Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Hai người vẫn còn bán tín bán nghi, tôi nhét tiền vào tay họ, hai người ngơ ngác nhưng vui mừng đi mất.

"Vân Tuyền, làm phiền anh gọi điện cho Tư Đồ Lăng, bảo anh ấy nhanh chóng đến phong tỏa tòa nhà này." Tôi nói, "Nếu không hôm nay chúng ta sẽ phá sản mất."

Cao Vân Tuyền nở nụ cười trên mặt, dường như rất vui, chưa đầy mười phút, Tư Đồ Lăng đã đích thân dẫn theo cảnh sát đặc nhiệm đến, phong tỏa toàn bộ tòa nhà, không cho bất cứ ai vào.

Lúc này, Tư Đồ Lăng mới nhận ra có điều không ổn, tòa nhà đã bị phong tỏa, nhưng những người bên trong vẫn tiếp tục làm việc của mình, không có phản ứng gì. Vài cảnh sát còn hét vào bên trong vài tiếng. Những người đó vẫn không hề quan tâm, giống như một đoạn video được phát lại liên tục.

Sắc mặt của các cảnh sát đặc nhiệm đều tái đi, tôi và Cao Vân Tuyền đi thẳng vào trong, Tư Đồ Lăng giữ vai Cao Vân Tuyền lại: "Cẩn thận. Cậu khó khăn lắm mới sống sót trở về từ rừng rậm, đừng chết trong tòa nhà văn phòng này, nói ra thật mất mặt."

Cao Vân Tuyền cười ôm anh ấy một cái: "Yên tâm, tôi mạng lớn lắm, không chết được đâu."

Tư Đồ Lăng đưa cho chúng tôi một cái bộ đàm, trên bộ đàm cũng có khắc phù văn: "Đây là thứ vừa được cấp phát, ngay cả trong không gian quỷ cũng có thể liên lạc được. Quân đội bên đó ước tính còn nửa tiếng nữa sẽ đến, đến lúc đó sẽ phong tỏa toàn bộ khu phố đi bộ."

Anh ấy nhìn chúng tôi nghiêm túc nói: "Bảo trọng."

Chúng tôi bước vào trung tâm thương mại, trong nháy mắt bước vào tòa nhà, chúng tôi cảm thấy như đi qua một lớp rào cản vô hình.

Bây giờ những gì chúng tôi nhìn thấy hoàn toàn khác với những gì nhìn thấy bên ngoài trước đó, ánh sáng trở nên rất tối, ngay cửa ra vào có một vũng máu lớn, còn có một cánh tay bị đứt lìa.

Sắc mặt chúng tôi trở nên nghiêm trọng. Tôi rút con dao găm từ trong giày ra, cùng Cao Vân Tuyền cẩn thận bước vào.

Tầng trệt của trung tâm thương mại thường là nơi bán mỹ phẩm và đồ trang sức, bây giờ khắp nơi đều là vết máu, giữa vũng máu nằm những thi thể vỡ vụn, trông giống như cảnh trong phim zombie Mỹ.

Âm khí nồng nặc tràn ngập, dù đèn sáng vẫn có vẻ hơi u ám, tôi bỗng cảm nhận được điều gì đó: "Có người sống".

"Bốp." Một bàn tay thò ra từ phía sau quầy, dường như cố hết sức để bò ra ngoài, chúng tôi bước tới xem, sắc mặt lập tức thay đổi. Đó là một cô gái trẻ mặc đồng phục nhân viên bán hàng, toàn thân bê bết máu, bị chém đứt làm đôi từ eo, nửa thân dưới cách đó vài mét, mỗi bước cô ấy bò, nội tạng trong cơ thể đều chảy ra ngoài.

"Cứu, cứu mạng..." Cô gái trẻ nói với chúng tôi, tôi vội vàng bước tới nắm lấy tay cô ấy, an ủi: "Cố lên. Xe cứu thương sẽ đến ngay thôi."

Cô gái trẻ đã gần như không thể chịu đựng được nữa, nắm chặt lấy tôi: "Phòng VIP tầng bốn... có người còn sống... Quản lý phát điên rồi, anh ta muốn cưỡng hiếp chúng tôi... Tôi trốn ra ngoài được... Xin cô, cứu những người phụ nữ khác..."

Nói xong, cô ấy nghiêng đầu, chết trong vòng tay tôi.

Đột nhiên, tôi cảm thấy một luồng gió lạnh sau gáy, Cao Vân Tuyền ra tay, một thanh đao lớn chém qua sau lưng tôi. Một người cao hai mét ngã xuống, bị chém đứt ngang lưng.

Không, đó không phải là người, chỉ là một con quỷ hình người.Nó không có da, gân guốc lộ ra bên ngoài. Trên mặt thậm chí không có máu thịt, chỉ còn lại xương trắng.

Thổ dân tầng bốn Địa Ngục - Huyết Thi.

Mặc dù bị chém thành hai nửa, nhưng sức sống của nó rất mạnh mẽ, nó sẽ không chết mà sẽ biến thành hai Huyết Thi nhỏ hơn.

Quả nhiên. Hai đoạn cơ thể bắt đầu ngọ nguậy, máu thịt bắt đầu kéo căng rồi phân chia, nửa thân trên bắt đầu mọc chân, còn nửa thân dưới bắt đầu mọc thân.

Tôi nhanh chóng ném hai quả cầu lửa Địa Ngục, thiêu hai đoạn cơ thể thành tro bụi.

"Trên lầu còn có người sống." Tôi nói. "Cứu người trước đã."

Lời còn chưa dứt, đã nghe thấy tiếng bước chân lộp cộp, chúng tôi ngẩng đầu lên nhìn, từng con Huyết Thi bò tới từ bốn phương tám hướng, thậm chí trên trần nhà cũng có. Tổng cộng có hơn hai mươi con.

Sao lại có nhiều Huyết Thi như vậy?

Sắc mặt tôi rất khó coi, chẳng lẽ có người mở một thông đạo Địa Ngục trong tòa nhà này?

Ai có sức mạnh to lớn như vậy?Tôi rút ra một xấp phù chú từ trong túi, đứng lưng đối lưng với Cao Vân Tuyền, nhìn những con Huyết Thi ngày càng đến gần chúng tôi.

"Gầm!" Huyết Thi gầm lên một tiếng, lao về phía chúng tôi.

Tôi vung tay lên, bùa bay ra ngoài dán lên trán những con Huyết Thi đó, động tác của Huyết Thi khựng lại, mặc dù chỉ có hai ba giây ngắn ngủi, nhưng đã đủ rồi, Cao Vân Tuyền chém một nhát, chém Huyết Thi máu thịt văng tung tóe.

Tôi lại bổ sung một tấm bùa lửa cho những khối thi thể Huyết Thi đó, chúng bùng cháy dữ dội, trong chốc lát, một mùi thịt thơm lan tỏa khắp trung tâm thương mại rộng lớn.

Ngửi thấy mùi thơm này, tôi thực sự cảm thấy hơi đói, có vẻ như khẩu vị của tôi ngày càng nặng.

Chưa đầy hai mươi phút, hơn hai mươi con Huyết Thi đã bị chúng tôi tiêu diệt toàn bộ, cả hai còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì đột nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, Huyết Thi lại xuất hiện, lần này số lượng nhiều gấp đôi so với lúc nãy, chúng tôi đã bị bao vây.

Tôi và Cao Vân Tuyền đều chửi thề trong lòng, nhiều Huyết Thi như vậy, phải giết đến bao giờ?

"Đi nhanh đi." Cao Vân Tuyền nói với tôi. "Cứu người trước đã."

Tôi gật đầu, lại ném ra một nắm phù chú, hai chúng tôi vừa đánh vừa lùi, cứ thế chạy đến trước thang máy.

Cửa thang máy mở ra một tiếng 'ding', tôi còn chưa kịp phản ứng thì đã thấy một bóng người lao về phía chúng tôi.

Cơ thể tôi phản ứng nhanh hơn não, con dao găm trong tay đâm mạnh ra ngoài, đâm thẳng vào đầu thứ đó.

Tiếng máu thịt mơ hồ vang lên, máu tanh hôi thối bắn tung tóe lên người tôi.

Đó là một con quái vật trông giống như con bạch tuộc có vô số xúc tu, khi rơi xuống đất, nó vẫn còn ngọ nguậy, từ trong cơ thể có một cái đầu người lăn ra ngoài.

Đôi mắt của cái đầu đó mở to đầy kinh hãi. Chết không nhắm mắt.

Sắc mặt tôi sa sầm, giẫm một chân lên, trực tiếp giẫm nó thành thịt vụn.

"Vân Tuyền, đi nhanh." Tôi hét lớn.

Cao Vân Tuyền một mình cầm một thanh đao dài, chặn trước thang máy, quả thực là một người giữ cửa ải, vạn người không thể qua.

Anh ấy chém một nhát đứt đầu một con Huyết Thi, sau đó nhanh chóng lùi vào trong thang máy.

Huyết Thi tranh nhau chen lấn xông tới, ngay khi cửa thang máy sắp đóng lại, nửa thân trên của một con Huyết Thi chui vào. Móng vuốt sắc nhọn cào loạn xạ về phía chúng tôi.

Cao Vân Tuyền không chút biểu cảm chém một nhát, chặt đứt nửa thân trên của nó, cửa thang máy đóng lại, đi lên lầu.

"Huyết Thi là động vật sống theo bầy đàn, đây là chuyển cả tổ Huyết Thi đến đây sao? Ngươi còn dám cào mặt ta. Ngươi không có mặt, ghen tị ta có một khuôn mặt xinh đẹp như hoa à?" Tôi tức giận mắng, sau đó nắm lấy đầu con Huyết Thi, nhét một tấm bùa lửa vào miệng nó, nhìn ngọn lửa cháy không ngừng trong miệng nó, thiêu khuôn mặt xương trắng thành màu đen, sau đó đấm một cú vào mặt, trực tiếp đánh nát đầu nó.

Cao Vân Tuyền nhìn tôi bằng ánh mắt sợ hãi, nở một nụ cười gượng gạo: "Xem ra phụ nữ không thể chọc vào, phụ nữ hung dữ còn đáng sợ hơn hổ."

Tôi trừng mắt nhìn anh ấy, dám nói tôi là hổ cái.

"Ding" một tiếng, cửa thang máy vừa mở ra, tôi đã ngửi thấy một mùi cỏ xanh nồng nặc, tầng bốn là khu quần áo nam.

Tôi cúi đầu nhìn xuống, toàn bộ sàn nhà mọc một lớp rêu dày, trên tường lại mọc một số thứ giống như nhựa đường.

Tôi lập tức nhìn thấy nhân viên phục vụ nam trên bức tường đối diện, anh ta bị những thứ giống như nhựa đường dính chặt, đã chết không thể chết hơn. Đôi mắt vẫn mở to, nhãn cầu dường như sắp lồi ra ngoài.

Cơ thể anh ta đã bị nhựa đường làm tan chảy, Cao Vân Tuyền lộ ra vẻ mặt ghê tởm, cảm thấy dạ dày cuộn trào, không nhịn được quay đầu đi nôn mửa.

"Đó là rêu ăn thịt người." Tôi cúi xuống nhìn lớp rêu xanh dưới chân. Chỉ trong vài giây, rêu đã lan vào bên trong thang máy. Tôi nhấc chân lên, phát hiện đế giày đã bị ăn mòn, kéo theo những dải chất nhầy ghê tởm như nước mũi.

"Đây là loại Rêu Ăn Mòn, chất nhầy của nó có thể hòa tan bất cứ thứ gì." Tôi bình tĩnh nói, "Những người ở tầng này, phần lớn có lẽ đã bị nó ăn mòn và nuốt chửng."

Cao Vân Tuyền tưởng tượng ra cảnh đó, lại không kìm được mà nôn mửa.

Tôi lấy ra một túi chu sa lớn từ trong túi xách đeo chéo, cùng anh ấy bôi lên người. Chu sa là vật cực dương, có thể chế ngự những loài thực vật cấp thấp trong Địa Ngục.

Tôi đặc biệt bôi một lớp chu sa lên đế giày, rồi bước lên. Lần này rêu không còn tiết ra chất nhầy nữa. Chúng tôi tiến thẳng đến trước cửa một căn phòng ở góc, trên cửa treo một tấm biển kim loại, có khắc ba chữ "VIP."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.