Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Cô ấy dừng lại một chút, rồi nói: "Ngài còn nhớ không? Trong sự kiện vương quốc tử thần, trong không gian quỷ đó, có người đã cứu ngài, người đó chính là tôi."

Tôi mới nhớ ra, lúc đó sức mạnh của Vương Khả rất mạnh, tôi và Tư Đồ Lăng đều sắp không chịu nổi, có một người bí ẩn đã cứu chúng tôi.

"Đó là một người đàn ông." Tôi nói.

Tử Huyên có chút ngượng ngùng: "Lúc đó tôi sợ ngài nhận ra tôi, nên đã cải trang thành đàn ông."

Tôi lập tức không nói nên lời, bất lực thở dài: "Tử Huyên, tôi muốn tin tưởng cô, nhưng tôi đã trải qua quá nhiều sự phản bội."

Hơn nữa, diễn xuất của cô quá tốt. Đến giây phút cuối cùng vẫn còn lừa dối tôi, làm sao tôi có thể tin tưởng cô?

Trên mặt Tử Huyên hiện lên một chút buồn bã: "Nếu tướng quân không tin tôi, vậy ít nhất hãy để tôi đưa ngài ra ngoài, rời khỏi bệnh viện, đến nơi an toàn ngài hãy thăng cấp."

Tôi trầm mặc suy tư, có nên đánh cược lần này không?

Tử Huyên sốt ruột: "Xin lỗi, cơ thể ngài không chịu nổi nữa." Cô ấy đưa tay kéo tôi qua, cõng tôi trên lưng nhanh chóng bước ra ngoài.

Không ngờ mới đi được vài bước, đã gặp Chu Nguyên Hạo và Cao Vân Tuyền đang đi tới, hai người thấy Tống Tống đầy quỷ khí, sắc mặt trầm xuống, roi Hắc Long Quang trong tay Chu Nguyên Hạo đã đánh tới.

Tử Huyên vừa né tránh vừa lo lắng hô to: "Bệ hạ Thành Hạo, xin ngài hãy nghe tôi giải thích."

Chỉ đánh được vài hiệp, đột nhiên toàn bầu trời tối sầm lại.

Cái bóng tối đó, không phải là bóng tối không nhìn thấy ánh sáng, mà là một loại bóng tối hoàn toàn, như thể trở về thời kỳ sơ khai của sáng tạo, trống rỗng và im lặng.

"Không ổn." Tôi nghe thấy Chu Nguyên Hạo thấp giọng nói, đột ngột nắm lấy tay tôi, kéo tôi ra khỏi lưng Tử Huyên, ôm chặt vào lòng.

Anh lùi lại vài bước, có lẽ là lùi vào một phòng bệnh nào đó, anh đưa tay sờ soạng trên người tôi, sờ thấy một tay đầy máu.

"Em bị thương?" Trên người anh tràn ngập tức giận, "Là ai làm em bị thương?"

Tôi vốn định trực tiếp nói một câu "liên quan gì đến anh" để đáp trả, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra được, thở dài: "Chỉ là vết thương nhỏ thôi."

"Trên người em rất nóng." Anh kinh ngạc, "Em sắp thăng cấp sao?"

"Thiên nhãn đã hấp thụ một Quỷ Vương."

Anh ôm tôi chặt hơn: "Đợi bóng tối biến mất, anh sẽ đưa em ra ngoài."

Tôi có chút lo lắng: "Vân Tuyền và Tử Huyên thì sao?"

Anh ghé sát tai tôi, thì thầm: "Đừng nhắc đến tên người đàn ông khác trước mặt anh." Nói xong, anh đột ngột hôn lên môi tôi.

Nụ hôn của anh có một sự bá đạo xâm chiếm, không nói một lời đã dùng lưỡi cạy mở hàm răng tôi, đưa vào trong, động tác dứt khoát không chút do dự.

Tôi sững sờ lại lo lắng, dùng sức đẩy anh ra, nhưng anh không hề nhúc nhích, tay hơi dùng lực một chút, ôm tôi chặt hơn, hôn cũng sâu hơn.

Nụ hôn này khiến tôi cảm nhận được tình cảm sâu đậm của anh, như thể tất cả tình yêu và chấp niệm của anh dành cho tôi đều nằm trong nụ hôn.

Nụ hôn này, hôn đến nỗi tim tôi cũng đau.

Hôn trọn vẹn nửa phút, môi anh rời khỏi môi tôi, áp sát bên tai tôi thì thầm: "Nếu để anh nghe thấy em gọi tên người đàn ông khác trước mặt anh thêm lần nữa, sẽ không chỉ là một hình phạt nhỏ như vậy đâu."

Đầu óc tôi trống rỗng, ngẩn ra vài giây mới phản ứng lại, tức giận nói: "Đồ khốn! Anh dám giở trò lưu manh!"

Anh cười gian xảo: "Từ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, em không biết anh là lưu manh sao?"

Lần đầu tiên gặp nhau?

Kiếp trước hay kiếp này.

Kiếp này thì không cần nói, một tên lưu manh đích thực. Kiếp trước sao? Lần đầu tiên gặp nhau, anh dường như vẫn là một Quỷ Vương.

Đó là trên chiến trường, tôi muốn thảo phạt một Quỷ Vương ác độc đã tàn sát nhiều ma quỷ ở Địa Ngục, anh dẫn binh đến hỗ trợ.

Lúc đó anh cưỡi trên một con ngựa cao lớn màu đỏ, trên người không mặc áo giáp, mà mặc một bộ áo choàng đen, để tóc dài, không búi lên mà xõa ra sau đầu, trông không giống như đến đánh trận mà giống như đang dạo chơi.

Anh thúc ngựa đi đến, đối mặt với tôi, rồi dùng ánh mắt rất lưu manh nhìn tôi từ trên xuống dưới, vẻ mặt mang theo nụ cười gian xảo: "Đã sớm nghe nói Phi Viêm tướng quân là một mỹ nữ tuyệt thế, xem ra quả không hổ danh."

Lúc đó tôi đã sa sầm mặt lại.

Nhớ lại cảnh tượng ấy, khóe miệng tôi không khỏi nở nụ cười, nhưng mắt lại có chút cay cay.

Nếu cuộc đời chỉ như lần đầu gặp gỡ, chúng ta đã không thể quay về quá khứ.

"Lâm Lâm, em đang thất thần." Anh cúi đầu xuống hôn tôi lần nữa, tôi nghiêng mặt đi, nụ hôn rơi trên má tôi, chạm vào nước mắt trên mặt tôi, người anh cứng đờ, thở dài: "Lâm Lâm, rốt cuộc em muốn anh làm gì, em mới tha thứ cho anh?"

"Tôi không làm được." Tôi thấp giọng nói, "Tôi không thể tha thứ cho anh."

Dứt lời, tôi ấn vào ngực anh, sắc mặt anh thay đổi, nhanh chóng lùi lại hai bước, tôi nhân cơ hội chạy ra ngoài.

Đúng lúc này, bóng tối biến mất, xung quanh lại sáng lên.

Nhưng lần này mọi thứ đã khác, Địa Ngục đã xâm nhập sâu hơn, bức tường bệnh viện cũng biến thành màu xanh đậm, xa xa có quỷ vật không rõ tên đang gầm rú, còn có tiếng kêu thảm thiết của những người sống sót.

Tôi không thể chịu đựng thêm nữa, mặt đỏ như cà chua, loạng choạng bước ra ngoài, bị một đôi tay to lớn ôm lấy.

"Vân Tuyền?"

"Tiểu Lâm, tôi sẽ đưa cô đi ngay." Cao Vân Tuyền bế ngang tôi lên, sải bước ra ngoài.

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo âm trầm, định đuổi theo. Đầu óc tôi choáng váng, cao giọng nói: "Tôi không muốn gặp lại anh nữa."

Tử Huyên, hay còn gọi là Tống Tống, chắn trước mặt anh, lạnh lùng nói: "Bệ hạ Thành Hạo, tướng quân hiện tại không muốn gặp ngài, xin ngài hãy tránh đi."

Trên người Chu Nguyên Hạo tràn ngập khí tức lạnh lẽo: "Cô là thứ gì, cũng dám cản tôi?"

Tống Tống ngẩng đầu lên, không hề sợ hãi: "Bệ hạ, nếu ngài thật sự yêu thương tướng quân thì đừng làm rối loạn tâm thần của ngài ấy, kẻo hại tướng quân tẩu hỏa nhập ma."

Mặt Chu Nguyên Hạo trở nên rất khó coi, nhưng lại bất lực, chỉ có thể đi theo từ xa nhìn tôi, trong mắt tràn đầy đau thương.

Chúng tôi nhanh chóng ra khỏi khu nội trú, Cao Vân Tuyền lao thẳng vào màn sương đen dày đặc, khi bước ra lần nữa, lại phát hiện mình đã trở lại bên trong bệnh viện, bầu trời trên đỉnh bệnh viện đã biến thành màu đỏ như máu.

"Tệ rồi, chúng ta bị mắc kẹt bên trong." Tống Tống lo lắng nói.

"Lên sân thượng." Chu Nguyên Hạo nói, "Tôi sẽ bố trí một trận pháp, Lâm Lâm sắp không chịu nổi nữa."

Ý thức của tôi đã có chút mơ hồ, trong mắt loé lên ánh sáng đỏ, sắp tẩu hỏa nhập ma.

Cao Vân Tuyền cắn răng, đành phải đồng ý. Thang máy đã bị một loại thực vật kỳ dị chiếm lĩnh, chỉ có thể đi cầu thang bộ, Chu Nguyên Hạo đi trước mở đường, Tống Tống đi sau chặn hậu.

Trong bệnh viện ngoài những hồn ma vốn có, quỷ vật Địa Ngục cũng ngày càng nhiều, quỷ khí của Chu Nguyên Hạo tỏa ra, quỷ vật cấp thấp đều lùi lại, nhưng luôn có một số quỷ vật bản địa không sợ chết, điên cuồng lao về phía chúng tôi.

Vượt qua mọi chông gai, cuối cùng cũng leo lên được sân thượng, Chu Nguyên Hạo cắt cổ tay mình, máu đỏ tươi phun ra.Hiện tại anh là hồn thể, hồn thể không có máu, cho nên đây không phải là máu, mà là hồn tủy, tinh túy của linh hồn, tương đương với máu của con người.

Anh không tiếc rẻ rải hồn tủy của mình lên mặt đất, vẽ nên một trận pháp cao thâm, tốc độ của anh rất nhanh, chỉ trong vài phút, một trận pháp lớn màu đỏ tươi đã xuất hiện trước mặt.

"Đặt Lâm Lâm vào trung tâm trận pháp." Chu Nguyên Hạo cao giọng nói.

Tôi ngồi xếp bằng trong trận pháp, bắt đầu vận chuyển linh khí trong cơ thể, nhưng không biết vì sao, linh khí đó ngang ngược, tôi căn bản không thể khống chế nó.

Nó như ngựa hoang chạy loạn trong cơ thể tôi, khiến tôi đau đớn không chịu nổi, trên trán toát ra một lớp mồ hôi dày đặc.

Đúng lúc này, một luồng khí lạnh tràn tới, sân thượng bắt đầu nhanh chóng đóng băng, mặt đất mọc ra những bông hoa băng cuồn cuộn về phía chúng tôi.

Ánh mắt Cao Vân Tuyền trầm xuống, vung trường đao lên, chém mạnh xuống vào giữa những bông hoa băng, trên mặt đất lại mọc ra một lớp băng tinh mới, những băng tinh này có màu xanh đậm, mọc thành một vòng xung quanh trận pháp, ngăn cách những bông hoa băng bên ngoài.

"Quả không hổ là hậu duệ của tộc Hiên Viên, thật sự lợi hại." Giọng nói quen thuộc vang lên, trong mắt Chu Nguyên Hạo hiện lên một tia sát ý lạnh lẽo.

"Dĩnh Sơ." Anh nghiến răng nghiến lợi nói.

Dĩnh Sơ bay từ ngoài sân thượng vào, đáp xuống tháp nước. Nhìn xuống mọi người từ trên cao.

"Bệ hạ, đã lâu không gặp." Hắn mặc một chiếc áo choàng dài màu đen, tao nhã cúi chào Chu Nguyên Hạo, Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Đừng giả vờ nữa, nhìn thấy ghê tởm."

Đáy mắt Dĩnh Sơ lóe lên một tia đau đớn, nhưng nhanh chóng biến mất, lại thay bằng nụ cười lạnh lùng giả tạo đó: "Bệ hạ không muốn biết, mục đích cuối cùng của việc ta làm lớn chuyện như vậy, biến cả bệnh viện thành Địa Ngục là gì sao?"

Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nói: "Ngươi chưa có bản lĩnh đó, chẳng lẽ là người đứng sau ngươi làm?"

Dĩnh Sơ nhếch mép, vỗ tay: "Quả nhiên là bệ hạ thông minh, không sai. Thực lực của ta chưa khôi phục, tạm thời chưa có bản lĩnh này, còn về người đứng sau ta..."

Hắn cười bí hiểm: "Bệ hạ, người đoán xem, người đứng sau ta rốt cuộc muốn làm gì?"

Chu Nguyên Hạo cười lạnh: "Sao ngươi không nói cho ta biết, mục đích của hắn là gì."

Nụ cười của Dĩnh Sơ lộ ra một tia tàn nhẫn, từng chữ từng chữ nói: "Tẩu hỏa nhập ma."

Ba người Chu Nguyên Hạo đều giật mình, nụ cười trên mặt Dĩnh Sơ nở rộ, như anh túc mỹ lệ: "Mục đích của vị đại nhân kia, chính là để Khương Lâm tẩu hỏa nhập ma."

Cao Vân Tuyền nổi giận, lớn tiếng nói: "Chỉ bằng các người, cũng muốn để Phi Viêm tẩu hỏa nhập ma, quả thật là chuyện cười lớn."

Dĩnh Sơ cười nói: "Khương Lâm là thân thể Cửu Âm, lại có Thiên Nhãn hộ thân, muốn để chị ấy tẩu hỏa nhập ma quả thật rất khó, cho nên ta đã tỉ mỉ bày ra một kế hoạch."

Chu Nguyên Hạo dường như nghĩ tới điều gì, kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ Khê Lê là do các ngươi cố ý sắp xếp?"

Nụ cười của Dĩnh Sơ càng thêm sâu xa: "Khê Lê là một quân cờ ta cài bên cạnh chị ấy, ta biết, quân cờ này, ta sớm muộn gì cũng sẽ dùng đến."

Hắn khinh thường cười nhạo một tiếng: "Khê Lê hận Phi Viêm thấu xương, đáng tiếc là một kẻ ngu xuẩn, ta để cô ta ra tay, cô ta hưng phấn không thôi, căn bản không nghĩ tới cô ta bất quá chỉ là một miếng mồi, dùng để đưa cho Thiên Nhãn ăn. Thiên Nhãn ăn quỷ tinh bản mệnh của Khê Lê, tích lũy quá nhiều lực lượng, Phi Viêm sẽ thăng cấp, chỉ cần bây giờ quấy nhiễu tâm thần của chị ấy, mục đích của chúng ta sẽ đạt được."

"Đừng hòng." Chu Nguyên Hạo vung roi, quát lên. "Dĩnh Sơ, bất kể thực lực của ngươi hiện tại khôi phục đến mức nào, ta tuyệt đối sẽ không để ngươi làm hại Lâm Lâm, ngươi muốn làm, phải bước qua xác của ta."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.