Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Có phải tôi đã quên mất điều gì đó quan trọng nhất rồi không?

"Lâm Lâm?" Chu Nguyên Hạo đến đỡ tôi, truyền linh khí vào huyệt đạo giúp tôi bình tĩnh lại, anh nhíu mày hỏi: "Hắc quang thạch là chuyện gì vậy?"

"Muốn cứu hai giới chỉ có thể dựa vào thứ trong hắc quang thạch." Lão hòa thượng nói.

Tôi lo lắng hỏi: "Trụ trì, xin người nói cho tôi biết, thứ trong hắc quang thạch rốt cuộc là gì?"

Lão hòa thượng từng câu từng chữ mà nói: "Thiên cơ bất khả lộ."

Tôi thật sự không nhịn được muốn chửi thề, đã là thiên cơ bất khả lộ, vậy ông nói nhiều như vậy để làm gì?

Đã ông không chịu nói, hỏi thêm cũng không có ý nghĩa gì, Chu Nguyên Hạo nhẹ nhàng nắm tay tôi, hỏi: "Đại sư, người biết ổ quỷ chứ? Có thể cho chúng tôi biết tin tức về ổ quỷ không?"

"Ổ quỷ?" Lão hoà thượng im lặng một lát, rồi nói: "Phong ấn của ổ quỷ là do một vị cao tăng đắc đạo của chùa La Hán chúng tôi năm xưa đặt xuống. Nghiệt duyên, thật là nghiệt duyên, dưới ổ quỷ đó, còn có thứ đáng sợ hơn cả Lục phu nhân."

Tôi vội vàng hỏi: "Là thứ gì?"

"Một quỷ vật cực kỳ đáng sợ." Lão hòa thượng nói, "Sức mạnh của quỷ vật đó rất khủng khiếp, ít nhất đã đạt đến cấp bậc Quỷ Vương."

"Quỷ vật đó có kỹ năng gì?" Tôi lại hỏi, "Hắn trông như thế nào?"

Lão hòa thượng lắc đầu không chịu nói. Tôi không nhịn được lại hỏi: "Vậy người làm sao biết dưới ổ quỷ có quỷ vật đáng sợ hơn? Chẳng lẽ người đã tận mắt nhìn thấy."

"Lão nạp quả thật đã tận mắt nhìn thấy." Ông ấy đột nhiên mở to hai mắt, vẻ mặt dữ tợn đáng sợ mang theo sự kinh hãi tột độ, hét lớn: "Bởi vì tôi chính là bị hắn giết! Toàn bộ năm sáu mươi người trong chùa đều chết dưới tay hắn."

Vừa dứt lời, tôi bỗng thấy hoa mắt, lão hòa thượng kia vậy mà biến mất không thấy tăm hơi, chỉ còn lại một chiếc bồ đoàn sạch sẽ.

Chu Nguyên Hạo nắm lấy cánh tay tôi, kéo tôi dậy: "Nơi này không nên ở lâu, chúng ta đi nhanh thôi."

Chúng tôi cùng đi ra, khi đi qua điện chính của ngôi chùa, bước chân tôi khựng lại, chỉ vào bên trong hét lên: "Nguyên Hạo, bên trong hình như có gì đó."

Chu Nguyên Hạo theo bản năng bảo vệ tôi phía sau, chúng tôi đi đến gần nhìn, đều ngây cả người. Trên điện chính vậy mà lại đặt năm sáu mươi chiếc quan tài màu đen kịt. Tất cả cứ thế xếp ngay ngắn trong đại điện, trước mỗi chiếc quan tài còn có một tấm bài vị, trên bài vị viết tên chủ nhân của quan tài.

Chiếc quan tài đặt ở chính giữa, trên bài vị phía trước quả nhiên viết: Linh vị của trụ trì chùa La Hán Đức Tri.

Đại sư Đức Tri đã chết từ lâu rồi sao?

Tôi rùng mình một cái, nhìn lại, trên tấm bài vị bên cạnh viết: Linh vị của tăng nhân chùa La Hán Hạnh Kiến.

Tôi hít một hơi lạnh, Hạnh Kiến chẳng phải là nhà sư vừa dẫn chúng tôi đi gặp trụ trì sao?

Ánh mắt tôi quét qua, trong điện chính rộng lớn xếp đầy những chiếc quan tài san sát nhau, có gần một trăm chiếc, chẳng lẽ mỗi nhà sư trong chùa đều có một chiếc?

Họ, thật sự đều đã chết hết rồi sao?

Tôi nhịn không được bước tới, đẩy nắp quan tài của đại sư Đức Tri ra, không có đóng đinh, tôi chỉ cần dùng một chút lực đã mở nắp quan tài ra, nhìn vào bên trong quả nhiên là đại sư Đức Tri vừa nói chuyện với chúng tôi lúc nãy.

Ông ấy đã chết gần một ngày rồi, tôi vén cà sa của ông lên, phát hiện cổ ông máu thịt lẫn lộn, dường như bị thứ gì đó cắn.

"Đây là dấu răng của người." Chu Nguyên Hạo chỉ vào vết thương máu thịt lẫn lộn nói.

Tôi tò mò hỏi: "Còn có dấu răng nhỏ như vậy sao?" Tôi dừng lại một chút, đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, càng thêm kinh ngạc: "Là một anh linh?"

Chu Nguyên Hạo nghiêm mặt gật đầu. Tôi càng thêm sửng sốt.

Chẳng lẽ thủ phạm giết toàn bộ chùa trong miệng lão hòa thượng, sự tồn tại còn đáng sợ hơn cả Lục phu nhân lại là một anh linh, hơn nữa còn mang theo vài phần khí tức Địa Ngục?

Tôi lại thống khổ ôm lấy đầu đau như búa bổ, có nhầm lẫn không vậy, anh linh này ở Địa Ngục đã trả hết nợ, cuối cùng Thiên Đạo ân chuẩn cho nó đầu thai chuyển kiếp, nó có thể đến nhân gian này vốn đã là chuyện ngàn khó vạn khó, nó không biết đã trải qua bao nhiêu dày vò, trả giá bao nhiêu mới có thể đầu thai làm người.

Nhưng mà nó còn chưa kịp sinh ra đã bị người ta hại chết, vì vậy oán khí của nó rất nặng, nếu lại hấp thụ âm khí trời đất ở ổ quỷ, năm trăm năm này đủ để tu luyện thành một nhân vật như Quỷ Vương.Edit: FB Frenalis

Tôi kinh hãi nhìn Chu Nguyên Hạo, anh thấp giọng nói: "Đừng sợ, anh sẽ bảo vệ em, anh là Quỷ Vương trung cấp mà."

Nụ cười của anh khiến tôi hơi yên tâm, nhưng sự bất an lớn hơn lại ập đến, Chu Nguyên Hạo là thân thể Quỷ Vương, linh hồn là Quỷ Đế, mà tôi đã mở thiên nhãn, trước đó vậy mà không nhìn ra những nhà sư này là quỷ?

Thứ trong hắc quang thạch, rốt cuộc là gì?

Chu Nguyên Hạo dường như nhìn thấu suy nghĩ của tôi, ôm tôi vào lòng nói: "Đợi kích hoạt xong cột trụ không gian, anh sẽ cùng em đến Địa Ngục một lần nữa, đi tìm thứ dưới hắc quang thạch."

Tôi gật đầu, nắm chặt tay anh, có bạn trai như vậy, còn mong gì hơn.

Đúng lúc này, cả hai chúng tôi đều nghe thấy tiếng cười của trẻ sơ sinh, ngọt ngào động lòng người, nhưng trong ngôi chùa cổ đầy quan tài này lại vô cùng đáng sợ.

Chu Nguyên Hạo lập tức ra tay, vừa ra tay đã dùng Hắc Long Phá Thiên Kích của anh đâm ngược về phía một chiếc quan tài, sau đó phát hiện có thứ gì đó đang nhanh chóng chạy trốn đằng sau quan tài.

Anh thu hồi Hắc Long Phá Thiên Kích, tai khẽ động, thân hình đột nhiên bay lên, mũi chân điểm vài cái trên tường, lại chém một đao về phía bóng người đó.

Quả nhiên là một anh linh, sau khi ăn nhiều nhà sư như vậy, thực lực của nó tăng mạnh, vậy mà đã đạt đến Quỷ Vương sơ cấp.

Thế này thì xong rồi!

Anh linh đó chỉ có vẻ ngoài khoảng bảy tám tháng tuổi, toàn thân đẫm máu bò trên mặt đất.Nó dường như bị Chu Nguyên Hạo chọc giận, ngẩng đầu gầm lên một tiếng lao về phía Chu Nguyên Hạo, hai Quỷ Vương đánh nhau.

Hai người chiến đấu vài hiệp, anh linh đã không chống đỡ nổi, một trăm Quỷ Vương sơ cấp cũng không bằng một Quỷ Vương trung cấp!

Trong mắt Chu Nguyên Hạo không có chút nhân từ nào, đâm thẳng vào tim anh linh, anh linh hoảng sợ, tay vừa động liền xuất hiện một cái mõ, nó vừa giơ tay lên, Hắc Long Phá Thiên Kích lại bị cái mõ đó kẹp chặt.

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo đại biến, tay kia vung lên, một tia sét đánh vào người anh linh. Anh linh kêu thảm một tiếng, thu hồi cái mõ vội vàng bỏ chạy.

Hắc Long Phá Thiên Kích của Chu Nguyên Hạo vung lên, anh linh đột nhiên hóa thành sương đen tan biến, một kích đó chỉ chém đứt một cánh tay của anh linh.

"Để nó chạy thoát rồi." Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói.

Tôi cúi người nhặt nửa cánh tay nhỏ lên, trong cánh tay ngoài quỷ khí ngút trời, vậy mà còn chứa một luồng khí tức màu vàng, luồng khí tức này lực lượng cực mạnh, đoán chừng là nhờ luồng khí tức màu vàng mà tiểu quỷ này mới có thể tu luyện thành Quỷ Vương sơ cấp.

"Đây là..." Tôi hấp thụ luồng khí tức màu vàng này vào cơ thể, sắc mặt lập tức thay đổi, "Đây là Phật quang."

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo càng thêm khó coi.

Phật quang là từ trên người Phật Đà, ngày thường chúng ta thấy Phật Đà toàn thân sáng rực, chính là Phật quang.

Nhưng, tại sao Phật quang lại ở trên người một anh linh?

Chỉ có một cách giải thích, anh linh này là con của Phật.

Tôi cảm thấy mình đã hoàn toàn rối loạn, hình tượng của đại sư Đức Tín trong mắt tôi sụp đổ hoàn toàn.

Đúng lúc này, từ xa đột nhiên truyền đến một tiếng súng đinh tai nhức óc, Chu Nguyên Hạo giật mình: "Không ổn, xảy ra chuyện rồi."

Chúng tôi vội vàng chạy về hướng tiếng súng truyền đến. Chu Nguyên Hạo nói: "Trước đó anh bảo họ đi đến ổ quỷ bày trận trước, một khi quỷ vật xuất hiện mới có thể tiêu diệt. Bây giờ đang là giữa trưa, thời điểm dương khí thịnh nhất trong ngày, dưới ổ quỷ, ngoài Lục phu nhân và anh linh bị anh làm bị thương, chỉ là một số quỷ vật cấp thấp, đáng lẽ phải rất an toàn mới đúng."

Chúng tôi di chuyển rất nhanh, vài lần nhảy lên đã đến chân núi, từ xa lại nghe thấy một tiếng nổ lớn đinh tai nhức óc.

"A!" Tôi hét lên một tiếng, đột nhiên khuỵu chân xuống, đau đớn ôm ngực, sắc mặt tái nhợt.

Chu Nguyên Hạo lo lắng đỡ tôi dậy: "Sao vậy?"

Tôi nắm chặt lấy vạt áo anh, kinh hãi hét lên: "Nguyên Hạo, cột trụ không gian, cột trụ không gian sụp đổ rồi."

"Cái gì?" Sắc mặt Chu Nguyên Hạo cũng thay đổi.

Trên bầu trời bỗng xuất hiện những đám mây đen dày đặc, che khuất cả mặt trời, cả thế giới như tối sầm lại, âm khí nặng đến mức cây cối xung quanh bắt đầu khô héo từng chút một, lá cây mới mọc vào mùa xuân cuộn lại vàng úa, cuối cùng rơi xuống xào xạc.

Chúng tôi phảng phất như đang đi trong đống đổ nát.

"Ha ha ha..."

"Hì hì ha ha..."

"Khà khà kkhà..."

Từng đợt tiếng quỷ cười quỷ khóc vang lên, thời điểm chúng tôi đến nơi, nhìn thấy xác chết đầy đất, mà từ bên trong một ngôi miếu Thổ Địa bằng đá cách đó không xa, vô số quỷ vật tràn ra bay lượn không ngừng trên không trung.

Trên mặt đất đầy những thi thể trẻ tuổi mặc quân phục, lực lượng mạnh mẽ sinh ra khi cột trụ không gian sụp đổ đã làm kinh mạch toàn thân của họ đứt đoạn ngay lập tức, chết tại chỗ.

Phong ấn cổ đại đã hoàn toàn bị phá vỡ. Một số quân nhân còn thoi thóp, những quỷ vật đó liền tranh nhau bay lên hút tinh khí của họ, ngay lập tức biến thành xác khô.

Sắc mặt tôi trắng bệch.

Đột nhiên có một bàn tay nắm lấy tôi, tôi cúi đầu nhìn xuống, chính là vị sĩ quan trẻ Lý Vân Cường đó, tôi vội vàng đỡ anh ta dậy, cho anh ta uống một viên thuốc chữa thương.

Tôi nhíu mày, kinh mạch đứt đoạn, cho dù sống sót cũng chỉ là một phế nhân.

Chu Nguyên Hạo trầm giọng nói: "Đội trưởng Lý, đã xảy ra chuyện gì?"

"Cố vấn Chu..." Lý Vân Cường nói đứt quãng, "Nữ quỷ đó... mạnh quá, mạnh quá, chúng tôi vừa mới bày trận, cô ta đột nhiên xông ra, vũ khí của chúng tôi căn bản không làm cô ta bị thương. Cô ta đã giết rất nhiều anh em của chúng tôi, cô ta nói với chúng tôi, hôm nay chúng tôi đều sẽ chết ở đây. Vừa dứt lời, có thứ gì đó phát nổ, chúng tôi..."

Tôi ấn vai anh ta, nhìn quanh bốn phía hỏi: "Người của Diệp gia và người của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X đâu?"

"Họ bị bắt đi rồi." Lý Vân Cường nói, "Nữ quỷ bắt tất cả bọn họ vào ổ quỷ, nói sẽ dùng họ để nuôi con của cô ta."

Tôi nhẹ nhàng đặt anh ta sang một bên, cắn ngón tay muốn vẽ một trận pháp lên trán anh ta, có trận pháp này, không một quỷ vật nào dám đến gần anh ta.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.