Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Có lẽ cảm nhận được tôi sắp chết, Thiên Nhãn của tôi - thứ đôi khi linh đôi khi không, chỉ xuất hiện tùy tâm trạng, cuối cùng cũng có phản ứng. Một luồng sáng từ trên trán bắn ra, bao bọc lấy cơ thể tôi, nâng tôi bay lên, rồi từ từ hạ xuống, nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất.

Tôi lau mồ hôi trên thái dương, thật là nguy hiểm! Suýt chút nữa thì tôi đã thực sự xuống Địa Ngục rồi.

Xung quanh tối đen như mực. Không thể nhìn thấy gì, tôi lật tay, một ngọn lửa Địa Ngục bùng lên trong lòng bàn tay, tôi nhìn thấy trên những bức tường đá hai bên có khắc đầy chữ quỷ.

Hóa ra bên dưới này có cả một thế giới khác.

Tôi cẩn thận nhìn những chữ quỷ đó, chúng trông giống như một trận pháp phòng ngự lớn. Tôi đi theo con đường vào sâu bên trong, lối đi này rất dài, hai bên vách đá rất cao, tôi cứ đi mãi, đi đến thở hổn hển, hai chân mỏi nhừ, mới dừng lại dựa vào vách đá nghỉ ngơi.

Lối đi có chút kỳ lạ, chẳng lẽ trong trận pháp phòng ngự này có cả ảo trận, tôi bị mắc kẹt trong ảo giác rồi sao?

Đột nhiên, tôi cảm thấy Thiên Nhãn trên trán nóng lên, vội vàng lùi lại một bước. Từ Thiên Nhãn bắn ra một tia sáng vàng, chiếu vào vách đá, những chữ quỷ trên vách đá lần lượt sáng lên, lan ra xung quanh.

Tôi bỗng có một cảm giác kỳ lạ, dường như nơi này có liên hệ gì đó với Thiên Nhãn của tôi.

Khi ánh sáng vàng lan tỏa khắp vách đá, một khe nứt dài đột nhiên xuất hiện trên đó. Thoạt nhìn khe nứt rất hẹp, nhưng khi đến gần, nó đủ rộng để một người đi qua.

Tôi do dự một chút, liệu đây có phải là một cái bẫy không?Tôi cắn răng, dù sao tình hình của tôi cũng đã đủ tệ rồi, cùng lắm thì chết thôi.

Hít một hơi thật sâu, tôi bước thẳng vào khe nứt.

Lúc này, trong căn thạch thất giam giữ tôi, Chu Nguyên Hạo im lặng nhìn vào cái hố sâu thăm thẳm, mặt mày tối sầm.

Khương Kha và một số tên quỷ đứng bên cạnh, cảm nhận được một áp lực thấp tỏa ra từ người anh, tất cả đều cúi gằm đầu không dám nói gì.

Trầm mặc một lúc, Khương Kha bước tới nói: "Bệ hạ, để ta dẫn ngài xuống bắt cô ta trở lại."

Chu Nguyên Hạo trầm giọng ra lệnh: "Tất cả ra ngoài."

Đám quỷ lập tức lặng lẽ rút lui, Khương Kha còn muốn nói gì đó, Chu Nguyên Hạo tiếp tục: "Ngươi cũng ra ngoài."

Khương Kha đành phải lui ra, nhưng trong mắt lóe lên một tia sáng đầy ẩn ý.

Chu Nguyên Hạo nhìn sâu vào nơi sâu thẳm của hang động, thì thầm: "Chẳng lẽ... đây thực sự là ý trời."

Anh nhảy xuống hố sâu, bay xuống phía dưới.

*****

Tôi bước vào khe nứt, bên trong vẫn tối đen như mực, chỉ có thể mở Thiên Nhãn, đôi mắt này có thể nhìn thấy mọi thứ trong bóng tối.

Trước mắt tôi bỗng nhiên mở ra một khung cảnh rộng lớn, nơi đây trông giống như một chiến trường cổ đại, khắp nơi đều là xác chết, trên xác còn cắm vũ khí, một cảnh tượng hoang tàn.

Tôi cúi xuống nhìn một xác chết dưới chân, thi thể đã hóa thành xương trắng, người này dường như rất cao, khoảng hai mét, xương to gấp đôi người thường, trên đầu còn có một chiếc sừng nhọn.

Đây không phải là con người.

Tôi cúi xuống nhặt một mẩu xương, lẽ ra những mẩu xương này sau hàng triệu năm đã trở nên rất giòn, nhưng khi cầm trên tay, nó lại nặng như thép, cứng vô cùng.

Tôi lục tìm trong ký ức của Phi Viêm kiếp trước, đột nhiên nhớ ra. Những người này, là tộc Hiên Viên!

Tộc Hiên Viên là ma quỷ bản địa sống ở Địa Ngục từ thời thượng cổ, khác với quỷ hình thành từ linh hồn con người, chúng có thân xác bằng xương bằng thịt, do đó mới có thể để lại di thể.

Tộc Hiên Viên là giống loài bản địa giống người nhất, sức mạnh của họ rất lớn, từng đối đầu với những ma quỷ đáng sợ thời thượng cổ.

Sau khi ma quỷ thượng cổ bị Thiên Đạo trấn áp ở tầng thứ mười tám của Địa Ngục, lẽ ra Địa Ngục phải là thiên hạ của tộc Hiên Viên, nhưng kỳ lạ là, sức mạnh của họ lại suy yếu dần theo thời gian. Trong khi đó, quỷ hình thành từ linh hồn con người đến từ nhân gian lại ngày càng mạnh lên nhờ tu luyện, mâu thuẫn giữa hai tộc ngày càng sâu sắc.

Vài vạn năm trước, tộc Hiên Viên và quỷ hồn loài người đã có một trận đại chiến ở tầng thứ năm của Địa Ngục.

Lúc đó chưa có Trấn Ngục Quân, tôi cũng chưa ra đời, ngoại trừ tầng thứ mười tám là cấm địa, quỷ hồn cấp Quỷ Vương có thể tự do đi lại giữa các tầng Địa Ngục, vì vậy các Quỷ Vương hình thành từ linh hồn con người đã tập hợp lại, tấn công thánh địa của tộc Hiên Viên nằm ở tầng thứ năm Địa Ngục.

Bên ngoài thánh địa, cuộc chiến kéo dài suốt một năm. Trận chiến diễn ra dữ dội đến mức sức mạnh sinh ra thậm chí còn ảnh hưởng đến tầng thứ mười tám của Địa Ngục, suýt chút nữa đánh thức những quỷ hồn thượng cổ bị trấn áp ở đó.

Thiên Đạo nổi giận, giáng xuống thần phạt. Tất cả quỷ hồn trên chiến trường, không phân biệt bạn thù đều chết, tộc Hiên Viên từ đó bị diệt vong.

Từ đó về sau, quỷ hồn cấp Quỷ Vương không còn có thể tự do đi lại giữa mười tám tầng Địa Ngục nữa.

Người ta nói rằng sau trận chiến, một trận động đất lớn đã xảy ra ở tầng thứ năm của Địa Ngục, thánh địa của tộc Hiên Viên đã chìm xuống lòng đất.

Trong thánh địa của tộc Hiên Viên, tương truyền có rất nhiều bảo vật tuyệt thế, nhiều người đời sau muốn tìm kiếm nó nhưng không thể tìm ra cách vào, dần dà, nó trở thành một truyền thuyết xa vời.

Không ngờ, tôi lại vô tình bước vào thánh địa của tộc Hiên Viên.

Khoan đã.

Thánh địa này nằm dưới động phủ của Chu Nguyên Hạo kiếp trước, chẳng lẽ nó có liên quan gì đến Chu Nguyên Hạo?

Kể từ sau thời thượng cổ, Địa Ngục không còn xuất hiện Quỷ Đế nữa, còn Chu Nguyên Hạo, khi đến Địa Ngục chỉ là một Ác Quỷ nhỏ bé, vậy mà lại tu luyện thành Quỷ Đế. Một huyền thoại như vậy thật khó tin.

Trừ phi, anh tình cờ tìm thấy thánh địa của tộc Hiên Viên này, có được một số bảo vật, mới có thể đột phá cảnh giới ra ngoài Quỷ Vương.

Tôi hít một hơi thật sâu, bước trên những bộ xương của tộc Hiên Viên. Trong đống xương còn sót lại một số vũ khí, nhưng sau nhiều năm, hầu hết chúng đã mục nát, ngay cả những thứ còn nguyên vẹn, tôi cũng không thể nhấc lên được.

Tương truyền tộc Hiên Viên có thân hình cao lớn như người khổng lồ, vũ khí của họ rất nặng, và một khi vũ khí đã nhận chủ, ngay cả khi chủ nhân chết đi, nếu rơi vào tay người khác, nó cũng chỉ là một vũ khí bình thường, không thể sử dụng sức mạnh to lớn bên trong nó.

Để đối đầu với các Quỷ Vương loài người, họ cũng đã dốc hết tâm sức.

Nhưng không có vũ khí bên mình cũng không ổn, tôi đi một hồi lâu mới thấy một xác chết nhỏ hơn của tộc Hiên Viên, có vẻ là một đứa trẻ, trong tay nó cầm một vũ khí, có lẽ đối với họ chỉ là một con dao găm, nhưng đối với tôi lại là một thanh kiếm dài ba thước.

Tôi cúi xuống nhặt thanh kiếm lên. May mắn là nó không quá nặng.

Chiến trường cổ đại này rất rộng lớn, tôi đi vài tiếng đồng hồ mới nhìn thấy một tòa nhà từ xa.

Tòa nhà đó lại là một kim tự tháp khổng lồ.

Kim tự tháp này không giống với những kim tự tháp ở Ai Cập, mà giống với kim tự tháp của người da đỏ ở châu Mỹ hơn, giữa mộ địa rộng lớn, nó trông u ám và ảm đạm, như một con quái vật cổ đại đã chết.

Tôi giật mình, đây chính là thánh địa của tộc Hiên Viên!

Tôi bước nhanh hơn, đến trước kim tự tháp khổng lồ, không có lối vào bên dưới kim tự tháp, lối vào nằm ở trên đỉnh, phải leo lên theo bậc thang đá.

Tôi ngẩng đầu nhìn những bậc thang đá cao hàng trăm mét, bỗng có cảm giác sợ hãi như hồi cấp ba bị giáo viên thể dục phạt chạy một vạn mét.

Tôi nghiến răng, mặc kệ, tôi may mắn như vậy, đã tìm thấy thánh địa Hiên Viên, còn sợ gì leo cầu thang?

Tôi leo lên những bậc thang cao, trên đó cũng có vô số xác chết, tôi dồn hết linh khí vào đôi chân, cuối cùng khi đến nơi, đôi chân vốn đã bị thương nặng của tôi giờ đã mềm nhũn không thể đi được nữa.

Tôi ngồi nghỉ trong ngôi đền trên đỉnh kim tự tháp, bỗng thấy thứ gì đó lóe lên. Nhặt lên xem, hóa ra là một chiếc cúc áo.

Đó là một chiếc cúc kim loại có kiểu dáng độc đáo, phía sau còn có logo của Armani.

Ở nơi như thế này, sao lại có cúc áo Armani?

Tôi chợt nhớ ra, đây không phải là đồ của Cao Vân Tuyền sao?

Chúng tôi đến đây là để tìm Cao Vân Tuyền, nhưng thung lũng Truy Phong đã bị Địa Ngục xâm lấn, tôi đã không còn hy vọng gì cho họ nữa.

Nếu Cao Vân Tuyền thực sự vô tình đến thánh địa Hiên Viên, có lẽ vẫn còn một tia hy vọng.

Nghỉ ngơi một lúc, tôi đi xuống bên trong kim tự tháp theo các bậc thang đá.

Đi xuống khoảng một trăm bậc, tôi dừng lại, giật mình.

Bậc thang đã kết thúc, phía dưới là vực sâu thăm thẳm, may mà tôi có Thiên Nhãn có thể nhìn thấy mọi thứ trong đêm, nếu không lần này chắc chắn sẽ tan xương nát thịt.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.