Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Âm Dương Đầu mở choàng mắt, trong ngọn lửa kia, dường như có hàng ngàn hồn ma đang gầm rú.

"Ngay cả một thiếu niên nhất phẩm cũng không bắt được sao?" Âm Dương Đầu nghiêng mặt qua, tức giận nói, "Đúng là một lũ vô dụng."

Âm Dương Sư kia vội vàng cúi đầu: "Đại nhân, chúng ta đã đánh giá thấp thiếu niên đó."

Âm Dương Đầu nheo mắt lại, Âm Dương Sư kia cảm thấy một áp lực cực lớn đè nặng lên đầu, vội vàng nằm rạp xuống đất, run rẩy: "Đại nhân, Âm Dương Sư mà chúng ta phái đi bắt thiếu niên đó là Sakurai Kurosaburo."

Âm Dương Đầu nói: "Ta nhớ hắn là Âm Dương Sư cấp bốn, một Âm Dương Sư cấp bốn mà không bắt được một thiếu niên nhất phẩm? Loại phế vật như vậy giữ lại làm gì?"

Âm Dương Sư kia gần như dán đầu xuống đất: "Đại nhân, Sakurai Kurosaburo không thể trở về được nữa."

"Cái gì?" Âm Dương Đầu cao giọng, Âm Dương Sư kia run rẩy nói, "Hắn biến mất trong nhà hát kịch Noh, chúng tôi nghi ngờ, hắn đã bị thiếu niên đó giết chết."

Âm Dương Đầu đột nhiên bật cười: "Xem ra thiếu niên đó đã che giấu thực lực của mình, thật thú vị."

"Đại nhân, bây giờ chúng ta nên làm gì?" Âm Dương Sư kia nói, "Có cần tiếp tục phái người đi không?"

"Không cần." Âm Dương Đầu thản nhiên nói, "Chúng ta đã có đủ quân bài trong tay, bắt cóc thiếu niên đó cũng chỉ là để có thêm quân bài phòng ngừa bất trắc mà thôi. Hayakawa, ngươi hãy đích thân đi mời ba người họ về, giúp chúng ta mở quỷ quan tài này."

"Vâng." Hayakawa cúi đầu chào, rồi lui xuống.

Âm Dương Đầu ngẩng đầu nhìn ngọn lửa đang cháy trước mặt, phất tay, ngọn lửa dần dần nhỏ lại, lộ ra thứ bên trong.

Bên trong chính là quỷ quan tài bằng đồng, trên nắp quan tài đúc một hình đầu quỷ dữ tợn, như một loài quái thú cổ đại đang nhìn chằm chằm vào thế giới này.

*****

Xem xong kịch Noh, trời đã khuya, chúng tôi trở về khách sạn, đang định đi ngủ thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói: "Mời vào."

Cửa giấy mở ra, bang chủ Thanh Long bang và A Long đang quỳ bên ngoài hành lang.

"Xin các người hãy cứu mạng tôi, cứu mạng người Hoa ở Kyoto." Hai người cúi đầu chào. Chu Nguyên Hạo nhìn ông ta, nói: "Hãy kể rõ mọi chuyện."

"Được." Bang chủ Thanh Long Bang nói, băng đảng của họ luôn tuân thủ pháp luật ở địa phương, nhờ đó có thể tồn tại trong kẽ hở giữa các băng đảng địa phương và Âm Dương Liêu, bình an vô sự.

Tuy nhiên, vài ngày trước, một số người Hoa ở Kyoto đột nhiên mất tích bí ẩn. Những người này biến mất rất kỳ lạ, có người đang nấu ăn trong nhà, một cái chớp mắt đã không thấy đâu, có người đang bán hàng trong cửa hàng, quay đi lấy đồ cho khách, rồi biến mất không dấu vết.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, gần một trăm người đã mất tích, báo cảnh sát cũng không có kết quả gì, tất cả những người mất tích đều là người Hoa, có người còn nhập cư bất hợp pháp, cảnh sát địa phương căn bản sẽ không tích cực tìm kiếm.

Họ đành phải cầu cứu bang chủ Thanh Long bang, tức là Lôi Thanh Sơn.

Lôi Thanh Sơn lập ra băng đảng này chính là để bảo vệ người Hoa ở đây, dưới trướng ông ta cũng có vài người mất tích, nên ông ta nhanh chóng phái người đi điều tra, họ khá có năng lực, đã tìm ra một chút manh mối.

Những người đó có thể đã bị Âm Dương Liêu bắt đi.

Cuộc điều tra của Thanh Long bang nhanh chóng thu hút sự chú ý, Âm Dương Liêu phái một Âm Dương Sư đến cảnh cáo ông ta ngay tại quán ăn lúc trưa, Lôi Thanh Sơn đương nhiên không đồng ý, còn mắng Âm Dương Sư đó vài câu, Âm Dương Sư đó tức giận liền hạ lời nguyền lên ông ta, không chỉ ông ta, mà cả những thuộc hạ của ông ta cũng vậy, suýt nữa toàn bang bị diệt.

Nói đến đây, Lôi Thanh Sơn bất chấp tuổi tác, cúi đầu thật sâu trước chúng tôi, cầu xin: "Xin ba người hãy cứu đồng bào của chúng ta."

Chu Nguyên Hạo thở dài: "Lôi tiên sinh, tuy khó chấp nhận, nhưng tôi vẫn phải nói với ông, những người mất tích đó, e rằng đã lành ít dữ nhiều."  Edit: FB Frenalis

"Cái gì?" A Long bên cạnh Lôi Thanh Sơn kêu lên, "Không thể nào!"

Lôi Thanh Sơn trừng mắt nhìn anh ta, rồi nói: "Chu tiên sinh xin đừng bận tâm, em trai của A Long là A Hổ cũng mất tích, nên cậu ấy mới hơi thất thố."

Chu Nguyên Hạo xua tay: "Tôi có thể hiểu, chỉ là không muốn cho mọi người hy vọng hão huyền. Thật không giấu gì, Âm Dương Liêu vừa có được một món đồ từ Trung Quốc, chúng chắc chắn đang dùng linh hồn con người để hiến tế, muốn mở ra món đồ đó."

A Long tức giận, mắt đỏ hoe gầm lên: "Lũ khốn kiếp!"

Lôi Thanh Sơn cũng đỏ hoe mắt, gần một trăm đồng bào cứ thế trở thành vật hiến tế, còn chết một cách thảm khốc như vậy.

"Chu tiên sinh, chúng tôi phải báo thù cho những đồng bào đã khuất đó, cậu có gì dặn dò, chúng tôi xin nghe theo." Ông ta nói.

Chu Nguyên Hạo nghiêm túc nói: "Lôi tiên sinh, ông cần phải suy nghĩ kỹ, đối đầu với Âm Dương Liêu rất có thể sẽ mất mạng."

Lôi Thanh Sơn đau khổ: "Bấy lâu nay chúng tôi luôn tôn kính các Âm Dương Sư của Âm Dương Liêu, hàng năm quyên tiền cũng không ít, nhưng họ chưa bao giờ coi chúng tôi là con người. Thà như vậy, còn hơn sống lay lắt."

"Tốt!" Chu Nguyên Hạo vỗ tay cười: "Có khí phách, đây mới là con cháu Hoa Hạ. Nếu vậy, tôi có một việc muốn nhờ mọi người làm."

Hai người đồng thanh: "Xin cứ phân phó."

Sau khi hai người rời đi, Khương Kha hỏi: "Chu tiên sinh, anh giao chuyện quan trọng như vậy cho họ làm, không sợ họ phản bội sao?"

Chu Nguyên Hạo nhìn hắn nói: "Dùng người thì đừng nghi ngờ, nghi người thì đừng dùng, tôi đã điều tra kỹ về Thanh Long bang này rồi, không cần lo lắng."

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi đang chuẩn bị ra ngoài đi dạo tiếp thì bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa. Chu Nguyên Hạo nhếch mép cười: "Cuối cùng chúng cũng không ngồi yên được nữa."

Cửa giấy trượt ra, lần này đứng ngoài cửa là một Âm Dương Sư mặc trang phục truyền thống.

Quần áo hắn trắng toát, đầu đội mũ đen cao, trông khoảng hơn bốn mươi tuổi, mang nụ cười ôn hòa, sau lưng hắn đứng hai Âm Dương Sư khác, cả ba đều có thực lực không thể xem thường.

"Chào buổi sáng, tôi là Âm Dương Đại của Âm Dương Liêu, họ Hayakawa, rất vui được gặp ba người bạn đến từ Trung Quốc." Hắn khẽ cúi người, lịch sự nói.

Tôi và Khương Kha đương nhiên không có sắc mặt tốt cho hắn, mặt lạnh tanh, còn Chu Nguyên Hạo lại nở một nụ cười đầy ẩn ý: "Chúng tôi và Âm Dương Liêu các người chưa bao giờ là bạn bè. Các người đến đây có chuyện gì, nói thẳng ra đi."

Nụ cười trên mặt Hayakawa không thay đổi: "Chu tiên sinh thật thẳng thắn, vậy tôi xin vào thẳng vấn đề. Chúng tôi có một quỷ quan tài của Trung Quốc, chúng tôi muốn mời ba người giúp chúng tôi mở nó ra."

Tôi cười lạnh: "Mơ đi!"

Hayakawa liếc nhìn tôi: "Tôi đã biết các người sẽ không đồng ý, vì vậy, tôi mang theo một món đồ đến đây."

Nói xong, hắn lấy ra một cuộn sợi tơ đỏ từ trong tay áo rộng thùng thình.

Tôi biến sắc, đó là Cố Hồn Tuyến, là loại vũ khí mà Diệp Vũ Lăng sử dụng, chẳng lẽ...?

Hayakawa cười nói: "Xem ra Khương tiểu thư đã nhận ra. Cách đây hai ngày, có vài người Trung Quốc đã đột nhập vào Âm Dương Liêu của chúng tôi, định đánh cắp quỷ quan tài, hiện tại, tất cả bọn họ đều là tù nhân của chúng tôi. Những sợi dây đỏ này là vũ khí của một thiếu nữ họ Diệp."

Tôi nhìn thấy sát khí lạnh lẽo lóe lên trong mắt hắn, Chu Nguyên Hạo đặt tay lên vai tôi, ra hiệu cho tôi bình tĩnh: "Anh dựa vào đâu mà nghĩ rằng chúng tôi có thể mở được quỷ quan tài trong khi các người đã hiến tế linh hồn mà vẫn không mở được?"

"Nói chuyện với người thông minh thật sảng khoái." Hayakawa cười nói: "Các người đã từng mở quỷ quan tài, chắc chắn biết bí mật của nó."

"Nếu chúng tôi không mở được thì sao?"

"Vậy tôi không thể đảm bảo sự an toàn của những người Trung Quốc này."

Chu Nguyên Hạo liếc nhìn tôi, tôi lạnh lùng nói: "Tôi muốn nói chuyện điện thoại với họ, xác nhận họ còn sống."

"Tất nhiên rồi." Hayakawa gật đầu với Âm Dương Sư phía sau, một người trong số họ lấy điện thoại di động ra đưa cho tôi. Tôi nhận lấy, nhìn vào màn hình, trên đó là một căn phòng đá trống trải, trên sàn có một bàn thờ, trên bàn thờ vẽ một trận đồ phức tạp, trên trận đồ đặt một chiếc tủ bằng đồng, chính là quỷ quan tài bằng đồng.

Quỷ quan tài bằng đồng được bao bọc bởi ngọn lửa, trên quỷ quan tài treo một chiếc lồng sắt, trong lồng có bốn người, một trong số đó là Diệp Vũ Lăng.

"Vũ Lăng!" Tôi hét lên.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.