Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Ông Cao vừa đi, Chu Nguyên Hạo nhìn tôi bằng ánh mắt nghiêm túc: "Em thật sự muốn đi vào rừng rậm Song Vân?"

"Ừ." Tôi vừa thu dọn đồ đạc vừa trả lời.

Anh có vẻ hơi tức giận: "Vì một người đàn ông, em thật sự sẵn sàng mạo hiểm?"

"Cao Vân Tuyền là bạn của em." Tôi trừng mắt nhìn anh, "Anh có thể đừng ghen tuông vô cớ không?"

Chu Nguyên Hạo bật cười: "Nếu vậy, anh đi cùng em."

"Em cũng đi, em cũng đi." Khương Kha vội vàng chen vào.

Ngay cả Tiểu Hắc, con chó mực lớn cũng sủa về phía tôi hai tiếng.

Tôi lập tức cảm thấy đau đầu.

*****

Ba người chúng tôi cùng nhau lên chiếc máy bay do Cao Tướng Quân sắp xếp. Vừa xuống máy bay, một chiếc xe quân sự của đội bảo vệ Cao gia đã đến đón chúng tôi. Chúng tôi lập tức lên đường đến rừng rậm Song Vân.

Tại doanh trại tạm thời của đội tìm kiếm cứu nạn, tôi gặp đội trưởng đội tìm kiếm cứu nạn, tên là Sa Đường. Nghe nói anh ta là một đại đội trưởng trong quân đội, trẻ tuổi tài cao, từng lập nhiều chiến công hiển hách.

Đội trưởng Sa liếc nhìn ba người chúng tôi, có chút bất mãn nói với phó đội trưởng bên cạnh: "Văn Bác, đây là những cao thủ mà Cao Tướng Quân nói sao?"

Phó đội trưởng hơi gật đầu: "Vâng, đội trưởng."

Sa Đường có vẻ không vui: "Các anh hơn hai mươi năm học chủ nghĩa duy vật đều học vào bụng chó à? Thật sự tin vào mấy chuyện thần thánh ma quỷ này sao?"

Tôi bình thản nói: "Thà tin là có, còn hơn không tin."

Sa Đường dường như cho rằng tôi là một kẻ bịp bợm, liền gọi điện cho Cao Tướng Quân, nhưng lại bị Cao Tướng Quân mắng cho một trận.

Sắc mặt Sa Đường đen lại như sắp nhỏ ra nước, anh ta bất mãn nhìn chúng tôi: "Chúng tôi đi tìm kiếm cứu nạn, phải đi qua nhiều con đường nguy hiểm. Cô là phụ nữ, chẳng phải sẽ kéo chân chúng tôi sao?"

Nói xong, anh ta lại liếc nhìn Khương Kha bên cạnh tôi: "Còn cậu này nữa, trông yếu ớt như vậy, chắc chắn không chịu được gian khổ. Đến lúc không đi nổi, chẳng lẽ bắt người của chúng tôi cõng sao?"

Khương Kha bĩu môi không vui.

Tôi nhìn xung quanh, nhặt lên một ống thép không biết từ đâu ra, dùng sức bẻ cong nó thành hình lưỡi liềm, còn dùng tay bóp cho đầu nhọn lại, sau đó ước lượng trong tay: "Cái này có thể dùng làm vũ khí."

Nhóm người Sa Đường há hốc mồm, nhìn tôi như nhìn sinh vật lạ.

Tôi khiến tất cả mọi người phải im lặng. Sa Đường trầm mặc một lúc, rồi bắt đầu giới thiệu cho chúng tôi về tình hình rừng rậm Song Vân.

Anh ta lấy ra một tấm bản đồ, chỉ vào một khu vực được khoanh tròn, nói cho chúng tôi biết Cao Vân Tuyền đã gửi tín hiệu về từ tọa độ này, nằm sâu trong rừng rậm Song Vân, nơi được gọi là Thung lũng Truy Phong. Họ đã hỏi thăm dân làng gần đó, được biết thung lũng này từ xưa đến nay đã rất kỳ lạ. Nếu có ai không may lạc đường vào thung lũng này, sẽ không thể ra ngoài được nữa.

Trước đó, đội tìm kiếm cứu nạn đã mời một người dân làng làm hướng dẫn viên. Ban đầu, người này không muốn nhận lời vì nghe đến thung lũng Truy Phong, nhưng họ nói sẽ trả nhiều tiền, nên người dân đó đã đồng ý đi. Hiện tại lại không có tin tức gì về người dân làng đó. Mấy ngôi làng xung quanh, không ai dám làm hướng dẫn viên nữa, dù có trả bao nhiêu tiền cũng không.

Đội tìm kiếm cứu nạn chỉ có thể dựa vào định vị vệ tinh Bắc Đẩu và bản đồ để tìm kiếm thung lũng Truy Phong.

May mắn là lần này chúng tôi có mang Tiểu Hắc theo.

Nuôi Tiểu Hắc lâu như vậy, tôi phát hiện ra nó có một kỹ năng đặc biệt: khứu giác cực kỳ nhạy bén. Chỉ cần cho nó ngửi qua mùi, dù có xa đến đâu, nó cũng có thể tìm ra chủ nhân của mùi đó.

Chúng tôi tìm thấy một chiếc áo mà Cao Vân Tuyền đã mặc, đưa cho Tiểu Hắc ngửi. Nó hít hà khắp nơi, rồi lập tức sủa vang về phía rừng sâu.

Cả nhóm chúng tôi đi theo Tiểu Hắc vào rừng. Sau gần hai giờ đi đường núi, Tiểu Hắc đột nhiên dừng lại, đánh hơi xung quanh.

Tôi xoa đầu nó: "Tiểu Hắc, mày ngửi thấy gì vậy?"

Tiểu Hắc bất ngờ ngẩng đầu, lao vào bụi cây, ngậm lấy thứ gì đó, rồi quay lại thả vật đó xuống chân tôi.

Tôi biến sắc, đó là một cánh tay.Không biết là từ thời đại nào, cánh tay đã hoàn toàn biến thành xác khô.

Sa Đường có vẻ mặt nghiêm trọng: "Thông thường, xác chết chỉ có thể biến thành xác khô ở những nơi có khí hậu cực kỳ khô hạn. Rừng rậm Song Vân ẩm ướt như vậy, lại có nhiều thú hoang, sao có thể xuất hiện xác khô?"

Chu Nguyên Hạo cầm lấy cánh tay xác khô, nói: "Vết đứt này là do bị vật sắc nhọn chặt đứt, âm khí rất nặng, mọi người cẩn thận."

Mặc dù Sa Đường cảm thấy xác khô rất kỳ lạ, nhưng anh ta vẫn không tin vào chuyện âm khí. Chúng tôi tiếp tục đi sâu vào bên trong rừng. Tôi đột ngột dừng lại, nhìn xung quanh: "Đội trưởng Sa Đường, hình như có người theo dõi chúng ta."

Tôi mở rộng tinh thần lực, chợt thấy vài bóng người cao gầy, lập tức biến sắc, cao giọng nói: "Đội trưởng Sa Đường, cẩn thận, những kẻ theo dõi chúng ta không phải là người."

Vừa dứt lời, một tiếng gầm rú như thú dữ vang lên. Một bóng người bất ngờ lao ra từ bụi cây rậm rạp, nhào vào một người lính. Người lính lập tức nổ súng, nhưng đạn bắn vào người nó mà không hề hấn gì. Nó dùng hai tay như móng vuốt, đâm thẳng vào đầu người lính đó.

Ngay khi cặp móng vuốt sắp xuyên thủng hộp sọ và moi óc anh ta ra, bóng người đó đột nhiên bị hất văng lên, đập mạnh vào cành cây đối diện, vỡ làm đôi.

Người lính chửi thề, mặt mày tái mét bò dậy từ dưới đất: "Cái quái gì thế này?"

Đó là một cái xác khô, khuôn mặt dữ tợn đáng sợ, trên người còn mặc một bộ quần áo vải xanh rách nát.

Rừng rậm u ám, xác khô đi lại xung quanh, còn kinh khủng hơn cả phim kinh dị.

Đúng lúc này, nửa thân trên của xác khô đột nhiên bật dậy, lại lao về phía người lính đó. Người lính nhanh chóng nổ súng, miệng không ngừng chửi rủa.

Xác khô khựng lại giữa không trung. Tôi hét lớn: "Bắn vào đầu nó!"

Người lính phản ứng nhanh, bắn một phát vào đầu xác khô, khiến nó nổ tung. Xác khô lập tức mất hết sinh khí, rơi xuống đất bất động.

Người lính lau mồ hôi lạnh trên trán, quay lại nhìn tôi với vẻ không thể tin được: "Cô, cô có siêu năng lực sao?"

Ngay cả Sa Đường cũng nhìn tôi chằm chằm với ánh mắt kỳ lạ. Tôi còn chưa kịp nói gì thì đột nhiên nhiều bóng người nhảy ra từ bụi cây, lao về phía chúng tôi như báo săn.

Tôi nhìn xung quanh, những bóng ma quỷ dị chuyển động trong bụi cây vốn yên tĩnh, vô số xác khô nhảy ra. Sa Đường hét lớn: "Khai hỏa!"

Tất cả các binh sĩ rút súng, không ngừng bắn. Tiếng súng vang vọng trong rừng rậm. Tôi quay lại nói với con chó mực lớn: "Tiểu Hắc, bảo vệ Tiểu Kha cẩn thận."

Dứt lời, tôi rút ra một lá bùa ném cho Khương Kha, sau đó không tiếc tay ném những lá bùa trấn tà ma vào đám xác khô.

Những xác khô này chỉ là quỷ cấp thấp, bùa trấn tà ma không thể giết chết chúng ngay lập tức, nhưng có thể khiến chúng bất động.

Mỗi lần xác khô bị định thân, các binh sĩ liền bắn vỡ đầu chúng. Chu Nguyên Hạo còn bạo lực hơn, những thứ này còn chưa xứng để anh sử dụng roi Hắc Long Quang. Anh múa mười ngón tay, từng luồng quỷ khí bay ra từ đầu ngón tay, chặt đầu những xác khô đang vây quanh.

Tiểu Hắc nhìn chằm chằm Khương Kha. Khương Kha nhếch mép cười, khi mấy xác khô lao về phía cậu, cậu lập tức giả vờ hoảng sợ, ném bùa loạn xạ.

Mặc dù cách ném bùa của cậu có vẻ lộn xộn, nhưng mỗi lá bùa luôn dán chính xác vào trán xác khô. Sau đó, Tiểu Hắc liền lao tới, cắn đứt cổ họng xác khô.

Sa Đường lại bắn vỡ đầu một xác khô, hét lớn: "Quá nhiều địch, rút lui!"

Chúng tôi vừa đánh vừa lui. Tôi sờ vào túi đeo vai, bùa trấn tà ma đã hết. Tôi nhíu mày, rút ra một lá Đại Cực Trấn Tà Phù, hét lớn: "Tất cả lui ra sau tôi!"

Sức mạnh của tôi đã khiến các binh sĩ hoàn toàn tin tưởng, họ không chút do dự chạy về phía sau. Tôi liếc nhìn đám xác khô trước mặt, trong lòng tức giận. Nếu tôi có Bát Quái Trấn Thi Kính, còn cần phải đau đầu với những thứ bẩn thỉu này sao?

Tiếc là Bát Quái Trấn Thi Kính đã bị mất lần trước khi đối phó với hạn bạt Lục Uy Quyền. Tôi nghi ngờ Tư Không Thiếu Trạch đã lấy nó, nhưng anh ta không thừa nhận, khiến tôi tức điên lên.

Tôi niệm chú, rồi ném mạnh Đại Cực Trấn Tà Phù ra ngoài. Lá bùa bay lơ lửng giữa không trung phát ra ánh vàng rực rỡ, hàng ngàn tia sáng bắn ra, nghiền nát tất cả xác khô trong phạm vi trăm thước thành bột phấn.

Ánh sáng vàng biến mất, chỉ còn lại một đống tro tàn. Những xác khô ở xa hơn dường như cuối cùng cũng sợ hãi, lùi lại.

Ánh mắt của nhóm người Sa Đường nhìn tôi càng thêm kỳ lạ, kèm theo đó là sự sùng bái. Tôi cau mày nói: "Những xác khô này có vẻ đều là những người dân làng mất tích trước đây. Khu rừng này rất kỳ quái, mọi người cẩn thận."

Thái độ của các binh sĩ đối với chúng tôi lập tức thay đổi, dường như có ý muốn dựa vào tôi như sấm rền sai đâu đánh đó.

Chúng tôi tiếp tục đi sâu vào trong rừng. Càng đi vào sâu, trời càng tối, quỷ khí trong không khí càng dày đặc. Sắc mặt các binh sĩ đều không tốt, ban đầu họ nghĩ đây chỉ là một nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn bình thường, không ngờ lại gặp phải chuyện kỳ quái như vậy.

Đúng lúc này, tôi đột nhiên cảm nhận được điều gì đó, chỉ vào bụi cây bên cạnh nói: "Có người!"

Nhóm người Sa Đường lập tức chĩa súng vào bụi cây. Bụi cây rung lên, mồ hôi lạnh túa ra trên trán họ, vô cùng căng thẳng.

"Đừng, đừng bắn." Một bóng người bất ngờ chui ra từ bụi cây, "Đại đội trưởng Sa, là tôi!"

Sa Đường sững sờ, lấy đèn pin soi vào, kinh ngạc thốt lên: "Trương Bằng, là cậu sao?"

Trương Bằng là phó đội trưởng của đội tìm kiếm cứu nạn trước đó, là một trung đội trưởng trong quân đội, quân hàm thiếu úy.

Lúc này, quần áo của Trương Bằng rách nát, người và mặt đầy bùn đất, trông cực kỳ thảm hại. Anh ta kích động chạy đến: "Đại đội trưởng Sa, thật sự là các anh sao? Tôi cứ tưởng mình sẽ chết ở đây."

Tôi quan sát Trương Bằng từ trên xuống dưới, hơi nheo mắt lại. Chu Nguyên Hạo đặt tay lên vai tôi, ra hiệu im lặng.

"Trương Bằng, chuyện gì đã xảy ra?" Sa Đường hỏi, "Sao cậu lại ra nông nỗi này? Những người khác đâu?"

Mắt Trương Bằng lập tức đỏ hoe: "Đội tìm kiếm cứu nạn của chúng tôi có tổng cộng hai mươi lăm người, chỉ còn sống sót năm người, những người khác đã chết."

"Chuyện gì đã xảy ra?" Sa Đường kinh hãi hỏi.

"Chúng tôi gặp một đám xác khô, những xác khô đó không thể bị giết. Chúng tôi mất gần mười đồng đội mới trốn thoát khỏi đám xác khô." Trương Bằng nghẹn ngào nói, "Sau đó, chúng tôi lại gặp..."

Nói đến đây, anh ta nhìn xung quanh một cách lo lắng. Tôi nghe thấy tiếng xào xạc, Trương Bằng hoảng sợ nói: "Chúng đến rồi, nhanh lên, đi theo tôi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.