Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi ở kiếp trước, có thể chịu đựng được sự phản phệ của Quỷ Vương, nhưng tôi bây giờ, là tự tìm đường chết.

Đau đớn, đau đớn dữ dội!

Tôi có thể cảm nhận được nội tạng của tôi đã hoàn toàn vỡ vụn, nếu tôi không phải là tu sĩ Ngũ Phẩm, có lẽ bây giờ đã là một xác chết rồi.

Tôi lấy ra lọ thuốc, đổ tất cả thuốc bên trong vào miệng, nhưng không có tác dụng, sự phản phệ quá dữ dội, dù thuốc có chữa lành nội tạng, cũng sẽ lập tức bị phản phệ nghiền nát.

Tư Đồ Lăng lo lắng ôm lấy tôi, nói lớn bên tai tôi, bảo tôi nhất định phải kiên trì, tầm nhìn của tôi ngày càng mờ đi, tôi không nhịn được mà sờ lên trán mình, Thiên Nhãn. Ngươi còn phải đợi đến bao giờ? Nếu ngươi không giúp ta nữa, ta thật sự sẽ chết.

Thiên Nhãn dường như nghe thấy tiếng gọi của tôi, tôi cảm thấy trán nóng lên, một tia sáng vàng bắn ra, vậy mà lại bao phủ lấy viên huyết châu đó.

Tôi giật mình, không thể nào. Đó là máu mà.

Thiên Nhãn dường như rất hưng phấn, hút viên huyết châu vào trong, tốc độ nhanh đến mức như sợ tôi tranh giành với nó vậy.Cũng không nghĩ xem, chúng ta bây giờ là một thể, của nó chẳng phải là của tôi sao?

Huyết châu vừa vào cơ thể, tôi liền cảm nhận được một dòng nước nhỏ từ đầu chảy xuống toàn thân.

Mặc dù đó chỉ là một tia nước cực kỳ nhỏ, nhưng lại khiến cơ thể tôi nóng lên ngay lập tức.Dòng chảy đó chảy qua phổi, lá phổi bị vỡ lập tức bắt đầu phát triển phục hồi, tiếp theo là gan, thận, cuối cùng đến tim.

Tôi phát ra một tiếng thở dài thoải mái, sức mạnh của huyết châu tuyệt đối không chỉ có chút này. Nhưng phần lớn đều bị Thiên Nhãn hấp thụ, nó chỉ để lộ ra một chút xíu, cũng đủ để tôi sống lại.

Có thể thấy chủ nhân của huyết châu này, sức mạnh đáng sợ đến mức nào.

Tôi không kịp suy nghĩ nhiều, lấy ra từ trong túi đeo chéo tờ giấy vàng có viết phù văn, đây là mật mã để mở cột trụ không gian. Kiếp trước, Thiên Đạo đã khắc sâu vào trong đầu tôi, tôi muốn quên cũng không quên được.

Tờ giấy vừa dán lên liền cháy thành tro, chỉ còn lại phù văn màu vàng, từ phù văn bắt đầu xuất hiện những đường nét màu vàng trên cột tháp nhọn, cực kỳ đẹp mắt về mặt hình học, nhanh chóng lan ra khắp mọi ngóc ngách của cột tháp nhọn.

Trong ánh sáng rực rỡ, không gian quỷ trong nháy mắt vỡ vụn, không gian xung quanh cũng dần dần ổn định lại.

Cột trụ không gian đầu tiên, cuối cùng cũng được kích hoạt, chúng ta ít nhất có hai năm rưỡi nữa.

Tôi thở phào nhẹ nhõm, lùi lại vài bước, suýt nữa thì ngã xuống đất, Tư Đồ Lăng lập tức tiến lên đỡ lấy tôi.

Mười một người Trấn Ngục Quân, mặc dù tất cả đều bị thương nặng, may mắn là không có ai chết, tôi cũng yên tâm được một nửa.

Nhưng nhìn Tư Đồ Lăng, trong lòng tôi lại dâng lên một nỗi xót xa.

"Tư Đồ, xin lỗi." Tôi áy náy nói.

Anh ấy tháo mặt nạ xuống, mỉm cười: "Đây là lựa chọn của chính tôi."

Anh ấy từ bỏ tương lai tươi sáng, từ nay về sau, sẽ phải trấn giữ ở nơi quanh năm không thấy ánh mặt trời này.

Tôi đã lấy danh nghĩa bảo vệ cột trụ không gian, xin Thiên Đạo phong cho họ làm Trấn Ngục Quân, Thiên Đạo đã phá lệ phong cho. Nếu họ rời khỏi cột trụ không gian, chính là tự ý rời khỏi nhiệm vụ, dù tôi không trừng phạt họ, Thiên Đạo cũng sẽ trừng phạt.

Mũi tôi cay cay, suýt nữa thì rơi lệ.

Tư Đồ Lăng mỉm cười: "Vân Tuyền vẫn còn ở trên lầu phải không, nếu cô không đi thì anh ấy sẽ mất mạng."

Tôi đè nén nỗi xót xa trong lòng, dẫn mọi người lên tầng bốn, vừa vào cửa liền thấy Quỷ Vương áo trắng một tay bóp cổ Chu Nguyên Hạo, một tay bóp cổ Cao Vân Tuyền, miệng phát ra tiếng cười bén nhọn.

Tôi trầm mặt, đang định ra tay, đột nhiên một tia sét từ trên trời giáng xuống, đánh trúng Quỷ Vương áo trắng, chúng tôi chỉ cảm thấy trước mắt lóe sáng, tiếng kêu thảm thiết vang lên, nhìn lại thì nữ quỷ đã bị sét đánh tan thành mây khói.

Tôi nhìn đồng hồ, vừa đúng nửa tiếng.

Thì ra, mới chỉ qua nửa tiếng, cảm giác lại như đã qua mấy ngày dài đằng đẵng.

Nếu là bình thường, Quỷ Vương không đầu thai chuyển thế, dùng thân thể thật chạy đến nhân gian, sét đánh mười phút là đến, lần này có lẽ là do tôi phong cho Trấn Ngục Quân, Thiên Đạo mới chậm một bước.

Chu Nguyên Hạo và Cao Vân Tuyền ngã xuống đất, cả hai đều toàn thân máu me, còn Chu Nguyên Hạo thì hồn thể bị tổn hại một nửa, gần như chỉ còn lại phần thân trên.

Tôi do dự một chút, rồi chạy đến bên Cao Vân Tuyền. Tôi có thể cảm nhận rõ ràng ánh mắt Chu Nguyên Hạo nhìn tôi mang theo một chút tức giận và buồn bã. Tôi không cố ý chọc giận anh, chỉ là không biết nên đối mặt với anh như thế nào mà thôi.

Cao Vân Tuyền bị mất một mắt, nhưng vẫn cố gắng nở nụ cười với tôi: "Yên tâm, tôi không sao."

Tôi thở dài bất lực, lấy ra hai viên thuốc chữa thương cho anh ấy uống: "Đã như vậy rồi, còn nói không sao."

May mắn là, cơ thể anh ấy đã được cường hóa, thức tỉnh huyết thống của tộc Hiên Viên. Thể chất của tộc Hiên Viên rất mạnh mẽ, khả năng phục hồi rất tốt. Những vết thương này, chưa đầy một tuần sẽ hoàn toàn hồi phục, mắt cũng sẽ mọc lại.

Tôi ngẩng đầu nhìn Chu Nguyên Hạo, anh dựa vào tường, cũng đang nhìn tôi. Lúc này anh nhất định rất đau đớn. Nhưng anh không hề lộ ra một chút đau khổ nào, chỉ có cơ thể đang khẽ run rẩy.

Tôi không khỏi đau lòng, tìm ra mấy tấm bùa trị liệu hồn thể, đi qua đắp lên vết thương cho anh. Anh nắm lấy tay tôi, khẽ nói: "Lâm Lâm."

Tôi giật mình, muốn rút tay về, nhưng bị anh nắm chặt lại: "Lâm Lâm, chúng ta bắt đầu lại nhé." Giọng anh khàn khàn, ánh mắt tràn đầy cầu xin.

Tôi lại một lần nữa bất lực: "Gương vỡ rồi, dù có ghép lại cũng không thể trở về như xưa nữa. Chu Nguyên Hạo, tình cảm của chúng ta ngay từ đầu đã không thuần khiết, có quá nhiều toan tính. Nguyên Hạo, tôi không muốn hận anh, cũng không thể ở bên anh, tôi mệt mỏi rồi. Cứ như vậy đi."

"Không." Chu Nguyên Hạo vẫn nắm chặt tay tôi không buông. "Lâm Lâm, anh sẽ không từ bỏ, em là của anh, em chỉ có thể là của anh."

"Đủ rồi!" Tôi dùng sức hất tay anh ra, tức giận nói. "Chỉ cần nhìn thấy anh, tôi lại nhớ đến việc anh lừa dối tôi, đánh tôi, làm sao tôi có thể ở bên anh được nữa?"

Sắc mặt Tư Đồ Lăng và Cao Vân Tuyền đều trầm xuống: "Anh ta đánh cô?"

Chu Nguyên Hạo lộ ra vẻ đau khổ: "Lâm Lâm, lúc đó anh... anh bị khống chế."

"Làm thì đã làm rồi, bất kể lý do gì." Tôi bực bội lùi lại một bước, nói với Cao Vân Tuyền, "Để quân đội vào dọn dẹp hậu quả đi."

Chu Nguyên Hạo bất lực nhìn tôi, thở dài một hơi, cơ thể trở nên trong suốt, cuối cùng biến mất.

Anh đi rồi. Trái tim tôi như trống rỗng.

Tôi ép mình không nghĩ đến anh, nhìn những người lính mặc quân phục màu xanh lá cây xông vào, thu dọn xác chết, lau dọn toà nhà một cách có trật tự.

Tôi không ngờ, Cao tướng quân lại đích thân đến, có lẽ cũng có nguyên nhân lo lắng cho con trai mình. Nhìn thấy con trai dũng cảm như vậy, ông ấy đầu tiên là rất sốc, sau đó lộ ra một chút vui mừng, muốn đưa Cao Vân Tuyền trở lại quân đội, nhưng bị Cao Vân Tuyền từ chối.

Tôi lén hỏi anh ấy, tại sao lại từ chối, anh ấy cười cười, nói quân đội có kỷ luật sắt đá, anh ấy không muốn bị ràng buộc.

Trung tâm thương mại đã được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng chắc chắn không thể sử dụng làm trung tâm thương mại nữa. Quân đội đã phong tỏa toàn bộ tòa nhà, cử quân đội và người tu đạo canh giữ ngày đêm.

Lúc rời đi, tôi quay đầu lại nhìn Tư Đồ Lăng và những người khác đứng trong tòa nhà, họ không thể rời khỏi nơi này, chỉ có thể xếp hàng ngay ngắn, ánh mắt nặng nề.

Cao tướng quân dẫn theo quân đội xếp hàng bên ngoài tòa nhà, sắc mặt ông ấy nặng nề: "Tư Đồ, chú... có lỗi với cha cháu."

Nghe nói, Cao tướng quân và cha của Tư Đồ Lăng là đồng đội, quan hệ của hai người rất tốt, có thể so sánh như anh em.

Tư Đồ Lăng mỉm cười: "Chú Cao, đây là lựa chọn của chính cháu. Cháu cũng coi như là gia nhập lại quân đội, trấn giữ biên cương cho đất nước."

Ánh mắt Cao tướng quân tràn đầy tán thưởng: "Tốt! Không hổ là anh hùng trong quân đội của chú!"

Ông ấy lớn tiếng ra lệnh: "Nghiêm!"

Các người lính đồng loạt giơ tay chào, cảnh tượng này trang nghiêm long trọng, khiến mắt tôi cay cay, tôi ngẩng đầu nhìn lên trời không để nước mắt trào ra.

"Bảo trọng." Tư Đồ Lăng nhìn chúng tôi thật sâu, lùi lại một bước, cửa cuốn của tòa nhà từ từ hạ xuống, như thể ngăn cách giữa nhân gian và Địa Ngục.

Cuối cùng tôi không nhịn được, rơi nước mắt.

Trở về biệt thự của Cao Vân Tuyền, anh ấy đóng cửa dưỡng thương, tôi cũng mệt đến chết, vừa nằm xuống đã không muốn động đậy.

Không được, tôi phải nghỉ ngơi thật tốt hai ngày, thời gian qua tôi đã trải qua quá nhiều bi thương ly hợp, cứ tiếp tục như vậy, tôi đoán mình sống chưa được một trăm tuổi đã phải lăn trở về Địa Ngục rồi.

*****

Ngày hôm sau, tôi trở lại trường học, thầy cô và bạn bè nhìn thấy tôi đều rất ngạc nhiên, đều có vẻ mặt "Cô vậy mà chưa chết", tôi cười nhạt một tiếng, nói với họ rằng tôi đã làm xong một cuộc đại phẫu thuật. Hiện tại đang hóa trị, ánh mắt của họ lại trở nên thương hại.

Ngồi lại trong lớp học, tôi có cảm giác như vừa thoát khỏi kiếp nạn, ngay cả những giờ lý thuyết khô khan cũng thấy thú vị.

Tan học, Tống Tống và Lâm Bích Quân liền xúm lại, thần bí nói: "Bọn tôi nghe nói khu phố đi bộ Tây Nam có một tòa nhà ma ám, chết rất nhiều người, có thật không?"

Tôi nói: "Đừng nghe những tin đồn nhảm nhí trên mạng, không có chuyện đó, thật ra là gặp phải khủng bố tấn công."

Khủng bố tấn công, đây là giải thích chính thức ra bên ngoài.

Tống Tống nói: "Nhưng rất nhiều người đã nhìn thấy, trên đỉnh tòa nhà có sấm sét giáng xuống."

Tôi nghiêm túc nói: "Đó là hiện tượng tự nhiên."

"Vậy tại sao có nhiều quân nhân canh gác bên ngoài tòa nhà như vậy?" Tống Tống không cam lòng.

"Nghe nói bọn khủng bố đã đặt vũ khí có bức xạ hạt nhân trong tòa nhà." Tôi nói, "Các cô nhất định đừng đến gần."

Vừa nhắc đến bức xạ, hai cô gái đều biến sắc, nói rằng mình tuyệt đối sẽ không đến gần khu vực đó một bước.

Đối với bức xạ, người Hoa Hạ đều có một nỗi sợ hãi mãnh liệt, tuyên bố ra bên ngoài là có bức xạ hạt nhân, sẽ không có mấy kẻ ngu ngốc nào cố tình lẻn vào xem thử.

Ba chúng tôi đã lâu không tụ tập, buổi chiều không có tiết học, liền hẹn nhau đi ăn cơm, vừa bước vào quán cơm gà xào cay ở cổng sau trường học, bỗng nhiên nghe thấy tiếng động cơ, tôi quay đầu lại nhìn, một chiếc Ferrari màu bạc trắng dừng lại trước cửa.

"Nhìn kìa, là Ferrari đó." Trong quán cơm toàn là sinh viên, lập tức ồn ào lên, bàn bên cạnh có một cô gái mê trai, vẻ mặt mơ mộng nói: "Không phải là một anh chàng giàu có đẹp trai đấy chứ?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.