Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi cuối cùng không thể cưỡng lại sự cám dỗ, nhận lấy và ăn ngấu nghiến. Tôi chưa bao giờ ăn một miếng bánh ngon như vậy, ngọt ngào đến mức tôi suýt nuốt cả lưỡi của mình.

Cậu bé nhìn tôi với ánh mắt cưng chiều, lấy khăn giấy lau kem trên miệng tôi: "Em nhìn em xem, ăn thành mèo hoa rồi. Ngon không?"

Tôi vừa nhai vừa gật đầu lia lịa, câu bé dụ dỗ: "Về nhà với anh, mỗi ngày đều có thể ăn bánh kem nhé. Nơi nhỏ bé này không có gì ngon, nhà anh ở thủ đô có đủ loại bánh. Bánh phô mai, bánh mousse, bánh Black Forest. Mỗi ngày đều khác nhau, có muốn đến không?"

Mắt tôi sáng lên, gật đầu, cậu bé đưa tay về phía tôi: "Đi theo anh."

Tôi hào hứng nắm lấy tay cậu, đi theo cậu một đoạn, đột nhiên nghe thấy có người gọi tên tôi.

"Bà nội đang tìm em." Tôi dừng bước.

Cậu bé nhìn tôi lo lắng: "Chẳng lẽ em không muốn ăn bánh nữa sao?"

Tôi xoắn vạt áo, cúi đầu nhỏ giọng nói: "Muốn thì muốn, nhưng bà nội và cha mẹ sẽ lo lắng cho em."

Cậu bé im lặng nhìn tôi, tôi cúi đầu càng thấp hơn, cậu đột nhiên ôm tôi: "Vậy đợi em lớn lên, anh sẽ đến đón em, được không?"

Tôi gật đầu: "Lúc đó vẫn còn bánh chứ? Vẫn còn váy công chúa xinh đẹp chứ?"

Cậu nói: "Tất nhiên rồi, anh đã nói, em muốn gì, anh đều cho em."

"Bà nội và cha mẹ em cũng có thể đi không?" Tôi hỏi một cách ngây thơ.

"Tất nhiên, đều có thể, anh có thể mua một căn nhà lớn cho họ ở."

Tôi cười vui vẻ với cậu, cậu lại nói: "Em phải hứa với anh, trước khi anh đến đón em, nhất định không được đi theo người con trai khác, biết không?"

Tôi tiếp tục gật đầu.

"Tiểu Lâm, cuối cùng cũng tìm thấy cháu rồi." Bà nội đi tới nắm lấy tay tôi, tôi muốn nói với bà rằng tôi đã có bạn mới, nhưng khi quay đầu lại, cậu bé đã biến mất.

Tối hôm đó về nhà tôi bị ốm, sốt cao đến hơn bốn mươi độ, sau khi tỉnh lại, tôi đã quên sạch mọi chuyện về cậu bé cùng với váy công chúa và bánh kem đó.

Có lẽ, khi tôi sốt cao mê man, bà nội đã làm gì đó với tôi, mới khiến tôi quên đi.

Lý do đương nhiên rất đơn giản, bà không muốn tôi yêu sớm.

*****

Tôi ngẩng đầu nhìn Chu Nguyên Hạo, không biết từ lúc nào, nước mắt đã làm ướt đẫm khuôn mặt tôi.

"Lâm Lâm, dù em đã quên nhưng tiềm thức của em vẫn nhớ." Anh nhìn vào mắt tôi, trìu mến nói, "Nếu không em sẽ không biến không gian ý thức của mình thành hình dáng của Thiếu Dương trấn. Trong lòng em, vẫn luôn có anh."

Anh đưa tay ra muốn lau nước mắt trên má tôi, nhưng tôi quay đầu đi, tránh tay anh.

"Chu Nguyên Hạo, anh có biết tại sao kiếp trước sau khi anh và tôi làm chuyện đó, anh lại yêu tôi không?" Tôi thở dài, "Anh có biết, tại sao kiếp trước tôi luôn giữ mình trong sạch, sống hàng vạn năm mà không có người đàn ông nào không?"

Chu Nguyên Hạo cau mày.

Tôi nhắm mắt lại, nói một cách bất lực: "Anh quên tôi là thân thể Cửu Âm rồi sao, không chỉ kiếp này, mà kiếp trước cũng vậy. Tôi không thể để người khác biết việc đó. Anh nói anh yêu tôi, nhưng thực ra thứ anh yêu chỉ là sự vui sướng mà việc tăng sức mạnh mang lại, sự vui sướng đó khiến anh sinh ra ảo giác."

Tôi lùi lại một bước, nhìn thẳng vào mắt anh, nói từng chữ một: "Người anh yêu, chỉ là một ảo ảnh và giấc mơ, chỉ vậy thôi."

"Không, không phải như vậy." Chu Nguyên Hạo lo lắng vội vàng phản bác, có chút bực bội, "Anh thích em, là em thật."

"Đừng lừa dối bản thân nữa." Tôi nói, "Quên tôi đi, chúng ta đã kết thúc rồi."

Nói xong, tôi quay người bước nhanh đi, mặc dù nước mắt tôi cứ rơi mãi, tôi cũng không quay đầu lại.

*****

Trời vừa sáng tôi đã rời khỏi ngọn núi đó, trở về Sơn Thành, Cao Vân Tuyền đương nhiên cũng đi theo tôi.

Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi ổn, không cần phải đi theo tôi, nhưng Cao Vân Tuyền nói rằng anh ấy muốn đi theo tôi để tìm kiếm cột trụ.

Bốn cây cột trụ, một trong số đó nằm ngay trong Sơn Thành.

Tôi không muốn quay lại căn biệt thự vừa mới mua. Biệt thự đó đâu đâu cũng có dấu vết của Chu Nguyên Hạo và Khương Kha, chỉ cần bước vào, tim tôi sẽ đau như dao cắt.

Ban đầu tôi định về căn nhà cũ để ở, nhưng Cao Vân Tuyền lại mời tôi đến biệt thự của anh ấy, tôi định từ chối, nhưng nghĩ đến việc tôi và Chu Nguyên Hạo đã vô số lần quấn quýt nhau trong căn nhà cũ đó, tôi lại thấy cay mũi.

Cuối cùng, tôi vẫn đến nhà Cao Vân Tuyền.

Cao Vân Tuyền rất vui, bảo người dọn dẹp sạch sẽ, chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho tôi, thậm chí còn đón cả Tiểu Hắc đến.

Nghỉ ngơi một buổi chiều, bữa ăn tối do người giúp việc làm, rất thịnh soạn, toàn là những món tôi thích ăn, trong lòng không khỏi có chút cảm động, Cao Vân Tuyền cũng coi như đã tận tâm với tôi.

Anh ấy mở cho tôi một chai Lafite năm 82, đây là Lafite chính hãng, không phải hàng giả, tôi nhìn chất lỏng màu đỏ thẫm trong ly, rượu hơn tám vạn, thật sự không nỡ uống.

Cao Vân Tuyền mỉm cười nói: "Hương vị của Lafite bình thường, rượu ngon thật sự là Royal Eagle Cabernet Sauvignon năm 1992, chỉ tiếc là tôi chỉ có một chai, ở nhà tại thủ đô, Sơn Thành chỉ có Lafite, cô tạm chấp nhận nhé, tôi sẽ bảo người mang chai Cabernet Sauvignon đó đến."

Tôi giật mình, rượu tám vạn anh ấy còn chê không ngon? Có thể tưởng tượng, chai Cabernet Sauvignon đó giá cả chắc chắn rất đắt.

"Không cần đâu, rượu tám vạn và tám đồng tôi cũng không phân biệt được sự khác nhau, đừng lãng phí cho tôi." Tôi vội vàng xua tay.

Cao Vân Tuyền nhìn tôi: "Chỉ cần là tiêu cho cô, thì không tính là lãng phí."

Tôi cảm thấy mặt hơi nóng lên, đang không biết nói gì cho phải, Cao Vân Tuyền đột nhiên nói: "Tiểu Lâm, dù sao cô cũng đã chia tay với Chu Nguyên Hạo rồi, hay là cân nhắc đến tôi đi?"

Tôi lập tức ngẩn ra.

"Tôi nghiêm túc đấy." Cao Vân Tuyền nói, "Trước đây tôi không xứng với cô, nhưng hiện tại tôi đã khác xưa, Tiểu Lâm, hãy chấp nhận tôi, được không?"

Tôi bỗng nhiên cảm thấy đau đầu, tôi thật sự không hiểu, tại sao trước đây hơn 20 năm không ai thích tôi, nhưng khi tôi bắt đầu tu đạo, những đoá hoa đào lại lần lượt xuất hiện hết?

Tôi ngẩng đầu nhìn Cao Vân Tuyền, trong lòng thầm thở dài, giá như anh ấy đến sớm hơn một năm thì tốt biết mấy.

"Vân Tuyền, anh rất tốt, anh thật sự rất tốt, nhưng bây giờ tôi thật sự không có tâm trạng nghĩ đến chuyện này." Tôi khó xử nói, "Tôi không thể vì bị tổn thương ở Chu Nguyên Hạo mà tìm kiếm sự bù đắp từ anh. Điều này không công bằng với anh."

Cao Vân Tuyền thở dài: "Cô đừng có gánh nặng tâm lý, tôi có thể đợi."

Tôi có chút mềm lòng, có lẽ tôi thật sự có thể cân nhắc đến anh ấy, ít nhất anh ấy cũng là con người, chúng tôi có cấp bậc tương đương. Có lẽ là phù hợp nhất.

Nhưng mà...

Tôi không làm được, tôi biết mình không có tình cảm với anh ấy, làm như vậy là không công bằng với anh ấy.

Cao Vân Tuyền đưa cho tôi một tập hồ sơ: "Đây là những gì tôi đã cho người thu thập, là những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong Sơn Thành thời gian gần đây."

Tôi thở phào nhẹ nhõm, may mà anh ấy đã chuyển chủ đề. Nếu không tôi sẽ phải rối rắm chết mất.

Anh ấy tiếp tục nói: "Từ ngày mai trở đi, chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm, nhất định sẽ tìm thấy."

"Phải nhanh lên." Sắc mặt tôi trở nên nghiêm trọng, thời gian của chúng tôi không còn nhiều nữa.

Sáng sớm hôm sau, hai chúng tôi ra khỏi nhà, lần lượt tìm kiếm theo những địa điểm được thu thập trong tài liệu. Nhưng hầu hết đều chỉ là những trò lừa bịp giả tạo.

Lãng phí cả buổi sáng, tôi bước ra khỏi một tòa chung cư cũ, gạch một đường màu đỏ tươi trên địa chỉ, lại một lần nữa công cốc.

Cao Vân Tuyền vừa lái xe vừa hỏi tôi: "Địa điểm tiếp theo ở đâu?"

"Khu Tây Nam." Tôi mệt mỏi nói, "Phố đi bộ."

Chúng tôi đỗ xe, đi bộ đến trước một tòa nhà văn phòng, bỗng nhiên, tôi cảm thấy con mắt thứ ba trên trán nóng lên.

Tôi hít một hơi lạnh, chẳng lẽ một trong bốn cột trụ nằm ở đây?

Tôi lập tức lấy tài liệu ra xem, trên đó nói, hai ngày trước trong cống thoát nước của tòa nhà văn phòng đột nhiên bò ra vô số con cóc, khiến những người bên trong sợ chết khiếp, gọi người đến dọn dẹp nhưng không tìm thấy một con cóc nào.

Cảnh sát đến điều tra một hồi, nói nước trong tháp nước trên sân thượng bị người ta bỏ thuốc độc, những nhân viên văn phòng uống nước trong tháp nước, mới đồng loạt xuất hiện ảo giác.

Loại chuyện ma quỷ này, ngay cả trẻ em ba tuổi cũng không tin.

"Chính là chỗ này sao?" Cao Vân Tuyền hỏi tôi.

Tôi gật đầu: "Rất có thể, chúng ta vào xem trước đã."

"Đợi đã." Anh ấy giơ tay ngăn tôi lại, sau đó nhặt một cành cây từ bụi cỏ trong vườn hoa giữa phố, ném vào một cửa hàng ở tầng trệt. Trong nháy mắt cành cây vào cửa, bỗng rung lên, rồi sau đó lại biến mất.

Tôi lập tức biến sắc.

Cao Vân Tuyền nghiêm nghị nói: "Xem ra, chúng ta đã đến muộn một bước."

Tòa nhà văn phòng này, có lẽ đã bị quỷ vật chiếm đóng.

Toàn bộ tòa nhà đã bị bao phủ trong không gian quỷ. Nhìn từ bên ngoài không có gì bất thường, thậm chí còn có thể nhìn thấy có người đang mua sắm trong cửa hàng, nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong.

Nhưng tất cả đều là ảo ảnh, là giả.

Có thể, bên trong đã không còn người sống.

Điều đáng sợ nhất là, không gian quỷ này, người bên ngoài có thể đi vào, tòa nhà văn phòng là một phần của trung tâm thương mại, từ tầng trệt đến tầng bảy đều là cửa hàng, từ tầng bảy trở lên mới là các công ty.

Tầng sáu, tầng bảy toàn là nhà hàng, sắp đến giờ ăn tối, thỉnh thoảng có khách bước vào tòa nhà.

Một khi vào, sẽ không bao giờ ra được nữa.

Đúng lúc đó, chúng tôi nhìn thấy một cặp đôi đang nói cười vui vẻ đi vào trong, tôi lập tức chạy đến, chặn hai người lại.

Hai người cảnh giác nhìn tôi, đặc biệt là cô gái, tỏ ra rất thù địch với tôi.

"Cô làm gì vậy?" Cô gái trừng mắt nhìn tôi một cách hung dữ.

Tôi lập tức nở nụ cười vô hại: "Tôi đang cá cược với bạn trai, chỉ cần tôi có thể mời người qua đường ăn một bữa cơm, anh ấy sẽ rửa bát cả tháng, hai người có thể giúp tôi một việc không?"

Cô gái thấy tôi không đến để cướp bạn trai của mình, liền thở phào nhẹ nhõm, nhìn Cao Vân Tuyền lại lộ ra vẻ ghen tị.

Chàng trai có chút nghi ngờ hỏi: "Cô muốn mời chúng tôi ăn cơm?"

"Đúng vậy." Tôi lấy ra vài tờ tiền trăm tệ từ trong túi, "Tòa nhà đối diện, tầng ba có một quán cá nướng rất ngon, tôi mời hai người ăn một bữa cá nướng, cũng xin hai người giúp tôi một việc."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.