Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói: "Nếu anh muốn đi theo, tôi không phản đối, nhưng bên trong rất nguy hiểm, nếu anh không thể sống sót trở ra, tôi không thể giải thích với cha anh."

Ông Cao lộ ra vẻ mệt mỏi: "Vân Tuyền, con là con trai độc nhất của thế hệ này trong nhà họ Cao, dù con không nghĩ cho bản thân, cũng nên nghĩ cho gia tộc."

Cao Vân Tuyền nhìn cha mình: "Cha, con nhớ cha đã từng dạy con, là một quân nhân, trước hết phải coi nhẹ cái chết, đặt lợi ích của quốc gia và nhân dân lên hàng đầu, cha quên rồi sao?"

Ông Cao cười khổ. Nói thì dễ, làm mới khó, ông có thể hi sinh vì nước mà không đổi sắc mặt, nhưng không muốn nhìn con trai mình hi sinh.

Có lẽ, ông đã già rồi.

"Con đi đi." Ông Cao nói, "Dù sao cha cũng không ngăn được con, nếu thật sự không cho con đi, con sẽ hận cha cả đời."

"Cha, con sẽ sống sót trở về." Cao Vân Tuyền trịnh trọng nói, sau đó đứng nghiêm, giơ tay lên trịnh trọng chào ông theo kiểu quân đội.

Ông Cao nhìn bóng lưng cao lớn của con trai, vẻ mặt mãn nguyện, lẩm bẩm một mình: "Chim non đã lớn, còn mình, thật sự đã già rồi."

Hai người bước vào màn sương đen, Chu Nguyên Hạo nhàn nhạt nói: "Cẩn thận một chút, đừng kéo chân tôi."

"Cái này không cần phải lo lắng." Cao Vân Tuyền cũng lạnh lùng, hai người ai cũng không vừa mắt ai, không cần phải giả vờ khách sáo.

Sương mù rất dày đặc, Chu Nguyên Hạo dùng tinh thần lực xua tan sương mù, Cao Vân Tuyền tự nhiên cũng không chịu thua kém, hai người một đường âm thầm so tài.

"Anh và Tiểu Lâm sống cùng nhau rồi à?" Chu Nguyên Hạo trầm mặt hỏi.

Cao Vân Tuyền nhếch mép: "Thịt hầm Tiểu Lâm nấu rất ngon, cô ấy hứa mỗi bữa sẽ nấu cho tôi."

Đôi mắt đẹp của Chu Nguyên Hạo tràn ngập tức giận, nhưng anh nhanh chóng mỉm cười: "Nói như vậy, hai người không sống cùng nhau."

Nếu thật sự sống cùng nhau, thì đã khoe khoang từ lâu rồi.

Cao Vân Tuyền lạnh mặt nói: "Chuyện anh đánh Tiểu Lâm, tôi sẽ tìm cơ hội tính sổ với anh."

Nụ cười của Chu Nguyên Hạo trở nên u ám, đáy mắt lóe lên một tia đau đớn, mặc dù lúc đó anh bị thao túng, nhưng dù sao cũng đã phạm phải sai lầm không thể tha thứ.

"Dù có tính sổ, cũng không đến lượt anh." Chu Nguyên Hạo liếc Cao Vân Tuyền một cái, "Đây là chuyện giữa tôi và Tiểu Lâm, chúng tôi sẽ tự giải quyết."

Dứt lời, anh vung tay lên, sương đen tự động tản ra hai bên. Anh nhanh chóng bước vào.

Vừa vào bệnh viện, sắc mặt anh càng thêm ngưng trọng, trong bệnh viện vẫn còn tiếng kêu thảm thiết quanh quẩn, bệnh viện hiện đại vốn sáng sủa sạch sẽ, bây giờ trông giống như một bệnh viện bỏ hoang, ngoài cổng bệnh viện có mấy xác chết bị ngã đến nát óc.

"A!" Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, có một y tá nhảy từ trên tầng cao xuống, Cao Vân Tuyền nhảy lên không trung, ôm ngang người đó vững vàng đáp xuống đất.

Đó là một cô gái trẻ trông khá xinh đẹp, chỉ là ánh mắt trống rỗng, vẻ mặt đờ đẫn.

Cao Vân Tuyền cau mày: "Bị quỷ ám rồi." Nói rồi, anh ấy lấy ra một hộp chu sa bôi một chút lên trán cô gái, cô gái mềm nhũn người, ngã vào lòng anh ấy.

"Cô gái, tỉnh lại đi." Cao Vân Tuyền vỗ vỗ mặt cô y tá, cô ấy mở mắt ra, nắm chặt áo anh ấy, hét lên: "Ma, có ma!"

"Cô bình tĩnh lại." Cao Vân Tuyền quát khẽ, nhưng cô y tá vẫn kích động hét lớn, Chu Nguyên Hạo không nhìn nổi nữa, bước tới nắm lấy cổ áo nhấc cô ấy lên, nhìn chằm chằm vào mắt cô ấy nói: "Nếu cô còn kêu nữa, tôi sẽ ném cô trở lại bệnh viện."

Cô y tá lập tức im lặng, kinh hãi nhìn anh.

Chu Nguyên Hạo lấy ra một bức ảnh: "Cô gái này, cô đã gặp chưa?"

Y tá nhìn thoáng qua, vội vàng gật đầu: "Đã gặp, đã gặp, là cô ấy đã cứu chúng tôi."

Chu Nguyên Hạo gật đầu: "Nói chi tiết."

Y tá bình tĩnh lại, rồi nói: "Trong bệnh viện đột nhiên xuất hiện rất nhiều ma quỷ, rất nhiều người đã chết. Cô gái này là đại sư bắt ma, cô ấy đã cứu chúng tôi, để chúng tôi trốn trong văn phòng bác sĩ. Vốn dĩ trốn rất tốt. Kết quả con gái của bác sĩ Trần đến, cô ấy ở bên ngoài cầu xin chúng tôi cho cô ấy vào. Nhưng bên ngoài có nhiều yêu ma quỷ quái như vậy, làm sao cô ấy có thể sống từ phòng khám đến khoa nội trú?"

Cô y tá nuốt nước bọt, tiếp tục nói: "Chúng tôi đều cho rằng cô ấy là quỷ giả dạng, trên TV không phải đều diễn như vậy sao? Cho nên mấy người đàn ông đã giữ bác sĩ Trần lại không cho ông ấy đi mở cửa. Kết quả, kết quả người bên ngoài thực sự là con gái của bác sĩ Trần. Ông ấy phát điên liền muốn trả thù chúng tôi, nhân lúc chúng tôi không chú ý, xé bỏ lá bùa trên cánh cửa. Tôi chỉ nhớ có một bóng ma bay vào, những chuyện sau đó đều không nhớ rõ."

Chu Nguyên Hạo cau mày: "Cô gái này đâu?"

"Cô ấy đi rồi, nói là đi tìm đường thoát ra, cũng không biết có tìm được không." Y tá run rẩy nói, "Cô ấy sẽ không bị ..."

Chu Nguyên Hạo dùng chu sa vẽ một phù chú bằng chữ quỷ ở giữa lông mày của cô y tá, lạnh lùng ngắt lời: "Nếu cô ấy dễ dàng chết như vậy, thì không phải là Khương Lâm mà tôi quen biết."

*****

Tôi đang nhìn hai cô gái trước mặt, cả hai đều có vẻ mặt mờ mịt: "Tiểu Lâm?"

Tôi đang định nói gì đó, họ đột nhiên hoảng sợ chỉ vào phía sau tôi, tôi quay đầu lại, thấy những xác sống đều đứng ở cửa phòng phẫu thuật, dùng đôi mắt không có mí nhìn chằm chằm vào chúng tôi.

Tôi hét lớn: "Chạy nhanh."

Hai người lập tức nhảy lên, chạy về phía cầu thang, tôi sờ soạng trong túi, lấy ra một nắm bùa Trấn Thi!

Loại bùa chuyên dùng để đối phó với xác sống.

Những xác sống đó như nhận được mệnh lệnh, đều điên cuồng lao về phía tôi, tôi lùi lại một bước, ném vô số bùa Trấn Thi ra, tạo thành một trận pháp ngũ hành bát quái trên không trung.Đối phó với chúng, đương nhiên là dùng Bát Quái Trấn Thi Kính là tốt nhất, nhưng chiếc gương đó đã bị thất lạc, tôi chỉ có thể dùng bùa chú để tạo ra một chiếc khác tương tự.

Tôi niệm chú ngữ, bát quái được tạo thành từ bùa chú phát ra ánh sáng vàng trên không trung, bắt đầu từ từ xoay chuyển. Tất cả những xác sống đều bị bao phủ dưới ánh sáng vàng, giống như bị đột ngột nhấn nút tạm dừng, tất cả đều dừng lại, vẻ mặt đờ đẫn giữ nguyên động tác trước đó.

Tôi thở dài một tiếng, nói: "Các người đã không còn linh hồn, dù còn sống cũng chỉ là những quái vật không có tri giác, chỉ biết ăn thịt người. Tôi vẫn nên tiễn các người một đoạn đường thôi."

Dứt lời, tôi cắn ngón tay, lấy ra một tờ giấy bùa trắng, dùng chữ quỷ vẽ lên đó, rồi ném vào trận pháp bát quái, trận pháp lập tức sáng rực, những xác sống đó lần lượt ngã xuống, trở thành một đống xác chết.

"Hy vọng kiếp sau các người có thể đầu thai vào một gia đình tốt."

Tôi quay người đến cửa cầu thang, Lâm Bích Quân và Tống Tống đang đợi tôi với vẻ mặt căng thẳng, cả hai đều run rẩy sợ hãi.

Tôi hơi nheo mắt lại. Nỗi sợ hãi này, rất có thể là giả tạo.

"Ở đây không an toàn." Tôi nghiêm mặt nói, "Quay trở lại mang theo nhà họ Tống, chúng ta lập tức chạy trốn."

Ngay khi chúng tôi chạy xuống cầu thang trở lại tầng năm, tầng năm trống rỗng, cửa phòng bác sĩ mở toang. Mọi người bên trong đều biến mất.

Không ổn! Có chuyện rồi.

Sắc mặt Tống Tống tái nhợt, lớn tiếng gọi: "Cha, mẹ!" rồi lao về phía phòng chăm sóc đặc biệt, tôi không thể ngăn cản được.

Tôi và Lâm Bích Quân chỉ có thể đuổi theo, cửa phòng chăm sóc đặc biệt khép hờ, cô ấy đẩy cửa nhìn vào, cha mẹ Tống và Tống Minh. Cả ba người đều còn đó, không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

"Cha mẹ, hai người còn sống, thật là tốt quá."

Ai ngờ cha mẹ Tống căn bản không nể mặt, mắng cô ấy: "Con bé chết tiệt này, chết đi đâu vậy? Dám bỏ chúng tao ở đây không quan tâm!"

Tống Minh càng nói mỉa mai hơn: "Tôi thấy, chị ước gì chúng tôi đều chết đi."

Tống Tống uất ức đến sắp khóc, tôi cũng tức giận không thôi, bực bội nói: "Tôi không thể mang theo nhiều người như vậy, Tống Tống, chúng ta đi."

Cha mẹ Tống thấy chúng tôi thật sự muốn đi, liền sốt ruột hét lớn: "Tống Tống, dù sao chúng ta cũng là cha mẹ của con, con thật sự muốn bỏ mặc chúng ta sao?"

Tống Minh cũng hét lớn: "Tống Tống, chị thật sự không có lương tâm."

Tống Tống do dự, tôi lạnh lùng nhìn cô ấy, cô ấy bất lực nói: "Tiểu Lâm, tôi không thể bỏ mặc họ, cô đi đi, đừng quan tâm đến chúng tôi nữa."

Tống Minh hét lớn: "Đồ thần kinh, chị ở lại thì có ích gì?"

Cha mẹ Tống thấy cứng rắn không được, liền chuyển sang mềm mỏng, nói nhẹ nhàng: "Tống Tống à, con hãy cầu xin cô ấy đi, chúng ta cũng không muốn con ở lại chết cùng chúng ta."

Tống Tống hít sâu một hơi: "Con không thể làm như vậy, Tiểu Lâm không có nghĩa vụ phải cứu chúng ta."

Nói xong, cô ấy quyết tâm, quay người nói với tôi: "Tiểu Lâm, cô đi đi, ở đây quá nguy hiểm."

Tôi cảm thấy ấm áp trong lòng, có một người bạn như vậy, tôi cũng thấy mãn nguyện.

Tôi đang định nói gì đó, đột nhiên cảm nhận được một luồng quỷ khí mạnh mẽ xuất hiện trên đỉnh đầu, lập tức nắm lấy Tống Tống kéo về phía sau: "Cẩn thận."

Lời còn chưa dứt, mấy xúc tu từ trên trần nhà thò xuống, quấn lấy cha mẹ Tống kéo mạnh vào trần nhà, máu tươi như mưa rơi xuống, đổ lên người Tống Minh.

Tống Minh sợ hãi tè ra quần, lao về phía tôi: "Cứu mạng, cứu tôi!"

Một xúc tu lại bay tới, tôi vươn tay ra, hỏa kiếm xuất hiện trong tay, lao lên một bước chém đứt xúc tu.

Nhưng tôi không ngờ lại có một xúc tu khác từ trên đỉnh đầu Tống Tống thò xuống, quấn lấy cổ cô ấy kéo vào trần nhà.

Biến cố này xảy ra trong vòng chưa đầy một giây, tôi căn bản không kịp quay lại cứu, máu tươi rơi xuống đổ lên đầu Lâm Bích Quân, cô ấy sững sờ vài giây. Cuối cùng tinh thần cũng sụp đổ, kinh hãi hét lên.

Tôi cảm thấy lạnh khắp người, Tống Tống luôn hoạt bát, căm ghét cái ác như kẻ thù, vậy mà lại chết, còn chết ngay trước mắt tôi?

Không!

Tôi ôm đầu mình, chỉ cảm thấy trong đầu trống rỗng, không, cô ấy sẽ không chết, tôi không thể để cô ấy chết, cô ấy là một trong những người bạn tốt nhất của tôi, chúng tôi còn nói, sau khi tốt nghiệp sẽ cùng nhau mở một phòng tranh, chuyên bán những bức tranh do chính chúng tôi vẽ, chúng tôi còn muốn cùng nhau trở thành họa sĩ vĩ đại, để tranh của chúng tôi lưu danh muôn đời.

"Khốn kiếp!" Tôi gầm lên, "Trả Tống Tống lại cho tôi!"

Tôi nhảy lên, hỏa kiếm trong tay đâm vào trần nhà. Bản thể của con quỷ đó ẩn trong trần nhà, chỉ có những xúc tu rủ xuống bên ngoài, tôi mở Âm Dương nhãn quét qua trần nhà, liền tìm thấy vị trí cơ thể của nó, hỏa kiếm vung lên đâm chính xác vào đó.

Ầm.

Ngọn lửa bùng lên như dòng nước cuốn qua toàn bộ trần nhà, rồi nhanh chóng thu lại, theo lý mà nói, một kiếm này đủ để thiêu con quỷ đó thành than.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.