Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Nhưng anh ta lắc đầu, đau đớn nói: "Cô Khương, cố vấn Chu, tôi biết cho dù tôi sống sót cũng là một phế nhân, tôi không muốn nửa đời sau nằm liệt giường, ngay cả đi vệ sinh cũng cần người khác phục vụ. Xin hai người, cho tôi một cái chết thống khoái đi."

Tay tôi run lên: "Không, đội trưởng Lý. Anh phải cố gắng lên, người nhà anh còn đang đợi anh trở về."

Lý Vân Cường cười khổ một tiếng: "Nếu tôi còn sống, sẽ trở thành gánh nặng cả đời cho cha mẹ tôi, chi bằng chết đi, họ còn có thể nhận được một khoản tiền trợ cấp lớn, em gái tôi cũng có thể sống tốt hơn. Xin hai người, hãy thành toàn cho tôi."

Tôi chỉ cảm thấy ngực đau nhói, còn muốn nói gì đó để an ủi anh ta, nhưng lại không nói nên lời, Chu Nguyên Hạo đặt tay lên vai tôi: "Lâm Lâm, để anh."

Tôi từ từ lùi lại, Chu Nguyên Hạo đến trước mặt anh ta, nhẹ nhàng nâng đầu anh ta lên, trên mặt Lý Vân Cường lộ ra một nụ cười, nhẹ giọng nói: "Cố vấn Chu, cảm ơn anh."

Chu Nguyên Hạo nhẹ nhàng dùng lực, rắc một tiếng, bẻ gãy cổ Lý Vân Cường.

Tôi nắm chặt tay, móng tay đâm vào da thịt. Trong lồng ngực tràn ngập sát khí vô tận, lúc này sắc mặt tôi chắc hẳn rất đáng sợ.

Giết!

Tôi phải giết Đường Nhứ Nhi, tôi phải giết con trai của cô ta, tôi không quan tâm bọn họ có quan hệ gì với đại sư Đức Tín hay không. Hôm nay tôi, Khương Lâm, thề nhất định phải chém chết bọn chúng!

Quỷ vật trên không trung bay lượn, dường như cảm nhận được sát khí trên người tôi, đều lộ ra vẻ sợ hãi, chạy trốn về bốn phương tám hướng.

"Đừng hòng chạy!" Tôi hét lớn một tiếng, thân hình đột nhiên bay lên, lơ lửng giữa không trung, lấy ra chiếc chuông mà Vân Kỳ đã sửa chữa cho tôi - Hấp Hồn Linh.

Chiếc chuông này có thể hấp thụ linh hồn, sau khi hấp thụ vào, có thể trực tiếp tiêu diệt linh hồn, cũng có thể dùng làm vật chứa đặt linh hồn vào trong, đưa đi siêu độ.

Tôi truyền toàn bộ linh khí vào Hấp Hồn Linh, chiếc chuông vang lên "leng keng", từng luồng năng lượng tỏa ra, lấy tôi làm trung tâm hình thành một vòng xoáy khổng lồ giữa không trung.Những quỷ vật đó hét lên chạy tán loạn, nhưng lại bị vòng xoáy như gió lốc cuốn vào bên trong.

Đừng nhìn chiếc chuông này chỉ nhỏ bằng nắm tay, nhưng lại có thể chứa vô số quỷ vật. Những hồn quỷ đó đau đớn giãy giụa, tôi nghe thấy chúng cầu xin tha thứ.

Sắc mặt tôi lạnh lùng, bây giờ mới cầu xin, đã muộn rồi. Hôm nay tất cả các ngươi đều phải hồn phi phách tán ở đây.

Vòng xoáy đó hút toàn bộ vào trong chuông, quỷ vật xung quanh cũng bị hút sạch.

Tôi lắng nghe âm thanh trong chuông, hàng vạn hồn quỷ đang gào khóc, tôi không chút mềm lòng, lại truyền linh khí vào trong, trong mắt hiện lên sát khí: "Tất cả đều chết đi."

Tiếng khóc la trong chuông càng thêm thê thảm, hồn quỷ bên trong đều bắt đầu tan chảy, tiếng kêu thảm thiết cũng nhỏ dần, những quỷ vật đó đều hóa thành một vũng mủ.

Tay tôi run lên, trong chuông phun ra một đám mủ lớn, trong không khí tràn ngập mùi hôi thối kinh tởm.

Cơ thể tôi lảo đảo, chân mềm nhũn ngã xuống.

Chu Nguyên Hạo từ phía sau ôm lấy tôi, nhẹ giọng nói: "Cẩn thận."

"Em không sao." Đầu tôi hơi đau, cơ thể mệt mỏi, đây là biểu hiện của việc sử dụng linh khí quá mức.

Chu Nguyên Hạo trước tiên cho tôi đan dược bổ sung linh khí, lại truyền linh khí vào cơ thể tôi, tôi giữ tay anh lại: "Lát nữa còn một trận chiến khó khăn, đừng lãng phí linh lực."

"Ngoan, nghe lời." Anh lại tiếp tục truyền linh khí cho tôi, tôi thở dài một tiếng, tựa đầu vào ngực anh: "Nguyên Hạo, nếu chúng ta không đến chùa La Hán thì..."

"Trên đời không có nhiều chữ 'nếu' như vậy." Chu Nguyên Hạo nói, "Đã làm thì đừng hối hận."

Trên mặt tôi thoáng qua một tia hổ thẹn, Chu Nguyên Hạo an ủi: "Hơn nữa, chúng ta không phải đã có được tin tức quan trọng sao?"  Edit: FB Frenalis

Đúng vậy. Tin tức rất quan trọng, thứ dưới hắc quang thạch đó.Rốt cuộc là gì nhỉ?

Đột nhiên, trên đỉnh đầu vang lên một tiếng sấm sét, tôi ngạc nhiên ngẩng đầu lên, phát hiện vô số tia sét từ trên trời giáng xuống, đánh vào thi thể của những quân nhân đó.

Tôi mở to mắt, không thể tin được.

Từ trong thi thể của những quân nhân nằm dưới đất, linh hồn bay ra, sấm sét quấn quanh hồn thể của họ, trong ánh sáng chớp tắt, quân nhân bắt đầu biến đổi, hồn thể trở nên cường tráng hơn, từng khối cơ bắp như thép nổi lên.

"Đây là... Thiên Đạo đang sắc phong Trấn Ngục Quân!"

Tôi ngẩng đầu nhìn đám mây đen do âm khí tụ lại, từng luồng sương mù đen từ trên trời giáng xuống quấn quanh thân thể của những quân nhân đó, biến thành áo giáp màu đen.

Tôi không hề viết tấu chương thỉnh cầu sắc phong, nhưng Thiên Đạo lại tự mình ra tay, xem ra cột trụ không gian bị phá hủy, khiến tình hình nhân gian nhanh chóng xấu đi, ngay cả Thiên Đạo cũng không thể ngồi yên được nữa.

Những quân nhân đã hy sinh đều trở thành Trấn Ngục Quân. Khuôn mặt của họ bị che khuất dưới mũ giáp, đôi mắt đỏ ngầu tràn đầy sát khí.

Tôi đẩy Chu Nguyên Hạo ra, đứng dậy nhìn họ chăm chú. Họ nhanh chóng xếp hàng đứng ngay ngắn trước mặt tôi.

Người dẫn đầu vẫn là Lý Vân Cường, anh ta bước lên một bước, các quân sĩ đồng loạt quỳ một gối xuống, dùng đao kiếm trong tay chống xuống đất, hô to: "Tham kiến tướng quân!"

Tôi hít sâu một hơi, cao giọng nói: "Các quân sĩ, ác quỷ hoành hành, quốc gia chúng ta đang lâm nguy, người thân của chúng ta sắp trở thành thức ăn của quỷ vật Địa Ngục. Các người có đồng ý bảo vệ quốc gia, dù phải chiến đấu đến linh tuỷ cuối cùng với bọn chúng, cũng tuyệt không lùi bước không?"

"Nguyện vì tướng quân xông pha khói lửa, không chối từ!" Lý Vân Cường hô to.

"Không chối từ! Không chối từ!" Các quân sĩ cũng đồng loạt hô vang.

"Tốt lắm, các quân sĩ, theo tôi!"Trấn Ngục Quân giơ kiếm lên, hét lớn về phía bầu trời, như những thần thú trấn giữ xông ra từ Địa Ngục.

Chu Nguyên Hạo nhìn bóng lưng tôi, trên mặt lộ ra vẻ kinh diễm.

Tôi và anh sóng vai bước đi, dẫn theo đội quân chỉnh tề sải bước về phía ngôi miếu Thổ Địa bằng đá.

Chu Nguyên Hạo thấp giọng nói bên tai tôi: "Lâm Lâm, lúc nãy, trên người em tràn đầy ánh sáng rực rỡ."

Tôi cong khoé miệng mỉm cười, trong cơ thể máu nóng sôi trào, trong lồng ngực tràn đầy hào khí.

Ngôi miếu Thổ Địa đó không biết đã có từ bao nhiêu năm, mấy bức tượng đá hình người đã vỡ vụn lăn lóc trên mặt đất, mà trên bệ thờ vốn để thờ tượng đá, xuất hiện một lỗ đen to bằng miệng giếng.

Đó chính là lối vào ổ quỷ.

Tôi đi đầu nhảy xuống.

Dưới ổ quỷ hoang tàn đổ nát, cột đá đen khổng lồ đã sụp đổ, vỡ vụn hoàn toàn, tim tôi đau nhói, sắc mặt rất khó coi.

Bốn cột trụ không gian có thể bảo vệ Hoa Hạ mười năm, bây giờ bị phá hủy một cột, cứ thế mà mất đi hai năm rưỡi.

Trong lòng tôi dâng lên cơn giận, nhìn quanh bốn phía, phát hiện Mạc Phi Phàm bị đóng đinh trên vách đá, tôi lập tức bay qua, nâng mặt anh ta lên gọi: "Hồ ly, tỉnh lại, mau tỉnh lại."

Mạc Phi Phàm run rẩy hàng mi, mở mắt ra, mệt mỏi nhìn tôi: "Cô ta đã ăn yêu đan của tôi."

Tôi hít sâu một hơi lạnh, sờ vào đan điền của anh ta, toàn là máu.

Lục phu nhân vậy mà lại móc yêu đan của anh ta ra khỏi đan điền.

"Chuyện xảy ra khi nào?" Tôi trầm mặt hỏi.

"Vài tiếng trước."

"Tốt lắm. Hôm nay coi như anh may mắn." Tôi nói, "Cố gắng lên, tôi đi lấy lại yêu đan cho anh."

"Cái gì?" Mạc Phi Phàm vẻ mặt mờ mịt, yêu đan bị người ta nuốt rồi, còn có thể lấy lại được sao?

"Anh là đại yêu, yêu đan của anh nếu bị người ta nuốt, mười hai canh giờ sau mới bị tiêu hóa hoàn toàn." Tôi vỗ vỗ mặt anh ta, "Uổng công anh là đại yêu, vậy mà ngay cả điều này cũng không biết. Cố gắng lên."

Trên mặt Mạc Phi Phàm hiện lên vài phần kích động, anh ta vốn đã tuyệt vọng chỉ chờ chết, bây giờ lại nhen nhóm hy vọng.

"Hi hi hi, có nhiều người đến quá, mẹ." Một giọng nói trẻ con mềm mại vang lên, tôi quay đầu lại, nhìn thấy trên đống đá vụn có một đứa trẻ đang ngồi, nó có lẽ là sinh non, đầu đặc biệt to, thân thể tứ chi lại rất nhỏ, bị đứt một cánh tay, tay kia đang cầm một cái đầu lâu ăn ngon lành. Sau khi ăn xong não, cánh tay bị đứt của nó lại mọc ra một chút.

Cái đầu đó, vậy mà lại là người của Diệp gia.

Tôi và Chu Nguyên Hạo đứng sóng vai trên đống đá vụn, phía sau là một trăm Trấn Ngục Quân.

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng hỏi: "Những người khác ở đâu?"

Vừa nhìn thấy anh, đứa trẻ đó liền nhảy dựng hét lên: "Mẹ, mẹ, tên xấu xa đó đến rồi, chính là hắn đã đánh con bị thương."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.