Chương trước
Chương sau
Cơn bão nổi lên ở Kim Loan điện, cuối cùng sau hai ngày cũng đã có quyết định.

Trung thư xá lang Thẩm Ngọc Dung và đại công tử của Hữu tướng Lý gia đều từ quan, còn Vĩnh Ninh công chúa thì bị giáng làm thứ dân. Thẩm Ngọc Dung và Lý Hiển chưa cần chờ đến khi Hồng Hiếu hoàng đế nổi giận, đã tự nguyện từ chức. Vĩnh Ninh công chúa bị giáng làm thứ dân, từ vị trí cao quý rơi xuống bùn đất chỉ sau một đêm, là do Hồng Hiếu hoàng đế tự tay ban chỉ dụ.

Nghe tin tức, Lưu Thái phi lập tức tìm đến Hồng Hiếu hoàng đế để xin xỏ. Hoàng đế không thèm gặp bà, chỉ cho Tô công công ra nói dối rằng thân thể không khoẻ. Lưu Thái phi cũng muốn học theo những phi tần trước kia, hoàng đế không ra, bà sẽ đợi mãi. Nhưng đợi mãi, sức khỏe của bà đã không chịu nổi, và Hồng Hiếu hoàng đế cũng không có chút xót thương nào. Thấy tình thế không còn cách nào cứu vãn, Lưu Thái phi sau khi đợi một thời gian đã tức giận rời đi, cũng không nhắc đến chuyện này nữa.

Cửa phủ công chúa đều có binh lính canh gác, từ đây về sau, phủ này không còn thuộc về Vĩnh Ninh công chúa. Vĩnh Ninh công chúa vừa mới ly dị với Lý Hiển, phủ công chúa của mình cũng không thể về, thật sự là lâm vào cảnh không có đường về, vô gia cư.

Lưu Thái phi lập tức yêu cầu Thành Vương tìm Vĩnh Ninh công chúa, sắp xếp chỗ ở cho cô ấy. Dù Vĩnh Ninh công chúa bị giáng làm thứ dân, Lưu Thái phi cũng không thể bỏ mặc cô. Nghĩ rằng hiện tại chỉ là bề ngoài giả vờ đối mặt với Hồng Hiếu hoàng đế, chờ thêm vài ngày, khi thiên hạ đổi chủ, con gái bà vẫn có thể đường hoàng tiến vào kinh thành.

Thành Vương cũng bất đắc dĩ, ông cho người bí mật tiếp đón Vĩnh Ninh công chúa, đưa cho công chúa bạc, bảo cô tạm thời ở trọ trong khách điếm. Nhưng không thể ở khách điếm tốt, vì sợ bị phát hiện. Dù sao cũng là chỉ dụ, một khi bị phát hiện vi phạm chỉ dụ, thì thật sự không ai có thể cứu được Vĩnh Ninh công chúa.

Vĩnh Ninh công chúa cả đời chưa từng ở trong khách điếm tồi tàn như vậy, lập tức muốn tìm Thành Vương đổi chỗ. Thành Vương tức giận mắng cô, vì Vĩnh Ninh công chúa gây chuyện ở Kim Loan điện, Thẩm Ngọc Dung từ quan, Lý Hiển cũng từ quan. Nhà họ Lý vì thế mà oán trách ông ta, dù Thành Vương đã trấn an Hữu tướng nhưng vết nứt trong lòng người không dễ gì khôi phục. Lý Trọng Nam bề ngoài thì nói không truy cứu, mọi chuyện đã qua, nhưng ai biết trong lòng ông nghĩ gì. Trong tình thế này, nếu thuộc hạ rời xa ông, thì đúng là đưa ra một vấn đề lớn cho Thành Vương.

Vì vậy, đối với người gây ra mọi chuyện là Vĩnh Ninh công chúa, Thành Vương rất tức giận. Ông còn trách Vĩnh Ninh công chúa: "Nếu đã có thai, sao không nói với ta? Còn nhất quyết gả cho Lý Hiển? Muội không biết nhà họ Lý không dễ động vào sao? Còn dám kiêu ngạo như vậy?"

"Nếu ta nói với đại ca, đại ca cũng chưa chắc đã để ta toại nguyện! Hoàng thượng đã ban chỉ dụ, mẹ cũng không làm được gì, đại ca có thể làm gì? Có khi còn vì an ủi nhà họ Lý mà bắt ta bỏ cái thai! Đại ca nói rất hay, nhưng không biết ta vì sao mới trở thành như thế này! Nếu đại ca có bản lĩnh, ngồi vào vị trí đó, ta và mẹ đâu phải chịu đựng thế này!"

Thành Vương tức giận, lập tức tát Vĩnh Ninh công chúa một cái, hai người không vui mà quay đi.

Vì vậy, từ khi được sắp xếp vào đây đến bây giờ, Vĩnh Ninh công chúa chưa từng bước ra khỏi khách điếm này. Vì cô vừa ra ngoài, nhìn thấy ánh mắt của những người ngoài, cô không thể chịu được muốn bắt họ rồi chặt đầu họ. Nhưng bây giờ cô không còn là công chúa cao quý nữa, không thể làm những việc tùy tiện như trước.

Cô đã trở thành thứ dân.

Thật buồn cười, năm đó cô chê cười Tiết Phương Phi, chỉ là con gái của tiểu quan, thân phận thấp kém, có thể tùy ý giày vò nhục mạ, giờ cô còn không bằng Tiết Phương Phi, trở thành thứ dân.

Điều này chắc không phải là sự thật.

Vĩnh Ninh công chúa nằm trên giường, nhắm mắt lại, chỉ nghĩ rằng khi mở mắt ra, sẽ có người đến nói với cô rằng, tất cả chỉ là một giấc mơ, cô vẫn là công chúa không ai dám khinh thường.

Cửa có tiếng động, cô ngồi dậy nhìn, thấy Mai Hương bước vào.

Sau khi Vĩnh Ninh công chúa bị giáng làm thứ dân, nữ tì trong phủ công chúa không còn thuộc về cô nữa. Nhưng Mai Hương vẫn luôn ở bên cô. Mai Hương vào cửa, đóng cửa lại, bước đến trước mặt Vĩnh Ninh công chúa, nhẹ giọng nói: "Điện hạ, nô tì vừa nghe được tin tức, Thẩm đại nhân từ quan rồi."

"Gì cơ?" Vĩnh Ninh công chúa vốn đang mệt mỏi, lập tức ngạc nhiên: "Sao lại đột nhiên từ quan?"

"Nói là sáng nay từ quan, còn có Lý Hiển cũng từ quan. Không phải chỉ dụ của hoàng thượng, chắc là do họ tự quyết định."

Vĩnh Ninh công chúa nghe vậy, ngây người một lúc, mới nói: "Là ta liên lụy đến chàng, nếu không phải vì tên khốn Lý Hiển... chàng sao phải đến nước này!"

Cô căm phẫn, trong lòng lại có chút lo lắng. Đối với Vĩnh Ninh công chúa, bị giáng làm thứ dân hay ở trong khách điếm này chỉ là tạm thời. Chỉ cần chờ Thành Vương lên ngôi hoàng đế, mọi chuyện trước đây không tính, cô vẫn là công chúa. Vì vậy trong lòng Vĩnh Ninh công chúa luôn giữ một tia hy vọng, không để mình tuyệt vọng hoàn toàn.

Nhưng Thẩm Ngọc Dung thì khác.

Vĩnh Ninh công chúa có thể nhận ra sự tham vọng và khao khát quyền lực của Thẩm Ngọc Dung, nhưng cô không thấy điều đó có gì sai. Thẩm Ngọc Dung có tài, muốn thực hiện hoài bão của mình là điều bình thường. Nhưng bây giờ vì mình mà bị hổ thẹn, tự nguyện từ quan, điều này không chỉ là thay đổi về thân phận, mà còn là sự tổn thương đến lòng tự trọng của hắn.

Mà Thẩm Ngọc Dung trong thâm tâm là một người rất kiêu ngạo.

Hắn chỉ sợ sẽ trách cô vì chuyện này.

Vĩnh Ninh công chúa lo lắng không yên, bây giờ cô không còn gì, không còn địa vị, không còn con, chỉ còn Thẩm Ngọc Dung. Nếu Thẩm Ngọc Dung cũng vì chuyện này mà rời bỏ cô, thì những gì cô dốc lòng vì hắn, cuối cùng đã được gì?

Cô nhảy xuống giường, nói: "Mai Hương, ta muốn đến phủ Thẩm."

"Điện hạ muốn gặp Thẩm đại nhân?" Mai Hương do dự: "Có nên đợi thêm một thời gian..."

"Ta không thể đợi, hơn nữa cũng không có gì không đúng. Dù sao bây giờ hắn từ quan, cũng giống ta chỉ là thứ dân. Toàn thiên hạ đều biết mối quan hệ của ta với hắn, cũng không cần tránh né, ta và hắn ở bên nhau, là chuyện đương nhiên, không còn lý do gì ngăn cản nữa." Cô nói.

Mai Hương im lặng, không nói gì thêm.

......

Trong khi đó, xe ngựa của Khương Lê đang tiến về phía Quốc Công phủ.

Triệu Kha vẫn dẫn Khương Lê đi đường nhỏ, để tránh bị người khác phát hiện, trong lòng hắn cũng không khỏi ngạc nhiên. Không biết từ lúc nào mà Khương nhị tiểu thư lại có mối quan hệ thân thiết với đại nhân nhà mình đến vậy? Phải biết rằng, người khác muốn đến Quốc Công phủ, dù có là quan lớn thế nào cũng phải viết thiệp trước. Mà thiệp đó rất có khả năng bị Cơ Hành ném vào góc thư phòng, để mười ngày nửa tháng cũng không thèm nhìn.

Khương nhị tiểu thư lại có thể nói đến là đến.

Khương Lê ngồi trong xe ngựa, thực ra hôm nay nàng đến tìm Cơ Hành cũng không có chuyện gì đặc biệt. Về chuyện của Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung, Cơ Hành đã làm xong phần khó nhất đối với nàng, phần còn lại dễ dàng hơn nhiều. Chỉ là nàng cảm thấy cần phải cảm ơn thêm một lần nữa.

Còn có một việc nữa, đó là muốn hỏi rõ Vĩnh Ninh công chúa rốt cuộc đã giam giữ Khương Ấu Dao ở đâu. Trong tội danh của Vĩnh Ninh công chúa sau này, nàng không ngại để Khương Ấu Dao thêm vào một tội nữa. Dù danh tiếng của Khương Ấu Dao có xấu đến đâu, cô ấy cũng là con gái chính thất của nhà họ Khương. Nếu Vĩnh Ninh công chúa bị chứng thực là đã hãm hại Khương Ấu Dao, đó sẽ là tội mưu hại quan gia.

Xe ngựa đến trước Quốc Công phủ, người hầu trước cổng quen thuộc chào hỏi Triệu Kha, cười với Khương Lê. Người hầu đó cũng rất tuấn tú, dường như cũng rất thích Khương Lê. Khương Lê đến nhiều lần, đôi khi còn lén cho Đồng Nhi và Bạch Tuyết ít hạt dưa và kẹo.

Khương Lê đi vào trong Quốc Công phủ, hôm nay lại không thấy Văn Kỷ, cũng không thấy Cơ Hành. Chỉ thấy Cơ lão tướng quân đang luyện kiếm trong sân, nhìn thấy nàng liền đặt kiếm xuống, vui vẻ hỏi nàng có phải đến giúp nướng thịt hươu không.

Khương Lê đành nói: "Ta đến tìm Quốc công gia."

"A Hành ra ngoài rồi," Cơ lão tướng quân nói, "không biết khi nào trở về. Sao, hắn không nói với cô à?"

Khương Lê nói: "Hôm nay ta đến không có thông báo trước với Quốc công gia, nên hắn cũng không biết khi nào tôi đến."

Nghe vậy, Cơ lão tướng quân lập tức lộ vẻ hiểu rõ.

Khương Lê bị ông nhìn làm không thoải mái, liền hỏi: "Nếu Quốc công gia không có ở đây, lão tướng quân có thể cho phép ta ở lại phủ một lát, đợi hắn trở về không?"

"Cô muốn đợi tên tiểu tử đó trở về?" Cơ lão tướng quân nói: "Hắn thường đi sớm về muộn, đi ra ngoài không biết khi nào về, có khi đến đêm mới về, cô cũng muốn đợi?"

"Nếu thực sự muộn như vậy, ta sẽ đi trước. Chỉ là bây giờ đi, nếu hắn lập tức trở về, thì thật là tiếc." Khương Lê cười nói: "Ta ra ngoài một chuyến không dễ dàng."

"Nếu cô không ngại đợi, thì cứ đợi. Quốc Công phủ vẫn có thể mời cô một chén trà." Nói xong, Cơ lão tướng quân nói: "Đi thư phòng của ta đi, ngoài này trời nóng, ta bảo người hầu mang cho cô một bình trà." Nói xong, cũng không đợi Khương Lê đồng ý hay không, ông tự mình đi trước vào thư phòng.

Khương Lê nhìn bóng lưng ông, trong lòng thở dài, Cơ lão tướng quân trông có vẻ ngang ngược hơn Cơ Hành.

Thư phòng của lão tướng quân, hoàn toàn khác biệt với thư phòng của Cơ Hành. Thư phòng của Cơ Hành thì là một thư phòng đúng nghĩa, chỉ là có chút lạnh lẽo. Thư phòng của lão tướng quân ngoài mấy cuốn binh thư vứt trên bàn, bút mực giấy nghiên gì cũng không có. Tường thì treo đầy binh khí, đủ loại đao kiếm, búa rìu, trường thương, còn có một bộ giáp đứng trước bàn, trông lấp lánh ánh vàng, rất uy phong.

Thấy Khương Lê nhìn chằm chằm vào bộ giáp đó, lão tướng quân liền cười lớn: "Sao, đẹp chứ! Đây là bộ giáp ta mặc khi ra chiến trường năm xưa." Lời ông đầy tự hào và đắc ý, nhưng lập tức trở nên thất vọng, "Đáng tiếc, không thể mặc nữa."

Khương Lê có thể hiểu cảm giác của ông.

Nàng nói: "Lão tướng quân có bộ sưu tập thật phong phú."

"Tất nhiên rồi,"Cơ lão tướng quân nói, "đáng tiếc A Hành không chịu dùng những binh khí hợp tay của ta. Hắn chỉ biết mấy thứ lòe loẹt đó, dùng cái quạt gì chứ!"

Khương Lê nghĩ, chắc lão tướng quân chưa thấy cảnh Cơ Hành dùng quạt giết người, không thua gì những binh khí này.

Nàng nghĩ đến cha của Cơ Hành cũng là tướng quân, liền hỏi Cơ lão tướng quân: "Tại sao Quốc công gia không làm tướng quân? Tiên đế khi còn sống rất tin tưởng tướng quân, binh quyền trong tay. Mặc dù nay là thời thái bình, nhưng cũng không thấy tướng quân luyện binh."

Lão tướng quân Kỳ nói: "Binh phù bị mất rồi."

"Gì cơ?" Lần này, Khương Lê thật sự ngạc nhiên.

Cơ lão tướng quân nói với Khương Lê: "Chuyện của Minh Hàn, cô cũng nên biết. Minh Hàn năm đó biến mất, mang theo hổ phù cùng biến mất. Nhiều năm rồi vẫn không có tin tức. Tiên đế khi còn sống đã truy tìm, kể cả hoàng đế hiện nay cũng truy tìm, nhưng đều vô ích. Chuyện này không thể để người khác biết, người khác nghĩ rằng binh quyền vẫn ở Quốc Công phủ, chỉ là A Hành hành sự bất thường."

"Bắc Yên nhiều năm qua không có binh biến, nên chuyện này dù có người nghi ngờ, cũng không thể chứng thực. Nhưng khi có binh biến, nếu có người hỏi đến Kim Ngô quân, sớm muộn gì cũng biết. Mặc dù mọi người nói Kim Ngô quân đã suy yếu, thực ra..."

Cơ lão tướng quân cười nhìn Khương Lê: "Con bé, cô biết không ít. Ta cũng không ngại nói cho cô biết, Kim Ngô quân sớm đã giao cho A Hành rồi. A Hành không có binh phù, không thể ra lệnh cho Kim Ngô quân, mà những binh sĩ đó, nghe lệnh của Minh Hàn. Người ta nói Kim Ngô quân suy yếu thực ra không sai, nên một khi có binh biến, Kim Ngô quân cũng không xuất quân, một là không có hổ phù không thể điều lệnh, hai là thực sự suy yếu không lên chiến trường được. Quốc Công phủ của ta, cũng chỉ còn mỗi tước Quốc công thôi."

Khương Lê nghe Cơ lão tướng quân nói, vẻ mặt của lão tướng quân không giống giả vờ, nhưng nàng nghe vẫn thấy không đúng. Cơ Hành trên triều đình được nhiều người kiêng dè, Thành vương cũng không dám dễ dàng đối đầu, chắc chắn là có cơ sở. Dù không phải Kim Ngô quân, cũng phải có thứ khác. Huống chi trong tay có một đội quân như vậy, Cơ Hành làm sao bỏ phí. Có lẽ Cơ lão tướng quân bị Cơ Hành giấu diếm, Cơ Hành có lẽ lo lắng gì đó.

Bỗng nhớ đến lần trước gặp Cơ Hành, từng nói về người cùng danh với Kim Ngô quân, Hạ Quận vương - Chiêu Đức tướng quân Ân Trạm. Khương Lê liền hỏi: "Lão tướng quân có biết chuyện gần đây của Chiêu Đức tướng quân Ân Trạm không?"

Nghe vậy, Cơ lão tướng quân thay đổi sắc mặt, mãi không nói gì. Một lúc sau, lão tướng quân mới nói: "Cô bé, nhiều chuyện cô không biết nội tình, đừng hỏi. Hỏi nhiều không có lợi cho bản thân cô. Khương Nguyên Bách nếu biết cô hỏi những chuyện này, cũng sẽ khuyên cô dừng lại. Ta không biết A Hành đã nói gì với cô, cô biết được gì, nhưng đừng can thiệp, cô sẽ an toàn."

Từ khi Khương Lê gặp Cơ lão tướng quân, lần đầu tiên thấy ông dùng vẻ nghiêm túc như vậy nói chuyện với mình. Khương Lê cũng ngẩn ra, nghĩ một lát rồi nói: "Đã biết, lão tướng quân, ta sẽ không hỏi nữa."

Cơ lão tướng quân mới hài lòng gật đầu: "Cô bé thông minh."

Khương Lê bề ngoài nói không hỏi nữa, nhưng trong lòng biết, Chiêu Đức tướng quân chắc chắn có vấn đề lớn. Nếu không Cơ lão tướng quân sẽ không nghiêm khắc nhắc nhở nàng như vậy, Cơ Hành ngày đó cũng không biểu hiện kỳ lạ. Khương Lê luôn không hiểu, tại sao Cơ Hành lại để Thành vương, Hồng Hiếu hoàng đế và Khương gia chia thành ba thế lực ổn định, rồi dựa vào tình thế này, trở thành thân tính của Hồng Hiếu hoàng đế.

Giờ nghĩ lại, Khương Lê có phần hiểu ra, đây là suy đoán bừa bãi của nàng, nhưng có khi đoán bừa lại trúng đích. Có lẽ giống như Hồng Hiếu hoàng đế trong quá trình trưởng thành, Cơ Hành cũng đang tăng cường thế lực của mình. Có lẽ hắn muốn đối phó với một thế lực mà trước đây không thể đối phó, nên phải tăng cường lực lượng của mình. Quan hệ với Hồng Hiếu hoàng đế, Hồng Hiếu hoàng đế mượn thế lực của hắn, Cơ Hành chẳng phải cũng mượn thế lực của Hồng Hiếu hoàng đế? Thành vương chỉ là cái vỏ bọc, mục đích thực sự của Cơ Hành từ trước đến nay không phải là Thành vương, mà là người đứng sau.

Người đó có thể là Hạ Quận vương Ân Trạm không?

Khương Lê cũng không biết.

Nói chuyện phiếm với Cơ lão tướng quân, khi lão tướng quân Kỳ nói khát nước, liền uống một hơi hết cả bình trà, rồi ra sân luyện kiếm. Khương Lê ngồi trong thư phòng, một tay chống đầu, ngoài kia lờ mờ nghe thấy tiếng hoan hô đầy cảm xúc của Tiểu Hồng "Kiếm pháp tuyệt vời", Khương Lê trong đầu lúc thì nghĩ về Cơ Hành, lúc thì nghĩ về hổ phù, lúc thì nghĩ về Hạ Quận vương, mê man lúc nào không biết mà ngủ thiếp đi.

Khi Cơ Hành về đến phủ, đã là chập tối.

Trên bầu trời Yên Kinh hiếm hoi xuất hiện hoàng hôn, ánh hoàng hôn vàng đỏ từ chân trời đổ xuống, làm người nhìn mê mẩn. Cơ Hành ngẩng đầu nhìn một cái, ngoài vườn hoa là cánh hoa rơi lác đác, đó là cảnh tàn sát của Cơ lão tướng quân khi luyện kiếm. Lão tướng quân luyện kiếm xong, mệt thì nằm ngủ luôn, hoàn toàn quên mất Khương Lê vẫn còn ở thư phòng của mình. Nếu không phải người hầu ở Quốc Công phủ trước đó đã nói với Cơ Hành rằng Khương nhị tiểu thư đã đến Quốc Công phủ chưa rời đi, Cơ Hành có lẽ không biết trong phủ có thêm một người như vậy.

Người hầu xung quanh cũng không biết Khương Lê đã đi đâu, Cơ Hành không bảo Văn Kỷ đi tìm, mà tự mình tìm từng phòng. Hắn bước đi chậm rãi, luôn là dáng vẻ ung dung thong thả như vậy, cho đến khi mở cửa thư phòng của Cơ lão tướng quân.

Hắn dừng bước.

Ánh nắng chiều chiếu qua cửa sổ, chiếu lên khuôn mặt cô gái, làm tóc nàng cũng trở nên mờ ảo ánh vàng. Nàng nhắm mắt, lông mi khẽ rũ xuống, mũi nhỏ nhắn, môi tinh tế, yên lặng khi ngủ, không có sự thông minh và đôi lúc là ranh mãnh như ngày thường, chỉ có sự yên bình.

Văn Kỷ đứng sau lưng Cơ Hành, Cơ Hành vẫy tay ra hiệu cho hắn ra ngoài. Văn Kỷ lui ra, Cơ Hành bước đến bên Khương Lê.

Trong thư phòng Cơ lão tướng quân, hay nói đúng hơn là trong phòng binh khí của ông, toàn là binh khí. Mà những binh khí này không phải là những thứ mới làm hay đặt trong tiệm rèn, toàn là binh khí mà lão tướng quân mang ra chiến trường, đã giết người, dính máu. Người ta thường nói căn phòng này có sát khí quá nặng, quá hung dữ. Ngoài Cơ lão tướng quân ra, người khác đều không muốn bước vào.

Nhưng Khương Lê lại ngủ ngon lành ở đây, dường như không hề cảm thấy bất cứ sự khó chịu nào. Không biết là vì trong bản thân nàng vốn có sự mạnh mẽ và sắc bén như những binh khí này, hay vì sự hiện diện của nàng đã khiến cả căn phòng đầy vũ khí trở nên mềm mại hơn. Ngay cả bộ giáp vàng kia, cũng như một vị tướng quân dịu dàng, đang bảo vệ cô gái yếu đuối.

Cơ Hành ngồi xuống đối diện với Khương Lê, trà trên bàn đã lạnh từ lâu. Hắn lấy một chiếc chén sạch, tự rót cho mình một ly, chậm rãi uống. Không đánh thức Khương Lê, cũng không phát ra tiếng động, mọi thứ tĩnh lặng như một bức tranh, đẹp đẽ vô cùng.



Cho đến khi Khương Lê cảm thấy lạnh, tỉnh giấc.

Điều kỳ lạ là, khi nàng ngủ ở Khương phủ, thường hay mơ, mơ về những chuyện đã qua ở kiếp trước, khi thức dậy vào buổi sáng, thường không phân biệt được đó là mơ hay thực. Nhưng trong thư phòng của Cơ lão tướng quân, nàng lại ngủ rất yên bình không mộng mị, mơ hồ cảm thấy có ai đó bên cạnh mình, khiến nàng an tâm, giấc ngủ cũng trở nên trọn vẹn.

Và khi nàng mở mắt ra, điều đầu tiên nàng nhìn thấy là nam nhân áo đỏ đang ngồi đối diện mình, chơi đùa với chiếc quạt trong tay. Trong phòng đã thắp đèn, chính là buổi hoàng hôn, mặt trời chỉ còn lại một chút ánh sáng cuối cùng, trong bóng tối vẫn còn chút ánh sáng rực rỡ của hoàng hôn.

"Quốc công gia?" Nàng ngơ ngác hỏi.

"Cô thật là không khách sáo," Cơ Hành mỉm cười nói, "xem chỗ này như nhà mình vậy?"

Khương Lê lặng lẽ, rồi cười lên, "Không biết từ lúc nào đã ngủ quên, có lẽ vì trong thư phòng của lão tướng quân ngủ rất an tâm, có nhiều binh khí như vậy, rất an toàn."

"Cô ở Khương phủ lẽ nào ngủ không yên, sợ gì, sợ trong mơ có người hại cô sao?" Hắn thẳng thắn hỏi.

Nụ cười trên mặt Khương Lê phai nhạt, nàng nói: "Có lẽ vậy, hoặc có lẽ ta vốn là người đa nghi."

Im lặng một lúc, Cơ Hành hỏi: "Cô đến đây làm gì?"

"Ừm?" Khương Lê nhớ lại mục đích của nàng khi đến, liền nói: "Vĩnh Ninh công chúa và Thẩm Ngọc Dung giờ đã là thứ dân, Thành vương và Lý gia cũng đã có hiềm khích, ta không ngờ sẽ thành công nhanh như vậy, rất cảm kích Quốc công gia."

Ánh mắt nàng trong trẻo chân thành, khi nhìn người khác, khiến mọi u ám trong lòng người ta cũng bị quét sạch. Cơ Hành nhìn nàng một cái, đột nhiên mở quạt ra, che trước mặt mình và Khương Lê.

Khương Lê ngạc nhiên.

Ngay sau đó, nàng thấy trên chiếc quạt của Cơ Hành, có thêm một chiếc móc treo. Chính là chiếc mà nàng đã tặng cho Cơ Hành trước đó, con bướm màu đỏ bay lượn xung quanh hoa mẫu đơn bằng chỉ vàng trên quạt, gần như khiến người ta say đắm. Một chiếc quạt giết người, lại trở nên đượm tình và quyến rũ đến lạ kỳ.

Khương Lê cười nói: "Quốc công gia bắt đầu sử dụng móc quạt này rồi à, rất hợp đấy."

Cơ Hành thu quạt lại, cũng nhìn chiếc móc quạt, tán thưởng: "Tay nghề của cô rất tốt."

"Cảm ơn." Khương Lê cười nói: "Được Quốc công gia khen ngợi, cảm thấy rất đáng giá."

Cơ Hành cười. Trong hoàng hôn, ánh sáng nhạt nhòa, ngọn đèn sáng rực, khiến khuôn mặt hắn trở nên mơ hồ, ánh mắt cũng mất đi sự lạnh lùng sâu thẳm, trở nên dịu dàng.

"Cô tiếp theo định làm gì?" Cơ Hành hỏi, "Về chuyện giữa Vĩnh Ninh và Thẩm Ngọc Dung."

"Sau khi trở thành thứ dân, những đặc quyền vương tử quý tộc của bọn họ cũng nên tan biến." Khương Lê nói: "Tiết huyện thừa đã tỉnh lại, ta nghĩ, đã đến lúc để vụ án của Tiết Phương Phi và Tiết Chiêu được đưa ra ánh sáng."

"Cô định phản công rồi à?" Cơ Hành hào hứng hỏi: "Dưới thân phận gì?"

"Không cần thân phận của ta. Việc Tiết huyện thừa là cha của Tiết Phương Phi đủ để thu hút sự chú ý của mọi người ở Yên Kinh, việc ta cần làm chẳng qua là giúp ông một tay, điều này là hiển nhiên, dù sao vụ án ở Đồng Hương cũng do ta ra mặt. Có Hải Đường, Tiêu Đức Âm, nhân chứng đều có. Vụ án của Tiết Chiêu khó hơn nhiều, vì những người liên quan khi đó đều đã không còn, nhưng nếu không có chứng cứ, thì tìm cách tạo ra chứng cứ. Khi những chứng cứ khác đã rõ ràng, không ai sẽ đi kiểm chứng từng chứng cứ mới, phải không?"

Ánh mắt nàng phản chiếu ánh đèn, đáng lẽ nên sáng ngời, nhưng lại trở nên mờ tối. Như thể có một bí mật tồn tại trong lòng, khiến người ta không thể tìm hiểu sâu hơn.

Cơ Hành nói: "Cô suy nghĩ rất chu đáo."

"Còn một việc nữa, đó là Khương Ấu Dao." Khương Lê hỏi: "Quốc công gia có thể cho ta biết, Vĩnh Ninh công chúa đã giam giữ Khương Ấu Dao ở đâu không? Khi thời cơ chín muồi, sự tồn tại của Khương Ấu Dao cũng có thể khiến tội danh của Vĩnh Ninh công chúa tăng thêm một bậc."

Cơ Hành nói: "Ở ngục riêng của cô ta, cô muốn vào, không dễ dàng đâu. Nếu Vĩnh Ninh gặp chuyện, Thành vương sẽ lập tức thiêu rụi ngục riêng của cô ta. Bên trong có quá nhiều người quan trọng, phải diệt cỏ tận gốc."

Khương Lê nói: "Quốc công gia..."

"Lại muốn ta giúp ngươi?" Hắn nhếch môi cười, sự dịu dàng vừa rồi biến thành sự yêu mị, hắn tiến lại gần, Khương Lê có thể nhìn rõ nốt ruồi lệ đỏ bên khóe mắt hắn, hắn nói: "Lần trước là móc quạt, lần này ngươi định dùng gì để đổi?"

"Quốc công gia muốn gì?" Khương Lê hỏi, "Nếu ta có thể, ta sẽ làm."

"Ta không thích đòi hỏi từ người khác," Cơ Hành nhướng mày, "ta thích người khác tự nguyện dâng lên. Cô đã muốn ta giúp đỡ, làm sao để lấy lòng ta, đó là việc cô phải suy nghĩ." Giọng điệu của hắn đầy kiêu ngạo, cũng khiến người ta khó mà từ chối.

"Để ta suy nghĩ." Khương Lê hiểu ý, bây giờ nàng không cảm thấy Cơ Hành thay đổi thất thường nữa, mà có lẽ hắn có chút sở thích kỳ quái.

Cơ Hành chống cằm nhìn nàng, đột nhiên nói: "Cô đối với Tiết gia thật là hết lòng hết dạ."

Khương Lê sững sờ, nói: "Quốc công gia không thấy, người nhà họ Tiết rất đáng thương sao?"

"Đáng thương?"

"Nhà họ Tiết rơi vào hoàn cảnh này, Tiết Phương Phi đương nhiên đáng thương, nhưng nếu không phải vì cô ta ngu ngốc không biết nhìn người, cũng sẽ không dẫn sói vào nhà, không phát hiện ra người bên cạnh có dã tâm, thậm chí hại cả gia đình mình." Khương Lê cúi đầu, "Thẩm Ngọc Dung, Vĩnh Ninh công chúa có tội không sai, nhưng Tiết Phương Phi, sợ rằng không phải hoàn toàn không có lỗi?"

Cơ Hành nhìn nàng đầy ý tứ: "Cô trước nay không bao giờ khắc nghiệt với người đã chết như vậy, sao lại đặc biệt như vậy với Tiết Phương Phi?"

Khương Lê hỏi: "Quốc công gia không thấy ta nói không đúng sao?"

Khương Lê và Cơ Hành trước đây cũng từng nói về Tiết Phương Phi, nhưng khi đó, mối quan hệ giữa họ không hòa bình như bây giờ. Khương Lê muốn che giấu, Cơ Hành muốn thăm dò, không ai biết đối phương nói thật hay giả. Khi đó những cuộc trò chuyện đương nhiên không thể là thật.

Nhưng hôm nay, đột nhiên nói về Tiết Phương Phi, Khương Lê bỗng muốn biết, trước đây trong mắt Cơ Hành, Tiết Phương Phi là người như thế nào. Nàng biết hắn đã từng nói nàng "đẹp nhưng không có hồn", rồi sao nữa? Còn gì khác không?

Cơ Hành nói: "Đúng thì sao, không đúng thì sao?"

"Quốc công gia chắc đã gặp Tiết Phương Phi," Khương Lê cố chấp hỏi câu trả lời này, "trong mắt Quốc công gia, cô ấy là người như thế nào?"

Người như thế nào? Khương Lê nghĩ, có lẽ hắn sẽ nói là người ngu ngốc, ngốc nghếch, khờ khạo. Thậm chí là người cứng nhắc, với sự kiêu ngạo trong bản thân Cơ Hành, không xem trọng bất cứ ai, trong mắt hắn Tiết Phương Phi chắc chắn là người không đáng nhắc tới.

Cơ Hành dường như có chút bất ngờ với câu hỏi kiên trì của nàng, ngón tay thon dài của hắn vuốt ve chiếc quạt, đôi mắt màu hổ phách sâu thẳm, suy nghĩ một chút, mới nói: "Mỹ nhân."



........

Chúc mọi người ngủ ngon
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.