Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Mặc dù người bị treo là đại sư Đức Tín, nhưng người đau khổ lại là Đường Nhứ Nhi. Nước mắt cô ta lăn dài trên má: "Mỗi ngày ta đều sống trong đau khổ, chỉ có thể đọc những phong thư ngươi viết để vượt qua. Nhưng bọn họ phát hiện ra, nói ta có tư tình. Bọn họ giam ta lại và tra tấn ta, muốn ta thừa nhận ta và ngươi có tư thông với nhau."

"Lục gia thật tàn nhẫn, bọn họ chỉ muốn chiếm đoạt của hồi môn của ta!" Đường Nhứ Nhi che mặt khóc, "Lúc đó ta nghe nói ngươi đã đỗ tiến sĩ. Ta không thể thừa nhận, nếu ta thừa nhận, tương lai của ngươi sẽ bị hủy hoại."

"Để bảo vệ tương lai của ngươi, ta đã treo cổ tự sát trong ngục tối của Lục gia."

Đại sư Đức Tín chắp tay trước ngực, vẫn không nói một lời.

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng lên tiếng: "Thả sư phụ ta ra, nếu không..."

"Sư phụ của ngươi?" Đường Nhứ Nhi kích động, "Ngươi chắc hẳn nghĩ hắn là một nhà sư đáng kính đúng không. Ta nói cho ngươi biết, hắn chỉ là một kẻ phụ bạc hoàn toàn. Hắn đỗ tiến sĩ, vinh quy bái tổ. Lúc đó ta đã là một hồn ma, ta đi tìm hắn muốn nối lại tình xưa. Nhưng sau khi qua đêm với ta, hắn lại bỏ rơi ta đi đến chùa La Hán xuất gia. Vinh lang, ngươi không phải nói với ta, dù ta sống hay chết, ngươi cũng đều yêu ta sao? Sau khi biết ta là ma, ngươi lại tránh ta như tránh rắn rết?"

Cô ta nói với vẻ mặt đầy căm hận: "Thế nên, ta đã không ngừng giết người ở thành Hoàng Đảo. Các đại sư không phải là người từ bi sao? Ta muốn xem, ngươi còn có thể trốn trong chùa nhìn những người vô tội chết hay không."

"Ta đã mang thai đứa con của ngươi." Cô ta khóc lóc nói, "Nhưng ngươi lại phong ấn chúng ta dưới ổ quỷ, ngươi thật nhẫn tâm."

"Năm trăm năm rồi, cuối cùng cũng để ta gặp lại ngươi." Đường Nhứ Nhi dùng tay áo lau nước mắt trên mặt, nói với vẻ căm hận. "Hôm nay ta muốn ngươi chết ở đây, mãi mãi ở bên chúng ta!"

Cô ta dùng sức, dải lụa siết chặt, cổ của đại sư Đức Tín bị siết đến biến dạng, khuôn mặt đỏ bừng, nhưng hai mắt ông vẫn nhắm chặt, vẻ mặt bình thản không thấy chút đau đớn nào.

Đường Nhứ Nhi đột nhiên hét lên, thu dải lụa lại, ôm đầu đau đớn: "Ta không làm được! Ta hận hắn như vậy, nhưng vẫn không thể nhẫn tâm giết hắn."

Đại sư Đức Tín từ từ đi đến trước mặt cô ta, thở dài: "Nhứ Nhi, chấp niệm của cô quá sâu. Tình yêu ở nhân gian chỉ là phù du như giấc mộng thoảng qua. Đã năm trăm năm rồi, tại sao cô vẫn không thể buông bỏ?"

Đường Nhứ Nhi tức giận nói: "Đàn ông các ngươi có thể buông bỏ tiêu sái ra đi, để lại phụ nữ chúng ta chịu khổ. Lúc này ngươi lại nói với ta về việc buông bỏ!"

Cô ta lùi lại một bước, chỉ vào đứa bé bên cạnh nói: "Đây là con của ngươi, từ khi nó sinh ra, ngươi đã từng bế nó chưa? Ngươi đã từng làm gì cho nó chưa?"

Đại sư Đức Tín cúi đầu nhìn đứa bé đang nhìn mình chằm chằm, trong mắt luôn bình thản của ông hiện lên một chút thương xót và hối hận.

Ông bước tới, nhẹ nhàng vuốt ve đầu đứa bé, thở dài: "Là tôi, xin lỗi hai mẹ con."

Đường Nhứ Nhi cười lạnh: "Bây giờ nói điều này, không phải là quá muộn sao?"

Đại sư Đức Tín lật tay, một cái bát màu vàng tím xuất hiện trong tay ông, đứa bé ngay lập tức bị thu vào cái bát.

Đường Nhứ Nhi hoảng hốt lao lên muốn cướp cái bát, hét lớn: "Vinh Tử Minh, trả con trai lại cho ta!"

Đại sư Đức Tín xoay cái bát trong tay, Đường Nhứ Nhi hét lên, cũng bị thu vào trong.

Ông cầm cái bát, quay lại nhìn chúng tôi, cúi đầu thở dài: "Cuộc đời tôi có một kiếp nạn không thể trốn tránh. Đây là tội nghiệp của tôi, tôi phải trả hết, nếu không sẽ không bao giờ thành Phật."

Nói xong, ông đưa tay vào cái bát lấy ra một viên ngọc ngũ sắc, viên ngọc có kích thước bằng mắt rồng, ánh sáng lấp lánh đẹp không tả xiết.

Ngay cả khi tôi đã nhìn thấy tất cả các loại trang sức trên thế giới, vẫn không khỏi hơi thất thần.

Đây là yêu đan của Mạc Phi Phàm.

"Cảm ơn đại sư." Tôi cúi đầu nói.

"Không cần cảm ơn tôi. Mọi chuyện bắt đầu từ tôi, cũng phải kết thúc từ tôi." Ông nhìn cái bát trong tay nói, "Hai mẹ con họ, tôi sẽ mang về, ngày đêm tụng kinh. Hy vọng một ngày nào đó có thể hóa giải oán khí của họ, đưa họ đi đầu thai."Edit: FB Frenalis

Tôi không khỏi hỏi: "Vậy những người bị họ bắt đi..."

"Những người đó không phải do mẹ con Nhứ Nhi bắt." Đại sư Đức Tín chắp tay trước ngực, niệm một câu Phật hiệu: "Thí chủ. Cậu còn muốn trốn trong bóng tối bao lâu nữa? Ra đi."

Vừa dứt lời, tôi liền thấy một làn khói đen từ trong đống đá vụn bay ra, ngưng tụ thành một người đàn ông trẻ tuổi mặc áo choàng dài.

Người đàn ông đó búi tóc nho nhã, có phong thái của một người đọc sách.

Hắn nhìn Đức Tín với ánh mắt hung dữ: "Lão trọc, năm trăm năm trước ngươi đã không thể giết ta, bây giờ còn muốn đến giết ta sao?"

Đại sư Đức Tín lắc đầu bất lực: "Đoạn thí chủ, xem ra cậu vẫn chấp mê bất ngộ."

Con quỷ họ Đoạn cười lạnh một tiếng: "Năm đó ta một lòng nhiệt huyết, thấy chuyện bất bình nên báo quan về việc Lục gia giết người cướp của, kết quả là gì? Khi ta chịu khổ, có ai từng nói một lời nào cho ta không?"

Trong mắt hắn hiện lên sự căm hận sâu sắc, hai mắt đỏ ngầu, quỷ khí trên người cuồn cuộn: "Vì vậy ta muốn tất cả bọn họ phải chết! Ta không chỉ muốn Lục gia tuyệt tử tuyệt tôn, ta còn muốn tất cả mọi người trong thành Hoàng Đảo đều phải chôn cùng ta!"

Quỷ khí lạnh lẽo xé toạc dải buộc tóc của hắn, mái tóc dài bay lượn trong không trung, như những sợi rong biển rối bời.

"Lão trọc, hôm nay ta sẽ giết ngươi, để báo thù ngươi đã phong ấn ta năm trăm năm!"

"Sinh, lão, bệnh, tử, ái biệt ly, oán ghét, cầu bất đắc, ngũ ấm xí thịnh (1)." Đại sư Tín Đức thở dài, "Con người có tám nỗi khổ, nhưng tất cả đều là hư ảo, Đoạn thí chủ, tại sao vẫn không thể buông bỏ?"

(1) Ngũ ấm xí thịnh khổ (Khổ do năm ấm thịnh hành): Sự khổ đau do năm yếu tố (ngũ ấm: sắc, thọ, tưởng, hành, thức) tạo nên bản ngã, khiến con người chấp nhất vào cái tôi, dẫn đến khổ đau trong cuộc sống.

"Lão trọc, im miệng!" Con quỷ họ Đoạn cười lớn. "Bây giờ ta đã khác xưa rồi, năm trăm năm nay ta từng giây từng phút đều tu luyện, đã là Quỷ Vương trung cấp, bây giờ lại nuốt thêm tinh huyết của quỷ vật thượng cổ, thực lực của ta đã đạt đến Quỷ Vương cao cấp, ta muốn xem, ngươi làm sao giết ta!"

Quỷ Vương cao cấp!

Tôi kinh ngạc. Hắn vậy mà lại là Quỷ Vương cao cấp!

Chu Nguyên Hạo trầm mặt, dường như muốn đi lên giúp đỡ, bị tôi ngăn lại: "Đại sư Đức Tín đã nói, chuyện này bắt đầu từ ông ấy, cũng nên kết thúc từ ông ấy, nếu không công đức làm sao viên mãn?"

Chu Nguyên Hạo cảm thấy có lý.

Con quỷ họ Đoạn tản ra, hóa thành một đám sương mù đen, chỉ còn lại một khuôn mặt trôi nổi trong làn sương đen.

"Lão trọc, hôm nay là ngày chết của ngươi." Con quỷ họ Đoạn cười lớn, làn sương đen bao phủ về phía đại sư Đức Tín.

"A Di Đà Phật." Đại sư Đức Tín cao giọng nói, "Đoạn thí chủ, bể khổ vô biên, quay đầu là bờ."

"Nói nhảm, tất cả đều là nói nhảm!"

Làn sương đen ngay lập tức bao trùm đại sư Đức Tín, con quỷ họ Đoạn rất đắc ý, cười lớn: "Lão trọc à lão trọc, ngươi cũng có ngày hôm nay!"

Đột nhiên, tôi nghe thấy tiếng tụng kinh, dường như là《Đại Bi Chú》, tiếng tụng vang vọng trong ổ quỷ, lúc đầu chỉ là âm thanh của một người, sau đó dần dần biến thành nhiều người.

Nghe tiếng tụng kinh này, sự cuồng loạn trong lòng tôi dần dần bình tĩnh lại.

Con quỷ họ Đoạn gầm lên: "Đừng niệm nữa, lão trọc, ta bảo ngươi đừng niệm nữa!"

Trong làn sương đen đột nhiên hiện lên ánh sáng vàng rực rỡ, con quỷ họ Đoạn bị ánh sáng đó bức lui, hắn không cam lòng gầm lên: "Đừng tưởng rằng dùng chút thủ đoạn nhỏ này là có thể thoát khỏi tay ta, lão trọc. Hôm nay ta thề, nhất định phải băm vằm ngươi thành trăm mảnh."

Đại sư Đức Tín vẫn giữ vẻ mặt bình thản, sau lưng bỗng phát ra ánh hào quang vạn trượng như Phật Đà giáng thế, chậm rãi đọc từng chữ: "Án, Ma, Ni, Bát, Mê, Hồng."

Trên không trung xuất hiện một bóng dáng Kim Cương La Hán, vẻ mặt giận dữ mở rộng bàn tay, hung hăng đè xuống con quỷ họ Đoạn.

"Không!" Con quỷ họ Đoạn kêu lên thảm thiết, bàn tay đó mạnh mẽ ấn hắn xuống đất, trên mặt đất xuất hiện một hình dáng bàn tay Phật khổng lồ.

Tôi nhìn vào trong lòng bàn tay Phật dưới đất, thấy con quỷ họ Đoạn nằm trên mặt đất đã hấp hối.

Chỉ một chiêu, đã giải quyết một Quỷ Vương cao cấp.

Chẳng lẽ đại sư Đức Tín thật sự là Phật Đà sao?

"Đoạn thí chủ, cậu làm nhiều điều ác, đáng lẽ phải bị xử tử. Nhưng trời cao có đức hiếu sinh, hôm nay tha cho cậu một mạng, cậu cũng hãy theo tôi về, nghe kinh tu hành sớm đến cõi cực lạc."

Dứt lời, ông vẫy tay, thu cả con quỷ họ Đoạn vào trong cái bát vàng tím, sau đó nói thêm: "Những thí chủ khác đang ở trong không gian quỷ của Đoạn thí chủ, không cần lo lắng."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.