Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Chu Nguyên Hạo cầm một vò rượu, mở nắp đưa lên mũi ngửi: "Rất tốt, rượu cao lương nguyên chất, đúng là thứ cần dùng."

Tôi không nhịn được cười thầm trong lòng, thực ra để mở quỷ quan tài không nhất thiết phải dùng loại rượu nào, nhưng Chu Nguyên Hạo lại nói với họ không phải rượu cao lương thì không được.

Họ có thể tìm được nhiều rượu cao lương như vậy trong thời gian ngắn, thật không dễ dàng, chắc là đã phải nghĩ mọi cách mua từ các thương gia người Hoa?

Âm Dương Đầu hừ lạnh: "Bây giờ có thể bắt đầu chưa?"

Chu Nguyên Hạo ra hiệu cho chúng tôi lùi lại, một mình anh đứng trước quỷ quan tài, bỗng nhiên quỷ khí cuồn cuộn, một luồng sức mạnh phóng ra, tất cả giấy niêm phong trên các vò rượu đều vỡ tung, rượu cao lương màu nâu nhạt trào ra, hóa thành từng mũi tên nước bay về phía quỷ quan tài.

Mũi tên nước bắn vào quỷ quan tài như muối bỏ biển, ngay lập tức bị quỷ quan tài hút vào.

Cho đến khi tất cả hàng trăm vò rượu cao lương xung quanh bị hút cạn, đôi mắt trên khuôn mặt quỷ trên quỷ quan tài đột nhiên sáng lên ánh đỏ như máu.

Ánh sáng đó ngay lập tức lan ra theo các đường vân trên quỷ quan tài, cho đến khi bao phủ toàn bộ hoa văn. "Roẹt" một tiếng, quỷ quan tài như nở hoa, lộ ra bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương được phong ấn bên trong.

Đúng là một bầu rượu làm bằng đồng, trông rất cổ xưa. Chiếc bầu tròn trịa, miệng mở rộng phình to, miệng và đáy đều loe ra hình loa, hẳn là loại cốc uống rượu phổ biến vào đầu thời Tây Chu.

Chu Nguyên Hạo định đưa tay lấy chiếc bầu rượu, bỗng nhiên biến sắc, nhảy ra khỏi tế đàn. Ngay tại nơi anh vừa đứng, một ngọn lửa lớn bùng lên từ dưới đáy tế đàn, suýt thiêu sống anh.

Trong nháy mắt, Abe Shuichi đã đứng trên tế đàn, ánh mắt hắn nhìn Chu Nguyên Hạo đầy ác độc: "Cái bẫy ta đặt ra mà không giết được ngươi, thật đáng tiếc."

"Tuy nhiên." Hắn dừng lại, trên mặt lộ ra nụ cười tham lam, "Bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương này là của ta."

Hắn cầm bầu rượu trong tay, nhỏ một giọt máu lên trên, để bầu rượu nhận chủ.

Bầu rượu lập tức phát ra ánh sáng đỏ như máu, ánh sáng đó nhanh chóng lan ra khắp người Abe Shuichi. Abe Shuichi cười lớn: "Tốt, tốt lắm, quả không hổ danh là bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương! Có nó, Âm Dương Liêu chúng ta có thể thống nhất giới tu đạo Nhật Bản, không, thống nhất giới tu đạo toàn thế giới!"

Nói xong, ánh mắt hắn đột nhiên dừng lại trên người chúng tôi, khóe miệng nở nụ cười điên cuồng: "Bây giờ, hãy để các ngươi thử sức mạnh của pháp bảo này."

Dứt lời, hắn nghiêng chiếc bầu rượu về phía chúng tôi, một dòng nước lớn ập đến, Chu Nguyên Hạo lập tức ôm tôi và Khương Kha bay lên không trung.

Toàn bộ căn phòng đá bị nhấn chìm trong nước, hai Âm Dương Sư không kịp chạy thoát, bị nước cuốn trôi, ngay lập tức biến thành một đống xương đen.

Abe Shuichi cười hiểm độc: "Muốn chạy trốn? Các ngươi không thoát được đâu!"

Hắn xoay bầu rượu, dòng nước dưới mặt đất đột nhiên phun trào thành từng cột nước xoáy, tạo thành những cơn lốc xoáy ập đến chúng tôi từ bốn phương tám hướng.

"Chị, chúng ta có phải sắp chết rồi không?" Khương Kha sợ hãi nắm lấy tay tôi.

Tôi lo lắng hỏi: "Nguyên Hạo, bây giờ chúng ta phải làm gì?"

Chu Nguyên Hạo vẫn bình tĩnh, như thể mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của anh, anh nhìn tôi: "Lâm Lâm, chúng ta có thể thoát ra hay không, phụ thuộc vào em."

"Em?" Tôi không hiểu, "Em có thể làm gì?"

"Em còn nhớ lần trước em đến Nhật Bản để bắt Quỷ Vương Vĩnh Minh không?" Anh hỏi.

Tôi gật đầu: "Nhớ một chút, năm đó em đã phải rất vất vả mới giết được hắn."

Nói đến đây, tôi chợt sững người, đột nhiên hiểu ra: "Ý anh là muốn em sử dụng Cửu Cung Tứ Phương Cầm Quỷ Trận năm đó?"

"Đúng vậy." Khóe miệng Chu Nguyên Hạo nhếch lên, "Trận pháp này là đại trận để bắt Quỷ Vương, uy lực rất mạnh."

Tôi nhíu mày lắc đầu: "Không được, trận pháp này đã được bày ra một nghìn năm rồi, năm đó khi giết Quỷ Vương Vĩnh Minh, nó đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, bây giờ có thể kích hoạt được hay không còn chưa biết, mà cho dù có thể kích hoạt, nó cũng cực kỳ không ổn định, rất có thể sẽ gây ra lở đất."

"Chính là muốn gây ra lở đất!" Đôi mắt đẹp của Chu Nguyên Hạo lóe lên tia sáng, "Đây là sào huyệt của Âm Dương Liêu, phá hủy ngọn núi này, Âm Dương Liêu sẽ không còn tồn tại trên đời nữa."

Khương Kha nắm chặt tay tôi: "Chị, làm đi, không thì chúng ta sẽ chết ở đây."

Tôi nghiến răng, chỉ còn cách này: "Nhưng mà, trận pháp không đủ năng lượng, e là không thể kích hoạt."

Chu Nguyên Hạo cười nói: "Anh đã đưa cho Lôi Thanh Sơn và những người khác rất nhiều bùa Tụ Linh, họ đã tìm thấy tất cả các điểm trận năm xưa, và dán bùa vào rồi."

Tôi nhìn hai người, gật đầu thật mạnh, nhắm mắt lại.

Xung quanh đột nhiên tối sầm, tôi cảm nhận được chín điểm sáng nhấp nháy trong bán kính vài trăm dặm, tôi dường như có thể giao tiếp với chúng bằng tâm linh.

Tôi bắt đầu niệm thần chú cổ xưa, khi tôi niệm chú, trán trở nên nóng ran, những điểm sáng đó lập tức trở nên sống động, một luồng năng lượng mạnh mẽ nhưng cực kỳ không ổn định, tràn ra xung quanh.

Mặt đất rung chuyển, cả dãy núi rung lắc, hàng ngàn động vật hoảng loạn chạy trốn trong rừng, từng đàn chim lớn bay lượn trên bầu trời.

Các Âm Dương Sư của Âm Dương Liêu chạy ra ngoài, hoảng sợ kêu lên: "Động đất! Động đất!"

"Sao có thể! Ta đã cẩn thận xem bói tính toán rồi, thành phố sẽ không có động đất trong thời gian này."

"Chạy mau! Hang sắp sập!"

Bên trong Âm Dương Liêu hỗn loạn, còn Lôi Thanh Sơn và những người khác thì đang ngồi trên những chiếc xe jeep, phóng như bay trên đường cao tốc.

"Đại ca, động đất thật rồi!" A Long hoảng hốt nói.

"Nhanh! Lái nhanh hơn nữa!" Lôi Thanh Sơn dùng gậy chống đập mạnh vào người lái xe, "Chỉ cần rời khỏi dãy núi này, trở về thành phố, chúng ta sẽ an toàn."

Lúc này, Abe Shuichi nhìn chúng tôi với ánh mắt như muốn phun máu, còn tôi đã sớm rơi vào trạng thái hư vô, tinh thần lực kết nối với toàn bộ trận pháp, không biết gì về thế giới bên ngoài.

Hắn tức giận hét lên: "Lũ tu đạo Trung Quốc đáng ghét, ta sẽ bắt các ngươi chôn cùng Âm Dương Liêu!"

Hắn phát điên, dồn toàn bộ sức mạnh vào chiếc bầu rượu, bầu rượu phát sáng rực rỡ, một tia sáng đỏ bắn ra từ miệng bầu, lao thẳng về phía chúng tôi.

Đó là chất độc mạnh nhất thế giới, những tảng đá rơi xuống từ trần nhà bị tia sáng đỏ đó bắn trúng, lập tức tan chảy thành dung nham.

Chu Nguyên Hạo định ra tay, nhưng bị Khương Kha ngăn lại, trên mặt hắn không còn sự sợ hãi, mà thay vào đó là một nụ cười tà mị: "Bệ hạ, ngài cứ bảo vệ chị Lâm đi, chỉ là một tia độc của Quỷ Vương thôi, để ta lo."

Chu Nguyên Hạo nhìn hắn nghi ngờ, nhưng không nói gì thêm, Khương Kha tỏ vẻ bị tổn thương sâu sắc: "Bệ hạ, trước đây ngài luôn tin tưởng ta nhất, không ngờ bây giờ lại không tin tưởng ta chút nào, thật khiến thuộc hạ đau lòng muốn chết. Tiếc là chị đang nhập định, không biết là ta cứu chị, nếu không chị chắc chắn sẽ càng yêu thương đứa em trai này hơn."

Nói xong, hắn nháy mắt khiêu khích với Chu Nguyên Hạo, sau đó bay ra ngoài, sợi tơ trắng đỏ bay ra từ tay áo hắn, bay lượn trên không trung, ngưng tụ thành một bông hoa Mạn Châu Sa màu đỏ như lửa.

Tia độc vừa vặn bắn trúng nhụy hoa Mạn Châu Sa, những sợi tơ trắng đỏ như cánh hoa lập tức co lại, bao bọc lấy nó.

Sợi tơ không ngừng chuyển động, bị tia độc ăn mòn thành những lỗ màu nâu, cho đến khi sợi tơ bị ăn mòn đầy lỗ, tia độc mới hoàn toàn biến mất.

Khương Kha mặt mày tái mét, ho ra một ngụm máu, hắn cười lạnh lau máu trên cằm: "Không ngờ, ta cũng có lúc bị thương bởi một bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương, cảm giác này thật mới mẻ. Cơ thể con người sau khi đầu thai thật yếu ớt, khi nào mới có thể khôi phục hoàn toàn sức mạnh của Quỷ Đế đây?"

Abe Shuichi đang cầm bầu rượu ở bên kia biến sắc, định tiếp tục điều khiển bầu rượu, nhưng phát hiện cơ thể mình như bị rút cạn, không còn cảm nhận được chút linh lực nào.

Hắn hoảng sợ nhìn bàn tay mình, thấy da mình bắt đầu lão hóa từng chút một, nứt nẻ, sinh khí trong cơ thể đang nhanh chóng mất đi.

Hắn không thể tin được nhìn chiếc bầu rượu: "Là ngươi, ngươi muốn ăn ta!"

Hắn chỉ muốn ném chiếc bầu rượu đi ngay lập tức, nhưng không còn chút sức lực nào, sinh khí mất đi, cơ thể mục nát, như một hình nộm bằng đất sét dưới ánh nắng mặt trời, đất sét khô nứt tan thành bụi, bay đi trong không trung.

Mắt Khương Kha sáng lên, bay về phía tế đàn chộp lấy chiếc bầu rượu, vừa đặt vào lòng, bầu rượu liền biến mất.

Lúc này, cả ngọn núi bắt đầu sụp đổ, trần nhà hoàn toàn vỡ vụn, chiếc lồng sắt chứa Diệp Vũ Lăng và những người khác cũng rơi xuống. Chu Nguyên Hạo lập tức tiến lên, một tay nắm lấy móc sắt trên đỉnh lồng.

Bốn người tu đạo bên trong hét lên kinh hãi, cảm giác như vừa thoát chết trong gang tấc, ngã gục xuống lồng sắt.

Chu Nguyên Hạo quay đầu, nói với Khương Kha: "Đến đây!"

Khương Kha lập tức bay về, nắm chặt eo anh, liếc nhìn vào trong lồng sắt, có hai người tu đạo bị trúng độc, Diệp Vũ Lăng và một người khác đang cố gắng cứu họ, không hề chú ý đến hắn.

"Họ không thấy gì cả." Chu Nguyên Hạo nói với Khương Kha, "Diệp Vũ Lăng là bạn của Lâm Lâm, nếu ngươi giết người diệt khẩu, cô ấy sẽ rất đau lòng."

Khương Kha cười tà tứ: "Bệ hạ, ngài nghĩ ta quan tâm sao?"

Chu Nguyên Hạo liếc nhìn hắn: "Ngươi có thể thử xem."

Khương Kha hừ lạnh một tiếng, lại nhìn bốn người kia: "Coi như họ may mắn."

Trong cảnh lở đất, Chu Nguyên Hạo một mình mang theo sáu người bay ra khỏi dãy núi, một luồng năng lượng mạnh mẽ cuộn quanh trong dãy núi, nhìn xuống, cả dãy núi đang không ngừng nứt vỡ, sụp đổ, một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.