Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Trên mặt Vân Kỳ luôn mang theo một nụ cười nhàn nhạt: "Yên tâm đi, tôi sẽ không để Tiểu Hi bị tổn thương dù chỉ một chút."

Chu Nguyên Hạo khẽ nhướng mày, lời này nói ra thật mơ hồ, nhưng lại mang theo mấy phần ái muội, Vân Kỳ này quả không hổ là lão quỷ sống hơn ngàn năm, đúng là quỷ càng già càng tinh.

Chu Nguyên Hạo nhếch mép, không nói gì thêm. Để tỏ lòng cảm ơn, chúng tôi mời Vân Kỳ, Mạc Phi Phàm và Tống Tống ăn một bữa cơm Tây Vực tại nhà hàng ngon nhất Hòa huyện.

Ăn xong, cũng nên về rồi. Vân Kỳ đưa chúng tôi đến ga tàu, Tiểu Hi nước mắt lưng tròng nhìn anh, không nỡ buông tay áo anh, nói với chúng tôi: "Cha, mẹ, Tiểu Hi muốn chú Vân đi cùng chúng ta, Tiểu Hi không nỡ xa chú Vân."

Vân Kỳ xoa đầu cô bé: "Tiểu Hi, không sao đâu, cuối tuần chú sẽ đến thăm con, đưa con đi chơi, được không?"

Tiểu Hi mếu máo: "Vâng ạ, chú Vân, chú không được nuốt lời đâu đấy, nhất định phải đến nhé."

Vân Kỳ dang rộng vòng tay, nhẹ nhàng ôm cô bé vào lòng: "Chú Vân đã bao giờ lừa con đâu?"

Tiểu Hi cuối cùng cũng nở nụ cười: "Tiểu Hi tin chú Vân."

Lúc này, trên trán Chu Nguyên Hạo đã nổi đầy gân xanh rồi.

Mãi cho đến khi lên tàu cao tốc, sắc mặt Chu Nguyên Hạo vẫn rất khó coi. Tôi cẩn thận kéo kéo tay áo anh: "Nguyên Hạo, đừng như vậy, Tiểu Hi sẽ buồn đấy."

Chu Nguyên Hạo đưa tay ôm Tiểu Hi vào lòng, lại đưa cho cô bé một khối ngọc. Hỏi: "Tiểu Hi, con thích chú Vân hay thích cha?"

Tiểu Hi nghiêng đầu, nghiêm túc suy nghĩ một lúc: "Tiểu Hi thích cha."

Chu Nguyên Hạo nở một nụ cười vui vẻ, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại nghe Tiểu Hi nói: "Tiểu Hi sau này muốn làm cô dâu của chú Vân."

Chu Nguyên Hạo bùng nổ, mắt như muốn phun lửa: "Anh phải đi giết tên khốn đó."

Tôi vội vàng kéo anh lại: "Đừng như vậy trước mặt Tiểu Hi. Trẻ con không hiểu chuyện thôi, bao nhiêu người khi còn nhỏ đều nói muốn làm cô dâu, biết đâu vài ngày nữa Tiểu Hi sẽ quên mất Vân Kỳ."

Chu Nguyên Hạo sa sầm mặt, cả toa tàu như lạnh đi mấy độ, đây là khoang thương gia của tàu cao tốc, hành khách rất ít, có mấy người lạnh đến không chịu nổi, gọi tiếp viên đến bất mãn phàn nàn: "Khoang thương gia gì vậy chứ, điều hòa đều hỏng rồi sao."

Tiếp viên đáng thương kiểm tra mấy lần: "Lạ thật, không hỏng mà."

Chu Nguyên Hạo lại ôm Tiểu Hi căn dặn: "Bảo bối à, sau này không được nói những lời như vậy nữa."

Tiểu Hi chớp chớp mắt, không vui hỏi: "Tại sao ạ?"

"Bởi vì..." Chu Nguyên Hạo suy nghĩ một chút, rồi trả lời, "Bởi vì con còn nhỏ, nói những lời như vậy người khác sẽ nghĩ chú Vân đã làm gì xấu với con. Họ sẽ bắt chú Vân đi, con sẽ không bao giờ gặp lại chú ấy nữa."

Nói đến đây, anh như nghĩ đến điều gì, mặt đen lại, vội vàng hỏi: "Tiểu Hi, chú Vân không làm gì xấu với con chứ? Ví dụ như hôn con, sờ mó con gì đó?"

"Có ạ." Tiểu Hi ăn hết linh khí trong khối ngọc, rồi cầm một cây kẹo mút bắt đầu liếm.

Chu Nguyên Hạo lại bùng nổ, mắt đỏ ngầu: "Anh phải giết tên đó! Nhất định phải giết tên cầm thú đó!"

"Dừng lại!" Tôi đè anh xuống, "Anh bình tĩnh lại."

"Tên khốn đó dám làm chuyện đó với con gái anh, dù có lăng trì anh ta cũng không đủ để xả mối hận trong lòng anh!" Chu Nguyên Hạo gầm lên.

"Mẹ ơi, cha đáng sợ quá." Tiểu Hi nhào vào lòng tôi, tôi ôm con gái bảo bối, hỏi: "Tiểu Hi nói với cha đi, chú Vân hôn con ở đâu, sờ con ở đâu?"

"Chú Vân sờ vào đây của Tiểu Hi." Cô bé chỉ vào đầu mình: "Chú Vân khen Tiểu Hi là đứa trẻ ngoan thì sẽ sờ vào đây của Tiểu Hi."

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo hơi dịu lại một chút, rồi lại hỏi: "Chú Vân có hôn con không?"

Tiểu Hi nghiêng đầu suy nghĩ một lúc, lắc lắc đầu.

Chu Nguyên Hạo lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Tôi ôm Tiểu Hi, nói với anh: "Vân Kỳ tuy là Võng Lượng, nhưng về phương diện nhân phẩm, em vẫn tin tưởng anh ấy."

Chu Nguyên Hạo hừ lạnh một tiếng, kiêu ngạo quay mặt đi không nói gì.  Edit: FB Frenalis

*****

Kế hoạch chúng tôi là đi tàu cao tốc lên phía Bắc đến Urumqi, rồi từ Urumqi đi trực thăng về thủ đô Hoa Hạ.

Từ Hòa huyện đến Urumqi phải ngồi tàu cao tốc bốn tiếng đồng hồ, may mà phong cảnh sa mạc ở khu vực này rất đẹp, lại có Tiểu Hi là cây hài hước, trên đường đi cũng rất vui vẻ.

Khi tàu đi qua một ga nhỏ, đột nhiên từ từ dừng lại. Chúng tôi đang thắc mắc, nữ tiếp viên xinh đẹp liền đi tới giải thích: phía trước đường ray có chút vấn đề, đang sửa chữa.

"Khi nào mới sửa xong?" Tống Tống hỏi.

Nữ tiếp viên nở nụ cười chuyên nghiệp, nói một cách mơ hồ: "Xin mọi người yên tâm. Sẽ sớm sửa xong thôi, thời gian cụ thể còn phải chờ thông báo."

Hành khách bắt đầu phàn nàn, không ít người nhân cơ hội xuống xe hút thuốc, tôi nhìn ra ngoài nhà ga cau mày nói: "Đây là ga gì vậy, sao lại cũ nát thế này?"

Lời còn chưa dứt, đã nghe thấy hai hành khách phía sau đang thì thầm: "Đây không phải là nhà ga ma trong truyền thuyết đó chứ?"

"Ga ma gì?" Đó là một cặp vợ chồng trung niên, trông có vẻ rất giàu có và có gu thẩm mỹ, chắc là đến Tây Vực du lịch.

"Tôi cũng chỉ là khi xưa đi lính ở Tây Vực, nghe người dân địa phương kể lại một số truyền thuyết." Người chồng nói, "Nghe nói trên tuyến đường này có một ga Cao Xương, ga này đã được xây dựng từ những năm sáu mươi, khi đó nơi đây phát hiện ra khoáng sản, có rất nhiều công nhân đến khai thác, vì vậy dần dần hình thành một thị trấn nhỏ, gọi là trấn Cao Xương. Xây ga này là để vận chuyển quặng. Nhưng khoáng sản nhanh chóng bị khai thác hết, trấn Cao Xương cũng dần dần suy tàn, cư dân đều bỏ đi hết, cuối cùng trở thành thị trấn ma nổi tiếng gần xa."

"Đó là chuyện xảy ra vào những năm bảy mươi. Thường có người đi tàu qua đây nhìn thấy nhà ga vốn trống rỗng bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều người, còn xếp hàng ngay ngắn đứng trên sân ga chờ lên tàu."

"Nhưng mà, lúc đó trấn Cao Xương đã sớm không còn người. Những hành khách đó từ đâu đến?"

"Nghe nói sau đó có người mang theo máy ảnh, khi đi qua đã chụp một tấm ảnh, kết quả phát hiện những người trong ảnh đó sắc mặt rất trắng bệch, mắt đen ngòm rất đáng sợ."

"Thôi thôi, lão Liêu đừng nói nữa." Người vợ xua xua tay, "Trời sắp tối rồi, nếu thật sự chọc phải mấy thứ quỷ quái đó thì làm sao bây giờ."

Lão Liêu cười ha ha: "Sợ gì chứ. Chỉ là truyền thuyết thôi, chẳng lẽ bà thật sự tin trên đời có ma à."

Trong lòng tôi thầm nghĩ, nếu hai người biết phía ghế trên có một nam quỷ, hơn nữa còn là Quỷ Vương, không biết hai người sẽ sợ thành cái dạng gì?

Trời dần dần tối sầm lại. Nhà ga có phần đổ nát bên ngoài cũng trở nên kỳ quái.

Đúng lúc này, tôi nghe thấy có người ở khoang hạng nhất kéo tay nữ tiếp viên, lo lắng nói: "Chồng tôi mất tích rồi, làm phiền cô giúp tôi tìm một chút."

Nữ tiếp viên nói: "Thưa bà, xin bà bình tĩnh, đã xảy ra chuyện gì?"

Người phụ nữ lo lắng nói: "Chồng tôi ra ngoài hút thuốc, nói muốn vào nhà ga đi vệ sinh, nhưng đã đi gần một tiếng rồi vẫn chưa về, tôi hơi lo lắng nên vào nhà vệ sinh tìm, nhưng bên trong căn bản không có ai."

Nữ tiếp viên nói: "Những nơi khác trong ga đã tìm chưa?"

"Đều tìm rồi nhưng không thấy người." Người phụ nữ sắp khóc, "Nơi hoang vu hẻo lánh này, chồng tôi cũng không thể đi nơi khác được, không phải bị bắt cóc chứ? Nghe nói Tây Vực có không ít băng nhóm tội phạm chuyên bắt cóc, buôn bán nội tạng người."

"Thưa bà, xin bà đừng tin lời đồn, không có chuyện đó đâu." Nữ tiếp viên nói, "Tôi sẽ gọi người xuống tìm giúp bà."

"Mẹ ơi." Tiểu Hi đột nhiên chỉ vào nhà ga bên ngoài, "Ở đó có rất nhiều đồ ăn ngon, Tiểu Hi muốn ăn."

Tôi trao đổi ánh mắt với Chu Nguyên Hạo, rồi bế Tiểu Hi đi tới trước mặt người phụ nữ, nói: "Chúng tôi cũng đi tìm giúp thử nhé."

Người phụ nữ ăn mặc rất thời thượng, cảm kích nhìn chúng tôi: "Cảm ơn, cảm ơn, các người thật là tốt."

Chúng tôi cùng hai nhân viên bảo vệ tàu xuống xe, bước vào trong nhà ga. Không biết đã bao nhiêu năm không ai đến nơi này, những chiếc ghế nhựa màu sắc đều phủ đầy bụi.

Tôi ngẩng đầu nhìn lên, tấm biển nhà ga đã bị ăn mòn đến mức không thể nhìn rõ màu sắc, chỉ còn mờ mờ ba chữ lớn màu trắng: "Ga Cao Xương."

Bên trong nhà ga tràn ngập một luồng âm khí dày đặc, một viên cảnh sát thì thầm: "Sao lạnh thế nhỉ."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.