Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Dì Lý không còn cách nào khác, chỉ đành cắn răng rời đi, không lâu sau dì Lý quay lại, trên mặt có chút vui mừng: "Cô Khương, cậu Thạch đến cầu xin cô chữa bệnh cho em trai cậu ấy, chỉ cần cô có thể chữa khỏi cho em trai cậu ấy, yêu cầu gì cậu ấy cũng đồng ý."

Tôi nói với vẻ mặt không cảm xúc: "Không quan tâm đến anh ta."

Dì Lý kinh ngạc đến há hốc mồm, nhưng không dám hỏi, chỉ đành im lặng lui xuống.

Tôi không ngờ Thạch Mặc Bách lại quỳ suốt hai ngày, trong thời gian đó không ăn không uống, bây giờ đã là đầu hè, khí hậu ở thủ đô ngày càng nóng, mặt trời cũng ngày càng gay gắt, nhưng anh ta lại có nghị lực như vậy.

Về việc này, Chu Nguyên Hạo chỉ nói nhẹ nhàng: "Nếu không muốn để anh ta tận mắt nhìn thấy em trai mình chết, anh đã sớm tiễn anh ta lên trời rồi."

Tôi không khỏi giơ ngón tay cái lên, đây mới là lời mà người đàn ông của tôi nên nói, chứ không phải ép tôi vô nguyên tắc đi bao dung những "người đáng thương" này.

"Cô Khương, cậu Thạch Mặc Bách sắp không chịu nổi nữa rồi." Dì Lý chạy vào, lo lắng nói, "Cứ tiếp tục như vậy, e rằng sẽ có người chết đấy."

Tôi lạnh lùng liếc nhìn bà ta, nói: "Dì có vẻ rất quan tâm đến anh ta nhỉ."

Trong mắt dì Lý lóe lên một tia kinh ngạc, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường: "Dù sao Thạch gia cũng là một gia tộc lớn ở thủ đô, trong nhà có rất nhiều người làm kinh doanh và chính trị, nếu gia chủ nhà họ chết trước cửa nhà chúng ta, e rằng sau này hai nhà sẽ là kẻ thù không đội trời chung."

Tôi vốn đang vẽ bùa, vừa vẽ xong một lá bùa trấn tà, tôi tiện tay ném lá bùa sang một bên, nói: "Là ông cụ bảo dì đến làm thuyết khách phải không?"

Dì Lý lộ ra một chút xấu hổ vì bị vạch trần: "Ông cụ cũng là lo lắng cho đại thiếu gia, đại thiếu gia có quá nhiều kẻ thù."

Tôi hơi nhíu mày, ý trong lời này, dường như đang trách móc tôi đã mang lại rắc rối cho Chu gia.

"Dì Lý, dì đã làm việc ở Chu gia lâu như vậy, luôn tận tụy và trung thành với Chu gia, tôi rất khâm phục dì." Tôi nhúng bút lông vào chu sa, nói tiếp, "Tuy nhiên, dì năm nay đã gần năm mươi bảy tuổi rồi phải không? Theo quy định của luật lao động quốc gia, nữ công nhân năm mươi tuổi đã có thể nghỉ hưu, nhưng Chu gia lại để dì làm việc đến tuổi này, thật là quá vô tình."

Dì Lý giật mình, nghĩ tôi muốn đuổi bà đi, vội vàng cười nói: "Cô Khương, tôi cũng là vì Chu gia mà thôi. Cái miệng này của tôi không biết nói chuyện, nếu nói sai cái gì, cô bỏ qua cho tôi nhé."

Tôi mỉm cười: "Dì nói gì vậy, dì là trưởng bối, dạy dỗ tôi là chuyện nên làm."

Dì Lý sợ đến mặt mày tái mét, tay cũng run run: "Không, không, không, cô là chủ nhân, tôi chỉ là người giúp việc trong nhà, sao dám dạy dỗ cô, cô không phải là đang làm khó tôi sao? Haiz, cô Khương, tôi còn đang nấu thuốc cho ông cụ trên bếp, tôi đi xem đã."

Bà ta chạy đi rất nhanh, trong nháy mắt đã không thấy bóng dáng đâu nữa.

Tôi buông bút, chậm rãi đi đến bên cửa sổ, vén rèm lên nhìn ra ngoài, Thạch Mặc Bách vẫn còn quỳ ở đó, nhưng cơ thể lảo đảo sắp ngã xuống.

Đột nhiên, một chiếc Rolls-Royce Phantom dừng lại bên đường, một thiếu niên yếu ớt được hai vệ sĩ dìu đi tới.

Thạch Mặc Bách tức giận, ra lệnh cho thiếu niên nhanh chóng quay về, nhưng thiếu niên ôm anh ta khóc lớn, không chịu rời đi.

Tôi nhìn mà thấy chua xót, nếu Tiểu Hi gặp nguy hiểm đến tính mạng, vì con bé, tôi cũng có thể làm đến mức này.

Haiz.

Tôi thở dài một tiếng, Thạch Mặc Bách ngay cả tôn nghiêm và tính mạng cũng không cần, nếu tôi lại không làm gì đó, ngay cả tôi cũng cảm thấy mình là một kẻ khốn nạn.

Trái tim tôi vẫn chưa đủ cứng rắn.

Tôi bước nhanh ra ngoài, lúc này Thạch Mặc Bách trông rất tiều tụy và thảm hại, khác hẳn với vẻ phong độ thường ngày của anh ta.

Anh ta nhìn thấy tôi, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng: "Cô Khương, cuối cùng cô cũng chịu giúp em trai tôi rồi sao?"

Thạch Mặc Thành ngẩng đầu nhìn tôi một cái, mặt liền đỏ lên, đầu lại nhanh chóng cúi xuống.

Tôi lạnh lùng nhìn họ, lấy ra một xấp bùa Huyền Âm ném cho anh ta: "Xấp bùa này, mỗi sáng đốt một lá, hòa vào nước uống, liên tục uống chín chín tám mươi mốt ngày, có thể kéo dài tuổi thọ của cậu ấy mười năm."

Thạch Mặc Bách nắm chặt lá bùa trong tay, hỏi: "Cô Khương, không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn sao?"

Sắc mặt tôi sa sầm, chẳng lẽ anh ta vẫn còn nghĩ đến cái cách hạ lưu khó nói đó?

Thạch Mặc Bách giật mình, biết đây đã là giới hạn của tôi, cúi đầu chào tôi thật sâu, vẫy tay một cái, hai vệ sĩ liền đi tới đỡ hai anh em đứng dậy.

"Cô Khương, cô yên tâm, tôi nhất định sẽ trả cho cô một khoản thù lao xứng đáng."

Tôi âm thầm đảo mắt, ai thèm thù lao của anh, tôi chỉ không muốn anh tiếp tục làm mất mặt trước cửa Chu gia nữa thôi.

Không ngờ, ngày hôm sau anh ta thực sự phái người mang thù lao đến - một công ty game.

Không phải loại công ty game nhỏ, mà là một công ty đang phát triển mạnh mẽ có giá trị thị trường đáng kinh ngạc, trò chơi mà họ phát triển, trước đây khi tôi rảnh rỗi rất thích chơi.

Tôi có chút không nói nên lời, không ngờ chỉ đưa cho anh ta một xấp bùa, lại nhận được cả một công ty, thảo nào các đạo sĩ đều giàu có như vậy.

Tôi để Chu Nguyên Hạo phái người tiếp quản và quản lý công ty, định kỳ báo cáo tình hình kinh doanh cho tôi là được.

Thạch Mặc Bách làm ầm ĩ như vậy, cả thủ đô đều biết, những người trước đây công khai hay ngấm ngầm gây áp lực với Chu gia yêu cầu tôi giúp họ truyền công, đã giảm đi rất nhiều.Edit: FB Frenalis

Thạch gia là một trong những gia tộc hàng đầu ở thủ đô. Để cầu xin tôi cứu người, gia chủ Thạch gia thậm chí đã đến cửa Chu gia quỳ xuống cầu xin, đủ thấy thái độ của chúng tôi kiên quyết như thế nào.

Còn những ai không thể hạ mình đến cửa nhà tôi quỳ xuống cầu xin, chỉ đành bỏ cuộc.

Cuối cùng cũng có vài ngày yên ổn, hôm nay tôi đột nhiên nhận được một tấm thiệp mời màu đỏ, chữ vàng, cách phối hợp này vốn dĩ là sến súa, nhưng tấm thiệp mời này lại có thiết kế rất đẹp, không chỉ không sến, mà còn có một vẻ cao sang khác lạ.

"Tiệc mừng công?" Tôi ngạc nhiên hỏi.

"Đây là tiệc mừng công do quân đội và Ban Điều tra Hồ sơ X cùng tổ chức." Chu Nguyên Hạo nói, "Mừng chiến thắng trong trận chiến trên hoang đảo lần trước."

Tôi thực sự không thích những dịp như vậy, nhưng chúng tôi lại không thể không đi, mặt mũi của người khác có thể không cho, nhưng mặt mũi của quân đội thì nhất định phải cho.

Tôi nhìn mình trong gương, tóc dài búi cao, trang điểm tinh tế, trên người mặc một chiếc váy dạ hội màu vàng kim, trước ngực trang trí một chuỗi kim cương lấp lánh, chất liệu vải mềm mại được cố định ở eo trái bằng một món trang sức đính đá sapphire, những nếp gấp xinh đẹp rũ xuống, nở ra một bông hoa rực rỡ trên mặt đất.

"Cô Khương, cô xem, có hài lòng không?" Chuyên gia trang điểm cung kính nói bên cạnh.

Tôi gật đầu, cười nói: "Quả không hổ danh là chuyên gia trang điểm hàng đầu ở thủ đô, trang điểm rất đẹp."

Trong mắt chuyên gia trang điểm có chút đắc ý, khen ngợi: "Cô Khương vốn đã rất xinh đẹp, dù không trang điểm, đi ra ngoài cũng là tâm điểm của mọi người, tôi trang điểm cho cô, chỉ là làm cho cô thêm phần rực rỡ mà thôi."

Thảo nào chuyên gia trang điểm này rất được các quý bà ở thủ đô yêu thích, không chỉ tay nghề giỏi mà còn rất biết ăn nói.

Tôi đứng dậy đi ra khỏi phòng khách, Chu Nguyên Hạo mặc một bộ lễ phục màu đen, tôn lên vóc dáng cao ráo của anh, tôi thầm cảm thán trong lòng: hai năm trước tôi còn chui rúc trong cái cửa hàng vòng hoa nhỏ bé, chắc chắn không bao giờ nghĩ rằng, một ngày nào đó lại có được một người đàn ông xuất sắc như vậy.

Anh quay đầu nhìn tôi, trong mắt tràn đầy sự kinh ngạc cùng vui mừng.

"Thật đẹp." Chu Nguyên Hạo bước tới nắm lấy tay tôi, nhẹ nhàng hôn lên mu bàn tay tôi, dùng ánh mắt si mê nhìn tôi thật sâu: "Lâm Lâm, anh thật là có phúc từ kiếp trước mới có thể có được một vị hôn thê xinh đẹp như em."

Mặt tôi đỏ bừng, nguýt anh: "Chẳng phải là phúc từ kiếp trước sao?"

Chu Nguyên Hạo cũng cười: "Đúng vậy, đi thôi."

Anh cong cánh tay để tôi khoác vào, rồi lên chiếc Rolls-Royce đi đến khách sạn nơi tổ chức tiệc mừng công.

"Hứ, cha mẹ lại không dẫn con đi chơi." Tiểu Hi được Mạc Phi Phàm bế, bất mãn nói, Mạc Phi Phàm cười: "Không phải còn có chú sao? Chú biến thành hồ ly cho con ôm, được không?"

"Không cần." Tiểu Hi kiêu ngạo quay đầu đi.

"Vậy để dì Tống Tống chơi với con nhé." Mạc Phi Phàm nói, "Hoặc là gọi Tiểu Kim đến."

"Đều không cần!" Tiểu Hi bĩu môi, "Tiểu Hi nhớ chú Vân, Tiểu Hi muốn chú Vân."

Đúng lúc này, Mạc Phi Phàm bỗng cảm nhận được điều gì, ngẩng đầu lên nhìn về phía con đường vắng lặng mờ tối, lớn tiếng quát: "Ai đó, ra đây!"

Lời còn chưa dứt, anh ta đã nhìn thấy một người đàn ông mặc áo khoác dài màu đen thẳng bước đi tới.

"Chú Vân!" Tiểu Hi vui mừng hét to, cô bé vùng vẫy nhảy xuống khỏi vòng tay của Mạc Phi Phàm, rồi chạy tung tăng về phía người vừa tới.

Vân Kỳ bế cô bé lên, khẽ mỉm cười: "Tiểu Hi dạo này có ngoan không?"

Tiểu Hi ôm lấy cổ Vân Kỳ, vui vẻ dụi vào ngực anh: "Tiểu Hi ngoan nhất, chú Vân, sao chú lâu thế mà không đến thăm Tiểu Hi, Tiểu Hi nhớ chú lắm."

Vân Kỳ khẽ thở dài: "Cha con không thích chú Vân."

Tiểu Hi thắc mắc hỏi: "Tại sao?"

"Con còn nhỏ, không hiểu được đâu." Vân Kỳ nhẹ nhàng xoa đầu cô bé, "Vậy nên chú Vân đợi cha con đi rồi mới lén đến chơi với con, được không?"

Gương mặt nhỏ tròn tròn của Tiểu Hi rạng rỡ như đóa hoa táo, cô bé vui vẻ nói: "Con biết mà, chú Vân là tốt nhất."

Nói xong, cô bé hôn chụt một cái lên má Vân Kỳ.

Cơ thể Vân Kỳ khựng lại, sau đó lộ ra vẻ mặt phức tạp, nhưng chỉ trong chốc lát anh lại nở nụ cười ôn nhu: "Tiểu Hi muốn đi chơi ở đâu nào?"

Tiểu Hi nghiêng đầu suy nghĩ. Mạc Phi Phàm vội vàng nói: "Tiểu Hi, trước khi đi cha mẹ con có dặn phải ngoan ngoãn ở nhà, không được đi đâu hết."

Tiểu Hi bối rối kéo váy nhỏ của mình. Vân Kỳ hiểu ý, liền nói: "Nếu đã vậy, chúng ta không ra ngoài nữa, chỉ chơi trong sân thôi, được không?"

Tiểu Hi chu môi: "Được thôi, nhưng chú Vân, Tiểu Hi muốn ăn bánh kem Black Forest do chú làm, được không?"

Vân Kỳ xoa xoa bụng cô bé, nói: "Con vừa mới ăn tối xong, giờ ăn bánh sẽ bị đau bụng đấy. Đợi lát nữa chú Vân sẽ làm cho con, được không?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.