Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chu Nguyên Hạo nói với hai nhân viên bảo vệ: "Nhà ga có hai nhà vệ sinh, chúng ta chia nhau ra tìm đi."

Hai nhân viên bảo vệ gật đầu: "Cẩn thận nhé."

Ba người chúng tôi đi về phía nhà vệ sinh phía Đông, cánh cửa vẫn là cửa gỗ, đã cũ kỹ, nhẹ nhàng đẩy ra phát ra tiếng ma sát rợn người.

Bên trong phủ đầy bụi, có lẽ vì đã lâu không có ai đến nên không có mùi hôi, nhưng lại có một mùi tanh nồng kỳ quái.

Đột nhiên, một vũng máu từ bên trong một gian buồng vệ sinh chảy ra, Chu Nguyên Hạo nheo mắt lại, đi thẳng tới đẩy cánh cửa gỗ sờn cũ ra.

Bên trong gian buồng vệ sinh có một xác chết nằm đó, chắc hẳn là chồng của người phụ nữ kia. Toàn thân ông ta đẫm máu, đầu bị đá đập nát, máu đỏ cùng não trắng tràn ra khắp nơi.

Chu Nguyên Hạo không hề biến sắc, cúi xuống nhặt lên một hòn đá từ vũng máu, nói: "Đây là quặng đồng."

Chưa dứt lời, từ bồn cầu bất thình lình nổi lên một đoạn tóc dài đen nhánh. Những sợi tóc như có sinh mệnh, nhanh chóng di chuyển trong buồng vệ sinh và lao về phía Chu Nguyên Hạo.

Tiểu Hi ôm chặt cổ tôi, nói: "Mẹ ơi, cái đó bẩn quá, Tiểu Hi không ăn đâu."

Tôi vỗ nhẹ lưng con bé: "Đúng là bẩn thật, không ăn thì tốt hơn, kẻo bị đau bụng."

Chu Nguyên Hạo giơ tay chỉ vào bồn cầu. Một tia sét cực nhỏ lao xuống, từ sâu bên trong bồn cầu vang lên một tiếng hét thảm thiết, những sợi tóc lập tức chìm xuống biến mất không dấu vết.

Có tiếng động vang lên phía sau, tôi quay đầu lại, nhìn thấy mấy người đầu đầy tro bụi đang đứng sau lưng tôi. Tất cả bọn họ đều mặc đồ công nhân thợ mỏ, toàn thân đầy máu, tay cầm những công cụ khai thác mỏ quặng, khuôn mặt trắng bệch, mắt đen ngòm vây quanh chúng tôi.

"Chết. Chết. Chết." Miệng họ không ngừng nhắc đi nhắc lại từ "chết", từ từ tiến gần đến hai mẹ con tôi, một trong số họ cầm chiếc búa vẫn còn nhỏ máu.

"Mẹ ơi, con ăn được không?" Tiểu Hi hỏi.

"Ăn thì cũng được, nhưng trông có vẻ không ngon lắm." Tôi đáp.

"Vậy Tiểu Hi sẽ ăn nhé." Tiểu Hi vui vẻ vỗ tay mũm mĩm, rồi bất ngờ mở to miệng ra.

Một lực hút khổng lồ kéo lấy quỷ ảnh của thợ mỏ gần chúng tôi nhất, biến hắn thành một làn khói đen chui vào miệng cô bé.

"Ngon quá, ngon quá." Tiểu Hi vỗ bụng, nở nụ cười mãn nguyện, "Mẹ ơi, con no rồi."

Những quỷ ảnh khác dừng lại, khuôn mặt trắng bệch lộ rõ vẻ sợ hãi, rồi nhanh chóng lùi lại, cơ thể dần trở nên trong suốt và biến mất.

Tôi cười bất đắc dĩ, cô bé ham ăn nhà chúng tôi đã dọa chạy mấy Oán Quỷ rồi.

Chu Nguyên Hạo nói: "Ông ta đã chết rồi, anh đi gọi người đến dọn dẹp."

Chúng tôi bỗng nghe được một tiếng hét thảm thiết, đi ra ngoài xem thì thấy một nhân viên bảo vệ cầm dùi cui hốt hoảng chạy ra khỏi nhà vệ sinh, còn một nhân viên bảo vệ khác đang bò trên mặt đất, đầu đầy máu, mặt mũi vô cùng dữ tợn: "Cứu tôi... cứu tôi..."

Nhưng đồng nghiệp của anh ta đã sợ hãi bỏ chạy, có một người mặc trang phục thợ mỏ đuổi theo phía sau, giơ búa lên.

Tôi nhặt một hòn đá ném tới, hòn đá bay qua cả hành lang, vừa vặn đập vào cây búa làm nó văng ra.

Chu Nguyên Hạo mấy bước đã lao tới, túm lấy cổ áo sau của nhân viên bảo vệ, kéo anh ta ra khỏi nhà vệ sinh rồi vác lên vai.

Đột nhiên , chúng tôi đều cảm nhận được một luồng quỷ khí nồng nặc, tôi quay đầu lại nhìn, một đám quỷ ảnh xuất hiện bên ngoài nhà ga, xếp hàng ngay ngắn đi về phía sân ga.

Tất cả những quỷ ảnh đó đều là thợ mỏ, người họ đẫm máu, tay cầm dụng cụ khai thác mỏ đã hoen gỉ, như vừa mới bò ra từ Địa Ngục.

Số lượng thợ mỏ này rất đông, có đến hàng trăm, trong đó có Oán Quỷ, Ác Quỷ, thậm chí cả Lệ Quỷ, oán khí trên người bọn họ đủ khiến trời đất biến sắc.

"Nguyên Hạo, anh xem." Tôi chỉ về phía sân ga, thấy đã có không ít thợ mỏ xuất hiện trên đó, họ đi về phía cửa tàu, miệng không ngừng lặp đi lặp lại hai chữ: "Về nhà, về nhà, về nhà."

"Các người, các người là ai?" Một nữ tiếp viên hoảng sợ đứng ở cửa tàu, "Các người muốn làm gì?"

Người thợ mỏ đi đầu giơ búa lên đập mạnh vào đầu nữ tiếp viên.

"A!" Nữ tiếp viên hét lên thảm thiết, đầu bị đập bẹp một nửa, máu tươi cùng óc chảy đầy mặt mũi.  Edit: FB Frenalis

Những người thợ mỏ lên tàu, tiếng la hét thảm thiết vang lên ngay lập tức.

Tôi lo lắng, sao đi đến đâu chúng tôi cũng gặp phải chuyện như thế này chứ.

Đám quỷ ảnh thợ mỏ phía sau càng lúc càng đông, Chu Nguyên Hạo đặt nhân viên bảo vệ xuống, đứng chắn trước hàng trăm quỷ ảnh, hai tay xuất hiện hai quả cầu sét ném về phía đám quỷ ảnh, cầu sét nổ tung rồi nhanh chóng lan ra giữa các quỷ ảnh.

Các quỷ ảnh thợ mỏ đều dừng lại, toàn thân run rẩy không ngừng, khói đen bốc lên từ trên người họ. Khói đen càng lúc càng nhiều, cơ thể của các quỷ ảnh dần trở nên trong suốt, cuối cùng tất cả đều hóa thành khói tan biến vào không khí.

Chúng tôi nhanh chóng quay lại đoàn tàu, những quỷ ảnh đã lên tàu đang giết người khắp nơi, oán niệm của họ quá sâu. Chỉ cần nhìn thấy người sống là sẽ theo bản năng ra tay giết chết tất cả.

Toa tàu trong chốc lát như trở thành dòng suối máu.

"Lâm Lâm, trông con cẩn thận." Chu Nguyên Hạo hét lên với tôi, rồi cùng Mạc Phi Phàm và Tống Tống đi tiêu diệt những quỷ ảnh trên tàu.

"Mẹ ơi." Tiểu Hi ôm cổ tôi, "Con hơi sợ."

"Sợ gì?" Chúng tôi ngồi vào chỗ của mình, những hành khách khác đều sợ hãi run rẩy, dùng gậy sắt chặn cửa toa, không dám nhúc nhích.

"Không biết." Tiểu Hi đặt đầu lên ngực tôi, "Chỉ là sợ thôi."

Tôi cau mày, bỗng một tiếng động lớn vang lên, một cửa sổ ở khoang thương gia bị đập vỡ bằng xẻng, một quỷ ảnh đã chui vào.

Tiếp theo là quỷ ảnh thứ hai, thứ ba, tất cả đều là Lệ Quỷ.

Tôi híp mắt, sao tất cả Lệ Quỷ đều đến đây?

"A! Cứu mạng!" Tiếng hành khách hoảng loạn kêu cứu vang lên bên trong toa tàu hỗn loạn, tôi hô lớn: "Bình tĩnh, đến sau lưng tôi!"

Họ lật đật chạy đến sau lưng tôi, dựa sát vào nhau, sợ hãi nhìn những quỷ ảnh đó.

Tôi sa sầm mặt: "Chỉ là mấy tên Lệ Quỷ, dám đến trước mặt tôi làm loạn, thật là không biết tự lượng sức mình."

Những quỷ ảnh giơ vũ khí trong tay, gầm lên một tiếng, tất cả đều lao về phía chúng tôi.

Tôi lấy ra Hấp Hồn Linh, trong miệng niệm tụng chú ngữ, rồi dùng sức lắc mạnh.

Đinh linh linh.

Tiếng chuông trong trẻo vang lên, những quỷ ảnh đều khựng lại như bị một lực lượng nào đó trói buộc, vùng vẫy một cách tuyệt vọng nhưng vô ích.

Tôi cười lạnh một tiếng, lắc chuông lần nữa, đám quỷ ảnh kêu lên thảm thiết, bị kéo thành một sợi mỏng hút vào bên trong chuông.

Đúng lúc này, Tiểu Hi đang nằm trên vai tôi đột nhiên ngẩng đầu lên, hét lớn: "Không được đụng vào mẹ tôi!"

Một luồng sức mạnh khổng lồ bùng phát từ người cô bé, tôi quay đầu lại, thấy cặp vợ chồng trung niên vừa thảo luận về sự kiện ma ám ở ga Cao Xương bị luồng sức mạnh này hất tung lên, đập mạnh vào trần tàu, xương cốt toàn thân vỡ vụn mềm nhũn trượt xuống, con dao trong tay cũng rơi xuống đất.

Tôi kinh ngạc nhìn Tiểu Hi, cô bé có vẻ mệt mỏi, ngáp một cái rồi ngủ thiếp đi trên ngực tôi.

Tiểu Hi lại có sức mạnh lớn như vậy. Con bé còn mang đến cho tôi bao nhiêu bất ngờ nữa đây?

Tôi nhìn về phía những hành khách khác, tất cả đều lộ ra ánh mắt hung ác, mỗi người đều có thêm một vũ khí trong tay.

Một người đàn ông trẻ tuổi mở cửa toa, tay cầm một chiếc chuông, lắc mạnh. Trong tiếng chuông đinh linh linh trong trẻo, có hai người xông vào, mắt đỏ ngầu, miệng phát ra tiếng gầm rú như dã thú lao về phía tôi.

Tôi nheo mắt, hóa ra là người cản thi.

Tôi lùi lại một bước, trong tay xuất hiện một thanh kiếm lửa, ánh kiếm lướt qua, ngọn lửa chói lòa lập tức bao trùm, hai xác chết đã đạt đến cấp độ Phi Cương bị lửa Địa Ngục thiêu rụi hoàn toàn.

Người cản thi hét lên thảm thiết, ôm ngực lùi lại hai bước, phun ra một ngụm máu lớn.

Đây là phản phệ, nuôi quỷ, nuôi cổ, nuôi thi đều là việc đi ngược lại trời đất, một khi những thứ này bị giết thì sẽ rất dễ bị phản phệ, nhẹ thì tu vi giảm sút, nặng thì chết không có chỗ chôn.

Mấy người khác tiến lên một bước, nhanh chóng thay đổi đội hình, tôi giật mình, đây là muốn dàn trận pháp sao?

Bốn người, bốn thanh đao. Đây là Tứ Linh Sát Trận.

Ánh mắt tôi lướt qua khuôn mặt họ: "Đây là trận pháp gia truyền của Trịnh gia, xem ra Trịnh gia đã phản bội loài người, gia nhập liên minh Địa Ngục rồi sao?"

Bốn người đó cười lạnh: "Hai giới chồng lên nhau, Địa Ngục chiếm lĩnh nhân gian, đây là chuyện tốt lớn đối với những người tu đạo chúng tôi, là ý trời, thời đại của chúng tôi sắp đến rồi. Các người đi ngược lại trời đất, nhất định sẽ bị trời trừng phạt."

Tôi cười nhạo một tiếng: "Đi ngược lại trời đất? Các người là cái thá gì? Cũng dám tự ý suy đoán ý trời?"

"Hừ, nói nhảm ít thôi, nộp mạng đi!" Bọn họ lại thay đổi đội hình, mỗi bước đi trên mặt đất đều hiện lên một phù văn.

"Ha!" Bọn họ đồng thanh hét lớn, bốn thanh đao chém vào hư không trước mặt tôi, vô số ảnh đao xuất hiện, như một tấm lưới dày đặc chụp xuống đầu tôi. Một khi bị tấm lưới này bao phủ, tôi sẽ bị ảnh đao chém thành từng mảnh.

Tôi cũng không nhàn rỗi, lấy ra một nắm linh phù từ túi Càn Khôn, ném lên không trung, vô số phù lục bay lượn khắp nơi, sau đó dừng lại tạo thành một trận pháp giữa không trung, một luồng kim quang bắn ra từ phù lục nối liền các phù lục với nhau, tạo thành một pháp trận màu vàng khổng lồ.

Kim Quang Tru Ma Trận!

Trận pháp đối đầu trận pháp!

Lưới đao bao phủ lên Kim Quang Tru Ma Trận như chém vào kim loại cứng nhất, phát ra tiếng leng keng thanh thúy.

Từng ảnh đao gãy vụn, tôi giơ tay nâng Kim Quang Tru Ma Trận lên, trận đao bị phá vỡ.

Sắc mặt bốn người Trịnh gia tái nhợt, từ lỗ mũi của họ chảy ra máu tươi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.