Chương trước
Chương sau
Edit: Frenalis

Không biết cái liếm đó là cố ý hay vô tình, tôi cảm thấy như bị điện giật, toàn thân run lên.

"Ngon quá." Khương Kha nháy mắt với tôi, không hiểu sao, tôi luôn cảm thấy cái cậu ấy nói ngon không phải chỉ kẹo wagashi, mà là ngón tay của tôi.

Chu Nguyên Hạo mặt mày sa sầm, anh cầm một viên kẹo, cắn vào miệng, rồi thừa lúc tôi không để ý, giữ chặt lấy gáy tôi, đút vào miệng tôi, đồng thời không quên cắn một cái, răng sượt qua môi tôi, tôi lập tức sững người, đầu óc trống rỗng.

Khương Kha nheo mắt, không nói gì.

Đi dạo cả ngày, chúng tôi hơi mệt, bèn tìm một quán ăn ven đường vào ăn cơm.

Chúng tôi gọi vài món cơm canh thông thường, vừa ăn được một nửa, thì nghe thấy tiếng cãi vã từ phòng bên cạnh, toàn bộ đều là tiếng Nhật, tôi hoàn toàn không hiểu.

Chu Nguyên Hạo ngồi bên cạnh tôi khẽ nhíu mày.

Bỗng nhiên, tôi cảm nhận được một luồng quỷ khí phun trào từ phía đối diện, tiếp đó là một tiếng "rầm" lớn, hình như có người ngã xuống đất. Sau đó, một bóng đen lướt qua cửa, chạy trốn.

Tiếp theo, một nhóm người xông vào phòng đó, tôi nghe thấy một giọng nói tiếng Trung chuẩn: "Hội trưởng, hội trưởng, ông tỉnh lại đi."

Khương Kha không nhịn được hỏi tôi: "Chị, hình như là người Hoa, chúng ta có nên qua xem không?"

Chu Nguyên Hạo lắc đầu với chúng tôi, ra hiệu đừng hành động thiếu suy nghĩ.

"Chờ đã, đây là cái gì?" Một tiếng hét lớn vang lên từ bên kia, tiếp theo là những tiếng la hét ầm ĩ, quỷ khí cuồn cuộn, tôi không khỏi nhíu mày.

Tuy nhiên, chúng tôi đến Nhật Bản lần này là vì quỷ quan tài, xen vào chuyện người khác lúc này e là không ổn.

Đúng lúc đó, chúng tôi nghe thấy một tiếng "rầm", bức tường giấy bị phá vỡ, một người đàn ông ngã vào bên cạnh bàn chúng tôi.

Tôi nhìn kỹ, người đàn ông đó máu me đầy người, trên người có những vết thương sâu hoắm.Điều kỳ lạ là, những vết thương đó đều tự xuất hiện, như thể có một người vô hình đang dùng dao cắt vào người ông ta.

Tôi ngẩng đầu lên, trong phòng bên cạnh toàn là những người đàn ông vạm vỡ, trên người xăm trổ, rất giống băng đảng Nhật Bản, nhưng từ tiếng la hét của họ, có thể nghe ra tất cả đều là người Hoa.

Tất cả những người này đều như bị nguyền rủa, toàn thân đầy vết thương.

Chu Nguyên Hạo đứng dậy, bước thẳng qua đến bên cạnh người đàn ông máu me be bét đó.

Người đàn ông đó khoảng 50-60 tuổi, tóc hoa râm, trông không giống xã hội đen, mà giống một doanh nhân hơn.

Chu Nguyên Hạo đưa tay nhấc ông ta lên, thò tay vào trong bụng ông ta.

Chu Nguyên Hạo là linh thể, nên tay có thể xuyên qua cơ thể ông ta, mà cơ thể người đàn ông đó vẫn nguyên vẹn.

Sau khi lục lọi một hồi trong bụng người đàn ông đó, anh đột nhiên rút tay lại, trong tay cầm một vật màu vàng.

Những vết thương trên người người đàn ông đó bắt đầu lành lại một cách thần kỳ, nếu không phải trên người ông ta toàn là máu, mọi người sẽ nghĩ rằng tất cả những gì vừa xảy ra chỉ là một giấc mơ.

Những người khác cũng vậy, họ tỉnh lại từ cơn đau dữ dội, ngơ ngác.

"Các người là ai?" Một người đàn ông trẻ tuổi với hình xăm rồng xanh trên ngực quát hỏi bằng tiếng Nhật.

Tôi ngẩng đầu nhìn anh ta, nói: "Chúng tôi là người Hoa."

Mọi người đều ngạc nhiên, người đàn ông lớn tuổi trên mặt đất nói: "A Long, đỡ tôi dậy."

Người đàn ông có hình xăm rồng vội vàng đỡ ông ta dậy. Ông ta nhìn ba chúng tôi: "Cảm ơn ba người đã cứu mạng."

Chu Nguyên Hạo thản nhiên nói: "Không cần khách sáo, đều là người Hoa, ra nước ngoài thì nên giúp đỡ lẫn nhau."

Người đàn ông lớn tuổi gật đầu tán thưởng: "Nói hay lắm, tiếc là không phải người Hoa nào cũng nghĩ vậy." Nói rồi, ông ta nhìn chúng tôi một lần nữa: "Xin thứ lỗi cho sự thẳng thắn của tôi, ba vị có phải là Pháp Sư không?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Biết một chút pháp thuật." Anh giơ hai tay ra, vật mà anh lấy ra từ bụng người đàn ông lớn tuổi rơi xuống đất, hóa ra toàn là cánh hoa cúc vàng.

"Ông có phải đã đắc tội với ai không?" Chu Nguyên Hạo hỏi.

Ánh mắt người đàn ông lớn tuổi hiện lên một tia hận ý: "Lũ khốn kiếp này, tôi chỉ không chịu thỏa hiệp, chúng lại dám hạ loại lời nguyền độc ác này lên người tôi."

Chu Nguyên Hạo thản nhiên hỏi: "Là Âm Dương Liêu?"

Người đàn ông lớn tuổi giật mình, đánh giá anh một lần nữa: "Ba người rốt cuộc là ai?"

Chu Nguyên Hạo cười nhạt: "Chúng tôi có thù với Âm Dương Liêu, nếu các người e ngại Âm Dương Liêu, coi như hôm nay chúng ta chưa từng gặp."Edit: FB Frenalis

Nói xong, không đợi người đàn ông lớn tuổi nói gì, anh quay lại ra hiệu cho chúng tôi, sau đó chúng tôi đi theo anh ra khỏi quán ăn.

Tôi không nhịn được hỏi: "Những người đó là ai?"

Chu Nguyên Hạo nói: "Họ là người của Thanh Long bang, một băng đảng người Hoa ở Kyoto. Ông già đó là người sáng lập Thanh Long bang, các cửa hàng của người Hoa ở Kyoto đều dưới sự quản lý của Thanh Long bang."

Thanh Long bang, cái tên này thật ngầu.

Chu Nguyên Hạo tiếp tục: "Băng đảng này thực chất là do các thương nhân người Hoa tập hợp lại để bảo vệ nhau, nếu không sẽ bị các băng đảng địa phương chèn ép, không có chỗ đứng."

Không lâu sau, chúng tôi quên mất băng đảng đó, tiếp tục đi dạo, hoàn toàn giống như những du khách đến đây du lịch.

"Chị, kia là kịch Noh." Khương Kha đột nhiên phấn khích nói, "Em đã thấy trong manga, hay là chúng ta đi xem thử?"

Kịch Noh là một loại hình sân khấu truyền thống của Nhật Bản, ra đời từ thế kỷ thứ tám, sau đó phát triển và kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn khác nhau, như tạp kỹ, ca hát, múa và kịch hài.

Diễn viên kịch Noh đều đeo một loại mặt nạ trắng bệch, tôi luôn cảm thấy loại mặt nạ đó rất đáng sợ, gu thẩm mỹ của người Nhật tôi thật sự không hiểu nổi.Nhưng vì tiểu Kha thích, dù sao cũng đến đây một lần, tôi đương nhiên sẵn lòng đi xem cùng cậu.

Vở kịch đang được trình diễn trong nhà hát cổ là vở kịch Noh nổi tiếng - "Aoi no Ue", được chuyển thể từ tiểu thuyết "Genji Monogatari" của Murasaki Shikibu vào thế kỷ 11.

Nội dung vở kịch chủ yếu kể về Aoi no Ue, vợ cả của Genji, bị hồn ma của Rokujo no Miyasudokoro, người tình bị chồng ruồng bỏ ám ảnh, cuối cùng được một nhà sư giúp đỡ xua đuổi hồn ma và sinh con an toàn.

Nhà hát chật kín người, chúng tôi tìm một chỗ ngồi xuống, không hiểu một câu hát nào, tôi thấy buồn ngủ.

Không hiểu sao, tôi lại dựa vào Chu Nguyên Hạo ngủ thiếp đi.

Sau khi tôi ngủ, Khương Kha như bỗng cảm nhận được điều gì đó, ánh mắt trở nên trống rỗng, rồi đứng dậy như bị hồn ma nhập, chậm rãi đi về phía hậu trường.

Chu Nguyên Hạo liếc nhìn hắn, khóe miệng nhếch lên một nụ cười bí hiểm.

Khương Kha như một cái xác không hồn đi đến hậu trường kịch Noh, điều kỳ lạ là lúc này trong hậu trường không có ai, chỉ có một chiếc mặt nạ nữ quỷ trong phòng hóa trang.

Bỗng nhiên, đèn huỳnh quang trên trần nhấp nháy rồi tắt hẳn, căn phòng chìm vào bóng tối, chỉ có đôi mắt của nữ quỷ phát ra ánh sáng xanh lục kỳ dị.

Tiếng cười ma quái của người phụ nữ vang lên khắp nơi, chiếc mặt nạ trên tường từ từ bay lên, lao về phía Khương Kha.

Chiếc mặt nạ lơ lửng trước mặt Khương Kha, dưới mặt nạ xuất hiện một bóng mờ, như một người phụ nữ cổ đại, cô ta dang rộng vòng tay, ôm lấy Khương Kha.

"Hì hì ha ha." Nữ quỷ cười man rợ, tưởng rằng đã bắt được Khương Kha, nào ngờ Khương Kha đột nhiên cười: "Âm Dương Liêu các người muốn bắt ta, ít nhất phải cử một con quỷ mạnh mẽ đến chứ, chỉ là một con Nhiếp Thanh Quỷ cấp thấp cũng muốn bắt ta, đúng là muốn chết."

Nói xong, hắn giơ tay, đặt lên mặt nạ của nữ quỷ, "rắc" một tiếng, một vết nứt xuất hiện trên mặt nạ, nữ quỷ hét lên đau đớn, trên mặt Khương Kha lại hiện lên ánh sáng phấn khích.

Linh thể của nữ quỷ bắt đầu kêu răng rắc, bốc lên từng đợt khói đen, nữ quỷ đau đớn không thể tả, không ngừng giãy giụa dưới tay hắn.

"Thật đáng tiếc, ngươi cũng không dễ dàng gì mới thăng cấp thành Nhiếp Thanh Quỷ, ai bảo ngươi xui xẻo rơi vào tay ta chứ." Khương Kha đến gần cô ta, cười một cách ma mị, "Ta thích nhất nhìn người khác chịu khổ."

Sau năm phút, nữ quỷ tan thành mây khói, mặt nạ rơi xuống đất vỡ tan thành nhiều mảnh.

Sau khi giết nữ quỷ, hắn đột nhiên bật cười nhìn vào khoảng không, tay khẽ động, một sợi tơ trắng đỏ bay ra từ tay áo hắn, cuốn lấy thứ gì đó trong không trung, rồi kéo mạnh.

Thứ đó rơi xuống bên chân hắn, hóa ra là một thanh niên mặc trang phục Âm Dương sư.

"Chậc chậc chậc, trông cũng khá đẹp trai đấy, tiếc là hôm nay ngươi phải chết ở đây." Khương Kha cười nói.

Âm Dương Sư trẻ tuổi cố gắng hết sức để thoát ra, nhưng sợi tơ trắng đỏ càng quấn chặt hơn.

"Đừng phí sức." Khương Kha cười nói, "Ngươi càng giãy giụa sẽ càng đau đớn."

Âm Dương Sư trẻ tuổi nói yếu ớt: "Ngươi dám giết ta, ta là người của Âm Dương Liêu, nếu ngươi giết ta..."

Khương Kha giật mạnh sợi tơ, Âm Dương Sư trẻ tuổi ngay lập tức biến thành một đống xương trắng, rơi xuống đất theo sợi tơ bay lượn, phát ra tiếng lách cách.

"Lảm nhảm nhiều quá, thật ồn ào."

Khương Kha cười khẩy, quay người bước ra ngoài.

Tôi dụi mắt tỉnh dậy, thấy chỗ Khương Kha bên cạnh trống không, vội vàng hỏi: "Nguyên Hạo, tiểu Kha đâu?"

"Đừng lo, có lẽ cậu ta đi vệ sinh." Chu Nguyên Hạo nói.

Tôi càng sốt ruột: "Sao anh có thể để cậu ấy đi một mình?" Tôi định đứng dậy đi tìm, bỗng thấy Khương Kha quay lại, tay cầm mấy xiên Oden: "Chị, cái này ngon lắm, chị ăn thử đi."

Tôi thở phào nhẹ nhõm: "Sau này không được chạy lung tung nữa."

"Vâng." Khương Kha ăn đến miệng đầy dầu mỡ, Chu Nguyên Hạo nhìn hắn đầy ẩn ý.

Lúc này, trong một căn phòng đá nào đó, một người mặc trang phục Âm Dương Sư quỳ trước một bàn thờ, ngọn lửa trên bàn thờ nhấp nháy, mỗi lần nhảy lên dường như có một linh hồn xuất hiện từ trong ánh lửa, phát ra tiếng kêu thảm thiết rồi tan biến trong không trung.

Một người đàn ông khác mặc trang phục Âm Dương Sư bước đến, cúi chào ông ta, nói: "Đại nhân, những con quỷ chúng ta phái đi đều thất bại."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.