Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chưa dứt lời, không gian trước mặt chúng tôi đã dậy lên một lớp gợn sóng. Chúng tôi giật mình, nhanh chóng lùi lại, rồi nghe thấy một tiếng nổ lớn trên không trung. Cao Vân Tuyền và Tống Tống dẫn đầu bước ra từ trong đó.

Hai người toàn thân đẫm máu, có vẻ đã dốc hết sức lực để phá vỡ không gian quỷ của tên quỷ họ Đoạn và thoát ra ngoài. Những người tu đạo khác theo sau họ, vẻ mặt bàng hoàng nhìn cảnh tượng tan hoang trước mắt.

Cao Vân Tuyền cau mày hỏi: "Tiểu Lâm, mấy tên Quỷ Vương đâu rồi?"

"Đã bị đại sư Đức Tín thu phục rồi." Tôi trả lời.

Cao Vân Tuyền nhìn đại sư Đức Tín, chắp tay hành lễ.

"Lão ngũ!" Một người Diệp gia chạy đến trước thi thể không còn não của một người đàn ông, gào khóc thảm thiết. Hoắc Khánh Đông cũng ôm lấy cái đầu của thuộc hạ mình, khuôn mặt đầy đau khổ.

Một người trẻ tuổi trong Diệp gia nhảy dựng lên, hai mắt đỏ ngầu, chỉ vào đại sư Đức Tín mà nói: "Nếu ông lợi hại như vậy tại sao không xuất hiện sớm hơn? Hiện tại cột trụ không gian cũng bị hủy, người cũng đã chết, ông xuất hiện để làm gì?"

"A Viễn, bình tĩnh lại." Chú ba Diệp vội vàng kéo anh ta lại.

"Chú ba, làm sao con có thể bình tĩnh? Người chết là cha con mà." Người trẻ tuổi ôm đầu bật khóc nức nở.

Đại sư Đức Tín không phản bác, chờ cho anh ta trách móc xong mới khẽ thở dài: "Tôi... đến muộn, đó là ý trời, không ai có thể thay đổi được."

Ông quay sang nhìn tôi: "Bần tăng tu Phật đã nhiều năm, cũng từng hiểu biết thiên cơ. Cơ hội cứu giúp nhân gian nằm ở chỗ Khương thí chủ."

Tôi gật đầu: "Đại sư yên tâm, tôi sẽ cố gắng hết sức."

Người trẻ tuổi kia lại chạy đến, chặn đường đại sư Đức Tín: "Đại sư, hãy giao ba tên quỷ đó cho tôi, tôi muốn báo thù cho cha mình."

Đại sư Đức Tín nói: "Trời cao có đức hiếu sinh, oán oán tương báo đến khi nào mới dứt, thí chủ, hãy để tôi mang họ về siêu độ."

Người trẻ tuổi giận dữ nói: "Chúng làm ác vô số, hại biết bao người, tại sao lại được kết thúc êm đẹp? Tôi muốn chúng bị tiêu diệt hoàn toàn!"

Đại sư Đức Tín thở dài: "Nếu thí chủ đã quyết tâm như vậy, tôi sẽ cho thí chủ một lời giải thích."

Nói xong, ông giơ tay cắt vào cánh tay trái của mình, cả cánh tay rơi xuống đất, máu tươi văng tung tóe.

"Sư phụ!" Chu Nguyên Hạo kinh hãi, lập tức chạy đến, điểm vào vài huyệt đạo quanh miệng vết thương để cầm máu.

Đại sư Đức Tín khoát tay: "Sư phụ không sao. Chuyện này do sư phụ mà ra, họ cũng vì sư phụ mà chết, đây là cái giá mà sư phụ phải trả."

Người trẻ tuổi nghiến răng nghiến lợi nói: "Lão hòa thượng, cha tôi chết thảm, ông chỉ mất một cánh tay, chẳng lẽ cánh tay này có thể bù đắp cho bao nhiêu mạng người sao?"

Ánh mắt Chu Nguyên Hạo tràn ngập cơn giận, lạnh lùng như lưỡi đao, khiến người trẻ tuổi cảm thấy lạnh sống lưng, mặt tái nhợt lùi lại vài bước.

Chu Nguyên Hạo lớn tiếng nói: "Trong ổ quỷ này có một Quỷ Vương cao cấp và hai Quỷ Vương trung cấp. Với sức mạnh như vậy, dù là cao thủ hàng đầu của Hoa Hạ cũng không tránh khỏi cái chết. Các người hôm nay vốn dĩ đều sẽ chết ở đây, là sư phụ tôi đã cứu các người. Các người không những không cảm kích mà còn dồn ép người khác."

Trên người anh tỏa ra một luồng sát khí lạnh lẽo: "Nếu ai còn dám ép buộc sư phụ tôi nữa, hôm nay tôi sẽ lấy mạng kẻ đó."

Chú ba Diệp vội vàng chạy tới kéo người trẻ tuổi ra: "Chu gia chủ, đại sư Đức Tín, trẻ con không hiểu chuyện, mong hai người rộng lòng bỏ qua."

Đùa sao, vị đại sư này dễ dàng thu phục ba Quỷ Vương, nào phải là người có thể đụng vào, người ta tự chặt một cánh tay đã là cho họ mặt mũi lớn, nếu còn dây dưa nữa, chỉ có tự chuốc lấy cái chết.

Chu Nguyên Hạo không để ý đến họ, quay lại đỡ đại sư Đức Tín dậy. Đại sư Đức Tín vỗ vai anh: "Nguyên Hạo, có bỏ mới có được, con ... thôi."

Đôi mắt của ông như nhìn thấu tất cả, nhìn Chu Nguyên Hạo thật sâu, cuối cùng bất lực thở dài, cầm cái bát chậm rãi bước đi, rồi biến mất trong hư không.

Tôi trong lòng có chút nghi hoặc: Đại sư Đức Tín rốt cuộc có ý gì?

Tại sao tôi lại thấy bất an như vậy?

Dù ba Quỷ Vương đã bị thu phục, nhưng cột trụ không gian bị hủy hoại, lại có nhiều người chết thảm như vậy, tâm trạng mọi người ai nấy đều u ám.Edit: FB Frenalis

Diệp gia và Hoắc Khánh Đông đều đến hỏi tôi về những binh sĩ mặc khôi giáp đen uy nghiêm kia là ai. Tôi không muốn lộ thân phận của mình nên đã bịa ra một cái cớ, nói rằng họ là quỷ vệ mà Khương gia chúng tôi đã ký khế ước.

Ngày xưa, quyền quý thường nuôi ám vệ, còn các gia tộc tu đạo thì nuôi quỷ, luyện thành quỷ vệ. Những quỷ vệ này được truyền từ đời này sang đời khác, cho đến nay vẫn còn nhiều gia tộc tu đạo lớn nuôi dưỡng không ít quỷ vệ.

Cột trụ không gian đã bị hủy, những Trấn Ngục Quân này tạm thời không có chỗ để đi. Tôi lấy ra Hấp Hồn Linh thu hết họ vào bên trong, sau này nếu cần thiết có thể gọi họ ra bất cứ lúc nào.

Những người tu đạo đều tỏ vẻ ngưỡng mộ, có được nhiều quỷ vệ như vậy quả là một thế lực không nhỏ.

Tôi hạ Mạc Phi Phàm từ trên vách đá xuống, nhét yêu đan vào miệng anh ta.

Chúng tôi rời khỏi ổ quỷ, giao lại mọi việc phía sau cho Diệp gia và tổ thứ hai xử lý. Mặc dù cột trụ không gian đã đổ, nhưng những khối đá đen vẫn còn tác dụng, Chu Nguyên Hạo lấy đi một khối, số còn lại để lại cho mọi người.

Phần lớn những khối đá đen này thuộc về quốc gia, được chuyển vào quân đội, phần còn lại được chia cho tổ thứ hai và một số môn phái cùng gia tộc của địa phương.

Lần này tôi muốn đưa Mạc Phi Phàm về Sơn Thành, anh ta không phản đối.

"Tôi, tôi mới không thừa nhận cô là chủ nhân của tôi." Một vết đỏ khả nghi hiện lên trên mặt anh ta, "Đừng nghĩ quá nhiều, tôi chỉ muốn đến Sơn Thành để xem thôi."

Tôi nheo mắt liếc anh ta một cái, có cần phải kiêu ngạo như vậy không.

*****

Chúng tôi trở về nhà ở Sơn Thành, Cao Vân Tuyền và Tống Tống cũng trở về nhà riêng của họ.

Vừa bước vào cửa, con chó Tiểu Hắc đã lao tới, vẫy đuôi thân thiện với chúng tôi, nhưng khi nhìn thấy Mạc Phi Phàm đi theo sau chúng tôi, mắt nó lộ ra vẻ hung dữ sủa ầm ĩ về phía anh ta.

Mạc Phi Phàm tức giận nói: "Con chó chết tiệt từ đâu tới. Dám sủa loạn với ông nội Mạc của mày, hôm nay ông nội Mạc sẽ cho mày biết, tại sao hoa lại đỏ như vậy."

Anh ta đang chuẩn bị dùng pháp thuật để dạy cho Tiểu Hắc một bài học, đột nhiên cơ thể co lại, biến thành một con hồ ly lông trắng như tuyết, chín cái đuôi vung vẫy phía sau.

"Sao tôi lại thành ra thế này?" Mạc Phi Phàm tức giận nói, "Tại sao tôi không thể biến thành hình người?"

Tôi vội vàng kiểm tra cho anh ta, liếc anh ta một cái: "Trước đó không phải đã nói với anh rồi sao? Anh bị thương rất nặng, tạm thời không thể sử dụng pháp thuật. Anh cứ không nghe, bây giờ thì tốt rồi, tự mình ngoan ngoãn làm hồ ly đi."

Mạc Phi Phàm kêu lên: "Khi nào cô nói với tôi? Rõ ràng là không có nói!"

"Đừng quan tâm đến những chi tiết này." Tôi vỗ vỗ đầu anh ta, "Phải hòa thuận với Tiểu Hắc nhé."

"Cô cố ý đúng không." Mạc Phi Phàm kêu lên, quay đầu lại, liền thấy Tiểu Hắc đang nhìn chằm chằm anh ta.

Anh ta vội vàng nhảy lên bàn, nhìn xuống con chó từ trên cao, đe dọa: "Tao cảnh cáo mày, đừng lại đây, nếu không ông nội Mạc của mày nhất định sẽ đánh cho mày răng rơi đầy đất."

Tiểu Hắc cũng nhảy lên bàn, một ngụm cắn Mạc Phi Phàm, Mạc Phi Phàm kêu la oa oa: "Con chó thối này, mày muốn làm gì? Đợi ông nội Mạc khôi phục hình người, xem tao có nấu mày thành lẩu thịt chó hay không!"

Tiểu Hắc căn bản không để ý đến anh ta, cắn anh ta chạy ra khỏi cửa, chạy vòng quanh sân.

Tôi bật cười: "Tình cảm của hai bọn họ thật tốt."

Chu Nguyên Hạo nhìn tôi cười: "Lâm Lâm. Em càng ngày càng xấu."

"Có sao?" Tôi vờ ngẩng đầu nhìn lên trời, "Em vẫn luôn rất lương thiện và trong sáng mà."

Trong lòng tôi lại âm thầm cười nhạo, để anh ta không nhận tôi là chủ nhân, không thu thập được anh ta, tôi sẽ không mang họ Khương.

Chúng tôi nghỉ ngơi một đêm. Sáng sớm hôm sau thức dậy, liền thấy Mạc Phi Phàm bị Tiểu Hắc chỉnh đốn đến kiệt sức, lông trên người đều rụng mất mấy chùm.

Tôi mỉm cười sờ sờ đầu anh ta: "Hôm qua chơi vui không?"

"Vui cái em gái cô!" Mạc Phi Phàm nói một cách yếu ớt.

Tôi cười càng thêm ngọt ngào: "Tiểu Hắc hơi nghịch ngợm một chút, nhưng anh lớn tuổi hơn, là anh cả mà, nên nhường nhịn nó nhiều hơn."

Tiểu Hắc ở bên cạnh cũng bày tỏ sự đồng ý, sủa gâu gâu hai tiếng, sau đó cắn gấu quần của tôi, kêu thân mật với tôi hai tiếng.

Tôi nhẹ nhàng sờ sờ đầu nó: "Tiểu Hắc, bọn chị không có thời gian đi dạo với em, bọn chị sắp phải đi Địa Ngục rồi."

Tiểu Hắc không vui kêu ư ử hai tiếng, ủ rũ cúi đầu nằm trên mặt đất.

Tôi bế nó lên, hôn lên mũi nó một cái: "Khoảng thời gian chị không có ở đây, em cứ chơi với hồ ly, em phải bảo vệ hồ ly thật tốt nhé."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.