Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Khói bốc lên từ nắp capo đang hở của chiếc xe, tôi dừng xe cách đó vài mét rồi đi thẳng tới, kéo người phụ nữ trung niên ra khỏi xe.

Người phụ nữ trung niên máu mũi chảy ròng ròng, nhưng vẫn còn tỉnh táo. Khi nhìn thấy tôi, bà ta sợ đến tái mặt, trên người toát ra mùi hôi thối, thậm chí còn tiểu ra quần vì sợ hãi.

"Yêu... không, đại tiên, đại tiên, cầu xin ngài tha cho tôi. Ngài muốn gì tôi cũng cho." Bà ta giơ chiếc túi trong tay ra, bên trong đầy ắp tiền, "Đại tiên, số tiền này tôi dâng hết cho ngài, cầu xin ngài tha mạng cho chúng tôi."

Tôi chẳng thèm liếc nhìn đống tiền ấy, túm lấy gáy của bà ta xách lên, lông mày tôi nhíu lại, nói: "Bà trả lời thành thật câu hỏi của tôi, tôi có thể xem xét tha mạng cho bà."

"Vâng, vâng, ngài muốn hỏi gì? Dù là gì tôi cũng sẽ nói." Người phụ nữ trung niên vội vàng gật đầu.

"Ai đã sai các người đến gây rối với tôi?" Tôi lạnh lùng hỏi.

Người phụ nữ trung niên run rẩy, ánh mắt lẩn tránh: "Không, không có ai cả, là tôi, tôi vì tham lợi mà làm việc thất đức này, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi làm chuyện này. Ngài xem, chúng tôi là phạm tội lần đầu..."

Tôi thả bà ta ra, nhưng lại dùng lực kéo bà ta lên không trung. Bà ta hoảng sợ giãy giụa, loạng choạng như con chó rơi xuống nước: "Đại tiên, tôi nói thật mà."

"Nếu bà không thành thật, tôi sẽ hỏi người khác." Tôi tiến tới và kéo người đàn ông trẻ tuổi ra khỏi xe.

Người đàn ông trẻ tuổi đã sớm bị nữ quỷ làm cho khiếp sợ đến mức không kìm được mà tiểu ra quần. Tôi khẽ động ngón tay, một đốm lửa rơi xuống bên cạnh hắn, ngọn lửa bùng lên bao quanh hắn một vòng.

"Nói. Ai đã phái các người tới?" Tôi nhìn hắn với ánh mắt sắc bén, "Nếu không, tôi sẽ thiêu sống anh, tôi chắc chắn Phương Phương cũng thích nghe tiếng kêu thảm thiết của anh đó."

Người đàn ông trẻ tuổi tinh thần đã sớm sụp đổ, hét lên: "Tôi nói, đại tiên, tôi sẽ nói hết, là..."

Câu nói chưa dứt, ánh mắt hắn đột nhiên trừng lớn rồi ngã thẳng xuống đất.

Tôi kinh hãi, tiến lại gần sờ vào mũi hắn, đã chết rồi.

Là lời nguyền?

Trên người hắn có lời nguyền, kẻ đứng sau lưng đã ra tay, chỉ cần họ muốn tiết lộ danh tính của kẻ đó, lời nguyền sẽ phát tác và giết chết họ.

Người chết, chính là những kẻ giữ bí mật tốt nhất.

"Á! Con trai, con trai của tôi!" Người phụ nữ trung niên hét lớn, ngay sau đó mắt bà ta cũng trợn lên rồi chết.

Ngực tôi ngập tràn phẫn nộ, tôi lao tới kéo ba người còn lại ra ngoài, mở Dương Nhãn để quét qua thân thể bọn họ, quả nhiên họ cũng bị hạ lời nguyền.

Tôi cười lạnh, dám chơi lời nguyền trước mặt tôi? Các người vẫn còn là hạng tôm tép. Tôi chính là bậc thầy của lời nguyền.

Tôi túm lấy người đàn ông trung niên, trông hắn có vẻ là đầu lĩnh của bọn này, tôi đặt một tay vào ngực hắn, miệng niệm chú, trên mặt hắn lộ ra vẻ đau đớn, mắt trở nên đen kịt.

Tôi dần buông tay ra khỏi ngực hắn, kéo ra một lá bùa màu đen, rồi bóp nát lá bùa ngay lập tức.

"Bây giờ lời nguyền trên người ông đã biến mất, ông có thể nói." Tôi lạnh lùng nhìn hắn.

Người đàn ông trung niên nghiến răng: "Nếu tôi nói, dù hôm nay không chết, sớm muộn cũng sẽ chết. Cô giết tôi đi."

Tôi cười lạnh: "Chết thì có gì to tát, ông có biết thế nào là sống không bằng chết không?"

Tôi ấn vài huyệt đạo trên chân hắn, sắc mặt hắn lập tức thay đổi, ôm lấy cái chân kêu la thảm thiết, không ngừng lăn lộn trên mặt đất.

Tôi lạnh lùng nói: "Bây giờ ông sẽ rất đau, nhưng mười phút sau, ông sẽ không còn cảm giác đau nữa, vì lúc đó, đôi chân của ông đã bị hoại tử rồi."

Tôi khoanh tay trước ngực: "Nhưng không sao, chân bị hoại tử thì còn tay, tay bị hoại tử thì còn ngũ tạng lục phủ của ông. Yên tâm, trước khi toàn bộ cơ thể ông hoàn toàn hoại tử, tôi sẽ giữ cho bộ não của ông luôn tỉnh táo."

Người đàn ông trung niên vốn là kẻ hiểm độc, nhưng hiện tại tinh thần hắn cũng đã sụp đổ, hét lên: "Tôi nói, tôi sẽ nói hết."

Nửa tiếng sau, Tiểu Lâm dẫn cảnh sát đến và đưa ba người còn lại đi. Tôi gọi một cuộc điện thoại cho Chu Nguyên Hạo, sau đó lái xe thẳng tới tòa nhà Tân Dương Đại Hạ. Buổi đấu giá vốn dĩ được lên lịch vào mười giờ sáng, giờ đã trễ mất nửa tiếng. Phù chú vẫn còn trên người tôi, nên buổi đấu giá không thể bắt đầu.

Những tu sĩ quyền quý kia chắc hẳn đã chờ đến mức sốt ruột lắm rồi.  Edit: FB Frenalis

Vừa bước ra khỏi thang máy, tôi liền nghe thấy ai đó trong hội trường sốt ruột nói: "Khương Lâm sao vẫn chưa tới? Cô ta có biết hôm nay là ai tới không?"

"Đây là cách tiếp đãi khách của các người sao? Hay là các người căn bản không để chúng ta vào mắt?"

"Chỉ là một cô gái mới ngoài hai mươi tuổi. Tưởng mình là chưởng môn của môn phái lớn chắc?"

"Thật sự nghĩ rằng chúng ta đến để cầu xin cô ta sao?"

"Hừ, không phải là không có phù chú ngũ phẩm nên trốn tránh không dám tới đấy chứ? Tôi đã nói rồi mà, chỉ là một cô gái hai mươi mấy tuổi, làm sao có thể vẽ ra được phù chú ngũ phẩm?"

"Các vị." Chu Nguyên Hạo lên tiếng, giọng nói lạnh lùng cùng ánh mắt như lưỡi dao sắc bén, như thể lột da xẻ thịt từng người, khiến mọi bí mật ẩn sâu trong xương tủy của họ đều bị phơi bày.

Ánh mắt của anh quá sắc lạnh, áp lực quá lớn, khiến ngay cả những người lớn tuổi đức cao vọng trọng cũng không khỏi nhíu mày.

"Các vị. Tôi tin rằng Lâm Lâm chắc chắn vì lý do nào đó mà bị trì hoãn, thật lòng xin lỗi vì đã làm lãng phí thời gian của các vị. Nếu các vị không muốn chờ thêm, có thể rời đi trước, chúng tôi sẽ gửi một món quà nhỏ để tỏ lòng xin lỗi." Chu Nguyên Hạo vẫn giữ khuôn mặt bình tĩnh lên tiếng.

"Hừ, thật sự nghĩ chúng ta đến đây cầu xin cô ta sao?" Có người lớn tiếng phản đối, đứng dậy bước ra ngoài. Vừa mở cửa, đã thấy tôi đứng bên ngoài.

Tôi mỉm cười, khẽ nghiêng người nói: "Mời."

Họ lườm tôi một cái đầy khinh bỉ, rồi hừ lạnh phất tay áo bỏ đi.

Tôi bước vào hội trường, bên trong vẫn còn khá nhiều người ngồi lại, phần lớn là những môn phái và gia tộc nhỏ. Thậm chí các môn phái lớn như Lao Sơn và Mao Sơn cũng vẫn còn ở đây, coi như nể mặt tôi.

"Lâm Lâm." Chu Nguyên Hạo bước tới thấp giọng nói, "Mọi chuyện đã được giải quyết."

Tôi gật đầu: "Vậy thì em yên tâm rồi."

Tôi bước lên sàn đấu giá, ánh mắt lướt qua mọi người: "Đã để các vị đợi lâu rồi, trên đường tới đây có gặp một chút rắc rối...."

Lời chưa kịp dứt, cửa hội trường bỗng nhiên bị mở mạnh ra, Ngao Anh dẫn người xông vào. Hắn bước tới trước mặt tôi, nghiêm giọng nói: "Khương Lâm, cô đã tùy tiện sử dụng linh lực trước mặt người thường, gây ra ảnh hưởng xã hội rất xấu. Bây giờ tôi phải yêu cầu cô theo chúng tôi về để hỗ trợ điều tra."

Dưới khán đài lập tức ồn ào bàn tán.

Từ lâu Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X đã có quy định, người tu đạo không được tùy tiện sử dụng linh lực trước mặt người thường, càng không được tùy tiện dùng pháp thuật đối phó với người thường.

Quy tắc này đã từng được thực thi nghiêm ngặt trong vài năm, nhưng sau này, số lượng quỷ hồn trong nhân gian ngày càng nhiều, quy tắc này không còn được thực hiện nghiêm túc nữa, đến bây giờ thì hầu như chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.

Nhưng quy tắc này chưa bao giờ bị bãi bỏ. Nếu người của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X muốn lấy cớ này để bắt tôi, thì không ai có thể nói gì.

Trong số những người tham gia buổi đấu giá lần này, cũng có những người thuộc các nhóm khác của Ban Điều Tra Đặc Biệt Hồ Sơ X, thậm chí có người từ tổng bộ thủ đô đến đây, họ đều nhíu mày.

Mọi người đều hiểu rõ, có ai đó đang cố tình gây khó dễ cho tôi.

Ngao Anh lạnh lùng nói: "Cô Khương, xin hãy hợp tác."

Một đặc vụ được trang bị đầy đủ vũ khí phía sau hắn bước lên, rút ra một chiếc còng tay linh năng.

Nếu tôi thực sự bị họ còng tay ngay tại chỗ hôm nay, thì danh tiếng của tôi sẽ hoàn toàn bị hủy hoại.

Tôi mỉm cười, nói: "Đội trưởng Ngao, anh đến thật đúng lúc, tôi có chuyện muốn tìm anh."

Ngao Anh cau mày: "Có chuyện gì thì về tổ nói sau đi."

Khóe miệng tôi hơi nhếch lên: "Đội trưởng Ngao, có vài chuyện nói rõ trước mặt mọi người thì hơn, nếu không sau này sẽ không nói rõ được."

Ngao Anh hoàn toàn không cho tôi cơ hội nói chuyện, ra lệnh: "Còng tay lại!"

"Đợi đã." Chu Nguyên Hạo lên tiếng, chắn trước mặt tôi. "Đội trưởng Ngao, anh không cho Lâm Lâm nói, chẳng lẽ có chuyện gì không thể để người khác biết sao?"

Ngao Anh hơi nheo mắt, ánh mắt của mọi người trong hội trường đều tập trung vào hắn, hắn trầm mặc nhìn tôi một lúc, rồi nói: "Cô Khương, cô có gì muốn nói thì cứ nói đi."

Tôi cười: "Mọi người chắc hẳn đều rất muốn biết, tôi đến muộn nửa tiếng rốt cuộc đã đi đâu, thật ra thì lúc tôi lái xe đến đây, đã bị mấy người thường đụng phải."

Tôi kể lại đầu đuôi câu chuyện như vậy, ngay lập tức có người căm ghét cái ác, cao giọng nói: "Loại người không bằng cầm thú này, còn giữ họ lại làm gì, không bằng đánh chết một quyền cho xong, đỡ phải để bọn họ lại làm hại người khác."

Sắc mặt của Ngao Anh lập tức trở nên khó coi.

Khi tôi kể đến khúc sau có người xúi giục và sử dụng lời nguyền lên người thường, mọi người bên dưới đài đấu giá đều sửng sốt, họ hiểu rằng đây căn bản là một kế liên hoàn, chính là để gài bẫy tôi.

Tôi nhìn Ngao Anh: "Đội trưởng Ngao, anh có muốn biết ai đã hạ lời nguyền bọn họ không?"

Ngao Anh bình tĩnh hỏi: "Ai?"

Tôi lấy điện thoại di động ra, chiếu video trong điện thoại lên màn hình phía sau, trong đoạn video có một người đàn ông trung niên với vẻ mặt tái nhợt đang nói: "Tôi không biết cậu ta là ai, chỉ biết cậu ta rất có năng lực, người cao to vạm vỡ, dung mạo tương đối bình thường, đặt vào đám đông sẽ không tìm được loại đó, nhưng, nhưng cánh tay phải của cậu ta là giả, tuy cậu ta giấu khá kỹ, nhưng tôi lăn lộn trên giang hồ lâu như vậy, liếc mắt là có thể nhìn ra thật giả. Đúng rồi, trên mặt cậu ta ở chỗ này còn có một nốt ruồi rất nhỏ."

Ánh mắt của mọi người lại một lần nữa đổ dồn vào Ngao Anh, tất cả những đặc điểm mà người đàn ông trung niên nói đều hoàn toàn phù hợp với hắn.

Ngao Anh lại không hề sợ hãi, bình thản nói: "Loại đồ vật này cũng có thể làm chứng cứ sao? Ai biết người đó có phải đã thông đồng với cô, cố ý hãm hại tôi hay không?"

Tôi cười như không cười nói: "Đội trưởng Ngao, chắc hẳn ba người sống mà tôi để cảnh sát đưa đi, bây giờ đều ở trong tay anh rồi nhỉ?"

Hắn nhất định là đã bắt được những người đó, mới dám trắng trợn đến tìm tôi gây phiền phức.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.