Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Được thôi." Tiểu Hi làm nũng, "Trong sân có xích đu, chú Vân đưa con ra chơi xích đu đi."

Vân Kỳ ôm cô bé, trên mặt nở nụ cười dịu dàng đầy cuốn hút, hướng về phía sau sân. Mạc Phi Phàm nhìn theo bóng lưng họ, không hiểu sao lại cảm thấy có điều gì đó không đúng.

*****

Tôi ngồi trong xe, bỗng nhiên cảm thấy tim đập loạn.

"Sao vậy?" Chu Nguyên Hạo hỏi.

Tôi thở dài, khẽ nói: "Không hiểu sao em thấy hơi bất an."

Anh cười, đưa tay vòng qua ôm eo tôi: "Đừng lo, chúng ta đi dự tiệc, đâu phải lên pháp trường."

Tôi trợn mắt, thà để tôi lên pháp trường còn hơn là phải giao tiếp với những kẻ thượng lưu giả tạo kia.

Chiếc xe từ từ tiến vào khách sạn, tôi khoác tay anh bước vào đại sảnh buổi tiệc. Nơi này được trang trí vô cùng xa hoa, mang đậm phong cách Baroque. Trên trần là bức bích họa về Sáng Thế Kỷ mang màu sắc tôn giáo, những chiếc bàn dài phủ lụa trắng được bày biện đầy các món ăn đa dạng. Những người phục vụ mặc đồng phục chỉnh tề, tay cầm khay đi lại giữa đám đông.

Những người tham dự buổi tiệc đều là những nhân vật có tiếng tăm ở thủ đô, gần như tất cả các gia tộc tu hành đều có mặt. Họ mặc lễ phục phương Tây, các quý bà trong những chiếc váy dạ hội lộng lẫy trở thành điểm nhấn tuyệt đẹp của buổi tiệc, mùi hương quyến rũ tỏa ra trong từng bước đi.

Khi chúng tôi vừa xuất hiện, mọi ánh mắt lập tức đổ dồn về phía chúng tôi. Tôn Chấn - Cục trưởng Ban Điều Tra Hồ Sơ X, và cũng là chủ nhân buổi tiệc, ngay lập tức tiến lên, lịch lãm mỉm cười nói: "Cố vấn Chu, cô Khương, hoan nghênh hai vị, xin mời."

"Thì ra cô ấy chính là Khương Lâm." Tôi nghe thấy có người thì thầm, "Người phụ nữ mang thân thể Cửu Âm."

Tôi nhíu mày, những ánh mắt dồn vào khiến tôi rất khó chịu, có kẻ ghen tị, có kẻ ngưỡng mộ, cũng có kẻ khinh miệt dò xét.

Chu Nguyên Hạo nắm chặt tay tôi, khẽ nói: "Đừng sợ, có anh ở đây."

Nói xong, ánh mắt anh quét qua đám người kia, toàn thân toát ra một luồng khí thế mãnh liệt, khiến bọn họ có cảm giác như bị đè nặng bởi một tảng đá lớn, hô hấp dồn dập không thở nổi.

Họ lập tức dời ánh nhìn, không dám nhìn thẳng vào tôi nữa.

Tôi ngay lập tức cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, biết ơn nhìn Chu Nguyên Hạo, đúng là khi gặp khó khăn, có hôn phu thật hữu ích.

Giao tiếp xã hội quả thực là một việc rất mệt mỏi, tôi không hiểu nổi những tiểu thư giao thiệp bằng cách nào mới có thể đối phó được với những kẻ thượng lưu giả dối như thế này.

Những người tiếp cận chúng tôi, bắt chuyện với chúng tôi đều có mục đích riêng, ngoại trừ những người từng được tôi giúp đỡ trong cuộc chiến trên hoang đảo còn có chút chân thành, còn lại tôi chẳng muốn đối phó với ai.

"Được gì mà lên mặt." Tôi lại nghe có người thì thào, "Chỉ là một kẻ dựa vào đàn ông để leo lên thôi."

"Đúng thế, nếu không phải vì gia chủ Chu gia cần một người có thân thể Cửu Âm để hồi sinh, cô ta có mơ cũng không bám được vào một gia tộc lớn như Chu gia."

"Hừ, bây giờ gia chủ Chu gia còn chưa sống lại, đợi anh ấy sống lại rồi, không cần cô ta nữa, có khi cô ta sẽ bị chia cho mấy người khác trong Chu gia ấy chứ."

"Một người như thế, khác gì kỹ nữ đâu?"

Chắc họ nghĩ đứng xa như vậy tôi sẽ không nghe thấy. Nhưng ai bảo tôi thính giác nhạy bén vượt trội, nghe rõ từng lời.

Tôi lập tức giận dữ, đám người này thật dơ bẩn. Tôi là một tu sĩ lục phẩm, một cao thủ hiếm có ở Hoa Hạ, và còn là bậc thầy tạo bùa nổi tiếng khắp cả nước. Không biết bao nhiêu người cầu xin tôi vẽ bùa, vậy mà bọn họ dám nói tôi dựa vào đàn ông để leo lên?

Ánh mắt tôi lướt qua chỗ bọn họ, dường như bọn họ cảm nhận được, lập tức nở nụ cười lấy lòng, nhưng ánh nhìn của tôi chỉ càng trở nên lạnh lẽo. Bọn họ vừa nhìn thấy liền cảm giác toàn thân rét run, như thể bị ném vào hầm băng, sống lưng lạnh toát.

Bọn họ vội vã quay đầu đi, không dám nói thêm điều gì nữa.

Quả thật "người hiền bị người lấn, ngựa hiền bị người cưỡi", đôi khi bộc lộ sức mạnh vẫn hiệu quả hơn là chỉ biết nhẫn nhịn.

Đột nhiên, từ trong đám đông có một người lao ra. Bà ta mặc chiếc váy dạ hội xinh đẹp, nhưng trong mắt lại tràn đầy hận thù và độc ác.

Bà ta lao về phía tôi, dường như muốn tóm lấy mặt tôi, nhưng bị một người nhanh tay lẹ mắt bên cạnh chặn lại.

"Đồ đàn bà độc ác! Sao cô còn dám đến dự lễ kỷ niệm này." Bà ta hét vào mặt tôi.

Người phụ nữ này chính là mẹ của Trần Hiển.  Edit: FB Frenalis

Ánh mắt của mọi người trong hội trường lại một lần nữa bị thu hút, nhiều người mang tâm lý hóng chuyện, trong mắt có chút phấn khích cùng thích thú.

Chu Nguyên Hạo sải bước đi đến, chắn phía trước tôi, lạnh lùng nói: "Bà Trần, con trai bà suýt chút nữa đã hại chết đồng đội của mình. So với đó, e rằng Trần gia các người mới là người không nên đến dự lễ kỷ niệm này."

Nhìn thấy anh, ánh mắt mẹ Trần Hiển càng thêm phẫn nộ, tràn đầy hận ý: "Chu Nguyên Hạo, từ khi trở về từ hoang đảo, cậu đã ra tay với Trần gia chúng tôi. Chỉ trong vòng nửa tháng, các công ty dưới trướng Trần gia lần lượt phá sản, cậu còn vu cáo các quan chức xuất thân từ Trần gia khiến họ phải vào tù, cậu thật độc ác."

Nghe vậy, những người xung quanh lại bàn tán xôn xao, nhưng Chu Nguyên Hạo vẫn rất bình tĩnh: "Bà Trần, bà nói những lời này có bằng chứng gì không? Nếu không có bằng chứng, tôi có thể kiện bà tội phỉ báng bất cứ lúc nào. Tất cả những người có mặt tại bữa tiệc hôm nay đều là nhân chứng."

Bà Trần cười lạnh: "Đừng dọa tôi, cậu nghĩ tôi sợ cậu sao? Tôi nói cho cậu biết, cậu muốn dùng thủ đoạn hèn hạ để hãm hại lão Trần nhà chúng tôi vào tù, cậu sẽ không thành công đâu!"

Những người xung quanh đều tỏ ra khinh bỉ người phụ nữ này. Trong giới thượng lưu, việc giăng bẫy để người khác sập bẫy là chuyện rất bình thường. Dù cho bên trong có đấu đá nhau đến mức nào, sống chết ra sao, thì bề ngoài vẫn phải tỏ ra hòa thuận, đó mới là cách sinh tồn.

Trong cuộc chiến không tiếng súng này, nếu thua thì phải chấp nhận, chạy đến trước mặt người thắng cuộc để chửi bới, đó chỉ là hành vi của kẻ yếu, không gây tổn hại gì cho người khác, chỉ khiến bản thân mình xấu hổ mà thôi.

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Bà Trần, tôi cũng có nghe nói về chuyện của chồng bà. Ông ta vào đồn cảnh sát vì tham ô tiền của công ty, còn bí mật bán thông tin tình báo của nhà máy quân sự dưới trướng cho nước ngoài. Đây không phải là tội danh bình thường, ông ta có ngày hôm nay là do tội lỗi của mình, liên quan gì đến tôi?"

Bán thông tin tình báo bí mật của quốc gia?

Những người có mặt đều giật mình, đây không phải là tội danh nhỏ. Hóa ra gần đây người đứng đầu Trần gia ít xuất hiện là vì có biến cố như vậy sao?

Tâm tư của nhiều người bắt đầu hoạt động, trong mắt lóe lên ánh sáng của loài thú hoang.

Tôi hiểu rõ, đây là chuẩn bị xông lên đánh chó rơi xuống nước, sau đó tìm cách chia miếng bánh. Những người này đều là những kẻ chỉ hành động khi có lợi.

Sắc mặt bà Trần đột ngột thay đổi, chỉ vào anh hét lên: "Đây là vu khống, là vu khống trắng trợn. Lão Trần nhà chúng tôi đã làm việc chăm chỉ cho Hoa Hạ bao nhiêu năm, tuyệt đối sẽ không phản bội! Là cậu, tất cả đều là do cậu hãm hại!"

Tôn Chấn thực sự không thể nhịn nổi nữa, bước tới nói: "Bà Trần, hôm nay là buổi lễ mừng công, có chuyện gì để sau hẵng nói."

Bà Trần đã giận đến phát điên, chỉ tay vào Tôn Chấn mà gào thét: "Các người đều là đồng lõa! Tôi nói cho các người biết, tôi sẽ không để yên chuyện này đâu!"

Tất cả mọi người nhìn bà ta với ánh mắt đầy thương hại. Một người phụ nữ đáng thương và ngu ngốc. Trần gia thật không may mắn khi có một cô con dâu như thế.

"Bà Trần, bà đã say rồi." Tôn Chấn lạnh lùng nói, "Gọi hai người đến đưa bà Trần về."

Hai nhân viên an ninh tiến tới nâng bà Trần lên và đưa ra ngoài. Bà ta vừa vùng vẫy vừa lớn tiếng la hét: "Chu Nguyên Hạo! Khương Lâm! Các người cứ đợi đấy! Các người sẽ không có kết cục tốt đẹp đâu!"

Tôn Chấn thở dài, áy náy quay sang chúng tôi nói: "Xin lỗi, hôm nay vốn là một ngày vui, không ngờ lại gặp phải người như thế. Nhưng không gửi thiệp mời cho Trần gia thì không ổn..."

Lần này công bố ra bên ngoài rằng Trần Hiển mất tích trong cuộc chiến trên hoang đảo, nếu buổi lễ mừng công không mời Trần gia, truyền ra ngoài sẽ có người nói rằng Ban Điều Tra và quân đội xử lý không công bằng.

Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói: "Không sao đâu, Tôn cục trưởng. Đây chỉ là một tình tiết nhỏ, chúng tôi không để tâm."

Tôn Chấn thở phào nhẹ nhõm, nếu Chu Nguyên Hạo tức giận thì sẽ không hay. Gần đây anh ta chứng kiến hết những hành động trả thù của Chu Nguyên Hạo, cũng bị kinh ngạc bởi những thủ đoạn tàn nhẫn và quyết đoán của anh. Chu Nguyên Hạo suy tính kỹ càng, từng bước tiến tới đẩy nhà họ Trần vào cảnh thất bại liên tiếp mà không thể phản kháng.

Anh ta từng nghĩ, nếu người bị Chu Nguyên Hạo trả thù là mình, liệu anh ta có thể đối phó nổi không?

Nghĩ đi nghĩ lại, anh ta vẫn không thể nghĩ ra cách nào, cho dù làm thế nào cũng không thể thoát khỏi số phận bị hủy diệt.

Người đàn ông này rất đáng sợ, vô cùng đáng sợ, tính toán không sai chút nào, tâm cơ sâu xa, anh ta hoàn toàn không phải là đối thủ.

Vì vậy, tốt nhất là đừng đối đầu với Chu Nguyên Hạo.

Chu Nguyên Hạo nhanh chóng bị nhiều người vây quanh, dường như đang bàn chuyện làm ăn. Tôi có chút chán nản, cầm lấy một ly cocktail, vừa uống được một nửa thì một cô gái xinh đẹp mặc váy dạ hội màu hồng dài đến đất bước tới, nụ cười thiện ý trên môi: "Chào cô Khương, tôi là Nghiêm Na."

Người của Nghiêm gia?

"Chào cô." Tôi gật đầu lịch sự nhưng giữ khoảng cách.

Nghiêm Na mỉm cười: "Bọn đàn ông đang bàn chuyện làm ăn, chúng ta ở đây thật nhàm chán. Hay cô đi cùng chúng tôi sang sảnh phụ chơi một chút?"

Tôi do dự một lúc, rồi đứng dậy: "Được thôi, tôi cũng khá buồn chán. Các cô có trò gì vậy?"

Nghiêm Na vui mừng, nhiệt tình nắm lấy tay tôi nói: "Cô qua đó rồi sẽ biết."

Tôi theo cô ấy bước vào sảnh phụ, từ xa đã nghe thấy tiếng đàn violin, bản Canon nổi tiếng đang được trình diễn.

Không hiểu sao, tôi có linh cảm chẳng lành.

Bước vào sảnh phụ, tôi thấy bên trong có vài chục quý bà mặc lễ phục, trang điểm tinh tế, trông rất thanh tao và quý phái.

Trên một sân khấu nhỏ trải thảm nhung đỏ, có một chiếc đàn piano Apollo sản xuất tại Nhật Bản. Bên cạnh cây đàn có một cô gái mặc váy ngắn màu đỏ đang chơi violin, âm nhạc tuyệt diệu trôi chảy từ cây vĩ cầm, đẹp đẽ và cuốn hút.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.