Chương trước
Chương sau
Tôi ngồi bên cạnh, cảm thấy ngượng ngùng, nhưng vẫn giả vờ mỉm cười. Trợ lý liếc nhìn tôi một cái, ánh mắt có phần khinh thường. Tôi làm lơ, xem như không thấy.

 

Khi trợ lý rời đi, Phó Nhược Minh vẫn tiếp tục phê duyệt tài liệu. Nhưng trong lòng tôi cảm thấy lửa giận trong lòng đang bùng cháy dữ dội, tôi không hiểu tại sao mình lại như vậy. Ngay cả khi Phó Lăng Khôn và Thẩm Lạc hòa giải, tôi cũng không như thế.

 

Tôi biết mình không biết điều, nhưng những năm qua, Phó Nhược Minh là người đầu tiên không có ý đồ gì với tôi, không xem thường tôi, cho tôi sự tôn trọng. Anh đã làm tôi tự tin hơn, cho nên tôi không kiềm chế được mà thể hiện sự bất mãn.

 

Phó Nhược Minh phê duyệt xong tài liệu, cầm ly cà phê lên uống, liếc thấy sắc mặt của tôi, ngạc nhiên một chút, khóe miệng nhếch lên tạo thành một đường cong đẹp mắt: “Giận rồi à?”

 

Tôi nặn ra một nụ cười giả tạo: “Không có.”

 

“Vậy là môi em ngứa à?” Anh nhìn tôi đầy hứng thú.

 

Tôi thả lỏng hàm răng, buông môi dưới, cúi đầu không nói gì.

 

Phó Nhược Minh đứng dậy, đi về phía tôi, lần đầu tiên anh có một hành động thân mật. Anh xoa đầu tôi, giọng lạnh lùng mang theo ý cười: “Ý của tôi là em không cần phải gặp ông ta, chứ không phải ông ta không cần gặp em.”

 

Sự xa cách trong giọng nói của Phó Nhược Minh khiến tôi không nhận ra rằng “ông ta” mà anh đang nói đến chính là cha ruột của mình.

 

Tôi có phần ngạc nhiên, ngước mắt nhìn anh, lần đầu tiên nhận ra, ánh mắt anh sâu thẳm, khó đoán được cảm xúc.

 

10

 

Sau khi từ chối trợ lý của ông cụ Phó, bà cụ Phó cũng cho người đến tìm tôi, ra lệnh cho tôi đến gặp bà. Phó Nhược Minh cười khẩy, đáp lời: “Không cần thiết.”

 

Tôi thấy kỳ lạ, nhưng không dám hỏi nhiều. Vài ngày sau, Phó Lăng Khôn đã cho tôi câu trả lời.

 

[Bạn đang đọc truyện của Nhân Trí page đăng tại Monkeyd.vn]

Hắn lạnh lùng chặn tôi ngay trước cửa nhà: “Sở Tiếu, tại sao em lại chọn Phó Nhược Minh?”

 

Tôi nhún vai: “Vậy tại sao anh lại chọn Thẩm Lạc?”

 

Phó Lăng Khôn giữ chặt cánh tay tôi, hơi cứng người. Một lúc sau, hắn cười khẩy: “Em luôn miệng khinh thường Thẩm Lạc vì cô ấy là con ngoài giá thú, không phải em cũng chọn một đứa con ngoài giá thú sao?”

 

Hắn nói tiếp: “Vì em mà Phó Nhược Minh đã khiến cả ông bà nội tôi tức giận, ông nội tôi đã tuyên bố sản nghiệp của nhà họ Phó không để lại cho con hoang.”

 



Tôi sững người.

 

Phó Lăng Khôn nắm chặt vai tôi: “Sở Tiếu, chú ta đã mất quyền thừa kế rồi, không còn gì để cho em đâu.”

 

Tôi đột nhiên cảm thấy rất tức giận, cố gắng vùng vẫy nhưng không thoát ra được, liền ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn hắn: “Còn anh thì có thể cho tôi cái gì? Danh phận tình nhân sao? Để rồi sau này tôi lại sinh thêm một đứa con hoang nữa hả? Nhà họ Phó các anh đều thích thế này sao?”

 

Phó Lăng Khôn sững người, trông có vẻ bối rối và hối hận: “Em nghĩ rằng tôi muốn như vậy sao?! Em theo tôi suốt một năm, tại sao lại che giấu con người thật của mình? Tại sao đến khi chia tay rồi em mới bỏ bùa tôi như thế này?!”

 

Tôi thực sự cảm thấy tức cười.

 

“Ánh trăng sáng và nốt chu sa trên ngực, đúng là những điều mà đàn ông luôn day dứt không nguôi.”

 

Không biết tôi lấy đâu ra sức mạnh, đẩy hắn ra. Tôi không có thời gian để tranh cãi với hắn, tôi chỉ muốn đi gặp Phó Nhược Minh.

 

Phó Lăng Khôn bị tôi đẩy lùi, đứng ngẩn người. Hắn nhìn tôi một lúc lâu rồi thì thầm: “Tôi hối hận rồi, như vậy không được sao?”

 

Tôi không bận tâm đến những gì hắn nói, rút điện thoại tìm số của Phó Nhược Minh.

 

Hắn lại nói: “Nếu em muốn quay lại, tôi có thể thay đổi quyết định.”

 

Tôi vẫn không để tâm, vẫy tay xua hắn đi: “Tổng giám đốc Phó nên làm việc của mình đi, nhà họ Phó tài sản lớn như vậy, đủ để anh bận rộn một thời gian dài đấy.”

 

Giọng Phó Lăng Khôn lạnh hẳn, còn mang theo một chút run rẩy không dễ nhận thấy: “Sở Tiếu, đây là cơ hội cuối cùng của em. Tôi có thể để Thẩm Lạc ra đi…”

 

“Lăng Khôn!!” Tôi ngẩng đầu lên, cắt ngang lời hắn.

 

Lúc mới vừa chia tay, tôi đã từng mơ thấy hắn nói câu này hằng đêm. Nhưng tại sao hắn không nói sớm hơn? Tại sao lại phải đợi đến khi tôi gặp Phó Nhược Minh mới nói?

 

Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể quên Phó Lăng Khôn. Nhưng Phó Nhược Minh đã xuất hiện. Chỉ khi ở bên cạnh anh, tôi mới nhận ra rằng cảm giác được tôn trọng và quý trọng lại gây nghiện đến vậy. Hóa ra, cảm giác an toàn do năng lực ngày càng mạnh còn nhiều hơn gương mặt xinh đẹp.

 

Giờ đây, tôi chỉ muốn đến bên Phó Nhược Minh và nói với anh rằng, chỉ cần anh muốn, tôi sẽ ở bên cạnh nh. Dù sau này là nghèo khổ hay giàu có, gieo nhân lành thì sẽ gặt quả tốt.

 

Tôi nhìn Phó Lăng Khôn, khóe mắt cay cay. Tôi phải hít một hơi thật sâu mới có thể ép mình nói ra: “Tôi sẽ đi tìm Phó Nhược Minh, anh cũng nên đi đi.”

 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.