuồng múa phím mà dồn sát thương và chinh phục được con Rồng chỉ trong chốc lát. 

Nhờ vào đợt lính Rồng Hắc Ám này mà Skr.1 đã phá hủy thành công trụ đường giữa của PG, nhưng trong quá trình đẩy đường, bọn họ lại bị PG lấy 0 đổi 5 và bị quét sạch. 

Nhưng mà, vào phút thứ 21, giao tranh tổng lại nổ ra ở đường giữa, Skr.1 lại lấy 2 đổi 5 để quét sạch PG, dù mất đi một xạ thủ nhưng họ vẫn còn hai xạ thủ khác trong đội hình, và thế là Rồng Hắc Ám lại bị chiếm lấy.

Đợt lính Rồng Hắc Ám thứ hai mạnh hơn đợt lính đầu tiên rất nhiều, cuối cùng, ba trụ cuối của PG bị phá vỡ. 

Dù PG có cố gắng vượt qua được thì Skr.1 đã hoàn toàn vượt mặt bọn họ về mặt kinh tế. 

Trận đấu được kéo đến giai đoạn cuối, ba xạ thủ của Skr.1 đã hoàn toàn đủ đồ, tình hình trận đấu rất bất lợi cho PG. 

Cuồi cùng, vào phút 25, ở phần rừng bên dưới cạnh Vòng Tròn Ma Thuật, PG lại bị Skr.1 quét sạch lần ba......

Kinh Vũ nhìn thời gian đếm ngược trên màn hình và mím môi: "Em xin lỗi, ván này thua là do em."

Không cần nói đến những chuyện khác, riêng chuyện cậu không thể solo kill thắng người đi rừng của Skr.1 dù chỉ một lần, và cả chuyện không phối hợp tốt với cả đội trong lúc giao tranh tổng cũng không thể nào chấp nhận được rồi.  

Tần Phi vẫn rất thẳng tính: "Em chơi xạ thủ đúng là có chút vấn đề thật, đánh thường quá kém." 

Kinh Vũ: "Dạ."

Tần Phi: "Em hợp với tướng kỹ năng, nếu như phải dùng xạ thủ đi rừng thì đừng chọn mấy tướng dựa nhiều vào đánh thường như Chân Vũ và Nhân Mã, thử Vạn Diệt Lưu Hỏa xem sao."

Kinh Vũ sửng sốt một chút, cậu nghiêng đầu nhìn về phía Tần Phi.

Cảm nhận được ánh mắt của cậu, anh nhướng mày: "Sao đấy?" 

Kinh Vũ vội vàng nhìn sang chỗ khác: "Không, chỉ là...... em cũng muốn thử chơi Vạn Diệt Lưu Hỏa."

Cho đến thời điểm hiện tại thì những tuyển thủ chơi Vạn Diệt Lưu Hỏa vẫn chưa chơi combo mà cậu nghĩ ra, ngay cả Lạc Nhất Minh nhờ cậu nghiên cứu xong vẫn chỉ chơi theo ý thích của bản thân khiến cậu tức không chịu nổi. 

Cho nên, khi nhận ra Vạn Diệt Lưu Hỏa có thể được dùng để đi rừng thì Kinh Vũ rất nóng lòng muốn tự mình thử xem một mình.

*

Ván thứ hai với Skr.1, Skr.1 thắng, tỉ số đang là 1-1.

Nhưng PG cũng không có gì buồn cả ——  bọn họ đã quá chai lỳ với đội hình ba xạ thủ rồi.

Ngay cả Kinh Vũ cũng nói với vẻ lạc quan: "Không sao, còn một ván nữa, chúng ta có thể thắng —— cấm xạ thủ đi!"

Vì thế, trong ván thứ ba, cạch, cạch, cạch ——PG vừa vào đã cấm ngay ba xạ thủ, đó là Carmel, Nhân Mã và Ngưng Phong.

Skr.1 thì e dè sát thủ trong tay Kinh Vũ nên trên bảng cấm toàn là —— Lược Ảnh, Băng Tuyết Chi Tâm, Cửu Vĩ Yêu Hồ.

Sau đó là tới lượt chọn của PG, và họ đã chọn ngay Vạn Diệt Lưu Hỏa!

U U: 【 Ơ? Sao ván này PG lại không chọn Dark Cupid nhỉ? 】

Phương Lạc Phàm cũng cảm thấy rất kỳ quái, nhưng hắn chỉ nhíu mày chứ không lên tiếng. 

U U: 【 Skr.1 cũng không lấy Dark Cupid mà là Hệ Hồn cùng Kính Hoa Thủy Nguyệt. 】

Phương Lạc Phàm: 【 Điều này cũng dễ hiểu thôi, dù sao thì bọn họ đang thả con bài Nguyệt Ảnh Tri Chu, chắc là sợ PG chơi bài dồn khống chế rồi combo nên phải lấy hai tướng giàu khống chế trước. 】

Hắn vừa dứt lời, PG khóa Dark Cupid!

U U: ?!

Phương Lạc Phàm: !!!

Trong ván này, PG cấm ba xạ thủ rồi lại lấy luôn hai xạ thủ khác và hoàn toàn bóp chết âm mưu chơi ba xạ thủ của Skr.1 từ trong trứng nước.

Đây là cách tốt nhất mà bọn họ có thể nghĩ đến trong thời điểm hiện tại để đánh thắng Skr.1 —— mình chơi không lại nó thì mình không cho nó chơi!

Sau khi nghĩ thông suốt rồi, Phương Lạc Phàm lại vui vẻ: 【 Ha ha, không hổ là PG, có vẻ như Skr.1 không được chơi ba xạ thủ trong ván này rồi, không biết bọn họ sẽ có lựa chọn như thế nào đây? 】

Sau khi chọn Dark Cupid, PG tiếp tục chọn Tử Thần, còn Skr.1 do dự một lát rồi quyết định chọn Chân Vũ cùng Hắc Giao.

Hai vị trí cuối cùng của PG được dành Lilith cùng Scarlet Wrath, vị trí cuối cùng của Skr.1 thì được dành cho Khổng Tước Linh.

Đến lúc này, giai đoạn cấm chọn đã kết thúc, tiếng xôn xao cũng lan truyền giữa các khán giả!

"Hai pháp sư sao?!"

"Vãi! Xem hai đội này thi đấu kích thích thật đấy!" 

"Skr.1 sẽ dùng pháp sư đi rừng à?"

U U cũng không thể tưởng tượng được đội hình của hai bên sẽ thành ra thế này, cô sửng sốt một chút rồi mới hoàn hồn:【Đội hình này của Skr.1...... Ai sẽ đi rừng chứ? 】

Hai tướng khống chế, hai pháp sư, một xạ thủ.

Không thể không thừa nhận rằng đội hình của Skr.1 đúng là quá táo bạo. 

【 Chắc sẽ không có chuyện pháp sư đi rừng đâu. 】 Phương Lạc Phàm nói, hắn không khỏi bật cười, 【 Tôi đã nói rồi, chỉ có Skr.1 mới hiểu được đội hình của chính họ, chúng ta hãy cứ chờ mà xem! 】

PG cũng rất bất ngờ khi nhìn thấy đội hình của bên kia. 

Nhưng sau khi giây phút bất ngờ ngắn ngủi đó qua đi, Kinh Vũ nhếch môi: "Em cá 5 xu rằng Chân Vũ sẽ đi rừng." 

Diệp Hồng: "Đúng là sự đời luôn xoay chuyển, ván trước rừng bên kia lấy Vạn Diệt Lưu Hỏa em lấy Chân Vũ, ván này em lấy Vạn Diệt Lưu Hỏa thì cậu ta lại lấy Chân Vũ."

Lạc Nhất Minh: "Ha ha ha, yêu nhau lắm cắn nhau đau!"

Nghe thấy câu đó, thái dương Tần Phi giật giật, anh nhìn vào ảnh Chân Vũ bên kia và nheo mắt lại đầy nguy hiểm. 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.