Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Cửa xe mở ra, bước xuống quả thật là một anh chàng cao to đẹp trai, anh ta mặc một bộ vest thời trang cao cấp, tóc được chải rất phong cách, chỉ là thần sắc giữa hai hàng lông mày có chút khinh bạc, hốc mắt sâu hoắm, một vẻ ngoài bị rượu chè và gái gú làm cho kiệt quệ.

Anh ta đi thẳng đến trước mặt chúng tôi, không thèm nhìn tôi và Lâm Bích Quân lấy một cái, cứ nhìn chằm chằm vào Tống Tống.

"Cô đã suy nghĩ kỹ chưa?" Anh chàng đẹp trai hỏi.

Tôi và Lâm Bích Quân nhìn nhau ngạc nhiên, Tống Tống rất không kiên nhẫn nói với anh ta: "Tần Chính Trung, tôi đã nói với anh rồi, tôi sẽ không kết hôn với anh."

Sắc mặt Tần Chính Trung sa sầm: "Kết hôn với tôi có gì không tốt? Cô biết có bao nhiêu người cầu xin được làm thiếu phu nhân nhà họ Tần không, cô vậy mà dám không nể mặt?"

Tống Tống cười lạnh một tiếng: "Vậy anh đi tìm bọn họ đi, ngay cả cô minh tinh hạng mười tám kia, anh còn làm chuyện không thể tả trong gara với cô ta, còn đến tìm tôi làm gì?"

Tần Chính Trung cười lạnh: "Xem ra cô là rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt."

Tống Tống là một người không sợ trời không sợ đất, hừ lạnh một tiếng: "Bất kể là rượu gì, bà đây đều không uống!"

"Tốt, đây là do cô không biết điều. Đừng trách tôi." Tần Chính Trung vung tay lên, "Đưa cô ấy đi cho tôi."

Vài tên vệ sĩ cao lớn xông vào, túm lấy Tống Tống kéo ra ngoài, Tống Tống hoảng hốt: "Các người làm gì vậy? Không có luật pháp à! Tiểu Lâm cứu mạng!"

Tôi bước lên chắn đường bọn họ: "Thả cô ấy ra."

"Cô là cái thá gì, cô ấy là vợ tôi, liên quan gì đến cô."

Lời còn chưa dứt, tôi đã quật anh ta ngã xuống đất, anh ta kêu la oai oái, hét lên với mấy tên vệ sĩ kia: "Các người đều là đồ chết hết rồi à!"

Mấy tên vệ sĩ vội vàng buông Tống Tống ra, xông về phía tôi, tôi trực tiếp đá bay từng tên một, làm cho cửa hàng bị đập phá tan nát, những thực khách kia hét lên né tránh, nhưng không một ai chịu đi, một màn kịch cẩu huyết như vậy, không xem thì thật là quá thiệt thòi.

Chưa đến ba phút, tất cả đều được giải quyết, tôi ngáp một cái: "Các người tự đi, hay là để tôi ném các người ra ngoài?"

Đã đủ mất mặt rồi, nếu còn bị tôi ném ra ngoài từng tên một, vậy thì thật sự là mất mặt đến tận nhà bà ngoại.

Tần Chính Trung kẹp đuôi chạy ra khỏi tiệm cơm, còn không quên quay đầu lại chửi hai câu: "Các người đợi đấy, tôi sẽ không tha cho các người!"

Tôi trợn trắng mắt, với cái kịch bản và trí thông minh này của anh ta, tốt nhất đừng ra ngoài làm trò cười cho thiên hạ nữa.

Tống Tống bất mãn nhìn đám đông xung quanh đang xem náo nhiệt, vung tay nói: "Tản ra, tản ra, các người tưởng đang xem phim truyền hình cẩu huyết tám giờ tối à."

Lúc này, ông chủ tiệm cơm cầm dao phay đi ra, sắc mặt không tốt nhìn tôi: "Đồ đạc bị đập phá này ai đền?"

Tống Tống lẩm bẩm: "Lúc nãy ông chạy đi đâu rồi? Bây giờ thấy chúng tôi là con gái mặt mỏng, liền ra oai phong đòi bồi thường?"

Tôi lấy từ trong túi ra một xấp tiền màu đỏ, đặt lên bàn: "Chúng ta đi."

Trở về ký túc xá, Tống Tống có chút ngại ngùng: "Tiểu Lâm, số tiền đó coi như cô ứng trước giúp tôi, tôi sẽ trả lại cho cô."

"Chuyện tiền bạc để sau, trước tiên cô kể cho tôi nghe chuyện này là thế nào đã."

Tống Tống cau mày nói: "Tên Tần Chính Trung đó, cha anh ta là một ông chủ công ty năng lượng, nghe thầy bói nói, một cô gái có bát tự nào đó có thể giúp gia đình họ hưng thịnh phát đạt, còn có thể giúp gia đình họ sinh nhiều con. Kết quả bọn họ tìm tới tìm lui, tìm được tôi, nhất quyết bắt tôi gả cho anh ta, còn đưa cho cha mẹ tôi một khoản tiền lớn, cha mẹ tôi vậy mà lại bán tôi đi như vậy. Tôi suýt chút nữa đã bị bọn họ lừa về kết hôn, may mà chị họ tôi tốt, lén gọi điện báo cho tôi, bảo tôi đừng về, tôi mới thoát được một kiếp."

Tôi không tim không phổi đùa: "Vậy cô không bằng gả đi, ông chủ năng lượng đấy, giàu lắm."

"Hứ!" Tống Tống khinh thường nói, "Ai thèm mấy đồng tiền bẩn thỉu của anh ta, tôi không có hứng thú với xe buýt công cộng đâu."

Lần này ngay cả Lâm Bích Quân cũng không nhịn được cười, Tống Tống nổi giận: "Còn cười! Các cô vậy mà còn cười!"

"Không ngờ nha, cô với thân hình nhỏ bé này, phía trước sân bay, phía sau đồi núi, vậy mà lại có tướng vượng phu ích tử, còn sinh con đẻ cái nhiều nữa?" Tôi cười nói, "Ông thầy bói đó, nhìn biết ngay là lang băm."

Lâm Bích Quân bình thường luôn có vẻ mặt lạnh lùng vô cảm, bây giờ cũng không nhịn được phá lên cười: "Đâu phải sân bay, rõ ràng là bánh bao nhỏ." Dừng một chút, lại bổ sung, "Bánh bao nhỏ nhân sữa."

"Các cô, thiếu đánh!" Tống Tống lập tức nhào tới, ba chúng tôi đùa giỡn thành một đoàn, trong phút chốc mọi ân oán tình thù, mọi nguy nan của hai giới đều bị ném ra sau đầu, cả người dường như nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Trên đường về, tôi mua một đống lớn đồ ăn nhiều calo. Tộc Hiên Viên muốn hồi phục cơ thể, phải ăn không ngừng, ăn càng nhiều, hồi phục càng nhanh.

Cao Vân Tuyền vẫn đang ở trong phòng tu luyện phục hồi, tôi cắt mấy chục cân thịt bò thành từng miếng, cho vào một cái nồi siêu lớn để hầm. Thịt bò rất khó hầm nhừ, tôi thấy thời gian quá lâu, liền dùng lửa Địa Ngục để hầm, tôi kiểm soát lửa rất tốt, không làm cháy cái nồi lớn. Nhưng thịt bên trong lại được hầm nhừ.

Rất nhanh, mùi thơm ngào ngạt đã bay ra ngoài, không đến vài phút, đã nghe thấy tiếng Cao Vân Tuyền truyền đến: "Thơm quá."

Tôi cười cười: "Vừa hầm xong. Mau đến nếm thử đi."

Tôi đặt cả cái nồi lớn lên bàn ăn, Cao Vân Tuyền ngửi ngửi, giơ ngón tay cái với tôi: "Không ngờ tài nấu nướng của cô lại cao siêu như vậy."

Tôi đắc ý nói: "Không phải tôi tự khen, món thịt hầm này, tôi xưng thứ nhất, không ai dám xưng thứ hai."

Cao Vân Tuyền cầm cái muôi múc canh lớn, múc một muôi thịt bò, bắt đầu ăn lấy ăn để, anh ấy ăn rất từ tốn, nhưng động tác lại nhanh đến lạ thường, sáu bảy chục cân thịt bò, chưa đến nửa tiếng đã bị anh ấy ăn hết sạch, ngay cả nước canh cũng uống hết.

Anh ấy nói: "Tôi chưa bao giờ ăn món thịt hầm nào ngon như vậy."

Tôi coi như đã được chứng kiến sức ăn của tộc Hiên Viên, nếu không có chút tiền thì thật sự không nuôi nổi.

Anh ấy nhìn tôi: "Hình như vẫn chưa no."

Đầu tôi đầy vạch đen, chỉ đành lại đi hầm cho anh ấy một nồi lớn nữa, tôi ngồi đối diện anh ấy nói: "Vân Tuyền, mấy ngày nay cảm ơn anh đã cho tôi ở nhờ, nhưng tôi cứ ở mãi trong nhà anh cũng không phải là chuyện tốt, tôi định quay về ở ký túc xá."

Anh ấy dừng động tác ăn cơm: "Nhà tôi lớn như vậy, điều kiện chắc chắn tốt hơn ký túc xá của cô. Nếu cô cảm thấy chúng ta nam nữ ở chung một nhà sẽ gây ra lời đồn đại, tôi có thể chuyển sang ở bên cạnh, căn biệt thự bên cạnh cũng là tài sản của tôi."

Đúng là kẻ giàu có đáng ghét.

Tôi nói: "Tôi không quan tâm đến lời đồn đại của người khác, chỉ là ở ký túc xá thoải mái hơn một chút."

Cao Vân Tuyền trầm mặc một lúc, rồi hỏi: "Vậy tôi phải làm sao?"

"Hả?" Tôi có chút mờ mịt, anh ấy lại nói: "Tôi bị thương quá nặng, cô chuyển đi rồi, ai sẽ hầm thịt cho tôi?"

Tôi thật sự cạn lời: "Anh đường đường là một tổng tài bá đạo, chẳng lẽ không có ai nấu cơm cho anh?"

"Đầu bếp thì có, nhưng không ai nấu ngon bằng cô." Anh ấy dường như cảm thấy lời này không đủ sức thuyết phục, bổ sung thêm: "Thịt của cô là dùng lửa Địa Ngục hầm đúng không? Thịt hầm bằng lửa Địa Ngục, mang theo một chút linh khí nhàn nhạt, rất tốt cho sự hồi phục của tôi."

Tôi lập tức im lặng, cáo già quả nhiên là cáo già, một câu nói đã khiến tôi không thể phản bác.

Ăn xong cơm, Cao Vân Tuyền chuyển sang ở căn biệt bên cạnh, sau đó mỗi ngày đều đến ăn cơm tôi nấu, coi như là tiền cho tôi thuê nhà.

Tôi nhìn cái nồi lớn trống không, sao lại có cảm giác mình bị thiệt thế này.

*****

Ngày hôm sau đang học giữa chừng, Tống Tống đột nhiên nhận được một cuộc điện thoại, sau đó lo lắng nói: "Tiểu Lâm, cha mẹ tôi đến rồi."

Tôi nhướn mày: "Là vì chuyện kết hôn của cô?"

Sắc mặt Tống Tống buồn bã, nói: "Nhà họ Tần đồng ý đưa cho nhà tôi hai triệu tiền sính lễ, còn hứa hẹn vừa kết hôn sẽ tặng cha mẹ tôi một căn biệt thự. Tiểu Lâm, tôi sợ cha mẹ sẽ cưỡng ép đưa tôi về."

Tôi cau mày: "cha mẹ cô thật sự là loại người như vậy sao?"

Tống Tống cười khổ một tiếng: "Cha mẹ tôi rất trọng nam khinh nữ, từ khi có em trai tôi, họ đã đưa tôi về quê để cho bà ngoại nuôi. Trước đây khi bà ngoại còn sống, có bà gây áp lực, họ còn không dám làm quá đáng. Nhưng năm ngoái bà ngoại qua đời, nếu không phải bà ngoại để dành đủ tiền cho tôi học đại học, tôi e rằng ngay cả đại học cũng không được học. Chắc đã bị cha mẹ ép đi làm kiếm tiền cho em trai cưới vợ rồi."

"Vậy bây giờ cô định làm gì?" Tôi hỏi.

"Tôi chắc chắn sẽ không gả, cái tên Tần Chính Trung đó, không biết có bao nhiêu bạn gái, nghe nói còn có cả con riêng nữa." Tống Tống nghiến răng nghiến lợi nói.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.