Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

"Giết!" Bốn người bọn họ vừa hét lớn vừa giơ đao xông lên, đây là chuẩn bị liều mạng rồi.

Tôi lạnh lùng nói: "Chỉ bằng các người, dù có liều mạng cũng không động được đến tôi một chút nào."

Tôi lại lấy ra Hấp Hồn Linh, lắc chuông một cái, rút hồn của bốn người bọn họ ra hút vào trong chuông, bị hút mất hồn, bọn họ chỉ còn là người thực vật. Bốn người ngã vật ra đất, không còn động tĩnh gì.

Đúng lúc này, bên ngoài toa tàu tối sầm lại, quỷ khí nồng nặc bao trùm xung quanh, khóe miệng tôi nhếch lên, thản nhiên nói: "Chính chủ cuối cùng cũng đến rồi sao?"

Tôi dường như cảm nhận được điều gì đó, ngẩng đầu lên, thấy một bóng người từ trên không rơi xuống. Tôi giật mình, bóng người đó nhanh đến mức không thể tin được, tôi thậm chí còn không kịp tránh né.

"Xoẹt."

Một âm thanh máu thịt mơ hồ vang lên, cây búa trong tay bóng người đó chỉ còn cách đầu tôi một tấc, nhưng lại đột ngột dừng lại, Hắc Long Phá Thiên Kích đã xuyên qua ngực hắn.

Chu Nguyên Hạo tay cầm trường kích, khóe miệng nhếch lên: "Cuối cùng cũng dụ hắn ra rồi."

Đó cũng là một thợ mỏ. Chỉ có điều, thực lực của hắn đã đạt đến cấp bậc Quỷ Vương, cây búa trong tay chính là bản mệnh kết tinh của hắn, trên đó có ánh sáng đen lưu chuyển có thể đập vỡ bất cứ thứ gì.

Cơ thể thợ mỏ Quỷ Vương bắt đầu tan chảy, biến thành từng mảnh khoáng thạch vụn rơi xuống đất.

Còn cây búa thì không dự báo trước rơi xuống bên chân tôi, phát ra âm thanh "loảng xoảng".

Tôi cúi xuống nhặt lên, cầm trong tay cảm thấy không tệ, rất vừa tay.

Cái này giống như đánh quái trong game vậy, Chu Nguyên Hạo đánh chết BOSS lớn, rơi ra một món trang bị, bị tôi nhặt được.

Tôi cầm cây búa trong tay, đột nhiên xoay người ném nó ra ngoài, cây búa xoay tròn trong không trung, rồi xuyên qua cửa khoang đánh về phía một nữ tiếp viên xinh đẹp bên ngoài.

Nữ tiếp viên đó nhanh chóng xoay người tránh né, cây búa lướt qua ngực cô ta, tôi xoay cổ tay, dùng lực kéo hút cây búa trở lại.

Trên đường quay về, nữ tiếp viên không kịp né tránh, cây búa vừa vặn đánh trúng lưng cô ta, cô ta ngã về phía trước ngã xuống bên chân chúng tôi, phun ra một ngụm máu lớn.

Thực ra, từ khi chúng tôi lên tàu đã phát hiện những hành khách ở khoang thương gia có vấn đề, nhưng để dụ ra kẻ đứng phía sau họ, chúng tôi án binh bất động, muốn xem họ định giở trò gì.

Cây búa đập vỡ cột sống của nữ tiếp viên, cô ta đã hoàn toàn bại liệt, tôi giẫm một chân lên lưng cô ta, lạnh lùng nói: "Là cô đang thao túng những thợ mỏ này?"

Nữ tiếp viên nghiến răng nghiến lợi: "Muốn giết muốn chém, tùy ý."

Tôi cầm cây búa giơ lên trước mặt cô ta: "Cô chỉ là một tu sĩ tứ phẩm, tại sao có thể sai khiến Quỷ Vương làm việc cho cô? Nếu cô biết điều thì ngoan ngoãn khai thật ra, nếu không, tôi sẽ đập nát khuôn mặt xinh đẹp này của cô."

Nữ tiếp viên điên cuồng cười lớn, ánh mắt ngoan độc, lạnh mặt nói: "Liên minh Địa Ngục chúng tôi trung thành với Hồng Đế - người thống trị Địa Ngục. Hồng Đế không gì không làm được, không gì không biết, không phải tôi đang thao túng những Quỷ Vương này, mà là Hồng Đế đang thao túng họ."

Sắc mặt tôi hơi trầm xuống, liên minh Địa Ngục đã hoàn toàn quy phục tên quỷ thượng cổ đó - Hồng Đế.

Bản thể của Hồng Đế bị trấn áp ở tầng thứ mười tám của Địa Ngục, nhưng ảnh hưởng của hắn đối với nhân gian ngày càng sâu sắc.

Ban đầu tưởng rằng bắt được Dĩnh Sơ, bọn chúng sẽ yên ổn một thời gian, nhưng bây giờ xem ra, nếu không thể giết chết Hồng Đế, hắn còn có thể bồi dưỡng người đại diện thứ hai, thứ ba.

"Tổng bộ của các người ở đâu?" Tôi lạnh lùng hỏi.

"Cô đừng hòng biết." Vừa dứt lời, sắc mặt cô ta tái nhợt, mắt trợn trắng, miệng chảy ra máu đen, trúng độc mà chết.

Tôi cau mày: "Không ngờ bây giờ vẫn còn có người vì giữ bí mật mà tự sát bằng thuốc độc, tại sao người của liên minh Địa Ngục lại trung thành như vậy? Người bên chúng ta thì ai cũng có mưu đồ riêng, động một chút là có nội gián."

Chu Nguyên Hạo thờ ơ nói: "Bởi vì họ có lợi ích chung."

Tôi thở dài bất lực, thời buổi này, lòng người thật khó lường.Edit: FB Frenalis

Nhà ga nhanh chóng bị quân đội tiếp quản, các quỷ ảnh thợ mỏ cơ bản đã bị tiêu diệt sạch. Nhờ có chúng tôi ở đây, số hành khách vô tội thiệt mạng không nhiều, chỉ có năm người, nhưng phần lớn mọi người đều bị kinh hãi, quân đội tuyên bố với bên ngoài rằng đây là hành động của một nhóm khủng bố giết người hàng loạt.

Về việc các hành khách có tin hay không thì tôi không biết.

Qua cuộc điều tra của quân đội, người ta phát hiện ra một vụ án cũ đã bị chôn vùi nhiều năm.

Vài chục năm trước, các công nhân mỏ ở trấn Cao Xương không phải rời đi vì mỏ cạn kiệt, mà là vì một vụ tai nạn mỏ đã cướp đi mạng sống của tất cả công nhân trong hầm mỏ.

Lúc đó không có phương pháp khai thác khoa học, chỉ là đào bới một cách bừa bãi, dẫn đến sập hầm, bịt kín đường ra. Người phụ trách mỏ thì sợ bị truy cứu trách nhiệm, đã tuyên bố ra bên ngoài rằng mỏ đã cạn kiệt, giải tán mỏ cho các công nhân về quê, sau đó hắn cũng bỏ trốn.

Không có cứu trợ, một số công nhân mỏ bị đè chết, còn lại một số thì bị chết đói trong hầm.

Có thể tưởng tượng được rằng dưới đáy hầm mỏ năm đó đã xảy ra những chuyện khủng khiếp như thế nào. Để kéo dài sự sống, các công nhân mỏ đã tấn công lẫn nhau, phải ăn thịt người để sống thêm một thời gian, nhưng cuối cùng vẫn không thể tránh khỏi số phận chết đói.

Oán khí của họ lớn đến mức đáng sợ.

Các quân lính đào mở hầm mỏ, nhìn thấy cảnh tượng như Địa Ngục ở bên dưới. Từng bộ xương vỡ nát được đưa lên, trên những chiếc xương đó còn có thể nhìn rõ dấu răng.

Ở nơi sâu nhất bên trong hầm, họ tìm thấy duy nhất một thi thể còn nguyên vẹn. Đó là một công nhân mỏ khỏe mạnh nhất, người đã sống gần hai mươi năm dưới hầm mỏ nhờ ăn thịt người. Ăn thịt quá nhiều người, đến cuối cùng hắn không còn là con người nữa, mà đã hóa thành quỷ.

Hắn đã dùng búa đập nát đầu của mình.

Thi thể đó chính là Quỷ Vương cầm búa tấn công tôi.

Quân lính tẩm xăng vào thi thể đó rồi đốt cháy sạch sẽ. Khói đen từ việc đốt thi thể bốc lên, dường như gột rửa mọi tội lỗi trong quá khứ.

*****

Hành trình sau đó diễn ra rất thuận lợi, chúng tôi đến sân bay của thành phố Urumqi, rồi đáp chuyên cơ trở về thủ đô.

Dinh thự Chu gia đã được xây dựng lại giống y hệt như trước kia, nhưng tôi đã từng nói rằng sẽ không bao giờ bước chân vào Chu gia nữa. Thế nên tôi đã chuyển vào sống trong căn biệt thự ở ngoại ô thủ đô của Chu Nguyên Hạo.

Nghe về những chuyện đã xảy ra trước đó, Chu Nguyên Hạo vô cùng phẫn nộ, không biết anh đã làm gì khi trở về, mà Chu Vân Lam liền bị đưa ra nước ngoài. Ông cụ Chu còn đích thân đến nhà mời tôi quay lại dinh thự Chu gia.

Ông cụ trông rất hối hận, dường như đã già đi mười tuổi so với trước kia. Ông vẫy tay gọi Tiểu Hi: "Tiểu Hi, lại đây với ông cố nào."

Tiểu Hi vui vẻ lao vào lòng ông: "Ông cố, Tiểu Hi nhớ ông lắm."

Vẻ hối hận trên khuôn mặt ông cụ càng sâu thêm. Ông ôm Tiểu Hi, âu yếm vuốt ve mái tóc của cô bé, thở dài: "Đúng là một đứa trẻ ngoan. Tiểu Lâm à, trước đây là ông đã nghe lời người khác xúi giục nên mới có thành kiến với cháu và Tiểu Hi. Sau khi Nguyên Hạo trở về đã nói rõ mọi chuyện với ông. Cháu vì cứu nó, đến cả mạng sống cũng không tiếc. Có được người cháu dâu như cháu là may mắn của Chu gia chúng ta."

Tôi hơi cúi đầu, nói: "Ông nội, ông quá khen rồi."

Ông cụ nhìn tôi với ánh mắt chân thành, mở miệng: "Tiểu Lâm, trở về đi, chỉ khi cháu quay lại, ngôi nhà đó mới thực sự là một gia đình."

Ông nhìn Tiểu Hi đang nũng nịu trong lòng: "Không giấu gì cháu, trong đại gia tộc luôn có những chuyện xấu xa không ai thấy được. Ngay cả anh em ruột thịt cũng ngày ngày đấu đá lẫn nhau. Ông đã lâu lắm rồi không cảm nhận được tình thân như vậy."

Tôi cảm thấy có chút bất đắc dĩ, ông cụ đã đích thân đến mời, nếu tôi còn cố tình làm khó thì thật sự là không phải phép.

Tối hôm đó, tôi trở về dinh thự Chu gia. Tất cả những người hầu trong nhà, ngoại trừ một vài người già, còn lại đều đã được thay thế. Những người này đối xử với tôi rất tôn trọng, dường như xem tôi là người chủ của gia đình, mọi việc đều phải xin ý kiến của tôi.

Tôi không thích quản những chuyện vặt vãnh này nên giao hết cho quản gia.

Ông cụ Chu càng yêu quý Tiểu Hi hơn, thậm chí khi đi chơi cờ và uống trà với những người bạn cũ cũng đều mang theo cô bé. Đây là cách ông tuyên bố với mọi người rằng ông đã công nhận cháu cố này, nếu ai dám nói xấu Tiểu Hi, ông sẽ là người đầu tiên không đồng ý.

Trong thời gian Chu Nguyên Hạo vắng mặt, các ngành kinh doanh của Chu gia lại bị tấn công. Hiện tại Chu gia giống như một con cừu non béo múp, nếu Chu Nguyên Hạo không có mặt, những con sói đói sẽ lao vào tìm mọi cách để cắn xé nó.

Chu Nguyên Hạo đã triển khai các biện pháp cứng rắn bắt đầu trả thù những đối thủ. Tình hình yên tĩnh như nước đọng ở thủ đô lại nhấc lên gợn sóng.

Cuối cùng, những lãnh đạo cấp cao đã đứng ra hòa giải, và đảm bảo sẽ bảo vệ Chu gia trong tương lai nên Chu Nguyên Hạo mới ngừng tay.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.