Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Hạ thiếu gia ngậm một điếu thuốc trên miệng, vẫn giữ cái vẻ cà lơ phất phơ như mọi khi, liếc nhìn tôi trên xe, rồi cười ha ha hai tiếng: "Tôi đã nói rồi, sớm muộn gì các người cũng rơi vào tay tôi mà thôi."

Tống Tống cười lạnh một tiếng: "Anh dẫn theo nhiều người như vậy, rốt cuộc là muốn làm gì?"

Hạ thiếu gia cười khẩy: "Còn phải hỏi sao? Thứ tôi muốn, đương nhiên là khối phỉ thúy màu xanh lục đế vương đó."

Khóe miệng Tống Tống cong lên: "Vậy có nghĩa là, chỉ cần chúng tôi đưa khối phỉ thúy đó cho anh, anh sẽ tha cho chúng tôi?"

Hạ thiếu gia dùng ánh mắt mị hoặc nhìn về phía tôi: "Nếu là vừa nãy, tôi còn có thể để các người an toàn rời đi. Nhưng bây giờ, các người khiến tôi tốn công sức như thế, không lấy chút lãi làm sao được?"

"Vậy anh muốn thế nào?" Tống Tống hỏi.

Hạ thiếu gia cười hắc hắc nói: "Cô gái trên xe kia, cho tôi chơi đùa một chút, còn về phần cô thì... để cho các anh em của tôi..."

Chưa nói dứt câu, Hạ thiếu gia đột nhiên ngửi thấy một mùi hương hoa nồng nặc, sau đó mắt hắn trừng lớn, rồi bắt đầu vặn vẹo thân thể và nhảy múa.

Đám vệ sĩ của hắn lập tức ngây người.

Hạ thiếu gia nhảy múa một cách điên cuồng, mà lại là điệu nhảy gợi cảm của hộp đêm. Nhảy được một lúc, hắn còn cởi luôn áo trên người, rồi chạy đến ôm chầm lấy một trong những tên vệ sĩ không ngừng vặn vẹo.

Tên vệ sĩ đó mặt mày tái mét, không dám cử động chút nào. Tôi vội vàng che mắt Tiểu Hi, còn Tống Tống lấy điện thoại ra, cười cười bắt đầu quay video.

"Này, không được quay!" Một vài tên vệ sĩ xông tới muốn cướp điện thoại, kết quả là họ cũng đứng ngây ra, rồi cùng Hạ thiếu gia nhảy múa, động tác của họ còn đồng bộ như vũ công phụ họa.

Những người khác đều là kẻ thông minh, đều hiểu hôm nay đã gặp phải cao thủ. Tống Tống quay phim rất vui vẻ, một vệ sĩ khác do dự một chút, bước lên điều đình: "Vị... tiểu thư này, cô có biết thiếu gia của chúng tôi là ai không?"

Chưa nói xong, hắn cũng bị cuốn vào điệu nhảy.

"Tôi không quan tâm các người là ai." Tống Tống liếc hắn một cái, rồi đăng ngay video vừa quay lên Weibo. Sau đó quay lưng bước lên xe, tôi cười nói: "Tống Tống, cô thật biết chơi đùa."

Tống Tống nháy mắt với Tiểu Hi: "Tiểu Hi, dì Tống Tống có lợi hại không nào?"

Tiểu Hi gật đầu thật mạnh: "Dì Tống Tống thật lợi hại."

"Tốt, đợi con lớn lên, dì sẽ dạy con."

"Được thôi." Tiểu Hi vỗ tay vui mừng.

"Này này." Tôi không hài lòng nói, "Đừng dạy hư con gái tôi."

*****

Bài đăng Weibo của Tống Tống nhanh chóng trở nên thu hút. Tôi nhờ chú Trịnh điều tra một chút, thì phát hiện Hạ thiếu gia rất nổi tiếng trong giới nhà giàu ở Bắc Kinh. Hạ gia vốn xuất thân từ kinh doanh trang sức, việc làm ăn của họ rất lớn.

Hắn thường ép buộc hoặc dùng mưu mẹo để chiếm đoạt những khối ngọc quý của người khác, đặc biệt là phỉ thúy. Mỗi lần hắn đều mua lại với giá cực thấp, ai không muốn bán thì thường sẽ có kết cục rất thảm khốc. Lần trước khối phỉ thúy Tử La Lan từ phố ngọc cũng rơi vào tay hắn.

Còn người chủ của khối phỉ thúy là một ông chủ kinh doanh ngọc đến từ miền Nam, từ đó đến nay không ai còn thấy ông ấy nữa.

Sở dĩ Hạ thiếu gia ngang ngược như vậy, nghe nói là vì có người chống lưng cho hắn, còn người đó là ai thì không thể nói, không thể nói.

*****

Lúc này tại Hạ gia, Hạ thiếu gia đang bó bột chân. Kỹ năng nhảy của hắn chẳng ra gì, nhưng lại thực hiện một động tác khó, dẫn đến gãy xương mắt cá chân phải, trên người đầy vết thương, nằm trên giường rên rỉ kêu đau.

Bà Hạ ngồi bên giường không ngừng lau nước mắt, giận dữ mắng: "Bọn súc sinh này, dám hại con trai mẹ ra nông nỗi này, mẹ tuyệt đối không tha cho chúng!"

"Mẹ." Hạ thiếu gia nắm tay bà ta, "Mẹ nhất định phải cầu xin ông ngoại đòi lại công bằng cho con."

Bà Hạ gật đầu: "Nhất định, nhất định."

Một người đàn ông trung niên bước vào, mặt nhăn nhó: "Chuyện gì đã xảy ra vậy?"

Bà Hạ bật dậy, chỉ vào mũi ông ta mà mắng: "Hạ Hưng Phương, con trai chúng ta thành ra thế này rồi, ông nói xem, ông có báo thù cho nó không?"

Hạ Hưng Phương nhíu mày sâu hơn, quay sang con trai hỏi: "Có phải con lại gây họa cho cha rồi không?"

Bà Hạ chắn trước mặt con trai, nói: "Hạ Hưng Phương, con trai ông bị người ta bắt nạt, ông không nói đến chuyện báo thù cho nó, lại còn mắng nó, ông có phải là cha nó không?"Edit: FB Frenalis

Hạ Hưng Phương tức giận: "Mẹ hiền làm hư con, chính vì bà chiều chuộng nó quá mức nên mới xảy ra chuyện hôm nay."

Bà Hạ hừ lạnh một tiếng: "Đừng quên thân phận của cha tôi, chỉ cần ông ấy còn, đừng nói con trai tôi giết vài người hay cướp vài khối phỉ thúy, dù có giết đến máu chảy thành sông cũng không sao."

Hạ Hưng Phương tức đến mức tay run rẩy: "Bà, bà nói những lời gì vậy? Có ai dạy con như bà không? Còn máu chảy thành sông nữa, bà điên rồi. Tôi không quản nữa, tùy các người làm gì thì làm."

Nói xong, ông ta phẩy tay bước ra ngoài, bà Hạ khinh thường nhìn theo ông ta: "Đúng là không ra gì."

"Mẹ." Hạ thiếu gia nói, "Con nghe nói người phụ nữ đó là người của Chu gia."

Bà Hạ nheo mắt lại, nói: " Chu gia gần đây rất nổi bật, nhưng mẹ đã cho người điều tra rồi, người phụ nữ đó chỉ là người của Chu đại thiếu, còn chưa vào cửa, không tính là người của Chu gia. Mẹ không tin với thân phận của ông ngoại con, lại không khiến Chu gia giao ra một người ngoài!"

Ánh mắt Hạ thiếu gia lóe lên: "Mẹ, đừng giết người phụ nữ đó vội, đưa cô ta về cho con, con muốn tự mình dạy dỗ cô ta để xả giận."

"Được, được, mẹ nghe theo con."

*****

Bầu trời đêm u ám, tôi đang chơi đùa với Tiểu Hi. Đột nhiên người giúp việc trong nhà là dì Lý bước đến: "Cô Khương, ông cụ mời cô qua, có chuyện quan trọng cần bàn."

Quả nhiên là tới rồi.

Tôi dặn Tống Tống trông nom Tiểu Hi, rồi đến phòng làm việc của ông cụ Chu. Ông cụ Chu nhẹ nhàng nói: "Tiểu Lâm đến rồi à, ngồi đi, đây là trà Đại Hồng Bào mới tới năm nay, nếm thử đi."

Trước mặt ông là một bộ trà cụ tinh xảo, ông cụ đang pha trà, động tác như mây trôi nước chảy, mỗi động tác đều tràn đầy vẻ đẹp.

"Cảm ơn ông." Tôi nhận lấy tách trà uống một ngụm, hương thơm ngọt ngào còn đọng lại.

"Thế nào?" Ông hỏi.

Tôi tỏ vẻ áy náy: "Ông nội, cháu không rành về trà lắm, thật là uổng phí trà ngon."

Ông cụ Chu xua tay: "Uống trà là để tĩnh tâm, chỉ cần cháu tìm được sự bình yên trong lòng khi uống trà, thì trà này không hề uổng phí."

Ông không chủ động đề cập, tôi cũng không nói gì, chỉ thong thả thưởng trà. Đã uống được vài tách, cuối cùng ông cũng lên tiếng: "Tiểu Lâm, ông sẽ không vòng vo với cháu. Hạ gia không dễ đối phó, không nói đến chuyện khác, chỉ riêng cha của bà Hạ đã là nhân vật quyền lực, chọc vào họ, ngay cả Chu gia của chúng ta cũng khó mà xử lý được."

Tôi nhẹ nhàng đặt tách trà xuống: "Ông nội, có gì xin ông cứ nói thẳng ạ."

Ông cụ Chu thở dài một hơi: "Ông biết, Hạ thiếu gia bị bạn của cháu là cô Tống làm bị thương. Ông đã cố gắng hết sức thương lượng với họ, họ đã đồng ý nhượng bộ, chỉ cần cháu giao Tống Tống ra."

Tay tôi đang cầm tách trà khẽ khựng lại, mỉm cười nói: "Ông nội, nghe nói khi còn trẻ ông từng là lính, từng ra chiến trường?"

Nhắc đến cuộc chiến đó, ông cụ Chu lập tức tự hào: "Đúng vậy, lúc đó ông còn trẻ, là một pháo binh. Máy bay chiến đấu của địch đã dội bom ác liệt vào chúng ta, một mảnh đạn đã cắt mất một phần thịt lớn ở đùi ông, máu chảy đầm đìa. Nhưng ông đã sống sót, trong khi các đồng đội của ông đều đã hy sinh. Ông nằm trong đống xác chết chờ đợi địch đến gần. Đó là một đội năm người. Khi họ đi ngang qua, ông bật dậy như một con cá chép cắt đứt cổ họng của một tên địch. Trong trận chiến đó, ông đã giết chết năm tên địch một mình và được trao huân chương hạng hai."

Ông quay đầu lại, nhìn vào chiếc huy chương quân sự được đặt trong tủ gỗ màu đỏ, nở một nụ cười đầy tự hào.

Tôi hơi nghiêng người về phía trước, nói: "Ông nội, nếu lúc đó kẻ địch phát hiện và bắt được ông, yêu cầu ông giao nộp thông tin của quân đội chúng ta, phản bội đồng đội của mình, ông sẽ vì muốn sống mà làm như vậy sao?"

Lông mày ông cụ Chu cau lại. Tôi nhìn vào chiếc huân chương trên tường, nói: "Nếu hôm nay chúng ta nhượng bộ, họ sẽ nghĩ rằng chúng ta yếu đuối dễ bắt nạt, họ sẽ lấn tới từng bước. Nếu bước tiếp theo họ yêu cầu giao nộp cháu, ông nội, ông cũng sẽ giao cháu ra sao?"

Lông mày ông cụ Chu cau lại sâu hơn: "Họ đã đồng ý với ông rồi mà..."

"Ông tin họ sao?"

Ông cụ Chu không thể nói gì thêm.

Sau một lúc lâu, ông cụ lên tiếng: "Nguyên Hạo vẫn chưa trở về, ông không thể để cháu xảy ra chuyện, không thể để Chu gia xảy ra chuyện."

Tôi đứng dậy, khẽ cúi đầu: "Ông yên tâm, Nguyên Hạo không có ở đây, còn có cháu. Chuyện này cháu có thể giải quyết."

Ông cụ Chu rõ ràng không tin, trong mắt ông, tôi chỉ là một cô gái xuất thân nghèo khó không có gốc gác, cần sự bảo vệ của gia tộc họ Chu hùng mạnh.

"Cháu có thể làm gì?" Ông cụ hỏi.

Tôi mỉm cười: "Không làm gì cả."

Ông cụ Chu tỏ vẻ nghi hoặc.

Trở về phòng, tôi nói với Tống Tống: "Cô thay tôi thông báo ra ngoài, nói rằng tôi bị bệnh, tạm thời không vẽ bùa nữa, trong thời gian dưỡng bệnh tôi sẽ không gặp ai."

Tống Tống cười: "Vâng."

"Đúng rồi." Tôi nói, "Nhắc nhở họ, một phần ba số bùa chú đó là do cô vẽ. Nếu không, họ còn tưởng cô dễ bắt nạt đấy."

Tống Tống gật đầu: "Yên tâm, tôi sẽ xử lý ổn thỏa."

Sau cuộc đấu giá lần trước, tôi đã ký hợp đồng với nhiều môn phái và gia tộc, bao gồm cả quân đội để định kỳ vẽ một lượng lớn phù chú cho họ. Phải biết rằng tình hình hiện nay rất nghiêm trọng, nếu không có phù chú của tôi, hậu quả sẽ rất khó lường.

Trong thời điểm này, họ rõ ràng biết tôi quan trọng như thế nào, nhưng lại vì một chút tức giận của một tên phú nhị đại, phú tam đại mà muốn tôi phải cúi đầu, có vẻ như họ thực sự coi tôi là người dễ bắt nạt.

Hoặc là, những người đã rời đi trước khi cuộc đấu giá bắt đầu cảm thấy ghen tị, muốn dùng cách này để ép tôi phải tuân theo?

Nằm mơ đi!

Tôi thích vẽ bùa thì vẽ, không thích vẽ, xem các người ai có thể ép tôi.

Từ khi tôi đóng cửa dưỡng bệnh, tình hình bên ngoài có chút hỗn loạn, nhiều môn phái phát hiện phù chú mua từ tôi có uy lực lớn hơn nhiều so với phù chú thông thường, cũng không thể sao chép, trong trận chiến với quỷ vật rất hữu dụng.

Tôi không chịu vẽ bùa, họ bắt đầu hoảng loạn, mấy gia tộc lớn ở thủ đô đến "thăm bệnh" đều bị tôi từ chối.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.