Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Đang!

Tiếng va chạm vũ khí chói tai vang lên bên tai, tôi nằm trên mặt đất ngẩng đầu lên, thấy hai người đang giằng co, rìu của Quỷ Vương nam đặt trên trường kích của Chu Nguyên Hạo, ép trường kích xuống càng lúc càng thấp, sắp chạm vào mặt anh.

Thân xác Chu Nguyên Hạo bị thương, lúc này linh thể cũng vô cùng yếu ớt, chỉ có thể cố gắng chống đỡ.

"Lâm Lâm, đi đi!" Anh hét lớn, "Đừng quản anh, mau đi đi!"

Tôi cắn chặt răng, tôi đã từ bỏ Tiểu Hi đến đây chỉ để cứu anh, sao có thể đi được!

Cho dù phải chết, hôm nay cũng phải chết cùng anh!

Tôi giơ tay lên chĩa vào tên Quỷ Vương nam đó, miệng niệm chú ngữ cổ xưa.

Quỷ Vương nam cả người run lên, lộ ra vẻ mặt không thể tin được, trên ngực đột nhiên nứt ra một vết thương lớn, máu tươi đầm đìa.

"Điều này... không thể nào!" Hắn cúi đầu nhìn ngực mình, vết thương đó càng lúc càng lớn, vậy mà lại nứt từ vai trái đến eo phải, chia thân thể hắn ra làm đôi. Thân trên và thân dưới của hắn tách ra, thân trên lăn trên mặt đất, kinh hãi hét lên: "Phi Viêm, ngươi đã làm gì ta!"

Tôi nghiêm giọng nói: "Quỷ Vương Già Ấn, ngươi từng bị ta phán quyết chìm xuống lòng đất, chịu ba trăm năm hình phạt trong ngục đá, lúc đó ta đã hạ một lời cấm chú vào cơ thể ngươi, chỉ cần ta muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể kích hoạt cấm chú lấy mạng ngươi."

Trên mặt Già Ấn hiện ra vẻ giận dữ. Hắn hét lớn: "Phi Viêm, hôm nay dù ta có chết, cũng phải kéo ngươi và Thành Hạo đi cùng!"

Thân trên của hắn đột nhiên bay lên, lao về phía trận pháp phòng ngự.

"Không ổn!" Tôi hét lớn, "Hắn muốn tự bạo!"

Mà lúc này, Già Lam bị mất nửa cái đầu đột nhiên đứng dậy sau lưng tôi, trọng kiếm trong tay chém xuống cổ tôi.

"Lâm Lâm!" Chu Nguyên Hạo hoàn toàn không quan tâm đến thân xác của mình, lao về phía Già Lam.

Nhưng tôi lại hoàn toàn không để ý đến Già Lam, một lần nữa giơ tay chỉ vào Già Ấn.

Ầm!

Trước khi Già Ấn tự bạo, tôi kích nổ trái tim hắn, hắn gầm lên một tiếng ngã xuống đất, giãy giụa hai cái rồi bất động.

Còn trường kích của Chu Nguyên Hạo cũng đâm xuyên qua trái tim Già Lam, nhấc cô ta lên, sau đó cổ tay dùng lực, sức mạnh của trường kích như máy xay thịt nghiền cô ta thành thịt vụn.

Những Quỷ Vương này đều có rất nhiều thủ đoạn để bảo vệ mạng sống. Chúng tôi không yên tâm, lại ném ra một quả cầu lửa Địa Ngục, thiêu bọn chúng thành tro bụi.

Người tôi mềm nhũn, ngã xuống đất, Chu Nguyên Hạo đưa tay đỡ lấy eo tôi, ôm chặt tôi vào lòng.

Trong cơ thể tôi bắt đầu truyền đến cơn đau dữ dội, không ngừng nôn ra máu, trong máu còn lẫn cả vụn thịt nội tạng.

Phản phệ đến rồi.

Kích hoạt lời cấm chú là phải trả giá, cơ thể của Phi Viêm có thể chịu đựng được phản phệ, còn tôi thì không, huống hồ trước đó tôi đã bị thương rất nặng.

Tôi nắm lấy cánh tay Chu Nguyên Hạo nói: "Nguyên Hạo, em có phải sắp chết rồi không?"

"Không, anh sẽ không để em chết." Chu Nguyên Hạo ôm chặt lấy tôi, nhét thuốc chữa thương vào miệng tôi không ngừng.

Thuốc vào cơ thể, bắt đầu chữa trị cơ thể tôi. Nhưng vừa mới chữa trị được một chút, lại lập tức bị phản phệ phá hủy.

"Vô dụng thôi." Tôi cười khổ, "Lần này em có lẽ thật sự sắp chết rồi."

Trong mắt Chu Nguyên Hạo là nỗi đau bi thương vô tận, tôi nắm lấy tay anh, mười ngón tay đan vào nhau: "Nguyên Hạo, đừng lo lắng, án phạt trăm năm của em còn chưa mãn, em sẽ lại đầu thai chuyển kiếp, anh chỉ cần đợi em thêm mười tám năm nữa, mười tám năm sau, chúng ta lại có thể ở bên nhau."

"Không, Khương Lâm, anh không cho phép em chết!" Chu Nguyên Hạo như phát điên gầm lên, "Em quên Tiểu Hi rồi sao? Con bé còn đang đợi chúng ta đi cứu nó! Em không thể bỏ rơi anh, không thể bỏ rơi con bé!"

Anh nhìn trán tôi, hét lớn: "Thiên nhãn, chủ nhân của ngươi sắp chết rồi, ngươi còn ngây ra đó làm gì, mau cứu cô ấy đi! Mau cứu cô ấy đi!"

Có lẽ tiếng mắng của anh đã có tác dụng, cái trán tôi nóng lên, cơ thể tôi từ từ bay lên.

Thiên nhãn dần dần hiện ra từ trên trán tôi. Thiên nhãn là một viên ngọc đỏ như máu, phát ra ánh sáng đỏ, ánh sáng đó lan tỏa dưới da tôi, nhuộm tóc tôi từng tấc một thành màu đỏ.

Đầu đau quá, như có thứ gì đó muốn chui ra.

Tôi rên lên một tiếng, lộ ra vẻ mặt đau đớn, thứ đó đâm thủng da đầu tôi, từ từ nhô ra giữa những sợi tóc.  Edit: FB Frenalis

Là một chiếc sừng, giống như sừng của kỳ lân dài đến hai mươi cm, ngay cả chiếc sừng này cũng có màu đỏ như máu, trên đó còn có một lớp ánh sáng đỏ nhạt.

Một dòng nhiệt chảy qua ngũ tạng lục phủ của tôi, cơn đau biến mất, thay vào đó là sự ấm áp như đang ngâm mình trong suối nước nóng bốc hơi nghi ngút.

Tôi mở mắt ra, đồng tử cũng đỏ như máu.

Tôi chậm rãi đứng dậy, bức tường thép phản chiếu khuôn mặt, tôi sờ mặt, lại sờ tóc, một ý nghĩ đáng sợ nảy sinh khiến tôi cảm thấy rợn tóc gáy.

"Lâm Lâm!"

Tôi quay đầu lại nhìn Chu Nguyên Hạo, cơ thể hơi run rẩy, trong mắt anh tràn đầy sự không thể tin được, nhìn tôi chằm chằm một lúc lâu, mới nói: "Em..."

Tôi nắm lấy tay anh, cúi đầu xuống: "Nguyên Hạo, trong ký ức của em, dường như ngay từ đầu em đã là tướng quân của Trấn Ngục Quân. Kiếp trước, em hoàn toàn không nhớ gì về thời thơ ấu của mình. Em vẫn luôn nghĩ mình là do Thiên Đạo tạo ra. Nhưng, sau này em mới phát hiện, em không phải."

Chu Nguyên Hạo cau mày. Tôi ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt sâu thẳm của anh: "Nguyên Hạo, dáng vẻ hiện tại của em, có phải rất giống Hồng Đế không?"

Chu Nguyên Hạo không nói một lời.

Tôi cắn răng nói: "Có lẽ, em và hắn giống nhau, đều là quỷ vật thời thượng cổ."

"Đừng nói nữa." Chu Nguyên Hạo ngắt lời tôi, "Vậy thì sao? Em là người hay quỷ, là thần hay ma, anh đều không quan tâm."

Tôi dang rộng vòng tay, ôm chặt eo anh: "Nhưng em quan tâm, nếu em là quỷ vật thời thượng cổ, tại sao lại trở thành tướng quân của Trấn Ngục Quân? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Thiên Đạo đã làm gì với em!"

Chu Nguyên Hạo trầm mặc một lúc, chuyển chủ đề: "Bây giờ không phải lúc nói chuyện này, Tiểu Hi gặp nguy hiểm, chúng ta còn phải đi cứu con bé."

Đúng vậy, còn phải đi cứu Tiểu Hi.

Người ta nói làm mẹ thì mạnh mẽ, tôi lập tức lấy lại tinh thần: "Vậy thân xác của anh thì sao? Không thể để ở đây nữa."

Chu Nguyên Hạo suy nghĩ một chút, rồi nói: "Anh quay về cứu Tiểu Hi, em giấu thân xác của anh đi."

Tôi cau mày: "Thực lực hiện tại của anh..."

"Anh không sao." Cơ thể anh dần trở nên rõ ràng, sau đó nhặt vũ khí của Già Lam và Già Ấn từ dưới đất lên, đây là kết tinh bản mệnh của họ, anh nói: "Những kết tinh bản mệnh này quỷ khí dày đặc có thể ôn dưỡng hồn thể của anh, anh bị thương không nặng, có chúng, rất nhanh sẽ hồi phục."

Tôi gật đầu, mở trận pháp phòng ngự ra. Bắt mạch cho thân xác Chu Nguyên Hạo, thân xác của anh đã được ôn dưỡng gần xong, có thể tiến hành nghi thức hồi sinh, chỉ là vừa rồi cuộc tấn công của hai Quỷ Vương khiến anh bị nội thương nhẹ.

Tôi lấy ra một viên thuốc cho thân xác anh uống, chữa trị xong, sau đó bế ngang anh lên.

Chúng tôi đi ra khỏi căn hầm, tôi nhìn sâu vào linh thể Chu Nguyên Hạo, căn dặn: "Cẩn thận một chút, nhất định đừng để xảy ra chuyện gì."

Anh gật đầu, cúi xuống khẽ hôn lên môi tôi: "Anh sẽ sống, cũng sẽ cứu Tiểu Hi về, anh đã nói anh muốn sống lại, kết hôn với em, sinh rất nhiều rất nhiều đứa con, anh sẽ không nuốt lời."

Dứt lời, anh nhảy lên, biến mất trong màn đêm lạnh lẽo.

*****

Tôi ôm thân xác Chu Nguyên Hạo, lao nhanh về phía Đông Bắc.

Tôi từng để lại ba động phủ ở nhân gian, ở phía Bắc thủ đô, trong một ngọn núi lớn thuộc tỉnh Liêu Ninh có một động phủ khác của tôi.

Động phủ này được xây dựng vào cuối thời nhà Minh, là động phủ nhỏ nhất của tôi, nhưng được giấu rất kỹ, có vài lớp trận pháp huyễn cảnh và trận pháp phòng ngự.

Tôi chạy một mạch, đến lúc trời sáng tôi đã vào trong núi lớn.Bây giờ đã là đầu hạ, nhưng dù sao đây cũng là Đông Bắc, đỉnh núi vẫn còn tuyết dày, tôi bay nhảy giữa những cây cối như một con khỉ nhanh nhẹn.

Đột nhiên, tôi nghe thấy một tiếng quát lớn: "Ai đó! Dám đến lãnh địa của Hoàng Đại Tiên làm loạn."

Tôi dừng bước, nghiêng đầu nhìn, thấy một đứa trẻ đứng trên cây đang nhìn chằm chằm vào tôi.

Không, đó không phải là một đứa trẻ.

Nó có cơ thể của một đứa trẻ, nhưng lại có khuôn mặt của một con mèo rừng.

Nghe nói trong những ngọn núi lớn ở Đông Bắc có rất nhiều yêu quái sinh sống, trong đó nổi tiếng nhất là Hoàng Đại Tiên và Hồ Đại Tiên.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.