Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ông chủ cầm lấy khối đá và bắt đầu cắt. Thấy có chuyện náo nhiệt, mọi người xung quanh cũng xúm lại xem. Khối đá đầu tiên được cắt ra, không có gì cả, mọi người đều thở dài. Khối đá thứ hai cũng không có gì, nhiều người bỏ đi. Cuối cùng cũng đến khối cuối cùng.

Ông chủ không hề tin tưởng vào khối đá này, muốn cắt nó ra làm đôi. Tôi vội vàng ngăn cản: "Khoan đã, ông cắt như vậy không sợ làm hỏng ngọc bên trong sao?"

Ông chủ khinh khỉnh nói: "Cô gái à, không phải tôi muốn làm các cô thất vọng, nhưng khối đá này e là không có ngọc đâu. Ba khối các cô chọn, khối đầu tiên là tốt nhất, khối đó mà không có thì khối này càng không có."

Tôi mỉm cười, đưa Tiểu Hy cho Tống Tống bế, rồi cầm bút trong cửa hàng vẽ hai đường lên khối đá: "Ông cứ cắt theo hai đường này."

Ông chủ thờ ơ cắt theo, sau đó tưới nước lên, lập tức sững sờ.

"Lên màu xanh rồi!" Có người bên cạnh vui mừng kêu lên, "Thật sự lên màu xanh rồi."

Anh ta vừa kêu lên, mọi người xung quanh ùa tới. Người có kinh nghiệm lập tức mở to mắt, kinh ngạc thốt lên: "Là xanh đế vương, thật sự là xanh đế vương."

Mặt cắt của khối đá hiện ra màu xanh chuẩn, đậm, giống như ngọc lục bảo. Màu xanh pha chút xanh lam, nhưng không lệch màu.

Màu xanh lục đế vương là màu sắc đẹp nhất và có giá trị nhất trong phỉ thuý, còn được gọi là "ngọc lục bảo", xanh biếc đến mức như chảy ra dầu, khiến nhiều người nhìn thấy cũng phải ghen tị.

Ông chủ trung niên hối hận đến xanh cả ruột, khối đá này chỉ là đồ thừa, vậy mà bên trong lại có màu xanh lục đế vương, giá mà ông ta tự mình mở ra thì tốt biết mấy, dù sao những khối đá này cũng chỉ mua về với giá vài chục tệ, biết trước thì ông ta đã tự mình cắt rồi.

"Cô gái, khối đá này của cô, tôi trả bảy triệu để mua, thế nào?" Một người đàn ông trông giống ông chủ bên cạnh nói.

Tôi đang định lên tiếng, thì có người bên cạnh khuyên nhủ: "Cô gái, mặc dù đã mở ra được màu xanh lục đế vương, nhưng biết đâu chỉ là màu xanh lục gần vỏ, vậy thì không đáng giá lắm đâu, chi bằng bán sớm đi."

Cái gọi là màu xanh lục gần vỏ, chính là chỉ có một lớp phỉ thuý mỏng. Loại phỉ thuý này không có giá trị cao.

Tôi mỉm cười, nói: "Không sao, tiếp tục mài đi."

Ông chủ trung niên thu lại vẻ mặt khinh thường trước đó, cẩn thận cắt đá, ông ta cũng có chút sợ hãi. Nếu một khối ngọc phỉ thuý màu xanh lục đế vương bị ông ta làm hỏng trước mặt mọi người, không nói đến việc bồi thường tiền bạc, chỉ riêng danh tiếng thôi cũng đã hoàn toàn mất rồi.

Trong chốc lát, tin tức về việc đánh bạc ra được màu xanh lục đế vương đã lan truyền khắp cả con phố, nhiều chủ cửa hàng bỏ cả việc kinh doanh, đặc biệt chạy đến xem náo nhiệt.

Theo động tác cẩn thận của ông chủ trung niên, một khối ngọc phỉ thuý màu xanh lục đế vương có kích thước bằng nắm đấm của người lớn xuất hiện trước mắt mọi người.

Có người mắt tinh, kinh ngạc kêu lên: "Thậm chí còn là loại thủy tinh."

Loại thủy tinh màu xanh lục đế vương là loại phỉ thuý đỉnh cấp trong số các loại đỉnh cấp.

Ánh mắt của mọi người càng đỏ hơn.

Tôi khẽ nheo mắt, có vẻ như Tiểu Hi chỉ hấp thụ linh khí của nó mà thôi, còn về phần chất lượng như chất nước hay loại ngọc thì sẽ không bị ảnh hưởng.

"Cô gái, khối ngọc bích đế vương này, cô bán bao nhiêu?" Một người đàn ông lớn tuổi mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn, đội mũ lưỡi trai đi tới, hỏi một cách ôn hòa.

Tôi cười nói: "Nếu đã là tiên sinh muốn mua, vậy xin tiên sinh ra giá."

Ông lão vuốt râu: "Tôi trả hai mươi triệu, cô thấy thế nào?"

Một người đàn ông mặc com lê bên cạnh cười khẩy: "Ông Hà, đừng bắt nạt người ta là cô gái nhỏ không hiểu biết, một khối ngọc phỉ thuý đế vương loại thủy tinh lớn như vậy, ông chỉ trả có hai mươi triệu. Cô gái, đừng để ý đến ông ta, tôi trả sáu mươi triệu."  Edit: FB Frenalis

"Theo tôi thấy, cả hai người đều đang bắt nạt người ta." Một người khác nói, "Tôi trả tám mươi triệu."

"Lão Trương, lại là ông, sao mỗi lần tôi mua gì, ông đều phải ra cản đường."

Ba người cãi nhau ầm ĩ, tôi bất đắc dĩ lắc đầu, đột nhiên có một đám người ùa vào, đẩy tất cả những người đang xem sang một bên, tạo ra một con đường ở giữa.

Tôi lập tức đứng chắn trước mặt Tống Tống và Tiểu Hi, đề phòng có người tấn công bất ngờ.

Lúc này, một thanh niên mặc bộ đồ thể thao hàng hiệu, nhưng lại có vẻ lấc cấc, miệng ngậm điếu thuốc, bước đi lắc lư tiến lại gần, tháo kính râm xuống, nói: "Nghe nói ở đây có một khối phỉ thuý đế vương?"

Ông chủ trung niên lập tức chạy ra đón: "Hạ thiếu gia, khách quý khách quý."

"Cút đi." Hạ thiếu gia phẩy tay. Vệ sĩ bên cạnh liền túm lấy ông chủ trung niên ném ra ngoài.

Hạ thiếu gia nhìn tôi và Tống Tống từ trên xuống dưới, đáy mắt thoáng qua một tia kinh ngạc: "Cô gái nhỏ, khối phỉ thuý đế vương là do cô cắt ra?"

"Đúng vậy." Tôi gật đầu.

"Đưa cho tôi xem nào?"

Tôi lấy khối ngọc ra, hắn định đưa tay ra cầm lấy. Tôi lập tức nói: "Chờ đã, đồ vật quý giá như vậy tốt nhất đừng chạm vào, nếu không lúc đó có hiểu lầm gì thì khó nói rõ."

Hạ thiếu gia cười nói: "Ồ, không tin được tôi sao? Tôi đây đường đường là tam thiếu gia nhà họ Hạ, chẳng lẽ lại ham muốn một khối đá của cô?"

Tôi khẽ cười nhạt: "Nếu Hạ thiếu gia không có hứng thú với khối đá của tôi, thì sao lại đặc biệt chạy đến đây?"

Hạ thiếu gia cười tà khí một tiếng: "Miệng lưỡi sắc bén đấy, nhưng mà tôi lại thích những người như cô. Mảnh đá này, tôi muốn ba mươi triệu, thế nào?"

Tôi không nhịn được bật cười: "Ba mươi triệu? Hạ thiếu gia thật biết đùa."

Hạ thiếu gia cười lạnh: "Tôi có thể đưa ba mươi triệu đã là nể mặt cô lắm rồi, không tin thì hỏi bọn họ xem, chỉ cần là thứ Hạ thiếu gia tôi muốn, ai dám tranh?"

Tôi đảo mắt nhìn quanh, mấy ông chủ trước đó nói muốn mua khối ngọc đã biến mất, xung quanh cũng không có ai lên tiếng trả giá. Tôi hiểu ra, cười nói: "Nếu đã vậy, thì tôi không bán nữa. Tống Tống, chúng ta đi thôi."

"Đứng lại." Hạ thiếu gia nói. "Nghe giọng cô, hình như không phải người địa phương nhỉ?"

"Thì sao?"

Nụ cười của Hạ thiếu gia thoáng qua một tia lạnh lẽo: "Cô gái, trên đường về nhà nhớ cẩn thận nhé, mang theo một khối ngọc phỉ thuý lớn như thế, không biết có bao nhiêu kẻ có ý đồ xấu đang nhắm đến."

Tôi cười lạnh: "Không cần anh lo."

Ba chúng tôi cùng nhau bước ra ngoài, đám đông tự động nhường đường. Tống Tống ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Tiểu Lâm, có cần tôi xử lý hắn không? Thằng nhóc này chắc trước đây không ít lần làm chuyện giết người cướp của, trên người hắn nặng mùi máu tanh."

Tôi cười nhẹ: "Bây giờ đừng gây thêm rắc rối, nếu hắn biết điều không tìm đến chúng ta, thì chúng ta cũng không thèm để ý. Còn nếu hắn không biết điều..."

Tống Tống cười càn rỡ: "Nếu hắn không biết điều, tôi sẽ cho hắn biết vì sao hoa lại đỏ đến thế."

Chúng tôi lái xe rời đi, vừa đi qua một con phố vắng vẻ thì bỗng thấy vài chiếc xe màu đen lao tới từ đối diện. Một cú xoáy đẹp mắt khiến xe chúng tôi bị bao vây chặt chẽ.

Tiếng phanh xe chói tai vang lên. Cửa xe mở ra, từng người đàn ông mặc vest đen bước xuống xe, bao quanh chiếc xe của chúng tôi.

Một người cầm cây gậy bóng chày, đập mạnh vào kính cửa sổ phía ghế lái.

Bụp!

Một tiếng nặng nề vang lên, nhưng kính xe không hề suy chuyển.

Người đàn ông mặc vest đen lộ ra vẻ khó hiểu. Sau đó, họ tiếp tục dùng sức đập mạnh hơn, những người khác cũng cầm theo đủ loại ống thép xông tới đập xe, nhưng xe vẫn rất kiên cố, trên thân xe chỉ xuất hiện vài vết trầy xước.

Đùa sao, chiếc xe này là xe đặt riêng của Chu gia, toàn bộ đều được làm từ vật liệu cao cấp dành cho lãnh đạo quốc gia, các người cầm mấy cái gậy bóng chày với ống thép mà muốn phá hỏng sao?

"Mẹ ơi, họ đang làm gì vậy?" Tiểu Hi kéo áo tôi hỏi.

Tôi xoa đầu cô bé: "Những chú đó là người xấu, họ đang đập xe của mẹ."

Tiểu Hi mở to đôi mắt tròn xoe, nhìn tôi với vẻ mặt đầy mong đợi: "Mẹ ơi, Tiểu Hi đi ăn hết họ nhé?"

Tôi choáng váng: "Con cả người cũng ăn sao?"

Tiểu Hi nhìn ra ngoài cửa sổ, gật đầu: "Có thể ăn được, nhưng mà không ngon lắm, Tiểu Hi không thích."

Tôi vội nói: "Bảo bối, con nhớ là không được ăn con người, họ không phải là thức ăn, biết chưa?"

Tiểu Hi gật đầu: "Tiểu Hi là đứa trẻ ngoan, Tiểu Hi nghe lời mẹ."

Tống Tống quay đầu lại, nháy mắt với cô bé: "Tiểu Hi, dì Tống Tống đi đánh bọn xấu được không?"

Tiểu Hi gật đầu, vẻ mặt đầy mong đợi nhìn Tống Tống.

Tống Tống mở cửa xe bước xuống. Có lẽ vì khí thế của cô ấy quá mạnh mẽ, mấy tên mặc vest đen bên ngoài không tự chủ lùi lại một bước.

Đúng lúc này, từ trong xe đối phương cũng bước ra một người, chính là Hạ thiếu gia với vẻ mặt vô cùng ngạo mạn trước đó.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.