Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Trong mắt mọi người vẫn còn chút nghi ngờ, Chu Nguyên Hạo hỏi: "Còn ai có cách nào tốt hơn không?"

Mọi người nhìn nhau, im lặng không nói.

"Tốt lắm, nếu không có cách nào tốt hơn, thì chỉ có thể tin tưởng cô Khương." Chu Nguyên Hạo nói, nghiêng đầu gật đầu với Cao tướng quân.

Cao tướng quân nói: "Cô Khương, nếu phát hiện ra bốn cây cột trụ, làm thế nào để kích hoạt chúng?"

Tôi lấy ra bốn tấm bùa đã chuẩn bị sẵn, trên mỗi tấm bùa có vẽ một phù văn hình thù kỳ lạ.

"Đây là gì?" Có người hỏi.

Tôi trầm giọng nói: "Các vị đạo hữu, một khi tìm thấy bốn cây cột trụ lớn, hãy dán tấm bùa này lên cây cột trụ, cây cột trụ sẽ được kích hoạt."

"Cột trụ trông như thế nào?" Lại có người hỏi.

Tôi nói: "Bốn cây cột trụ lớn, theo như lời kể là bốn tấm bia đá nhọn, hình dáng cụ thể như thế nào, tôi cũng không biết."

Trên mặt mọi người đều lộ ra vẻ nghi ngờ, tôi vỗ bàn một cái: "Mọi người, tôi không phải đang nói quá lên, bây giờ e rằng không chỉ có chúng ta muốn tìm bốn cây cột trụ này. Bọn quỷ trong Địa Ngục cũng đang tìm kiếm, chúng ta phải tìm thấy trước bọn chúng, tuyệt đối không thể để bọn chúng phá hủy cột trụ."

Sắc mặt mọi người lập tức trở nên ngưng trọng, cuối cùng quyết định, bốn tấm bia đá này sẽ do quân đội đứng ra tìm kiếm, một khi tìm thấy, sẽ do những tu sĩ mạnh nhất của giới tu đạo Hoa Hạ đứng ra bảo vệ, đồng thời cử trọng binh canh giữ.

Kết thúc cuộc họp, tôi bước ra khỏi lều quân sự, không cảm thấy nhẹ nhõm chút nào.

Trước khi hai giới chồng lên nhau, cuộc chiến đã bắt đầu, tôi có linh cảm không lành, trong cuộc chiến này, chúng ta có thể sẽ thua.

"Lâm Lâm." Giọng nói quen thuộc vang lên phía sau, tim tôi đột nhiên chùng xuống, không quay đầu, ngược lại còn bước đi nhanh hơn.

Trước mắt tôi bỗng tối lại, Chu Nguyên Hạo đã chặn trước mặt tôi.

Cao Vân Tuyền lập tức chắn trước mặt tôi, nghiêm giọng nói: "Chu tiên sinh, anh muốn làm gì?"

Chu Nguyên Hạo liếc nhìn anh ấy với vẻ mặt không vui: "Cao tiên sinh, đây là chuyện giữa tôi và Lâm Lâm."

Cao Vân Tuyền cười lạnh một tiếng: "Rõ ràng là Tiểu Lâm không muốn nói chuyện với anh."

Sắc mặt Chu Nguyên Hạo càng thêm u ám, nhưng Cao Vân Tuyền dù sao cũng là con trai của Cao tướng quân, anh tự nhiên không tiện trở mặt, liền ngẩng đầu nhìn tôi: "Lâm Lâm, anh hy vọng em có thể cho anh cơ hội giải thích."

"Giải thích cái gì?" Tôi cười khổ, "Bất kể anh giải thích như thế nào, chuyện đã xảy ra không thể cứu vãn được nữa. Thực ra bản thân anh cũng rất rõ ràng, giữa chúng ta, ngay từ đầu đã là một sai lầm, chúng ta không có tương lai."

Chu Nguyên Hạo có chút kích động, con ngươi lại biến thành màu đỏ: "Em thật sự không thể nghe anh giải thích rõ ràng sao?"

Tôi trầm mặc một lúc, nhẹ nhàng vỗ vai Cao Vân Tuyền: "Để chúng tôi nói chuyện riêng đi."

Cao Vân Tuyền ôn nhu nói: "Tôi ở ngay đằng kia, có chuyện gì thì cứ gọi tôi."

Tôi gật đầu, đợi anh ấy đi xa mới mở miệng: "Anh có gì muốn nói thì nói đi."

Chu Nguyên Hạo hít sâu một hơi, muốn tiến lại nắm tay tôi, tôi lập tức lùi lại một bước, giữ khoảng cách với anh.

Đáy mắt anh lóe lên một tia đau khổ, nói: "Kiếp trước, em đã ném anh vào hồ dung nham, anh đã từng hận em thấu xương, vì vậy anh đã hạ độc em. Anh cứ nghĩ rằng anh đang trả thù em, không ngờ chính anh lại sa vào lưới tình. Kể từ lần đầu tiên, chúng ta..... trong hồ dung nham, em thường xuyên đến gặp anh, và anh cũng ngày càng mong chờ được gặp em. Lúc đó anh tự nhủ với bản thân rằng, anh chỉ muốn em yêu anh sâu đậm hơn. Nhưng không ngờ, người yêu ngày càng sâu đậm lại là chính anh."

Anh nhìn tôi sâu sắc, đáy mắt tràn đầy nỗi buồn: "Lâm Lâm, hãy cho anh thêm một cơ hội được không? Anh đã đi theo em chuyển thế đến nhân gian, anh bảo vệ nhân gian này vì em. Chính là muốn cầu xin một cơ hội, một cơ hội để bắt đầu lại."

Anh nhìn vào ngực tôi, thấp giọng nói: "Anh biết, anh không nên phong ấn ký ức của em, nhưng mà, anh rất sợ. Anh sợ em nhớ lại tất cả mọi chuyện của kiếp trước, sợ em hận anh."Edit: FB Frenalis

Giọng anh dịu dàng mềm mại như nhung: "Không biết em còn nhớ không, hồi nhỏ chúng ta đã từng gặp nhau?"

Tôi cau mày: "Lúc nào?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Lúc đó chúng ta đi dự tiệc trà của Văn Diên Ương. Nhưng lại trúng kế của Âm Dương Liêu, suýt nữa toàn đội bị diệt vong, là em đã kéo linh hồn của tất cả mọi người vào không gian ý thức của em, để cứu mạng mọi người. Em còn nhớ thị trấn nhỏ trong không gian ý thức của em không?"

Tôi cau mày càng chặt hơn: "Anh nói là Thiếu Dương trấn?"

"Sau khi anh đầu thai, cơ thể này khi còn trong bụng mẹ đã bị người ta hạ độc để lại bệnh căn, lúc nhỏ anh luôn yếu ớt, luôn bị đau thắt ngực, đau đến mức muốn chết. Năm anh mười tuổi, ông nội từng đưa anh đến vùng quê Sơn Thành tìm một thầy lang già chữa bệnh. Trên đường đi qua Thiếu Dương trấn, trong biển người đông đúc, anh đã nhìn thấy em."

Anh thở dài: "Sự đầu thai của anh không giống với những Quỷ Vương khác vội vàng muốn thành công, anh và cơ thể người sống này dung hợp rất sâu, trước mười tuổi anh không có ký ức tiền kiếp, cho đến khi gặp em, ký ức của anh như dòng nước lũ vỡ đê, cái gì cũng nhớ lại."

Tôi được anh nhắc nhở, đột nhiên cũng nhớ ra, năm đó tôi mới bảy tuổi sống cùng bà nội ở quê. Hôm đó đến Thiếu Dương trấn đi chợ, vì ngồi xổm bên đường xem một ông lão làm kẹo kéo, bị lạc mất bà nội.

Lúc đó tôi rất sợ hãi, một mình ngồi bên đường mà khóc, sau đó có một người đàn ông trung niên trông rất bỉ ổi đến bắt chuyện với tôi, nói với tôi rằng bà nội đang tìm tôi, hắn sẽ đưa tôi đi tìm bà.

Tôi tin là thật, sắp sửa đi theo hắn, đột nhiên có một cậu bé chắn trước mặt chúng tôi.

Cậu bé đó trông rất đẹp trai, đẹp trai đến mức tôi phải ngây người.

Cậu ấy trừng mắt nhìn người đàn ông trung niên đó: "Thả cô bé ra?"

Người đàn ông trung niên đảo mắt, hỏi: "Cháu là gì của nó?"

Cậu bé nói: "Tôi là anh trai của cô bé."

Người đàn ông cười hề hề: "Vậy để chú đưa cả hai đứa đi tìm bà nội nhé."

Cậu bé lạnh lùng quát: "Cút!"

Người đàn ông cười cười rồi tiến lên kéo tay cậu ấy, cậu ấy đá một phát vào hạ bộ của hắn, hắn đau đến mức hét lên, trong đám đông xung quanh đột nhiên xuất hiện vài tên côn đồ, trên người xăm trổ, nhìn là biết không dễ chọc.

Xung quanh có rất nhiều người qua đường đều tỏ ra thờ ơ, không quan tâm.

"Mẹ kiếp, thằng nhóc thối, dám đá tao, tao nhất định phải móc mắt mày, để mày làm ăn mày cả đời kiếm tiền cho tao!" Người đàn ông hét lên, "Còn đứng ngây ra đó làm gì? Bắt chúng nó lại cho tao!"

Cậu bé nhảy lên đá một phát vào mặt một tên côn đồ, xông tới kéo tôi chạy.

Lúc đó tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra, bị cậu kéo tay chen lấn vào trong đám đông, trong những tòa nhà chạy tới chạy lui, cũng không biết chạy bao lâu. Chạy đến mức tôi hoàn toàn không thể chạy nổi nữa, mới bỏ xa được đám người đó.

Tôi lập tức nằm xuống đất, nhất quyết không chịu đứng dậy.

Cậu bé đi tới vỗ nhẹ vào mặt tôi: "Cuối cùng cũng tìm thấy em rồi."

Tôi nhìn cậu bé với ánh mắt tò mò, ánh nắng ngày hôm đó thật đẹp, chiếu xuống từ giếng trời của tòa nhà, rơi trên người cậu.

Nụ cười của cậu thật đẹp, tôi chưa bao giờ gặp một cậu bé nào đẹp trai như vậy, nhất thời nhìn đến ngây người.

Cậu bước tới, đột nhiên ôm tôi, đặt cằm lên vai tôi: "Thật tốt khi được gặp lại em."

Lúc đó đầu óc tôi trống rỗng.

Lúc đó tôi không xinh đẹp, bà nội cũng không chải chuốt cho tôi, ngược lại còn cho tôi mặc những bộ quần áo quê mùa nhất, nói quần áo con gái chỉ cần che thân là được, mặc đẹp làm gì, tránh yêu sớm.

Vì vậy, suốt thời tiểu học tôi đều trông quê mùa và xấu xí, cộng thêm việc cha mẹ tôi mở cửa hàng vòng hoa, nên không ai muốn làm bạn với tôi.

Đây là lần đầu tiên tôi ở gần một cậu bé như vậy, lại còn là một cậu bé đẹp trai nữa, tôi cảm thấy lúng túng, căng thẳng xoắn vạt áo, cúi đầu không dám nhìn cậu.

"Lâm, em còn nhớ anh không?" Cậu hỏi.

Lúc đó tôi quá căng thẳng, thậm chí không nghĩ tại sao cậu lại biết tên tôi.

"Em, em không biết anh."

Cậu dường như thở phào nhẹ nhõm, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Không nhớ thì tốt."

Tôi ngẩng đầu lên len lén nhìn cậu, thấy cậu nhìn lại, vội vàng cúi đầu xuống, không dám nhìn thẳng vào mắt cậu.

"Lâm, đi với anh nhé?" Cậu nắm lấy tay tôi, "Về nhà anh, nhà anh rất rộng. Em sẽ sống cùng anh. Em muốn gì anh cũng cho em, mỗi ngày có thể ăn vô số món ngon, mặc nhiều váy đẹp."

Mắt tôi sáng lên: "Em có thể mặc những chiếc váy công chúa xinh đẹp có ren không? Công chúa nhỏ trong lớp em có một chiếc, nghe nói là cậu của bạn ấy mang từ thủ đô về cho bạn ấy, bạn ấy mặc trông rất đẹp."

"Tất nhiên rồi." Cậu nói, "Ba trăm sáu mươi lăm ngày một năm, em có thể mặc váy khác nhau mỗi ngày."

Tôi có chút động lòng, mặc dù biết rằng tôi mặc vào chắc chắn sẽ không đẹp bằng cô công chúa nhỏ kia, nhưng tôi luôn ghen tị với bạn ấy.

Các bạn cùng lớp đều chê tôi quê mùa, có lẽ nếu tôi mặc chiếc váy công chúa xinh đẹp đó, sẽ không ai cười nhạo tôi nữa, tôi sẽ có bạn bè.

Cậu bé nhìn xung quanh, đột nhiên nhìn thấy một tiệm bánh ở bên kia đường, vội vàng chạy qua mua một miếng bánh, đưa cho tôi: "Đói rồi phải không? Ăn nhanh đi."

Tôi nhìn chằm chằm vào miếng bánh, chảy nước miếng, tôi luôn muốn ăn bánh nhưng bà nội nói nó quá ngọt, ăn vào sẽ bị sâu răng nên không bao giờ mua cho tôi ăn.

Mỗi ngày tan học, khi đi ngang qua tiệm bánh trên phố, tôi đều nuốt nước miếng trước những cái bánh được làm rất đẹp trong tủ kính.

"Không, không được, bà nội nói không được ăn đồ của người lạ." Mặc dù miệng thì nói như vậy, nhưng mắt tôi vẫn nhìn chằm chằm vào miếng bánh, không chịu rời mắt.

Miếng bánh màu vàng, trên đó có một lớp kem trắng ngậy, còn có rất nhiều trái cây, mùi thơm ngào ngạt, tôi không nhịn được nuốt một ngụm nước miếng.

"Không sao, chúng ta không nói cho bà nội em biết là được." Cậu bé nói.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.