Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Đầu tôi đầy vạch đen: "Cao Vân Tuyền, anh đừng có định nhận tôi làm chủ nhân nhé, tôi nói cho anh biết, tôi không có sở thích đó đâu."

Cao Vân Tuyền không nhịn được cười, đứng dậy: "Thực ra lúc nãy cô đưa tay vào quả cầu ánh sáng, đó chính là nghi thức nhận chủ rồi."

Tôi trầm mặc hồi lâu, vẻ mặt bất đắc dĩ.

Cao Vân Tuyền bị biểu cảm của tôi chọc cười, chuyển chủ đề: "Trước tôi, đã có người nhận được truyền thừa ở đây."

Tôi gật đầu, người đó chắc là Chu Nguyên Hạo, kiếp trước anh cũng có huyết thống của tộc Hiên Viên.

Cao Vân Tuyền kể cho tôi nghe về những gì đã xảy ra với anh ấy, anh ấy ban đầu lấy được khu đất ở rừng Song Vân, định làm khu nghỉ dưỡng mang phong cách dân tộc. Không ngờ lại tình cờ phát hiện ra một loại khoáng sản quý hiếm trong núi, nếu có thể khai thác, chắc chắn sẽ kiếm được nhiều hơn khu nghỉ dưỡng, trên toàn cầu mà nói, đây là một dự án lớn.

Cho nên, anh ấy đã cùng một nhóm các nhà địa chất, khoáng sản học và cả một đội ngũ lên đường, họ đã khảo sát và nghiên cứu trong núi vài tháng, đã có kết quả, chuẩn bị ra khỏi núi, thì đột nhiên xảy ra một trận động đất.

Trận động đất này không hề được ghi nhận trong cơ quan địa chấn địa phương, người dân xung quanh rừng cũng không cảm nhận được bất kỳ chấn động nào, nhưng đối với họ, đó là một trận động đất kinh hoàng.

Lúc đó, lều trại của họ ở rất gần thung lũng Truy Phong, sau khi phát hiện ra nhiều sinh vật kỳ lạ xung quanh thung lũng Truy Phong, các chuyên gia địa chất đều không chịu rời đi. Đối với họ, nếu có thể tìm thấy một loài sinh vật mới, họ có thể đặt tên loài đó theo tên của họ, tên tuổi của họ sẽ được ghi vào sử sách.

Các nhà khoa học có thể không quan tâm đến tiền bạc, nhưng họ đều quan tâm đến danh tiếng.

Nhưng họ nhanh chóng bị tấn công bởi một bầy xác sống, mặc dù họ có súng, nhưng vẫn mất phần lớn người, một số người khác bị hai con nhện khổng lồ ăn thịt, cuối cùng khi chạy vào thung lũng Truy Phong, chỉ còn lại anh ấy và hai vệ sĩ.

Hai vệ sĩ đó đã hy sinh để bảo vệ anh ấy, cơ thể anh ấy cũng bị hạt giống của dây leo đen ký sinh, chỉ còn sống được vài ngày.Trong những giây phút cuối đời, anh ấy mơ màng nghe thấy tiếng gọi, như thể có hàng ngàn người cùng lúc gọi tên anh ấy, anh ấy cố gắng đi về phía tiếng gọi, không ngờ mặt đất đột nhiên nứt ra, anh ấy bước hụt chân, rơi xuống vực sâu vạn trượng.

Anh ấy nghĩ mình chắc chắn sẽ chết, ai ngờ lại đáp xuống đất an toàn, trước mặt là bàn thờ này, cơ thể anh ấy không tự chủ được bay lên, bay về phía không trung phía trên bàn thờ, bị ánh sáng do mười tám cây cột với hình thù quái thú phun ra bao bọc. Anh ấy đã nhận được toàn bộ truyền thừa của tộc Hiên Viên.

Tôi nhìn anh ấy, lúc này anh ấy dường như cao hơn một chút so với trước, trước đây anh ấy đã cao khoảng một mét tám, bây giờ ước chừng một mét chín, vóc dáng cũng cường tráng hơn một chút, phần thân trên để trần hiện ra những múi cơ bắp như thép, nhưng không quá cường điệu, là một thân hình hoàn hảo.

Mà thực lực của anh ấy, vậy mà cũng đã đạt tới Ngũ phẩm, hơn nữa là Ngũ phẩm cao cấp. Phải biết rằng, trước đây anh ấy chỉ là một người bình thường.

Truyền thừa này lợi hại như vậy, ngay cả tôi cũng muốn được truyền thừa, thật là người so với người làm người ta tức chết.

Đột nhiên, sắc mặt Cao Vân Tuyền thay đổi. Kéo tôi ra sau lưng, nhìn về phía những viên gạch lục giác.

Những viên gạch lục giác lại sáng lên, một bóng người mặc áo choàng đen từ từ bước tới, là Chu Nguyên Hạo.

Cứ nghĩ đến anh, lưng tôi lại đau nhức. Dù vết thương ngoài da đã lành hẳn, nhưng vết sẹo mà roi Hắc Long Quang để lại trong lòng vẫn còn rất sâu.

Chu Nguyên Hạo ngẩng đầu nhìn chúng tôi, thấy cả hai đều ăn mặc xộc xệch, sắc mặt lập tức tối sầm lại. Đáy mắt dâng lên cơn thịnh nộ khủng khiếp.

Quần áo của tôi đã rách nát từ lâu, giống như một kẻ ăn mày, chỉ có thể che được những bộ phận quan trọng. Áo của Cao Vân Tuyền cũng không biết đã đi đâu, chiếc quần khaki còn mất một ống quần, nếu nói chúng tôi vừa trải qua một cuộc mây mưa cuồng nhiệt, có lẽ sẽ có người tin.

Rõ ràng, Chu Nguyên Hạo đã tin.

Tôi có thể cảm nhận được sát khí mãnh liệt tỏa ra từ người anh, mắt anh đỏ ngầu như sắp nhỏ máu, phía sau dường như có làn sương đen không ngừng lan tỏa.

Bị anh đánh mấy roi, tôi có chút sợ hãi theo bản năng, không khỏi rụt rè nép sau lưng Cao Vân Tuyền.

Hành động này dường như càng khiến anh tức giận hơn, anh chậm rãi bước tới, Cao Vân Tuyền cảnh giác, đưa tay ra, một thanh trường đao từ xa bay tới tay anh ấy.

"Cô nghĩ rằng cô đã tìm được chỗ dựa?" Chu Nguyên Hạo lạnh lùng nhìn tôi, "Chỉ là một kẻ tu đạo ngũ phẩm tầm thường, tự ý xông vào mộ địa Hiên Viên của ta, nhận được truyền thừa của tộc Hiên Viên, cô nghĩ hắn có thể bảo vệ cô?"

Cao Vân Tuyền sững sờ nhìn chu Nguyên Hạo: "Anh là Chu Nguyên Hạo?"

Tôi cũng sững sờ, thấp giọng hỏi: "Anh quen anh ấy?"

"Trước đây ở thủ đô đã từng gặp một lần." Cao Vân Tuyền trả lời, tôi cũng chợt nhớ ra, rất lâu trước đây Chu Nguyên Hạo đã nói với tôi rằng anh quen Cao Vân Tuyền, vì vậy không thể gặp mặt.

"Nhưng tôi nghe nói anh ta đã chết." Anh ấy nhìn Chu Nguyên Hạo từ trên xuống dưới, "Quỷ Tướng? Anh ta mới chết bao lâu? Vậy mà đã tu luyện thành Quỷ Tướng rồi?"

"Chuyện này nói ra thì dài dòng." Tôi vội vàng nói.

Cao Vân Tuyền nhíu mày: "Trên người anh ta cũng có huyết thống của tộc Hiên Viên?"

Tôi khẽ nói: "Thánh địa này, thực ra là anh ấy phát hiện trước."

Cao Vân Tuyền gật đầu: "Chẳng trách thực lực tăng tiến nhanh như vậy."

Chu Nguyên Hạo thấy chúng tôi thì thầm to nhỏ, khóe miệng giật giật, cơn giận trong mắt càng dâng cao, cười lạnh một tiếng: "Không ngờ đường đường Phi Viêm tướng quân, cũng có lúc phải dùng sắc đẹp để cầu xin sự bảo vệ."

Tôi nghiến răng nghiến lợi, tức giận nói: "Thành Hạo Quỷ Đế, anh hãy tôn trọng tôi một chút!"

"Tôn trọng?" Chu Nguyên Hạo cười lạnh, "Lúc cô quỳ dưới chân ta van xin, sao không nghĩ đến tôn trọng?"

Tôi tức giận đến bật cười, cũng không quan tâm gì nữa, buột miệng nói: "Tôi không hề hối hận khi ném anh vào hồ dung nham. Nếu có cơ hội làm lại, tôi sẽ kéo dài hình phạt của anh thêm một nghìn năm!"

Anh tức giận lật tay, roi Hắc Long Quang xuất hiện, giọng nói lạnh băng: "Hôm nay, các người đừng hòng sống sót ra khỏi đây."

Cao Vân Tuyền quay sang nói với tôi: "Trong cơ thể anh ta có thứ gì đó."

"Cái gì?" Tôi giật mình.

"Chúng tôi có cùng huyết thống, nên tôi có thể cảm nhận được, có thứ gì đó đang kiểm soát trong cơ thể anh ta." Cao Vân Tuyền nói.

Tôi chấn động trong lòng, quả nhiên, Chu Nguyên Hạo đã bị Khương Kha giở trò.

"Thứ kiểm soát đó ở đâu?" Tôi khẽ hỏi.

"Ở sau gáy."

Tôi ghé sát tai Cao Vân Tuyền, giọng nói càng nhỏ hơn: "Anh bình tĩnh, để tôi lấy thứ đó ra."

Cao Vân Tuyền nhìn tôi nghi hoặc, cuối cùng gật đầu.

Chu Nguyên Hạo thấy chúng tôi gần gũi như vậy, tưởng chúng tôi đang tình tứ, tức giận nắm chặt tay, các đốt ngón tay trắng bệch, anh hét lớn một tiếng, roi Hắc Long Quang lóe lên tia sét đỏ đánh về phía chúng tôi.

Tôi nhanh chóng lách người, chắn trước mặt Cao Vân Tuyền. Cây roi đánh tới mặt tôi, nếu trúng thật, đầu tôi sẽ nổ tung.

Sắc mặt anh thay đổi, cơ thể xoay một vòng, cây roi rẽ ngoặt trước mặt tôi đánh xuống nền đất bên cạnh, tạo ra một vết nứt trên mặt đất.

Tôi đưa tay phải về phía trước, một ngọn lửa Địa Ngục hóa thành rồng lửa bay về phía anh. Cao Vân Tuyền cầm trường đao, nhón chân lao tới vài bước.

Chu Nguyên Hạo lùi lại nửa bước, roi Hắc Long Quang đánh vào rồng lửa, rồng lửa bị chẻ làm đôi. Còn đao của Cao Vân Tuyền đã đến.

"Keng" một tiếng giòn vang, đao chém vào Hắc Long Quang, anh kéo thẳng roi ra, đỡ được đòn tấn công.

Cao Vân Tuyền và Chu Nguyên Hạo bắt đầu giao đấu, cả hai đều được truyền thừa từ tộc Hiên Viên, chiêu thức có phần giống nhau, nhưng Chu Nguyên Hạo dù sao cũng từng là Quỷ Đế sống hàng ngàn năm, kỹ năng chiến đấu của anh không phải Cao Vân Tuyền có thể so sánh.

Tôi siết chặt nắm đấm, cũng xông lên.

Sau khi thăng cấp Ngũ phẩm, tốc độ, sức mạnh và sự nhanh nhẹn của tôi đều tăng lên, việc sử dụng các kỹ năng võ thuật trong ký ức cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, dù cả hai chúng tôi hợp sức, cũng không phải là đối thủ của Chu Nguyên Hạo.

Chỉ có thể đánh cược tất cả vào một lần này.

Cao Vân Tuyền vung trường đao, đao quang lướt qua để lại từng luồng khí lạnh. Chu Nguyên Hạo dùng tay đỡ một đòn, trên cánh tay anh thậm chí còn hình thành một lớp băng, nhưng anh đột nhiên nắm chặt tay, băng vỡ vụn, nắm đấm của anh lại đánh tới.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.