Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi chợt nghĩ, Cao Vân Tuyền sẽ không rơi xuống đó chứ?

Bực bội vò đầu, không đâu, dù anh ấy chỉ là người thường, nhưng tuyệt đối sẽ không dễ dàng chết như vậy.

Đột nhiên tôi lại cảm thấy Thiên Nhãn trên trán nóng lên, một tia sáng vàng từ Thiên Nhãn bắn ra, chiếu vào khoảng không phía trước, dường như đã kích hoạt một công tắc nào đó, một viên gạch lục giác xuất hiện giữa không trung.

Ánh sáng vàng lan tỏa ra xung quanh, từng viên gạch nổi lên giữa không trung. Trên mỗi viên gạch đều có một chữ vàng.

Đây là... chữ quỷ? Hơn nữa là chữ quỷ rất cổ xưa, không hoàn toàn giống với chữ quỷ hiện hành trong Địa Ngục.

Nó giống như sự khác biệt giữa chữ phồn thể và chữ giản thể, chỉ là người Trung Quốc thường có thể nhận ra chữ phồn thể, còn ở Địa Ngục, không nhiều người nhận ra chữ quỷ cổ đại.

Còn Phi Viêm tướng quân, với tư cách là người bảo vệ Địa Ngục, đã sống hàng vạn năm, chắc chắn là hiểu.

Tôi nhìn những dòng chữ đó, ý nghĩa của chúng hiện lên trong đầu.

Đây là một câu thần chú, một câu thần chú cổ xưa mà chỉ người của tộc Hiên Viên mới biết.

Kỳ lạ, tại sao tôi cũng biết?

Tôi sờ lên Thiên Nhãn trên trán, có lẽ là do nó?

Có hàng trăm viên gạch, xen lẫn nhiều chữ khác nhau, phải đi theo nội dung của câu thần chú đó, thứ tự không được sai, nếu không gạch sẽ vỡ, tôi sẽ rơi xuống vực sâu vạn trượng.

Câu thần chú này là chú vãng sinh của tộc Hiên Viên, tương truyền sau khi chết, linh hồn của họ sẽ đến một không gian khác. Ở thế giới đó, họ sẽ có được sự sống vĩnh hằng.

Còn có thật hay không, ngoài Thiên Đạo ra, có lẽ không ai biết.

Tôi hít một hơi thật sâu, bước lên một bước.

May quá, vững rồi. Gạch không vỡ.

Tôi nuốt nước bọt, nhìn xung quanh tìm chữ tiếp theo, nhón chân, nhảy qua, viên gạch rung lên, làm tôi sợ đến hồn xiêu phách lạc mới miễn cưỡng đứng vững lại.

Tôi chửi thề trong lòng, thật là quá kích thích.

Tôi cẩn thận từng bước, cuối cùng cũng đến trước viên gạch cuối cùng, lau mồ hôi trên trán, bình tĩnh lại, bước lên viên cuối cùng, ai ngờ viên gạch đó lại vỡ tan tành.

Chết tiệt! Tôi không nhớ sai câu thần chú, sao nó lại vỡ?

Chẳng lẽ đây là cái bẫy mà tộc Hiên Viên cố tình để lại?

Tôi đang suy nghĩ lung tung, thì phát hiện mình đã đứng trên mặt đất vững chắc, vực sâu vạn trượng đã biến mất, những viên gạch cũng biến mất không dấu vết.

Tôi giật mình. Tất cả những gì vừa xảy ra, đều là ảo ảnh?

Ảo ảnh thật mạnh mẽ, ngay cả Thiên Nhãn của tôi cũng không thể nhìn thấu.

Xuất hiện trước mắt tôi là một ngôi đền nguy nga, những cây cột khổng lồ được chạm khắc đầy những hình vẽ cổ xưa.

Mười tám cây cột bao quanh một bàn thờ lớn, trên bàn thờ cũng được chạm khắc đầy hình vẽ, phía trên bàn thờ, lơ lửng một quả cầu ánh sáng màu đen, thỉnh thoảng có một hoặc hai tia sét lóe lên trong quả cầu.

Đó là cái gì?

Tôi bước tới hai bước. Đột nhiên, từ miệng của những hình vẽ quái thú trên đỉnh mười tám cây cột xung quanh bắn ra một tia sáng, mười tám tia sáng đánh vào quả cầu ánh sáng màu đen. Trong quả cầu ánh sáng xuất hiện hàng chục tia sét.

Trong ánh sáng đó, tôi lờ mờ nhìn thấy một bóng người.

Là con người?

Cao Vân Tuyền?

Tôi kinh ngạc không nói nên lời, quả cầu ánh sáng màu đen này rốt cuộc là để làm gì? Tại sao Cao Vân Tuyền lại ở bên trong?

Cái trán tôi lại nóng lên nữa, Thiên Nhãn bắn ra ánh sáng vàng. Chiếu vào quả cầu ánh sáng màu đen đó, từng hình ảnh nhanh chóng lướt qua trước mắt tôi, tôi như rơi vào giấc mơ.

Trong giấc mơ đó, tôi thấy nguồn gốc của tộc Hiên Viên, khi mười tám tầng Địa Ngục mới xuất hiện, tổ tiên của họ đã xuất hiện, quỷ hồn loài người thượng cổ hoành hành, cả tộc chiến đấu với đám quỷ loài người đó, trải qua năm tháng dài đằng đẵng, có lúc huy hoàng rồi lụi tàn, cuối cùng bị hủy diệt hoàn toàn dưới sức mạnh của Thiên Đạo.

Nhưng trong những hình ảnh đó, tôi lại nhìn thấy một viên đá, viên đá màu đỏ như máu, hình thoi, chỉ bằng ngón tay út của tôi, nó lơ lửng phía trên bàn thờ, tất cả người của tộc Hiên Viên đều quỳ trên mặt đất, không ngừng cúi lạy nó.

Sau khi họ cúi lạy, viên đá hình thoi đột nhiên phát ra ánh sáng rực rỡ, ánh sáng đó chiếu vào những người Hiên Viên đang quỳ lạy xung quanh, cơ thể họ tỏa ra ánh sáng đỏ, sức mạnh tăng vọt. Hầu như tất cả mọi người đều thăng cấp.

Nhưng sau khi quỷ hồn thượng cổ bị Thiên Đạo trấn áp, viên đá đó biến mất, không còn sự bảo vệ của viên đá, tộc Hiên Viên bắt đầu suy tàn, sức mạnh bắt đầu thoái hóa. Thậm chí còn bị quỷ hồn loài người bắt nạt.

Tôi thốt lên một tiếng, đột nhiên tỉnh dậy khỏi giấc mơ, trong lòng vô cùng chấn động.

Tôi sờ lên trán, viên đá nhìn thấy trong giấc mơ rõ ràng là Thiên Nhãn trên trán tôi!

Nếu Thiên Nhãn của tôi là thánh vật của tộc Hiên Viên, tại sao nó lại xuất hiện trên đầu tôi?

Tôi cẩn thận hồi tưởng lại quá khứ kiếp trước, nhưng ký ức của tôi chỉ khôi phục được một phần, những phần quan trọng nhất vẫn bị phong ấn trong Thiên Nhãn.

Tôi không thể nhớ nổi, kiếp trước tôi đến từ đâu, là người hay quỷ, chỉ nhớ Thiên Nhãn là do Thiên Đạo ban cho.

Chẳng lẽ, năm đó Thiên Đạo đã lấy đi Thiên Nhãn?

Tất cả quỷ hồn thượng cổ đều đã bị trấn áp, nếu để mặc cho tộc Hiên Viên tiếp tục mạnh lên, e rằng lại là một tai họa mới, vì vậy Thiên Đạo đã lấy đi thánh vật của họ, làm suy yếu sức mạnh của họ, sau đó lại nhân cơ hội cuộc chiến giữa Hiên Viên và Quỷ Vương loài người để tiêu diệt hoàn toàn họ.

Nhưng tại sao Thiên Đạo lại ban nó cho tôi? Ngài ấy không sợ sức mạnh của tôi ngày càng lớn, đe dọa đến chúng sinh sao?

Tôi ngẩng đầu lên, nhìn lại quả cầu ánh sáng màu đen, khi tộc Hiên Viên bị hủy diệt, đại tế ti của tộc Hiên Viên đã lưu trữ toàn bộ truyền thừa của tộc trong thánh địa, chờ đợi hậu duệ có huyết thống Hiên Viên trở về.

Cao Vân Tuyền, vậy mà lại có huyết thống của tộc Hiên Viên!

Điều này cũng có thể hiểu được, thời thượng cổ, khi cánh cổng Địa Ngục xuất hiện, cũng từng có người Hiên Viên đến nhân gian, kết hợp với con người sinh ra hậu duệ.

Vì vậy, trong truyền thuyết thượng cổ của Trung Quốc, luôn có truyền thuyết về người khổng lồ.

Cao Vân Tuyền thật may mắn, vô tình lạc vào thung lũng bị Địa Ngục xâm lấn, lẽ ra đã chết chắc. Không ngờ giờ đây lại gặp họa được phúc, nhận được truyền thừa của tộc Hiên Viên. Giống như nam chính trong mấy cuốn tiểu thuyết YY trên mạng vậy.

Thấy anh ấy còn cần chút thời gian để tiếp nhận truyền thừa, Thiên Nhãn vừa rồi có phản ứng, khiến linh lực trong cơ thể tôi lại bắt đầu hoạt động, có dấu hiệu sắp đột phá.

Tôi ngồi xếp bằng xuống, bắt đầu vận hành linh khí trong cơ thể, đi theo kinh mạch một vòng rồi lại một vòng, cuối cùng hội tụ ở đan điền.

Dần dần, tôi cảm thấy cơ thể mình bắt đầu nóng lên, phình to, ngay cả da cũng căng ra đến đau đớn.

Bên trong cơ thể tôi dường như có một cánh cửa, tôi huy động toàn bộ sức mạnh để tấn công cánh cửa đó, một lần, hai lần, ba lần. Rồi vô số lần, mỗi lần tấn công, cánh cửa lại lỏng ra một chút.

Chỉ còn một chút nữa, chỉ còn một chút nữa thôi!

Tôi có chút lo lắng, linh khí trong cơ thể bắt đầu không ổn định. Thiên Nhãn dường như cảm nhận được cơ thể tôi có gì đó bất ổn, một dòng chảy trong lành tuôn ra từ trên trán, chảy qua kinh mạch của tôi, lao về phía cánh cửa đó.

Ầm!

Cánh cửa lớn bị phá tung, sức mạnh trong cơ thể tôi cuồn cuộn tuôn trào, như dòng nước lũ vỡ đê.

Tôi đã đột phá Ngũ phẩm!

Kinh mạch của tôi mở rộng gấp mấy lần, ngay cả đan điền cũng lớn hơn trước rất nhiều, linh khí hội tụ trong đan điền, từ thể khí biến thành thể lỏng từ từ chảy trong đan điền.

Tôi dành thêm chút thời gian để ổn định tu vi, rồi thở ra một hơi thật sâu, mở mắt.

Tôi ngẩng đầu lên nhìn quả cầu ánh sáng, tôi có một linh cảm, nên đưa tay về phía nó, Cao Vân Tuyền bên trong quả cầu dường như cũng cảm nhận được điều gì đó, cơ thể bay lên, nắm lấy tay tôi.

Ánh sáng của Thiên Nhãn chiếu vào quả cầu ánh sáng, rơi trên trán Cao Vân Tuyền, anh ấy đột ngột mở mắt ra, đôi mắt lóe lên một tia sáng u ám.

Quả cầu ánh sáng vỡ tan, Cao Vân Tuyền từ từ đáp xuống trước mặt tôi, vẻ mặt anh ấy có chút mơ màng: "Tiểu Lâm? Tôi... đang mơ sao?"

Tôi cười nói: "Anh không mơ đâu, là tôi thật mà, tôi đến cứu anh."

Sau đó tôi kể lại toàn bộ câu chuyện, chỉ bỏ qua đoạn Chu Nguyên Hạo tra tấn tôi, ánh mắt Cao Vân Tuyền có chút phức tạp, thở dài một tiếng, đột nhiên quỳ xuống trước mặt tôi.

Tôi giật mình: "Anh làm gì vậy?"

Anh ấy ngẩng đầu nhìn tôi: "Tôi đã nhận được truyền thừa của tộc Hiên Viên, theo quy tắc của tộc, cô sở hữu thánh vật của chúng tôi, chính là chủ nhân của chúng tôi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.