Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ngao Anh, Đông Phương Lôi và mọi người đều biến sắc. Nếu lời nam quỷ là thật, thế gian sẽ biến thành tận thế.

"Cô Khương, xin thứ lỗi cho tôi nói thẳng." Ngao Anh dò xét tôi, "Tại sao Lệ Quỷ này lại muốn nói cho cô biết?"

Mặt tôi tối sầm, giọng điệu cũng không mấy dễ chịu: "Làm sao tôi biết? Sao anh không đi hỏi hắn đi."

Ngao Anh nhíu mày, Đông Phương Lôi vội vàng hòa giải: "Khương Lâm, Ngao tổ trưởng không có ác ý, cô đừng trách anh ấy."

Tôi xua tay: "Tôi thật sự không biết, có lẽ là vì gia tộc tôi từ xưa đã có mối liên hệ sâu sắc với Địa Ngục."

Khương gia có bí pháp mở Cổng Địa Ngục. Trong sách của bà nội từng ghi chép rằng, thời cổ đại tổ tiên Khương gia khi đạt đến một cảnh giới nhất định có thể đi lại trong giới Địa Ngục.

Nhưng trong lòng, tôi biết Lệ Quỷ tìm đến tôi là vì tôi chính là Phi Viêm tướng quân của trấn ngục quân.

Rời khỏi tổng bộ tổ thứ tư, tôi vẫn còn lo lắng. Có lẽ do sử dụng quá nhiều năng lượng tinh thần, tôi cảm thấy rất mệt mỏi và ngủ thiếp đi trước khi về đến nhà.

Chu Nguyên Hạo bế tôi đặt lên giường, cúi xuống hôn nhẹ lên trán tôi rồi ra khỏi phòng, không quên khắc một lá bùa cách âm lên cửa.

Anh ngồi xuống ghế sofa, mặt mày u ám, uống rượu vang đỏ cùng Khương Kha. "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ở Địa Ngục?"

Khương Kha nhấp một ngụm rượu, nửa nằm trên ghế sofa, toát lên vẻ quyến rũ đặc trưng của một thiếu niên tuấn mỹ: "Nghe nói Thiên Đạo có vấn đề, sự cân bằng giữa Địa Ngục và nhân gian bị phá vỡ, hai thế giới đang dần trùng lặp."

"Tại sao lại xảy ra chuyện này?" Chu Nguyên Hạo cau mày.

Khương Kha nâng ly rượu lên cao, hướng về ánh đèn pha lê, nhẹ nhàng lắc: "Nghe nói có liên quan đến những tên quỷ cổ đại bị trấn áp ở nơi sâu nhất của tầng thứ mười tám Địa Ngục."

Ánh mắt Chu Nguyên Hạo sâu thẳm như bầu trời đêm, vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng.

Khương Kha nói: "những tên quỷ đó còn mạnh hơn chúng ta nhiều. Bệ hạ, ta khuyên ngài đừng nên xen vào chuyện của người khác. Hai thế giới trùng lặp chỉ có lợi cho chúng ta. Đến lúc đó, chúng ta có thể tiếp tục làm Quỷ Đế ở nhân gian, tại sao không làm?"

Hắn đứng dậy, rót một ly rượu đưa cho Chu Nguyên Hạo, tiến đến gần nói: "Một khi hai giới trùng lặp, Địa Ngục chính là nhân gian, nhân gian chính là Địa Ngục, trấn ngục quân sẽ không còn tồn tại, chị Lâm cũng không còn là Phi Viêm tướng quân. Đến lúc đó, hai người có thể danh chính ngôn thuận ở bên nhau mà không cần lo lắng bị Thiên Đạo trừng phạt, chẳng phải vẹn cả đôi đường sao?"

Chu Nguyên Hạo im lặng hồi lâu, có chút dao động: "Thiên Đạo sẽ không để chuyện này xảy ra dễ dàng như vậy."

Khương Kha cười khẩy: "Thiên Đạo đã tự thân khó bảo toàn, đến lúc đó hai giới trùng lặp, ngài ấy cũng không thể làm gì."

Hắn đi ra sau lưng Chu Nguyên Hạo, nhẹ nhàng đặt tay lên vai anh: "Bây giờ chúng ta chỉ cần đợi, đợi đến ngày Cổng Địa Ngục mở rộng."

*****

Tôi đang nằm mơ, một giấc mơ rất dài.

Tôi thấy mình đứng giữa một thế giới màu đỏ như máu. Nhìn ra xa, cả thế giới cũng là một biển máu.

Đúng vậy, đó là một đại dương đỏ thẫm, mặt biển phẳng lặng, hoàn toàn tĩnh mịch.

Trong lòng tôi chấn động, chẳng lẽ đây là A Tỳ Địa Ngục, nơi đáng sợ và đẫm máu nhất trong truyền thuyết - tầng thứ mười tám của Địa Ngục?

Tại sao tôi lại ở đây?

Tôi nhảy lên, bay giữa không trung nhìn xuống, thấy những bóng đen khổng lồ đang ngủ say dưới biển máu.

Đó đều là những tên quỷ cổ đại đáng sợ. Có tên là cư dân bản địa của Địa Ngục, có tên là từ nhân gian mà chết. Thời cổ đại, bọn chúng tàn phá cả hai giới, là cơn ác mộng của mọi sinh vật.

Sau đó, Thiên Đạo đích thân ra tay, trấn áp chúng dưới biển máu ở tầng thứ mười tám Địa Ngục, đã hàng trăm ngàn năm nay.

Những tên quỷ này vô cùng hung dữ và mạnh mẽ. Ngay cả kiếp trước, tôi cũng hiếm khi đến tầng cuối cùng này, vì ngoài những tên quỷ ngủ say dưới biển máu, nơi đây không có bất kỳ sinh vật nào khác.

Đột nhiên tôi cảm thấy lạnh sống lưng, vội vàng quay người lại, nhìn thấy một người đàn ông đứng sau lưng mình.

Đó là một người đàn ông cực kỳ tuấn mỹ, cao lớn, mặc áo choàng đỏ như máu, tóc dài đỏ thẫm, ngay cả lông mày cũng màu đỏ.

Tôi cảnh giác lùi lại một bước, trầm giọng hỏi: "Ngươi là ai?"

Hắn nhìn tôi từ trên xuống dưới, ánh mắt dừng lại trên trán tôi, bất ngờ mỉm cười. Nụ cười ấy rất đẹp nhưng lại khiến tôi rùng mình.

"Hóa ra là ngươi." Hắn nói.

Tôi ngạc nhiên: "Ngươi biết ta?"

"Ta biết Thiên Nhãn trên trán của ngươi." Người đàn ông màu đỏ tiến lại gần. Tôi định lùi lại nhưng nhận ra chân mình không thể cử động.

Một nỗi sợ hãi dâng lên từ tận xương tủy.

Hắn rất cao, cúi xuống nhìn tôi, đưa tay vuốt ve cái trán của tôi: "Thiên Nhãn này không thuộc về ngươi."

"Nói bậy!" Tôi kinh hãi, "Thiên Nhãn này là do Thiên Đạo ban tặng, từ khi ta sinh ra đã đi theo ta, đương nhiên nó thuộc về ta."

"Thiên Đạo?" Hắn đột nhiên bóp cổ tôi, khuôn mặt tuấn tú vẫn mỉm cười nhưng đáy mắt tràn ngập phẫn nộ, "Đây là bảo vật mà cái gọi là Thiên Đạo đó đã cướp từ ta!"

Tôi không thở nổi, hoảng sợ nhìn hắn, cố gắng vùng vẫy.

"Nhanh thôi, ta sắp thoát khỏi phong ấn, Địa Ngục cũng sẽ chồng với nhân gian. Đến lúc đó, ta sẽ đích thân đến tìm ngươi, lấy lại thứ của ta." Hắn nhìn chằm chằm vào mắt tôi, "Ngay cả Thiên Đạo cũng không thể ngăn cản ta!"

Tôi hét lên một tiếng, bừng tỉnh dậy.

Thật là một cơn ác mộng khủng khiếp, may mà chỉ là mơ.

Tôi xoa xoa thái dương đang đau nhức, trong lòng không khỏi lo lắng. Thiên Nhãn của tôi thật sự thuộc về người đàn ông màu đỏ đó sao? Nếu hắn thật sự đến tìm tôi, tôi nên làm gì?

Tôi tự trấn an mình, có lẽ đó chỉ là một giấc mơ. Gần đây tôi đã gặp quá nhiều ác mộng, giấc mơ này chẳng là gì cả.

Tôi cầm điện thoại lên, định xem giờ thì thấy một tin nhắn từ Cao Vân Tuyền.

Từ khi anh ấy đi khảo sát khoáng sản cùng các nhà địa chất, tôi không có tin tức gì của anh ấy. Lúc Tết tôi có gọi điện nhưng không có tín hiệu.

Không ngờ anh ấy lại nhắn tin cho tôi, chẳng lẽ anh ấy đã hoàn thành khảo sát?

Tôi mở tin nhắn, bên trong chỉ có hai chữ ngắn gọn: Cứu mạng!

Sau hai chữ đó là bốn con số.

Tôi lo lắng, vội gọi lại cho anh ấy nhưng vẫn không có tín hiệu.

Tôi cảm thấy lạnh sống lưng. Không có tín hiệu, vậy làm sao tôi có thể nhận được tin nhắn của anh ấy?

Tôi lập tức gọi cho Tư Đồ Lăng. Anh ấy cũng rất lo lắng, gọi điện đến nhà họ Cao hỏi thăm rồi gọi lại cho tôi.

Anh ấy nói với tôi rằng người nhà  cũng không liên lạc được với Cao Vân Tuyền trong nhiều tháng qua. Họ đã nhờ quân đội cử một đội tìm kiếm cứu nạn vào rừng Song Vân nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của anh ấy.

Tin nhắn này rất quan trọng, bốn con số đó có thể là tọa độ vị trí của Cao Vân Tuyền.

Tư Đồ Lăng bảo tôi đừng lo lắng, nói đã gửi tọa độ cho đội tìm kiếm cứu nạn, họ sẽ sớm giải cứu Cao Vân Tuyền.

Hai ngày trôi qua mà vẫn không có tin tức, tôi hơi lo lắng, định gọi điện hỏi lại thì Khương Kha đến nói: "Chị, có một ông lão đến, nói muốn gặp chị."

Tôi bước vào phòng khách, thấy một ông lão mặc quân phục đang ngồi trên ghế sofa, bên cạnh là hai vệ sĩ vũ trang đầy đủ.

Ông ấy quay đầu nhìn tôi, ánh mắt nghiêm nghị: "Cháu là Khương Lâm?"

Tôi ngẩn người, nhìn khuôn mặt có nét giống Cao Vân Tuyền năm sáu phần: "Chẳng lẽ bác là cha của Cao Vân Tuyền?"

Cao Tướng Quân gật đầu: "Cháu gái, lại đây ngồi."

Tôi ngồi xuống chiếc ghế sofa nhỏ bên cạnh ông. Cao Tướng Quân nhìn tôi: "Bên bác đã nhận được tọa độ mà Vân Tuyền gửi cho cháu, nó ở sâu trong rừng Song Vân. Đội tìm kiếm cứu nạn đã vào khu vực đó hai ngày trước nhưng mất liên lạc."

Tôi ngạc nhiên nhìn ông. Ông thở dài, như già đi mười tuổi trong chớp mắt: "Thời gian trước bác luôn ở quân đội, ít khi về nhà. Hơn bốn mươi tuổi mới có một đứa con trai, bác đặt rất nhiều kỳ vọng vào nó. Bác từng muốn nó nhập ngũ, nhưng vì một số lý do, nó kiên quyết xuất ngũ đi theo con đường kinh doanh. Chuyện này khiến bác rất sốc, hai cha con đã chiến tranh lạnh với nhau một thời gian dài."

Nói đến đây, trong mắt ông hiện lên một tia hối hận: "Tính nó rất giống bác, đã quyết định thì mười con trâu cũng không kéo lại. Những năm nay nó làm ăn rất phát đạt, có lẽ nó thật sự không hợp với con đường quân nhân. Bác đã từng nghĩ đến việc hòa giải với nó, nhưng bác già rồi, không hạ mình được."

"Từ khi nó mất tích, bác rất lo lắng. Cả đời bác, ra chiến trường giết người chưa từng sợ hãi điều gì, nhưng giờ bác mới biết thế nào là sợ. Bác rất sợ, sợ rằng chưa kịp cải thiện mối quan hệ cha con thì sẽ không còn gặp lại nó nữa."

Nói xong, ông ngẩng đầu nhìn tôi: "Bác sắp cử đội tìm kiếm cứu nạn thứ hai đi, nhưng chuyện này có vẻ rất tà môn. Bác đã nghe nói về cháu, đừng để ý, con trai bác kết bạn với ai, đặc biệt là những cô gái trẻ đẹp, bác đều phải điều tra kỹ. Bác biết cháu là người tu đạo có pháp thuật cao cường, đã cứu con trai bác nhiều lần. Lần này, cháu có thể nể tình xưa với con trai bác mà đi cùng đội tìm kiếm cứu nạn không?"

Tôi gật đầu: "Bác trai, bác đừng lo lắng, Cao Vân Tuyền là bạn tốt của cháu, đã giúp đỡ cháu rất nhiều, cháu đã quyết định rồi."

Ông hài lòng gật đầu: "Thằng bé không nhìn nhầm người. Tiếc là cháu đã có người yêu, nếu không thì cháu là lựa chọn hoàn hảo cho con dâu nhà họ Cao của bác."

Tôi cười gượng: "Bác trai, bác lạc đề rồi."

Cao Tướng Quân cười khổ: "Vân Tuyền mãi không chịu lấy vợ, bác cũng sốt ruột lắm. Cháu gái, khi nào cháu lên đường?"

"Bất cứ lúc nào cũng được." Tôi nói.

"Tốt, bác sẽ thu xếp để nhanh chóng đến rừng Song Vân."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.