Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Tôi thở phào nhẹ nhõm: "Vũ Lăng, mọi người đều ổn chứ?"

Diệp Vũ Lăng gật đầu: "Chúng tôi không sao, sao cô lại đến đây?"

"Chúng tôi sẽ đến cứu mọi người ngay." Tôi chưa kịp nói hết câu, bên kia đã bị ngắt kết nối.

Hayakawa nói: "Bây giờ các vị tin rồi chứ?"

Chu Nguyên Hạo vẫn bình tĩnh một cách kỳ lạ: "Dẫn đường đi." Giọng nói như thể đang đi dự tiệc.

Hayakawa bịt mắt chúng tôi bằng một loại bịt mắt đặc biệt, đi ba tiếng đồng hồ chúng tôi mới vào một hang động, không biết đi xuống bao lâu nữa, bịt mắt bị giật xuống, chúng tôi đã đến căn phòng đá trong điện thoại.

"Tiểu Lâm!" Diệp Vũ Lăng kích động đứng dậy, lồng sắt rung lên, suýt rơi xuống.

Ba người còn lại đều là đàn ông, đều là người của Diệp gia. Thành phố Hoàng Đảo là địa bàn của Diệp gia, có lẽ họ cũng có tai mắt trong những công ty đó, nên biết tin tức về quỷ quan tài.

"Chào mừng đến với Âm Dương Liêu."

Tôi nghiêng đầu, thấy một người đàn ông trung niên thong thả bước đến, người đàn ông đó mặc một bộ trang phục Âm Dương Sư màu trắng, hình như gọi là "Kariginu", đầu đội mũ Eboshi cao.

Nhìn thấy ông ta, tôi có chút bối rối, bỗng nhiên nhớ lại một số chuyện. Vào thời Tống, một cánh cổng Địa Ngục bất ngờ xuất hiện ở Nhật Bản, một Quỷ Vương từ tầng thứ bảy của Địa Ngục đã trốn đến nhân gian. Tôi đuổi theo qua cánh cổng đó, khi đó Nhật Bản đang ở thời Heian, nhiều quỷ quái hoành hành, đạo Âm Dương cực kỳ hưng thịnh.

Trong lúc truy đuổi Quỷ Vương, tôi đã từng gặp Âm Dương Sư nổi tiếng Abe no Seimei, ông ta đã ra tay giúp tôi bắt Quỷ Vương.

Người đàn ông này chắc là hậu duệ của ông ta, truyền qua nhiều đời như vậy mà dung mạo vẫn có ba, bốn phần giống nhau.

Tôi lập tức tập trung tinh thần, mặc dù kiếp trước tôi đã từng gặp Abe no Seimei, nhưng đó là chuyện quá khứ, tôi tuyệt đối không thể mềm lòng vì mối quan hệ năm xưa.

"Tôi là Abe Shuichi, là người đứng đầu Âm Dương Liêu - Âm Dương Đầu." Ông ta nghiêm mặt nói, "Hayakawa đã nói rõ với các người rồi, tôi không cần phải nói thêm nữa. Quỷ quan tài ở đây, các người có nửa ngày, nếu không mở được, tôi sẽ kích hoạt tế đàn máu thiêu cháy thân xác bốn người Trung Quốc đó, rút linh hồn họ giam vào tế đàn, vĩnh viễn không được siêu sinh."

Tôi nghiến răng, nhìn ngọn lửa bao quanh quỷ quan tài, trong ngọn lửa có những tiếng kêu khóc của ma quỷ, nghĩ đến những người Hoa đã mất tích.

Lòng tôi dâng lên cơn giận vô tận, chỉ muốn chém tên súc sinh này thành nghìn mảnh.

Chu Nguyên Hạo lùi lại một bước, nắm lấy tay tôi, tay anh lạnh lẽo khiến đầu óc tôi tỉnh táo hơn, dường như ngọn lửa hừng hực trong lồng ngực cũng nguội đi một chút.

Anh mỉm cười nói: "Mở quỷ quan tài không thành vấn đề, tôi đã có cách giải quyết."

Abe Shuichi mừng rỡ: "Thật sao?"

Chu Nguyên Hạo ung dung nói: "Thử xem sẽ biết."

Abe Shuichi làm một động tác, nói: "Mời."

Vừa dứt lời, ngọn lửa bao quanh quỷ quan tài dần dần tắt, Chu Nguyên Hạo bước đến tế đàn, đi vòng quanh quỷ quan tài: "Tôi không thể để các người biết cách tôi mở quỷ quan tài."

Abe Shuichi tức giận, Chu Nguyên Hạo khoanh tay, vẻ mặt bình thản, hai người giằng co một lúc, cuối cùng Abe Shuichi và các Âm Dương Sư rút lui.

Trước khi đi, ông ta vung tay lên, trần nhà vỡ ra, chiếc lồng chứa Diệp Vũ Lăng và những người khác từ từ bay lên, bị giam lại bên trong trần nhà.

Tôi lén hỏi Chu Nguyên Hạo: "Anh thật sự biết cách mở quỷ quan tài sao?"

"Không biết."

Khóe miệng tôi giật giật: "Vậy anh có kế hoạch gì?"

"Kéo dài thời gian." Chu Nguyên Hạo nói, "Chờ người của Thanh Long bang hoàn thành nhiệm vụ, sẽ không còn Âm Dương Liêu trên đời này nữa."

Tôi nhìn anh kinh ngạc: "Anh đang bày trò gì vậy, thần bí như thế."

Chu Nguyên Hạo nhìn Khương Kha với ánh mắt khó hiểu, rồi nắm lấy vai tôi, cười nói: "Yên tâm đi, anh sẽ cho em một bất ngờ."

Không hiểu sao, tôi không cảm thấy đó sẽ là một bất ngờ thú vị, mà là một bất ngờ đáng sợ.

"Chị, đây là quỷ quan tài trong truyền thuyết sao?" Khương Kha đưa tay sờ vào quỷ quan tài bằng đồng, rồi như bị bỏng mà rụt tay lại, nói với tôi: "Chị, hình như bị bỏng rồi."

Tôi lập tức cầm tay cậu xem, thấy ngón tay cậu chuyển sang màu đen, giật mình nói: "Đây không phải bỏng, là độc. Quỷ quan tài có độc."

Tôi nhớ lại hai quỷ quan tài trước đây đều không có độc, điều này chỉ có thể nói lên một điều, bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương được phong ấn trong quan tài này có độc tính mạnh, mà Quỷ Vương năm đó cũng toàn thân kịch độc, tu luyện bằng độc.

Chờ đã, tu luyện bằng độc?

Tôi chợt nhớ ra, hình như có nói về điều này trong cuốn sách mà bà nội để lại.

Tôi lấy điện thoại ra, vì không tiện mang sách theo, nên tôi đã chụp lại bằng điện thoại.

Tìm kiếm một hồi, quả nhiên tìm thấy, cuốn sách nhỏ này chuyên nói về một số loại quỷ quái kỳ lạ thời cổ đại, còn có cả hình minh họa, tôi nghi ngờ là do bà nội vẽ, nét vẽ rất đẹp, gần như đạt đến trình độ truyện tranh.

Trong sách nói, hơn hai ngàn năm trước vào thời Xuân Thu Chiến Quốc, có một Quỷ Vương tàn phá biên giới nước Yên. Truyền thuyết kể rằng Quỷ Vương này khi còn sống là một công tử của nước Yên, tên là Tướng, được gọi là công tử Tướng. Ông ta thất bại trong cuộc tranh giành ngai vàng và bị đầu độc chết.

Sau khi chết, linh hồn của ông ta không tan biến mà cứ quanh quẩn trong hoàng cung. Lúc đó, trong cung điện của Yên vương có cất giấu một món bảo vật có linh tính, linh hồn của ông ta tình cờ có được món bảo vật đó, thực lực tăng mạnh, tàn sát cả hoàng cung.

Sau đó, một thuật sĩ pháp lực cao cường đã đánh bại ông ta, ông ta trốn vào núi sâu chuyên tâm tu luyện, một trăm năm sau, cuối cùng trở thành Quỷ Vương.Vì ông ta chết do bị đầu độc nên linh thể chứa kịch độc, ông ta đã lợi dụng độc để tu luyện, luyện thành một thân quỷ độc thuật, trở thành độc vật độc nhất thiên hạ.

Quỷ Vương Tướng, đầy thù hận với hoàng tộc nước Yên, đã tàn sát khắp nơi trong nước Yên, thường xuyên giết hại thôn làng, hung danh vang xa.

Sau đó, Quỷ Cốc Tử du ngoạn thiên hạ đến nước Yên, đã bắt và trấn áp ông ta, giúp nước Yên tránh khỏi họa diệt vong.

Tôi kinh hãi nhìn quỷ quan tài, chẳng lẽ bên trong quan tài này chứa bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương Tướng?

"Chị, đau quá." Khương Kha đột nhiên kêu lên, tôi cúi xuống nhìn, đầu ngón tay của cậu đã bắt đầu thối rữa, tỏa ra mùi hôi thối kinh khủng.

Tôi vội vàng lấy một viên thuốc giải độc cho cậu uống, lấy ra một lá bùa giải độc, tay vung lên, lá bùa lập tức cháy thành tro, tôi bôi tro lên cho cậu, một hồi lâu mới giải được độc.

Tôi trừng mắt nhìn cậu: "Khổ một chút cũng tốt, để lần sau không còn nghịch ngợm nữa."

Khương Kha mếu máo.

Tôi kể lại phát hiện của mình cho họ, rồi nói: "Nếu trong quan tài này thực sự là bản mệnh kết tinh của Quỷ Vương Tướng, tôi có cách mở nó ra."

Mắt Chu Nguyên Hạo sáng lên, tôi nói tiếp: "Trong sách có ghi, Quỷ Vương Tướng toàn thân là độc, còn có thể phun độc, rất lợi hại. Mà ngải cứu có thể giải độc trên người ông ta. Quỷ Cốc Tử đã dùng lá ngải cứu dệt thành một tấm lưới bắt Quỷ Vương Tướng, rồi dùng thần binh giết chết ông ta. Truyền thuyết kể rằng Quỷ Vương Tướng có một vũ khí rất lợi hại là một bầu rượu, bầu rượu đó phun ra độc có thể giết chết cả một thành phố. Nếu tôi đoán không nhầm, bầu rượu đó rất có thể chính là bản mệnh kết tinh của ông ta."

Bên trong quỷ quan tài này chính là chiếc bầu rượu độc đó.

Khương Kha nhìn tôi chằm chằm, nói: "Chị, chị nói nhiều thế, rốt cuộc làm sao để mở quỷ quan tài?"

"Rượu." Tôi nở một nụ cười bí ẩn, "Chìa khóa để mở quỷ quan tài chính là rượu."

Lúc này, ở ngoại ô Kyoto, sâu trong một ngọn núi lớn, Lôi Thanh Sơn chống gậy nhìn những thuộc hạ đang bận rộn, lo lắng hỏi: "Đào được chưa?"

A Long lo lắng nói: "Đại ca, anh thực sự tin họ sao? Nếu dưới này không có gì thì sao?"

Lôi Thanh Sơn cười khổ: "Bây giờ chúng ta còn cách nào khác ngoài tin tưởng họ?"

A Long không nói được gì, Lôi Thanh Sơn nói: "A Long à, tôi sống đã nhiều năm, nhìn người rất chuẩn, ba người đó, tuyệt đối không tầm thường."

Vừa dứt lời, có người gọi: "Đại ca, đào được rồi, có thứ đó thật!"

Lôi Thanh Sơn đến gần xem, lập tức lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, mừng rỡ như điên: "Tốt quá, hãy dán lá bùa của Chu tiên sinh lên, nhanh đi tìm cái tiếp theo, chúng ta không còn nhiều thời gian."

Mặc dù đã tìm được cách giải quyết, nhưng để câu giờ, ba chúng tôi cứ ngồi vây quanh quỷ quan tài, người của Âm Dương Liêu chắc chắn đang theo dõi chúng tôi qua camera, nhìn từ xa, chúng tôi như đang làm phép.

Ngồi chơi chán quá, tôi suýt ngủ gật.

Bỗng nhiên, Chu Nguyên Hạo mở mắt, nở một nụ cười đắc ý: "Xong rồi."

Nói xong, anh lớn tiếng gọi: "Người đâu!"

Giọng nói này đầy uy quyền của kẻ bề trên, là loại khí chất tự nhiên hình thành sau nhiều năm ở vị trí lãnh đạo, khiến người ta không khỏi muốn cúi đầu tuân lệnh.

Người vào là Hayakawa, hắn mỉm cười, nói năng rất lịch sự, nhưng giọng điệu lại có chút khinh thường: "Các người có gì dặn dò?"

"Đi lấy rượu đến đây." Chu Nguyên Hạo nói, "Càng nhiều càng tốt."

Nụ cười trên mặt Hayakawa không kìm được, các người ngồi đây nửa ngày không làm gì, bây giờ lại đòi chúng tôi rượu để uống, các người nghĩ Âm Dương Liêu chúng tôi ngu ngốc sao?

Hắn cười lạnh: "Ba người cứ chuyên tâm nghiên cứu cách mở quỷ quan tài đi, Âm Dương Đầu chỉ cho các người mười hai tiếng, bây giờ đã sáu tiếng rồi, nếu sáu tiếng còn lại mà các người không mở được quỷ quan tài, xin lỗi, chúng tôi chỉ còn cách hiến tế bốn người bạn của các người cho Amaterasu-ōmikami vĩ đại của chúng tôi."

Chu Nguyên Hạo hừ lạnh: "Ngu xuẩn, anh nghĩ tôi muốn rượu để uống sao?"

Hayakawa nhíu mày: "Vậy thì..."

"Cần rượu để mở quỷ quan tài." Chu Nguyên Hạo nói, "Càng nhiều càng tốt."

Nửa giờ sau, từng vò rượu cao lương được bày ra trước mặt Chu Nguyên Hạo, Âm Dương Đầu Abe Shuichi mặt mày u ám: "Chu tiên sinh, rượu cậu muốn đây rồi, khi nào thì mở quan tài?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.