Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Nói là đại tiên, thực ra đều là yêu, Hoàng Đại Tiên là chồn vàng, Hồ Đại Tiên là hồ ly.

Tôi lạnh lùng nhìn nó một cái, nó nhìn rõ hình dáng của tôi, sợ hãi hét lên một tiếng, cả người run rẩy ngã từ trên cây xuống.

Lúc này tôi vẫn là tóc đỏ mắt đỏ, trên đầu có sừng, hình dáng như quái vật, trên người còn tỏa ra quỷ khí nồng đậm, một con yêu quái nho nhỏ chắc chắn sẽ bị dọa sợ.

Tôi không có tâm trạng để ý đến nó, đi thẳng lên đỉnh núi, khi đến nơi động phủ tọa lạc, tôi lại cảm nhận được một luồng yêu khí nồng đậm.

Tại sao lại nói "lại"?

Bởi vì lần trước ở một động phủ khác của tôi, cũng bị những kẻ bẩn thỉu này chiếm đóng.

May mà động phủ này phòng thủ nghiêm ngặt, những yêu quái đó không tìm thấy, chỉ xây một động phủ nhỏ ở một nơi gần đó có linh khí dồi dào.

Tôi vốn không muốn quản, nhưng có một giọng nữ truyền đến, chui vào tai tôi: "Khách quý, đã đến rồi, sao không vào nhà tôi ngồi chơi một chút?"

Trong lòng tôi đang lo lắng cho Chu Nguyên Hạo và Tiểu Hi, làm gì có tâm trạng đi dây dưa với một con chồn vàng?

Tôi không để ý đến nó, đi thẳng về phía lối vào động phủ của mình.

Nhưng trước mắt tôi bỗng tối sầm lại, một người phụ nữ ăn mặc lòe loẹt xuất hiện trước mặt, đôi mắt cô ta dài hẹp, nhìn tôi một cách âm u: "Vị khách này, thật là không biết lễ phép. Vậy mà lại xông vào nhà người khác."

Ánh mắt tôi lạnh lùng, trầm giọng nói: "Tôi có việc gấp, tránh ra."

Hoàng Đại Tiên này không có ý định tránh ra, dùng đôi mắt dài hẹp đánh giá tôi từ trên xuống dưới: "Cô rốt cuộc là thứ gì? Sao trên người lại có quỷ khí nặng như vậy?"

Tôi đang định nổi giận. Ánh mắt cô ta đột nhiên rơi vào Chu Nguyên Hạo trong lòng tôi, hai mắt lập tức mở to, phát ra ánh sáng lấp lánh: "Người đàn ông này đẹp trai quá, đây là cô cướp về sao? Thế này đi, cô đưa anh ta cho tôi, tôi sẽ không so đo chuyện cô xông vào địa bàn của tôi, còn dọa thuộc hạ của tôi sợ hãi."

Tôi lười nói nhảm với cô ta, cổ tay xoay một cái, Liệt Diễm Yển Nguyệt Đao xuất hiện trong tay, ánh sáng trên đao lưu chuyển, tôi chém một nhát vào không trung về phía cô ta, một tia điện đỏ như máu bay ra chém về phía mặt cô ta.

Sắc mặt Hoàng Đại Tiên đại biến, thân hình xoay một cái, nhát đao này chém mạnh vào tảng đá phía sau cô ta, tảng đá lớn cứng rắn bị vỡ thành từng mảnh.

Mặc dù cô ta động tác nhanh, né được, nhưng cơn gió sắc bén do nhát đao mang theo vẫn để lại một vết thương trên cánh tay cô ta.

Cô ta không thể tin được nhìn tôi, trên mặt lộ ra vẻ sợ hãi.

Ánh mắt tôi như dao, sắc bén vô cùng, trên người tỏa ra một luồng uy áp như ngọn núi lớn, đè xuống đỉnh đầu cô ta.

"A!" Cô ta kêu lên một tiếng, cả người run rẩy không thôi. Không còn vẻ kiêu ngạo như trước nữa, ngã xuống đất, lớn tiếng hô: "Đại tiên tha mạng, đại tiên tha mạng."

Tôi quát lớn: "Tránh ra!"

Vai cô ta run lên, nói: "Đại tiên thứ tội, cô không thể đi tiếp nữa, phía trước có trận pháp, bất kể là ai, một khi đi vào sẽ không thể ra được nữa."

Tôi trầm giọng nói: "Không liên quan đến cô, tránh ra."

Mặc dù cô ta sợ đến run rẩy, nhưng vẫn chắn trước mặt, nghiến răng nói: "Đại tiên, bên trong có một vị thần tiên, nếu cô đi vào đắc tội với thần tiên, sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng!"

Tôi bực bội không chịu nổi, tức giận nói: "Nếu không tránh ra, tôi một đao chém đầu cô lìa khỏi cổ!"

Cô ta thấy không thể ngăn cản được nữa, cắn chặt răng nhảy lên, trong tay xuất hiện một thanh đao lớn cổ xưa, chỉ vào tôi nói: "Vị thần tiên đó có ơn với tôi, trước khi cô ấy trở về, tôi phải bảo vệ động phủ cho cô ấy. Dù cô mạnh hơn tôi, tôi cũng phải liều một phen."

Tôi sững sờ, vị thần tiên mà cô ta nói, không phải là tôi chứ?

Tôi suy nghĩ một chút, hỏi: "Cô có quan hệ gì với vị thần tiên đó? Tại sao lại bảo vệ cô ấy như vậy, còn bảo vệ động phủ cho cô ấy?"  Edit: FB Frenalis

Chồn vàng nói: "Nữ thần tiên có ơn cứu mạng với tôi, tôi đương nhiên phải báo đáp ân tình của cô ấy."

Tôi cau mày: "Cô ấy cứu cô khi nào?"

"Năm đó tôi còn là một con chồn vàng bình thường, đúng lúc gặp động đất, nếu không có nữ thần tiên cứu giúp, tôi đã bị đá lớn đè chết rồi." Chồn vàng nâng giọng lên, "Từ lúc đó tôi đã thề, nhất định phải báo đáp cô ấy."

Tôi suy nghĩ kỹ lại, hình như thật sự có chuyện này.

Khi tôi đến đây xây dựng động phủ, đã giết một con rùa lớn ẩn dưới lòng đất, con rùa đó sống hàng ngàn năm, thích nhất là ăn những người qua đường.

Trong quá trình trừ hại cho dân, con rùa đó lật người dưới lòng đất, gây ra động đất, suýt chút nữa phá hủy cả ngọn núi.

Lúc đó trong núi có không ít động vật nhỏ, hình như tôi thật sự đã cứu một số, dùng vải bọc lại, đợi động đất kết thúc lại thả chúng về rừng.

Không ngờ, trong số những động vật nhỏ đó lại có một con thành tinh.

"Những gì cô nói, là thật sao?" Tôi hỏi.

"Hoàn toàn là sự thật." Chồn vàng nói, "Tôi có thể thề với trời, nếu tôi có nửa lời giả dối, để tôi bị trời sét đánh, hồn phi phách tán."

Yêu quái thường không dám dễ dàng thề độc, bởi vì khi chúng muốn thăng cấp thành đại yêu sẽ trải qua thiên kiếp, nếu vi phạm lời thề, sức mạnh của thiên kiếp sẽ tăng lên, lúc đó thì thật sự hồn phi phách tán.

Tôi gật đầu: "Tránh ra đi, tôi đã trở về rồi."

Chồn vàng sững sờ, kinh ngạc không thôi: "Cô, cô chính là vị thần tiên năm đó? Không đúng. Cô không phải, vị thần tiên đó không có quỷ khí ngút trời như thế, tóc cũng không phải màu đỏ."

Sắc mặt tôi trầm xuống, đang định nổi giận, nhưng nghĩ đến cô ta đã thay tôi canh giữ động phủ bao nhiêu năm nay, không có công lao cũng có khổ lao, liền nói: "Năm đó tôi cởi áo khoác ngoài bọc các người vào trong, chẳng lẽ cô quên rồi sao?"

Toàn thân chồn vàng run lên, sau đó vui mừng khôn xiết: "Nữ thần tiên, thật sự là người, người đã trở về!"

"Tôi có việc gấp, còn không mau tránh ra." Tôi quát lớn.

"Vâng, vâng." Chồn vàng lập tức lui sang một bên, tôi đi đến một vách núi, trên đó toàn là tuyết dày, dường như cả ngọn núi đều bị đóng băng.

Tôi giơ tay lên vẽ một đường, trong không khí dâng lên từng lớp gợn sóng, sau lớp gợn sóng xuất hiện một con đường.

Tôi đi vào động phủ, đặt Chu Nguyên Hạo lên một chiếc giường ngọc.

Chiếc giường ngọc này là một bảo bối tôi thu thập được kiếp trước, thường xuyên ngủ trên chiếc giường ngọc có thể bồi dưỡng cơ thể, loại bỏ bệnh tật tiềm ẩn, dùng cho thân xác của Chu Nguyên Hạo rất thích hợp.

Tôi lấy một số viên thuốc trong động phủ, sau đó gia cố lại trận pháp, quay người đi ra, chồn vàng vẫn quỳ bên ngoài, tôi ném cho cô ta một lọ thuốc: "Còn phải làm phiền cô giúp tôi trông coi."

Chồn vàng rất vui mừng, nói: "Nữ thần tiên, người yên tâm, tôi nhất định sẽ trông coi cẩn thận, tuyệt đối sẽ không làm người thất vọng."

Tôi lấy ra một tờ giấy, viết số điện thoại của mình lên đó, ném cho cô ta: "Một khi phát hiện điều bất thường, lập tức gọi điện thoại cho tôi, nếu làm tốt, sau này sẽ có thưởng lớn."

Chồn vàng vui mừng khôn xiết: "Nữ thần tiên, người còn có điện thoại di động sao? Vậy thì tốt quá, chúng ta thêm WeChat kết bạn có được không?"

Tôi không nói nên lời, không ngờ con chồn vàng này còn khá hợp thời, chỉ là mắt thẩm mỹ quá có vấn đề, mặc một bộ đồ lòe loẹt, nhìn thế nào cũng thấy quê mùa.

"Làm tốt việc của cô đi." Nói xong, tôi nhảy lên, lại vội vàng chạy về thủ đô.

Chồn vàng mở nắp lọ thuốc, ngửi một cái, sau đó lộ ra vẻ mặt kinh hỉ: "Bồi Nguyên Đan, thật sự là Bồi Nguyên Đan! Có cái này, mình nhất định sẽ nhanh chóng thăng cấp! Cảm ơn nữ thần tiên!"

****

Trên đường trở về, dung mạo của tôi dần dần đã biến trở lại, tóc màu đen, chiếc sừng trên đầu cũng biến mất.

Tôi nhanh chóng trở về thủ đô, dinh thự Chu gia lại bị phá hủy, sụp đổ một nửa, khi tôi xông vào, liền thấy Mạc Phi Phàm và Tống Tống toàn thân đầy máu, còn Chu Nguyên Hạo thì cuộn tròn trong góc, linh thể trở nên trong suốt.

Tôi cảm thấy đầu óc trống rỗng, tất cả bọn họ đều bị thương rất nặng, tôi đi qua đỡ Chu Nguyên Hạo lên, tay lại một lần nữa xuyên qua người anh.

"Nguyên Hạo." Trái tim tôi run rẩy, anh trông rất yếu ớt, nhưng vẫn cố gắng nở nụ cười nhạt: "Yên tâm, anh không sao."

"Anh thành ra thế này rồi, còn nói không sao?" Tôi đau lòng nói.

Chu Nguyên Hạo cười: "Hồng Đế cũng bị chúng ta đánh trọng thương, trong thời gian ngắn không thể gây sóng gió được nữa."

Tôi run rẩy hỏi: "Tiểu, Tiểu Hi đâu?"

Trong mắt Chu Nguyên Hạo lộ ra một tia đau đớn cùng áy náy: "Xin lỗi..."

Tôi hít mũi, cố gắng kìm nước mắt nói: "Không, không sao, Nguyên Hạo, chúng ta vẫn có thể cứu Tiểu Hi về."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.