Chương trước
Chương sau
Dịch: Bánh

Cám ơn cả nhà vì 1M view

*Cấm chọn của giải đòi hỏi chiến thuật rất nhiều, chọn trước hay chọn sau đều có ảnh hưởng đến cục diện trận đấu nha, khán giả nghi ngờ vì bên Skr.1 đã để lộ rừng rồi thì PG đâu còn sợ bị mất tướng đi rừng nữa đâu mà lại lộ rừng luôn khi chưa xong ban pick, lộ như thế thì sẽ cho Skr.1 có cơ hội lấy tướng khắc chế Băng Tuyết Chi Tâm (ở giai đoạn này thì nên tập trung lấy tướng cho những vị trí khác mà bên kia chưa lộ để có ưu thế đi trước: lấy tướng mạnh, top tier trong meta...) 

Bọn họ còn chưa tìm được nguyên nhân thì Skr.1 đã chọn tiếp hai vị tướng tiếp theo —— Satan và Cuồng Cốt.

【 Ồ? Satan và Cuồng Cốt? 】 U U cảm thấy khó hiểu, 【 Cuồng Cốt chắc là sẽ đi đường trên nhỉ? Còn Satan thì sao? Không phải là Skr.1 đã có Lược Ảnh đi rừng rồi sao? 】

Phương Lạc Phàm cười hai tiếng: 【 Đội hình của Skr.1 mà, làm gì có ai hiểu được ngoại trừ chính bọn họ đâu. Nhưng tôi có cảm giác là khả năng cao Satan sẽ được dùng để đi trợ thủ, hoặc là Cuồng Cốt trợ thủ, Satan đường trên. 】

Ngay sau đó, PG chọn Táng Kiếm và Scarlet Wrath, và điều này lại khiến đám đông phải tiếp tục thắc mắc.

"Táng Kiếm đường trên?!"

"Oa, ván này hay rồi đây."

Táng Kiếm là một vị tướng đấu sĩ vốn sinh ra để đi đường trên, nhưng số lần nó thật sự được dùng để đi đường trên lại ít hơn số lần được đưa vào rừng rất nhiều. 

PG đã chọn Băng Tuyết Chi Tâm, vậy nên việc Táng Kiếm đi đường trên chính là một điều hiểu nhiên.

Lại đến lượt chọn của Skr.1, bọn họ tỏ vẻ hơi do dự với hai lượt chọn cuối này và quyết định chọn Nhân Mã và Vạn Diệt Lưu Hỏa.

【 Uầy......】 U U thua rồi, 【 Một đỡ đòn, một đấu sĩ, một sát thủ và hai xạ thủ, không có pháp sư?! 】

Phương Lạc Phàm: 【 Ha ha ha, đội hình của Skr.1 thật sự táo bạo! 】

Về phía PG, tuy là đã có sự chuẩn bị từ trước, nhưng Kinh Vũ vẫn không khỏi cảm thấy bất ngờ: "Quậy tới vậy sao?" 

Diệp Hồng cười: "Đó chính là Skr.1. Đôi khi anh cũng không hiểu là bọn họ làm thế để thắng hay chỉ để muốn chơi đùa nữa." 

Hàn Lãnh: "Muốn múa lửa thì có!"

Lạc Nhất Minh: "Đừng nghĩ rằng chỉ có bọn họ mới biết múa lửa! Lão Hàn, anh chơi Hệ Hồn đi!"

Hàn Lãnh: "Hì hì, anh cũng đang có ý đó!"

Vì thế, vị trí cuối cùng của PG đã được dành cho Hệ Hồn.

Mấy hôm nay, Hãn Lãnh đã luyện chơi Hệ Hồn rất nhiều, mục đích chính là để kết hợp với Nguyệt Ảnh Tri Chu của Kinh Vũ. 

Dù trong đội hình của họ đang không có Nguyệt Ảnh Tri Chu thì Hệ Hồn cũng là một vị tướng rất đáng gờm sau lần tăng sức mạnh vừa rồi. 

Kinh Vũ không ngăn cản sự lựa chọn của đồng đội mình, lúc đổi tướng cho nhau, cậu nói: "Đối với đội hình này của chúng ta, sát thương của hàng trước có thể sẽ không đáng kể, nhưng hàng sau lại có sát thương dồi dào —— chỉ cần Hệ Hồn khống chế được là sẽ thắng giao tranh ngay. Anh Hàn, nhờ anh cả đấy!" 

Hàn Lãnh: "Được rồi, để đó anh lo!"

Khi bọn họ nói chuyện thì thời gian đếm ngược cũng kết thúc, hai bên tiến vào chiến trường.

Góc nhìn được chuyển về phía Skr.1, chỉ thấy Nhân Mã, Cuồng Cốt và Lược Ảnh di chuyển sang phần rừng cánh dưới, Satan cùng Vạn Diệt Lưu Hỏa thì ra phần rừng cánh trên.

Cuối cùng thì cũng biết ai đi đường nào.

Phương Lạc Phàm: 【 Vạn Diệt Lưu Hỏa đi đường giữa. 】

U U: 【 Đây là lần đầu tiên tôi thấy xạ thủ đi đường giữa đó! 】

Phương Lạc Phàm: 【 Xạ thủ đi đường giữa cũng không hẳn là hiếm thấy, KID đã áp dụng chiến thuật này trong mùa trước, nhưng vì không có pháp sư nên bên kia chỉ cần lên trang bị chống sát thương vật lý thôi là đã có thể gây khó dễ cho bọn họ rồi, vậy nên về sau mới có ít đội tuyển dùng lối chơi này. 】

Lúc Phương Lạc Phàm nói những lời đó, Kinh Vũ cũng nói với đồng đội của mình: "Bên kia không có sát thương phép, không cần lên giáp phép đâu, cứ lên giáp thủ công vật lý là được." 

Ai nấy cũng đồng ý.

Sau đó, Kinh Vũ nhanh chóng dùng Băng Tuyết Chi Tâm dọn sạch phần rừng bên dưới của mình. 

Cũng đã lâu rồi cậu mới đụng vào Băng Tuyết Chi Tâm vì cứ nghĩ là sẽ toàn bị cấm chứ không được chơi, dạo gần đây, cậu toàn luyện Lược Ảnh và Cánh Hoa Mạn Đà La, nhưng dù gì thì Băng Tuyết Chi Tâm cũng là con tướng mà cậu thuận tay nhất, dù có không đụng tới trong nhiều ngày thì Kinh Vũ vẫn có thể làm chủ nó một cách hoàn toàn tự nhiên! 

Vừa đúng lúc đó, góc nhìn được chuyển tới Băng Tuyết Chi Tâm của cậu, và ngay sau đó, dù là người đang xem livestream hay trực tiếp tại địa điểm thi đấu cũng đều bị cậu làm cho choáng váng. 

Di chuyển vị trí, Băng Nhận, di chuyển, đánh thường —— Băng Tuyết Chi Tâm của Kinh Vũ đang thể hiện một cách linh hoạt ở trong rừng và phô diễn tốc độ cũng như thao tác tay của cậu.

Đây chính là hình ảnh của Băng Tuyết Chi Tâm mà chỉ có cậu mới có thể đem lại, không ai có thể tái hiện nổi.

Vào phút thứ 5, Băng Tuyết Chi Tâm lên tới cấp 6 và có chiêu cuối, cậu ra thăm hỏi đường giữa một chút khiến Vạn Diệt Lưu Hỏa phải bỏ chạy với tình trạng hấp hối.

Phút thứ 6, Lược Ảnh của bên kia cũng lên cấp 6 và có chiêu cuối.

Kinh Vũ nhìn cấp bậc cũng như lượng tiền vàng của hai bên, dù bên kia đang thua nhưng cậu vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng nghênh đón địch: "Lược Ảnh có chiêu cuối rồi đấy, có đánh thì cũng thấp thôi, yếu máu thì lui ngay nhé." 

Vừa nói, cậu vừa điều khiến Băng Tuyết Chi Tâm di chuyển xuống đường dưới, Hệ Hồn - trợ thủ của bọn họ - là một tướng máu giấy, nó có thể hỗ trợ xạ thủ nhà mình đuổi giết bên kia, nhưng lại không có khả năng bảo vệ cho chủ lực khi lâm vào tình huống bị bên kia đuổi giết. 

Quả nhiên, lúc Kinh Vũ xuất hiện ở đường dưới, Dark Cupid của Lạc Nhất Minh cùng Hệ Hồn của Hàn Lãnh đều đã yếu máu, Cuồng Cốt bên kia thì còn nửa thanh máu, Nhân Mã thì còn hai phần ba. 

Kinh Vũ ước lượng sát thương của mình rồi dứt khoát kết nối Băng Tuyết Chi Tâm với Cuồng Cốt, vừa dịch chuyển qua thì dùng ngay chiêu cuối!

Bạo Phong Tuyết gào thét thổi quét Cuồng Cốt cùng Nhân Mã, khiến cả hai bị đông cứng ngay trong trụ.

Lạc Nhất Minh lập tức cho Dark Cupid di chuyển lên và đối mặt trực tiếp với Cuồng Cốt!

Hệ Hồn của Hàn Lãnh không đuổi theo Dark Cupid kịp nên tốc biến luôn để tung Thiên Ti Vạn Lũ về phía Nhân Mã, khiến hắn vừa hết khống chế này đã dính thêm một chiêu khống chế khác.

—— Chồng CC*!

*CC: Crowd Control - hiệu ứng khống chế

Nhân Mã bị khống chế, căn bản là không thể động đậy cho đến khi nằm lại dưới chiêu Băng Nhận của Băng Tuyết Chi Tâm.

Cuồng Cốt bị Dark Cupid bắn cho gần chết, sau khi hết khống chế, y nhanh chóng dùng tốc biến để bỏ trốn sâu vào trong trụ nhưng lại bị Băng Tuyết Chi Tâm vừa có chiêu được làm mới sau khi hạ địch đuổi theo, "Vèo ——" một cái, y cũng bỏ mạng sau một cú đánh thường. 

【 hệ thống 】 Băng Tuyết Chi Tâm, Chiến công đầu!

【 hệ thống 】 Nhân Mã bên địch đã bị tiêu diệt!

【 hệ thống 】 Băng Tuyết Chi Tâm, Double Kill!

【 hệ thống 】 Cuồng Cốt bên địch đã bị tiêu diệt!

Hai mạng cách nhau không quá một giây, tiếng vỗ tay reo hò của khán giả vang lên khắp cả khán phòng —— không hổ người chơi Băng Tuyết Chi Tâm số một máy chủ!

Lạc Nhất Minh chỉ có hai mạng hỗ trợ tỏ vẻ bức xúc: "Không cho em được một mạng nữa."

Kinh Vũ cười, cậu không đáp lại mà chỉ thúc giục một câu: "Lược Ảnh sắp tới rồi đấy, lui về nhanh đi. Đừng có đứng biến về, đi bộ về nhé!"

Nghe thế, dù Lạc Nhất Minh vẫn vùng vằng nhưng vẫn rất nghe lời mà đi bộ về tề đàn. 

Ngay lúc đó, một tia sáng bạc xuất hiện, "Vèo ——" một cái và bay vào trong trụ. 

Lược Ảnh tới!

Lược Ảnh - người đi rừng của Skr.1 - xuất hiện ở trước trụ của PG, cách Dark Cupid của Lạc Nhất Minh chỉ tầm hai bước chân với một tư thế trông vô cùng ngầu lòi.

So với việc xuất hiện ngay sau lưng địch của Kinh Vũ thì việc căn chỉnh khoảng cách sao cho chỉ cách Dark Cupid chỉ hai bước chân như thế đã là rất hay rồi, có thể thấy người đi rừng của Skr.1 cũng rất ra gì và này nọ phết, cách phán đoán cùng căn chiêu đều rất được.

Nhưng cũng chính vì khoảng cách hai bước chân đó mà hắn không thể giết Dark Cupid ngay được, vừa định tiến lên thì đã dính ngay chiêu khống chế của Hệ Hồn. 

Lược Ảnh bị khống chế ngay trong trụ, một đòn bắn đến từ trụ đã khiến hắn chỉ còn lại nửa cây máu, sau đó, Kinh Vũ - người đã chuẩn bị sẵn từ khi nào - điều khiển Băng Tuyết Chi Tâm tiếp cận Lược Ảnh.

【 hệ thống 】 Băng Tuyết Chi Tâm, Triple Kill!

【 hệ thống 】 Lược Ảnh bên địch đã bị tiêu diệt!

Cứ như thế, Lược Ảnh của Skr.1 - kẻ vừa mới dùng chiêu cuối bôn ba nửa cái bản đồ để tới đường dưới - còn chưa làm được gì đã lăn quay ra chết. 

Nguyên nhân cụ thể gây ra cái chết đó: Sát thương đến từ Hệ Hồn: 1%, Sát thương đến từ Băng Tuyết Chi Tâm: 22%, Sát thương đến từ đòn bắn của trụ: 77%.

"Ha ha ha ha ha!" Lạc Nhất Minh cười đến mức không thở nổi. Cậu ta vừa về tế đàn vừa thưởng thức hình ảnh Lược Ảnh ngửa bụng chết ngay trong trụ nhà mình, cười đến mức chảy nước mắt. 

Hàn Lãnh cũng không nhịn cười nổi: "Mọe cười vãi.... Người anh em ơi, đang thi thách thức danh hài hả?" 

Thì cũng dùng Lược Ảnh đi bắt người đó, nhưng kết quả lại thê thảm như vậy. 

Thể hiện không thành lại còn hiến cho người ta một mạng, người đi rừng của Skr.1 tự kỷ luôn rồi.

Kinh Vũ nhún vai, cậu tiếp tục dọn sạch phần rừng rồi mới cảm thấy hài lòng rồi quay về tế đàn hồi máu: "Chiêu cuối của Lược Ảnh chính là vậy đấy, sai một ly là đi một dặm, không để ý xíu là bị outplay ngay —— đó chính là kết quả ó ~"

Đó chính là khuyết điểm chí mạng của Lược Ảnh, ắt hẳn là bên kia cũng nhận ra rồi, nhưng cậu cũng không ngờ Hàn Lãnh lại có phản xạ tốt đến thế.

Ờ, xem thường PG thì sẽ phải trả cái giá cực đắt. 

Trận hôm nay có thể thắng được, không biết thắng xong thì anh Phi sẽ thưởng cho mình cái gì nhỉ? 

Kinh Vũ vui vẻ suy nghĩ rồi lại cho Băng Tuyết Chi Tâm di chuyển lên đường trên. 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.