Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Vừa dứt lời, bên cạnh lại có người hét lên: "Chị dâu, hai trăm vạn quá rẻ cho cô ta, đó dù sao cũng là một mạng người, ít nhất năm trăm vạn."

"Đúng vậy, cô ta lái chiếc xe tốt như vậy, năm trăm vạn có thể dễ dàng lấy ra."

"Thiếu năm trăm vạn, chúng ta sẽ cho cô ta biết tay."

Ánh mắt người phụ nữ trung niên lóe lên vẻ sắc bén, nhưng bên ngoài vẫn giữ vẻ khóc lóc như thể đã chịu đựng một nỗi oan ức lớn lao: "Nếu mọi người đã nói vậy, thì cứ đưa cho tôi năm trăm vạn đi."

Một người đàn ông vạm vỡ đứng bên cạnh bước tới, chỉ vào mũi tôi nói: "Lập tức đưa tiền ra, nếu không thì hôm nay đừng hòng rời khỏi đây."

"Đúng vậy, đưa tiền đây!"

Những người này tất cả cùng xông lên, một vài người còn đưa bàn tay bẩn thỉu muốn sờ soạng tôi. Sắc mặt tôi tối sầm, từ trên người phát ra một luồng linh khí đẩy lùi tất cả bọn họ, tức giận nói: "Các người thật không có lương tâm, cô gái đó căn bản là không sao. Các người dám trắng trợn vu cáo tôi."

"Cái rắm!" Người phụ nữ trung niên chỉ vào mặt tôi mà mắng, "Con dâu của tôi rõ ràng sắp chết, cô còn nói nó không sao, cô mới là người mất hết lương tâm!"

Tôi hừ một tiếng, ánh mắt từ từ quét qua đám người, sự lạnh lẽo tỏa ra từ người tôi khiến bọn họ cảm thấy rùng mình sống lưng, nhưng nghĩ đến số tiền sắp có được, bọn họ lại cứng rắn trở lại.

Tôi chỉ vào bọn họ nói: "Tất cả tránh ra, tôi muốn xem con dâu của bà đã bị đụng thành cái dạng gì rồi."

"Cô muốn giở trò gì?" Người phụ nữ trung niên gào lên. "Có phải cô muốn nhân cơ hội giết con dâu tôi để bồi thường ít tiền hơn không?"

Tôi cười lạnh: "Sao? Sợ rồi à? Mọi người đều vây quanh tôi, có phải bà muốn con trai bà giết con dâu, rồi đổ tội lên đầu tôi không?"

"Cô nói bậy bạ gì đó." Người phụ nữ trung niên chỉ vào tôi chửi bới, xông lên muốn cào mặt tôi, tôi đá một phát vào ngực bà ta, khiến bà ta bay ra ngoài, rồi lại đấm bay hai tên to con chắn đường, xông đến trước đầu xe.

Người đàn ông trẻ tuổi sợ hãi nhìn tôi: "Cô, cô muốn làm gì? Không được đụng vào vợ tôi!"

Tôi túm lấy hắn ném sang một bên, rồi bế cô gái trẻ đang nằm dưới đất lên, cô ấy đã thoi thóp sắp tắt thở, tôi tức giận trong lòng, những người này chỉ lo đòi tiền tôi, căn bản không quan tâm đến sống chết của cô ấy.

Tôi lấy ra một viên thuốc chữa thương nhét vào miệng cô ấy, rồi đặt tay lên lưng truyền linh khí trong cơ thể mình vào cơ thể cô ấy, giúp cô ấy nhanh chóng hấp thụ dược lực của thuốc, chữa lành nội tạng bị tổn thương.

Người phụ nữ trung niên dẫn người xông lên, liều mạng kéo tôi ra, tôi tức giận, một ngọn lửa Địa Ngục từ trong cơ thể tôi bùng lên, xoay vòng quanh tôi, những người đó sợ hãi nhanh chóng lùi lại, có mấy người bị hơi nóng làm bỏng tay, nổi lên mấy rộp nước lớn.

Tôi lạnh lùng nhìn họ: "Tôi đã nương tay rồi. Nếu còn dám động vào tôi, tôi sẽ thiêu chết tất cả các người."

"Yêu quái, cô ta là yêu quái." Người phụ nữ trung niên hét lên một tiếng, nhảy lên bỏ chạy, những người khác cũng sợ hãi bỏ chạy tán loạn, ai cũng chạy nhanh như vận động viên Olympic.

Tôi nhặt một hòn đá ném về phía một thanh niên trẻ, vừa đúng trúng vào cổ tay anh ta, anh ta kêu lên một tiếng, chiếc điện thoại trên tay rơi xuống đất vỡ tan.

Anh ta ôm tay, nhanh chóng chạy mất dạng.

Cuối cùng cũng yên tĩnh.

Viên thuốc này là kiệt tác của một bậc thầy luyện đan thời cổ đại, tuy phẩm cấp không cao, nhưng đối với người thường đã đủ rồi, nội thương của cô ấy đã gần như khỏi hẳn, nhưng mất máu quá nhiều, cơ thể rất yếu.

Tôi lại cho cô ấy một viên thuốc bổ sung nguyên khí, lông mi cô ấy run lên, mở mắt ra nhìn tôi ngơ ngác: "Cô, cô là ai?"

Tôi trầm mặt xuống, cười lạnh: "Cô cũng quá tận tâm rồi, chỉ là va chạm giả thôi, cần liều mạng vậy sao? Cô suýt nữa thì chết có biết không?"  Edit: FB Frenalis

"Cái gì?" Cô gái đột nhiên ngồi dậy, lại một trận choáng váng, ngã xuống nói, "Tôi không va chạm giả, là họ đẩy tôi ra."

Tôi hừ lạnh một tiếng: "Cô nghĩ tôi sẽ tin sao."

Cô gái sốt ruột, kể lại đầu đuôi câu chuyện cho tôi nghe. Thì ra cô gái này là người ở nơi khác, quen một người bạn trai ở đại học, chính là người đàn ông trẻ tuổi vừa ôm cô ấy khóc lóc lúc nãy. Người đàn ông trẻ tuổi đó nói muốn đưa cô ấy về quê nhà gặp cha mẹ, cô ấy liền đi theo hắn đến Sơn Thành.

Mẹ của bạn trai đối xử với cô ấy rất nhiệt tình, nhưng cô ấy luôn cảm thấy gia đình họ có gì đó không ổn, hình như đang bàn bạc gì đó sau lưng cô ấy.

Sáng sớm hôm nay, đột nhiên có một chiếc xe hơi màu đen dừng lại phía sau nhà họ, mẹ của bạn trai ra ngoài nói gì đó với người trong xe, người trong xe đưa ra một xấp tiền, mẹ của bạn trai cúi đầu khom lưng đảm bảo nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Sau đó, cả nhà họ nói muốn đưa cô ấy đi dạo phố, mua trang sức vàng bạc cho cô ấy, ai ngờ lại đưa cô ấy đến ngã ba đường cao tốc. Vừa nhìn thấy xe của tôi, liền đẩy cô ấy ra ngoài.

Tôi nhíu mày, xem ra chuyện hôm nay là có người nào đó đã tính toán kỹ lưỡng.

Tôi đã nói mà, tôi đang định đi đàm phán một vụ làm ăn lớn, đột nhiên lại xuất hiện một đám người này, trên đời làm gì có chuyện trùng hợp như vậy?

Mục đích của người này là gì? Hắn không muốn tôi tổ chức thành công buổi đấu giá?

Tôi đưa cô gái đến bệnh viện, giúp cô ấy báo cảnh sát, cấp dưới cũ của Tư Đồ Lăng là Tiểu Lâm giúp tôi điều tra, nói cho tôi biết gia đình người phụ nữ trung niên đó chuyên làm nghề tạo tai nạn giả rồi ăn vạ.

Người đàn ông trẻ tuổi đó trước đây đã kết hôn một lần, còn có một đứa con, đáng tiếc đứa bé đó là con gái, còn bị bệnh tim bẩm sinh.

Sau đó hai mẹ con bị xe tông chết, chủ xe rất giàu có, bồi thường cho bọn họ hơn một trăm vạn, kiếm được một món tiền lớn.

Cảnh sát phụ trách vụ án lúc đó nghi ngờ hai mẹ con bị gia đình người chồng hại chết, nhưng khổ nỗi không có chứng cứ, mới để bọn họ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tôi lập tức lái xe đến nhà người phụ nữ trung niên lúc nãy, đến nơi mới phát hiện cả nhà bọn họ vội vàng thu dọn một số đồ đạc, rồi leo lên một chiếc xe van bỏ trốn.

Tôi từ tốn đi vào nhà bọn họ, căn nhà rất tối, tôi nhìn quanh bốn phía, quả nhiên ở góc nhà phát hiện một đôi mẹ con.

Đó là một đôi hồn ma vất vưởng, hồn ma nữ tóc dài che mặt, trong lòng ôm một đứa bé gái, đứa bé gái đó còn đang bú sữa mẹ, nhưng hồn ma nữ chảy ra không phải là sữa mẹ, mà là máu.

Tôi hơi nheo mắt lại, trên người đứa bé tỏa ra một luồng oán khí, chỉ sợ không bao lâu nữa sẽ biến thành Oán Quỷ.

Tôi bước tới, khóe miệng nhếch lên, đôi mẹ con này vừa đúng có ích.

*****

Xe van chạy rất nhanh, người phụ nữ trung niên ôm chiếc túi phồng lên, sắc mặt trắng bệch: "Không ngờ cô gái đó là yêu quái. Lần này chúng ta chết chắc rồi."

"Im miệng cho tôi." Người lên tiếng hình như là chồng bà ta, quát lớn, "Cái gì mà chết với không chết, tôi nói cho bà biết, chúng ta đều không chết được. Đừng quên, người bảo chúng ta ra tay với cô ta là ai, có hắn ở đó, chúng ta sợ gì?"

Người phụ nữ trung niên và người đàn ông trẻ tuổi bên cạnh bà ta lúc này mới hơi thở phào nhẹ nhõm, ngoài ba người này ra, trong xe còn có hai tên to con là cháu trai của họ, cũng là thành viên của băng nhóm lừa đảo này.

Tên to con ngồi ghế phụ nói: "Mọi người đừng sợ, chúng ta có người chống lưng. Nghe nhạc đi, thư giãn một chút."

Hắn bật dàn âm thanh trên xe, bên trong phát toàn là những bài hát bị cư dân mạng chê bai vô số lần, nhưng bọn họ lại nghe rất thích thú.

Bỗng nhiên nhạc dừng lại, từ dàn âm thanh truyền ra một giọng nữ, giọng nói đó nghe rất âm u ma mị, đặc biệt đáng sợ.

Giọng nữ đó bắt đầu hát. Hát một bài hát thịnh hành những năm trước, vốn là giai điệu rất vui vẻ nhưng cô ấy lại hát rất bi thương, giọng hát đầy oán hận.

Người đàn ông trẻ tuổi hét lên: "Là Phương Phương! Đây là Phương Phương!"

"Nói bậy bạ gì đó." Người phụ nữ trung niên nghiêm giọng ngắt lời hắn, "Con nhỏ đó đã chết từ lâu rồi, sao có thể là nó được? Mày còn đang nghĩ đến con nhỏ đó sao?"

Tài xế lái xe muốn đổi một bài hát khác, ai ngờ dù hắn có bấm thế nào, trong dàn âm thanh vẫn vang lên bài hát đó.

"Đổi, đổi không được." Trên mặt hắn cũng lộ ra vẻ sợ hãi.

"Nhất định là Phương Phương, Phương Phương thích nhất bài hát này, trước đây cô ta thường hát." Người đàn ông trẻ tuổi hét lên, "Cô ta đến đòi mạng chúng ta đó!"

"Câm miệng!" Mặt mày người phụ nữ trung niên dữ tợn, quay đầu lại, phát hiện một khuôn mặt đầy máu đột nhiên xuất hiện bên ngoài cửa sổ xe.

"A!" Trong chiếc xe van vang lên một tiếng hét thảm thiết, chiếc xe loạng choạng trên đường một lúc, rồi đâm vào một cái cây lớn, dừng lại.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.